Cách Dùng Lá Mơ Lông Chữa Bệnh Viêm Đại Tràng

Dùng lá mơ lông chữa viêm đại tràng là bài thuốc lưu truyền rộng rãi trong dân gian và được nhiều người áp dụng tại nhà. Đây là phương pháp chữa bệnh rất lành tính, an toàn và không gây ra các biến chứng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Tuy nhiên, khi thực hiện người bệnh cần phải áp dụng đúng cách và đúng liều lượng mới có thể mang lại hiệu quả như mong muốn, tránh những phát sinh không mong muốn xảy ra.

Lá mơ lông chữa bệnh viêm đại tràng có hiệu quả không?

Viêm đại tràng là tình trạng lớp niêm mạc bên trong của ruột già bị viêm nhiễm và lở loét. Đây là bệnh lý có diễn biến âm thầm, các triệu chứng thường tiến triển một cách từ từ khiến người bệnh chủ quan trong việc điều trị.

Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển sang giai đoạn nặng gây khó khăn cho việc điều trị, lúc này cơ thể người bệnh sẽ dần bị suy nhược và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng. Y học hiện đại hiện vẫn chưa có các phương pháp để điều trị bệnh một cách triệt để, các cách điều trị hiện nay chỉ có thể làm giảm tổn thương và ngăn ngừa các biến chứng có thể xảy ra.

Lá mơ lông còn được biết với cái tên khác là ngũ hương đằng, mơ tròn, mơ tam thể,… Đây là loại cây có thân leo được trồng khá phổ biến ở nhiều gia đình, thường được sử dụng để ăn sống hoặc chế biến thành nhiều món ăn khác. Sử dụng lá mơ lông để điều trị bệnh viêm đại tràng ở giai đoạn nhẹ là phương pháp được rất nhiều người áp dụng tại nhà, vậy phương pháp này có thật sự mang lại hiệu quả không?

Dùng lá mơ lông chữa bệnh viêm đại tràng là bài thuốc rất an toàn và mang lại hiệu quả tích cực
Dùng lá mơ lông chữa bệnh viêm đại tràng là bài thuốc rất an toàn và mang lại hiệu quả tích cực

Theo ghi chép của tài liệu y học cổ truyền, lá mơ lông là dược liệu có vị ngọt đắng và tính bình, khi đi vào cơ thể sẽ có khả năng kháng khuẩn kháng viêm, thanh nhiệt giải độc, giảm đau, tiêu sưng. Chính vì vậy, chúng được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc để điều trị bệnh các bệnh lý liên quan đến hệ tiêu hóa như tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu, viêm đại tràng cấp và mãn tính,…

Nghiên cứu của y học hiện đại cũng đã chỉ ra, trong lá mơ lông có chứa rất nhiều thành phần hóa học có dược tính cao như:

  • Hoạt chất sulfur dimethyl disulphit trong lá mơ lông hoạt động như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng đẩy lùi phản ứng viêm, ức chế hoạt động và tiêu diệt các tác nhân gây ra bệnh.
  • Thành phần protein, vitamin C và tinh dầu bên trong dược liệu còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe và hệ tiêu hóa. Có khả năng đẩy lùi các tác nhân có hại gây bệnh viêm trực tràng và phòng ngừa chứng co thắt hồi tràng.

Lá mơ lông là dược liệu khá lành tính và dễ kiếm, khi sử dụng để điều trị bệnh sẽ rất an toàn và không gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Bên cạnh đó, các bài thuốc điều trị bệnh viêm đại tràng từ lá mơ lông thường rất dễ thực hiện, ít tốn kém và phù hợp với nhiều đối tượng có điều kiện kinh tế khác nhau.

Tuy nhiên, đây là bài thuốc dân gian nên hiệu quả mang lại khá chậm, vì vậy người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới đem lại hiệu quả chữa trị như mong muốn.

ĐỪNG BỎ QUA: Tiêu thực Phục tràng hoàn – Giải pháp hàng đầu cho người bệnh đại tràng lâu năm

Hướng dẫn dùng lá mơ lông chữa viêm đại tràng

Với những thông tin ở trên thì ta thấy được, sử dụng lá mơ lông để điều trị viêm đại tràng là phương pháp có thể mang lại hiệu quả tích cực và rất an toàn nên người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng tại nhà.

Tuy nhiên, hiệu quả mà phương pháp này mang lại còn tùy thuộc vào mức độ bệnh trạng và yếu tố cơ địa của mỗi người, vì vậy bạn không nên quá phụ thuộc vào chúng. Hãy kết hợp thăm khám và điều trị chuyên khoa để quá trình điều trị nhanh chóng mang lại hiệu quả tích cực. Dưới đây là một số cách điều trị bệnh viêm đại tràng bằng lá mơ lông bạn có thể tham khảo:

Vắt nước cốt lá mơ lông sử dụng để uống giúp cải thiện tình trạng bệnh
Vắt nước cốt lá mơ lông tươi sử dụng để uống giúp cải thiện tình trạng bệnh

Uống nước lá mơ lông chữa viêm đại tràng

Xay nhuyễn lá mơ lông vắt lấy nước sử dụng để uống là phương pháp điều trị bệnh rất đơn giản và dễ thực hiện nhất. Nước lá mơ lông có hơi khó uống, bạn có thể khuấy đều cùng với một ít mật ong hoặc đường để uống kèm nhưng không làm ảnh hưởng đến hiệu quả mang lại:

Nguyên liệu:

  • 30 gram lá mơ lông tươi

Cách thực hiện:

  • Lá mơ lông tươi đem đi rửa sạch, ngâm với nước muối loãng trong khoảng 10 phút để sát khuẩn rồi vớt ra để ráo.
  • Cho toàn bộ lá mơ lông vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với khoảng 100ml nước. Lọc bỏ bã, phần nước thu được sử dụng để uống.
  • Kiên trì sử dụng bài thuốc này trong thời gian dài sẽ thấy được hiệu quả mang lại.

Chữa viêm đại tràng bằng lá mơ lông và trứng gà

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng lá mơ lông kết hợp với trứng gà để chế biến thành các món ăn sử dụng trong bữa ăn hàng ngày, giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh. Ở phương pháp chữa bệnh này bạn có thể chế biến theo hai cách khác nhau là chiên và hấp, dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

+ Cách 1: Lá mơ lông và trứng gà

Nguyên liệu:

  • 50 gram lá mơ lông tươi
  • 2 quả trứng gà ta

Cách thực hiện:

  • Lá mơ lông tươi đem đi làm sạch, để ráo nước rồi dùng dao thái nhỏ.
  • Trứng gà ta tách lấy phần lòng đỏ, cho lá mơ lông đã sơ chế vào, thêm một ít gia vị rồi trộn đều lên.
  • Bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng thì cho dầu ăn vào rồi rán chín hỗn hợp trứng với lá mơ lông.
  • Sử dụng hỗn hợp này để ăn chung với cơm khi còn nóng, áp dụng cách này 3 lần/ngày cho đến khi tình trạng bệnh chuyển biến tốt.
Trứng chiên lá mơ lông là món ăn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng
Trứng chiên lá mơ lông là món ăn có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng

+ Cách 2: Lá mơ lông, trứng gà và gừng tươi

Nguyên liệu:

  • 50 gram lá mơ lông tươi
  • 1 quả trứng gà
  • 10 gram gừng tươi

Cách thực hiện:

  • Lá mơ lông đem đi rửa sạch qua nhiều lần nước để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn bám quanh, sau đó vớt ra để ráo rồi dùng dao thái nhỏ.
  • Gừng đem rửa sạch với nước, gọt bỏ phần vỏ bên ngoài rồi băm nhuyễn.
  • Trứng gà đem tách lấy phần lòng đỏ cho ra bát, cho lá mơ lông và gừng tươi vào rồi trộn đều lên.
  • Đem hỗn hợp đi chưng cách thủy đến khi chín thì lấy ra sử dụng ngay khi còn nóng.
  • Áp dụng cách này liên tục trong khoảng 2 tuần sẽ thấy tình trạng bệnh chuyển biến tích cực.

Dùng kết hợp lá mơ lông với dược liệu khác

Ngoài các phương pháp điều trị bệnh viêm đại tràng bằng lá mơ lông ở trên, người bệnh có thể sử dụng kết hợp kết hợp với nhiều loại dược liệu khác trong đông y giúp nâng cao hiệu quả mang lại như:

  • Mộc hoa trắng
  • Mạch nha
  • Sa nhân
  • Trần bì
  • Lá khôi tía
  • Bạch truật

Ở bài thuốc điều trị bệnh này, người bệnh cần phải tham khảo ý kiến chuyên gia về liều lượng của các loại thảo dược khi dùng phối hợp với nhau sao cho phù hợp với tình trạng bệnh của bản thân. Tuyệt đối không được tự ý kê đơn điều trị, nếu bạn sử dụng không đúng cách sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và có thể gây ra các phát sinh không mong muốn. Bên cạnh đó, người bệnh cần phải sử dụng thuốc theo một liệu trình cụ thể thì quá trình điều trị bệnh mới có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

ĐỪNG BỎ QUA: Thoát bệnh đại tràng mãn tính nhờ thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Lưu ý khi điều trị viêm đại tràng bằng lá mơ lông

Sử dụng lá mơ lông để điều trị bệnh viêm đại tràng là bài thuốc được lưu truyền trong dân gian, chưa được khoa học kiểm chứng về độ an toàn cũng như hiệu quả mang lại. Vì vậy, khi thực hiện bạn cần phải hết sức cẩn thận để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Dưới đây là một số điều người bệnh cần lưu ý khi điều trị bệnh viêm đại tràng bằng lá mơ lông:

Chọn những lá mơ lông tươi và không bị bệnh để chữa bệnh giúp nâng cao hiệu quả mang lại
Chọn những lá mơ lông tươi và không bị bệnh để chữa bệnh giúp nâng cao hiệu quả mang lại
  • Các cách điều trị bệnh viêm đại tràng bằng lá mơ lông ở trên chỉ thích hợp áp dụng đối với những trường hợp nhẹ và chưa gây ra biến chứng nghiêm trọng. Nếu bệnh đã chuyển biến sang giai đoạn nặng thì bạn hãy tìm đến những phương pháp điều trị khác giúp mang lại hiệu quả tích cực hơn.
  • Sử dụng lá mơ lông chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh, không thể sử dụng thay thế cho các biện pháp điều trị chuyên khoa. Vì vậy, người bệnh không nên quá phụ thuộc vào phương pháp điều trị bệnh này.
  • Không sử dụng lá mơ lông điều trị viêm đại tràng cho những trường hợp bị dị ứng mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong dược liệu. Tham khảo ý kiến chuyên gia về liều lượng và cách dùng để đảm bảo an toàn.
  • Nên chú ý lựa chọn những lá dược liệu tươi và không bị sâu bệnh sử dụng để điều trị bệnh, điều này giúp nâng cao hiệu quả mang lại và phòng ngừa các biến chứng không mong muốn.
  • Hình thành thói quen ăn uống khoa học như ăn đúng giờ và đủ bữa, tuyệt đối không được để bụng quá đói. Nên chia nhỏ bữa ăn chính thành nhiều bữa nhỏ trong ngày để tránh gây áp lực lên cơ quan tiêu hóa.
  • Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống phù hợp, hỗ trợ quá trình điều trị bệnh có thể mang lại hiệu quả tốt nhất. Không nên sử dụng đồ ăn sống, các loại thực phẩm chua cay, rượu bia và các chất kích thích gây hại cho sức khỏe.
  • Kết hợp với lối sống sinh hoạt lành mạnh như luôn giữ tinh thần thoải mái và lạc quan trong suốt quá trình điều trị bệnh, tránh làm việc quá sức dẫn đến căng thẳng kéo dài, dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để luyện tập thể dục giúp cải thiện sức khỏe, ngủ đúng giờ và đủ giấc.
  • Thành phần dược tính bên trong dược liệu thấp hơn rất nhiều so với tây y nên hiệu quả mang lại khá chậm. Vì vậy người bệnh cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới có thể mang lại kết quả điều trị bệnh như mong muốn.
  • Hiệu quả mà phương pháp này mang lại còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Sau thời gian dài áp dụng các bài thuốc điều trị ở trên, nếu tình trạng bệnh vẫn không có chuyển biến tốt thì bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa tiến hành thăm khám để được hướng dẫn điều trị đúng cách, tránh các biến chứng không mong muốn.

Vì bài thuốc chữa viêm đại tràng bằng lá mơ lông chỉ là mẹo dân gian truyền miệng chưa được chứng minh khoa học. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, người bệnh nên tìm đến các phương pháp được nghiên cứu khoa học, thử nghiệm và chuyên gia tin dùng.

Phương pháp chữa viêm đại tràng bằng đông y là phương pháp được rất nhiều người sử dụng và đạt hiệu quả điều trị cao. Tiêu biểu phải kể đến bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn được ứng dụng tại Thuốc dân tộc. 

Thông tin bài thuốc Tiêu thực Phục tràng đặc trị bệnh viêm đại tràng TẬN GỐC

Tổng thể bài thuốc được chia làm 4 chế phẩm riêng biệt, đặc trị các thể bệnh như táo, lỏng, hội chứng ruột kích thích và đại tràng hoàn. Trong khi các bài thuốc dân gian chỉ đơn thuần hỗ trợ xử lý một phần của bệnh.

Tổng thể bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn chữa viêm đại tràng

Tùy theo tình trạng cũng như triệu chứng của người bệnh, bác sĩ sẽ kết hợp linh hoạt từ 2 đến 3 chế phẩm đảm bảo hiệu quả điều trị ở mức cao nhất.

Cụ thể:

  • Kháng viêm, giảm đau, hạn chế các triệu chứng co thắt đại tràng.
  • Ngăn ngừa hiệu quả tình trạng tiêu chảy, hạn chế đi ngoài nhiều lần, ổn định tiêu hóa với người bị  đại tràng thể lỏng, hội chứng ruột kích thích.
  • Kích thích nhuận tràng, dễ dàng đi đại tiện, hạn chế đi ngoài ra máu với người bị viêm đại tràng thể táo.
  • Cầm máu, bổ khí, ổn định chức năng đại tràng. 

Không chỉ vậy, bài thuốc được bào chế từ hơn 30 dược liệu quý hiếm có nguồn gốc tự nhiên, sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO vừa có tính đặc trị, vừa giúp bồi bổ cơ thể phục hồi sau một thời gian chiến đấu với bệnh tật. Trong số có 3 chủ dược nổi bật của người dân tộc tày là cây cháp che, cây án mật, cây si lung…

Thậm chí, bài thuốc còn chứng minh được ưu thế vượt trội khi vượt qua 4 bài kiểm tra đánh giá toàn diện theo hướng dẫn của ICH.07

VIDEO: Tiêu thực Phục tràng hoàn vượt qua 4 bài kiểm định chất lượng

Nhờ vào cơ chế tác động 4 trong 1 cùng những dược liệu đặc tính cao, không tác dụng phụ, bài thuốc ngày càng được nhiều người bệnh tin dùng. Hàng nghìn người bệnh chữa khỏi bệnh viêm đại tràng chỉ sau 1 đến 3 tháng điều trị. Cơ thể khỏe mạnh, ăn ngủ ngon, không còn đau bụng, đi ngoài hay táo bón khó chịu.

Lộ trình điều trị viêm đại tràng bằng bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn

Suốt 10 năm ứng dụng, Tiêu thực Phục tràng hoàn nhận về rất nhiều phản hồi tích cực từ người bệnh bị viêm đại tràng cấp và mãn tính. Không chỉ là người dân mà ngay cả nghệ sĩ hàng đầu cũng tin tưởng lựa chọn bài thuốc như NS Chiến Thắng, NS Thu Hà… Hay các trang báo uy tín, nổi tiếng trong nước cũng đưa tin khen ngợi bài thuốc chữa đại tràng này.

Báo chí đưa tin công nhận về hiệu quả của bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn
Báo chí đưa tin công nhận về hiệu quả của bài thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn
Phản hồi từ NS Chiến Thắng, Thu Hà về Tiêu thực Phục tràng hoàn
Phản hồi từ NS Chiến Thắng, Thu Hà về Tiêu thực Phục tràng hoàn

Nếu người bệnh có nhu cầu thăm khám hoặc đặt mua thuốc Tiêu thực Phục tràng hoàn có thể liên hệ đến Trung tâm Thuốc dân để được chuyên gia đầu ngành tư vấn và hướng dẫn điều trị.

ĐÁNH BAY VIÊM ĐẠI TRÀNG MÃN TÍNH CHỈ SAU 3 THÁNG ĐIỀU TRỊ

Trên đây là các cách chữa bệnh viêm đại tràng bằng lá mơ lông bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Hy vọng với những thông tin được chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc hỗ trợ điều trị bệnh, cải thiện các triệu chứng do bệnh gây ra. Để quá trình điều trị mang lại hiệu quả tốt nhất thì bạn vẫn đến đến gặp bác sĩ thăm khám, xác định mức độ bệnh trạng và kết hợp điều trị chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *