20+ Thuốc Đặt Viêm Lộ Tuyến Cổ Tử Cung Tốt Nhất? Khi Nào Nên Đặt?

Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung nào tốt và an toàn cho người sử dụng? Khi nào nên sử dụng thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung? Tất cả những thắc mắc trên, chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn đọc qua bài viết dưới đây.

TOP 20+ thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung tốt nhất hiện nay

Viêm lộ tuyến là bệnh phụ khoa tổn thương dạng lành tính. Hiện nay, ngày càng nhiều chị em bị mắc viêm lộ tuyến và trở nên phổ biến ở độ tuổi sinh sản. Nguyên nhân gây bệnh thường do sự tăng sinh bất thường ở tế bào trong cổ tử cung và lan rộng ra ngoài (gọi là các lộ tuyến).

Những lộ tuyến này tiết nhiều dịch nhầy khiến âm đạo luôn ẩm ướt, tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Để cải thiện tình trạng viêm lộ tuyến cổ tử cung, chúng ta có thể sử dụng thuốc đặt âm đạo để điều trị.

Thuốc sẽ giúp tiêu diệt các lộ tuyến ở bên ngoài cổ tử cung, cân bằng độ pH âm đạo, tiêu diệt vi khuẩn, nấm, ký sinh và tái tạo niêm mạc mới. Chị em có thể tham khảo TOP 20+ các loại thuốc đặt âm đạo dưới đây.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Neo Tergynan

Đây là một trong số những loại thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung có khả năng diệt trừ các loại vi khuẩn, nấm có hại và cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa. Thuốc thường được bác sĩ kê trong liệu trình kết hợp với thuốc uống điều trị viêm lộ tuyến ở chị em.

Viêm lộ tuyến cổ tử cung và căn bệnh thường gặp và ngày càng phổ biến ở chị em phụ nữ. Nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn thường xuyên tái phát, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản.
Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Neo Tergynan
Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Neo Tergynan

Thành phần thuốc: Với nhiều hoạt chất có lợi tiêu biểu như Nystatin, Metronidazol, Neomycin Sulfate,… cùng các tá dược khác. Đây đều là những hoạt chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm,…

Công dụng:

  • Diệt khuẩn, tiêu viêm, ức chế lộ tuyến cổ tử cung, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm ở âm đạo không trở nên trầm trọng hơn.
  • Tiêu diệt các loại trùng roi, vi khuẩn kỵ khí, Trichomonas, Gardnerella,… từ đó giúp làm sạch môi trường âm đạo, giảm khí hư tiết ra.
  • Cân bằng độ pH vốn có trong môi trường âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có lợi phát triển.
  • Kháng nấm, tạo cơ chế hàng rào bảo vệ, từ đó viêm lộ tuyến khó tái phát.
  • Điều trị hiệu quả với nhiều bệnh lý phụ khoa khác như viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,…

Cách dùng và liều dùng: Tùy vào mức độ nặng hay nhẹ của viêm lộ tuyến mà bác sĩ sẽ kê liều dùng thuốc tương ứng cho bạn. Thông thường, liều dùng của Neo Tergynan từ 1 – 2 viên/ ngày.

Giá bán tham khảo: Hiện nay, thuốc Neo Tergynan có giá khoảng 140.000 đồng/ hộp x 10 viên.

Thuốc đặt âm đạo Mycogynax

Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Mycogynax cũng là một loại thuốc được sử dụng nhiều trong điều trị bệnh. Thuốc phù hợp với trường hợp chị em bị viêm lộ tuyến có kèm theo viêm nhiễm các vi khuẩn có hại như trùng roi, vi khuẩn kỵ khí, nấm men Candida,…

Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Mycogynax
Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Mycogynax

Thành phần: Thuốc Mycogynax có khả năng tiêu diệt nấm, ức chế lộ tuyến và ngăn ngừa viêm nhiễm âm đạo là bởi trong thành phần có chứa Chloramphenicol, Dexamethasone, Metronidazole, Nystatin cùng một số loại chất khác.

Công dụng:

  • Thuốc giúp kìm nén tổng hợp Protein các vi khuẩn có hại, loại bỏ tình trạng viêm nhiễm tại vùng kín.
  • Loại bỏ các loại sinh vật đơn bào, nấm candida gây viêm âm đạo.
  • Ức chế miễn dịch và làm giảm tình trạng viêm nhiễm, từ đó giúp cải thiện tình trạng viêm lộ tuyến.

Cách dùng: Chị em hoàn toàn có thể sử dụng thuốc đặt Mycogynax với liều 1 viên/ ngày. Nên đặt vào buổi tối trước khi đi ngủ và không nên sử dụng liên tục quá 12 ngày.

Giá bán tham khảo: Hiện nay, thuốc được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc với giá khoảng 35.000 đồng/ hộp.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Fluomizin

Fluomizin là thuốc được dùng để điều trị các bệnh lý phụ khoa như viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo,… tái phát nhiều lần. Thuốc có khả năng giảm nhanh những biểu hiện của ngứa vùng kín một cách nhanh chóng, giúp cho chị em cảm thấy dễ chịu hơn.

Thuốc đặt âm đạo Fluomizin
Thuốc đặt âm đạo Fluomizin

Thành phần: Thuốc Fluomizin có thành phần chính là Dequalinium Chloride, đây là một loại hoạt chất có công dụng tiêu viêm, diệt khuẩn, đặc biệt điều trị hiệu quả cao đối với vi khuẩn Gram (-), Gram (+), nấm men,…

Công dụng:

  • Thuốc có khả năng giảm nhanh chóng những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu tại vùng kín,
  • Điều trị viêm nhiễm tại chỗ.
  • Cung cấp dưỡng chất cho âm đạo, giúp làm lành và tái tạo các mô tại cổ tử cung, làm sạch âm đạo và hỗ trợ điều chỉnh độ pH về mức cân bằng.

Cách sử dụng: Người bệnh sử dụng 1 viên Fluomizin để đặt âm đạo mỗi ngày, dùng thuốc liên tục trong vòng 6 ngày để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Giá bán tham khảo: Thuốc Fluomizin có giá bán khoảng 105.000 đồng/ hộp x 6 viên.

Thuốc đặt viêm cổ tử cung Ovumix

Thuốc đặt viêm cổ tử cung nào tốt và hiệu quả thì có thể kể đến ngay viên đặt Ovumix. Ovumix là loại thuốc có công dụng điều tiết khi hư tại vùng kín, kháng khuẩn, kháng nấm hiệu quả và có công hiệu tốt trong điều trị nhiều bệnh lý phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến.

Thuốc đặt viêm cổ tử cung Ovumix
Thuốc đặt viêm cổ tử cung Ovumix

Thành phần và công dụng của thuốc:

Cũng giống như các loại thuốc đặt viêm phụ khoa, thuốc Ovumix được bào chế từ nhiều thành phần như Metronidazole, Neomycin Sulfate, Miconazole Nitrate, Gotu Kola, Polymyxin B Sulfate,…

Nhờ sự kết hợp của nhiều thành phần, thuốc đem đến những công dụng điều trị vượt trội như:

  • Ức chế hoạt động của các loại vi sinh vật, nấm men, vi trùng,… giúp cải thiện viêm nhiễm tại vùng kín.
  • Tái tạo niêm mạc âm đạo và cổ tử cung, thúc đẩy làm lành nhanh những tổn thương do viêm nhiễm gây ra và các tế bào lộ tuyến xâm lấn.
  • Cân bằng độ pH trong âm đạo, giúp tình trạng viêm nhiễm không bị tái phát.

Cách dùng: Khoảng thời gian mới sử dụng, chị em cần dùng 2 viên Ovumix/ ngày để đặt âm đạo. Sau đó khi bệnh đã thuyên giảm thì hạ liều xuống còn 1 viên/ ngày. Bạn cần sử dụng liên tục trong khoảng 5 – 10 ngày theo hướng dẫn của bác sĩ để có hiệu quả tốt.

Giá bán: Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Ovumix có giá khoảng 300.000 đồng/ hộp.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Metromicon

Metromicon là một loại thuốc đặt điều trị được các bác sĩ kê đơn đối với trường hợp lộ tuyến trung bình nhưng có kèm theo viêm nhiễm tại âm đạo dạng nặng. Nguyên nhân viêm nhiễm thường do sự tấn công mạnh mẽ của vi khuẩn kỵ khí gây nên.

Thuốc đặt phụ khoa Metromicon
Thuốc đặt phụ khoa Metromicon

Thành phần: Viên đặt phụ khoa Metromicon có thành phần chính là Metronidazol. Đây là một dạng dẫn xuất của 5 – nitro – imidazol có đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn mạnh mẽ.

Công dụng:

  • Kiểm soát tốt viêm lộ tuyến và giúp thu hẹp dần vùng lộ tuyến
  • Tiêu diệt những vi khuẩn gây hại tại âm đạo như trùng roi, nấm, vi khuẩn Gram (-), (+).
  • Thuốc còn có thể được dùng trong một số trường hợp dự phòng nhiễm khuẩn trước khi can thiệp ngoại khoa hay sinh nở.

Cách sử dụng: Người bị viêm lộ tuyến cổ tử cung có thể sử dụng Metromicon với liều dùng 1 viên/ ngày. Đặt thuốc liên tục từ 7 – 10 ngày để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Giá bán tham khảo: Thuốc Metromicon có giá khoảng 130.000 đồng/ hộp tại các nhà thuốc.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Chlorquinaldol

Chlorquinaldol là một loại thuốc đặt phụ khoa có công dụng tương đương với liều kháng sinh mạnh. Thuốc giúp điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có kèm theo tình trạng viêm nhiễm tại âm đạo do nấm, vi khuẩn hay ký sinh trùng gây ra.

Thành phần: Thuốc Chlorquinaldol được điều chế từ thành thần chính như Chlorquinaldol, Promestriene với hàm lượng vừa đủ 1 viên.

Công dụng: Thuốc giúp cải thiện những triệu chứng bên ngoài của bệnh như nóng rát, ngứa ngáy và mùi hôi vùng kín. Tái tạo niêm mạc âm đạo, cổ tử cung, từ đó giúp phục hồi viêm nhiễm tốt hơn.

Cách dùng: Chị em sử dụng 1 viên thuốc đặt sâu vào bên trong của âm đạo. Thuốc đặt phụ khoa này cần sử dụng liên tục đều đặn trong vòng 18 ngày, nên sử dụng ngay cả khi đến tháng.

Giá bán tham khảo: Thuốc được bán với giá dao động khoảng 110.000 đồng/ hộp.

Thuốc đặt âm đạo Colposeptine

Viên đặt phụ khoa Colposeptine có khả năng điều trị nhiều bệnh lý tại vùng kín, trong đó có viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm lộ tuyến,…

Thuốc đặt âm đạo Colposeptine
Thuốc đặt âm đạo Colposeptine

Công dụng: Thuốc Colposeptine có chứa Chlorquinaldol, Promestriene. Nhờ đó, thuốc có khả năng diệt khuẩn tốt, giúp tái tạo lại độ pH âm đạo. Ngoài ta, thuốc còn giúp cung cấp dưỡng chất tốt để hồi phục những vùng niêm mạc bị tổn thương, loại bỏ viêm nhiễm.

Cách dùng: Người bệnh sử dụng 1 viên đặt Colposeptine vào buổi tối, đặt trước khi đi ngủ. Bạn nên sử dụng liên tục trong vòng 2 tuần và không cần kiêng đặt trong kỳ kinh nguyệt.

Giá bán: Thuốc hiện có giá dao động khoảng 110.000 đồng/ hộp.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Natizio

Thuốc điều trị viêm lộ tuyến Natizio còn có công dụng điều trị nhiều bệnh lý viêm phụ khoa khác. Thuốc ngoài khả năng giúp tiêu diệt những mầm bệnh có hại mà chúng còn giúp tái tạo lại môi trường âm đạo khỏe mạnh hơn.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Natizio
Thuốc đặt viêm lộ tuyến Natizio

Thành phần: Thuốc được điều chế từ 3 thành phần chính trong một viên nén: Nystatin, Diiodohydroxyquin, Benzalkonium Clorid,…

Công dụng:

  • Tiêu diệt những tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, trùng roi, nấm men,…
  • Cân bằng lại nồng độ pH âm đạo, tái tạo lại niêm mạc âm đạo.
  • Bảo vệ môi trường âm đạo khỏe mạnh và hạn chế các tác nhân vi khuẩn xâm nhập.

Cách dùng: Tùy vào tình trạng viêm lộ tuyến của chị em nặng hay nhẹ, bác sĩ sẽ kê đơn về liều lượng sử dụng cho bạn. Thông thường, người bệnh sử dụng 1- 2 viên đặt Natizio để đặt trong ngày. Nên đặt liên tục thuốc trong vòng 10 ngày để có thể đạt được hiệu quả tốt.

Giá bán: Thuốc hiện được bán rộng rãi trên thị trường với giá tham khảo khoảng 200.000 đồng/ hộp tùy thuộc vào từng nhà thuốc.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Flagystatin

Flagystatin là thuốc đặt phụ khoa dùng để điều trị nhiều bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa, trong đó có viêm lộ tuyến độ 1 & 2.

Thuốc đặt âm đạo Flagystatin
Thuốc đặt âm đạo Flagystatin

Thành phần: Thuốc chứa 2 thành phần chính đó là Metronidazol, Nystatin cùng một số tá dược khác.

Công dụng:

  • Thuốc Flagystatin có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn và tiêu diệt vùng lộ tuyến rất tốt.
  • Ngoài ra chúng còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn ở dạng đơn bào, nấm men.
  • Giảm viêm nhiễm tại vùng kín, cải thiện tình trạng huyết trắng âm đạo, ngăn ngừa tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

Cách dùng: Người bệnh sử dụng 1 viên Flagystatin mỗi ngày để đặt âm đạo, tuy nhiên không dùng thuốc liên tục quá 10 ngày.

Giá bán tham khảo: Đang cập nhật.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Estoril của Nhật

Nếu chị em còn đang băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm điều trị viêm lộ tuyến nào tốt thì hoàn toàn có thể tham khảo thuốc Estoril của Nhật Bản. Estoril là thuốc mang đến nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe của chị em phụ nữ.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến Estoril của Nhật
Thuốc đặt viêm lộ tuyến Estoril của Nhật

Thành phần: Cũng tương tự như những loại thuốc phụ khoa đặt thông thường, thuốc chứa các thành phần giúp tiêu diệt nấm và vi khuẩn có hại. Ngoài ra, viên đặt Estoril còn chứa thành phần Estrogen giúp cân bằng lại nội tiết tố nữ.

Công dụng:

  • Cân bằng độ pH âm đạo ở ngưỡng cho phép, từ đó giúp bảo vệ môi trường âm đạo an toàn khỏi vi khuẩn, nấm, ký sinh,…
  • Giúp tăng cường sự đàn hồi ở vùng âm đạo. giúp cô bé se khít và hồng hào hơn.
  • Cải thiện tình trạng ngứa ngáy, mùi hôi vùng kín do viêm nhiễm âm đạo gây ra.
  • Hỗ trợ điều trị tình trạng viêm nhiễm do thiếu hụt Estrogen.

Cách sử dụng: Người bệnh sử dụng 1 viên Estoril mỗi ngày đặt âm đạo trước khi đi ngủ. Nên dùng liên tục trong khoảng 20 ngày liên tiếp để cải thiện tình trạng bệnh.

Giá bán: Khoảng 380.000 đồng/ hộp.

Lộ tuyến đặt thuốc Megyna

Thuốc Megyna là một loại thuốc đặt phụ khoa rất hiệu quả được nhiều chị em sử dụng và phản hồi khá tốt. Megyna ngoài điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung thì còn có khả năng điều trị viêm nhiễm phụ khoa do nấm hoặc nhiễm khuẩn gây nên.

Lộ tuyến đặt thuốc Megyna
Lộ tuyến đặt thuốc Megyna

Thành phần thuốc: Megyna bao gồm một số thành phần nổi bật như Metronidazol, Dexamethason Acetat, Cloramphenicole, Nystatin,…

Công dụng:

  • Thuốc Megyna được dùng để đặt âm đạo giúp ức chế sự tăng sinh của tế bào lộ tuyến.
  • Chống lại vi khuẩn gây bệnh, giảm thiểu những tổn thương tại cổ tử cung, âm đạo do viêm nhiễm gây nên.
  • Tái tạo niêm mạc vùng kín, giúp cô bé sớm khỏe mạnh trở lại, chống lại tác nhân gây bệnh.

Liều dùng: Người bệnh sử dụng 1 viên đặt âm đạo hàng ngày. Nên đặt vào buổi tối trước khi ngủ và đặt liên tục từ 10 – 15 ngày.

Giá bán tham khảo: Thuốc Megyna trị viêm lộ tuyến cổ tử cung có giá khoảng 30.000 đồng/ hộp.

Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Re Virgin Gung Bqcell

Re Virgin Gung Bqcell là một loại viên đặt âm đạo an toàn và lành tính đối với tất cả chị em. Thuốc đặt có khả năng điều trị hầu hết những bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa, giúp tái tạo lại niêm mạc âm đạo, cải thiện nồng độ pH vùng kín và loại bỏ tình trạng mùi hôi khó chịu ở cô bé.

Thuốc Re Virgin Gung Bqcell
Thuốc Re Virgin Gung Bqcell

Thành phần: Re Virgin Gung Bqcell được điều chế từ nhiều thành phần, tuy nhiên ưu điểm của thuốc đặt âm đạo này là chiết xuất thảo dược tự nhiên như bồ công anh, ngải cứu, cây mùi tây,…

Công dụng: Thuốc đặt âm đạo trị viêm lộ tuyến Re Virgin Gung Bqcell có công dụng như:

  • Giúp cải thiện niêm mạc âm đạo, tiêu diệt những loại nấm, vi khuẩn ký sinh, trùng roi,.. Đây đều là những nguyên nhân khiến cho vùng kín của chị em phụ nữ trở nên yếu đi rất nhiều.
  • Ngăn ngừa âm đạo và vùng lộ tuyến tiết khí hư bất thường, giảm cảm giác mùi hôi khó chịu và ngứa ngáy tại vùng kín.
  • Làm hồng hào và se khít cô bé, ngăn ngừa những vi khuẩn gây hại.

Cách sử dụng: Trong 3 ngày đầu tiên, chị em sử dụng mỗi ngày 1 viên đều đặn để đặt âm đạo. Sau đó, dần giảm liều dùng xuống còn 1 viên/ tuần. Chị em cũng có thể sử dụng theo chỉ dẫn của bác sĩ trong chữa trị viêm lộ tuyến.

Giá bán: Đang cập nhật.

Thuốc đặt điều trị Polidom

Thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung Polidom với 2 thành phần chính là Clotrimazole và Clindamycin Phosphate. Thuốc có khả năng điều trị nhiều bệnh lý viêm nhiễm vùng kín ngoài viêm lộ tuyến.

Hơn nữa, thuốc Polidom cũng có khả năng điều trị những tình trạng khí hư tiết nhiều tại vùng kín, mùi hôi khó chịu ở âm đạo. Chị em chỉ cần sử dụng thuốc đặt Polidom mỗi ngày 1 viên, đặt trước khi đi ngủ. Sử dụng trong khoảng 3 ngày liên tục và nên tránh những ngày đèn đỏ.

Giá bán: Thuốc Polidom hiện đang được bán tại các nhà thuốc với giá khoảng 190.000 đồng/ hộp.

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung – Thuốc đặt Sadetabs

Thuốc Sadetabs làm một loại kháng sinh dùng để đặt âm đạo, thuốc có công dụng điều trị nhiều bệnh lý tại vùng kín. Đặc biệt là tình trạng nhiễm trùng do các bệnh lý như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm nhiễm âm đạo gây ra.

Thành phần thuốc: Sadetabs được điều chế bởi 3 thành phần thuốc chính đó là Neomycin Sulphate, Clotrimazole, Metronidazol,…

Công dụng:

  • Thuốc có khả năng kháng lại các loại nấm và vi khuẩn gây bệnh, tiêu diệt trùng roi gây hại cho âm đạo.
  • Điều trị tại chỗ tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục.

Cách dùng: Sử dụng thuốc đặt Sadetabs để đặt âm đạo với số lượng 1 viên/ ngày. Bạn cần sử dụng khoảng 12 ngày liên tiếp để đạt hiệu quả điều trị tối ưu.

Giá bán: Dao động khoảng 240.000 đồng/ hộp.

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax

Polygynax là một loại thuốc đặt phụ khoa dạng viên trứng được các chuyên gia đánh giá cao về độ an toàn và lành tính mà nó mang lại. Đặc biệt, thuốc dùng được cả cho phụ nữ mang thai hay cho con bú.

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax
Thuốc đặt phụ khoa Polygynax

Polygynax là thuốc đặt phụ khoa hầu như không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe chị em phụ nữ. Thuốc được dùng nhiều với mục đích giúp loại bỏ viêm nhiễm tại âm đạo gây ra bởi viêm âm đạo, viêm cổ tử cung hay viêm lộ tuyến.

Thành phần: Thuốc đặt Polygynax được điều chế dưới dạng viên trứng có chứa 3 thành phần Neomycin Sulphate, Nystatin và Polymyxin Sulphate.

Công dụng của thuốc:

  • Tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại, ức chế quá trình tự tổng hợp Protein của vi khuẩn từ đó cải thiện tình trạng viêm nhiễm.
  • Giúp ức chế sự hoạt động của nấm men (nấm Candida) nhờ công dụng liên kết với các Sterol tại vỏ tế bào nấm.
  • Kháng viêm, chống khuẩn đặc biệt là vi khuẩn Gram ( – ).
  • Giảm nhanh những triệu chứng do bệnh phụ khoa gây ra như khí hư nhiều, vùng kín có mùi hôi, ngứa ngáy âm đạo,…

Cách dùng: Người bị viêm lộ tuyến có thể sử dụng 1 viên Polygynax trong ngày để đặt vào âm đạo. Đặt thuốc vào trước khi đi ngủ và liên tục trong 12 ngày để thuốc phát huy tác dụng.

Giá bán: Thuốc Polygynax hiện bán nhiều trên thị trường với giá khoảng 130.000 đồng.

Thuốc đặt âm đạo Canesten

Thuốc Canesten là lựa chọn ưu tiên của các bác sĩ chuyên khoa trong điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nói chung và viêm lộ tuyến nói riêng. Thuốc được dùng nhiều nhất trong điều trị tình trạng nấm men Candida gây viêm âm đạo. Ngoài ra, còn có thể sử dụng để điều trị nhiễm khuẩn âm đạo, viêm nhiễm do trùng roi, tạp khuẩn,…

Thuốc đặt âm đạo Canesten
Thuốc đặt âm đạo Canesten

Thành phần thuốc: Thuốc trị viêm lộ tuyến cổ tử cung Canesten được điều chế từ nhiều loại chất như : Clotrimazole, Canxi Lactat, Silicon Dioxide,… cùng một vài tá dược khác.

Công dụng: Canesten dùng để đặt âm đạo giúp đem lại nhiều hiệu quả như:

  • Tiêu diệt vi khuẩn, loại bỏ nấm men gây hại và một số tác nhân khác.
  • Hỗ trợ tái tạo môi trường âm đạo về mức cân bằng, tái tạo mô ở niêm mạc tế bào, làm lành những vết loét do vi khuẩn gây nên.
  • Phòng tránh vi khuẩn xâm nhập gây hại cho cơ thể.

Cách dùng:

  • Đối với dạng kem bôi, chị em dùng bôi 2 – 3 lần/ ngày để bôi trực tiếp lên môi lớn/ môi bé âm đạo.
  • Đối với dạng hỗn dịch, chị em sử dụng thuốc từ 2 – 3 lần/ ngày.

Giá bán tham khảo: Hiện thuốc Canesten có giá khoảng 80.000 đồng/ hộp.

Thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến Promestriene

Đây là một loại viên đặt âm đạo để điều trị tình trạng viêm lộ tuyến hiệu quả và an toàn. Thành phần của thuốc chỉ bao gồm hoạt chất Promestriene và một số tá dược khác.

Công dụng thuốc:

  • Cải thiện hormone nội tiết tố nữ Estrogen trực tiếp tại cơ quan sinh dục.
  • Ức chế và tiêu diệt những vi khuẩn gây hại cho âm đạo, giúp tạo hàng rào bảo vệ vùng kín trước những tác nhân xâm nhập từ bên ngoài.
  • Tái tạo và phát triển các tuyến nội mạc trong tử cung, điều trị tốt chứng viêm lộ tuyến và giúp cổ tử cung nhanh hồi phục.

Liều dùng: Tùy theo tình trạng viêm lộ tuyến của chị em, bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng tương ứng. Tuy nhiên chủ yếu là đặt 1 viên/ ngày và đặt liên tiếp khoảng 20 ngày điều trị. Bạn nên nhúng ướt thuốc trước khi đặt để thuốc nhanh tan hơn.

Giá bán: Hiện thuốc đang được bán với giá 90.000 đồng/ vỉ x 10 viên.

Thuốc đặt Đông y Hồng Ân Lan Chi

Hồng Ân Lan Chi là một trong số ít sản phẩm thuốc nam điều trị những bệnh lý về viêm nhiễm phụ khoa, đặc biệt là viêm lộ tuyến. Viên đặt này được rất nhiều chị em quan tâm và tin tưởng sử dụng bởi thuốc an toàn, lành tính và đem đến hiệu quả cao.

Thuốc đặt Đông y Hồng Ân Lan Chi
Thuốc đặt Đông y Hồng Ân Lan Chi

Thành phần: Thuốc được điều chế từ những thành phần thảo dược tự nhiên như cây Trinh nữ hoàng cung. Vỏ quýt hôi, tinh chất mật cá trắm, cây hoàng bá,…

Công dụng viên đặt Hồng Ân Lan Chi:

  • Cải thiện tình trạng viêm nhiễm phụ khoa như viêm lộ tuyến, viêm cổ tử cung,…
  • Chữa trị tình trạng huyết trắng ra nhiều, hôi âm đạo, ngứa ngáy vùng âm đạo.
  • Giúp tái tạo lại vùng niêm mạc và duy trì nồng độ pH ở ngưỡng phù hợp, làm sạch cô bé.
  • Cải thiện tình trạng rộng cô bé, làm hồng hào và se khít vùng kín.

Cách dùng: Chị em sử dụng 1 liệu trình thuốc đặt phụ khoa Hồng Ân Lan Chi để đặt, mỗi ngày 1 kén đều đặn trước khi đi ngủ.

Giá bán: Hiện nay, thuốc đặt Hồng Ân Lan Chi được bán với giá khoảng 700.000 đồng/ 1 liệu trình.

Thuốc đặt trị viêm lộ tuyến Thảo Hương

Cũng nằm trong số những loại thuốc đặt phụ khoa Đông y, thuốc đặt Thảo Hương không những giúp loại bỏ được tình trạng viêm nhiễm mà còn giúp tái tạo được lớp niêm mạc mới, giúp bảo vệ vùng kín khỏi các tác nhân gây hại, giúp cô bé luôn sạch sẽ và thoáng khít.

Thành phần: Thuốc được điều chế từ những thảo dược đông y như Bồ công anh, Cây hoàng bá, Hoàng cầm,…

Công dụng: Chị em sử dụng thuốc đặt phụ khoa Thảo Hương sẽ nhận thấy những công dụng vượt trội như:

  • Cải thiện viêm nhiễm ở âm đạo do nấm Candida, trùng roi Trichomonas gây ra.
  • Cải thiện tình trạng khí hư tiết nhiều bất thường, giữ vùng kín luôn khô thoáng, không còn mùi hôi.
  • Điều hòa cơ thể và nội tiết tố nữ, cân bằng độ pH âm đạo.

Liều dùng: Chị em sử dụng viên đặt âm đạo Thảo Hương mỗi ngày 1 viên vào trước lúc đi ngủ. Thời gian và lượng thuốc điều trị sẽ phụ thuộc vào mức độ bệnh của bạn. Thông thường là khoảng từ 5 – 15 ngày liên tục.

Giá bán: Tùy thuộc vào liệu trình sử dụng của chị em.

Thuốc đặt phụ khoa Nữ Oa

Nếu chị em đang mong muốn tìm cho mình một dòng thuốc đặt vùng kín an toàn, tự nhiên và không gây tác dụng phụ tới sức khỏe thì hoàn toàn có thể tìm đến sản phẩm viên đặt Nữ Oa của công ty TNHH Dược Mỹ Phẩm Golden Trust.

Thuốc đặt phụ khoa Nữ Oa
Thuốc đặt phụ khoa Nữ Oa

Thành phần: Viên đặt Nữ Oa được điều chế từ nhiều thảo dược tự nhiên quý hiếm. Có thể kể đến một số dược liệu như Bồ công anh, Bạch chỉ, Hồng hoa, Ngưu bàng. Kim ngân cành,…

Công dụng của thuốc:

  • Tiêu diệt những vi khuẩn gây hại cho vùng kín, ký sinh trùng, kiểm soát tình trạng viêm nhiễm không trở nên nặng hơn.
  • Cải thiện nồng độ pH âm đạo, tái tạo môi trường âm đạo tốt, ngăn ngừa bệnh tái phát.
  • Giảm mùi hôi vùng kín, loại bỏ huyết trắng, giúp chị em cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm hơn.

Cách dùng: Chị em sử dụng viên đặt Nữ Oa mỗi ngày 1 viên vào buổi tối là tốt nhất. Thời gian dùng liên tục trong khoảng 7 ngày.

Giá bán tham khảo: Hiện nay, thuốc đặt Nữ Oa có giá khoảng 650.000 đồng/ hộp.

Thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến Phụ Khang Đỗ Minh

Đây là loại thuốc không thể thiếu trong liệu trình “4 trong 1” Phụ Khang Đỗ Minh điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung của nhà thuốc nam gia truyền 150 năm tuổi Đỗ Minh Đường. 

Thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh
Thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh

Thành phần: BS Ngô Thị Hằng (chuyên gia phụ khoa tại nhà thuốc, đồng thời là cố vấn chuyên môn chương trình Vì sức khỏe của bạn đài Hà Nội) cho biết thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh Đường bào chế hoàn toàn từ dược liệu sạch, thu hái tại 3 vườn thuốc của dòng họ Đỗ Minh ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (HN). Một số cây thuốc chính có thể kể đến là xà sàng tử, đinh hương, cam thảo, khổ sâm, vỏ lựu xanh,…

Công dụng: Thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh có tác dụng:

  • Kháng khuẩn, chống viêm, giảm khí hư
  • Loại bỏ tế bào chết tích tụ lâu ngày trong âm đạo và tử cung
  • Khử mùi hôi vùng kín, làm sạch vùng kín
  • Chặn đứng sự phát triển của nấm và vi khuẩn sinh bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung

Cách dùng: Thay vì đun sắc, thuốc đã được Đỗ Minh Đường đã hỗ trợ người bệnh bào chế thuốc thành dạng viên đặt nhỏ gọn với cách sử dụng như sau:

  • Rửa sạch tay và vùng kín
  • Dùng tay nhẹ nhàng đẩy viên thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh vào vị trí sâu trong âm đạo (nên thực hiện khi đang nằm hoặc ngồi xổm)
  • Mỗi viên thuốc có thể đặt được 3 ngày
  • Tuần đặt thuốc 2 lần

Giá: Chi phí thuốc cụ thể được Đỗ Minh Đường niêm yết rõ ràng theo quy định của Bộ y tế. Tùy vào tình trạng bệnh của bệnh nhân, bác sĩ tại nhà thuốc sẽ kê đơn thuốc phù hợp.

Trên thực tế, ngoài thuốc đặt, bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh còn có:

  • Thuốc uống: Giúp thông kinh, bổ huyết, nâng cao chức năng các tạng, phế và tăng cường sức đề kháng cho chị em, tăng cơ hội thụ thai.
  • Thuốc xịt: Giúp vùng kín luôn sạch sẽ, thơm tho, giảm tình trạng vùng kín có mùi hôi
  • Thuốc ngâm rửa: Cân bằng độ pH vùng kín, loại bỏ nấm và vi khuẩn gây bệnh, làm hồng “cô bé”

Thuốc xịt, thuốc ngâm rửa và thuốc uống trong liệu trình bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh đầy đủ

BS Hằng cho biết sử dụng kết hợp thuốc đặt Phụ Khang Đỗ Minh cùng với 3 loại thuốc còn lại sẽ nâng cao hiệu quả điều trị bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung. Bài thuốc đã được chứng nhận trong chương trình Vì sức khỏe của bạn số phát sóng ngày 18/12/2019 trên kênh H1. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, chuyên gia tại nhà thuốc luôn online để tư vấn cho mọi người qua fanpage Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường.

Xem thêm

[REVIEW] Chuyên gia và người bệnh đánh giá bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh

Khi nào nên dùng thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung?

Viêm lộ tuyến tuy không phải là căn bệnh nguy hiểm, chúng chỉ là một dạng tổn thương lành tính ở cổ tử cung nhưng lại gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở chị em phụ nữ. Việc các tế bào lộ tuyến liên tục lan rộng ra bề mặt cổ tử cung và tiết dịch nhầy khiến cho vi khuẩn dễ dàng tăng sinh và phát triển gây hại. Tinh trùng khó xâm nhập vào cổ tử cung và dẫn đến tình trạng vô sinh – hiếm muộn.

Để chữa trị viêm lộ tuyến một cách triệt để nhất thì việc uống thuốc điều trị cũng như sử dụng thuốc đặt âm đạo là hoàn toàn cần thiết. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc đặt thuốc điều trị viêm lộ tuyến cũng đem lại kết quả tốt. Vậy khi nào nên đặt thuốc điều trị viêm lộ tuyến?

Theo các chuyên gia cho biết, việc sử dụng các loại thuốc đặt âm đạo để điều trị tình trạng viêm lộ tuyến chỉ có hiệu quả tốt nhất khi bệnh nhẹ. Tức là khi viêm lộ tuyến ở cấp độ 1, vùng lộ tuyến chiếm dưới 30% diện tích bề mặt của cổ tử cung thì việc điều trị sẽ đem đến công dụng hiệu quả.

Ngoài ra, ở những chị em bị viêm lộ tuyến nặng đã được chỉ thị thực hiện can thiệp ngoại khoa nhưng đồng thời bị viêm nhiễm vùng kín. Bác sĩ sẽ chỉ định chị em sử dụng thuốc đặt phụ khoa để loại bỏ viêm nhiễm trước, sau đó mới tiến hành những biện pháp điều trị chuyên sâu diệt tuyến như đốt điện, laser, dao LEEP, áp lạnh.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc đặt điều trị viêm lộ tuyến

Việc sử dụng các loại thuốc đặt để điều trị viêm lộ tuyến được nhiều bác sĩ chỉ định thực hiện đối với trường hợp lộ tuyến ở thể nhẹ. Tuy nhiên có rất nhiều chị em không hiểu hết các sử dụng cũng như những lưu ý trong sử dụng các loại thuốc này.

Những câu hỏi thường gặp phải của chị em trong quá trình dùng thuốc như:

Cách đặt thuốc phụ khoa như thế nào?

Để việc đặt thuốc được nhanh chóng và đem đến hiệu quả điều trị tốt nhất, chị em nên ghi nhớ thực hiện các bước đặt thuốc phụ khoa như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Để tránh cho viêm nhiễm có thể lan rộng và những vi khuẩn có nguy cơ xâm nhập ngược vào sâu trong vùng kín khi đặt thuốc. Trước lúc đặt thì chị em cần vệ sinh cô bé một cách sạch sẽ.

Chị em hoàn toàn có thể vệ sinh vùng kín với nước sạch thông thường, sử dụng nước muối pha loãng để rửa ngoài hoặc dùng những dung dịch vệ sinh phụ nữ để rửa. Cần lưu ý lựa chọn những dòng dung dịch vệ sinh an toàn, dịu nhẹ cho da và không chứa chất tẩy rửa mạnh.

Sau khi rửa vùng kín xong, chị em lấy một chiếc khăn sạch để thấm khô. Tuyệt đối không được tự ý thụt rửa sâu vào bên trong âm đạo vì chúng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm lên nhiều lần.

  • Bước 2: Chuẩn bị đặt thuốc

Thuốc đặt âm đạo thường có nhiều dạng: dạng viên cứng, dạng gel hay dạng viên trứng. Đối với dạng viên nén cứng, chị em cần nhúng sơ qua với nước khoảng 5s – 10s để thuốc mềm hơn. Với những dạng còn lại chị em có thể đặt trực tiếp vào âm đạo.

Vệ sinh tay sạch sẽ với xà phòng diệt khuẩn trước khi đặt thuốc vào âm đạo. Điều này giúp ngăn ngừa vi khuẩn ở tay có nguy cơ xâm nhập vào âm đạo của chị em. Ngoài ra, có thể sử dụng thêm bao cao su để bọc đầu ngón tay trước khi đặt thuốc.

  • Bước 3: Tiến hành đặt thuốc

Chị em lựa chọn tư thế phù hợp với bản thân rồi bắt đầu tiến hành đặt thuốc. Có thể nằm ngửa ở trên giường, kê thêm một chiếc gối ở dưới mông để thuốc dễ dàng đi vào hơn. Khi đặt thuốc, chị em có thể kẹp thuốc vào 2 ngón tay rồi nhẹ nhàng đưa thuốc vào sâu bên trong âm đạo.

Lựa chọn tư thế đặt thuốc đúng cách rất quan trọng
Lựa chọn tư thế đặt thuốc đúng cách rất quan trọng

Lưu ý, khi trong quá trình đặt thuốc chị em không nên đặt thuốc quá nông vì chúng không có tác dụng tốt khi ở sâu trong hơn. Để tránh thuốc trôi ra ngoài thì chị em cần nằm nghỉ ngơi khoảng 3 tiếng liên tục. Do đó thời gian đặt thuốc lý tưởng nhất đó là vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Đặt thuốc viêm lộ tuyến có quan hệ được không?

Theo các chuyên gia khuyên rằng, ở những chị em đang trong thời gian điều trị viêm lộ tuyến thì không nên có hoạt động quan hệ tình dục. Bởi việc quan hệ tình dục trong khoảng thời gian điều trị có thể khiến cho thuốc đặt rơi ra ngoài, không còn tác dụng chữa bệnh nữa.

Ngoài ra, trong quá trình thuốc đặt đang tái tạo và cải thiện niêm mạc âm đạo, thành âm đạo rất nhạy cảm . Nếu chị em quan hệ tình dục thì gây ma sát nhiều lên thành âm đạo, dễ gây tổn thương. Từ đó âm đạo có thể bị viêm nhiễm trở lại và ngày càng nặng hơn.

Bên cạnh đó, việc quan hệ trong thời gian này còn khiến cho vi khuẩn có cơ hội lây lan sang bạn tình. Nếu người yêu hoặc chồng bạn không được điều trị thì sau khi chị em khỏi hẳn, việc quan hệ về sau lại làm lây lan nấm, vi khuẩn sang lại âm đạo. Tình trạng này tái diễn nhiều lần sẽ khiến bệnh khó chữa hơn rất nhiều.

Đặt thuốc điều trị có mang thai được không?

Theo nghiên cứu, thuốc đặt âm đạo không có khả năng tránh thai vì thế chúng hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến khả năng có thai ở chị em phụ nữ. Ngược lại, việc tiêu diệt nấm men, vi khuẩn, ký sinh tồn tại trong âm đạo sẽ tạo môi trường thuận lợi và an toàn giúp chị em nhanh đậu thai hơn.

Tuy nhiên, trong quá trình điều trị viêm lộ tuyến các bác sĩ khuyên rằng chị em không nên mang thai. Bởi vì việc có bầu sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình chữa viêm lộ tuyến và làm gián đoạn thời gian điều trị. Ngoài ra, nếu viêm lộ tuyến chưa được điều trị dứt điểm thì việc mang thai, sinh nở chỉ khiến cho bệnh trở nặng hơn.

Bởi vậy, đây cũng là một trong số lý do vì sao trong quá trình đặt thuốc, chị em không nên quan hệ tình dục để tránh nguy cơ mang thai ngoài ý muốn. Sau khi hết thời gian điều trị viêm lộ tuyến, chị em có thể quan hệ bình thường trở lại. Nhưng hãy nhớ thăm khám bác sĩ để chắc chắn rằng quá trình điều trị đã thành công.

Phụ nữ mang bầu đặt thuốc có ảnh hưởng gì không?

Khi phát hiện viêm lộ tuyến trong quá trình mang thai, chị em phải đối diện với nhiều nguy có như sinh non, thai ngoài tử cung, viêm nhiễm lây lan sang bé,… Do đó, để tránh tình trạng nguy hiểm xảy ra, bác sĩ sẽ chỉ định mẹ bầu những biện pháp để điều trị và kiểm soát viêm lộ tuyến, trong đó có đặt thuốc.

Phụ nữ mang thai đặt thuốc phụ khoa cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ
Phụ nữ mang thai đặt thuốc phụ khoa cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ

Những loại thuốc được kê đơn đều là những thuốc an toàn và có thể dùng được cho phụ nữ đang mang thai. Chúng không gây hại đến việc mang thai của mẹ và sức khỏe của thai nhi trong bụng. Do đó mẹ hoàn toàn có thể yên tâm điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ.

Lưu ý, mẹ bầu không nên tự điều trị tại nhà mà nên đến các cơ sở y tế gần nhất để thực hiện. Nếu thấy những biểu hiện bất thường tại âm đạo hay vùng bụng dưới thì cần thăm khám ngay để phát hiện những thay đổi của cơ thể.

Đặt thuốc phụ khoa nhiều có gây hại không?

Tất cả các loại thuốc Tây y đều đem đến những tác dụng phụ không mong muốn cho người sử dụng. Đặc biệt là khi bạn dùng với liều lượng sai hay dùng không đúng cách có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe.

Lạm dụng thuốc đặt âm đạo với mong muốn điều trị bệnh nhanh chóng sẽ khiến người bệnh phải đối diện nhiều với nguy cơ nhờn thuốc, mất cân bằng nồng độ pH âm đạo, tổn thương vùng niêm mạc âm đạo,…

Do đó, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, chị em hãy chú ý dùng đúng liều lượng mà bác sĩ đã kê đơn. Tránh việc tự ý mua thuốc về dùng và đặt bởi mỗi người có một cơ địa khác nhau. Nếu chúng ta không lường trước tình trạng bệnh mà tự ý điều trị sẽ khiến bệnh không được điều trị dứt điểm và ngày càng nghiêm trọng hơn.

Trên đây là TOP 20+ loại thuốc đặt viêm lộ tuyến cổ tử cung khá phổ biến hiện nay mà chị em cần biết để thuận tiện hơn cho việc điều trị. Để đạt được hiệu quả tốt trong chữa bệnh, chị em hãy nhớ tuân theo chỉ định của bác sĩ, kết hợp với chế độ chăm sóc tại nhà để sớm loại bỏ tình trạng viêm lộ tuyến.

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (2 bình chọn)

Chữa viêm lộ tuyến bằng bài thuốc của bác sĩ Đỗ Thanh Hà là giải pháp AN TOÀN, LÀNH TÍNH cho chị em. Vậy, bài thuốc này có thực sự tốt như lời đồn?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *