9+ Cách Trị Tàn Nhang Trên Mặt Nhanh, Da Sáng Đẹp

Tàn nhang xuất hiện trên mặt làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến vẻ đẹp cũng như tính thẩm mỹ, từ đó khiến chị em phụ nữ mất tự tin khi giao tiếp. Tuy nhiên tàn nhang trên mặt có thể được điều trị bằng nhiều cách khác nhau, giúp da nhanh chóng lấy lại vẻ sáng đẹp. Để cải thiện sắc tố da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và dưỡng ẩm, bạn có thể duy trì áp dụng các cách trị tàn nhang trên mặt bằng thảo dược thiên nhiên, thuốc bôi hoặc dùng tia laser.

12 cách trị tàn nhang trên mặt nhanh, da sáng đẹp
Thông tin cơ bản về 12 cách trị tàn nhang trên mặt nhanh, da sáng đẹp

Hướng dẫn 12 cách trị tàn nhang trên mặt nhanh, da sáng đẹp

Những đốm nâu hình thành trên gương mặt do tàn nhang, đặc biệt là gò má, sống mũi, quanh môi… làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ và làm giảm sự tự tin của phái nữ. Nếu không sớm áp dụng các biện pháp khắc phục và chăm sóc, những đốm nâu do tàn nhang sẽ nhanh chóng lan rộng và đậm màu hơn theo thời gian, đặc biệt là khi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng.

Để cải thiện sắc tố da, chữa tàn nhang, nuôi dưỡng da khỏe mạnh, dưỡng ẩm và giúp da căng bóng, bạn có thể duy trì áp dụng các cách trị tàn nhang trên mặt bằng thảo dược thiên nhiên, thuốc hoặc dùng tia laser. Bên cạnh đó, nếu sớm thực hiện và kiên trì áp dụng các phương pháp điều trị này, chị em phụ nữ sẽ lấy lại làn da mịn màng, da sáng đẹp và ngăn ngừa tàn nhang tái phát.

1. Cách khắc phục các đốm nâu do tàn nhang bằng sữa chua không đường

Sữa chua không đường là nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc sức khỏe và làn da, giúp cải thiện tàn nhang và những khuyết điểm khác trên gương mặt.

Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.

Trong thành phần của sữa chua không đường có chứa một lượng lớn Axit lactic. Chất này có tác dụng nới lỏng liên kết của tế bào sừng. Từ đó giúp làm sạch tế bào chết, thanh tẩy da, cải thiện thâm nám và tàn nhang. Ngoài ra việc sử dụng Axit lactic còn giúp bạn dưỡng ẩm, giúp da chắc khỏe, dưỡng sáng và cải thiện độ mềm mịn của làn da.

Bên cạnh đó trong thành phần của sữa chua không đường còn chứa nhiều chất kẽm và vitamin B. Đây đều là những thành phần mang đặc tính kháng viêm, làm dịu da, cải thiện mụn trứng cá. Đồng thời giúp phục hồi những tế bào hư tổn và già cỗi.

Hàm lượng probiotic (lợi khuẩn) trong sữa chua có tác dụng cân bằng hệ vi sinh trên da mặt, loại bỏ các loại vi khuẩn có hại, phòng ngừa nấm men hoạt động quá mức và gây hại cho làn da.

Vì thế nếu kiên trì bôi sữa chua không đường lên da mặt từ 4 – 5 lần/ tuần, mức độ của các đốm tàn nhang sẽ thuyên giảm đáng kể, làm mờ vết thâm mụn, giúp da rạng rỡ, tráng sáng và mịn màng.

Hướng dẫn thực hiện cách khắc phục các đốm nâu do tàn nhang bằng sữa chua không đường

  • Dùng nước ấm làm sạch da mặt, sau đó lau khô
  • Tiến hành thoa sữa chua không đường lên da mặt
  • Thực hiện massage nhẹ nhàng khoảng 2 phút, bước này giúp dưỡng chất trong sữa chua không đường có thể nhanh chóng thẩm thấu vào tế bào thượng bì
  • Đợi thêm 10 – 15 phút, sử dụng nước ấm làm sạch da.

Lưu ý

  • Không dùng sữa chua chứa hương liệu hoặc chứa đường để chăm sóc da. Vì lượng đường và hương liệu trong sữa chua có thể khiến da bị bết dính, da nhanh lão hóa và dễ nổi mụn.
Cách khắc phục các đốm nâu do tàn nhang bằng sữa chua không đường
Cách khắc phục các đốm nâu do tàn nhang bằng sữa chua không đường

2. Cách kết hợp mật ong nguyên chất và nước cốt chanh làm mờ tàn nhang trên mặt

Việc sử dụng kết hợp mật ong nguyên chất và nước cốt chanh có thể giúp làm mờ nhanh các đốm tàn nhang trên nhiều loại da khác nhau, kể cả da nhạy cảm. Việc sử dụng loại mặt nạ thiên nhiên này sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết, giảm dầu thừa và làm sáng da (công dụng của nước cốt chanh), đẩy nhanh quá trình phục hồi làn da bị tổn thương, làm dịu da và dưỡng ẩm (công dụng của mật ong).

Việc chỉ sử dụng nước cốt chanh sẽ khiến làn da của bạn dễ bị kích ứng, khiến da đỏ rát, sót và nhạy cảm hơn với ánh sáng mặt trời. Do đó bạn nên sử dụng phối hợp mật ong nguyên chất và nước cốt chanh để làm trung hòa nồng độ axit lactic, nâng cao khả năng bảo vệ sức khỏe làn da và giảm khả năng kích ứng của chanh.

Thường xuyên kết hợp mật ong nguyên chất và nước cốt chanh có thể làm mờ nhanh những mảng nám nhạt màu, thâm mụn, đốm tàn nhang ở gò má, vùng da dưới cằm và cánh mũi. Đồng thời giúp hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn tái phát.

Hướng dẫn thực hiện cách kết hợp mật ong nguyên chất và nước cốt chanh làm mờ tàn nhang

  • Dùng ¼ quả chanh, vắt lấy nước cốt
  • Trộn đều nước cốt chanh cùng với 2 thìa mật ong nguyên chất
  • Thoa hỗn hợp lên da sau khi đã làm sạch da mặt và lau khô
  • Nghỉ ngơi 20 phút, dùng nước ấm rửa lại mặt
  • Thực hiện từ 3 – 4 lần/ tuần.

Lưu ý

  • Tùy thuộc vào từng loại da mà giảm lượng mật ong và chanh sao cho phù hợp nhất. Nên giảm nước cốt chanh và tăng mật ong đối với làn da khô để làm dịu da và dưỡng ẩm. Nên tăng nước cốt chanh và giảm mật ong đối với làn da nhiều mụn và da nhờn để thu nhỏ lỗ chân lông, làm sạch dầu thừa và giảm mụn.

3. Cách trị tàn nhang trên mặt bằng nha đam và dầu ô liu

Việc sử dụng kết hợp nha đam và dầu ô liu có thể cấp ẩm, giúp da sáng, cải thiện những đốm tàn nhang. Cụ thể trong thành phần của nha đam có rất nhiều nước, vitamin, các axit amin và khoáng chất dồi dào. Vì thế nguyên liệu thiên nhiên này có khả năng phục hồi hàng rào bảo vệ da, cấp ẩm, chống khô ráp và làm dịu làn da bị kích ứng.

Ngoài ra vitamin nhóm B và các chất chống oxy hóa trong nha đam còn có tác dụng cải thiện tone da, làm mờ đốm nâu và phòng ngừa xuất hiện những đốm tàn nhang mới.

Trong thành phần của dầu ô liu gồm nhiều loại axit béo (linoleic acid, oleic acid), có tác dụng đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào hư tổn, tăng dưỡng ẩm, giúp phục hồi màng lipid của da. Bên cạnh đó trong dầu ô liu còn chứa polyphenol. Chất này có khả năng chống lão hóa, hạn chế phát sinh những tác hại từ việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Hướng dẫn thực hiện cách trị tàn nhang trên mặt bằng nha đam và dầu ô liu

  • Rửa sạch 1 nhánh nha đam, thực hiện loại bỏ vỏ, lấy lớp gel trong suốt
  • Trộn đều gel nha đam cùng với một lượng nhỏ dầu ô liu
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, thoa trực tiếp hỗn hợp lên da mặt, thư giãn trong 20 phút
  • Dùng nước sạch vệ sinh lại da
  • Thực hiện từ 4 – 5 lần/ tuần.

Lưu ý

  • Độ an toàn của nha đam tương đối cao nên có thể sử dụng cho làn da nhạy cảm. Tuy nhiên bạn cần lưu ý làm sạch da đúng cách. Bởi việc không làm sạch hoàn toàn sẽ khiến mủ nha đam bám lại trên da gây đỏ rát, kích ứng và nổi mề đay.
Cách trị tàn nhang trên mặt bằng nha đam và dầu ô liu
Cách trị tàn nhang trên mặt bằng nha đam và dầu ô liu

4. Cách trị tàn nhang trên mặt bằng bột yến mạch và sữa tươi

Cách trị tàn nhang trên mặt bằng bột yến mạch và sữa tươi có tác dụng tẩy tế bào chết, cấp ẩm, làm mờ vết thâm và làm trắng da ở nhũng khu vực có da bị xỉn màu do thiếu nước. Đồng thời giúp giảm vết thâm nám, giảm số lượng tàn nhang và ngăn ngừa tàn nhang lan rộng.

Avenanthramides – một chất chống oxy hóa mạnh đã được tìm thấy trong bột yến mạch. Chất này có khả năng bảo vệ da, tiêu trừ gốc tự do và làm giảm những vấn đề về da liễu xảy ra do sự tác động của tia UVB như tàn nhang, thâm và sạm nám.

Ngoài ra, bột yến mạch còn chứa nhiều vitamin và chất kẽm, có tác dụng hỗ trợ điều trị mụn, phòng ngừa mụn tái phát và giúp phục hồi sức đề kháng cho da.

Để tăng hiệu quả điều trị của bột yến mạch, bạn nên kết hợp nguyên liệu thiên nhiên này với sữa tươi. Bên cạnh đó, trong sữa tươi chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có tác dụng làm ẩm da, tái tạo tế bào và cải thiện bề mặt da.

Hướng dẫn thực hiện cách trị tàn nhang trên mặt bằng bột yến mạch và sữa tươi

  • Trộn đều 2 muỗng bột yến mạch cùng với một lượng vừa đủ sữa tươi không đường để tạo nên một hỗn hợp hơi đặc sệt
  • Đợi thêm 3 phút để bột yến mạch nở mềm
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt, thư giãn trong 20 phút
  • Thoa lên mặt một ít nước ấm, tiến hành massage đều tay để bột yến mạch có thể đẩy dầu thừa, bã nhờn và tế bào chết ra khỏi lỗ chân lông
  • Dùng khăn bông sạch lau khô mặt, dưỡng da như bình thường
  • Thực hiện từ 4 – 5 lần để cải thiện những vấn đề trên da mặt.

5. Cách kết hợp sữa chua và bột nghệ trị tàn nhang trên mặt nhanh, da sáng đẹp

Mặt nạ bột nghệ và sữa chua mang đến hiệu quả cao trong việc làm giảm những vấn đề xảy ra trên da do sự tăng sắc tố. Điển hình như nám da, da thâm mụn, tàn nhang, sẹo, da sạm màu. Trong đó nghệ nổi tiếng với tác dụng làm lành tổn thương, sinh cơ (trị sẹo lõm, sẹo lòi) và chống lão hóa do trong thành phần có chứa beta-carotene và curcumin dồi dào.

Bên cạnh đó những hoạt chất trong nghệ còn có khả năng cải thiện những vết thâm nám, tàn nhang, làm sáng và làm đều màu da.

Sữa chua có tác dụng đẩy nhanh khả năng hấp thụ những dưỡng chất cần thiết của da khi sử dụng kết hợp với nghệ. Cụ thể trong sữa chua chứa nhiều Axit lactic có tác dụng làm sạch nang lông, tẩy tế bào chết, tạo điều kiện thuận lợi để những dưỡng chất có trong nghệ thấm sâu vào lớp thượng bì.

Bên cạnh đó trong sữa chua còn chứa vitamin B và kẽm có tác dụng tái tạo và phục hồi da, giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Hướng dẫn thực hiện cách kết hợp sữa chua và bột nghệ trị tàn nhang trên mặt nhanh, da sáng đẹp

  • Dùng 2 muỗng cà phê sữa chua không đường trộn đều với một muỗng bột nghệ
  • Sử dụng sữa rửa mặt làm sạch da nhẹ nhàng, lau khô
  • Thoa đều hỗn hợp bột nghệ và sữa chua không đường lên da mặt
  • Sau 15 phút, dùng nước ấm làm sạch da để hạn chế tình trạng vàng da. Trong quá trình rửa mặt, bạn cần massage mặt theo hình xoắn ốc để làm tăng khả năng thẩm thấu những dưỡng chất cần thiết từ mặt nạ lên những vùng da đang bị tàn nhang và bị mụn.
Cách kết hợp sữa chua và bột nghệ trị tàn nhang trên mặt nhanh, da sáng đẹp
Cách kết hợp sữa chua và bột nghệ trị tàn nhang trên mặt nhanh, da sáng đẹp

6. Cách làm mặt nạ khoai tây trị tàn nhang và sạm

Không chỉ có tác dụng cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào và năng lượng cho cơ thể, khoai tây còn mang đến nhiều lợi ích và tác dụng hữu hiệu cho làn da, rất phù hợp với những làn da đang bị tăng sắc tố và bị mụn.

Thành phần vitamin C, vitamin B6 cùng các khoáng chất trong khoai tây có tác dụng ức chế hoạt động của hắc sắc tố melanin, kích thích cơ thể sản sinh collagen. Điều này giúp cải thiện độ đàn hồi của làn da, giúp làm mờ đốm, nâu và làm giảm những vết nhăn nông.

Để nâng cao tác dụng phòng ngừa và điều trị tàn nhang thâm nám cho làn da, bạn có thể sử dụng kết hợp khoai tây cùng với sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường. Nên thêm vào hỗn hợp vài giọt nước cốt chanh đối với những người có làn da dầu và nhiều mụn.

Hướng dẫn thực hiện cách làm mặt nạ khoai tây trị tàn nhang và sạm

  • Dùng ½ củ khoai tây, rửa sạch, hấp chín, nghiền mịn khi khoai tây đã nguội
  • Thêm một ít sữa tươi không đường hoặc sữa chua không đường, có thể thêm một ít nước cốt chanh vào chén khoai tây, trộn đề để tạo thành hỗn hợp sệt
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ
  • Thoa hỗn hợp lên da mặt, thư giãn trong 20 phút
  • Dùng nước ấm vệ sinh da hoặc lột mặt nạ bằng tay khi mặt nạ khô
  • Để cải thiện các vấn đề về da, bạn nên sử dụng khoai tây từ 2 – 4 lần/ tuần.

7. Cách trị tàn nhang trên mặt bằng vitamin E giúp phục hồi da và dưỡng ẩm

Vitamin E có tác dụng chống lão hóa, phục hồi da và dưỡng ẩm. Vì thế vitamin E được sử dụng rộng rãi trong tái tạo và chăm sóc làn da, có thể dùng làm mặt nạ hoặc uống hàng ngày để chữa tàn nhang.

Theo kết quả nghiên cứu, vitamin C và vitamin E có tác dụng chống lão hóa mạnh, làm tăng khả năng ức chế tế bào melanin, giúp cấp ẩm và duy trì sự tươi trẻ của làn da. Chính vì thế bạn có thể sử dụng kết hợp vitamin E cùng với hàm lượng vitamin C có trong dâu tây hoặc chanh tươi để chữa những đốm nâu do tàn nhang.

Hướng dẫn thực hiện cách trị tàn nhang trên mặt bằng vitamin E giúp phục hồi da và dưỡng ẩm

  • Dùng một viên vitamin E, cắt dầu và bóp lấy tinh chất
  • Trộn vitamin E cùng với dâu tây nghiền hoặc nước cốt chanh
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, sau đó thoa hỗn hợp lên da mặt
  • Sau 20 phút, dùng nước sạch để vệ sinh lại da
  • Đắp mặt nạ trị tàn nhang với vitamin E từ 3 – 4 lần/ tuần.

Để nâng cao tác dụng nuôi dưỡng làn da và trị tàn nhang, bạn có thể cân nhắc về việc sử dụng những viên uống bổ sung vitamin E theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Cách trị tàn nhang trên mặt bằng vitamin E giúp phục hồi da và dưỡng ẩm
Cách trị tàn nhang trên mặt bằng vitamin E giúp phục hồi da và dưỡng ẩm

8. Cách massage mặt bằng dầu dừa cải thiện các đốm nâu do tàn nhang

Để cải thiện các đốm nâu do tàn nhang, bạn có thể massage mặt bằng dầu dừa, thực hiện 1 lần mỗi ngày, mỗi lần massage trong 5 phút.

Dầu dừa giàu chất béo, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa mang đến nhiều lợi ích cho làn da. Những chất chống oxy hóa được tìm thấy trong dầu dừa có tác dụng ức chế quá trình sản sinh melanin, giúp làm mờ những mảng nám và đốm nâu do tàn nhang. Ngoài ra lượng axit lauric trong dầu dừa có tác dụng kháng nấm và kháng vi khuẩn gây hại.

Hơn thế, loại nguyên liệu thiên nhiên này có tác dụng hỗ trợ làm sạch da, loại bỏ dầu thừa và bã nhờn đang ứ đọng trong nang lông. Đồng thời giúp phục hồi hàng rào bảo vệ da, giảm mụn đầu đen, hỗ trợ điều trị những vấn đề về da liễu mãn tính. Cụ thể: Nổi mề đay mẩn ngứa, viêm da cơ địa, viêm da tiết bã nhờn.

Hướng dẫn thực hiện cách massage mặt bằng dầu dừa cải thiện các đốm nâu do tàn nhang

  • Làm sạch da mặt, dùng khăn bông mềm lau khô da
  • Cho một lượng vừa đủ dầu dừa vào lòng bàn tay, chà xát hai tay để dầu dừa có thể nóng lên
  • Nhẹ nhàng áp tay lên mặt, sau đó massage để tăng khả năng thẩm thấu những dưỡng chất vào cấu trúc da
  • Nên kết hợp thêm những động tác massage nhằm làm giảm nếp nhăn và nâng cơ mặt
  • Dùng nước ấm rửa sạch da.

9. Cách trị tàn nhang trên mặt nhanh, da sáng đẹp bằng chanh tươi và lòng trắng trứng

Cách trị tàn nhang, giúp da sáng bằng chanh tươi và lòng trắng trứng phù hợp với những chị em phụ nữ có làn da nhiều mụn và da dầu. Việc sử dụng lòng trắng trứng sẽ giúp bạn bổ sung protein, vitamin và các khoáng chất quan trọng cho da.

Trong khi đó việc bổ sung protein sẽ giúp bạn kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin. Từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da sớm, giảm nếp nhăn và cải thiện độ đàn hồi. Khoáng chất và vitamin trong lòng đỏ trứng gà có tác dụng tái tạo các mô da mới, phục hồi tế bào hư tổn, làm giảm những đốm nâu xuất hiện ở sống mũi và gò má.

Để nâng cao hiệu quả điều trị tàn nhang của lòng trắng trứng gà, bạn nên kết hợp nguyên liệu này cùng với chanh tươi. Do chứa nhiều vitamin C và acid citric nên chanh tươi có tác dụng làm mờ nhanh những đốm nâu xuất hiện trên da mặt, làm giảm thâm sạm, tàn nhang và cải thiện tone da.

Hướng dẫn thực hiện cách trị tàn nhang trên mặt nhanh, da sáng đẹp bằng chanh tươi và lòng trắng trứng

  •  Dùng nửa quả chanh vắt lấy nước cốt
  • Cho một lòng trắng trứng vào chén, thêm nước cốt chanh và trộn đều
  • Thoa hỗn hợp lên mặt sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ
  • Nhẹ nhàng massage từ 1 – 2 phút, tiếp tục thư giãn trong 15 phút
  • Dùng nước ấm rửa sạch da mặt
  • Thực hiện từ 3 – 4 lần/ tuần để cải thiện các vết nám tàn nhang.
Cách trị tàn nhang trên mặt nhanh, da sáng đẹp bằng chanh tươi và lòng trắng trứng
Cách trị tàn nhang trên mặt nhanh, da sáng đẹp bằng chanh tươi và lòng trắng trứng

10. Cách làm giảm tàn nhang, giúp da sáng bằng hành tây

Hành tây có khả năng làm mờ nhanh những vết nám trên gương mặt, chống lão hóa, cải thiện cấu trúc da và giúp da sáng khỏe. Tác dụng này được thành lập là do trong hành tây chứa những hợp chất thực vật (phytonutrients, quercetin) và vitamin C có tác dụng loại bỏ những sắc tố melanin tồn tại ở thượng bì. Đồng thời giúp kích thích quá trình sản sinh collagen và elastin.

Bên cạnh đó những hợp chất thực vật và vitamin C còn có tác dụng bảo vệ da trước những tác động xấu, ngăn ngừa lão hóa và cải thiện cấu trúc của làn da.

Hướng dẫn thực hiện cách làm giảm tàn nhang, giúp da sáng bằng hành tây

  • Sử dụng 1 củ hành tây, lột bỏ phần vỏ, rửa sạch và ép lấy nước
  • Trộn nước ép hành tây cùng với một ít mật ong nguyên chất
  • Vệ sinh da sạch sẽ và thoa hỗn hợp lên da
  • Thư giãn 10 phút, vệ sinh lại da cùng với nước ấm
  • Kiên trì sử dụng nước ép hành tây và mật ong từ 2 – 3 lần/ tuần để cải thiện tàn nhang.

11. Cách chữa tàn nhang bằng thuốc đặc trị

Nếu việc sử dụng các loại thảo dược thiên nhiên không thể cải thiện các đốm nâu do tàn nhang, bạn có thể cân nhắc về việc sử dụng thuốc bôi đặc trị tàn nhang để cải thiện vấn đề của da.

Thông thường những loại thuốc dùng trong điều trị tàn nhang và làm mờ thâm sạm sẽ chứa Retinoid, Corticosteroid và Hydroquinone. Trong đó Hydroquinone có tác dụng làm sáng da và làm mờ vết nám, Corticosteroid có tác dụng giảm viêm phù hợp với những trường hợp nặng và có nguy cơ viêm, Retinoid có tác dụng đẩy nhanh quá trình thay thế tế bào.

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc chữa tàn nhang cần có sự chỉ định và tư vấn từ bác sĩ, đặc biệt là khi sử dụng thuốc chứa Hydroquinone. Vì người bệnh có thể mắc phải những tác dụng phụ không mong muốn nếu dùng thuốc bừa bãi.

Mặt khác quá trình sản sinh hắc sắc tố melanin sẽ bị ức chế, người bệnh có thể khắc phục tàn nhang và nám da khi sử dụng thuốc bôi chứa Hydroquinone. Tuy nhiên các đốm nâu có thể nhanh chóng quay trở lại khi ngưng sử dụng thuốc. Ngoài ra nếu dùng kem chứa Hydroquinone trong thời gian dài ở những người có làn da tối màu, da sẽ trở nên sẫm màu hơn.

Vì thế các chuyên gia khuyến cáo những người bị nám tàn nhang nên sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sĩ và chỉ dùng thuốc trong một khoảng thời gian nhất định. Vào những tháng điều trị tiếp theo, bạn cần sử dụng những liệu pháp điều trị thay thế hoặc dùng kem bôi chứa thành phần thiên nhiên.

Cách chữa tàn nhang bằng thuốc đặc trị
Cách chữa tàn nhang bằng thuốc đặc trị

12. Cách khắc phục tàn nhang bằng laser

Để đẩy nhanh tiến độ điều trị nám tàn nhang, bạn có thể cân nhắc về việc chữa trị với tia laser. Việc sử dụng hệ thống Clear + Brilliant Laser hoặc dùng những hệ thống tia laser có năng lượng thấp khác có thể giúp bạn điều trị hiệu quả những nốt nâu do tàn nhang nhưng vẫn đảm bảo an toàn.

Thông thường một liệu trình điều trị tàn nhang bằng tia laser kéo dài khoảng từ 4 – 6 lần, mỗi lần thực hiện với chi phí khoảng 2.000.000 VNĐ.

Kết hợp giữa phương pháp điều trị tàn nhang bằng tia laser cùng với một số loại kem bôi chứa Hydroquinone, điều trị siêu mài mòn da hoặc/ và những phương pháp khác sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả chữa trị và đẩy nhanh tiến độ phục hồi da.

Việc chữa tàn nhang với tia laser sẽ hình thành nên những lỗ siêu nhỏ trên da. Điều này giúp những dưỡng chất trong kem bôi có thể hấp thụ vào da một cách tốt nhất.

Hy vọng thông qua thông tin về 12 cách trị tàn nhang trên mặt được tổng hợp trong bài viết, bạn có thể lựa chọn và áp dụng cách điều trị phù hợp với mức độ nghiêm trọng của các đốm nâu và tàn nhang. Bên cạnh đó, để cải thiện sức khỏe làn da và đánh bật tàn nhang một cách hiệu quả nhất, bạn nên sử dụng phối hợp biện pháp chăm sóc và phương pháp chuyên sâu theo hướng dẫn của bác sĩ.

Bài viết liên quan:

5/5 - (14 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *