Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi được không? Bao lâu?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi được không là vấn đề mà nhiều chị em quan tâm đến. Nếu chữa được thì mất thời gian trong bao lâu để điều trị? Mọi thông tin liên quan đến quá trình chữa trị bệnh sẽ được chúng tôi đề cập đến chi tiết ngay sau đây. 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi được không?

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là tình trạng tế bào phát triển bên ngoài xâm lấn vào về mặt cổ tử cung do tăng sinh quá mức. Vi khuẩn, nấm có điều kiện thuận lợi để phát triển dẫn đến các triệu chứng của viêm lộ tuyến. Chị em mắc phải bệnh này gặp nhiều khó khăn, phiền toái trong cuộc sống.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung có khỏi được không
Viêm lộ tuyến cổ tử cung có khỏi được không

Chứng bệnh này do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra có thể kể đến một vài nguyên nhân nổi bật như: Vệ sinh vùng kín kém; do quá trình sinh nở nhiều lần; quan hệ quá sâu,… 

Bệnh lý phân chia thành 3 cấp độ khác nhau với những biểu hiện riêng. Tùy theo từng giai đoạn sẽ có một cách điều trị phù hợp để chữa lành bệnh. Vậy bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi được không?

Theo ý kiến chuyên khoa của bác sĩ cho biết, bệnh đang ở cấp độ 1 – cấp độ nhẹ nhất hoàn toàn có thể tự chữa khỏi được. Cách chữa lành bệnh cực kỳ đơn giản chỉ cần bạn ăn uống theo chế độ và làm vệ sinh vùng kín đúng cách. 

Ngứa ngáy, dịch âm đạo ra nhiều, thường xuyên mất ngủ vì khó chịu và phải chịu đựng những cơn đau bụng dưới quặn thắt, quãng thời gian sau sinh của chị Nguyễn Thị Ngân (Quế Võ, Bắc Ninh) đã trở thành một cơn ác mộng. Nhưng sau khi dùng bài thuốc của Phòng khám Đông y Việt Nam cuộc sống của chị đã thay đổi.

Trong giai đoạn đầu của viêm lộ tuyến, bệnh nhân khó có thể phát hiện được do các triệu chứng vẫn chưa rõ ràng. Thường mọi người chỉ nhận biết được khi bệnh chuyển sang giai đoạn thứ 2 hoặc giai đoạn 3. Nếu đã chuyển biến sang 2 giai đoạn sau bệnh không thể tự khỏi mà phải có sự can thiệp của bác sĩ. 

Viêm lộ tuyến khi mới bị có thể chữa khỏi được
Viêm lộ tuyến khi mới bị có thể chữa khỏi được

Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung không nên để quá lâu bởi sẽ gây ra nhiều nguy hiểm đối với sức khỏe, đời sống và vấn đề sinh sản của chị em. Một vài hậu quả nếu không chữa trị viêm lộ tuyến có thể kể đến như: 

  • Viêm lộ tuyến có thể lây sang những bộ phận khác dẫn đến chứng viêm cổ tử cung. Nếu bị viêm ngược dòng lên có thể gây ra các bệnh khác như viêm tắc vòi trứng, viêm tiểu khung, viêm nội mạc tử cung,… 
  • Việc vệ sinh, hoạt động sinh hoạt thường ngày của các chị em gặp nhiều khó khăn, gây mất tự tin, ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân. 
  • Bệnh tình để quá lâu không điều trị sẽ ảnh hưởng đến việc thụ thai, nếu có tinh trùng có thể đi vào thì cũng bị suy giảm số lượng và chất lượng,…

Chính vì vậy ngay khi có những triệu chứng khác thường, chị em nên chủ động đến ngay cơ sở y tế để được can thiệp về mặt y học. 

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung trong bao lâu?

Ngoài thắc mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung có chữa khỏi không thì có không ít khách hàng thắc mắc về thời gian chữa trị bệnh.Thời gian  chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung trong bao lâu thì khỏi? 

Muốn có hiệu quả chữa trị tốt thì cần phải có một phải có một phác đồ điều trị phù hợp với thể trạng của bệnh nhân. Tùy theo tình trạng của người bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ, cách trị liệu phù hợp để bệnh chóng lành. Cụ thể như: 

  • Điều trị trong giai đoạn 1 

Bác sĩ sẽ cho bệnh nhân khám lâm sàng và cận sàng, soi dịch âm đạo để tìm ra nguyên nhân. Giai đoạn bệnh còn nhẹ, bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng thuốc điều trị tại chỗ. 

Thường loại thuốc được dùng trong giai đoạn 1 để chữa bệnh đó là thuốc kháng sinh để tăng khả năng chống viêm. Loại thuốc này có hai dạng là thuốc uống hoặc đặt vào âm đạo. 

  • Điều trị giai đoạn 2 

Nếu bệnh đã có bước chuyển nặng hơn người bệnh cần được khám kỹ lưỡng và chọn ra phương pháp điều trị phù hợp. Khi bệnh ở cấp độ 2 thường bác sĩ sẽ áp dụng pháp đồ điều trị viêm trước sau đó sử dụng đốt diệt tuyến. 

Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ thuốc vào nhiều yếu tố
Thời gian điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung phụ thuốc vào nhiều yếu tố
  • Điều trị giai đoạn 3 

Giai đoạn 3 là giai đoạn nặng nhất của bệnh viêm lộ tuyến. Phương pháp điều trị của bệnh ngay lúc này cần phải kết hợp cả điều trị nội khoa bằng thuốc, điều trị ngoại khoa kết hợp với chăm sóc tại nhà mới có thể đạt hiệu quả chữa trị tốt. 

Thời gian điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung nhanh hay chậm khỏi phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như: 

  • Mức độ của bệnh: Nếu bệnh ở giai đoạn 1 thời gian điều trị rất nhanh do vùng viêm chỉ mới chiếm ⅓ diện tích. Chi phí điều trị thấp, tỷ lệ khỏi cao. Bệnh sang giai đoạn hai thì thời gian điều trị lâu hơn do diện tích vùng bệnh đã chiếm 1 nửa. Bệnh giai đoạn 3 cần nhiều thời gian điều trị do vết viêm đã lan rộng.
  • Tình trạng sức khỏe người bệnh: Người bệnh có một sức khỏe tốt thì thời gian điều trị nhanh hơn. Người có sức đề kháng yếu thì sẽ cần nhiều thời gian điều trị do bệnh có thể tái phát lại.
  • Phương pháp điều trị: Phương pháp điều trị là yếu tố quyết định lớn nhất về thời gian chữa bệnh. Phương pháp chữa hiện đại thì thời gian chữa nhanh hơn, phương pháp truyền thống chữa trị lâu hơn, cần nhiều thời gian.
  • Địa chỉ chữa trị: Nơi chữa trị đảm bảo độ uy tín và sự an toàn sẽ giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng, rút ngắn thời gian điều trị. Ở những nơi uy tín sẽ có đủ các trang bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp giúp bạn nhanh chóng lành bệnh. 
  • Vệ sinh sau và trong điều trị: Muốn phòng ngừa bệnh tái phát thì cần phải vệ sinh đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nếu vệ sinh không sạch sẽ thì thời gian điều trị bệnh sẽ kéo dài và có nguy cơ tái phát, điều trị sẽ khó khăn hơn. 

Hiện nay có một vài phương pháp chữa bệnh hiện đại được áp dụng chữa trị như:

  • Điều trị nội khoa bằng thuốc. 
  • Điều trị laser. 
  • Điều trị viêm lộ tuyến theo phương pháp đốt điện. 
  • Điều trị theo phương pháp dao LEEP,… 

Lưu ý khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung giúp bệnh nhanh khỏi

Qua những thông tin chúng tôi cung cấp trên đây hẳn phần nào bạn đã yên tâm hơn về vấn đề chữa lộ tuyến cổ tử cung có tự khỏi không. Để bệnh điều trị hết nhanh trong thời gian ngắn các chị em cần chú ý đến một vài vấn đề sau: 

  • Thời gian điều trị bệnh không nên quan hệ bởi vì âm đạo đang bị tổn thương, khi quan hệ sẽ khiến vết thương nghiêm trọng hơn, vi khuẩn phát triển mạnh gây nhiều khó khăn cho quá trình điều trị. 
  • Khi vệ sinh vùng kín không nên thụt rửa quá sâu sẽ gây ra tình trạng trầy xước trong giai đoạn điều trị. Cổ tử cung trong giai đoạn này rất yếu vi khuẩn rất dễ xâm nhập vào bên trong. 
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ không trọn loại có nồng độ pH quá cao bởi có thể tiêu diệt hết vi khuẩn có lợi, vùng kín trở nên nhạy cảm và bị mất cân bằng độ ẩm. 
  • Chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ đang điều trị bệnh phụ khoa cần tránh ăn đồ cay nóng, đồ có chứa nhiều dầu mỡ, chất kích thích, rượu bia,… 
  • Nên đi khám phụ khoa định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị. 
  • Hạn chế sử dụng nhà vệ sinh công cộng, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm. 
  • Không mặc quần lót quá chật, chất vải quần thô, gây bí hay quá bó sát không tốt cho âm đạo. 
  • Không nên áp dụng những phương pháp điều trị dân gian một cách bừa bãi bởi có thể khiến bệnh trở nên nặng hơn. 
  • Không sử dụng thuốc điều trị không rõ nguồn gốc hay tự ý mua thuốc về để điều trị bệnh,… 

Vấn đề phụ khoa luôn là nỗi lo lắng của các chị em, vì thế bạn nên chủ động tìm hiểu để có thêm nhiều thông tin bổ ích cho việc phòng bệnh. Viêm lộ tuyến cổ tử cung có khỏi được không chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu và đưa ra câu trả lời chi tiết. Cách tốt nhất hãy đến cơ sở y tế để được điều trị và khám chữa kịp thời.

Click đọc ngay:

4.8/5 - (6 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *