Đỗ Minh Thoát vị thang là phương thuốc gia truyền được các lương y dòng họ Đỗ Minh nghiên cứu, phát triển hơn một thế kỷ nay. Hiệu quả bài thuốc đã được kiểm chứng bởi hàng ngàn bệnh nhân.

Đau nhức khớp gối về đêm – Cẩn thận bệnh xương khớp

Đau nhức khớp gối về đêm là hiện tượng thường gặp gây phiền toái cho cuộc sống của rất nhiều người. Nó không đơn giản chỉ dừng lại ở các triệu chứng về xương khớp mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ. Hơn nữa, đây còn có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh xương khớp cần được thăm khám và điều trị sớm.

đau nhức khớp gối về đêm
Cẩn thận với nguy cơ mắc các bệnh lý xương khớp khi bị đau nhức khớp gối về đêm

Đau nhức khớp gối về đêm – Nguyên nhân do đâu?

Khớp gối chính là vị trí xương khớp phải di chuyển, vận động nhiều cũng như chịu nhiều áp lực từ trọng lượng cơ thể. Chính vì thế mà không ít người bị tình trạng đau đầu gối về đêm làm phiền.

Cơn đau kéo dài gây ra nhiều phiền toái. Trong đó, ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng giấc ngủ. Người bệnh có thể bị thiếu ngủ, mất ngủ, cơ thể luôn trong trạng thái mệt mỏi.

Theo nhận định từ phía các chuyên gia xương khớp, có nhiều nguyên nhân khiến cơn đau khớp gối kích hoạt vào ban đêm. Bao gồm cả nhóm nguyên nhân cơ học và nguyên nhân bệnh lý. Cụ thể như sau:

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin đã có bài thuốc đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh từ nguồn thảo dược thiên nhiên và tinh hoa Y học dân tộc. [Đừng bỏ lỡ nếu bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp]

1. Các nguyên nhân cơ học

Nếu là do các nguyên nhân cơ học thì cơn đau chỉ kích hoạt ở mức độ nhẹ và không quá thường xuyên. Đồng thời có thể tự động biến mất mà không có bất cứ can thiệp nào.

Dưới đây được cho là vấn đề có liên quan trực tiếp:

  • Chấn thương ngay tại vị trí đầu gối: Trong nhiều trường hợp chấn thương đã được chữa khỏi hoàn toàn thì bạn vẫn có thể gặp phải di chứng. Và đau đầu gối vào ban đêm có thể liên quan trực tiếp đến di chứng của chấn thương.
  • Tư thế ngủ xấu: Co hoặc gập đầu gối trong lúc ngủ cũng có thể gây ra những tác động xấu. Trong đó có thể là nguyên nhân khiến khớp gối bị nhức mỏi. Có thể ngay trong khi ngủ hay vào buổi sáng khi thức dậy.
  • Thừa cân, béo phì: Như đã đề cập, khớp gối phải chịu nhiều áp lực từ trọng lượng cơ thể. Thừa cân khiến khớp gối phải chịu áp lực lớn, dễ gây đau nhức hay làm nghiêm trọng thêm cơn đau.
  • Vận động nhiều, mang vác nặng: Mang vác nặng hay vận động di chuyển quá nhiều vào ban ngày cũng chính là nguyên nhân khiến cho cơn đau đầu gối kích hoạt vào ban đêm.
đau khớp gối khi ngủ
Ngủ ở tư thế co chân cũng rất dễ khiến khớp gối bị đau nhức hay co cứng

2. Đau nhức khớp gối về đêm – Cẩn thận bệnh lý

Trong nhiều trường hợp, đau khớp gối về đêm có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý xương khớp có liên quan trực tiếp đến khu vực khớp gối. Có thể nghĩ đến khi cơn đau kích hoạt thường xuyên với mức độ tăng dần và không tự động biến mất.

Chú ý đến một số vấn đề bệnh lý dưới đây:

  • Viêm gân bánh chè:

Gân bánh chè chính là phần gân nối giữa xương cẳng chân và xương bánh chè. Tình trạng viêm thường kích hoạt nếu khớp gối bị quá tải trong trường hợp vận động liên tục. Người bệnh thường sẽ bị đau nhức, khó chịu ở vị trí ngay phía dưới đầu gối. Cơn đau có thể kích hoạt và nặng nề hơn vào ban đêm.

  • Thoái hóa khớp gối:

Đây là bệnh lý về xương khớp rất phổ biến ở nhóm đối tượng người cao tuổi. Đặc trưng bởi tình trạng biến đổi trên bề mặt sụn khớp. Các cơn đau đầu gối do bệnh này gây ra thường kích hoạt ở mức độ nhẹ và từ từ tăng dần lên, đau dữ dội hơn.

Thực tế cho thấy, vào ban đêm, nhất là khi ngủ, triệu chứng đau nhức sẽ biểu hiện rõ ràng hơn. Bệnh kéo dài có thể còn khiến khớp gối sưng lên do xảy ra viêm hoặc tràn dịch khớp.

  • Viêm khớp dạng thấp:

Viêm khớp dạng thấp là bệnh viêm khớp tự miễn chủ yếu ảnh hưởng đến các khớp nhỏ. Tuy nhiên, trong không ít trường hợp, bệnh vẫn có thể xảy ra ở khớp lớn, điển hình là khớp gối. Nếu bạn thường xuyên bị đau đầu gối về đêm thì đừng quên cảnh giác với bệnh lý này.

  • Viêm khớp mãn tính:

Viêm khớp mãn tính cũng là một trong những bệnh lý về xương khớp thường gặp có thể ảnh hưởng trực tiếp tới khớp gối. Tình trạng đau nhức khớp gối về đêm thường sẽ kích hoạt với tần suất dày đặc. Nhưng với nguyên nhân này thì việc khắc phục thường gặp rất nhiều cản trở.

đau khớp gối về đêm là bệnh gì
Đau nhức khớp gối về đêm có thể là dấu hiệu của bệnh viêm khớp gối mãn tính
  • Viêm bao hoạt dịch khớp gối:

Là thuật ngữ y tế đề cập đến tình trạng sưng viêm ở 1 túi chứa dịch lỏng ngay tại khớp gối. Ngoài gây ra tình trạng đau nhức thì khớp gối còn có thể bị sưng lên và tấy đỏ.. Cơn đau do bệnh lý này gây ra thường sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi di chuyển hay có tác động cơ học. Tuy nhiên, vào ban đêm người bệnh vẫn có thể bị đau nhức vô cùng khó chịu.

  • Bệnh gout:

Đây là một trong những dạng bệnh rối loạn chuyển hóa rất thường gặp. Trong đó, người trẻ cũng rất dễ bị gout do thói quen ăn uống và sinh hoạt kém lành mạnh. Bệnh gout khởi phát do sự dư thừa acid uric trong máu dẫn đến lắng đọng và hình thành tinh thể muối urat trong khớp. Bệnh thường gây sưng và đau khớp. Đặc biệt cơn đau khớp gối do bệnh gout gây ra thường sẽ kích hoạt vào ban đêm.

3. Các nguyên nhân khác

Bên cạnh nhóm nguyên nhân cơ học và bệnh lý thì vẫn còn một số nguyên nhân khác có thể kích hoạt tình trạng đau nhức khớp gối về đêm. Hoặc có thể làm cho cơn đau trở nên nghiêm trọng thêm. Phải kể đến như:

  • Thay đổi thời tiết: Ban đêm chính là thời điểm mà không khí ẩm thấp, nhiệt độ thường sẽ có xu hướng giảm xuống. Đây chính là nguyên nhân khiến cho tình trạng đau nhức hay mỏi đầu gối trở nên nặng nề thêm.
  • Nồng độ hormone giảm: Vào buổi tối, nhất là khi ngủ chính là khoảng thời gian quá trình sản sinh nhiều loại hormone trong cơ thể bị gián đoạn. Chính điều này sẽ tác động và khiến cho khả năng nhận tín hiệu đau nhức của não bộ trở nên nhạy bén và dễ dàng hơn.
  • Lạm dụng chất kích thích: Sử dụng chất kích thích hay hút thuốc lá thường xuyên cũng sẽ gây ra nhiều tác động xấu tới hoạt động và sức khỏe xương khớp. Từ đó sẽ làm tăng nguy cơ gặp phải những cơn đau khớp gối vào ban đêm.

Các giải pháp khắc phục chứng đau nhức khớp gối về đêm

Tình trạng đau nhức khớp gối về đêm nếu chỉ là do nguyên nhân cơ học hay các vấn đề thời tiết, thay đổi hormone… thì thường rất dễ khắc phục. Lúc này, các giải pháp tại nhà hoàn toàn có thể giúp ích, cải thiện tốt tình trạng đau nhức.

Tuy nhiên, nếu là do nguyên nhân bệnh lý thì các giải pháp tại nhà chỉ có thể hỗ trợ. Bạn cần tìm đến bác sĩ để được thăm khám và hướng dẫn điều trị cũng như chăm sóc phù hợp.

Dưới đây là các giải pháp hữu ích với tình trạng đau nhức khớp gối về đêm:

1. Massage giúp giảm đau hiệu quả

Đây là một trong những giải pháp đơn giản, dễ thực hiện nhưng lại có thể đáp ứng rất tốt với hầu hết các triệu chứng đau nhức xương khớp. Để làm giảm nguy cơ bị đau khớp gối về đêm, bạn có thể áp dụng việc massage đầu gối vào thời điểm buổi tối. Phù hợp nhất là trước khi ngủ nửa tiếng đồng hồ để tránh cơn đau làm phiền giấc ngủ.

cách giảm đau nhức khớp gối
Có thể làm giảm tình trạng đau nhức khớp gối về đêm bằng cách thực hiện massage

Sử dụng lực từ bàn tay cùng các ngón tay để xoa nhẹ nhàng theo chuyển động tròn. Nên kết hợp thực hiện một số động tác như day, lăn, miết hay ấn để khớp gối được thư giãn tốt hơn. Massage còn là giải pháp hữu hiệu giúp thúc đẩy tuần hoàn máu để hỗ trợ tốc độ làm lành tổn thương ở khớp gối.

Hơn thế nữa, bạn có thể kết hợp massage khớp gối với các vùng khác trên cơ thể để giúp thư giãn và thoải mái hơn. Trước khi massage nên thoa 1 lớp mỏng tinh dầu tràm trà, sả hay oải hương để nâng cao hiệu quả.

2. Tác dụng nhiệt khi bị đau khớp gối về đêm

Tác dụng nhiệt cũng là phương án đơn giản, có thể đáp ứng tốt nên được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Tuy nhiên cần dựa vào các triệu chứng đi kèm để chọn cách tác dụng nhiệt nóng hay nhiệt lạnh cho phù hợp.

  • Chườm nóng:

Nên áp dụng trong trường hợp bị đau nhức khớp gối thông thường hoặc có kèm theo biểu hiện co cứng khớp. Nhiệt độ cao sẽ giúp thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu và giảm đau hiệu quả.

Bên cạnh đó còn hỗ trợ kéo giãn gân cơ và làm giảm sự chèn ép lên hệ thống dây thần kinh ở xung quanh khớp gối. Bạn chỉ cần cho nước ấm khoảng chừng 60 – 70°C vào trong túi chườm rồi áp lên đầu gối khoảng 15 – 20 phút.

  • Chườm lạnh:

Giải pháp này phù hợp khi bạn bị đau nhức khớp gối đi kèm với tình trạng khớp bị sưng tấy lên. Với trường hợp này, nhiệt độ lạnh sẽ ức chế nhanh triệu chứng sưng tấy và giảm đau. Đồng thời giúp khớp gối được thư giãn và thoải mái hơn. Ngăn ngừa cơn đau kích hoạt khi ngủ.

khắc phục chứng đau khớp gối về đêm
Nếu cơn đau nhức đi kèm với biểu hiện sưng tấy, bạn có thể áp dụng giải pháp chườm lạnh

Cần chuẩn bị khoảng vài ba cục đá lạnh rồi cho vào túi chườm và áp đều lên vùng đầu gối. Lưu ý không dùng đá chườm trực tiếp và chỉ nên chườm khoảng 15 – 20 phút. Việc áp đá trực tiếp hay chườm quá lâu có thể gây bỏng lạnh.

3. Vận động trị liệu đóng vai trò quan trọng

Vận động trị liệu là phương pháp dễ thực hiện nhưng có thể đáp ứng rất tốt với tình trạng đau nhức xương khớp. Điển hình là chứng đau nhức khớp gối về đêm.

Các bài tập phù hợp sẽ giúp cho khớp gối được kéo giãn, giải phóng các rễ dây thần kinh cũng như gân cơ bị chèn ép. Đồng thời có tác dụng cải thiện chức năng vận động và ngăn ngừa tình trạng co cứng khớp khi ngủ dậy.

Nếu hay bị đau nhức khớp gối về đêm thì bạn có thể tham khảo và thực hiện một số bài tập sau:

– Bài tập nâng chân:

  • Bạn nằm ngửa ở trên mặt sàn ở tư thế tay chân duỗi thẳng thoải mái.
  • Sử dụng 1 chiếc khăn dài đủ để vòng qua lòng bàn chân.
  • 2 tay nắm chặt lấy 2 đầu khăn rồi kéo căng và từ từ nâng chân lên 1 góc khoảng 45 độ.
  • Cố gắng giữ thẳng chân trong vài giây rồi từ từ hạ xuống.
  • Thực hiện khoảng 7 – 10 lần rồi làm tương tự với bên còn lại.

– Bài tập co gập đầu gối:

  • Tư thế chuẩn bị, bạn nằm ngửa trên mặt sàn, tay chân buông thẳng thoải mái.
  • Co 1 bên đầu gối lên và giữ khoảng 3 – 5 giây rồi từ từ  thả xuống.
  • Tiếp tục thực hiện tương tự đối với bên còn lại.
  • Lặp lại các động tác trên khoảng 5 – 7 lần.
  • Nghỉ vài phút rồi làm thêm 5 – 7 lần nữa.

– Bài tập kéo đầu gối về phía ngực.

  • Bạn vẫn sẽ nằm ngửa trên mặt sàn, chân duỗi thẳng ra.
  • Co cả 2 đầu gối lên rồi dùng 2 tay đan qua khớp gối.
  • Dùng lực để ép từ từ đầu gối xuống càng sát với ngực càng tốt.
  • Giữ khoảng vài ba giây rồi trả từ từ về tư thế chuẩn bị.
  • Cần lặp lại các thao tác trên khoảng 10 – 15 lần/1 bài tập.
trị đau nhức khớp gối về đêm
Thực hiện các bài tập vận động trị liệu là cách đơn giản giúp giảm đau khớp gối về đêm

Đối với việc thực hiện các bài tập vận động trị liệu, cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Khi mới tập nên thực hiện từ từ và chậm rãi để khớp gối và cơ thể làm quen dần với các bài tập.
  • Có thể tăng dần cường độ và thời gian tập luyện tùy thuộc vào thể trạng của bạn.
  • Hãy ngừng lại nếu cơn đau kích hoạt và trở nên dữ dội hơn ngay trong lúc tập.
  • Nếu gặp khó khăn trong việc lựa chọn bài tập, có thể tìm gặp bác sĩ vật lý trị liệu để được giúp đỡ.

4. Tận dụng thảo dược tự nhiên chữa đau khớp gối về đêm

Một số loại thảo dược tự nhiên có chứa các thành phần hoạt chất với dược tính cao sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng đau nhức khớp gối về đêm. Được dùng phổ biến nhất là lá lốt và ngải cứu. Chúng có thể hỗ trợ ngay cả khi nguyên nhân liên quan đến các bệnh lý cơ xương khớp.

– Dùng lá lốt chữa đau khớp gối về đêm:

Theo ghi nhận từ các tài liệu y học cổ truyền, lá lốt có vị cay, mùi thơm đặc trưng và tính ấm. Mang đến nhiều tác dụng như ôn trung tán hàn, hạ khí, chỉ thống. Nhờ đó mà có thể đáp ứng tốt với các triệu chứng về cơ xương khớp. Trong đó có chứng đau nhức khớp gối vào ban đêm.

  • Chuẩn bị khoảng 200g lá lốt tươi đem đi ngâm rửa sạch sẽ với nước muối loãng.
  • Để cho ráo nước rồi vò sơ và cho vào ấm.
  • Thêm vào 1 lít nước rồi đun trên lửa nhỏ trong vòng 30 phút.
  • Bỏ phần bã, chia lượng nước sắc thu được thành 2 lần uống/ ngày.

– Khắc phục chứng đau khớp gối về đêm bằng ngải cứu:

Cũng giống như lá lốt, ngải cứu là thảo dược tự nhiên có chứa nhiều thành phần với dược tính tốt. Có khả năng làm giảm đau, chống viêm và hỗ trợ điều trị các bệnh lý cơ xương khớp. Dùng ngải cứu sao nóng rồi đắp trực tiếp lên đầu gối sẽ có tác dụng cải thiện tuần hoàn máu, làm giãn cơ xương và giúp khớp gối được thư giãn.

chữa đau khớp gối khi ngủ
Ngải cứu có chứa nhiều thành phần hoạt chất với dược tính cao có thể đáp ứng với chứng đau khớp gối về đêm
  • Chuẩn bị 1 nắm ngải cứu tươi đem đi ngâm rửa thật sạch với nước muối loãng.
  • Cho vào cối giã hơi nát rồi đem sao thơm trên chảo nóng cùng 1 ít muối hạt.
  • Sau đó bọc trong miếng vải mỏng, chờ cho bớt nóng rồi dùng chườm đắp lên đầu gối khoảng 15 – 20 phút.
  • Với các này có thể thực hiện 2 lần/ ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ và buổi sáng khi thức dậy.

5. Các giải pháp khác

Bên cạnh những giải pháp nêu trên thì bạn cần chú ý đến một số biện pháp chăm sóc khác. Điều này sẽ có thể tác động tích cực đến sức khỏe xương khớp, đồng thời hỗ trợ quá trình điều trị các bệnh lý liên quan đến khớp gối.

Cần chú ý đến các vấn đề sau:

  • Nghỉ ngơi, thư giãn: Có thể hỗ trợ cải thiện cơn đau, đồng thời làm giảm áp lực cũng như căng thẳng cho khớp gối. Đặc biệt là trong các trường hợp bạn phải di chuyển hoặc vận động quá nhiều.
  • Ngủ đủ giấc: Các nghiên cứu đã chứng minh, 90% năng lượng cùng các tế bào của cơ thể sẽ được phục hồi trong thời gian mà bạn ngủ. Việc ngủ đủ giấc chính là yếu tố tạo điều kiện thuận lợi giúp thúc đẩy tốc độ hàn gắn tổn thương ở khớp gối.
  • Điều chỉnh chế độ ăn uống: Đây là vấn đề rất quan trọng với sức khỏe xương khớp nói chung và khớp gối nói riêng. Cần đảm bảo cung cấp đủ các thành phần dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể từ các nhóm thực phẩm lành mạnh. Tránh ăn quá nhiều chất béo hay đồ chế biến sẵn. Đồng thời chú ý không hút thuốc lá, hạn chế tiêu thụ rượu bia hay sử dụng các chất kích thích.
  • Kiểm soát cân nặng: Nếu bạn đang bị thừa cân, béo phì, hãy tìm đến bác sĩ để được tư vấn liệu trình giảm cân phù hợp. Bởi cân nặng chính là nguyên nhân khiến cho khớp gối phải chịu rất nhiều áp lực. Từ đó dẫn đến thường xuyên đau nhức, kể cả vào ban đêm.

Đau nhức khớp gối về đêm khi nào cần thăm khám bác sĩ?

Tình trạng đau nhức khớp gối về đêm do nguyên nhân cơ học có thể được khắc phục bằng các giải pháp tại nhà mà chưa cần can thiệp điều trị y tế. Tuy nhiên, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý xương khớp liên quan đến khớp gối.

đau khớp gối về đêm khi nào cần thăm khám
Hãy chủ động tìm đến bác sĩ khi cơn đau dai dẳng kéo dài mà các giải pháp tại nhà không đáp ứng

Lúc này việc tìm đến bác sĩ để được thăm khám và hướng dẫn can thiệp điều trị y tế là cần thiết. Triệu chứng đau nhức khớp gối về đêm sẽ chỉ được khắc phục hoàn toàn khi các bệnh lý nguyên nhân được điều trị triệt để.

Nên chủ động tìm gặp bác sĩ trong các trường hợp sau:

  • Tình trạng đau nhức khớp gối vào ban đêm kích hoạt với tần suất thường xuyên và mức độ ngày càng nghiêm trọng.
  • Đau nhức đi kèm với các triệu chứng sưng viêm, tấy đỏ và khớp gối nóng lên.
  • Thường xuyên bị co cứng khớp gối mỗi khi thức dậy buổi sáng.
  • Tình trạng đau nhức khớp gối về đêm ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng vận động của khớp.
  • Các giải pháp tại nhà không đáp ứng tốt việc giảm đau.

Đau nhức khớp gối về đêm là tình trạng thường gặp, bạn tuyệt đối không được lơ là, chủ quan. Bởi có nguy cơ cao đây chính là dấu hiệu cảnh báo sự kích hoạt nhiều bệnh lý xương khớp. Khi bị đau nhiều, các giải pháp giảm đau tại nhà không đáp ứng thì hãy nhanh chóng tìm đến bác sĩ.

Khớp gối hết đau nhức về đêm, đi lại linh hoạt nhờ bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh

“ Khớp gối thường xuyên đau nhức do thoái hóa khiến đi lại vận động khó khăn. Cơn đau xuất hiện cả ngày lẫn đêm, nhiều lúc ngủ dậy phải xoa bóp một lúc mới có thể đứng dậy được. Cơ duyên giúp tôi biết tới bài thuốc xương khớp của nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Kiên trì sử dụng sau 6 tháng bệnh thoái hóa khớp gối của tôi đã cải thiện hoàn toàn, chân đi lại linh hoạt, đứng lên ngồi xuống thoải mái.”

Đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thị Bách – Bệnh nhân điều trị thoái hóa khớp gối tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Để biết chi tiết, các bạn theo dõi video dưới đây:

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh là thuốc đặc trị xương khớp nổi tiếng của dòng họ Đỗ Minh. Ngoài chị Nguyễn Thị Bách, còn có HÀNG NGÀN người bệnh khác đã thoát khỏi nỗi ám ảnh đau nhức xương khớp, vận động, đi lại linh hoạt nhờ đặt niềm tin vào thuốc trị xương khớp của dòng họ Đỗ Minh.

Bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh tổng hòa từ nhiều bài thuốc nhỏ trong 1 liệu trình gồm: Thuốc đặc trị, Bổ gan giải độc, Hoạt huyết bổ thận, Thuốc ngâm rượu và gia giảm thêm Kiện Tỳ ích tràng, Thuốc Xoa bóp tùy theo mức độ bệnh từng người. 

Đây là bài thuốc nam gia truyền DUY NHẤT hiện nay kết hợp giữa thuốc uống và rượu ngâm. Các bài thuốc hỗ trợ lẫn nhau bám sát cơ chế “CÔNG BỔ KIÊM TRỊ” vừa trị bệnh vừa tăng cường sức khỏe tổng thể.

  • Loại bỏ căn nguyên và triệu chứng
  • Phục hồi chức năng vận động
  • Dự phòng tái phát

SỬ DỤNG THẢO DƯỢC SẠCH, LÀNH TÍNH chính điểm cộng tạo nên chất lượng “VÀNG” cho bài thuốc. Để đảm bảo hiệu quả đi đôi với an toàn cho người bệnh, các lương y dòng họ Đỗ Minh đã rất kỹ lưỡng trong việc lựa chọn thành phần bài thuốc. 

  • Sử dụng 50 + vị thảo dược ĐẶC TRỊ xương khớp: 100% thảo dược có nguồn gốc rõ ràng, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Quy tắc phối ngũ theo trật tự QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ, giúp tăng dược tính, trị bệnh chuyên sâu, hiệu quả toàn diện. 
  • PHÙ HỢP với mọi đối tượng: Thành phần được gia giảm linh hoạt theo thể trạng, thể bệnh từng người. Bài thuốc đảm bảo phù hợp với tất cả người bệnh xương khớp mức độ từ nhẹ tới nặng, cả kể nhóm bệnh nhân có cơ địa yếu, kèm bệnh nền khác,…
  • DỄ DÀNG sử dụng: Nhà thuốc Đỗ Minh Đường hỗ trợ cô đặc thuốc thành cao và rượu ngâm theo tỷ lệ chuẩn. Thành phẩm có chất lượng cao và dễ dàng sử dụng, bảo quản. 

Bên cạnh sử dụng thuốc đặc trị, phác đồ chữa bệnh xương khớp tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường còn kết hợp với vật lý trị liệu, được hướng dẫn chi tiết cách luyện tập, dinh dưỡng tại nhà giúp tăng cường hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị. 

Theo ghi nhận kết quả thống kê của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, có hơn 90% đã phục hồi khả năng vận động, xương khớp không còn đau nhức nhờ áp dụng liệu trình theo đúng chỉ dẫn. 

Phản hồi của người bệnh:

Hiệu quả bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh đã góp phần quan trọng giúp thương hiệu nhà thuốc Đỗ Minh Đường trở thành địa chỉ được đông đảo bệnh nhân tin cậy. Đơn vị đồng hành cùng nhiều Chương trình sức khỏe trên VTV2, VTC2, H1,…Thông tin bài thuốc xuất hiện trên nhiều trang báo chí uy tín, giới chuyên gia đánh giá cao.

Nếu bạn quan tâm tới bài thuốc Xương Khớp Đỗ Minh hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường theo Hotline: 0963 302 3490938 449 768

Địa chỉ:

Có thể bạn quan tâm:

4.7/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *