Thuốc trị bệnh trĩ Safinar: Giá bán, cách dùng, nơi mua

Thuốc trị bệnh trĩ Safinar là dược phẩm của Công ty cổ phần Dược TW Mediplantex. Thuốc chứa công thức 100% từ thảo dược tự nhiên và được sử dụng cho trường hợp đi ngoài ra máu, trĩ ngoại và trĩ nội. Hiện nay, thuốc đã được phân phối chính thức tại các quầy thuốc tư nhân trên toàn quốc và được bán với giá dao động từ 150 – 160.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên nang. 

Thuốc trị bệnh trĩ Safinar
Thuốc trị bệnh trĩ Safinar là dược phẩm của Công ty cổ phần Dược TW Mediplantex

Safinar là thuốc gì?

Safinar là thuốc tiêu trĩ được sản xuất bởi Công ty cổ phần Dược TW Mediplantex sản xuất. Thuốc được bào chế ở dạng viên nang mềm với 100% thành phần từ thiên nhiên, bao gồm cao địa du, chỉ xác, phòng phong, hoàng cầm, đương quy và hòe giác. Thuốc Safinar được dùng trong các trường hợp trĩ nội, trĩ ngoại và điều trị chứng đi ngoài ra máu.

Một số thông tin về thuốc tiêu trĩ Safinar:

  • Tên thuốc: Safinar
  • Phân nhóm: Thuốc điều trị bệnh trĩ
  • Dạng bào chế: Viên nang mềm
  • Quy cách: Hộp 3 vỉ x 10 viên nang
  • Nhà sản xuất: Công ty cổ phần Dược TW Mediplantex
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Số đăng ký: VD-8870-09

Thành phần của thuốc tiêu trĩ Safinar

Thuốc tiêu trĩ Safinar được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên, bao gồm:

giá thuốc chữa bệnh trĩ safinar
Cao hòe giác chứa rutin có tác dụng làm bền thành mạch, hỗ trợ làm co búi trĩ và cầm máu 
  • Cao hòe giác (Fructus sophorae): Hòe giác là quả khô của cây hòe. Thảo dược này được sử dụng để chữa bệnh trĩ vì có công năng chỉ huyết, thanh nhiệt và lương huyết. Ngoài ra, nghiên cứu dược lý hiện đại cũng nhận thấy chất rutin trong quả hòe có tác dụng làm bền mạch máu, cầm máu và hỗ trợ làm co búi trĩ.
  • Cao chỉ xác (Fructus Aurantii): Chỉ xác thường được sử dụng để điều trị ngực sườn đau tức do khó tiêu, đầy hơi, chướng bụng,… Thảo dược này có tác dụng tiêu tích, hóa đờm và phá khí. Chỉ xác được sử dụng trong thuốc tiêu trĩ Safinar nhằm hạn chế tình trạng táo bón và kích thích tiêu hóa, từ đó làm giảm áp lực lên búi trĩ.
  • Cao đương quy (Radix Angelicae sinensis): Đương quy có tác dụng giảm đau, nhuận tràng, hoạt huyết và bổ huyết. Thảo dược này có khả năng giảm chứng táo bón do huyết hư và cải thiện tình trạng thiếu máu ở bệnh nhân bị trĩ lâu ngày.
  • Cao phòng phong (Radix Ledebouriellae seseloidis): Phòng phong có vị cay, ngọt, tính ấm, tác dụng ra mồ hôi, giảm đau nhức toàn thân và khu phong, tán hàn. Ngoài ra nghiên cứu dược lý hiện đại cũng cho thấy, thảo dược này còn có khả năng giảm đau và kháng khuẩn.
  • Cao hoàng cầm (Radix Scutellariae): Hoàng cầm là một trong những vị thuốc đông y có khả năng kháng khuẩn mạnh. Do đó, thảo dược này có thể ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm hậu môn ở bệnh nhân bị trĩ và nứt kẽ hậu môn.
  • Cao địa du (Radix Sanguisorbae): Địa du có vị đắng, tính hơi lạnh, tác dụng cầm huyết và lương huyết. Từ lâu, thảo dược này đã được sử dụng để trị bệnh trĩ ra máu, đi ngoài ra máu do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Các thảo dược được sử dụng trong thuốc tiêu trĩ Safinar đều là những vị thuốc quen thuộc trong Đông y. Hiện nay, các thảo dược này cũng đã được nghiên cứu trên cơ sở khoa học và bắt đầu được ứng dụng để sản xuất viên uống, TPCN hỗ trợ điều trị các bệnh lý thường gặp – trong đó có bệnh trĩ. Vì sử dụng hoàn toàn thảo dược tự nhiên nên thuốc Safinar được đánh giá có công thức an toàn, lành tính và phù hợp với nhiều đối tượng.

Thuốc tiêu trĩ Safinar có tác dụng gì?

Thuốc tiêu trĩ Safinar có tác dụng hỗ trợ làm co búi trĩ và cải thiện các triệu chứng phiền toái do bệnh lý này gây ra. Các tác dụng cụ thể của thuốc, bao gồm:

  • Nhuận tràng, thanh nhiệt và giải độc
  • Cải thiện chức năng tiêu hóa, hỗ trợ phòng ngừa táo bón, đầy hơi, chướng bụng
  • Gia tăng độ bền của tĩnh mạch trực tràng – hậu môn, từ đó làm giảm nguy cơ vỡ búi trĩ, cải thiện tình trạng đi ngoài ra máu và hỗ trợ thu nhỏ kích thước búi trĩ
  • Giảm sưng đỏ, đau nhức và phù nề ở hậu môn
  • Sát trùng, kháng khuẩn và hỗ trợ phòng ngừa viêm nhiễm hậu môn

Chỉ định – Chống chỉ định

Thuốc tiêu trĩ Safinar được chỉ định trong những trường hợp sau:

giá thuốc chữa bệnh trĩ safinar
Thuốc Safinar được sử dụng cho trường hợp trĩ ngoại, trĩ nội từ độ 1 đến độ 3 
  • Người bị trĩ ngoại, trĩ nội từ độ 1 đến độ 3
  • Người bị táo bón hoặc bị trĩ gặp phải những triệu chứng như ngứa ngáy hậu môn, sưng búi trĩ, đi ngoài ra máu,…

Chống chỉ định thuốc Safinar cho các đối tượng sau:

  • Trẻ em dưới 8 tuổi
  • Phụ nữ mang thai và đang cho con bú
  • Quá mẫn, dị ứng với bất cứ thành phần trong thuốc

Cách sử dụng thuốc trị bệnh trĩ Safinar

Thuốc được sử dụng bằng đường uống. Khi uống, nên nuốt trọn viên nang với nước lọc. Không dùng thuốc với nước ép và các loại thức uống khác.

Liều lượng tham khảo:

  • Mỗi lần từ 2 – 3 viên
  • Ngày dùng khoảng 3 lần
  • Sử dụng đều đặn 1 – 2 tháng để đạt hiệu quả cao nhất

Bên cạnh sử dụng thuốc tiêu trĩ Safinar, nên uống nhiều nước, tăng chất xơ trong bữa ăn hằng ngày và tập thể dục thường xuyên để phòng ngừa táo bón. Trong trường hợp bệnh trĩ từ độ 2 trở đi, bạn nên kết hợp với một số phương pháp y tế khác để đạt hiệu quả cao nhất.

Một số lưu ý khi dùng thuốc trị bệnh trĩ Safinar

Thuốc trị bệnh trĩ Safinar là giải pháp dành cho trường hợp trĩ từ độ 1 đến độ 3. Thuốc có tác dụng cải thiện các triệu chứng như đi ngoài ra máu, ngứa ngáy, nóng rát và phù nề hậu môn. Đồng thời hỗ trợ làm co búi trĩ và ngăn ngừa tiến triển của bệnh.

giá thuốc chữa bệnh trĩ safinar
Người mắc các bệnh lý nội khoa nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc trị bệnh trĩ Safinar

Tuy nhiên trước khi dùng thuốc, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Sử dụng thuốc theo đúng liều lượng khuyến cáo. Tuyệt đối không được tăng hay giảm liều nếu chưa tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Không dùng thuốc tiêu trĩ Safinar cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và trẻ dưới 8 tuổi. Người mắc các bệnh lý nội khoa như cao huyết áp, tiểu đường,… nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng loại thuốc này.
  • Nên dùng thuốc trong ít nhất 1 – 2 tháng để nhận thấy chuyển biến tích cực. Dùng thuốc không đều có thể không mang lại hiệu quả như mong đợi.
  • Trong thời gian dùng thuốc tiêu trĩ Safinar, nên uống đủ 2 – 2.5 lít nước, tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây vào chế độ ăn hằng ngày và tập thể dục thường xuyên. Bên cạnh đó, nên kết hợp với một số phương pháp y tế theo hướng dẫn của bác sĩ để điều trị bệnh dứt điểm.
  • Thuốc tiêu trĩ Safinar được bào chế từ thảo dược tự nhiên nên hầu như không gây ra tác dụng phụ khi sử dụng. Tuy nhiên nếu nhận thấy biểu hiện bất thường trong thời gian sử dụng, bạn nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn cụ thể.
  • Sau khi sử dụng, cần bảo quản sản phẩm trong bao bì giấy và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tránh để thuốc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, nhiệt độ và độ ẩm cao.

Thuốc trị bệnh trĩ Safinar có tốt không?

Thuốc trị bệnh trĩ Safinar được nghiên cứu và phát triển với công thức từ các dược liệu quý trong Đông y như hòe giác, chỉ xác, đương quy, phòng phong, hoàng cầm, địa du,… Các thảo dược này có khả năng điều hòa hoạt động tiêu hóa, chống viêm, kháng khuẩn và tăng độ bền của mạch máu.

Nếu sử dụng thuốc đều đặn từ 1 – 2 tháng, các triệu chứng như đi ngoài ra máu, ngứa hậu môn, phù nề, nóng rát,… sẽ thuyên giảm rõ rệt. Đồng thời kích thước và mức độ sa của búi trĩ cũng giảm đi đáng kể. Đối với trường hợp trĩ độ 1, dùng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học có thể làm giảm búi trĩ hoàn toàn.

Thuốc tiêu trĩ Safinar giá bao nhiêu
Bên cạnh sử dụng thuốc Safinar, bạn nên kết hợp với một số phương pháp y tế khác

Tuy nhiên đối với trĩ độ 2, độ 3, bạn nên kết hợp với một số phương pháp y tế khác như tiêm xơ búi trĩ, áp lạnh bằng nito lỏng hoặc thắt búi trĩ bằng vòng cao su. Ngoài ra, cần tổ chức lại lối sống để mang lại hiệu quả điều trị tối ưu.

Thuốc tiêu trĩ Safinar chỉ thích hợp với trĩ nội từ độ 1 đến độ 3 và bệnh trĩ ngoại. Với trường hợp trĩ nặng, bạn nên cân nhắc phẫu thuật cắt bỏ búi trĩ trong thời gian sớm nhất. Việc trì hoãn phẫu thuật gây ra không ít phiền toái và biến chứng. Hơn nữa, việc sử dụng thuốc ở giai đoạn nặng gần như không mang lại hiệu quả hoặc chỉ giúp giảm nhẹ một số triệu chứng khó chịu ở vùng hậu môn.

Thuốc tiêu trĩ Safinar có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Thuốc tiêu trĩ Safinar có giá khoảng 150 – 160.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên nang. Tuy nhiên, giá bán thực tế có thể chênh lệch ít nhiều tùy thuộc vào cơ sở kinh doanh. Nếu có ý định sử dụng loại thuốc này, bạn có thể tìm mua tại các nhà thuốc tây trên toàn quốc.

Bài viết đã tổng hợp một số thông tin cơ bản về thuốc trị bệnh trĩ Safinar. Tuy nhiên trước khi sử dụng, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì và trao đổi với dược sĩ/ bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn. Bên cạnh đó, cần kết hợp với chế độ ăn giàu chất xơ, tập thể dục thường xuyên và sinh hoạt khoa học để điều trị bệnh dứt điểm.

Tham khảo thêm:

4.4/5 - (10 bình chọn)

Điều trị bệnh trĩ bằng Thăng trĩ Dưỡng huyết thang
Bài thuốc Đông y Thăng trĩ Dưỡng huyết thang tại Trung tâm Thuốc dân tộc có cơ chế tích hợp "4 trong 1" và "tác động kép" đặc biệt. Nhờ vậy giúp loại bỏ triệt để các chứng đau, làm co teo búi trĩ hoàn toàn mà người bệnh không cần phẫu thuật.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *