Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung phải kiêng quan hệ bao lâu?

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung phải kiêng quan hệ bao lâu để vết thương lành lại? Vì sao phải kiêng chuyện vợ chồng sau khi đốt trị liệu? Những thắc mắc này của các chị em sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết hơn ngay sau đây. 

Vì sao phải kiêng quan hệ sau đốt viêm lộ tuyến?

Bị viêm lộ tuyến chị em sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt đặc biệt là chuyện chăn gối với chồng. Nhưng với phương pháp đốt lộ tuyến, căn bệnh dai dẳng này sẽ được loại bỏ gần như triệt để. 

Quá trình đốt lộ tuyến sẽ loại bỏ hết các tế bào lộ tuyến lan ra ngoài và những tế bào nghi ngờ ung thư cổ tử cung. Sau một thời gian vết thương sẽ lành lại, chị em sẽ được sinh hoạt như bình thường.

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung phải kiêng quan hệ bao lâu
Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung phải kiêng quan hệ bao lâu

Bác sĩ sẽ đưa ra những hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi, sinh hoạt,… cho các chị em trong giai đoạn điều trị. Đặc biệt đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung cần kiêng quan hệ đến khi tình trạng chị em được ổn định hoàn toàn. 

Đốt lộ tuyến xong chị em sẽ gặp những tổn thương nhất định tại vùng kín. Những dấu hiệu thường thấy của người bệnh sau khi dùng phương pháp đốt đó là: Đau bụng, khó chịu, có cảm giác ngứa ngáy tại âm đạo, chưa đến giai đoạn hành kinh vẫn bị ra máu. 

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và căn bệnh thường gặp và ngày càng phổ biến ở chị em phụ nữ. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn thường xuyên tái phát, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.

Về mức độ tổn thương của người bệnh phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh, vì thế thời gian lành bệnh nhanh hay chậm cũng sẽ khác nhau. 10 ngày đầu, chị em có thể sẽ thấy dịch vàng chảy ra.

10 ngày kế tiếp các vết đốt sẽ bị bong tróc nhanh để tạo một lớp mô mới, dịch âm đạo màu hồng nhạt sẽ xuất hiện, các lớp vảy nhỏ sẽ chuyển sang màu nâu hoặc đen. 

Kiêng quan hệ sau đốt viêm lộ tuyến sẽ giúp vết thương tránh bị tổn thương nặng hơn, ngăn ngừa bệnh tái phát trở lại trong thời gian nhanh chóng. 

Kiêng quan hệ sau đốt lộ tuyến để vết thương chóng lành
Kiêng quan hệ sau đốt lộ tuyến để vết thương chóng lành

Vết thương đã lành hẳn chị em cũng cần phải cân nhắc về vấn đề kiêng quan hệ để đảm bảo sự an toàn, tránh có biến chứng, viêm nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân. Nếu có chuyện chăn gối chỉ nên quan hệ nhẹ nhàng.

Nếu không kiêng quan hệ sau khi đốt viêm lộ tuyến người bệnh sẽ phải đối diện với nhiều vấn đề, biến chứng phức tạp ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục và tâm lý như: 

  • Tổn thương cổ tử cung. 
  • Có cảm giác đau rát, khó chịu khi quan hệ với chồng. 
  • Làm giảm các tác dụng của thuốc uống, tinh dịch tại môi trường âm đạo sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ thuốc.
  • Có hiện tượng lây lan chéo cho chồng mình. 
  • Tăng nguy cơ mắc các loại bệnh xã hội nguy hiểm khác như giang mai, sùi mào gà, vi rút gây mụn tại các cơ quan sinh dục,… 

Đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung phải kiêng quan hệ bao lâu?

Đốt viêm lộ tuyến kiêng quan hệ bao lâu là điều mà các chị em rất quan tâm. Mối quan hệ vợ chồng không thể thiếu chuyện chăn gối để giữ lửa hạnh phúc được vì thế việc quan tâm đến vấn đề này là điều hiển nhiên.

Quá trình đốt lộ tuyến thực hiện bằng nhiều thủ thuật khác nhau vì thế thời gian lành bệnh của vết thương cũng sẽ có sự khác biệt. Các bác sĩ sẽ khuyên chị em kiêng quan hệ trong thời gian ít nhất 2 tháng hoặc dài hơn. 

2 tháng là khoảng thời gian phù hợp để các vết thương được ổn định tuy nhiên vẫn chưa thể phục hồi hoàn toàn. Nếu có quan hệ nên thao tác nhẹ nhàng để tránh làm cho cổ tử cung tăng mức độ tổn thương, bệnh dễ dàng tái phát. 

Lưu ý khi điều trị sau đốt lộ tuyến để “cô bé” khỏe mạnh

Bên cạnh vấn đề đốt lộ tuyến cổ tử cung kiêng quan hệ bao lâu thì chị em cần phải chú ý đến một số vấn đề sau đây để bệnh chóng lành, tránh nguy cơ tổn thương dẫn đến nhiều biến chứng khác: 

Lưu ý chị em nên biết sau đốt viêm lộ tuyến
Lưu ý chị em nên biết sau đốt viêm lộ tuyến
  • Vết thương đã lành sau khi đốt vẫn không được phép quan hệ thô bạo, tần suất quá nhiều. 
  • Trước và sau khi quan hệ cần phải vệ sinh sạch sẽ để tránh dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, bệnh có thể tái phát trở lại. 
  • Áp dụng biện pháp tránh thai để đề phòng có thai ngoài ý muốn và giảm nguy cơ mắc bệnh phụ khoa. 
  • Tham khảo qua ý kiến bác sĩ trước khi yêu để tránh làm âm đạo tổn thương, xuất hiện viêm nhiễm. 
  • Quan hệ trong tư thế phù hợp để người vợ được thoải mái. 
  • Nếu có dấu hiệu bất thường khi “yêu” cần phải dừng lại để đảm bảo sự an toàn. 
  • Khám định kỳ để đề phòng những biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe. 
  • Không ăn thực phẩm cay nóng, đồ dầu mỡ, chất kích thích,… 
  • Uống đủ nước mỗi ngày từ 2 đến 2.5L và có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. 
  • Vùng kín luôn phải được vệ sinh sạch sẽ, thông thoáng, tránh mặc quần áo quá chật. 
  • Dung dịch vệ sinh phụ nữ chọn loại có nồng độ phù hợp để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào vùng kín. 
  • Sau đốt lộ tuyến không luyện tập thể thao hay vận động mạnh sẽ làm ảnh hưởng đến vết thương. 
  • Luôn để tâm lý thoải mái, tránh rơi vào tình trạng căng thẳng gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị. 
  • Tránh sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích trong giai đoạn điều trị bệnh,… 

Trên đây là một vài thông tin quan trọng và những lưu ý cần thiết về vấn đề đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung phải kiêng quan hệ bao lâu. Khi đốt lộ tuyến hãy tuân theo các chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn, không nên tùy tiện áp dụng bất kỳ phương pháp điều trị nào khác để bệnh nhanh chóng được lành lại.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *