Bệnh phụ khoa theo đông y – Bài thuốc, sản phẩm điều trị

Chữa bệnh phụ khoa theo Đông y là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn nhờ có tính an toàn cao. Cùng với các bài thuốc uống hay thuốc ngâm rửa vùng kín, các cơ sở khám chữa bệnh phụ khoa bằng y học cổ truyền cũng cho ra đời nhiều sản phẩm được bào chế từ thảo dược tự nhiên giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa tái phát bệnh.

Quan niệm về bệnh phụ khoa theo Đông y

Trong Đông y, bệnh phụ khoa được xếp vào nhóm các chứng trung khí bất túc, đàm thấp hay can uất. Bệnh xảy ra do tâm lý không tốt làm ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của các kinh trong cơ thể, bao gồm kinh Can – Tỳ – Thận – Tâm. Chính sự xáo trộn này đã gây tác động xấu đến mạch nhâm, xung, từ đó dẫn đến các bệnh lý phụ khoa ở nữ giới.

Chữa bệnh phụ khoa theo đông y là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn
Chữa bệnh phụ khoa theo đông y là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn

Cùng với đó, một số yếu tố cũng góp phần vào sự khởi phát của bệnh phụ khoa, bao gồm:

  • Không chú trong vệ sinh vùng kín
  • Quan hệ tình dục với nhiều bạn tình mà không có biện pháp bảo vệ an toàn
  • Chăm sóc, vệ sinh vùng kín không đúng cách trong những ngày có kinh
  • Mặc quần bó sát, chất liệu thô cứng, chặt chội
  • Dùng dung dịch vệ sinh phụ nữ không phù hợp
  • Rửa vùng kín bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa mạch khiến “cô bé” bị kích ứng
  • Nguồn nước sinh hoạt bị ô nhiễm
  • Rối loạn nội tiết tố
  • Nạo hút thai bừa bãi
  • Đặt vòng tránh thai hoặc thực hiện các thủ thuật phụ khoa ở các cơ sở tư nhân thiếu uy tín.

Khi gặp các yếu tố thuận lợi kể trên, vi khuẩn, nấm, ký sinh trùng có cơ hội phát triển mạnh vào trong niêm mạc âm hộ, âm đạo dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa.

Bài thuốc chữa huyết trắng bằng thảo dược được 12.862 chị em TIN DÙNG và THÀNH CÔNG trong chấm dứt các triệu chứng khó chịu =>> TÌM HIỂU NGAY.

Phụ nữ mắc bệnh phụ khoa có thể gặp nhiều dấu hiệu bất thường như:

  • Âm đạo ra nhiều huyết trắng có mùi hôi tanh, trắng đục như váng sữa hoặc màu vàng, màu xanh
  • Đau vùng bụng dưới hoặc xương chậu
  • Xuất huyết âm đạo không trong kỳ kinh
  • Đau và chảy máu khi quan hệ tình dục
  • Kinh nguyệt không đều
  • Ngứa vùng kín
  • Cô bé có mùi hôi

Đây đều là những triệu chứng đặc trưng của bệnh phụ khoa. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và khiến chị em gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt hàng ngày mà còn có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe sinh sản nếu không được kiểm soát tốt. Do đó, việc thăm khám và điều trị bệnh phụ khoa sớm là điều cần thiết.

Sử dụng các sản phẩm và thuốc chữa bệnh phụ khoa Đông y là khuynh hướng được nhiều chị em lựa chọn. Để được điều trị, người bệnh nên tìm đến các cơ sở chuyên khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền uy tín nhằm đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất.

Nguyên lý chữa bệnh phụ khoa trong Đông y

Phương pháp điều trị bệnh phụ khoa trong Đông tập trung vào việc làm giảm các triệu chứng của bệnh phụ khoa, đồng thời giải quyết tận gốc căn nguyên của bệnh nhằm ngăn chặn các đợt tái phát bệnh diễn ra trong tương lai.

Các bài thuốc Đông thường tập trung chủ yếu vào việc khắc phục tình trạng can đờm thực hỏa, tiêu diệt các tác nhân gây bệnh, đồng thời nuôi dưỡng Can – Tỳ – Thận, kích thích lưu thông khí huyết, nâng cao thể trạng và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cùng với các bài thuốc được bào chế dưới dạng ngâm, rửa, uống hay đặt chứa các thành phần thảo dược từ thiên nhiên, Đông y còn ứng dụng nhiều phương pháp khác nhau để đẩy nhanh hiệu quả điều trị bệnh phụ khoa. Chẳng hạn như châm cứu, xoa bóp bấm huyệt, cấy chỉ…Tùy theo tình trạng bệnh lý và cơ địa của mỗi bệnh nhân mà thầy thuốc Đông y sẽ chỉ định phương pháp chữa trị bệnh phù hợp.

Bài thuốc chữa bệnh phụ khoa Đông y

Bệnh phụ khoa là thuật ngữ chỉ nhiều bệnh lý khác nhau ở cơ quan sinh dục như nhiễm nấm candida, viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung… Với mỗi bệnh, đông y sẽ có các bài thuốc điều trị khác nhau cho phù hợp.

Đặc điểm chung của các bài thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng Đông y là đều được bào chế từ nhiều loại thảo dược khác nhau. Trong đó, được sử dũng phổ biến nhất là các cây thuốc dưới đây:

  • Cây ích mẫu ( Sung úy): Thân, lá và quả của cây được thu hái làm thuốc chữa bệnh phụ khoa. Thảo dược này có tác dụng tích cực trong việc điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, chống ứ trệ máu kinh.
  • Trinh nữ hoàng cung: Giàu Lycorin, trinh nữ hoàng cung có khả năng kháng khuẩn, tiêu diệt virus và nấm gây bệnh, ngăn ngừa và làm chậm quá trình phát triển của bệnh ung thư cổ tử cung, tăng khả năng miễn dịch của cơ thể.
Trinh nữ hoàng cung là thảo dược thường có trong các bài thuốc chữa bệnh phụ khoa đông y
Trinh nữ hoàng cung là thảo dược thường có trong các bài thuốc chữa bệnh phụ khoa đông y
  • Bạch đồng nữ: Hầu hết các bộ phận của cây, bao gồm thân, lá và rễ đều có giá trị dược liệu. Chúng được thu hái để làm thuốc điều trị các bệnh lý phụ khoa như ra nhiều huyết trắng bất thường, nhiễm trùng âm đạo, viêm lộ tuyến, kinh nguyệt không đều.
  • Lá trầu không: Thành phần phenol được tìm thấy nhiều trong lá trầu không có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm tự nhiên, đồng thời cân bằng môi trường pH trong âm đạo. Chính vì vậy, thảo dược này có mặt trong hầu hết các bài thuốc chữa viêm nhiễm phụ khoa bằng Đông y.
  • Cây ngải cứu: Vị thuốc này có tính ấm, giúp kích thích lưu thông máu, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh, giảm ngứa vùng kín, điều trị viêm nhiễm phụ khoa.

Dưới đây là một số bài thuốc chữa bệnh phụ khoa Đông y đang áp dụng:

1. Bài thuốc điều trị viêm nhiễm phụ khoa do nấm candida

Thuốc uống:

  • Thành phần: 16 gram trinh nữ hoàng cung, 7g tam thất
  • Cách dùng thuốc: Cả hai dược liệu trên đem rửa sạch, thái nhỏ. Bỏ vào ấm sắc chung với nhau lấy nước uống. Dùng mỗi ngày 1 thang trong 7 – 10 ngày liên tục. Sau đó nghỉ 1 tuần, nếu bệnh chưa dứt thì tiếp tục chuyển qua liệu trình điều trị mới. Thông thường sau khoảng 3 liệu trình các triệu chứng bệnh nhiễm nấm candida âm đạo đã thuyên giảm đáng kể.

Bài thuốc xông rửa

  • Thành phần: 30 gram bạch tiên bì, 3 gram băng phiến, 30 gram hoàng bách, 30 gram xà sàng tử, 30 gram khổ sâm.
  • Cách dùng thuốc: Các dược liệu ở trên đem gói vào trong một miếng vải sạch. Bỏ thuốc vào ấm sắc với 2 lít nước trong 10 phút. Lấy bọc thuốc ra, để cho nguội còn khoảng 80 độ lấy xông vùng kín mỗi ngày 1 – 2 lần. Sau khi xông xong lấy nước thuốc rửa bên ngoài “cô bé” cho sạch. Áp dụng một liệu trình trong 7 ngày liền.

2. Bài thuốc Đông y điều trị rối loạn kinh nguyệt

  • Thành phần: 30 gram cây ích mẫu, 30 gram đậu đen, 30 gram đường đỏ và 30 ml rượu trắng.
  • Cách dùng thuốc: Trước tiên gói cây ích mẫu vào trong 1 miếng vải sạch, đem hầm chung với đậu đen khoảng 40 phút cho đậu chín nhừ là được. Gạn lấy nước sắc, thêm đường đỏ và rượu vào khuấy đều lên để đường tan hết. Uống mỗi ngày 1 thang có tác dụng điều trị rối loạn kinh nguyệt cho các trường hợp có biểu hiện bế kinh, mất kinh.

3. Bài thuốc chữa viêm lộ tuyến theo Đông y

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới đang trong độ tuổi sinh sản. Đông y có bài thuốc khắc phục căn bệnh này như sau:

  • Thành phần: 50 gram hoàng bá, 40 gram thiên lý quang, 30 gram tử thảo, 40 gram hổ trượng.
  • Cách dùng thuốc: Sau khi rửa sạch các dược liệu, cho hết vào ấm. Đổ thêm 2 lít nước nấu trong 15 phút. Dùng nước thuốc xông rửa bên ngoài vùng kín mỗi ngày trong 1 tuần liên tục.

Sản phẩm điều trị bệnh phụ khoa theo Đông y

Bên cạnh các bài thuốc, nhiều sản phẩm chữa bệnh phụ khoa được bào chế theo công thức bí truyền có nguồn gốc từ Đông y cũng được ra đời nhằm đáp ứng cho nhu cầu điều trị bệnh của chị em. Dưới đây là một số sản phẩm đang có mặt trên thị trường:

1. Phụ Khang Tán

Phụ Khang Tán do đội ngũ y bác sĩ và các thầy thuốc Đông y giàu kinh nghiệm tại Trung Tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam nghiên cứu và sản xuất. Sản phẩm được bào chế dưới dạng uống và ngâm rửa giúp điều trị bệnh phụ khoa toàn diện từ bên trong lẫn bên ngoài, qua đó thúc đẩy quá trình hồi phục tổn thương ở các cơ quan sinh dục diễn ra nhanh hơn, loại bỏ các triệu chứng khó chịu người bệnh đang gặp phải.

Đặc biệt, bài thuốc Phụ Khang Tán đường uống có thể được bào chế dưới dạng cao hặc sắc túi sẵn, trong khi đó thuốc ngâm rửa thì có dạng túi lọc nên rất tiện lợi khi sử dụng. Người bệnh sẽ không phải mất nhiều thời gian sắc thuốc.

Bài thuốc Phụ khang tán sử dụng 100% thành phần thảo dược thiên nhiên, có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng viêm nhiễm phụ khoa. Combo thuốc uống và ngâm rửa có tác dụng điều trị triệt từ căn nguyên bên trong đến triệu chứng bên ngoài, nhờ vậy mang lại hiệu quả nhanh chóng, lâu dài hơn so với các nhóm thuốc phụ khoa trên thị trường.

Thành phần và công dụng của bài thuốc Phụ khang tán
Thành phần và công dụng của bài thuốc Phụ khang tán

Chị em có thể sử dụng Phụ Khang Tán để điều trị các bệnh lý phụ khoa như:

  • Viêm âm hộ, âm đạo
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Nhiễm trùng nấm Candida
  • Kinh nguyệt không đều
  • Đau bụng kinh
  • U xơ tử cung
  • Viêm tử cung…

Qua thử nghiệm lâm sàng, có đến hơn 90% bệnh nhân đã cải thiện được các dấu hiệu bệnh một cách rõ ràng chỉ sau khoảng 3 tuần điều trị với Phụ Khang Tán. Đây là một trong những sản phẩm thuốc chữa bệnh phụ khoa theo đông y đang được nhiều chị em tin dùng. Để được tư vấn chi tiết về cách dùng và chi phí dùng thuốc, người bệnh có thể liên hệ địa chỉ:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

2. Khang Nữ Hoàn Nguyên Đan

Khang Nữ Hoàn Nguyên Đan là sản phẩm điều trị bệnh phụ khoa có nguồn gốc từ Đông y được bào chế dưới dạng viên đặt âm đạo. Sản phẩm do nhà thuốc Đông y gia truyền Bà Kiều sản xuất.

Thành phần chính có trong Khang Nữ Hoàn Nguyên Đan bao gồm: Chiết xuất từ cây trinh nữ hoàng cung, nghệ vàng, củ tam thất, cây xạ đen, khổ sâm và hoàng bá cùng một số loại thảo dược khác.

Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị các chứng viêm nhiễm phụ khoa xảy ra ở âm đạo, vòi trứng, buồng trứng, đường tiết niệu. Đồng thời sử dụng Khang Nữ Hoàn Nguyên Đan cũng giúp cân bằng nội tiết tố, ổn định chu kỳ kinh nguyệt của chị em phụ nữ.

Mỗi ngày, chị em chỉ cần lấy thuốc đặt vào âm đạo 2 lần, mỗi lần 2 viên. Trên thị trường, sản phẩm này hiện đang được bán với giá khoảng 450.000 đồng/ lọ chứa 60 viên.

3. Ích Mẫu Khang

Ích Mẫu Khang do công ty Cổ Phần Tân Á sản xuất. Sản phẩm có dạng viên uống được bào chế từ cao ích hương ngải và một số loại tá dược như tinh bột sắn, Lactose và Magnesi stearat.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, Ích Mẫu Khang có những tác dụng như sau:
  • Điều trị bệnh kinh nguyệt không đều
  • Giảm đau bụng dưới trong thời kỳ hành kinh
  • Chữa ra nhiều khí hư, huyết trắng
  • Giúp tử cung của phụ nữ sau sinh nhanh phục hồi
  • Cải thiện các triệu chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt trong những ngày đèn đỏ.

Sản phẩm chống chỉ định cho phụ nữ mang thai và người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong Ích Mẫu Thang.

Phụ nữ bị bệnh phụ khoa có thể dùng sản phẩm với liều lượng là mỗi lần 1 viên x 3 lần/ngày. Nuốt cả viên thuốc với nhiều nước.

4. Viên đặt trị bệnh phụ khoa Nữ Oa

Viên đặt Nữ Oa cũng là sản phẩm chữa bệnh phụ khoa theo đông y đã được cấp phép tiêu thụ trên thị trường. Được bào chế từ các thành phần thảo dược gồm chiết xuất cây hoàng bá, cây mò trắng, chiết xuất thạc bạc hà, đinh hương phối hợp với xà sàng và nhũ hương, viên đặt phụ khoa Nữ Oa có những tác dụng như sau:

Viên đặt trị bệnh phụ khoa Nữ Oa được bào chế hoàn toàn từ thảo dược đông y
Viên đặt trị bệnh phụ khoa Nữ Oa được bào chế hoàn toàn từ thảo dược đông y
  • Diệt khuẩn, ức chế sự phát triển của nấm gây bệnh phụ khoa
  • Trị ngứa vùng kín, ra nhiều khí hư có mùi hôi
  • Chữa viêm nhiễm phụ khoa: Viêm âm đạo, viêm vùng lộ tuyến, nhiễm trùng tử cung, buồng trứng
  • Ổn định nồng độ pH trong môi trường âm đạo
  • Đẩy nhanh tốc độ tái tạo lớp niêm mạc bị tổn thương ở vùng kín
  • Giúp “cô bé” hồng hào, se khít hơn.

Để điều trị bệnh phụ khoa, chị em có thể đặt mỗi ngày 1 viên trước khi đi ngủ. Thời gian điều trị có thể kéo dài từ 7 – 14 ngày tùy theo mức độ bệnh. Giá bán một hộp viên đặt Nữ Oa trên thị trường khoảng 649.000 đồng.

5. Viên đặt phụ khoa Thảo Hương

Viên đặt phụ khoa Thảo Hương là sản phẩm do nhà thuốc đông y Hồng Sơn nghiên cứu, bào chế. Sản phẩm được sử dụng theo đường đặt âm đạo nhằm mục đích cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa, chống lại hiện tượng nhiễm trùng ở âm hộ, âm đạo hay vùng chậu. Sử dụng viên đặt Thảo Hương còn giúp làm hồng âm đạo và điều hòa âm khí trong cơ thể.

Phụ nữ sau sinh cũng được khuyến cáo dùng loại viên đặt này để ngăn ngừa các bệnh lý phụ khoa, chống sa dạ con và giúp “cô bé” se khít hơn. Sản phẩm được bào chế hoàn toàn từ các nguyên liệu tự nhiên nên không gây kích ứng niêm mạc âm đạo khi sử dụng. Viên đặt có khả năng hòa tan và thẩm thấu nhanh khi được đặt vào trong môi trường âm đạo.

Sản phẩm thích hợp với nhiều đối tượng. Phụ nữ mang thai và cho con bú cũng có thể sử dụng để giảm ngứa vùng kín và hỗ trợ điều trị bệnh phụ khoa.

6. Cao Ích Mẫu

Cao Ích Mẫu cũng nằm trong danh mục các sản phẩm chữa bệnh phụ khoa theo Đông y đang được tiêu thụ rộng rãi. Đây là sản phẩm của công ty Dược Phẩm OPC, được bào chế dưới dạng cao lỏng sử dụng theo đường uống.

Cao Ích Mẫu giúp điều hòa kinh nguyệt, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa
Cao Ích Mẫu giúp điều hòa kinh nguyệt, ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa

Chứa thành phần chính là các loại thảo quen thuộc như ngải cứu, ích mẫu hay hương phụ, Cao Ích Mẫu có những tác dụng như sau:

  • Chữa rối loạn kinh nguyệt
  • Giảm đau bụng kinh
  • Xoa dịu cơn đau thượng vị cho những người bị viêm loét dạ dày tá tràng
  • Giảm huyết áp
  • Ổn định nhịp tim, chống bốc hỏa cho phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh
  • Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa

Không sử dụng Cao Ích Mẫu trong trường hợp bạn đang mang thai hoặc quá mẫn với một trong các thành phần của thuốc. Để điều trị bệnh phụ khoa, mỗi lần uống 15ml x 2 lần/ngày. Sản phẩm hiện đang được bán với giá khoảng 30.000 VNĐ/chai 100ml và 45.000 VNĐ/ chai 180ml.

7. Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Bài thuốc phụ khoa Phụ Khang Đỗ Minh được ra đời từ hơn 150 năm trước bởi lương y đầu tiên của dòng họ Đỗ Minh. Đến nay, bài thuốc được kế thừa và hoàn thiện bởi lương y Đỗ Minh Tuấn – truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa các chương trình chăm sóc sức khỏe quốc gia trên VTV2, VTC2.

Thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế 100% từ thảo dược thiên nhiên
Thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được bào chế 100% từ thảo dược thiên nhiên

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh được kết tinh từ hơn 50 loại thảo dược quý trong điều trị bệnh phu khoa như trinh nữ hoàng cung, sa sàng tử, đinh hương, ích mẫu, cam thảo, xuyên thạch căn,… Với nguồn gốc thảo dược lành tính được thu hái từ vườn nhà tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm – Hà Nội, bài thuốc có thể dùng được cho cả phụ nữ có thai, mẹ cho con bú.

Bài thuốc được điều chế thành 4 chế phẩm thuốc viên đặt, thuốc rửa, thuốc đặc trị, thuốc xịt mang lại hiệu quả điều trị bệnh phụ khoa:

  • Tiêu trừ các yếu tố viêm nhiễm từ sâu bên trong
  • Đào thải khí hư, tế bào chết tích tụ ở cổ tử cung hay tử cung ra ngoài
  • Khử mùi hôi do vi khuẩn hay tạp khuẩn gây ra, hạn chế tình trạng huyết trắng
  • Làm sạch vùng kín, kháng khuẩn, giữ cho vùng kín luôn khô thoáng và cân bằng độ pH vùng kín
  • Bồi bổ khí huyết, hỗ trợ lưu thông máu, tăng cường sức đề kháng và cải thiện sức khỏe cho chị em. Ngoài ra, bài thuốc còn giúp chị em dưỡng nhan.

Chính bởi những hiệu quả điều trị tuyệt vời này, bài thuốc Phụ Khang Đỗ  Minh từng được đài truyền hình Hà Nội giới thiệu rộng rãi.

Xem thêm: Đài truyền hình Hà Nội giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

 

Ưu nhược điểm của phương pháp chữa bệnh phụ khoa theo Đông y

Tương tự như nhiều phương pháp điều trị khác, cách chữa bệnh phụ khoa bằng thuốc Đông y cũng có những ưu điểm và mặt hạn chế nhất định. Cụ thể:

– Ưu điểm: 

  • Thuốc đông y sử dụng thảo dược tự nhiên nên rất lành tính, an toàn và có thể dùng được cho mọi đối tượng, bao gồm cả các bé gái.
  • Đông y chú trọng điều trị tận gốc căn nguyên của bệnh nên cho hiệu quả lâu dài
  • Bên cạnh việc loại bỏ các triệu chứng và tiêu diệt tác nhân gây bệnh, các thầy thuốc còn bổ sung thêm các vị dược liệu giúp bồi bổ cơ thể, tăng cường sức đề kháng và cải thiện sức khỏe sinh sản cho chị em. Điều này có thể giúp giảm thiểu nguy cơ tái phát bệnh phụ khoa sau này.
  • Ngoài thuốc uống, đông y còn có các bài thuốc ngâm rửa, thuốc xông hay thuốc đặt hậu môn giúp tấn công bệnh từ cả hai phía, rút ngắn thời gian điều trị bệnh.
  • Một số vị thuốc đông y sử dụng có sẵn trong vườn nhà nên dễ kiếm và không tốn nhiều chi phí mua.

– Nhược điểm:

  • Thuốc Đông y có nguồn gốc từ tự nhiên nên tác dụng không nhanh bằng thuốc tây, hiệu quả đến một cách từ từ
  • Cần kiên trì sử dụng trong một thời gian dài mới thấy kết quả rõ ràng
  • Thuốc không cho tác dụng đồng nhất ở tất cả các đối tượng, hiệu quả phụ thuộc vào cơ địa và tình trạng bệnh của chị em.
  • Một số bài thuốc chữa bệnh phụ khoa theo Đông y có nhiều thành phần thảo dược nên mất thời gian tìm kiếm nguyên liệu.
  • Thuốc Đông y thường có vị đắng khó uống, mất nhiều thời gian sắc thuốc
Các bài thuốc đông y chữa bệnh phụ khoa thường có vị đắng khó uống và phải mất nhiều thời gian sắc
Các bài thuốc đông y chữa bệnh phụ khoa thường có vị đắng khó uống và phải mất nhiều thời gian sắc

Địa chỉ chữa bệnh phụ khoa bằng Đông y

Hiện nay, có nhiều cơ sở tiếp nhận điều trị bệnh phụ khoa bằng thuốc y học cổ truyền. Dưới đây là một số địa chỉ uy tín chị em có thể tham khảo:

1. Bệnh viện Y Học Cổ Truyền TPHCM

  • Địa chỉ: Số 179 – Nam Kỳ Khởi Nghĩa – P.7 – Q.3 – TP.HCM
  • Số điện thoại: (028)39326579

Bệnh viện Y Học Cổ Truyền TPHCM là cơ sở y tế chuyên khoa đầu ngành hoạt động trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng Đông y có quy mô lớn tại TPHCM. Đây là bệnh viện tuyến cuối nên hội tụ đội ngũ thầy thuốc được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm chuyên môn cao.

Bệnh viện được trang bị đầy đủ máy móc hiện đại phục vụ cho việc thăm khám và điều trị bệnh. Bệnh viện tiếp nhận điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến tim mạch, tiêu hóa, cơ xương khớp và cả bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Bên cạnh các bài thuốc thảo dược, bệnh viện Y Học Cổ Truyền TPHCM còn ứng dụng nhiều phương pháp điều trị bệnh khác như châm cứu, bấm huyệt, kết hợp với y học hiện đại nhằm đem đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho chị em.

2. Viện Y Dược Học Dân Tộc

  • Địa chỉ: Số 273 – 275 – đường Nguyễn Văn Trỗi – phường 10 – quận Phú Nhuận – TP. HCM.
  • Điện thoại: 028.38443047
Viện Y Dược Học Dân tộc là địa chỉ chữa phụ khoa bằng đông y uy tín tại TPHCM
Viện Y Dược Học Dân tộc là địa chỉ chữa phụ khoa bằng đông y uy tín tại TPHCM

Thêm một địa chỉ chữa phụ khoa bằng Đông y cho chị em đang sinh sống tại TPHCM và các tỉnh thành phía Nam lựa chọn đó chính là Viện Y Dược Học Dân Tộc. Đây cũng là một trong những cơ sở y tế chuyên khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền có tiếng tại TPHCM.

Bên cạnh chức năng khám chữa bệnh, Viện Y Dược Học Dân Tộc còn thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị ứng dụng thực tiễn, đồng thời tiếp nhận đào tạo đội ngũ bác sĩ y học cổ truyền tương lai có trình độ chuyên môn cao.

Các hoạt động của bệnh viện không chỉ dừng lại ở việc bảo tồn những bài thuốc hay của y học dân tộc mà đội ngũ thầy thuốc tại bệnh viện cũng không ngừng nỗ lực để phát triển, nghiên cứu ra nhiều bài thuốc điều trị bệnh hay. Bệnh viện cũng kết hợp với các phương pháp điều trị bệnh phụ khoa trong y học hiện đại để rút ngắn thời gian chữa trị cho bệnh nhân.

3. Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM cơ sở 3

  • Địa chỉ: Số 221B – Hoàng Văn Thụ – Phường 8 -Q. Phú Nhuận – TPHCM
  • Số điện thoại: 84 2838 420 070

Bệnh viện Đại Học Y Dược TPHCM là cơ sở chuyên khám và điều trị cho bệnh nhân theo hình thức nội trú, ngoại trú bằng y học cổ truyền. Bệnh viện có quy mô khoảng 60 giường bệnh được xây dựng trong khuôn viên của Trường TH Y tế cổ truyền Tuệ Tĩnh II.

Bên cạnh công tác khám chữa bệnh, các thầy thuốc, chuyên gia ở bệnh viện Đại Học Y Dược cơ sở 3 còn tham gia nghiên cứu, bào chế ra nhiều bài thuốc trị bệnh an toàn, sử dụng nguồn thảo dược sạch, có có chất lượng cao. Cùng với đó, các phương pháp chữa trị bệnh truyền thống của Đông y cũng được bệnh viện triển khai ứng dụng như:

  • Châm cứu
  • Xoa bóp
  • Bấm huyệt
  • Tập luyện dưỡng sinh
  • Ngâm hoặc chườm thuốc

Bắt đầu từ năm 2016, bệnh viện triển khai tiếp nhận điều trị cho những bệnh nhân có thẻ BHYT. Điều này sẽ giúp chị em giảm bớt được gánh nặng về mặt tài chính.

4. Bệnh viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương

  • Địa chỉ: Số 22, 29 – Đường Nguyễn Bỉnh Khiêm – Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
  • Số điện thoại: 024.38263616

Bệnh viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương là cơ sở y tế đầu ngành về y học cổ truyền tại Hà Nội. Bệnh viện hiện có tất cả 35 khoa phòng và các trung tâm được chia thành 4 khối chính. Quy mô khoảng 600 giường bệnh phục vụ cho công tác điều trị nội trú, ngoại trú.

Bệnh viện tiếp nhận điều trị đa dạng các bệnh lý trong cơ thể, trong đó bao gồm cả các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, nấm phụ khoa, viêm buồng trứng, u xơ tử cung…

Khi tới bệnh viện Y Học Cổ Truyền Trung Ương, chị em sẽ được những thầy thuốc là các Giáo Sư, Tiến Sĩ và các bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị. Tùy theo bệnh phụ khoa mắc phải và mức độ bệnh, thầy thuốc sẽ kê đơn thuốc thảo dược để điều trị. Một số trường hợp còn được chỉ định chữa bệnh phụ khoa bằng các phương pháp hiện đại để có thể khống chế tốt bệnh.

4. Bệnh viện Đa Khoa Y Học Cổ Truyền Hà Nội

  • Địa chỉ: Số 8 – Đường Phạm Hùng – Quận Cầu Giấy – Hà Nội
  • Số điện thoại: 04 3768 4059
Bệnh viện Đa Khoa Y Học Cổ Truyền Hà Nội hiện có tiếp nhận điều trị bệnh phụ khoa theo Đông y
Bệnh viện Đa Khoa Y Học Cổ Truyền Hà Nội hiện có tiếp nhận điều trị bệnh phụ khoa theo Đông y

Tiếp theo trong danh sách những địa chỉ chữa phụ khoa bằng Đông y uy tín tại Hà Nội đó là Bệnh viện Đa Khoa Y Học Cổ Truyền Hà Nội. Bệnh viện có chức năng tiếp nhận cấp cứu, thăm khám và điều trị nội trú, ngoại trú, đồng thời phục hồi chức năng cho người bệnh bằng y học cổ truyền kết hợp với y học hiện đại.

Bệnh viện tiếp nhận điều trị nhiều bệnh lý liên quan đến cơ xương khớp, tiêu hóa, răng hàm mặt, tai mũi họng, da liễu, gan mật và cả bệnh phụ khoa cho cả người lớn và trẻ em.

Các bài thuốc điều trị đều do đội ngũ thầy thuốc, chuyên gia tại bệnh viện nghiên cứu bào chế, đảm bảo an toàn và phù hợp với cơ địa của người bệnh.

5. Viện Y Học Cổ Truyền Quân Đội

  • Địa chỉ: Số 442 – Kim Giang – Quận Hoàng Mai – Hà Nội
  • Số điện thoại: 043.8583135

Là đơn vị đầu ngành về y học cổ truyền tại miền Bắc, Viện Y Học Cổ Truyền Quân Đội cũng được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn khi có vấn đề về phụ khoa. Hiện tại, cơ sở y tế này đang tiếp nhận điều trị cho hơn 50 mặt bệnh khác nhau bằng các phương pháp đông y kết hợp tây y. Trong đó, chữa trị bệnh phụ khoa cũng là một trong những thế mạnh của bệnh viện.

Khoa Phụ khoa của Viện Y học Cổ truyền Quân chính là nơi phụ trách thăm khám, chẩn đoán và điều trị tất cả các bệnh lý liên quan đến cơ quan sinh dục của nữ giới, bao gồm âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, ống dẫn trứng và bên ngoài vùng kín. Hầu hết các trường hợp bị phụ khoa đều được chỉ định điều trị ngoại trú bằng thuốc tại nhà. Tùy theo thể trạng và tình trạng bệnh của mỗi cá nhân mà thầy thuốc sẽ gia giảm các vị dược liệu cho phù hợp.

Đối tượng phục vụ của Viện Y học Cổ truyền Quân Đội bao gồm các quân nhân, bệnh nhân có thẻ BHYT và những người khám dịch vụ theo yêu cầu. Chị em khi tới khám có thể gửi xe tại bãi giữ xe ngoài cổng bệnh viện, sau đó di chuyển vào bên trong đăng ký khám. Bệnh viện không quá đông nên quy trình thăm khám phụ khoa cũng diễn ra khá nhanh chóng, không phải chờ đợi lâu.

6. Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

  • Địa chỉ cơ sở 1: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
  • Địa chỉ cơ sở 2: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, P 25, Q Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Đây là một trong những đơn vị khám chữa bệnh phụ khoa bằng đông y gia truyền hơn 150 năm đang được nhiều chị em lựa chọn và tin tưởng hiện nay. Là đơn vị nhận cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, chất lượng hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017”, Đỗ Minh Đường được nhiều nghệ sỹ nổi tiếng lựa chọn chăm sóc sức khỏe của mình như: diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Lê Bá Anh, diễn viên Nguyệt Hằng, nghệ sỹ Xuân Hinh.

Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường
Nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Ngoài ra, nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh còn được nhiều chương trình truyền hình quốc gia như “Sống khỏe mỗi ngày”, “Khỏe thật đơn giản” – VTV2, “Bản tin kinh tế số: Góc nhìn người tiêu dùng” – VTC2 mời đồng hành cung cấp kiến thức y tế cho người dân.

Khi đến thăm khám tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chị em sẽ được cố vấn y khoa chương trình “Vì sức khỏe của bạn: Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh” – Đài PTTH Hà Nội – Bs Ngô Thị Hằng trực tiếp tư vấn và khám bệnh. Bác sĩ Hằng là người có chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn trong thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm nấm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung…

Để giúp chị em thuận tiện và tiết kiệm thời gian hơn khi thăm khám, nhà thuốc đã triển khai các dịch vụ thăm khám, tư vấn, đặt lịch khám online qua website, fanpage của nhà thuốc. Chị em có thể liên hệ:

7. Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc

  • Cơ sở 1: Biệt thự B31 – Ngõ 70 – Nguyễn Thị Định – Q. Thanh Xuân – Hà Nội
  • Cơ sở 2: Số 145 – Đường Hoa Lan – Phường 2 – Quận Phú Nhuận – TP. HCM
  • Cơ sở 3: Số 116 – Đường Văn Lang – P. Hồng Gai – Thành phố Hạ Long

Nhắc đến các địa chỉ chữa phụ khoa bằng Đông y uy tín chúng ta cần đề cập đến Trung Tâm Nghiên Cứu và Ứng Dụng Thuốc Dân Tộc. Đây là nơi làm việc của nhiều thầy thuốc, bác sĩ chuyên khoa có tiếng trong ngành như: Ths.Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan, Ts.Ns Nguyễn Thị Vân Anh, bác sĩ CKI Nguyễn Thị Phương Mai, Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ CKI Doãn Hồng Phương…

Khi đến khám phụ khoa tại Trung tâm, chị em sẽ được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn, thăm khám, kê đơn thuốc phù hợp và tận tình hướng dẫn cách chăm sóc vùng kín tại nhà để ngăn ngừa tái phát bệnh. Trung tâm có vườn dược liệu riêng đảm bảo cung ứng được nguồn thảo dược có chất lượng cao, an toàn để làm thuốc chữa trị cho người bệnh.

Trên đây là phương pháp chữa bệnh phụ khoa theo đông y và các địa chỉ khám chữa bệnh uy tín, chất lượng. Khi có ý định điều trị bệnh bằng thuốc đông y, chị em nên tìm đến các cơ sở chuyên về y học cổ truyền để được thầy thuốc bắt mạch và kê đơn cho phù hợp. Tránh tự ý mua thuốc bán sẵn ngoài lòng lề đường về sắc uống gây “tiền mất tật mang”.

Bạn nên tham khảo thêm

5/5 - (2 bình chọn)

Theo khảo sát, cứ 10 người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì có tới 9 người được khuyên nên đốt diệt tuyến. Tuy nhiên, phương pháp này còn được ví như “con dao hai lưỡi”, nhất là với những ai đang có mong muốn làm mẹ. ĐÂY MỚI CHÍNH LÀ GIẢI PHÁP AN TOÀN NHẤT...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *