Dị ứng hải sản kéo dài bao lâu thì hết hẳn?

Tìm hiểu thông tin dị ứng hải sản kéo dài bao lâu khỏi để có kế hoạch kiểm soát các triệu chứng phù hợp. Ngoài ra, khi bị dị ứng, người bệnh nên tránh tiêu thụ các loại hải sản để phòng ngừa các triệu chứng dị ứng tái phát.

dị ứng hải sản kéo dài bao lâu
Dị ứng hải sản có thể kéo dài trong vài tuần hoặc vài tháng

Dị ứng hải sản là gì?

Dị ứng hải sản là một tình trạng phổ biến, thường phát triển ở tuổi trưởng thành. Các nhà nghiên cứu hải sản bao gồm cá có vây (cá ngừ, cá tuyết, cá hồi) và động vật có vỏ (tôm, cua, tôm hùm, sò điệp, trai, mực).

Các phản ứng dị ứng với hải sản thường có nhiều mức độ khác nhau, từ nhẹ đến nghiêm trọng. Một phản ứng dị ứng với protein nhất định có trong các loại hải sản có thể gây sốc phản vệ và đe dọa đến tính mạng. Các đặc trưng khi sốc phản vệ bao gồm gây sưng cổ họng, khó thở và hạ huyết áp. Bên cạnh đó, dị ứng hải sản cũng có thể dẫn đến các phản ứng nghiêm trọng ở da hoặc dẫn đến một cơn hen suyễn.

Các triệu chứng dị ứng hải sản có thể phát triển trong vòng 1 phút hoặc vài giờ sau khi tiêu thụ các loại hải sản. Các triệu chứng thường bao gồm:

  • Nổi mề đay, ngứa da hoặc chàm
  • Sưng môi, lưỡi, mặt, cổ họng hoặc các bộ phận khác của cơ thể
  • Thở khò khè, nghẹt mũi, buồn nôn hoặc nôn
  • Chóng mặt, choáng váng hoặc ngất xỉu

Hiện tại không có cách điều trị tình trạng dị ứng hải sản. Cách tốt nhất để điều trị tình trạng này là tránh tiêu thụ các loại thức ăn như tôm, cua, các loài giáp xác khác hoặc các loại cá có vây. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo người bị dị ứng nghiêm trọng hoặc từng sốc phản vệ trong quá khứ nên mang theo epinephrine để sử dụng cho các trường hợp khẩn cấp. Epinephrine là thuốc tiêm tự động được sử dụng để điều trị khẩn cấp cho tình trạng sốc phản vệ. Trong các phản ứng dị ứng nhẹ như phát ban, ngứa da, bác sĩ có thể khuyên người bệnh sử dụng thuốc kháng histamine để điều trị.

Phóng sự VTV2 đưa tin Trung tâm Thuốc dân tộc là đơn vị khám chữa bệnh mề đay bằng Đông y uy tín nhất hiện nay. [Tìm hiểu ngay để khỏi bệnh]

Dị ứng hải sản kéo dài bao lâu thì hết hẳn?

Phản ứng dị ứng hoặc quá mẫn cảm với hải sản là sự nhạy cảm quá mức của hệ thống miễn dịch với một số loại hải sản nhất định. Các phản ứng dị ứng có thể xuất hiện trong vài giây hoặc vài giờ sau khi tiếp xúc với các chất gây dị ứng. Mặc dù nhiều phản ứng dị ứng là nhẹ, tuy nhiên những phản ứng khác có thể gây nguy hiểm hoặc đe dọa tính mạng.

Ăn hải sản bao lâu thì bị dị ứng
Hiện tại không có biện pháp điều trị dứt điểm các triệu chứng dị ứng thực phẩm

Các phản ứng dị ứng hải sản có thể kéo dài trong các khoảng thời gian khác nhau, phụ thuộc vào tác nhân gây dị ứng và cơ địa của người bệnh. Có thể mất vài giờ để vài ngày để các phản ứng này biến mất hoàn toàn. Nếu người bệnh tiếp tục tiếp xúc với các chất gây dị ứng, các triệu chứng có thể kéo dài đến vài tuần hoặc vài tháng.

Trung bình, mất khoảng 1 tuần đến 10 ngày để cải thiện các triệu chứng. Ngay cả khi được điều trị đầy đủ, một số phản ứng dị ứng có thể mất từ 2 đến 4 tuần để khỏi hoàn toàn.

Mặc dù các triệu chứng dị ứng hải sản có thể được cải thiện, tuy nhiên tình trạng này là không thể điều trị được. Nếu người bệnh tiêu thụ các loại hải sản gây dị ứng trong tương lai, các phản ứng dị ứng có thể tái phát. Do đó, tránh tiêu thụ các loại hải sản gây dị ứng là cách tốt nhất để cải thiện tình trạng này.

XEM THÊM: Dị ứng hải sản: Dấu hiệu và cách chữa nhanh nhất

Dị ứng hải sản phải làm gì?

Đôi khi dị ứng hải sản được phát hiện lần đầu, các phản ứng có thể nhẹ, chẳng hạn như ngứa ran ở miệng và môi, phát ban, ngứa da hoặc đau bụng nhẹ. Tuy nhiên, nổi mề đay có thể là dấu hiệu đầu tiên của tình trạng sốc phản vệ. Do đó, người bệnh cần thận trọng với các triệu chứng dị ứng.

Trong các trường hợp phản ứng dị ứng hải sản nhẹ, người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp điều trị, xử lý như:

1. Ngừng ăn uống

Nếu cơ thể đang phản ứng với loại hải sản đang tiêu thụ, người bệnh cần ngừng tiêu thụ loại thực phẩm đó ngay lập tức. Người bệnh không nên tự kiểm tra các triệu chứng bằng cách ăn nhiều hơn.

Ngoài ra, không nên bỏ qua các triệu chứng dị ứng nhẹ. Tiếp xúc nhiều lần với các tác nhân dị ứng có thể khiến các triệu chứng trở nên nghiêm trọng hơn.

2. Sử dụng thuốc kháng histamine

Thuốc kháng histamine không kê đơn được sử dụng để kiểm soát các triệu chứng của phản ứng dị ứng nhẹ, chẳng hạn như phát ban, nổi mề đay hoặc ngứa da.

Cách chữa dứt điểm dị ứng hải sản
Sử dụng thuốc kháng histamine để cải thiện các triệu chứng dị ứng nhẹ

Tuy nhiên tình trạng nổi mề đay đột ngột, dày đặc có thể là dấu hiệu sốc phản vệ. Hiện tại không có loại thuốc kháng histamine nào có thể điều trị tình trạng sốc phản vệ. Do đó, người bệnh cần tiêm epinephrine ngay lập tức để cải thiện các triệu chứng. Nếu không có epinephrine, người bệnh nên đến bệnh viện ngay lập  tức.

3. Bổ sung thảo dược

Một số loại thảo dược có thể chống dị ứng, chẳng hạn như trà xanh là một chất kháng histamine tự nhiên có thể can thiệp vào phản ứng dị ứng của cơ thể. Uống hai cốc trà xanh mỗi ngày có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng dị ứng.

Cam thảo cũng là một loại thảo dược cải thiện các triệu chứng dị ứng hải sản phổ biến. Cụ thể, cam thảo có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn, hỗ trợ giải đoạn và ngăn ngừa các rối loạn đường tiêu hóa liên quan. Tuy nhiên, khi sử dụng cam thảo, người bệnh nên sử dụng với liều lượng thích hợp. Dùng một lượng lớn cam thảo có thể gây huyết áp cao và các vấn đề về tim. Phụ nữ mang thai nên tránh bổ sung cam thảo để tránh nguy cơ chuyển dạ sinh non.

Ngoài ra, trước khi sử dụng thảo dược bổ sung điều trị dị ứng hải sản, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

Cách tốt nhất để điều trị và phòng ngừa dị ứng hải sản là tránh tiêu thụ các loại thực phẩm này. Trong các trường dị ứng nhẹ, người bệnh có thể xử lý các triệu chứng tại nhà Tuy nhiên nếu các phản ứng nghiêm trọng, người bệnh cần tiêm khẩn cấp epinephrine để ngăn ngừa các rủi ro nghiêm trọng.

Nếu người bệnh có nguy cơ sốc phản vệ hoặc đã từng sốc phản vệ trong quá khứ, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ về việc giữa epinephrine bên người.

Các phản ứng dị ứng hải sản có thể tự cải thiện trong một hoặc hai tuần, tùy thuộc vào tác nhân gây dị ứng và các điều kiện liên quan. Tùy thuộc vào lượng hải sản tiêu thụ, các triệu chứng có thể nhẹ hoặc nghiêm trọng. Nếu các phản ứng nghiêm trọng, người bệnh nên gọi cho bác sĩ hoặc đến bệnh viện ngay để tránh các rủi ro không mong muốn.

Hàng ngàn người thoát cảnh dị ứng hải sản nhờ MỀ ĐAY ĐỖ MINH – bài thuốc BÍ TRUYỀN 150 năm dòng họ Đỗ 

Với kinh nghiệm hơn 20 năm khám chữa bệnh dị ứng, mề đay bằng YHCT, lương y Đỗ Minh Tuấn – Cố vấn y khoa VTV2, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết, trong các loại hải sản có chứa hàm lượng dinh dưỡng rất cao, nhưng cũng có một số thành phần độc tố. Do vậy, khi tiếp nhận vào cơ thể, gan không kịp đào thải nên chất độc phát tác qua da, tạo thành hiện tượng dị ứng và khiến gan bị suy giảm chức năng. Với tình trạng này, muốn cắt đứt hoàn toàn có thể sử dụng bài thuốc gia truyền MỀ ĐAY ĐỖ MINH hỗ trợ tác động vào sâu bên trong, hỗ trợ gan giải độc, phục hồi chức năng một cách triệt để.

Liệu trình “3 trong 1” trị bệnh từ GỐC tới NGỌN 

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được nghiên cứu và hình thành cách đây 150 năm từ công thức cổ của dòng họ bởi cố lương y Đỗ Minh Tư (người sáng lập nhà thuốc Đỗ Minh Đường). Cho tới nay, dưới sự kế thừa của lương y Tuấn (truyền nhân thứ 5 dòng họ Đỗ Minh), bài thuốc vẫn giữ nguyên được yếu tố BÍ TRUYỀN của dòng họ, đồng thời có nhiều cải tiến vượt trội hơn. Cụ thể, một liệu trình bài thuốc được kết hợp chuẩn TỶ LỆ VÀNG từ 3 phương thuốc nhỏ khác nhau, cho hiệu quả chữa bệnh TOÀN DIỆN hơn:

XEM THÊM: Bài thuốc ĐỘC QUYỀN 150 năm tuổi chữa dứt điểm mề đay, dị ứng thông qua liệu trình “3 trong 1” 

Liệu trình thuốc gồm 3 phương thuốc nhỏ được kết hợp theo TỶ LỆ VÀNG

Từ liệu trình này, cơ chế SONG TIÊU ĐỒNG DƯỠNG được hoạt động, tạo nên tác động “kép”: một mặt tiêu viêm, tiêu độc, thanh lọc cơ thể để phục hồi chức năng tạng phủ, loại bỏ triệu chứng gây bệnh. Mặt khác hỗ trợ cân bằng âm dương, dưỡng tâm an thần, nâng cao sức đề kháng cho người bệnh và ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát trở lại. Do vậy, trong quá trình điều trị, mọi người có thể nhìn thấy được tiến triển bệnh rõ rệt qua từng giai đoạn:

  • Giai đoạn 1 (15 ngày đầu): Tán hàn, khu phong, tăng cường đào thải độc tố, giảm ngứa, giảm sưng.
  • Giai đoạn 2 (15 – 30 ngày): Mát gan, thanh nhiệt, triệt tiêu mẩn ngứa, bổ thận, nâng cao sức đề kháng.
  • Giai đoạn 3 (30 – 90 ngày): Kích hoạt cơ chế tự làm lành của cơ thể, cân bằng âm dương, ngăn ngừa tái phát.

Nguồn gốc thảo dược SẠCH tạo nên bài thuốc AN TOÀN – KHÔNG TÁC DỤNG PHỤ

Lương y Tuấn cho biết: “Với tôn chỉ “thuốc nam chữa bệnh cho người Việt” từ thời cha ông, sau khi được kế thừa lại, tôi luôn cố gắng gìn giữ trọn vẹn tinh hoa này. Chính vì vậy, dù hiện nay có rất nhiều đơn vị thuốc nam lựa chọn sản xuất thuốc hàng loạt với công nghệ 2, 3 cho hiệu quả nhanh chóng nhưng không lâu bên thì nhà thuốc chúng tôi vẫn đảm bảo giữ vững công thức BÍ TRUYỀN dòng họ.” 

Bám sát theo đó, 100% thành phần bài thuốc Mề đay Đỗ Minh đã được lương y Tuấn cùng các cộng sự dày công nghiên cứu từ hơn 50 loại thảo dược thuần Việt khác nhau. Mỗi một vị thuốc được bóc tách dược tính, độc tính cực kỳ tỉ mỉ, đảm bảo gia giảm liều lượng phù hợp nhất với cơ địa người bệnh hiện đại.

Đồng thời, nhà thuốc khẳng định không nhập dược liệu kém chất lượng ngoài thị trường mà thay vào đó sử dụng chính dược liệu “nhà trồng” tại vườn thuốc đạt chuẩn GACP – WHO rộng hơn 20 hecta tại Hòa Bình, Hưng Yên, Gia Lâm (Hà Nội). Với ưu điểm này, Mề đay Đỗ Minh có độ lành tính cao, an toàn TUYỆT ĐỐI với người bệnh và hoàn toàn không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Vườn thuốc rộng lớn với hàng trăm cây thuốc quý của nhà thuốc Đỗ Minh Đường 

Thuốc bào chế tiện dụng, phù hợp với người bệnh thời 4.0

Không giống như các bài thuốc nam khác dùng dạng thang phải đun sắc, Mề đay Đỗ Minh được chưng cất thủ công suốt 48h liên tục tạo nên thuốc dạng cao đặc vô cùng tiện lợi, đặc biệt phù hợp với người bệnh hiện đại. Khi dùng, thay vì phải đun sắc lỉnh kỉnh, tốn thời gian, khi dùng bài thuốc gia truyền này bạn chỉ cần lấy một lượng cao vừa đủ hòa với nước ấm là xong.

Đặc biệt, thuốc có mùi thơm nhẹ của thảo dược cùng với vị ngọt nhẹ nên rất dễ uống. Ngay cả khi trẻ nhỏ bị dị ứng hải sản, cha mẹ hoàn toàn vẫn có thể yên tâm cho trẻ uống mà không lo bị khó chịu hay nôn trớ.

Thuốc được bào chế dưới dạng cao đặc tiện dụng

Hiệu quả được kiểm chứng bằng “người thật việc thật”

Trải qua suốt hơn 1 thế kỷ, bài thuốc gia truyền chữa dị ứng, mề đay nhà Đỗ Minh Đường được hàng ngàn người bệnh tin dùng. Trong đó, theo một khảo sát nhà thuốc thực hiện trên tổng số 700 người, kết quả cho thấy đại đa số đều được chữa khỏi bệnh chỉ từ 1 liệu trình:

XEM THÊM: Kiểm chứng hiệu quả bài thuốc Mề đay Đỗ Minh bằng “người thật việc thật” 

Con số thống kê về tình trạng người bệnh được chữa khỏi

Cụ thể, khi tìm hiểu trên kênh youtube của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chúng tôi được biết có rất nhiều người bệnh sau khi điều trị khỏi dứt điểm dị ứng hải sản đã để lại những phản hồi tích cực về bài thuốc Mề đay Đỗ Minh:

Đồng thời, bài thuốc cũng được nhiều chuyên gia hàng đầu trong làng YHCT đánh giá và được nhiều trang báo uy tín đưa tin, giới thiệu đến đông đảo độc giả trên cả nước. Có thể kể đến như báo laodong.vn, 24h.com.vn, tienphong.vn,….

Báo 24h.com.vn đưa tin: Bài thuốc nam dòng họ Đỗ Minh chữa trị nổi mề đay hiệu quả và an toàn

Báo chí giới thiệu Mê đay Đỗ Minh đến đông đảo bạn đọc

Nếu bạn hoặc người thân đang gặp các vấn đề về dị ứng hải sản và muốn được điều trị dứt điểm, hãy nhanh tay liên hệ ngay đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được đội ngũ lương y chuyên môn cao, tận tâm với nghề tư vấn và lên liệu trình phù hợp nhất.

Thông tin liên hệ nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường 

5/5 - (1 bình chọn)

XEM THÊM

Phóng sự VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh mề đay bằng Y học cổ truyền uy tín nhất hiện nay [Tìm hiểu thêm]

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *