Mẹo Chữa Trào Ngược Dạ Dày Bằng Mật Ong Cực Nhanh

Chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong là mẹo trị bệnh tự nhiên đã được áp dụng trong dân gian từ rất lâu đời. Nguyên liệu này hoạt động bằng cách cân bằng pH, giảm axit trong dạ dày, đồng thời bổ sung các vitamin và khoáng chất giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho đường ruột.

Công dụng của mật ong đối với bệnh trào ngược dạ dày

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản xảy ra khi van đóng mở nằm ở phần giao nhau giữa thực quản dưới với dạ dày bị suy yếu. Điều này khiến cho axit trong dạ dày có cơ hội bị rò rỉ lên trên thực quản. Hiện tượng này kéo dài sẽ khiến cho thực quản rất dễ bị viêm loét do tác hại của axit. Cùng với đó các triệu chứng như ăn lâu tiêu, ợ chua, buồn nôn, nóng rát vùng ngực cũng thường xuyên xảy ra khi bạn mắc chứng trào ngược axit dạ dày thực quản.

Nhiều phương thuốc tự nhiên được dân gian sử dụng để khắc phục căn bệnh này, trong đó mật ong là một trong những nguyên liệu được sử dụng phổ biến nhất. Sở hữu nguồn dưỡng chất vô cùng phong phú, mật ong được ví như một loại siêu thực phẩm có tác dụng bồi bổ cơ thể và nhiều lợi ích quý giá cho sức khỏe. Ngoài ra, mật ong còn đặc biệt tốt cho tiêu hóa, nhất là những trường hợp đang bị trào ngược dạ dày thực quản.

chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong
Mẹo chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong đang được áp dụng phổ biến trong dân gian

Sở hữu nguồn vitamin B, C, E, K dồi dào, mật ong có tác dụng chống oxy hóa, làm dịu kích ứng ở niêm mạc dạ dày thực quản, đồng thời đẩy nhanh tốc độ tái tạo tổn thương, giúp vết loét trong dạ dày, thực quản nhanh lành.

Hệ thống phòng khám Thuốc dân tộc khang trang
Với trình độ chuyên môn cao, sự tận tâm, nhiệt tình và sở hữu bài thuốc mang tính đặc trị, các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng ngàn người mắc các bệnh dạ dày mãn tính (viêm đau dạ dày, nhiễm khuẩn HP, trào ngược, viêm hang vị, xuất huyết,...) thoát khỏi bệnh mà không lo tái phát về sau.

Bên cạnh đó mật ong còn chứa đường tự nhiên, khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành năng lượng giúp người bệnh bớt mệt mỏi, làm thư giãn thần kinh và các cơ co thắt trong dạ dày. Các khoáng chất như kẽm, kali được tìm thấy trong mật ong cũng giúp cân bằng điện giải cho các trường hợp thường xuyên bị nôn ói và hỗ trợ cho quá trình tiêu hóa trong dạ dày diễn ra nhanh chóng.

Đặc biệt, các chất có trong mật ong còn có khả năng ức chế sản xuất axit bằng cách cân bằng nồng độ pH trong dịch vị. Điều này vô cùng có lợi bởi việc loại bỏ lượng axit dư thừa chính là một trong những mục tiêu quan trọng của quá trình điều trị trào ngược dạ dày.

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong

Mật ong được sử dụng để chữa trào ngược dạ dày theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể dùng mật ong nguyên chất hoặc phối hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác như gừng, nghệ, nha đam, hoa cúc để đạt được hiệu quả tốt hơn.

1. Ăn mật ong chữa trào ngược dạ dày

Ăn mật ong chính là cách đơn giản nhất để cải thiện các triệu chứng do bệnh trào ngược dạ dày gây ra. Bạn có thể thêm mật ong vào trong các món ăn để làm tăng hương vị và hỗ trợ đẩy lùi bệnh từ bên trong. Ngoài ra, mật ong còn được sử dụng theo những cách sau:

  • Nuốt trực tiếp: Người bị trào ngược dạ dày thực quản được khuyên nên ăn mật ong trước các bữa ăn sáng và tối. Mỗi lần sử dụng 1 thìa bằng cách ngậm vào miệng và nuốt từ từ để các chất trong mật ong tiếp xúc với niêm mạc dạ dày thực quản và phát huy được hiệu quả tối ưu.
  • Pha mật ong với nước ấm: Lấy 2 thìa mật ong nguyên chất cho vào ly. Sau đó thêm vào 200ml nước ấm 70 độ C. Quấy cho mật ong tan hoàn toàn trong nước, chờ cho nguội bớt rồi uống hết 1 lần.

Sử dụng hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng khi bụng đang trống rỗng có tác dụng đào thải độc tố và các chất có hại trong đường ruột, trung hòa axit, làm tổn thương trong dạ dày nhanh lành, đồng thời giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn.

2. Cách trị trào ngược dạ dày bằng mật ong và nha đam

Trong y học cổ truyền, nha đam là vị thuốc có tác dụng nhuận tràng, thông tiện, cầm máu. Ngoài ra, nguyên liệu này còn bổ sung nhiều nước, chất chống oxy hóa, vitamin nhóm B, C, E, magie, sắt, kẽm và đặc biệt là chất anthraquinon có khả năng kháng viêm, giảm đau, cân bằng nồng độ axit trong dịch vị. Vì vậy mà nha đam thường được kết hợp chung với mật ong để làm tăng công dụng trị bệnh.

chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong và nha đam
Nha đam kết hợp với mật ong giúp chữa trào ngược dạ dày hiệu quả hơn

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy 1 lá nha đam đem gọt sạch vỏ, rửa qua với nước muối pha loãng cho bớt nhớt
  • Cắt nha đam thành hạt lựu, đem xay nhuyễn cùng với 5ml mật ong
  • Bảo quản trong hũ kín và cất vào tủ lạnh dùng dần
  • Mỗi lần ăn 1 thìa x 2 lần/ngày

**Lưu ý: Người đang bị tiêu chảy, phụ nữ có thai, trẻ nhỏ dưới 12 tuổi không nên áp dụng cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong và nha đam bởi nha đam là nguyên liệu có đặc tính tẩy xổ mạnh.

3. Uống trà hoa cúc mật ong chữa trào ngược dạ dày

Hoa cúc là dược liệu có tính mát, giúp tiêu độc, làm thư giãn thần kinh, giải nhiệt, xoa dịu cảm giác nóng rát do hiện tượng trào ngược axit gây ra. Nghiên cứu hiện đại cũng cho thấy, các hoạt chất Anethole hay Bisabolol được tìm thấy trong loại hoa này có khả năng kháng khuẩn, tiêu viêm, ức chế hoạt động của các cơn co thắt trong dạ dày, qua đó giúp giảm đau thượng vị và giảm thiểu nguy cơ bị trào ngược axit lên trên thực quản.

Chính nhờ tác dụng trên mà dân gian thường sử dụng hoa cúc hãm chung với mật ong làm trà uống để khắc phục bệnh tại nhà, giúp người bệnh ăn ngon ngủ tốt hơn.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị: 3 thìa hoa cúc khô và 2 thìa mật ong
  • Trước tiên, cho hoa cúc vào ấm trước
  • Chế thêm vào 300ml nước sôi và đậy nắp kín lại
  • Để khoảng 15 phút sau khi nước trà đã chuyển sang màu vàng nhạt, bạn hãy vớt bỏ xác hoa cúc đi và cho mật ong vào.
  • Quậy đều lên, gạn uống 2 – 3 lần trong ngày

4. Cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong kết hợp với nghệ

Nghệ được biết đến với tác dụng trung hòa axit dạ dày, đồng thời kháng viêm, diệt khuẩn, làm nhanh lành vết loét ở thực quản do tác hại của axit. Mật ong kết hợp với nghệ chính là bộ đôi hoàn hảo giúp đẩy lùi chứng trào ngược dạ dày một cách tự nhiên, an toàn.

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong
Nghệ có tác dụng chống viêm, trung hòa axit nên được kết hợp với mật ong để điều trị trào ngược dạ dày thực quản

Cách thực hiện:

  • Bạn lấy 1 củ nghệ tươi rửa sạch, cạo hết lớp vỏ bên ngoài rồi cho vào cối giã nát
  • Thêm vào 3 thìa nước đun sôi để nguội, khuấy lên cho đều rồi vắt lấy nước cốt
  • Trộn nước nghệ chung với 1 thìa mật ong
  • Mỗi ngày uống 2 lần trước khi ăn sáng và tối giúp tiêu hóa thức ăn tốt hơn và ngăn ngừa hiện tượng tăng tiết axit quá mức ở dạ dày.

5. Bài thuốc trị trào ngược dạ dày từ mật ong và gừng

Gừng cũng là một trong những phương thuốc tự nhiên được nhiều người tin dùng để chữa trào ngược dạ dày tại nhà. Nguyên liệu này kết hợp chung với mật ong sẽ giúp làm tăng hiệu quả kháng viêm, giảm đau rát ngực và cổ họng, giảm buồn nôn, nôn ói, hỗ trợ cho dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn.

Có 2 cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong và gừng như sau:

  • Cách 1: Lấy gừng tươi thái lát mỏng cho vào hũ thủy tinh và đổ ngập mật ong vào ngâm. Sau khoảng 10 ngày có thể dùng được. Để sử dụng, bạn lấy 2 lát gừng nhai kỹ và nuốt cả nước lẫn bã. Nên áp dụng sau các bữa ăn để thấy được hiệu quả tốt hơn.
  • Cách 2: Lấy gừng bằm nhuyễn, hãm với nước sôi rồi thêm 2 thìa mật ong vào uống. Mỗi ngày dùng 2 – 3 tách trà gừng mật ong để giảm bớt triệu chứng khó chịu do bệnh trào ngược dạ dày gây ra.

ĐỪNG BỎ QUA: Tuyệt chiêu chữa trào ngược dạ dày độc đáo từ YHCT

Một số thắc mắc về cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong

Việc sử dụng mật ong trị trào ngược axit dường như khá đơn giản. Tuy nhiên, xung quanh mẹo chữa bệnh này vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về hiệu quả thực sự của mật ong, chế độ kiêng cữ trong quá trình áp dụng… Dưới đây là một số thắc mắc được một số bệnh nhân đưa ra khi biết đến cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong:

1. Mật ong trị trào ngược dạ dày có hiệu quả không?

Như đã phân tích ở đầu bài viết, sử dụng mật ong đúng cách có thể giúp giảm tiết axit dạ dày, qua đó ngăn ngừa được hiện tượng trào ngược và cải thiện các triệu chứng bệnh có liên quan. Tuy nhiên cũng như nhiều phương pháp dân gian khác, mật ong chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị cho các trường hợp bị bệnh nhẹ, không thể thay thế hoàn toàn cho thuốc bác sĩ kê đơn.

mật ong chữa trào ngược dạ dày có hiệu quả không
Sử dụng mật ong có thể giúp cải thiện các triệu chứng của trào ngược dạ dày nhưng không trị khỏi bệnh

Về bản chất, bệnh trào ngược dạ dày khởi phát do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm khuẩn Hp, lạm dụng bia rượu, ăn khuya, căng thẳng… Nếu chỉ sử dụng mật ong mà không chú trọng loại bỏ, điều trị tận gốc căn nguyên của bệnh thì chứng trào ngược axit sẽ khó lòng được chữa khỏi.

2. Những ai nên và không nên chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong?

Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên khá lành tính. Hầu hết mọi đối tượng đều có thể áp dụng mẹo dân gian này để hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà nhằm hạn chế sự lệ thuộc vào thuốc tây.

Mặc dù vậy, việc sử dụng mật ong theo đường miệng không được khuyến khích cho những đối tượng sau:

  • Trẻ sơ sinh dưới 12 tháng tuổi
  • Người bị bệnh đái tháo đường
  • Bệnh nhân mới làm phẫu thuật
  • Đối tượng mắc bệnh xơ gan cổ trướng
  • Người đang có biểu hiện tiêu chảy, đầy bụng

3. Dùng mật ong chữa trào ngược dạ dày có cần kiêng cữ gì không?

Việc kiêng cữ đúng cách trong ăn uống và sinh hoạt hàng ngày có thể giúp hỗ trợ nâng cao hiệu quả của mật ong khi sử dụng để điều trị trào ngược dạ dày. Dưới đây là một số vấn đề bạn cần lưu ý:

  • Tránh sử dụng mật ong cùng lúc với rau thì là, hành tây, đậu phụ, lá hẹ hay cá chép. Đây là những thực phẩm kỵ với mật ong, nếu sử dụng chung có thể gây ra nhiều phản ứng phụ không tốt cho sức khỏe.
  • Mật ong có thể tương tác, làm giảm tác dụng của thuốc tránh thai, thuốc hạ đường huyết. Vì vậy, tránh áp dụng cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong nếu bạn đang sử dụng các thuốc này.
  • Trong quá trình điều trị nên kiêng ăn đồ béo, thực phẩm có tính axit, đường, bia rượu, thức uống có ga, gia vị cay. Thay vào đó, bạn nên ăn các thực phẩm có lợi như sữa chua, cá béo, các loại đậu, bột yến mạch, bánh mì, rau xanh.
  • Tránh ăn quá no, ăn khuya, không nằm ngay sau khi ăn
  • Giữ tinh thần thoải mái, đừng để thần kinh căng thẳng quá mức sẽ khiến cho trình trạng trào ngược axit trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Phương pháp chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong chỉ có tác dụng hỗ trợ và là phương pháp truyền miệng chưa được nghiên cứu khoa học. Chính vì thế, đối với bệnh bị trào ngược dạ dày mức độ nặng thì không nên sử dụng hoặc hạn chế sử dụng cách này. Cách tốt nhất người bệnh nên tìm đến phương pháp đặc trị, chấm dứt tận gốc tác nhân gây bệnh.

[Gợi ý] Bài thuốc Sơ can Bình vị thuốc chữa trào ngược dạ dày chỉ sau 45 ngày

Trong rất nhiều gợi ý, bài thuốc Đông y Sơ can Bình vị tán của Thuốc dân tộc được báo chí như VTC NEWS, Đời sống & Pháp luật, VTV…  khen ngợi rất nhiều. Thậm chí được VTV2 Vì sức khỏe người Việt đưa tin giới thiệu là bài thuốc chữa dạ dày toàn diện, an toàn trên sóng truyền hình.

Báo chí đánh giá cao bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Bài thuốc được đánh giá là khắc tinh của trào ngược dạ dày, với thành phần hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên có tính đặc trị, kháng khuẩn, chống trào ngược… Dựa vào những chứng trạng, bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra những liệu trình kết hợp từ 2 đến 3 chế phẩm để tạo ra tác động đa chiều, cơ chế 3 MŨI NHỌN.

  • Trung hòa, giảm tiết axit dạ dày để ngăn chặn hiện tượng trào ngược, giúp kháng viêm, thanh nhiệt, giảm đau rát thượng vị, tăng tốc độ tháo rỗng dạ dày…
  • Làm lành các niêm mạc dạ dày khỏi sự bào mòn của axit dạ dày từ đó giúp hồi phục các vết loét, thương tổn…
  • Phục hồi chức năng dạ dày, kích thích hệ tiêu hóa ổn định, ngăn chặn bệnh tái phát.

Bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Hiện nay, bài thuốc Sơ can Bình vị tán còn phát triển thêm bài thuốc thế hệ 2 được nghiên cứu khoa học một cách bài bản, giúp người bệnh rút ngắn thời gian điều trị trào ngược chỉ còn 45 ngày. Bài thuốc vô cùng an toàn, lành tính khi kết hợp với thế hệ 1 đem lại hiệu quả điều trị cao gấp nhiều lần bài thuốc thông thường.

Lộ trình bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Bên cạnh đó, bài thuốc đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn của bài thuốc Đông y thế hệ 2 được đưa ra tại Hội nghị quốc tế về thuốc thảo dược, 2013. Trước khi được ứng dụng điều trị rộng rãi, Sơ can Bình vị tán thế hệ 2 đã trải qua rất nhiều cuộc thử nghiệm lâm sàng tại bệnh viện Đa khoa Favina, cho kết quả rất tốt.

Bác sĩ Tuấn chia sẻ về bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Tính đến nay, bài thuốc Sơ can Bình vị tán (thế hệ 1 và thế hệ 2) đã giúp rất nhiều người bệnh bị trào ngược dạ dày lâu năm khỏi bệnh và nhận được rất nhiều lời phản hồi tích cực. Trong số đó, bao gồm cả giới nghệ sĩ nổi tiếng như NS Chiến Thắng, NS Trần Nhượng, NS Thu Hà…

Anh Kim Văn Cường chia sẻ hiệu quả điều trị bài thuốc Sơ can Bình vị tán 

Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng về bệnh dạ dày nói chung và trào ngược dạ dày nói riêng, hãy liên hệ đến số hotline của Thuốc dân tộc: 0962 448 569 (Hà Nội) hoặc 0961 825 886 (HCM) hoặc:

Trên đây là những cách chữa trào ngược dạ dày bằng mật ong đang được áp dụng phổ biến. Trước khi tiến hành điều trị bằng cách này, bạn nên đi khám để nắm rõ tình trạng bệnh tình của mình và tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng mật ong để khắc phục bệnh tại nhà. Điều này sẽ giúp đảm bảo lựa chọn được giải pháp chữa bệnh đúng đắn, hiệu quả ngay từ đầu.

Bạn nên tham khảo thêm:

4.3/5 - (3 bình chọn)

Bài thuốc thảo dược Sơ can Bình vị tán tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp bác Nguyễn Bá Thành (Cầu Giấy, Hà Nội) thoát khỏi nỗi ám ảnh trào ngược dai dẳng suốt nhiều năm.

Bình luận (33)

  1. Khánh Hằng says: Trả lời

    Nghe bảo mật ong là trị được bệnh dạ dày dạng nhẹ mà không cần xài thuốc luôn đúng không ạ, mà cái này ngọt quá có dùng cho người tiểu đường được không

    1. Tí Nị says: Trả lời

      Tiểu đường thì chịu rồi bạn ạ, không dùng được rồi, mà có bệnh lý nền thế này thì bạn phải hỏi ý kiến bác sĩ đàng hoàng rồi mới dùng bất cứ thứ gì nha chứ không lại nguy hiểm

    2. Thanh Nhân says: Trả lời

      Tôi thấy bài này có nhắc tới thuốc sơ can bình vị tán nè, cơ mà thuốc này có dùng được cho người bị tiểu đường không, tôi đã uống nhiều thuốc chữa dạ dày rồi nhưng không hết, đang tìm hiểu mấy cách khác xem sao thì thấy trong bài có nhắc đến vậy nhưng hiện tại đang bị bệnh tiểu đường nên cũng lo lắng

      1. Hồng Thủy Phạm says: Trả lời

        Tiểu đường của bạn có phải uống thuốc gì không, nếu các bạn bị tiểu đường tuýp 1, 2 thì vẫn uống được thuốc sơ can bình vị tán nhé. nếu có uống thuốc tiểu đường thì uống cách thuốc này 1-2 tiếng nhé

  2. Thanh Bình says: Trả lời

    Bị trào ngược dạ dày cấp độ 3 thì dùng mật ong nó có hiệu quả không và em nên dùng tuần mấy lần vậy mọi người

    1. Hà Thái Cường says: Trả lời

      Thôi cấp độ này là thấy nặng nề rồi đó, bạn dùng mật ong bổ trợ trong quá trình uống thuốc thì được chứ chờ nó trị cho khỏi thì chắc vài năm nữa cũng chưa ổn đâu

    2. Trúc Xinh says: Trả lời

      Kinh nghiệm bản thân mình cũng từng kiên trì ngày nào cũng nuốt mật ong nguyên chất đây mà cả 2 tháng thấy hiệu quả không có gì mấy. Sau thấy triệu chứng ngày càng trở nặng, bụng ngày càng đau, tần suất ợ hơi, ợ chua ngày càng nhiều. Sau đó mình được người quen giới thiệu thuốc sơ can bình vị tán của thuốc dân tộc, có nói là thuốc này có lên vtv2 và bạn ấy có dùng khỏi và giới thiệu cho mình. Liệu trình của mình mua là sơ can bình vị – trào ngược, cao bình vị và sơ can bình vị tán thế hệ 2. Hiệu quả thì mình nhớ là tầm 7 ngày là đỡ đau, đỡ buồn nôn cái dần dần mình thấy miệng đỡ đắng và chua. Tổng thời gian điều trị của mình là mất 2 tháng đó, hơi lâu nhưng mà hết bệnh thì cũng mừng. Ah gửi mọi người thông tin thuố lên vtv2 https://www.trangtinyduoc.com/bai-thuoc-chua-benh-da-day-cua-thuoc-dan-toc-vtv2-1646.html

      1. Hồng Lợi Phạm says: Trả lời

        Hết thuốc rồi thì có bị lại nữa hay không vậy, em lo lắng kiểu tình trạng uống thuốc một thời gian thì đỡ nhưng không uống thì lại bị tái lại ấy, tại trước em có uống thuốc ức chế axit, giảm trào ngược mà cũng chỉ có được một thời gian thôi ý

      2. Đinh Khắc Long says: Trả lời

        Thuốc kia em uống có 7 ngày thì làm sao hết hẳn được em. Thuốc đông y uống có liệu trình đàng hoàng mà em. Anh đây uống đủ liệu trình sơ can bình vị tán đến giờ gần nửa năm rồi sức khỏe rất là tốt. Trào ngược dạ dày gần như là không còn

  3. Minh Vương Atula says: Trả lời

    Thấy nói nghệ mật ong uống giảm đau dạ dày tốt, nhưng nhiều người lại bảo là dùng cái này nó nóng người lắm là sao ta

    1. Cherry Quách says: Trả lời

      Do có nghệ đó bạn, nhiều người k hợp món này dùng vào táo bón rồi nổi mụn tè le. Mà mình nghĩ nếu dùng vừa phải 2 lần trước khi ăn sáng và tối thì cũng chả có vấn đề gì đâu

    2. Long Võ says: Trả lời

      Chắc ăn thì dùng mật ong hòa gừng mà uống, vừa không nóng mà còn tăng đề kháng các kiểu nữa, mình đã dùng liên tục 1 tháng đây, có vẻ cũng đỡ đau đau được chút các bác ạ

  4. Trần Minh Hữu says: Trả lời

    Khám ở thuốc dân tộc có cần tái khám nhiều không vậy, nhiều chỗ cứ tuần tới check rồi đổi thuốc rồi lại thu thêm phí thấy bắt xót

    1. Lê Phụng says: Trả lời

      Lần đầu 200k, tái khám thì không mất phí bạn nhé, mà mình uống thuốc ở đây hết liệu trình mới quay lại luôn á, không mất công đi lại nhiều lần làm gì

  5. Trần Hữu Tú says: Trả lời

    Em bị nóng trong người nên dễ bị táo bón, bụng thì ăn xong lúc nào cũng cảm giác đầy đầy, chướng chướng rất khó chịu, em còn bị trào ngược nữa thì thuốc sơ can bình vị tán có xi nhê với người combo đủ bệnh như em không

    1. Ly's Mom says: Trả lời

      Combo này nhiều người bị mà, mình cũng dính chưởng đây, bữa được kê 2 sơ can bình vị trào ngược + 1 cao bình vị + 3 lọ sơ can bình vị tán thế hệ 2 về uống hết hẳn triệu chứng, ăn uống ngon lành, không đầy bụng nữa

      1. Từ Nguyễn Minh Nhật says: Trả lời

        Thuốc này theo như bạn nói thì là không phải sắc gì hết mà đóng thành lọ và uống 3 loại như bạn nói đúng không vậy

      2. Phương Vy - Vĩnh Phúc says: Trả lời

        Bộ này là có dạng hoàn với dạng cao đóng lọ nha. Trong bài cũng có ảnh 1 loại đó. Thuốc không cần phải đun đâu, cứ có nước là uống được luôn rồi đó

  6. Chuyên Nhà Đất says: Trả lời

    Sao em kiên trì dùng mật ong hằng ngày được thời gian thấy bệnh nó cũng giảm rồi, triệu chứng đau gần như là không còn nữa, mà tự nhiên giờ nó bị lại vậy, là do hồi trước dùng em làm sai cách hay sao

    1. Siêu Thị An Mart says: Trả lời

      Do dùng mật ong nó hỗ trợ giảm đau, giảm triệu chứng thôi chứ nó chả loại bỏ, điều trị tận gốc căn nguyên của bệnh nên chứng trào ngược axit cứ tái đi tái lại đó bạn ạ. Bởi vậy họ mới cần tới mấy loai thuốc đặc trị đó

  7. Luân Ngô says: Trả lời

    Dạ dày tôi hiện tại đang có hiện tượng buồn nôn, khó thở, nuốt nghẹn thì tôi đang bị bệnh gì và tôi nên chữa bằng phương pháp nào

    1. EDM Musique says: Trả lời

      Bác cứ mua đúng mật ong nguyên chất (không được nuôi bởi đường) về pha trà hoa cúc uống đều đặn cho em là tầm vài tháng bác thấy đỡ hẳn ngay ấy mà. Nhớ là dùng đều đặn hàng ngày đó

    2. Bống Bống says: Trả lời

      Thực ra là nó khó hết hẳn lắm, em thường cũng làm vậy uống hàng ngày nhưng không hết hẳn, nó chỉ kaf dịu dạ dày hơn thôi. Mà em cảm thấy mật ong với nghệ hay trà hoa cúc là nó hợp với bệnh viêm loét hơn là trào ngược ấy. Bệnh này chỉ có uống thuốc đặc trị mới khỏi được thôi. Hiện em đang tham khảo thêm thuốc sơ can của bên thuốc dân tộc, không biết có nên uống không

      1. Nguyễn Xinh says: Trả lời

        Thuốc đó liệu có khỏi được bệnh không, tại thuốc đông y giờ mình cũng lo lắng lắm, vì thuốc đông y người ta cũng phàn nàn về nguồn dược liệu của thuốc đông y nhiều, rồi các bác sĩ không đảm bảo nữa ý

      2. Trần Mạnh Hoàng says: Trả lời

        Bên bệnh viện thuốc dân tộc toàn bác sĩ đầu ngành y học cổ truyền nha, bác Tuyết Lan, bác Tuấn nè,… thuốc của nhà thuốc đảm bảo chất lượng nhé vì họ tự trồng được, muốn xem review ở đây thì em gửi link cho ngâm cứu nhé https://vtc.vn/di-tim-loi-giai-dap-trung-tam-thuoc-dan-toc-chua-dau-da-day-co-hieu-qua-ar495637.html

      3. Linh Tnh says: Trả lời

        Cái này họ có làm ngoài giờ hành chính không, ai có lịch làm việc cụ thể thì cho mình xin cái

      4. Vy Boutique says: Trả lời

        Sáng 8h – 12h,chiều: 13h30 – 17h30. Sau 18h cần đặt lịch trước nha, gọi số này đặt lịch nè bác 0961 825 886, mà bình thường bác cũng nên đặt lịch trước đi để tới vô khám đỡ chờ á

  8. Yến Mạch says: Trả lời

    Thuốc sơ can bình vị tán này dùng được cho phụ nữ sinh dậy được 5 tháng không ạ? Vợ em bị trào ngược từ trước sinh, trong quá trình bầu đến giờ bệnh càng trở nặng, liên tục ợ hơi, đau thương vị và muốn nôn nên không ăn uống gì được

    1. Hoàng Kiều Ân says: Trả lời

      Từ 4 tháng trở lên là dùng được đó bạn, mẹ bỉm cơ thể còn yếu dùng đông y tốt hơn nhiều, đỡ lo bị tác dụng phụ nha

    2. Minh Tinh says: Trả lời

      Nếu dùng thuốc này mình có cần làm cách gì để ngăn không cho mất sữa không vì ngoại em bảo còn cho con bú là không được xài thuốc gì vô người sẽ mất sữa

    3. Hoàng Yến says: Trả lời

      Mấy người lớn nghe dân gian đồn lại nói vậy thôi chứ mình hồi sinh bé đầu bị trào ngược dùng có sao đâu, bác sĩ bên thuốc dân tộc còn đưa ra lời khuyên hữu ích mẹ bỉm sau sinh cơ

  9. Vẽ Tranh Chibi says: Trả lời

    Liệu trình sơ can bình vị tán trị trào ngược cấp 2 là hết bao nhiêu và nếu 1 liệu trình chưa khỏi thì phải làm sao?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *