Chữa Viêm Lộ Tuyến Bằng Dao Leep Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu?

Chữa viêm lộ tuyến bằng dao leep là một phương pháp điều trị bệnh phổ biến hiện nay. Tuy nhiên điều trị bệnh bằng phương pháp này có tốt hay không, chi phí bao nhiêu là thắc mắc chung của hầu hết người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời chi tiết mọi vấn đề trên.

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng dao leep là gì?

Chữa viêm lộ tuyến bằng dao leep còn gọi là thủ thuật leep. Phương pháp này được thực hiện bằng việc sử dụng một quai dây điện có điện thế nhỏ, thông qua một vòng kim loại dẫn đến đỉnh điện cực tại vị trí biểu mô lộ tuyến để cắt bỏ các tế bào viêm lộ tuyến, đồng thời giúp cầm máu và tái tạo các mô tế bào ở cổ tử cung. 

Điều trị viêm lộ tuyến bằng phương pháp leep chỉ nên áp dụng cho những người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng. Đây là kỹ thuật chuyên sâu và đòi hỏi phải thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao. Tuy kỹ thuật này không gây đau nhưng sẽ để lại nhiều biến chứng cho cơ thể. 

Phương pháp dao leep được tiến hành cho bệnh nhân mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng
Phương pháp dao leep được tiến hành cho bệnh nhân mắc viêm lộ tuyến cổ tử cung diện rộng

Chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao leep có tốt hay không?

Ưu điểm của phương pháp dao leep là vùng viêm lộ tuyến sẽ được cắt bỏ hoàn toàn. Hơn nữa, điều trị viêm lộ tuyến bằng dao leep có thời gian phục hồi rất ngắn và hạn chế được nguy cơ mất máu kéo dài. Tuy nhiên, bất kì thủ thuật điều trị nào cũng có những nhược điểm của nó, phương pháp dao leep cũng không ngoại lệ. 

Như đã chia sẻ, thủ thuật dao leep sẽ cắt bỏ hoàn toàn vùng viêm lộ tuyến. Điều này sẽ phụ thuộc vào việc xác định vùng bị viêm lộ tuyến. 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và căn bệnh thường gặp và ngày càng phổ biến ở chị em phụ nữ. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn thường xuyên tái phát, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

Trong một số trường hợp, dung dịch đặc biệt khi đưa vào cổ tử cung không xác định được tế bào nào bình thường, tế bào nào bị viêm. Do đó, để đảm bảo diệt được tế bào viêm lộ tuyến thì bác sĩ sẽ khoanh vùng cắt khá rộng.

Điều này vô tình làm cho các tế bào lành tính cũng bị tiêu diệt, gây ảnh hưởng đến việc tiết dịch ở cổ tử cung và âm đạo. Từ đó cản trở sự di chuyển của tinh trùng vào gặp trứng, dẫn đến tình trạng khó thụ thai. 

Chưa hết, chữa viêm lộ tuyến bằng dao leep thực chất là khoét chóp cổ tử cung, nếu cắt bỏ quá sâu sẽ để lại sẹo và gây xơ cứng. Do đó, cổ tử cung sẽ giảm tính đàn hồi, dễ gây rách vỡ khi sinh đẻ về sau.

Tóm lại, chị em nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao leep, đặc biệt với những chị em chưa có gia đình hoặc chưa có con. Tốt nhất bạn nên lựa chọn bệnh viện, phòng khám chuyên khoa uy tín, có đội ngũ y bác sĩ giỏi để điều trị bệnh. 

Quy trình trị viêm lộ tuyến bằng dao leep

Các bước thực hiện chữa viêm lộ tuyến bằng phương pháp leep bao gồm:

  • Bước 1: Người bệnh sẽ được kiểm tra sơ bộ trước khi đưa vào phòng phẫu thuật. 
  • Bước 2: Đưa bệnh nhân vào phòng phẫu thuật, nằm trên giường với hai chân được nâng cao.
  • Bước 3: Bác sĩ sẽ tiến hành mở âm đạo và đưa dung dịch đặc biệt vào cổ tử cung để phát hiện vùng bị viêm lộ tuyến.
Chữa viêm lộ tuyến bằng dao leep được tiến hành theo một quy trình tuần tự
Chữa viêm lộ tuyến bằng dao leep được tiến hành theo một quy trình tuần tự
  • Bước 4: Bệnh nhân sẽ được gây tê hoặc tiêm tĩnh mạch để giúp giảm đau trong quá trình phẫu thuật.
  • Bước 5: Bác sĩ sẽ dẫn một dòng điện trong một dây kim loại mảnh đi vào mô nhằm loại bỏ vùng cổ tử cung bị lộ tuyến và cho thuốc để cầm máu.
  • Bước 6: Bệnh nhân được đưa về phòng nghỉ và nghỉ ngơi từ 1 – 2 tiếng. Sau đó, bác sĩ sẽ kê thuốc, dặn dò và ra về. 

Chi phí điều trị viêm lộ tuyến bằng dao leep

Để trả lời chính xác chi phí chữa viêm lộ tuyến bằng dao leep thì rất khó. Bởi chi phí điều trị còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau:

  • Cơ sở điều trị: Thông thường, chi phí đốt viêm lộ tuyến ở bệnh viện công sẽ thấp hơn so với bệnh viện và phòng khám tư nhân. 
  • Tình trạng bệnh: Bệnh càng nặng với diện tích tổn thương càng lớn thì chi phí điều trị sẽ cao hơn. 
  • Hỗ trợ sau điều trị: Sau một liệu trình chữa bệnh, nếu bệnh nhân vẫn còn dấu hiệu mắc bệnh mà chưa khỏi hẳn, bạn cần phải tái khám và chữa cho đến khi khỏi hẳn. 

Để biết được chi phí điều trị bằng dao leep là bao nhiêu, bạn cần đến cơ sở y tế, được bác sĩ chẩn đoán và tư vấn chi phí chữa bệnh chính xác nhất. Tuy nhiên, bạn phải lựa chọn những nơi chữa bệnh uy tín và chuyên nghiệp để được thăm khám kỹ càng và hạn chế xảy ra những biến chứng. 

Lưu ý khi chữa viêm lộ tuyến bằng dao leep

Khi điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung bằng dao leep, người bệnh nên lưu ý một số vấn đề dưới đây:

  • Trước khi phẫu thuật, bạn cần vệ sinh sạch sẽ và sử dụng thuốc đặt theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Sau điều trị, người bệnh cần tái khám đúng hẹn và sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị.
  • Bệnh nhân cần kiêng cữ quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hẳn.
  • Người bệnh không nên sử dụng các chất kích thích, thực phẩm có đồ cay nóng.
  • Khi tắm, bạn không nên ngâm mình quá lâu trong nước.
  • Người bệnh không nên lao động nặng nhọc, hạn chế đi xe đạp, khiêng vác đồ nặng.
  • Bạn cần xây dựng thói quen ăn uống đều đặn, xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh để mau chóng phục hồi sau phẫu thuật. 
  • Người bệnh nên lựa chọn những phòng khám, cơ sở uy tín để điều trị bệnh. 
Sau điều trị, người bệnh nên ăn uống đủ chất để vết thương sớm hồi phục
Sau điều trị, người bệnh nên ăn uống đủ chất để vết thương sớm hồi phục

Chữa viêm lộ tuyến bằng dao leep là một phương pháp có những ưu và nhược điểm nhất định. Để an toàn, người bệnh cần cân nhắc và lựa chọn những địa chỉ điều trị uy tín, có đội ngũ y bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm để giúp bệnh sớm thuyên giảm. 

Đừng bỏ qua:

5/5 - (1 bình chọn)

Nhắc đến viêm lộ tuyến cổ tử cung, nhiều chị em trên các diễn đàn vẫn truyền tai nhau về một người thầy thuốc vừa có tài, vừa có tâm – Thạc sĩ, bác sĩ Đỗ Thanh Hà. Tiếng lành đồn xa, người bệnh dù đang sinh sống ở nơi đâu trên mọi miền tổ quốc vẫn muốn được một lần gặp trực tiếp bác sĩ Thanh Hà để thăm khám vì những câu chuyện, thông tin về tác dụng của bài thuốc mà cô đang sử dụng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *