Cách trị huyết trắng bằng nha đam hiệu quả tại nhà

Cách trị huyết trắng bằng nha đam đang nhận được sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ. Nha đam không chỉ mang lại lợi ích làm đẹp da, thanh nhiệt cơ thể mà còn giúp kháng viêm, loại bỏ những vấn đề về vùng kín một cách an toàn, giúp chị em tiết kiệm chi phí điều trị.

Trị huyết trắng bằng nha đam có hiệu quả không?

Huyết trắng là một dạng khí hư vẫn thường tiết ra ở vùng kín của nữ giới. Tuy nhiên căn bệnh này tương đối dai dẳng, khó chữa dứt điểm và có thể nguy hại đến sức khỏe sinh sản nếu không biết cách điều trị hợp lý.

Trị huyết trắng bằng nha đam có hiệu quả không?
Trị huyết trắng bằng nha đam có hiệu quả không?

Ngoài sử dụng một số thuốc tân dược có khả năng gây ra tác dụng phụ, sử dụng mẹo dân gian đang được nhiều người quan tâm. Trong đó, dùng nha đam điều trị huyết trắng có thể nói là biện pháp phổ biến nhất.

Nha đam hay lô hội là nguyên liệu làm đẹp được sử dụng rộng rãi giúp cải thiện làn da hiệu quả. Bên cạnh đó, phần thịt trắng của nha đam còn được dùng để chế biến món ăn, chè, nước uống giải nhiệt, giảm nóng trong, nhiệt miệng, can hỏa,…

Dùng băng vệ sinh hằng ngày trị khí hư ra nhiều, lâu ngày Mai Anh bị ra khí hư lẫn máu. Tá hỏa đi khám Mai Anh mới biết bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và chớm viêm buồng trứng cùng lúc... Do đó việc mang thai trở nên vô cùng khó khăn.

Dựa theo nghiên cứu của y học cổ truyền, nha đam có công dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu viêm và sát trùng. Nhờ đặc tính này mà nha đam có thể hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa ở nữ giới, trong đó có tình trạng ra huyết trắng bất thường. 

Bên cạnh đó, theo Y học hiện đại, nha đam chứa nhiều hoạt chất tốt trong việc điều trị các vấn đề về phụ khoa:

  • Làm sạch hiệu quả: Gel nha đam có chất hỗn hợp tinh thể antraglucozit giúp tẩy và làm sạch có dị nguyên gây hại cho vùng kín nữ giới, giúp vệ sinh “cô bé” sạch sẽ.
  • Kháng khuẩn: Các thành phần hóa học có trong nha đam như saponin, axit béo, axit salicylic,….có tác dụng tiêu diệt nấm men candida, chống viêm, kháng khuẩn và sự xâm nhập của các độc tố gây hại cho cơ quan sinh sản của nữ giới.
  • Tăng sức đề kháng: Các enzym và vitamin có trong nha đam giúp phụ nữ cải thiện tình trạng sức khỏe, tăng sức đề kháng để bảo vệ vùng kín, giúp đẩy lùi căn bệnh huyết trắng phiền toái cho chị em, an toàn mà hiệu quả.

Tuy nhiên, trị huyết trắng bằng nha đam chỉ mang lại hiệu quả khi người bệnh biết thực hiện đúng cách. Do nguyên liệu từ thiên nhiên nên hiệu quả sẽ chậm hơn so với các biện pháp xử lý khác, chị em cần kiên nhẫn và vệ sinh vùng kín sạch sẽ để giúp bệnh nhanh chóng được cải thiện.

Cách trị huyết trắng bằng nha đam đơn giản tại nhà

Dưới đây là gợi ý cách trị huyết trắng bằng nha đam bạn có thể tham khảo thực hiện tại nhà:

1. Rửa vùng kín bằng nha đam

Sử dụng nước nha đam để rửa vùng kín là cách đơn giản để điều trị chứng ra khí hư, huyết trắng thất thường cho chị em phụ nữ. Biện pháp này giúp loại bỏ tạp khuẩn bám trên “cô bé”, giúp vùng kín thông thoáng hơn, tránh vi khuẩn tân công sâu vào trong cơ quan sinh sản.

Cách trị huyết trắng bằng nha đam đơn giản tại nhà
Nấu nước nha đam rửa vùng kín khắc phục bệnh huyết trắng tại nhà

Nguyên liệu: 2 bẹ nha đam tươi và 1 ít muối ăn.

Cách thực hiện:

  • Nha đam bạn rửa sạch, gọt bỏ vỏ xanh rồi rửa lại với nước lọc. Chú ý nên loại bỏ hết phần nhựa vàng để tránh gây kích ứng da.
  • Cắt nha đam thành đoạn dài, hạn chế cát vụn nha đam.
  • Sau đó cho nha đam vào nồi, bỏ vào một ít muối, nấu sôi trong 15 phút.
  • Nước nha đam thu được để nguội hoặc có thể pha với nước để thực hiện rửa vùng kín.
  • Thời gian thích hợp nên là buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối. Áp dụng trong 5 – 7 ngày sẽ thấy các triệu chứng ra huyết trắng thuyên giảm đáng kể.

2. Đặt nha đam vào âm đạo

Đặt nha đam vào âm đạo điều trị tại chỗ các vấn đề do bệnh huyết trắng gây ra, giúp kháng viêm, ức chế hoạt động của vi khuẩn và nấm men gây hại cho vùng kín.

Cách trị huyết trắng bằng nha đam đơn giản tại nhà
Đặt nha đam vào âm đạo trị huyết trắng cần hết sức lưu ý vấn đề vệ sinh

Tuy nhiên, trường hợp chị em có dấu hiệu ra huyết trắng kèm theo triệu chứng viêm nhiễm nặng không nên áp dụng cách này. Vì trong quá trình đặt nha đam có thể khiến các tổn thương trở nên nghiêm trọng hơn.

Nguyên liệu: 1 bẹ nha đam tươi và 1 ít muối ăn.

Cách thực hiện:

  • Rửa nha đam sau đó gọt bỏ vỏ xanh.
  • Ngâm nha đam với nước muối pha loãng để đảm bảo loại bỏ sạch vi khuẩn, bụi bẩn và phần nhựa vàng.
  • Cắt nha đam thành đoạn mỏng, dài.
  • Bạn nên chú ý vệ sinh vùng kín và tay sạch sẽ trước khi thực hiện đặt nha đam vào âm đạo.
  • Tiến hành đưa nha đam vào cửa mình và đẩy nhẹ vào trong âm đạo. Người bệnh nên nằm trên mặt phẳng, đầu gối co lên để thao tác dễ dàng hơn.
  • Thực hiện mỗi tuần 2 lần, tình trạng ra huyết trắng sẽ giảm dần, đồng thời vùng kín cũng bớt ngứa ngáy, khó chịu.

3. Uống sinh tố nha đam

Bên cạnh các cách sử dụng nha đam bên trên, bạn có thể dùng nha đam tươi để chế biến món ăn, chè hoăc sinh tố để bổ sung dưỡng chất từ bên trong. Khi cơ thể tăng sức đề kháng sẽ chống lại sự gây hại của vi khuẩn, nấm ngứa,…hỗ trợ khắc phục các bệnh phụ khoa cho chị em phụ nữ.

Cách trị huyết trắng bằng nha đam đơn giản tại nhà
Sinh tố nha đam mật ong tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm viêm phụ khoa, huyết trắng

Nguyên liệu: Nửa ký nha đam tươi, 200ml mật ong và 200ml nước lọc.

Cách thực hiện:

  • Bạn sơ chế nha đam tương tự như hai cách trên, sau đó xay nhuyễn nha đam với nước lọc.
  • Cho mật ong vào khuấy đều hỗn hợp.
  • Bạn sử dụng sinh tố nha đam mật ong mỗi ngày 3 lần. Phần dư có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Áp dụng đều đặn, kiên trì mỗi ngày sẽ thấy cơ thể được thanh lọc, lợi tiểu, chứng ra huyết trắng thất thường cũng cải thiện đáng kể.

Như trên đã đề cập, ngoài chế biến sinh tố nha đam, bạn có thể linh hoạt sử dụng nguyên liệu này cho các món chè giải nhiệt, nấu nước nha đam với đường phèn, ăn nha đam tươi với mật ong để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

BÀI THUỐC PHỤ KHANG ĐỖ MINH CHỮA BỆNH HUYẾT TRẮNG QUA GÓC NHÌN CỦA CHUYÊN GIA VÀ NGƯỜI BỆNH

Một số lưu ý về cách trị huyết trắng bằng nha đam

Nha đam là nguyên liệu lành tính, có nhiều giá trị tốt đối với con người. Đặc biệt là giúp chị em phụ nữ tiết kiệm được chi phí điều trị căn bệnh huyết trắng “cứng đầu”. Trong quá trình điều trị, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề sau:

Một số lưu ý về cách trị huyết trắng bằng nha đam
Một số lưu ý về cách trị huyết trắng bằng nha đam
  • Trị huyết trắng bằng nha đam là mẹo dân gian, không thể thay thế hoàn toàn thuốc chữa bệnh. Chính vì thế, trường hợp huyết trắng ra nhiều, có mùi hôi và màu lạ, chị em nên đi khám phụ khoa để được chẩn đoán và điều trị.
  • Nha đam sử dụng loại còn tươi mới, không bị nhiễm chất hóa học để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Sơ chế cẩn thận, không để lẫn phần nhựa vàng có thể gây ra tình trạng ngứa rát cổ khi ăn và dị ứng da khi dùng nha đam rửa vùng kín.
  • Nha đam sẽ tự tan khi được đặt vào âm đạo, do đó không cần phải lấy ra. Chị em nên mặc kèm băng vệ sinh vì trong quá trình điều trị dịch nhầy âm đạo sẽ tiết ra nhiều hơn, trong đó có kèm theo cặn vi khuẩn, nấm ngứa. Lưu ý giữ vệ sinh và thay băng vệ sinh thường xuyên.
  • Sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ có thành phần nhẹ dịu để lau rửa vùng kín hàng ngày. Không thụt rửa sâu vào bên trong có thể tổn thương đến niêm mạc âm đạo.
  • Bên cạnh sử dụng nha đam trị huyết trắng, chị em nên có chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học. Tránh quan hệ tình dục mạnh bạo dễ khiến vùng kín bị tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, gây hại.

Trên đây là cách trị huyết trắng bằng nha đam hiệu quả tại nhà, chị em có thể tham khảo thực hiện. Tuy nhiên, để hiệu quả điều trị tốt nhất, chị em nên kết hợp thăm khám phụ khoa để phát hiện được những bất ổn và có biện pháp khắc phục phù hợp.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *