Các phương pháp cắt bao quy đầu 2022 ở bệnh viện

Cắt bao quy đầu là một tiểu phẫu khá phổ biến ở nam giới. Hiện nay có phương pháp cắt bao quy đầu nào? Phương pháp nào hạn chế đau đớn và có chi phí tốt nhất? Tham khảo các phương pháp cắt bao quy đầu được khuyên dùng nhất dưới đây.

Cắt bao quy đầu có đau không? Có nguy hiểm không?

Bao quy đầu rất dễ mắc các bệnh lý liên quan, và cắt bao quy đầu là phương pháp được sử dụng nhằm điều trị tận gốc những bệnh lý đó. Nhiều người e ngại việc cắt bao quy đầu gây đau ở dương vật nên vẫn còn chần chừ.

Tuy nhiên, thực tế việc cắt bao quy đầu chỉ được xem là một tiểu phẫu nhỏ. Thời gian diễn ra phẫu thuật chỉ kéo dài từ 15 – 20 phút. Đồng thời, các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc giảm đau, thuốc gây tê, gây mê để giảm đau đớn cho bệnh nhân.

Cắt bao quy đầu không những KHÔNG NGUY HIỂM mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nam giới. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận và tuân thủ chỉ định bác sĩ sau khi cắt bao quy đầu có thể xảy ra nhiều biến chứng nghiêm trọng như chảy máu, phù nề, nhiễm trùng,… 

Vì thế, nam giới nên lựa chọn phương pháp và địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín để tránh gặp phải biến chứng nguy hiểm. Tuyệt đối không được tự ý thực hiện các cách cắt bao quy đầu tại nhà.

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....
Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích cho nam giới
Cắt bao quy đầu mang lại nhiều lợi ích cho nam giới

Các phương pháp cắt bao quy đầu tiên tiến nhất 2020 

Hiện nay, hầu như các cơ sở y tế, bệnh viện đều đã có dịch vụ cắt bao quy đầu cho trẻ em và cả người lớn. Một vài phương pháp cắt bao quy đầu được sử dụng phổ biến nhất gần đây đó là:

Cắt bao quy đầu theo phương pháp truyền thống

Đây là phương pháp thông dụng nhất được sử dụng trong phẫu thuật cắt bao quy đầu từ trước đến nay. Phương pháp này dần được thay thế bằng những kỹ thuật hiện đại hơn, tuy nhiên tại nhiều bệnh viện tuyến dưới, khu vực vùng sâu vùng xa vẫn đang sử dụng phương pháp này.

Trong quá trình cắt bao quy đầu, các bác sĩ sẽ sử dụng dao mổ phẫu thuật, cắt phần da bao quy đầu bằng thao tác tay và khâu vết thương bằng chỉ tự tiêu.

  • Ưu điểm: Chi phí thấp
  • Nhược điểm: Kém thẩm mỹ, thời gian hồi phục lâu, gây đau sau khi hết thuốc tê, dễ bị nhiễm trùng vết mổ

Phương pháp sử dụng dụng cụ cắt nối tự động

Một công nghệ có tên là Surkon (sử dụng dụng cụ cắt nối tự động) cũng được sử dụng khá phổ biến trong phẫu thuật cắt bao quy đầu ở nam giới.

Kỹ thuật này sẽ sử dụng một thiết bị có tác dụng vừa cắt, vừa tự khâu bao quy đầu lại trong một lần. Kỹ thuật này hoạt động tương tự như máy dập ghim.

  • Ưu điểm: Rút ngắn thời gian phẫu thuật, vết khâu mang tính thẩm mỹ cao. Không gây ra quá nhiều đau đớn cho bệnh nhân, hạn chế chảy máu, nhanh phục hồi. Mỗi người sử dụng một dụng cụ nên rất an toàn và vệ sinh.
  • Nhược điểm: Chi phí cao do mỗi dụng cụ chỉ dùng được một lần. Thực hiện đòi hỏi bác sĩ có kinh nghiệm và kiến thức trong phẫu thuật và sử dụng thiết bị. 
Cắt nối tự động - một trong các phương pháp cắt bao quy đầu cải tiến
Cắt nối tự động – một trong các phương pháp cắt bao quy đầu cải tiến

Phương pháp cắt bao quy đầu bằng laser

Nguyên lý hoạt động của phương pháp này đó là lợi dụng tác dụng của cường độ ánh sáng nhằm phá vỡ tế bào, cắt bỏ phần da thừa ở quy đầu mà không cần dùng đến dao kéo. 

  • Ưu điểm: Không gây chảy máu quá nhiều, giảm thiểu đau đớn. Vết cắt có tính thẩm mỹ cao, nhanh chóng hồi phục.
  • Nhược điểm: Chi phí cao, chỉ những bệnh viện có đầy đủ trang thiết bị tiên tiến mới có dịch vụ cắt bằng laser.

Sử dụng công nghệ xâm lấn tối thiểu

Là một phương pháp được phát triển tại Hàn Quốc và đang được các bác sĩ Việt Nam học hỏi và tiến hành. Phương pháp này tương tự như cắt bao quy đầu truyền thống, tuy nhiên những thao tác kỹ thuật vượt trội và tân tiến hơn.

Từ công đoạn cắt, khâu đều sử dụng thủ thuật nhằm giúp vết thương nhỏ nhất, hạn chế xâm lấn nhất. Đồng thời, sử dụng loại chỉ khâu siêu nhỏ, tự tiêu, giúp vết thương hậu phẫu thuật rất tự nhiên. 

Phương pháp này tập trung vào tính thẩm mỹ và bảo tồn chức năng dương vật, được thiết kế phác đồ riêng cho từng trường hợp.

  • Ưu điểm: Không gây đau đớn, không làm ảnh hưởng đến các mô và cơ quan xung quanh. Quá trình phẫu thuật nhanh chóng và vết sẹo khá nhỏ, giảm thiểu nguy cơ biến chứng trong và sau phẫu thuật. Rút ngắn phân nửa thời gian hồi phục.
  • Nhược điểm: Chi phí cao, những cơ sở bệnh viện nào áp dụng công nghệ tiên tiến nhất mới thực hiện được.
Phương pháp xâm lấn tối thiểu
Phương pháp xâm lấn tối thiểu

Lưu ý sau phẫu thuật cắt bao quy đầu

Cho dù sử dụng phương pháp cắt bao quy đầu nào, bệnh nhân cũng cần phải tuyệt đối cẩn thận với vết thương hậu phẫu thuật.

  • Dùng thuốc và thay băng: Sau khi hoàn tất phẫu thuật, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc uống tiêu viêm, ngăn chặn cương cứng và các loại thuốc vệ sinh vết cắt. Bệnh nhân cần tuân thủ uống thuốc và thay băng mỗi ngày để vết thương không bị nhiễm trùng, nhanh chóng hồi phục.
  • Vệ sinh: Lưu ý vệ sinh cơ quan sinh dục để môi trường quanh vết mổ luôn khô ráo và sạch sẽ. Có thể sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh, đặc biệt là sau khi tiểu tiện. Tránh để nước bắn và va chạm mạnh vào vết thương.
  • Ăn uống: Tăng cường bổ sung vitamin, chất xơ, protein trong thịt lợn, sữa, nghệ,… để cơ thể khỏe mạnh. Hạn chế ăn đồ ăn cay nóng khiến vết cắt căng tức, không ăn thịt gà, đồ nếp, không ăn rau muống. Tuyệt đối không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá.
  • Sinh hoạt: Đi lại và vận động nhẹ nhàng, tránh ngồi hoặc đứng lâu ở một tư thế. Không nên khiến dương vật kích thích cương cứng có thể khiến vết cắt bị chảy máu. Nên sử dụng quần lót rộng, thoáng để tránh cọ xát với vết thương.
Tuân thủ dùng thuốc để vết cắt nhanh lành
Tuân thủ dùng thuốc để vết cắt nhanh lành

Các phương pháp cắt bao quy đầu hiện nay đều sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Tùy vào khả năng kinh tế và tình trạng bệnh lý mà bệnh nhân có thể có sự lựa chọn phù hợp và an toàn nhất.

Có thể bạn quan tâm:

4.6/5 - (11 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *