Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em

Thuốc đặt Ovumix: Công dụng, giá bán và cách dùng

Thuốc đặt Ovumix được bào chế dưới dạng viên đạn đặt âm đạo với các thành phần chính gồm hoạt chất Polymycin B sulfate, Neomycin sulfate, Miconazole nitrate, Gotu Kola và Metronidazole. Loại thuốc này có tác dụng điều trị tại chỗ cho những tình trạng viêm không đặc hiệu và viêm đặc hiệu, nhất là khi có tổn thương âm đạo. Ngoài ra Ovumix còn được dùng cho điều trị viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung âm đạo do kích thích hoặc do nhiễm khuẩn, nhiễm Trichomonias, nhiễm Candida, huyết trắng.

Thuốc đặt Ovumix: Công dụng, giá bán và cách dùng
Thông tin cơ bản về thuốc đặt Ovumix, công dụng, liều dùng, giá bán, cách sử dụng an toàn và các lưu ý

Thông tin cơ bản về thuốc đặt Ovumix

  • Dạng bào chế: Viên đạn đặt âm đạo
  • Nhóm thuốc: Thuốc phụ khoa
  • Quy cách đóng gói: Hộp 1 vỉ x 6 viên

1. Thành phần của thuốc đặt Ovumix

Thuốc đặt phụ khoa Ovumix có các thành phần chính gồm:

  • 4, 4 mg hoạt chất Polymycin B sulfate
  • 48,8 mg hoạt chất Neomycin sulfate
  • 100 mg hoạt chất Miconazole nitrate
  • 300 mg hoạt chất Metronidazole
  • 15mg hoạt chất Gotu Kola.

2. Dược động học và dược lực học

Dược lực học

Thuốc Ovumix phối hợp tác dụng hồi phục tổn thương, điều trị và bảo vệ chức năng, hoạt động của những mô thuộc Gotu kola với khả năng kháng lây nhiễm từ những hoạt chất khác lên trên bề mặt niêm mạc âm đạo – âm hộ.

Bài thuốc Phụ Khang Tán được review khắp các trang thông tin trên Internet là bài thuốc chữa viêm nấm âm đạo MỘT ĐI KHÔNG TRỞ LẠI. Hơn 40.000 phụ nữ đã sử dụng và có hiệu quả. Thực sự hiệu quả có được như vậy không?

Gotu kola phát huy tác dụng kích thích quá trình tạo hạt, kích thích quá trình phát triển của biểu mô. Polymyxin và Neomycin có phổ kháng khuẩn rộng, hiệu quả cao đối với những vi khuẩn Gram âm và Gram dương. Hoạt chất Miconazole có khả năng kháng nấm, ức chế khả năng hoạt động và kháng lại trichomones, giardias amebas.

Dược động học

Miconazole Nitrate

Đối với những trường hợp sử dụng Miconazole Nitrate để đặt âm đạo, sự hấp thu của thuốc sẽ bị hạn chế bởi một hàng rào cản là bề mặt tầng biểu mô. Sau khi đặt âm đạo, sự hấp thu toàn thân của hoạt chất Miconazole không vượt quá 1,3%. Hoạt chất này tác động và thấm vào những tầng màng sừng của âm đạo, điều này được duy trì trong 4 ngày sau khi đặt thuốc.

Khi Miconazole được dùng tại chỗ, hoạt chất này sẽ chuyển hóa qua gan, đồng thời nửa đời thải trừ khoảng 1 giờ.

Metronidazol

Metronidazol nhanh chóng được hấp thu sau khi uống. Sau khoảng từ 1 đến 3 giờ kể từ khi sử dụng liều duy nhất 500mg, nồng độ đạt được trong huyết thanh tối đa là 8 – 13mcg/ml, sinh khả dụng đường uống là 99%.

Khi sử dụng Metronidazol dưới dạng thuốc đặt âm đạo, hoạt chất sẽ hấp thụ và phân bố với nồng độ rất thấp trong huyết tương và trong những mô khác. Khi đặt vào âm đạo, thuốc phóng thích và hấp thu kém. Khi sử dụng liều 500mg, sau đặt âm đạo từ 9 đến 13 giờ đồng hồ, nồng độ tối đa trong huyết thanh đạt được rất thấp, 10 lần so với đường uống.

Dùng tại chỗ với liều 37,5mg tương đương với 500mg liều uống cho nồng độ yêu cầu tác động và điều trị trong mô. Hiệu quả phóng thích của thuốc diễn ra trong biểu mô âm đạo tương đương với nồng độ hấp thụ qua đường uống.

Metronidazol chuyển hóa qua gan và vài chất chuyển hóa được bài tiết qua nước tiểu. 75% thuốc được thải trừ qua thận sau khi uống và nửa đời trong huyết tương ở mức 8,5 giờ sau khi uống.

Thuốc đạt nồng độ cao trong dịch não tủy và phân bố tốt vào các mô. Thuốc Metronidazol cũng có khả năng bài tiết qua sữa mẹ, nồng độ bài tiết tương tự như nước bọt, máu và tinh dịch.

Polymyxin B Sulfate

Ngoài trừ trẻ sơ sinh, hoạt chất Polymyxin B Sulfate hoàn toàn không được hấp thu qua đường tiêu hóa, đồng thời không hấp thu khi da còn nguyên vẹn. Sau khi tiêm bắp, nồng độ đỉnh trong huyết tương thường đạt trong vòng 2 giờ đồng hồ. Tuy nhiên một phần của thuốc có thể bị bất hoạt bởi huyết thanh dẫn đến sự thay đổi nồng độ.

Thuốc nhanh chóng phân bố rộng khắp, đồng thời gắn kết một cách mạnh mẽ với màng tế bào trong các mô. Sau khi sử dụng liều lặp lại, sự tích lũy của Polymyxin B Sulfate có thể xảy ra. Nửa đời của Polymyxin B Sulfate khoảng 6 giờ đồng hồ, không khuếch tán vào dịch não tủy.

Quá trình bài tiết của thuốc Polymyxin B Sulfate chủ yếu diễn ra ở thận. Khoảng 12 đến 24 giờ dùng thuốc, trong nước tiểu có khoảng 60%.

Neomycin Sulfate

Khả năng hấp thu của Neomycin Sulfate qua đường tiêu hóa tương đối kém, khoảng 97% nồng độ được bài tiết thông qua dạng không đổi qua phân. Nồng độ đỉnh trong huyết tương sau khi uống 3 gram thuốc lên đến 4mcg/ml, đồng thời sự hấp thu cũng tương tự như khi thụt thuốc. Khi niêm mạc bị tổn thương hoặc bị viêm, sự hấp thu sẽ tăng lên.

Neomycin Sulfate được hấp thu qua đường hô hấp, đường phúc mạc, vết thường, bàng quang và da bị viêm. Thuốc nhanh chóng thải trừ qua thận sau khi được hấp thu dưới dạng còn hoạt tính. Nửa đời của Neomycin Sulfate khoảng 2 – 3 giờ.

Gotu Kola (Herba Centellae asiaticae)

Gotu Kola (Herba Centellae asiaticae) tác động tại chỗ. Đối với hoạt chất này, không có sự hấp thu đáng kể nào xảy ra ngay tại vị trí dùng.

Dược động học và dược lực học
Dược động học và dược lực học của các thành phần trong viên đặt phụ khoa Ovumix

3. Tác dụng của viên đặt phụ khoa Ovumix

Nhờ chứng những thành phần quan trọng nêu trên, việc sử dụng thuốc đặt phụ khoa Ovumix sẽ mang đến những lợi ích và tác dụng hữu hiệu như sau:

  • Loại bỏ dịch nhầy âm đạo và ngăn chặn mùi hôi một cách nhanh chóng
  • Nhanh chóng loại bỏ cảm giác đau rát và ngứa ngáy âm đạo
  • Kích thích quá trình tái tạo mô tử cung – âm đạo
  • Kháng khuẩn
  • Tạo pH axit trong âm đạo, không thấm nước, có độ nhớt cao
  • Phần lớn những hoạt chất trong thuốc tác động trên bề mặt biểu mô, lượng hoạt chất còn lại thấm vào biểu mô âm đạo, điều này giúp thuốc phát huy tối đa hiệu quả điều trị bệnh.

4. Chỉ định

Viên đạn đặt âm đạo Ovumix được chỉ định dùng cho những trường hợp sau:

  • Điều trị tại chỗ cho những tình trạng viêm không đặc hiệu và viêm đặc hiệu, nhất là khi có tổn thương âm đạo
  • Điều trị viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung âm đạo do kích thích hoặc do nhiễm khuẩn
  • Nhiễm Trichomonias
  • Nhiễm Candida
  • Huyết trắng.

5. Chống chỉ định

Mặc dù mang đến nhiều lợi ích trong quá trình điều trị bệnh, nhưng thuốc đặt Ovumix chống chỉ định với những trường hợp sau:

  • Những người quá mẫn cảm hoặc đã từng bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc Ovumix hoặc mẫn cảm với những dẫn chất của Imidazol
  • Những phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu
  • Phụ nữ đang trong thời kỳ cho con bú
  • Người có vấn đề về hệ thần kinh trung ương
  • Những bệnh nhân có các vấn đề về máu.
Những phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu
Thuốc đặt Ovumix chống chỉ định với những phụ nữ đang mang thai 3 tháng đầu, đang cho con bú

6. Cách sử dụng viên đạn đặt âm đạo Ovumix

Để đạt hiệu quả cao trong quá trình điều trị, người bệnh cần đặt thuốc Ovumix đúng cách với những bước cơ bản sau:

  • Dùng xà phòng diệt khuẩn vệ sinh tay, sau đó vệ sinh sạch sẽ âm đạo bằng nước sạch và lau khô
  • Ngồi xổm hoặc nằm trên sàn với tư thế hai chân co lên, mắt và chân hướng lên trần nhà
  • Loại bỏ lớp vỏ ngoài của thuốc đạn, giữ chặt thuốc bằng hai đầu ngón tay
  • Nhẹ nhàng đưa viên thuốc vào âm đạo và nhấn để thuốc vào sau bên trong
  • Ngủ ngay khi đặt thuốc hoặc nghỉ ngơi tại chỗ ít nhất 15 phút để thuốc không bị rơi ra ngoài. Tốt nhất nên đặt thuốc vào buổi tối trước khi đi ngủ.

7. Liều dùng thuốc đặt Ovumix

Liều dùng thuốc đặt Ovumix có thể thay đổi dựa vào tình trạng sức khỏe và khả năng đáp ứng với thuốc của mỗi người.

Liều dùng viên đạn đặt âm đạo Ovumix điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa cho người lớn

  • Liều khởi đầu: Đặt thuốc từ 1 – 2 viên Ovumix/ ngày (buổi sáng và buổi tối).
  • Liều duy trì: Đặt 1 viên thuốc Ovumix/ lần/ ngày (buổi tối trước khi đi ngủ), áp dụng cho những trường hợp triệu chứng đã thuyên giảm. Duy trì liều dùng cho đến khi kết thúc quá trình điều trị.

8. Bảo quản

Người dùng cần giữ thuốc Ovumix ở những nơi khô mát, có nhiệt độ dao động trong khoảng từ 15 – 30 độ C.

9. Giá bán tham khảo

Thuốc đặt âm đạo Ovumix đang được bán trên thị trường với giá 280.000 VNĐ/ hộp 1 vỉ x 6 viên.

Thuốc đặt âm đạo Ovumix đang được bán với giá 280.000 VNĐ/ hộp 1 vỉ x 6 viên
Thuốc đặt âm đạo Ovumix đang được bán với giá 280.000 VNĐ/ hộp 1 vỉ x 6 viên

Những điều cần lưu ý khi sử dụng thuốc Ovumix

Người bệnh cần lưu ý những điều dưới đây trước khi thêm thuốc đặt Ovumix vào quá trình điều trị bệnh để đảm bảo an toàn và nâng cao khả năng điều trị.

1. Khuyến cáo khi dùng

  • Thuốc Ovumix cần được sử dụng thận trọng ở những bệnh nhân có tiền sử hoặc đang có những vấn đề về gan nặng.
  • Không sử dụng thuốc Ovumix trước khi hoạt động tình dục để phòng ngừa tình trạng khó thụ thai.
  • Việc đưa thuốc đặt âm đạo Ovumix vào quá trình điều trị bệnh không thể giúp bệnh nhân phòng ngừa những bệnh lý lây truyền qua đường tình dục.
  • Những hoạt chất trong thuốc Ovumix có khả năng tác động, làm ảnh hưởng đến lớp nhựa của màng tránh thai đặt âm đạo và của bao cao su.

2. Tác dụng phụ

Mặc dù ít khi xảy ra nhưng việc sử dụng thuốc Ovumix cũng có thể khiến bệnh nhân đối mặt với những tác dụng phụ sau:

  • Kích ứng âm đạo – âm hộ
  • Ngứa ngáy và nóng rát âm đạo.

Người bệnh cần lưu ý rằng không có tài liệu cụ thể về số lượng thành phần hoạt chất trong thuốc được hấp thu qua màng âm đạo.Chính vì thế không loại trừ khả năng thuốc Ovumix có tác dụng toàn thân. Nếu bệnh nhân bị suy giảm chức năng thận thì nguy cơ tác dụng toàn thân của thuốc càng cao.

3. Tương tác thuốc

Người bệnh cần lưu ý không sử dụng những chất có tính kiềm để thụt rửa âm đạo. Một lượng nhỏ thành phần hoạt chất của thuốc có thể hấp thu vào cơ thể, vì thế không thể loại trừ nguy cơ phát sinh tình trạng tương tác toàn thân.

Lưu ý không sử dụng thuốc đặt Ovumix với warfarin, coumarin (thuốc chống đông), cồn (phát sinh tác dụng antubuse) và disulfiram.

4. Quá liều và cách xử lý

Không thể xảy ra nguy cơ quá liều nếu thuốc đặt âm đạo Ovumix được sử dụng đúng. Tuy nhiên nếu tình trạng dùng thuốc quá liều xảy ra, người bệnh nên nhanh chóng di chuyển đến bệnh viện gần nhất, đồng thời áp dụng các phương pháp điều trị thích hợp.

Các triệu chứng có thể xảy ra khi sử dụng Ovumix quá liều:

  • Kích ứng nặng tại âm đạo
  • Dị ứng.
Quá liều và cách xử lý
Sử dụng thuốc đặt âm đạo Ovumix quá liều và cách xử lý an toàn cho bệnh nhân

Thuốc đặt Ovumix có khả năng điều trị hiệu quả bệnh viêm nhiễm âm đạo, viêm nhiễm âm hộ, viêm nhiễm cổ tử cung âm đạo, nhiễm nấm Candida, nhiễm Trichomonias, huyết trắng… Tuy nhiên người bệnh tuyệt đối không tự ý dùng thuốc hoặc sử dụng thuốc bừa bãi, nên dùng thuốc đúng với chỉ định và tư vấn liều dùng của bác sĩ chuyên khoa. Ngoài ra bệnh nhân cần lưu ý mục chống chỉ định, tác dụng phụ và khuyến cáo khi dùng để đảm bảo an toàn.

Bài viết liên quan: 

4.8/5 - (19 bình chọn)

Từ sau khi hoàn thiện, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh chữa bệnh phụ khoa của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao từ giới chuyên môn, cùng sự tin tưởng của người bệnh. Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *