12 Thuốc Ngậm Ho Hiệu Quả Nhất Và Lưu Ý Khi Dùng

Các loại thuốc ho dạng ngậm được sử dụng khá phổ biến vì có thể dùng mà không cần toa của bác sĩ, tiện lợi, an toàn với cả người lớn và trẻ nhỏ. Để lựa chọn được loại thuốc hiệu quả và phù hợp, bạn đọc có thể tham khảo 12 viên ngậm ho được đánh giá tốt trong bài viết sau. 

thuốc ngậm ho nào tốt
Thuốc ngậm ho nào tốt nhất hiện nay?

12 Thuốc ngậm ho hiệu quả nhất (người lớn + trẻ em)

Các loại thuốc ho dạng ngậm thường có vị ngọt, thanh, dễ sử dụng, thích hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ. Các loại thuốc này có tác dụng chính là giảm ho, tiêu đờm và hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng của các bệnh lý hô hấp.

Hơn nữa với dạng viên ngậm, thuốc dễ dàng thẩm thấu vào niêm mạc hô hấp và phát huy tác dụng nhanh chóng. Chính vì vậy, thuốc ngậm ho có thể dùng nhiều lần trong ngày – nhất là khi cơn ho bùng phát, cổ họng ngứa và đau rát.

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại thuốc ho dạng ngậm có nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên và hoạt chất tổng hợp. Để lựa chọn được loại thuốc phù hợp, bạn đọc có thể tham khảo 12 thuốc ngậm ho có hiệu quả tốt được tổng hợp trong bài viết sau:

1. Viên ngậm ho Eugica – Kẹo ngậm cho người lớn và trẻ em

Viên ngậm ho Eugica (Eugica Candy) là sản phẩm của Công ty TNHH Mega Lifesciences – Việt Nam. Đây là sản phẩm hỗ trợ giảm ho, không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Kẹo ngậm Eugica có thể dùng cho người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

Với công thức hoàn toàn từ tự nhiên như tinh dầu gừng, tinh dầu quế, tinh dầu bạc hà, tinh dầu khuynh diệp, tinh dầu húng chanh, sản phẩm có tác dụng thông cổ, làm ấm cổ họng, dịu cơn ho, giảm khàn tiếng và đau rát cổ họng. Kẹo ngậm Eugica có thể dùng trong nhiều trường hợp khác nhau như ho, đau họng, khàn giọng do cảm lạnh, cảm cúm, viêm họng, viêm phế quản và các bệnh hô hấp khác.

Viên ngậm ho tốt nhất hiện nay
Viên ngậm ho Eugica là một trong những sản phẩm hỗ trợ giảm ho được ưa chuộng hiện nay

Hướng dẫn sử dụng – Liều dùng:

  • Ngậm trực tiếp cho đến khi kẹo tan hoàn toàn
  • Mỗi lần ngậm 1 viên, ngày dùng tối đa 20 viên

Giá bán tham khảo:

  • Viên ngậm Eugica giảm ho, đau họng có giá 60.000 đồng/ hộp 100 viên

2. Kẹo ngậm ho Strepsils

Kẹo ngậm ho Strepsils là sản phẩm hỗ trợ trị ho, đau họng được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm được sản xuất bởi Công ty Reckitt Benckiser – xuất xứ Anh Quốc với nhiều dòng sản phẩm khác nhau như Orniginal, Cool, Citrus lemon, Honey & Lemon,… Kẹo ngậm Strepsils có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ trong trường hợp ho do viêm đường hô hấp trên và dưới.

Sản phẩm chứa thành phần chính là 2, 4 Dichlorobenzyl Alcohol có tác dụng khử trùng nhẹ, ức chế virus và một số vi khuẩn thường gây nhiễm trùng cổ họng. Ngoài ra, kẹo ngậm Strepsils còn chứa Amylmetacresol có khả năng sát trùng, khử khuẩn. Bên cạnh, sản phẩm còn chứa một số thành phần thông cổ họng, tiêu đờm như tinh dầu bạc hà, vitamin C,…

Viên ngậm ho tốt nhất hiện nay
Kẹo ngậm ho Strepsils có tác dụng giảm đau rát họng, ho và khàn tiếng do các bệnh viêm đường hô hấp

Không sử dụng kẹo ngậm Strepsils cho người bị dị ứng, quá mẫn với bất cứ thành phần nào sản phẩm, phụ nữ mang thai, cho con bú và trẻ dưới 6 tuổi (do nguy cơ bị mắc nghẹn kẹo ở cổ họng). Viên ngậm Strepsils chỉ là sản phẩm hỗ trợ, do đó bạn nên sử dụng kèm với thuốc trong một số trường hợp cần thiết.

Hướng dẫn sử dụng – Liều dùng:

  • Ngậm trực tiếp cho đến khi kẹo tan hoàn toàn
  • Trẻ nhỏ: Dùng mỗi lần 1 viên, không quá 6 – 8 viên/ ngày
  • Người lớn: Ngậm mỗi lần 1 viên, dùng không quá 12 viên/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Kẹo ngậm Strepsils giảm ho có giá khoảng 3.000 đồng/ vỉ x 2 viên ngậm

3. Thuốc ngậm ho Prospan cho trẻ em, người lớn

Thuốc ngậm ho Prospan là dược phẩm của Công ty Engelhard Arzneimittel – Đức. Thuốc được bào chế ở dạng viên ngậm mềm với thành phần chính là cao khô lá thường xuân hàm lượng 26mg. Lá thường xuân chứa glycoside – hoạt chất có tác dụng thông mũi, giãn cơ trơn phế quản, long đờm, làm mát và giảm đau tại chỗ. Đây cũng là thành phần an toàn, lành tính, có trong nhiều loại thuốc ho cho trẻ em.

Thuốc ngậm ho Prospan được dùng trong trường hợp ho do các bệnh viêm đường hô hấp cấp và điều trị triệu chứng của bệnh viêm phế quản mãn tính. Thuốc có tác dụng giảm các chứng ho, long đờm, giảm viêm đau và ngứa rát cổ họng. Thuốc được bào chế ở dạng viên ngậm mềm nên không bị rát lưỡi như các loại thuốc ngậm ho khác trên thị trường. Loại thuốc này có thể dùng cho người lớn và trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

Viên ngậm ho tốt nhất hiện nay
Thuốc ngậm ho Prospan cho trẻ em, người lớn chứa thành phần chính là cao khô lá thường xuân

Hướng dẫn sử dụng – Liều dùng:

  • Ngậm thuốc cho đến khi tan hoàn toàn trong miệng, không nên ngậm khi đang nằm
  • Trẻ từ 6 – 11 tuổi: Ngậm 1 viên/ 2 lần/ ngày
  • Trẻ em từ 12 tuổi và người lớn: Ngậm 1 viên/ 4 lần/ ngày
  • Dùng thuốc ít nhất 1 tuần và nên duy trì dùng thêm 2 – 3 ngày sau khi triệu chứng thuyên giảm để đảm bảo hiệu quả điều trị, tránh tái nhiễm

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc ngậm ho Prospan có giá 53.000 đồng/ hộp 20 viên

4. Thuốc ho Bổ Phế Nam Hà dạng viên ngậm

Viên ngậm ho Bổ Phế Nam Hà là dược phẩm của Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà – Việt Nam. Thuốc được bào chế hoàn toàn từ các dược liệu tự nhiên có đặc tính long đờm, giảm ho và làm dịu niêm mạc đường hô hấp như bán hạ, cam thảo bắc, ô mai, tỳ bà diệp, thiên môn, cây dâu, cát cánh, bạc hà, ma hoàng và bách bộ.

Thuốc ngậm ho Bổ Phế Nam Hà có tác dụng sát trùng họng, bổ phổi, tiêu đờm, được dùng trong trường hợp viêm phế quản, viêm họng, ngứa rát cổ họng, khàn tiếng, giảm ho do cảm, ho khan, ho gió,… Thuốc có thể dùng cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Tránh dùng cho trẻ dưới 2 tuổi vì trẻ có thể nuốt thuốc và gây nghẹn, vướng cổ họng.

thuốc ngậm ho tốt nhất
Bổ Phế Nam Hà dạng viên ngậm chứa thành phần là các dược liệu có tác dụng bổ phổi, tiêu đờm và giảm ho

Cách dùng – Liều lượng:

  • Ngậm hoặc nhai trước khi nuốt
  • Trẻ em: Dùng 1 viên/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Người lớn: Ngậm 1 viên/ 4 – 6 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc ho Bổ Phế Nam Hà dạng viên ngậm có giá 25.000 đồng/ hộp

5. Viên ngậm giảm ho Zecuf

Viên ngậm giảm ho Zecuf là dược phẩm của Unique Pharma – Ấn Độ với thành phần chính là các loại thảo dược tự nhiên như me rừng, cam thảo bắc, menthol và gừng. Thuốc được dùng để điều trị chứng ho khan do các bệnh viêm đường hô hấp trên cấp và mãn tính. Với công thức từ 100% thảo dược tự nhiên, viên ngậm ho Zecuf có thể dùng cho người lớn và trẻ nhỏ từ 6 tuổi trở lên.

Không dùng viên ngậm Zecuf cho người dị ứng, quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc. Ngoài ra, nên tránh dùng thuốc cho trẻ dưới 6 tuổi vì có nguy cơ nghẹt đường thở do nuốt thuốc và trẻ dưới 2 tuổi vì menthol trong viên ngậm có thể gây ức chế tuần hoàn hô hấp. Trong thời gian sử dụng, bạn có thể bị nóng rát lưỡi do vị cay từ viên ngậm Zecuf.

thuốc ngậm ho tốt nhất
Viên ngậm giảm ho Zecuf được dùng để giảm chứng ho khan do các bệnh viêm đường hô hấp trên

Cách dùng – Liều lượng:

  • Ngậm cho thuốc ho Zecuf tan hoàn toàn
  • Trẻ em từ 6 tuổi trở lên: Mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng tối đa 5 viên
  • Người lớn: Mỗi lần ngậm 1 viên, ngày dùng tối đa 10 viên

Giá bán tham khảo:

  • Viên ngậm ho Zecuf có giá 8.000 đồng/ vỉ và 40.000 đồng/ hộp 20 viên

6. Thuốc ho ngậm Bảo Thanh

Thuốc ho ngậm Bảo Thanh có thể sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 3 tuổi trở lên bị ho do nhiễm lạnh, cảm lạnh, ho có đờm, ho khan, ho gió, ho do dị ứng thời tiết. Ngoài ra, thuốc còn được dùng trong trường hợp nóng rát, ngứa cổ họng, khản tiếng, miệng họng khô và ho dai dẳng lâu ngày do phế âm hư gây ra. Bên cạnh đó, thuốc còn có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm phế quản, viêm họng và viêm phổi.

Thành phần chính của thuốc là các loại dược liệu tự nhiên có tác dụng hóa đờm, trừ ho và bổ phế như bạc hà, gừng, xuyên bối mẫu, qua lâu, mật ong, cát cánh, nhân sâm, thanh bì, viễn chí, tỳ bà diệp, mơ, ô mai, cam thảo bắc, bán hạ, phục linh,… Vì có công thức hoàn toàn từ tự nhiên nên thuốc ho ngậm Bảo Thanh có thể dùng lâu dài và ít khi gây ra tác dụng phụ. Tuy nhiên, nên tránh dùng thuốc cho trẻ dưới 3 tuổi, trẻ có tiền sử co giật do sốt cao hoặc tiền sử động kinh do bất cứ nguyên nhân nào.

thuốc ngậm ho tốt nhất
Thuốc ho ngậm Bảo Thanh có thể dùng cho người lớn, trẻ em từ 3 tuổi bị ho khan, ho có đờm, ho gió,…

Cách dùng – Liều lượng:

  • Trẻ từ 3 – 10 tuổi: Mỗi lần dùng 1 viên ngậm, ngày dùng đều đặn 3 – 4 lần
  • Trẻ trên 10 tuổi: Ngậm 1 lần/ viên, ngày sử dụng từ 5 – 6 lần
  • Người lớn: Dùng 1 viên/ lần, ngày dùng từ 6 – 8 lần
  • Ngậm cho đến khi tan hoặc có thể nhai trước khi nuốt

Giá bán tham khảo:

  • Viên ngậm ho Bảo Thanh của Dược phẩm Hoa Linh có giá 159.000 đồng/ hộp và 8.000 đồng/ vỉ

7. Viên ngậm giảm ho, đau họng Lysopaine

Lysopaine là viên ngậm giảm ho của thương hiệu dược phẩm Delpharm Reims – Pháp. Sản phẩm được sử dụng để cải thiện các triệu chứng ho khan, ho có đờm kèm ngứa ngáy cổ họng, niêm mạc họng phù nề, sưng đau,… do viêm họng, viêm amidan và các bệnh lý ho hấp khác. Ngoài ra, viên ngậm Lysopaine còn được dùng để sát trùng các vết thương bên trong miệng do chấn thương hoặc phẫu thuật.

Thành phần chính của sản phẩm là hoạt chất Lysozyme 20mg có tác dụng chống viêm bằng cách ức chế phóng thích histamine vào niêm mạc hô hấp, đồng thời tiêu diệt vi khuẩn và các loại virus thường gây bệnh ở người. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Cetylpyridinium có tác dụng khử trùng và sát khuẩn nhẹ ở cổ họng. Tuy nhiên, người dị ứng, quá mẫn với thành phần trong sản phẩm và trẻ nhỏ dưới 6 tuổi không nên dùng viên ngậm Lysopaine .

thuốc ngậm ho tốt nhất
Viên ngậm Lysopaine có tác dụng giảm đau rát họng, cắt cơn ho và cải thiện tình trạng khản tiếng

Cách sử dụng – Liều lượng:

  • Ngậm trực tiếp cho đến khi sản phẩm tan hoàn toàn, không nghiền nát hoặc nhai trước khi nuốt
  • Mỗi lần ngậm 1 viên, lặp lại sau mỗi 2 giờ với liều tối đa từ 3 – 6 viên/ ngày
  • Dùng tối đa trong 7 ngày – trừ trường hợp có chỉ định của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Viên ngậm Lysopaine dạng ngậm giảm ho, đau họng có giá 35.000 đồng/ hộp 36 viên

Lysozyme là thành phần chính trong viên ngậm giảm ho Lysopaine. Mặc dù được sử dụng tương đối rộng rãi nhưng một số nghiên cứu cho thấy các chế phẩm chứa Lysozyme không thực sự mang lại lợi ích cho cộng đồng. Chính vì vậy từ 23/1/2015, các chế phẩm chứa hoạt chất này đã chính thức bị thu hồi.

Hiện nay, các viên ngậm giảm ho Lysopaine được kinh doanh trên thị trường chủ yếu là sản phẩm nội địa của Pháp được xách tay vào nước ta. Để giảm nguy cơ dị ứng, bạn đọc nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng loại sản phẩm này.

8. Mekotricin – Thuốc trị ho, long đờm dạng viên ngậm

Mekotricin là thuốc ức chế ho, long đờm ở dạng viên ngậm. Thuốc được sản xuất bởi Công ty cổ phần Hóa – dược phẩm Mekophar Việt Nam. Thuốc được chỉ định điều trị tại chỗ trong các trường hợp nhiễm khuẩn niêm mạc họng, vùng miệng như viêm miệng, viêm họng và viêm lợi (viêm nướu răng).

Thuốc ngậm giảm ho, long đờm Mekotricin chứa thành phần chính là hoạt chất kháng sinh Tyrothricin – kháng sinh thuộc nhóm polypeptide có hiệu quả trên trực khuẩn gram dương, cầu khuẩn gram âm và cầu khuẩn gram dương. Thuốc có thể dùng cho người lớn và trẻ nhỏ từ 3 tuổi trở lên.

thuốc ngậm ho tốt nhất
Viên ngậm Mekotricin được chỉ định điều trị tại chỗ trong các trường hợp nhiễm khuẩn niêm mạc họng

Cách dùng – Liều lượng:

  • Ngậm cho đến khi thuốc tan toàn hoàn, không nên nhai hoặc nuốt
  • Mỗi lần dùng 1 viên, khoảng cách giữa các lần ngậm tối thiểu 1 giờ đồng hồ, ngày dùng từ 4 – 10 viên

Giá bán tham khảo:

  • Thuốc ho, long đờm Mekotricin có giá 10.000 đồng/ gói 24 viên

9. Viên ngậm trị ho Bezut

Viên ngậm trị ho Bezut là sản phẩm hỗ trợ giảm ho chiết xuất từ thảo dược tự nhiên. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Vinacare. Viên ngậm Bezut hoàn toàn không chứa đường, có thể sử dụng cho người lớn, trẻ nhỏ và bệnh nhân tiểu đường.

Viên ngậm giảm ho Bezut chứa thành phần chính là tinh dầu é tía, cao lá thường lá xuân, tinh dầu gừng, chanh, tràm gió, quế, tắc và húng chanh. Trong đó, cao lá thường xuân có tác dụng kháng khuẩn, giảm co thắt phế quản, chống viêm và long đờm. Các dược liệu dùng kèm có tác dụng tiêu đờm, hỗ trợ giảm ho, chống viêm nhiễm, làm ấm cổ họng và tăng cường hệ miễn dịch.

Viên ngậm ho tốt nhất hiện nay
Viên ngậm trị ho Bezut chứa thành phần chính là cao lá thường xuân, tinh dầu gừng, chanh, tràm gió,…

Viên ngậm Bezut được sử dụng để giảm các chứng ho, ngứa rát và đau cổ họng do cảm lạnh. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng sản phẩm khi thời tiết chuyển lạnh để làm ấm họng, tránh ho do dị ứng thời tiết và nhiễm lạnh. Sản phẩm được dùng cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên.

Liều lượng – Cách dùng:

  • Ngậm trực tiếp cho đến khi viên ngậm Bezut tan hoàn toàn
  • Mỗi lần dùng 1 viên, không dùng quá 15 viên/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Viên ngậm Bezut giảm ho không đường có giá 60.000 đồng/ hộp 5 vỉ x 4 viên

10. Viên ngậm giảm ho do cảm lạnh Zicam

Viên ngậm giảm ho do cảm lạnh Zicam là sản phẩm của Mỹ và hiện tại đã được phân phối trực tiếp vào thị trường nước ta. Sản phẩm viên ngậm Zicam có vị ngọt dịu nhẹ, hương cam tự nhiên thích hợp với mọi thành viên trong gia đình.

Thành phần chính của sản phẩm là Zincum gluconicum 1X và Zincum aceticum 2X (kẽm) với tác dụng sát trùng nhẹ, làm dịu niêm mạc và hỗ trợ tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung thêm acid ascorbic (vitamin C) để nâng cao sức đề kháng và tăng khả năng chống chịu của cơ thể với các tác nhân gây bệnh.

Viên ngậm Zicam được sử dụng để phòng ngừa cảm lạnh hoặc dùng ngay khi các triệu chứng cảm lạnh (ho, đau rát cổ họng,…) mới chớm. Viên uống có thể dùng cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên. Ngoài ra, trẻ nhỏ dưới 12 tuổi cũng có thể sử dụng sản phẩm này nhưng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.

Viên ngậm ho tốt nhất hiện nay
Viên ngậm giảm ho do cảm lạnh Zicam có thể sử dụng cho người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên

Hướng dẫn sử dụng – Liều dùng:

  • Ngậm cho đến khi sản phẩm tan hoàn toàn, không nuốt hoặc nhai
  • Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên: Mỗi lần dùng 1 viên, lặp lại liều sau 3 giờ nếu cần thiết
  • Tránh ngậm sản phẩm khi bụng đói và nên tránh ăn uống trong ít nhất 15 phút sau khi dùng sản phẩm

Giá bán tham khảo:

  • Viên ngậm ngừa cảm lạnh Zicam có giá 680.000 đồng/ hộp 56 viên

11. Viên ngậm ho Nam Dược

Viên ngậm ho Nam Dược là thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Công ty cổ phần Nam Dược. Tác dụng chính của sản phẩm là hỗ trợ giảm ho khan, ho gió, ho có đờm, ho do di ứng,… cho tất cả các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện tình trạng đau rát, ngứa cổ họng và khản tiếng do ho dai dẳng do viêm thanh quản, viêm họng, viêm amidan, viêm phế quản.

Viên ngậm Nam Dược chứa thành phần chính là các dược liệu có tác dụng tiêu đờm, trừ ho và bổ phổi như kha tử, bách bộ, gừng (sinh khương), xạ can, cát cánh, tinh dầu húng chanh, tinh dầu bạc hà và isomalt. Sản phẩm có thể dùng cho người lớn và trẻ em từ 3 tuổi trở lên. Tránh dùng cho trẻ dưới 3 tuổi vì có thể gây nghẹt thở.

Viên ngậm ho tốt nhất hiện nay
Viên ngậm ho Nam Dược là sản phẩm hỗ trợ cải thiện chứng ho gió, ho khan, ho có đờm, ho do dị ứng,…

Liều lượng – Cách dùng:

  • Mỗi lần ngậm 1 viên cho đến khi sản phẩm tan hoàn toàn
  • Ngày ngậm từ 3 – 4 lần
  • Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Giá bán tham khảo:

  • Viên ngậm giảm ho Nam Dược có giá 10.000 đồng/ hộp

12. Viacol – Viên ngậm hỗ trợ giảm ho

Viên ngậm hỗ trợ giảm ho Viacol là sản phẩm của Công ty cổ phần Thiên Nhiên Việt. Sản phẩm chứa các thảo dược tự nhiên như menthol, tinh dầu nghệ, cao cam thảo, tinh dầu húng chanh và cao xạ can có tác dụng ích phế, bổ phổi và tiêu đờm. Viên ngậm Viacol được dùng trong trường hợp ho, khàn tiếng và rát cổ họng do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Mặc dù chứa công thức hoàn toàn từ tự nhiên nhưng viên ngậm Viacol không được khuyến khích dùng cho trẻ dưới 6 tuổi vì có nguy cơ nghẹt đường thở do trẻ nuốt thuốc. Ngoài ra, sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ. Vì vậy, nên sử dụng thêm thuốc điều trị trong một số trường hợp cần thiết.

Viên ngậm ho tốt nhất hiện nay
Viên ngậm giảm ho Viacol chứa công thức hoàn toàn từ tự nhiên, thích hợp với người lớn và trẻ trê 6 tuổi

Cách dùng – Liều lượng:

  • Mỗi lần ngậm 1 viên cho đến khi sản phẩm tan hoàn toàn
  • Không quá sử dụng quá 15 viên/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Viên ngậm Viacol giảm đau họng, giảm ho có giá 39.500 đồng/ hộp và 8.000 đồng/ vỉ

Một số lưu ý khi dùng thuốc ho dạng ngậm

Thuốc ngậm ho được sử dụng khá phổ biến vì đa phần đều không phải kê toa và thành phần chủ yếu là các dược liệu tự nhiên có đặc tính bổ phế, tiêu đờm, giảm ho. Hơn nữa, các chế phẩm dạng ngậm thường có vị ngọt thanh tự nhiên, dễ sử dụng, có thể hạn chế được tình trạng nôn trớ như khi dùng thuốc ở dạng viên uống.

Viên ngậm ho tốt nhất hiện nay
Với trẻ dưới 6 tuổi, nên dùng thuốc ho dạng siro thay vì thuốc ho dạng viên ngậm

Tuy nhiên trước khi dùng thuốc ngậm ho, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tham khảo ý kiến dược sĩ trước khi dùng và nên đọc kỹ hướng dẫn in trên bao bì để đảm bảo dùng viên ngậm đúng cách, đúng liều lượng.
  • Nên tránh dùng thuốc ho dạng viên ngậm cho trẻ dưới 6 tuổi vì nguy cơ nghẹt đường thở cao. Với trẻ dưới độ tuổi này, phụ huynh nên cho bé sử dụng các loại thuốc ho dạng siro.
  • Đa phần các loại thuốc ngậm ho đều chứa thành phần chủ yếu là thảo dược. Do đó, nên kết hợp sử dụng với các loại thuốc điều trị triệu chứng khác để tăng hiệu quả.
  • Nếu triệu chứng không thuyên giảm sau 3 – 5 ngày, nên tìm gặp bác sĩ để được thăm khám và điều trị. Trong trường hợp chủ quan, bệnh có thể tiến triển nặng và gây ra nhiều ảnh hưởng, biến chứng nặng nề.
  • Bên cạnh việc sử dụng thuốc ho dạng ngậm, nên kết hợp với một số mẹo tại nhà như ngậm nước muối, xông cổ họng bằng thảo dược, uống trà gừng, mật ong,… để cắt nhanh cơn ho và giảm đau, ngứa rát cổ họng.
  • Ngưng sử dụng nếu nhận thấy các dấu hiệu dị ứng khi dùng thuốc ngậm dạng ho. Nếu cần thiết, nên thông báo với bác sĩ để được thăm khám và hỗ trợ.

Các loại thuốc ngậm dạng ho được sử dụng tương đối phổ biến vì công thức khá an toàn, tiện lợi và có thể dùng mà không cần kê toa. Tuy nhiên, đa phần các loại thuốc và kẹo ngậm ho đều cho hiệu quả hạn chế. Do đó, bạn đọc nên kết hợp sử dụng thuốc điều trị và chăm sóc đúng cách để kiểm soát bệnh hoàn toàn.

Tham khảo thêm:

5/5 - (6 bình chọn)

Mang lại hiệu quả vượt trội trong điều trị viêm amidan, viêm họng và được hơn 40.000 người bệnh tin dùng, Thanh hầu bổ phế thang đã được nhiều đơn vị báo chí uy tín như Người Đưa Tin, Đời sống pháp luật,... đưa tin giới thiệu. ĐỌC NGAY!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *