Chấm tàn nhang là gì? Loại nào tốt và an toàn?

Chấm tàn nhang là gì? Phương pháp nào an toàn và không để lại sẹo? Đây là những câu hỏi được nhiều chị em thắc mắc khi lựa chọn phương pháp loại bỏ tàn nhang. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ với các bạn một số thông tin liên quan về vấn đề chấm tàn nhang cũng như cách điều trị an toàn, hiệu quả.

Chấm tàn nhang là gì?

Tàn nhang có thể được loại bỏ bằng việc chấm hoặc đốt laser là một trong những cách trị tàn nhang được nhiều chị em tìm kiếm. Đây là phương pháp trị tàn nhang bằng hóa chất (thường là acid) để ăn mòn lớp da chứa sắc tố.

So với nhiều phương pháp trị tàn nhang khác, nhiều chị em lựa chọn phương pháp này. Vì nó mang lại hiệu quả nhanh chóng, những đốm tàn nhang sẽ rụng ngay sau khi chấm. Không những vậy, đây là phương pháp đơn giản, có thể thực hiện tại nhà.

Hiện nay, chấm tàn nhang được dùng cho 2 dạng tàn nhang phổ biến:

  • Lentigines: Các đốm tàn nhang kích thước tương đối lớn, hình thành theo từng mảng, có màu tối và không khác biệt nhiều giữa các mùa.
  • Ephelides: Các nốt tàn nhang phẳng và có kích thước tối đa khoảng 2mm. Màu sắc chủ yếu là màu nâu nhạt và đỏ, hình thành phổ biến vào mùa nắng nóng. Nguyên nhân chủ yếu do di truyền.

Chấm tàn nhang có để lại sẹo không?

Một số hậu quả có thể kể đến khi áp dụng phương pháp chấm tàn nhang tại nhà có thể kể đến như:

Diễn viên Lương Thu Trang - Thủ vai Minh HH trong Hướng dương ngược nắng từng bị nám tàn nhang do đặc thù công việc và thay đổi nội tiết tố sau sinh. Từ khi sử dụng giải pháp được đồng nghiệp giới thiệu cô đã tự tin khoa mặt mộc - TÌM HIỂU NGAY!!
  • Sẹo để lâu trên da: Các sản phẩm thuốc chấm tàn nhang thường là axit salicylic. Bản chất của axit salicylic là lột đi lớp da trên vùng biểu bì, làm bong phần tàn nhang. Một số loại thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng, chứa hàm lượng axit lớn. Do đó, phương pháp này dễ ăn sâu xuống lớp da, gây tổn thương và để lại sẹo rỗ sau khi chấm.
  • Gặp phải vấn đề về da liễu: Hóa chất có trong thuốc chấm tàn nhang khiến làn da dễ kích ứng, sưng đỏ, viêm da… Nhiều người không cẩn thận khi thực hiện còn khiến da bị bỏng, rát.
  • Tình trạng tàn nhang tệ hơn: Làn da sau khi chấm tàn nhang sẽ bị bào mòn, mỏng, yếu. Điều này khiến da bị bắt nắng. Đây là nguyên nhân khiến tàn nhang dễ tái phát. Do đó, chấm tàn nhang dễ khiến da bị đồi mồi nhiều hơn.
Chấm tàn nhang có thể gây ra một số hậu quả đáng lo ngại
Chấm tàn nhang có thể gây ra một số hậu quả đáng lo ngại

Theo chuyên gia da liễu Nguyễn Thị Nhuần – Trưởng khoa Da liễu Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết: “Đây là phương pháp trị tàn nhang không triệt để. Do phần hóa chất chỉ tác động lên tầng thượng bì lớp da. Bởi vậy nó không thể xóa hết các gốc tế bào melanin gây ra tình trạng tàn nhang. Bỏi vậy với tình trạng lâu năm, chân sâu, diện tích lớn thì phương pháp này hoàn toàn không hiệu quả, mất thời gian.”

Phương pháp đốt tàn nhang có hiệu quả không?

Ngoài chấm tàn nhang thì một phương pháp tương tự thường được nhiều chị em lựa chọn là đốt tàn nhang bằng công nghệ laser. Đây là biện pháp xâm lấn dựa trên sự phát triển của khoa học kỹ thuật. Cách làm này mang lại hiệu quả cao đối với các trường hợp về sắc tốt da. Phương pháp này đòi hỏi chi phí cao, bên cạnh đó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Vậy đốt tàn nhang có để lại sẹo không? Đây vẫn là một thắc mắc của nhiều chị em.

Công nghệ đốt tàn nhang cũ tồn tại nhiều nhược điểm như không loại bỏ được tận gốc chân tàn nhang, gây bỏng rát, tổn thương, thâm sẹo. Điều này khiến nhiều người nghi ngờ về hiệu quả khi sử dụng biến pháp laser. Tuy nhiên, khi công nghệ phát triển, các nhược điểm cũng đã được khắc phục, giảm bớt nguy cơ để lại sẹo khi đốt tàn nhang.

Phương pháp bắn tàn nhang được nhiều chị em lựa chọn vì tính nhanh chóng, hiệu quả
Phương pháp bắn tàn nhang được nhiều chị em lựa chọn vì tính nhanh chóng, hiệu quả

Bạn nên chọn cơ sở điều trị uy tín để có thể thực hiện phương pháp bắn laser. Một trung tâm da liễu, thẩm mỹ có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm để giảm các nguy cơ khi sử dụng phương pháp này.

Đồng thời, việc chăm sóc da cũng ảnh hưởng đến hiệu quả của phương pháp. Quá trình chăm sóc da sẽ tác động đến việc khôi phục các tế bào tổn thương trên da. Ngược lại, nếu chăm sóc da tốt sẽ hạn chế tối đa khả năng sẹo.

Bị tàn nhang nên ăn gì?

Để điều trị dứt điểm tình trạng tàn nhang, việc xây dựng một chế độ dinh dưỡng là điều cần thiết. Những loại thực phẩm dưới đây sẽ hỗ trợ cải thiện các sắc tố Melanin hình thành trên da:

1. Trà xanh

Một trong những nguyên liệu tươi mát từ thiên nhiên sẽ giúp thanh lọc cơ thể. Trà xanh là một trong những thực phẩm bạn nên sử dụng khi bị tàn nhang. Theo nghiên cứu, trà xanh có chứa các thành phần rất tốt cho da như chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa, hạn chế sự hình thành của sắc tố melanin.

Chỉ cần uống 2-3 cốc trà xanh mỗi ngày, bạn dễ dàng sở hữu một làn da trắng hồng, rạng rỡ. Bên cạnh đó, trà xanh cón có tác dụng ngăn ngừa mụn, hỗ trợ tiêu hóa rất tốt.

2. Nước ép cà chua

Cà chua được biết đến là nguyên liệu làm đẹp rất phổ biến và được chị em ưa chuộng. Với thành phần vitamin dồi dào, cà chua được mệnh danh là “thần dược” để bạn gái điều trị các vấn đề liên quan đến da. Nước ép cà chua sẽ nhanh chóng loại bỏ các độc tố trên da, giúp làn da mịn màng và loại bỏ vết tàn nhang hiệu quả.

Nước ép cà chua rất tốt cho người bị tàn nhang
Nước ép cà chua rất tốt cho người bị tàn nhang

Mỗi ngày bạn có thể uống 1 cốc ép cà chua để giúp đánh bay các vết nám, tàn nhang nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng nước ép cà chua để bôi trực tiếp.

3. Súp mộc nhĩ táo đỏ

Táo đỏ rất tốt cho sức khỏe cũng như ảnh hưởng tích cực đến làn da phụ nữ. Đây là bí quyết làm đẹp da, trị mụn được rất nhiều người áp dụng. Súp mộc nhĩ táo đỏ có thể ngăn ngừa tình trạng phát triển và ngăn ngừa sự hình thành của sắc tố melanin. Mộc nhĩ có tác dụng làm trắng, táo đỏ lại tốt cho gan, lá lách. Sự kết hợp này mang lại hiệu quả vượt trội trong việc trị nám, tàn nhang.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn có thể sử dụng 30g mộc nhĩ cắt chân rửa sạch và 20g táo đỏ rửa sạch cho nguyên quả. Cho 2 nguyên liệu này vào trong nồi và đun sôi trong 30 phút. Bạn có thể sử dụng ăn sáng và ăn nhẹ sau bữa tối.

Ngoài ra người thực hiện phương pháp chấm tàn nhang nên tránh các thực phẩm để lại sẹo như thịt gà, trứng, thịt bò, rau muống;hạn chế hải sản và tránh xa các món dầu mỡ.

Những lưu ý khi sử dụng phương pháp chấm tàn nhang

Như vậy bắn hay chấm tàn nhang đều có ưu điểm là thực hiện nhanh chóng, đem lại sự chuyển biến ngay từ đầu. Tuy nhiên các phương pháp này không đảm bảo an toàn tuyệt đối và dễ tái phát. Việc can thiệp “thô bạo” vào quá trình sản sinh melanin, từ đó làm mất đi khả năng tự bảo vệ của cơ thể. Chính bởi vậy người chấm tàn nhang nên lưu ý những vấn đề dưới đây:

  • Không để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Ngay sau khi chấm hay bắn tàn nhang, da rất mỏng và nhạy cảm nên bạn tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài 20 phút đồng thời bịt kín khi đi ra ngoài.
  • Không rửa mặt bằng nước lã hoặc xà phòng ngay sau khi bắn tàn nhang: Trong 2-3 ngày đầu khi sử dụng phương pháp chấm, bắn tàn nhang, bạn nên chườm đá, rửa mặt với nước muối loãng để tránh tình trạng da bị nhiễm khuẩn.
  • Sử dụng kem dưỡng, kem tái tạo da phù hợp: Những loại mặt nạ từ thiên nhiên cũng là cách chăm sóc da hiệu quả. chúng cung cấp vitamin và dưỡng chất cho da. Tuy nhiên bạn chỉ nên đắp 1-2 lần/tuần để cải thiện da chứ không nên lạm dụng quá nhiều.

Việc sử dụng các phương pháp đốt, bắn tàn nhang có thực sự tốt hay không còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Bởi vậy, nếu sử dụng các phương pháp này, bạn nên chăm sóc da cũng như xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp để thúc đẩy các tế bào tổn thương chóng lành.

4.6/5 - (5 bình chọn)

Liệu trình xử lý námVương Phi được hàng ngàn chị em phụ nữ và giới chuyên gia đầu ngành đánh giá cao bởi những điểm cộng nổi trội, mang lại hiệu quả tối ưu trong quá trình hỗ trợ điều trị nám da = CLICK NGAY!!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *