Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn có tốt không?

Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn có tác dụng giảm đau nhức và sưng đỏ tại khớp giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn, cải thiện khả năng vận động và ngăn ngừa bệnh chuyển biến nặng hơn. Đây là phương pháp điều trị bệnh mới nhưng được nền y học trong và ngoài nước hưởng ứng tích cực. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phương pháp diện chẩn chữa viêm đa khớp dạng thấp.

Diện chẩn chữa viêm đa khớp dạng thấp là phương pháp chữa bệnh mới, mang lại hiệu quả tích cực
Diện chẩn chữa viêm đa khớp dạng thấp là phương pháp điều trị mới, mang lại hiệu quả tích cực

Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn là gì?

Viêm đa khớp dạng thấp là bệnh lý tự miễn hình thành do sự rối loạn của hệ thống miễn dịch. Bệnh xảy ra khi hệ miễn dịch bị nhầm lẫn và tấn công vào lớp màng hoạt dịch gây viêm nhiễm, sau đó làm tổn thương nghiêm trọng đến nhiều cơ quan khác bên trong cơ thể như khớp, tim, phổi, thần kinh, da,… Còn theo quan niệm của Y học cổ truyền, viêm đa khớp dạng thấp là bệnh lý hình thành do cơ thể bị nhiễm phong hàn thấp lâu ngày, gây ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu và dẫn đến hiện tượng ứ trệ khí huyết.

Triệu chứng điển hình của căn bệnh này là gây đau nhức tại khớp với tính chất đối xứng hai bên cơ thể, sưng khớp và cứng khớp khi thức dậy. Nếu không tiến hành điều trị đúng cách bệnh sẽ nhanh chóng tiến triển nặng gây biến dạng khớp, mất dần khả năng vận động và thậm chí là tàn phế vĩnh viễn.

Diện chẩn là phương pháp điều trị bệnh mới, ra đời vào năm 1980 dưới sự nghiên cứu và sáng tạo của TS Bùi Quốc Châu cùng đồng nghiệp. Từ khi ra đời đến nay, phương pháp điều trị bệnh này nhận được rất nhiều sự hưởng ứng của nền y học trong và ngoài nước. Diện chẩn chữa bệnh là phương pháp điều trị bệnh không dùng thuốc, được hình thành dựa trên nền tảng của cả y học cổ truyền Việt Nam và y học hiện đại.

Diện chẩn chữa viêm đa khớp dạng thấp nhằm mục đích là đẩy lùi các triệu chứng khó chịu do căn bệnh này gây ra  và giúp cơ xương khớp hoạt động bình thường trở lại. Đồng thời ngăn chặn bệnh tiến triển sang giai đoạn nặng hơn, phòng ngừa nguy cơ phát sinh biến chứng.

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin đã có bài thuốc đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh từ nguồn thảo dược thiên nhiên và tinh hoa Y học dân tộc. [Đừng bỏ lỡ nếu bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp]

Ưu điểm của phương pháp diện chẩn chữa bệnh

Diện chẩn là phương pháp điều trị được nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn thực hiện do nó có nhiều ưu điểm nổi bật so với các phương pháp điều trị khác. Cụ thể là:

  • Diện chẩn chữa bệnh chỉ tác động vào thần kinh, mạch máu và cơ bắp từ phía bên ngoài nên rất an toàn đối với sức khỏe. Khi người bệnh áp dụng sẽ không lo bị nhiễm trùng hoặc mắc các bệnh lý lây nhiễm qua đường máu.
  • Chi phí để thực hiện điều trị bệnh bằng phương pháp diện chẩn không quá cao do không phải mua kim châm hay áp dụng các thiết bị hiện đại vào điều trị bệnh. Vì thế, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm về khoản chi phí.
  • Diện chẩn là phương pháp chữa bệnh có cách thực hiện khá đơn giản và thuận tiện. Bạn có thể thực hiện ở bất kỳ đâu mà bản thân cảm thấy thoải mái, không cần phải đến bệnh viện hoặc cởi đồ vào mùa đông lạnh.
So với những phương pháp điều trị bệnh khác thì diện chẩn có nhiều ưu điểm nổi bật
So với những phương pháp điều trị bệnh khác thì diện chẩn có nhiều ưu điểm nổi bật

Hướng dẫn chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn

Khi thực hiện điều trị viêm đa khớp dạng thấp, người bệnh nên tiến hành tại các cơ sở uy tín với bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để đảm bảo an toàn và hiệu quả mang lại. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Cơ chế chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn

Phương pháp điều trị bệnh này sẽ không tác động dựa trên hệ kinh mạch trong Đông y hay hệ thống thần kinh của y học hiện đại. Huyệt vị và đồ hình điều trị bệnh của phương pháp diện chẩn sẽ dựa trên thuyết phản xạ và thuyết phản ứng. Hai cơ chế điều trị bệnh chính được áp dụng dựa trên hai thuyết này là:

+ Diện chẩn theo cơ chế tác động: Hay còn được gọi là cơ chế tự điều khiển một số năng lượng trong cơ thể để điều trị bệnh. Lúc này, bác sĩ sẽ quan sát bất thường trên khuôn mặt để thực hiện chẩn đoán bệnh. Đây là cách điều trị bệnh có sự kết hợp của cả Đông và Tây y, vì thế bác sĩ có thể phát hiện các bất ổn bên trong cơ thể một cách nhanh chóng và chính xác.

+ Diện chẩn theo đồ hình, sinh huyệt: Bác sĩ sẽ dùng một số dụng cụ chuyên dụng trong diện chẩn để dò tìm các bất thường bên trong cơ thể, sau đó tác động vào các huyệt vị có liên quan để cải thiện tình trạng bệnh. Kim châm ngắn là dụng cụ được dùng phổ biến nhất hiện nay trong diện chẩn, chúng có thể hoạt động thay thế cho một số dụng cụ đặc thù khác như cây cào, cây lăn,…

Thực hiện diện chẩn chữa viêm đa khớp dạng thấp

Bản chất của bệnh viêm đa khớp dạng thấp là khí huyết kém lưu thông do sự mất cân bằng âm dương bên trong cơ thể dẫn đến khí huyết kém lưu thông. Dựa vào các triệu chứng lâm sàng biểu hiện ra bên ngoài mà người ta chia bệnh thành 2 dạng là âm chứng và dương chứng. Dưới đây là hướng dẫn diện chẩn điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp thể dương chứng bạn có thể tham khảo:

+ Do nhiệt thấp

Triệu chứng: Ấm tại bàn chân, không có dấu hiệu sốt

Cách thực hiện:

  • Day Tiêu Viêm trên mặt tại các điểm 26, 37, 38, 50, 61, 106, 156 với tác dụng chính là trừ thấp.
  • Day khai thông tại các khớp bị ảnh hưởng, nếu cảm giác nóng người có thể thực hiện day vào Bộ Giáng trước.

+ Do nhiễm trùng:

Nhận biết: Bàn chân nóng và bị sốt

Cách thực hiện:

  • Day vào Bộ Tiêu Viêm tương tự ở trên tại các điểm 26, 37, 38, 50, 61, 106, 156.
  • Day vào Bộ Giáng tại các điểm 3 + -, 14 + -, 26, 34 + -,39 , 61 + -, 85 + -, 87, 106, 124 + -, 143, 156 + -, 222 + -.
  • Dùng bộ phản chiếu hệ bạch huyết và khớp, sau đó tiến hành day khai thông khớp.
Đồ hình điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp theo diện chận
Đồ hình điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp theo diện chẩn

+ Do âm hư huyết kém, có thấp nhiệt:

Nhận biết: Bàn chân hơi ấm và người không bị sốt

Cách thực hiện:

  • Day vào Bộ Bổ Âm Huyết ở bàn chân và mặt với các điểm 0 + -, 1, 7 + -, 17 + -, 19, 22, 37, 39, 50, 63, 63M + -, 113 + -, 127, 290 + -.
  • Day Lọc thấp vào các điểm 7, 12, 107, 184, 240, 290, 347.
  • Dùng bộ phản chiếu khớp và thực hiện day khai thông quanh khớp ảnh hưởng.

Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn có tốt không?

Chữa viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn hiện vẫn chưa có bất kỳ nghiên cứu khoa học nào khẳng định được hiệu quả mang lại. Nhưng thực tế, đã có rất nhiều người bệnh đã áp dụng phương pháp điều trị này và mang lại kết quả khả quan như giảm đau nhức, giãn cơ, chống viêm nhiễm, thư giãn đầu óc,… Đặc biệt, đây là phương pháp điều trị bệnh không hề gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, vì thế được nhiều người bệnh ưu tiên áp dụng.

Tuy nhiên, đây là phương pháp điều trị bệnh không phải ai cũng có thể áp dụng. Nếu bạn đang mắc bệnh viêm đa khớp dạng thấp kèm theo các bệnh lý viêm nhiễm ngoài da, loãng xương, sốt cao và dễ chảy máu thì tuyệt đối không được chữa bệnh bằng phương pháp này. Việc thực hiện một vài kích thích vào da, cơ bắp và hệ thần kinh trong quá trình diện chẩn điều trị viêm đa khớp dạng thấp sẽ khiến cho các triệu chứng bệnh ở trên trở nên ngày càng trầm trọng hơn.

Để đảm bảo an toàn thì người bệnh nên đến gặp người có chuyên môn tiến hành thăm khám để được tư vấn phương pháp điều trị bệnh thích hợp. Nên thực hiện diện chẩn chữa bệnh tại những cơ sở y tế uy tín và bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, điều này sẽ giúp bạn đảm bảo được an toàn trong suốt quá trình điều trị bệnh và hiệu quả mang lại sau khi kết thúc liệu trình.

Diện chẩn giúp đầy lùi triệu chứng của bệnh nhanh chóng, an toàn và hiệu quả
Diện chẩn giúp đầy lùi triệu chứng của bệnh nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

Trên đây là cách điều trị bệnh viêm đa khớp dạng thấp bằng diện chẩn bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn. Đây là phương pháp chữa bệnh có độ an toàn cao và ít tốn kém chi phí nên được nhiều người ưu tiên áp dụng, để quá trình điều trị bệnh bằng phương pháp này có thể mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn hãy lựa chọn thực hiện với bác sĩ có trình độ chuyên môn cao.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Tin xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *