Cách trị huyết trắng bằng muối – Được nhiều chị em chia sẻ

Nhờ có đặc tính sát trùng và kháng khuẩn mạnh mẽ mà muối thường được sử dụng để vệ sinh vùng kín. Hơn nữa, nhiều chị em còn tận dụng nguyên liệu này để trị huyết trắng. Vậy cách trị huyết trắng bằng muối có đem lại hiệu quả không? Thực hiện như thế nào? Thông tin mà bài viết dưới đây đề cập sẽ cho chị em câu trả lời.

cách trị huyết trắng bằng muối
Cách trị huyết trắng bằng muối có thể giúp hỗ trợ khắc phục các triệu chứng ngứa ngáy, viêm nhiễm vùng kín

Tác dụng trị huyết trắng của muối

Muối là loại gia vị có vị mặn được sử dụng phổ biến trong ẩm thực, thường dùng để nêm nếm khi chế biến các món ăn. Ngoài tác dụng này, muối còn được dùng trong hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh thường gặp.

Theo y học cổ truyền, muối là nguyên liệu có vị mặn, tính hàn với rất nhiều công dụng quý. Phải kể đến như giải độc, sát trùng, lương huyết, tiêu viêm và dẫn các vị thuốc khác vào kinh lạc. Vì vậy mà muối thường được sử dụng phối hợp với các thảo dược tự nhiên để nâng cao công dụng điều trị.

Với đặc tính giảm ngứa, sát trùng, tiêu viêm và giải độc, muối được tận dụng trong điều trị bệnh huyết trắng ở nữ giới. Đặc biệt là trong trường hợp bị ra huyết trắng bất thường do các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa.

Bài thuốc điều trị huyết trắng của Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà với nguồn gốc thảo dược, đem lại sự an toàn, lành tính và hiệu quả toàn diện cho chị em => Xem ngay

Cách trị huyết trắng bằng muối có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy và có mùi khó chịu ở vùng kín. Hơn nữa còn giúp làm sạch vùng kín, ức chế hoạt động của một số loại vi khuẩn hay nấm men gây viêm nhiễm.

Có nên dùng muối để trị bệnh huyết trắng không?

Như đã đề cập, muối là nguyên liệu có khả năng sát trùng, chống viêm và diệt khuẩn rất tốt. Nhờ đó mà được tận dụng để điều trị huyết trắng cũng như các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Thực tế cho thấy, nhiều chị em đã áp dụng cách chữa này và nhận được những kết quả khả quan. Ví dụ như giảm được tình trạng ngứa ngáy và mùi hôi khó chịu ở vùng kín. Dùng muối có thể giúp vùng kín sạch sẽ và khô thoáng hơn.

dùng muối trị huyết trắng
Chị em không nên quá lạm dụng hay kỳ vọng vào cách trị huyết trắng bằng muối

Tuy nhiên, với quá trình điều trị huyết trắng thì đây chỉ là giải pháp hỗ trợ, không thể điều trị hoàn toàn căn nguyên. Vì vậy chị em không nên quá lạm dụng, đồng thời tránh đặt quá nhiều kỳ vọng vào giải pháp này. Tốt nhất vẫn nên sớm thăm khám để được bác sĩ điều trị y tế khi thật sự cần thiết.

Hướng dẫn 4 cách trị huyết trắng bằng muối rất đơn giản

Có rất nhiều cách trị huyết trắng bằng muối mà chị em có thể tham khảo và áp dụng. Dưới đây là 4 cách phổ biến được chia sẻ nhiều nhất:

1. Vệ sinh vùng kín với nước muối loãng

Đây được cho là cách trị huyết trắng bằng muối đơn giản nhất, không tốn nhiều thời gian nhưng vẫn rất hiệu nghiệm. Dùng nước muối loãng để vệ sinh vùng kín sẽ giúp sát trùng, làm sạch vùng kín. Đồng thời ức chế một số loại vi khuẩn, nấm men gây viêm nhiễm vùng kín.

Tuy nhiên chị em cần chú ý chỉ vệ sinh phía ngoài, tránh thụt rửa vào sâu trong âm đạo. Bởi hành động này có thể làm ảnh hưởng tới cân bằng pH âm đạo và gây tác dụng ngược. Tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm men phát triển.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 lít nước ấm cho vào chậu
  • Thêm vào khoảng 2 thìa cà phê muối rồi khuấy cho tan
  • Dùng nước này để vệ sinh phía ngoài vùng kín mỗi ngày
  • Nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ

2. Cách trị huyết trắng bằng muối và phèn chua

Kết hợp muối hạt và phèn chua cũng là một công thức trị huyết trắng rất hiệu nghiệm mà chị em có thể tham khảo. Phèn chua là nguyên liệu được dùng phổ biến trong Đông y vị chua, tính hàn và không độc.

Phèn chua được ghi nhận là có tác dụng giải độc, sát trùng và làm giảm ngứa hiệu quả. Nhờ đó mà được tận dụng để khắc phục tình trạng ra huyết trắng bất thường ở nữ giới do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ra. Đặc biệt, khi kết hợp với muối hạt có thể nâng cao hiệu quả điều trị.

cách trị huyết trắng bằng muối
Có thể kết hợp muối với phèn chua để nâng cao hiệu quả điều trị

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị khoảng 5g phèn chua cùng 1/2 thìa cà phê muối hạt
  • Cho 2 nguyên liệu vào nồi, thêm 1,5 lít nước đun sôi lên
  • Đổ nước ra chậu chờ một vài phút cho bớt nóng rồi dùng xông hơi
  • Xông trong 15 – 20 phút, chú ý giữ khoảng cách với chậu nước để tránh bị bỏng

CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG BÀI THUỐC PHỤ KHANG ĐỖ MINH CHỮA BỆNH HUYẾT TRẮNG TRÊN ĐÀI PT&TH HÀ NỘI

3. Kết hợp muối với lá trầu không chữa huyết trắng

Bên cạnh xông hơi vùng kín với muối và phèn chua thì cách xông hơi với muối và lá trầu không cũng đem lại tác dụng rất tốt. Lá trầu là thảo dược tự nhiên có khả năng sát khuẩn và chống viêm hiệu quả, được nhiều tài liệu Đông y ghi nhận.

Hơn nữa, y học hiện đại còn phân tích thấy nhiều thành phần hoạt chất có dược tính cao trong lá trầu không. Phải kể đến như estragol, allylcatechol, methyl eugenol, cineol… Những hoạt chất này đều phát huy tốt khả năng sát trùng, kháng nấm, diệt khuẩn và chống viêm. Hơn nữa, nếu sử dụng theo hình thức xông hơi thì chúng có thể thấm sâu vào bên trong âm đạo. Từ đó phát huy tốt hơn tác dụng, nhất là khi được kết hợp với muối biển.

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 nắm khoảng 5 – 7 lá trầu không cùng 1 thìa cà phê muối hạt
  • Lá trầu cần rửa sạch, để ráo rồi vò nhẹ cho hơi nhàu
  • Đun sôi khoảng 2 lít nước, thả lá trầu vào đun trên lửa nhỏ 2 – 3 phút nữa
  • Cho nước ra chậu, thêm muối vào khuấy tan rồi dùng xông hơi
  • Xông khoảng 15 – 20 phút, khi nước nguội có thể tận dụng để vệ sinh vùng kín

4. Ngâm rửa vùng kín với muối và nước sắc lá chè tươi

Ngoài kết hợp với phèn chua hay lá trầu không thì chị em cũng có thể tham khảo cách kết hợp muối với là chè tươi. Đây là cách được nhiều chị em tin tưởng áp dụng và chia sẻ nhờ tính hiệu nghiệm.

Lá chè tươi là nguyên liệu tự nhiên rất lành tính. Hơn nữa còn có khả năng làm giảm ngứa và sát trùng nhẹ. Thành phần EGCG có trong lá chè còn được nhiều nghiên cứu đánh giá là giúp chống viêm và diệt khuẩn rất tốt. Ngoài ra còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình làm lành tổn thương niêm mạc nếu có. Dùng nước sắc lá chè kết hợp với muối để ngâm rửa vùng kín sẽ giúp làm sạch, giảm ngứa, hỗ trợ điều trị huyết trắng hiệu quả.

dùng muối trị khí hư
Kết hợp muối với lá chè tươi cũng là một công thức trị huyết trắng hữu hiệu chị em có thể tham khảo

Cách thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 nắm lá chè tươi và 1 thìa cà phê muối hạt
  • Lá chè cần rửa thật sạch rồi để ráo và vò sơ qua
  • Cho vào nồi, thêm 2 lít nước đun sôi trong 5 – 7 phút
  • Đổ ra chậu, bỏ bã rồi thêm nước lã vào cho ấm
  • Cuối cùng thêm muối vào khuấy tan rồi dùng ngâm rửa vùng kín khoảng 5 – 10 phút

Một số lưu ý khi dùng muối trị bệnh huyết trắng

Trị huyết trắng bằng muối có thể hỗ trợ cải thiện các triệu chứng khó chịu. Đồng thời đáp ứng tốt với trường hợp ra huyết trắng bất thường là do các bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở mức độ nhẹ.

Tuy nhiên, nếu không thận trọng khi áp dụng mẹo chữa này, chị em vẫn có nguy cơ gặp phải các rủi ro ngoại ý. Vì vậy cần chú ý tới một số vấn đề sau đây:

  • Với các giải pháp ngâm rửa thì không nên ngâm quá lâu hay thụt rửa sâu vào trong âm đạo. Bởi nước muối có tính kiềm sẽ làm thay đổi môi trường âm đạo. Đặc biệt là làm mất cân bằng độ pH tạo điều kiện cho tác nhân gây hại tấn công.
  • Cách trị huyết trắng bằng muối chỉ là giải pháp hỗ trợ. Tuyệt đối không nên lạm dụng. Tốt nhất chị em vẫn nên thăm khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân. Từ đó có giải pháp can thiệp phù hợp nhất.
  • Trường hợp ngâm rửa vùng kín với nước muối quá thường xuyên có thể khiến âm đạo khô rát. Thậm chí gây ngứa ngáy nhiều hơn và còn gây đau khi quan hệ tình dục.
  • Không nên sử dụng lượng muối quá nhiều. Có thể căn cứ vào lượng nước để pha muối với tỷ lệ phù hợp. Thông thường 1 thìa cà phê muối sẽ áp dụng cho 1 lít nước.
  • Trong thời gian điều trị huyết trắng, chị em nên tránh việc quan hệ tình dục. Đồng thời không dùng sản phẩm băng vệ sinh có dạng tampon hay dùng các loại dung dịch vệ sinh, sữa tắm chứa nhiều hương liệu, xà phòng.
  • Chú ý giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, khô thoáng. Thường xuyên thay đồ lót, lựa chọn quần vừa vặn với chất liệu thấm hút tốt. Tuyệt đối không mặc quần quá chật chội hay còn ẩm ướt. Sau khi giặt đồ lót nên phơi ở nơi có nắng rọi trực tiếp để diệt vi khuẩn, nấm men tốt hơn.

Bài viết đã chia sẻ 4 cách trị huyết trắng bằng muối được nhiều chị em tin tưởng áp dụng. Tuy nhiên chỉ nên nhìn nhận đây là giải pháp hỗ trợ. Bệnh huyết trắng có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, trường hợp có màu sắc và mùi bất thường, chị em nên thăm khám sớm để được bác sĩ hướng dẫn điều trị.

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá bài viết

Nhờ bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà mà tôi đã THOÁT KHỎI huyết trắng bất thường chỉ sau 1 liệu trình.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *