Hành trình loại bỏ viêm nang lông của chàng mẫu trẻ

Viêm nang lông tuy không nguy hiểm nhưng ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến ngoại hình và cấu trúc da, khiến người bệnh thường xuyên cảm thấy khó chịu, tự ti. Bệnh có diễn biến dai dẳng, thường xuyên tái phát. Tuy nhiên, nếu lựa chọn đúng phương pháp điều trị phù hợp, bạn có thể loại bỏ viêm nang lông và có một làn da khỏe, đẹp lâu dài, giống như trường hợp của Vũ Anh Tú – chàng trai trẻ có ước mơ đặc biệt sau đây.

Bất ngờ bị viêm nang lông, chàng mẫu ảnh trở nên tự ti 

Mình là Anh Tú (26 tuổi), hiện đang là nhân viên văn phòng. Ngoài công việc chính, do có thân hình khá đẹp, chuẩn nên mình cũng tham gia chụp mẫu ảnh cho một số nơi, đặc biệt là các phòng gym, các trung tâm thể hình thẩm mỹ. 

Có lẽ nhiều người sẽ bất ngờ khi nghe mình chia sẻ rằng mình không hề thích thú với công việc hiện tại. Hàng ngày cứ bù đầu vào đống sổ sách, chỉ ngồi một chỗ khiến mình cảm thấy bức bối và không được thoải mái. Trái lại, công việc trong mơ của mình lại hoàn toàn không liên quan đến văn phòng, đó chính là huấn luyện viên dạy bộ môn bơi lội.

Từ nhỏ, mình đã rất thích bơi và thường xuyên tham gia các giải bơi lội của trường học, của quận, thành phố,… Đến khi làm công việc chụp ảnh mẫu cho các phòng tập, các trung tâm thể thao, nhìn thấy các huấn luyện viên dạy bơi, mình thực sự cảm thấy thán phục. Mong muốn của mình là được truyền tải niềm đam mê bơi lội đến mọi người. Ngoài ra, mình cũng muốn trở thành huấn luyện viên dạy bơi, giúp mọi người có thể tự bảo vệ bản thân trong những trường hợp cần thiết hoặc giúp đỡ những người bị nạn. Đó thực sự là một công việc rất ý nghĩa.

Tuy nhiên, thời gian đó mình lại gặp phải một vấn đề, viêm nang lông ở lưng. Tuy là nam nhưng mình cũng tự nhận thấy tình trạng này khiến cho mình tự ti hơn nhiều, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và công việc của mình. Bằng chứng là việc các nốt mụn nhỏ, tấy đỏ cứ mọc chi chít, kín hết phần lưng. Khi mụn vỡ ra, để lại sẹo, thâm, rất mất thẩm mỹ. Nếu chụp ảnh tại các trung tâm thể hình, với những shoot hình mặc quần áo thì không sao, nhưng những shoot chụp để trần, không mặc áo, mình đều không dám nhận.

Viêm nang lông ở lưng là tình trạng rất thường gặp ở nhiều người

Vậy mà cũng phải hơn 1 năm mình chung sống với tình trạng đó. Viêm nang lông cũng khiến mình do dự khi muốn thực hiện công việc mà mình ao ước. Phần vì sợ ánh mắt dò xét của mọi người, phần vì sợ tiếp xúc nhiều với nước hồ bơi sẽ khiến tình trạng này nặng thêm, nên mình đành gác lại.

Tuy nhiên, mình cũng hy vọng sẽ có một ngày loại bỏ được vấn đề này và có thể tự tin hơn với ngoại hình của bản thân. Bởi vậy, mình không ngừng tìm cách xử lý viêm nang lông. Đầu tiên, mình có thử sử dụng một số cách điều trị tại nhà.

Có tìm hiểu qua mạng, mình được biết sử dụng mật ong và nước cốt chanh tươi rất tốt cho việc cải thiện các vấn đề viêm da. Vì vậy, ngày nào mình cũng sử dụng pha mật ong và nước cốt chanh theo tỷ lệ vừa phải, bôi lên vùng da bị viêm nang lông. Cách này phải sử dụng đều, hàng ngày. Mình dùng cũng thấy mụn nước không bị mưng mủ, bớt ngứa hơn nhưng cũng chưa thực sự đạt hiệu quả như mong muốn. Những ngày hè nóng bức hoặc khi trời hanh khô thì mụn lại lên nhiều hơn, ngứa hơn, dễ viêm hơn.

Điều trị viêm da với mẹo dân gian thường chỉ nên áp dụng với những trường hợp nhẹ
Điều trị viêm da với mẹo dân gian thường chỉ nên áp dụng với những trường hợp nhẹ và không mang lại hiệu quả lâu dài

Sau khi sử dụng một thời gian, do công việc có bận rộn hơn trước nên mình không thể duy trì thói quen này. Vì vậy, mình quyết định đi khám và mua thuốc về sử dụng. Bác sĩ chỉ định mình dùng thuốc bôi chống viêm, tuy nhiên không được lạm dụng. Thuốc này thì tác dụng nhanh hơn, mình có cảm nhận được hiệu quả sau vài ngày. Mụn nước tự khô lại và bong ra, da cũng hết ngứa. Thế nhưng, khi cảm thấy tình trạng da đã khá ổn, mình có ngưng sử dụng thuốc thì khoảng gần 1 tháng sau lại thấy các mụn nước nhỏ mọc lên và bắt đầu có cảm giác ngứa trở lại. Nghĩ dùng mãi thuốc này cũng không ổn nên sau 3 tháng, mình đã ngưng sử dụng.

Những ưu và nhược điểm khi sử dụng thuốc tân dược, thuốc chống viêm khắc phục viêm da
Những ưu và nhược điểm khi sử dụng thuốc tân dược trong việc khắc phục các bệnh lý ngoài da

Lựa chọn điều trị bằng Đông y, chàng trai tiếp tục nhận về “kết đắng”

Mẹ mình cũng rất lo lắng khi thấy mình liên tục sử dụng thuốc Tây để điều trị nên có thăm hỏi một vài địa chỉ khám chữa Đông y cho mình. Thế rồi, mẹ con mình quyết định theo điều trị tại một phòng khám Đông y gia truyền mãi tận Hà Đông. Ở đó, mình được chỉ định sử dụng lá thuốc cùng một số dược liệu về đun nước tắm, rửa.

Thời gian đó, mẹ mình cũng rất vất vả khi ngày ngày phải đun nước tắm cho mình. Ngoài ra, mỗi tháng khi dùng hết thuốc, mình lại phải xuống tận phòng khám để khám lại và họ lại cho thuốc mới. Nước tắm này giảm ngứa hiệu quả, nhưng không khắc phục được những mụn nước viêm của mình.

Sau tháng đầu sử dụng, mình thấy ngứa giảm rõ nhưng không hiểu lý do gì mà các mụn nước lại mọc lên nhiều hơn, dày đặc hơn. Khi tìm đến hỏi thầy thuốc ở phòng khám, ông nói đó là do cơ thể đang đẩy hết độc tố tích tụ dưới da, sau khi mụn nước mọc hết thì sẽ tự khắc khô và bong hết.

Vì thế, mình lại kiên trì dùng thêm 2 tháng nữa. Thế nhưng, mụn nước như chẳng hề có dấu hiệu ngừng lại, thậm chí mọc kín lưng và lan cả sang vùng vai, tay của mình. Sau khi cân nhắc, mình quyết định không sử dụng loại lá tắm đó nữa và bôi lại thuốc Tây để cải thiện tình trạng da. Tưởng rằng như vậy, mình sẽ phải sống chung với viêm nang lông cả đời và chẳng thể thực hiện được mong muốn của bản thân. Thế nhưng, may mắn đã đến khi mình được biết tới bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Hành trình điều trị viêm nang lông với Nhất Nam An Bì Thang bắt đầu

Khoảng vài tháng sau, khi mình đang tham gia chụp ảnh mẫu cho một trung tâm, anh Quản lý ở đó có nhìn thấy lưng của mình. Anh có hỏi han việc mình điều trị như thế nào, bị lâu chưa và giới thiệu cho mình đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam y Viện) thăm khám thử xem sao. 

Sau khi về tìm hiểu, mình quyết định trao đổi trước với bác sĩ điều trị, bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam qua số điện thoại của Trung tâm. Qua buổi trao đổi ngắn đó, mình cảm thấy khá hài lòng với cách bác sĩ cung cấp thông tin cũng như phân tích qua về tình trạng của mình nên mình đã quyết định hẹn lịch khám luôn vào ngày hôm sau.

XEM THÊM: Địa chỉ điều trị viêm nang lông đáng tin cậy, bạn nhất định phải thử

Bác sĩ Lê Phương được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng khi đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam thăm khám, điều trị
Bác sĩ Lê Phương được rất nhiều bệnh nhân tin tưởng khi đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam thăm khám, điều trị

Khi đến thăm khám, mọi thứ đều diễn ra rất nhanh gọn và cẩn thận. Do đã hẹn lịch khám trước nên mình được đưa lên phòng khám gặp bác sĩ Lê Phương ngay. Ở đây, có rất nhiều bệnh nhân đến khám. Mình cũng có cơ hội được trò chuyện với một số người đã gần khỏi bệnh, được họ chia sẻ một số thông tin, kinh nghiệm điều trị nên cảm thấy yên tâm hơn.

Bác sĩ Lê Phương khám rất cẩn thận, không nhanh nhanh chóng chóng như các bác sĩ khám ở bệnh viện. Sau khi phân tích các triệu chứng, soi da cho mình, bác sĩ cho biết mình bị viêm nang lông do tích tụ nhiệt động trong cơ thể. Ngoài ra, việc sử dụng các loại lá tắm khiến da của mình bị kích ứng và lên mụn nước liên tục, mất kiểm soát cũng khiến cho tình hình thêm nghiêm trọng.

Bởi vậy bác sĩ Lê Phương đã chỉ định mình dùng bài thuốc thảo dược Đông y tên Nhất Nam An Bì Thang để cải thiện triệu chứng, đồng thời khắc phục nguyên nhân gây bệnh cho mình để có được hiệu quả ổn định nhất. Bài thuốc này mình sử dụng kết hợp 3 chế phẩm thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa. Thành phần thuốc đều là thảo dược sạch, được Trung tâm trực tiếp nuôi trồng và thu hái, rồi được bào chế trong điều kiện khép kín, vệ sinh, an toàn nên mình đã sử dụng và không thấy bất cứ tác dụng phụ hay vấn đề nào ảnh hưởng đến sức khỏe trong thời gian điều trị.

XEM THÊM: “Giải mã” công dụng của thảo dược trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Thành phần dược liệu được thu hái trực tiếp từ vườn thuốc chuyên canh chuẩn GACP - WHO
Thành phần dược liệu được thu hái trực tiếp từ vườn thuốc chuyên canh chuẩn GACP – WHO

Việc sử dụng nhiều chế phẩm kết hợp cũng giúp mình cải thiện được viêm nang lông tốt hơn so với các phương pháp từng dùng. Bác sĩ Lê Phương có phân tích, thuốc uống dùng để cải thiện thấp, nhiệt, thanh nhiệt giải độc, giúp khí huyết lưu thông, tuần hoàn tốt, tránh tích tụ nhiệt dưới da. Thuốc bôi và ngâm rửa giúp làm sạch da, thông thoáng lỗ chân lông, làm da mềm và chống viêm tấy, giảm ngứa.

Bài thuốc chứa nhiều dược liệu đặc trị, đặc hiệu, giúp điều trị tập trung vào vấn đề
Bài thuốc chứa nhiều dược liệu đặc trị, đặc hiệu, giúp điều trị tập trung vào vấn đề

Bên cạnh việc sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, bác sĩ Lê Phương còn cho mình dùng thêm thuốc xịt Nhất Nam An Bì Thang thảo dược. Chế phẩm này có thể cải thiện tình trạng da của mình tốt hơn, loại bỏ các tế bào chết, hạn chế sự phát triển của mụn nước, mụn viêm và giúp da thông thoáng, mềm mại hơn. Sau khi sử dụng, mình cũng cảm thấy hiệu quả đáng kể theo từng ngày.

Thời gian khoảng 1 tháng đầu, tuy thuốc uống chưa có hiệu quả rõ nhưng những chế phẩm như thuốc bôi, rửa, xịt và muối tắm, mình đều thấy tác dụng rất tốt. Những mụn viêm của mình ít lên hơn, đỡ ngứa hẳn. Mụn cũng không bị mưng mủ và còn bong ra dễ dàng mà không bị khô da. Những vết thâm trên da cũng dần được cải thiện sắc tố. 

Sau tháng thứ hai sử dụng thuốc, mình bắt đầu cảm thấy tác dụng thảo dược rõ rệt hơn. Đối với thuốc uống, sau khi dùng một thời gian, sức khỏe của mình cũng được cải thiện tốt hơn hẳn. Sử dụng thuốc mình thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn, thoải mái hơn, mụn viêm cũng không lên nhiều nữa. Đặc biệt, uống thuốc thấy da dẻ còn sáng ra, mềm hơn và ăn ngủ tốt nên mình rất yên tâm.

Đến tháng thứ 3, tình trạng da của mình cải thiện được đến 90%. Lúc này, bác sĩ Lê Phương cho mình dùng thuốc để ổn định tình trạng da, hạn chế viêm nang lông tái phát và giúp các cơ quan tạng phủ, gan, thận của mình được hỗ trợ tốt hơn. 

Đừng bỏ lỡ: Học kinh nghiệm điều trị dứt điểm viêm da mãn tính của diễn viên “Phía trước là bầu trời”

Tình trạng viêm nang lông của Anh Tú được cải thiện sau 2 tháng sử dụng Nhất Nam An Bì Thang
Tình trạng viêm nang lông của Anh Tú được cải thiện sau 2 tháng sử dụng Nhất Nam An Bì Thang

Trong suốt quá trình điều trị viêm nang lông, mình được bác sĩ Lê Phương theo sát và hỗ trợ rất nhiệt tình. Hàng tháng, mình vẫn tới tái khám để bác sĩ kiểm tra tình trạng tiến triển của da và hướng dẫn các bước điều trị tiếp theo. Bởi vậy, mình luôn cảm thấy rất yên tâm. Bác sĩ Lê Phương cũng rất quan tâm, dặn dò mình chế độ ăn uống sao cho phù hợp, thường xuyên nhắc nhở mình dùng thuốc, nghỉ ngơi đúng giờ để giúp cho chức năng gan, thận hoạt động tốt, da cũng được cải thiện hơn.

Nhờ có bác sĩ Lê Phương, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mà đến giờ mình đã có một làn da khỏe, đẹp, có thể tự tin hơn khi làm việc. Tiếp theo đây, mình sẽ nhanh chóng thực hiện ước mơ trở thành huấn luyện viên dạy bơi như mình mong muốn.

Xem thêm video: Chương trình Vì sức khoẻ người Việt (VTV2) giới thiệu An Bì Thang là bài thuốc trị viêm da từ gốc

Đó chính là câu chuyện về quá trình thoát khỏi viêm nang lông của bạn Vũ Anh Tú. Qua câu chuyện của mình, Tú cũng mong muốn giới thiệu đến các bạn cũng đang mệt mỏi trên hành trình thoát khỏi viêm nang lông mà chưa tìm được giải pháp phù hợp. 

Bạn đọc có nhu cầu được thăm khám, tư vấn điều trị về tình trạng viêm nang lông của bản thân với phương pháp YHCT an toàn, hiệu quả lâu dài có thể liên hệ với bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam kiêm Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam y Viện để được hỗ trợ miễn phí theo thông tin sau:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

THÔNG TIN THAM KHẢO:

Đánh giá bài viết

Bài thuốc An Bì Thang hiện đang được phân phối độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Hàng ngàn người đã và đang sử dụng bộ sản phẩm này. Họ đánh giá sao về bài thuốc?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *