5 Loại Thực Phẩm Chức Năng Giúp Ngủ Ngon Tốt Nhất 2021

Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon thường chứa Melatonin, chiết xuất bạch quả, thảo dược tự nhiên, khoáng chất và vitamin thiết yếu. Các sản phẩm này có tác dụng cải thiện tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ và ngủ không sâu giấc do tác động từ tuổi tác, rối loạn nội tiết tố, căng thẳng thần kinh, sinh hoạt thiếu khoa học,…

Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon
Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon – Loại nào tốt?

Các loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon được đánh giá cao

Mất ngủ, ngủ chập chờn, ngủ không sâu giấc,… là tình trạng thường gặp ở người trung niên và người cao tuổi. Hiện nay, rối loạn giấc ngủ còn gặp ở người trẻ do căng thẳng thần kinh, áp lực từ công việc, học tập, sử dụng thiết bị điện tử trong thời gian dài hoặc do thói quen sinh hoạt thiếu lành mạnh.

Giấc ngủ có vai trò quan trọng đối với sức khỏe tổng thể và hoạt động của hệ thần kinh trung ương. Chất lượng giấc ngủ suy giảm không khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, lờ đờ, thiếu sức sống mà còn ảnh hưởng đến hiệu suất học tập và làm việc.

Để cải thiện chất lượng giấc ngủ và giải tỏa căng thẳng, nhiều người lựa chọn các loại thực phẩm chức năng chứa dưỡng chất, vitamin và thảo dược tốt cho não bộ. Các sản phẩm này có thể giảm tình trạng thiếu ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, đồng thời giải phóng áp lực ở hệ thần kinh trung ương, đem lại cảm giác thoải mái và thư thái sau khi ngủ dậy.

cách trị mất ngủ tại nhà
Bí quyết CHẤM DỨT MẤT NGỦ cho người mất ngủ sau sinh, mất ngủ bệnh lý, mất ngủ do stress, mất ngủ do tuổi già, ... Cam kết AN TOÀN - HIỆU QUẢ!

Dưới đây là 5 loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon được người dùng đánh giá cao:

1. OTiV – Viên uống hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

Viên uống OTiV là thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ ở người trẻ, người trung niên và cao tuổi. Sản phẩm này là dược phẩm của Công ty St. Paul Brands – xuất xứ Mỹ và hiện nay đã được nhập khẩu chính thức vào nước ta bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Eco (Ecopharma).

Thành phần chính của viên uống OTiV là GinkgoPure (chiết xuất bạch quả) và Blueberry Extract (chiết xuất quả việt quất). Sản phẩm có tác dụng tăng cường tuần hoàn não, bảo vệ dây thần kinh, ngăn ngừa lão hóa và cải thiện hoạt động của não bộ. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong viên uống còn giúp giảm stress và giải phóng căng thẳng ở hệ thần kinh trung ương.

Thực phẩm chức năng OTiV thích hợp với người bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc, ngủ chập chờn hoặc thường xuyên bị thức giấc giữa đêm. Ngoài khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ, viên uống Blueberry Extract còn có tác dụng phòng ngừa và hỗ trợ làm giảm triệu chứng của chứng suy giảm trí nhớ, sa sút trí tuệ ở người cao tuổi và các vấn đề liên quan đến não bộ như đau nửa đầu vai gáy, choáng đầu, thiếu máu não,…

Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon
Thực phẩm chức năng OTiV có thể cải thiện tình trạng mất ngủ, khó ngủ và ngủ không sâu giấc

Không sử dụng viên uống OTiV cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú, trẻ em dưới 12 tuổi và người bị rối loạn đông máu. Viên uống này được bào chế từ thảo dược tự nhiên nên hiệu quả và mức độ cải thiện phụ thuộc vào thể trạng của từng người.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Ngày uống 1 viên
  • Sử dụng thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống OTiV hỗ trợ trị mất ngủ có giá 170.000 đồng/ hộp 15 viên và 330.000 đồng/ hộp 30 viên (giá niêm yết)

2. Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon Puritan’s Pride Extra Strength Melatonin

Puritan’s Pride Extra Strength Melatonin là thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon của thương hiệu Puritans’s Pride – xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm này chứa thành phần chính là Melatonin – hormone nội sinh được tuyến tùng sản sinh trước khi ngủ từ 1 – 2 tiếng.

Hormone này tạo ra cảm giác buồn ngủ và giúp cơ thể chìm vào giấc ngủ trong thời gian ngắn, đảm bảo giấc ngủ kéo dài và ngủ sâu giấc. Thiếu hụt Melatonin chính là nguyên nhân trực tiếp khiến cơ thể không có cảm giác buồn ngủ, thường xuyên ngủ muộn, ngủ không sâu giấc và ngủ chập chờn, dễ thức giấc.

Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon Puritan’s Pride Extra Strength Melatonin được bào chế ở dạng viên nhai nhằm tăng khả năng hấp thu và chuyển hóa Melatonin. Ngoài tác dụng điều hòa giấc ngủ, sản phẩm còn giúp an thần, đem lại cảm giác thoải mái, thư thái sau khi ngủ dậy và hỗ trợ giảm thiểu các triệu chứng căng thẳng.

Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon giấc
Viên uống Puritan’s Pride Extra Strength Melatonin cung cấp hormone Melatonin cho cơ thể

Sản phẩm này thích hợp với người cao tuổi bị mất ngủ mãn tính hoặc người trẻ, người trung niên bị mất ngủ do căng thẳng quá mức. Không sử dụng sản phẩm cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và người dưới 18 tuổi. Bên cạnh đó, cần tránh uống rượu, vận hành máy móc và điều khiển phương tiện giao thông trong thời gian dùng TPCN Puritan’s Pride Extra Strength Melatonin.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 viên/ ngày trước khi ngủ ít nhất 60 phút
  • Sau 2 tháng dùng liên tục, nên ngưng ít nhất 1 tuần trước sử dụng lại

Giá bán tham khảo:

  • TPCN giúp ngủ ngon Puritan’s Pride Extra Strength Melatonin có giá 235.000 đồng/ hộp 60 viên.

3. Sản phẩm hỗ trợ điều trị mất ngủ, giúp ngủ ngon Melatonin Now

Viên uống Melatonin Now hỗ trợ điều trị mất ngủ và giúp ngủ ngon có xuất xứ từ Mỹ. Sản phẩm chứa thành phần chính là Melatonin với hàm lượng 3mg – hormone nội sinh được tuyến tùng sản xuất. Tương tự viên uống Puritan’s Pride Extra Strength Melatonin, sản phẩm này có tác dụng giúp ngủ ngon, ngủ sâu giấc và cải thiện tình trạng ngủ chập chờn, thức giấc giữa đêm.

Ngoài ra, sử dụng viên uống đều đặn còn giúp giảm stress, giải phóng áp lực ở hệ thần kinh trung ương, đem lại cảm giác minh mẫn và sảng khoái sau khi thức dậy. Với khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ, TPCN Melatonin Now còn hỗ trợ tăng cường sức khỏe tổng thể, cải thiện chức năng miễn dịch và tăng hiệu suất lao động, làm việc.

Viên uống Melatonin Now phù hợp với người cao tuổi, người làm việc căng thẳng, người phải di chuyển liên tục giữa các múi giờ, người làm việc vào ban đêm và phụ nữ tiền mãn kinh, mãn kinh bị mất ngủ và thiếu ngủ. Không sử dụng sản phẩm cho trẻ em, người bị trầm cảm và không dùng đồng thời với các loại thuốc an thần.

các loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon
Không sử dụng Melatonin Now cho trẻ em và người bị trầm cảm

Hướng dẫn sử dụng:

  • Uống 1 viên trước giờ ngủ từ 30 – 60 phút
  • Sử dụng đều đặn để đạt kết quả tốt
  • Không dùng cho trẻ em, phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng

Giá bán tham khảo:

  • Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon Melatonin Now có giá bán 280.000 đồng/ hộp 60 viên

4. Viên uống Blackmores Ginkgo Brahmi

Blackmores Ginkgo Brahmi là thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon và cải thiện hoạt động của não bộ đến từ thương hiệu Blachmores – Úc. Thương hiệu này được biết đến với các sản phẩm hỗ trợ và bảo vệ sức khỏe có chất lượng cao, an toàn và phù hợp với các thành viên trong gia đình.

Viên uống Blackmores Ginkgo Brahmi là kết quả của sự kết hợp giữa khoa học hiện đại và y học cổ truyền. Thành phần chính của sản phẩm là Ginkgo biloba (chiết xuất bạch quả) 3000mg và Brahmi (rau đắng biển) 3000mg có khả năng tăng cường tuần hoàn não, giảm mệt mỏi, căng thẳng và hỗ trợ cải thiện trí nhớ. Viên uống này còn có tác dụng tăng cường chất lượng giấc ngủ và giảm nhẹ các triệu chứng do rối loạn tiền đình.

các loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon
Viên uống Blackmores Ginkgo Brahmi chứa chiết xuất bạch quả và rau đắng biển

Sản phẩm thích hợp với người cao tuổi bị suy giảm trí nhớ, người phải làm việc quá 8 giờ/ ngày, khối lượng công việc nhiều, người bị áp lực học tập, người mất ngủ do rối loạn tiền đình,… Chống chỉ định viên uống Blackmores Ginkgo Brahmi cho trẻ dưới 12 tuổi và người quá mẫn với bất cứ thành phần nào.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 – 3 viên/ ngày
  • Nên chia thành nhiều lần uống và dùng kèm với bữa ăn
  • Hoặc có thể sử dụng theo chỉ định của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Blackmores Ginkgo Brahmi hỗ trợ giảm mất ngủ, căng thẳng có giá 390 – 450.000 đồng/ hộp 40 viên

5. Swisse Sleep – Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon, giảm mất ngủ

Swisse Sleep là dược phẩm của thương hiệu Swiss đến từ Úc. Sản phẩm này được bào chế từ các thảo dược tự nhiên như tri mẫu, phục linh, cam thảo, hoa bia, nữ lang cùng với khoáng chất magie, sắt,… Với sự kết hợp từ thảo dược và khoáng chất thiết yếu, TPCN Swisse Sleep có thể cải thiện chứng mất ngủ, thiếu ngủ ở người từ 18 tuổi trở lên.

Viên uống này có khả năng giảm tình trạng mất ngủ do nhiều nguyên nhân khác nhau như thay đổi nội tiết tố, căng thẳng thần kinh, lo âu quá mức,… Bên cạnh đó, sản phẩm Swisse Sleep còn đem lại cảm giác thoải mái, thư thái và dễ chịu sau khi thức dậy.

các loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon
Viên uống Swisse Sleep có giá bán 250.000 đồng/ hộp 60 viên và 450.000 đồng/ hộp 100 viên

Không sử dụng sản phẩm này cho người dưới 18 tuổi và các trường hợp quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong viên uống. Phụ nữ mang thai, người đang cho con bú hoặc đang sử dụng thuốc kê toa nên tham vấn y khoa trước khi dùng TPCN Swisse Sleep.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng 1 – 2 viên trước khi ngủ 30 – 60 phút
  • Hoặc dùng theo hướng dẫn của bác sĩ

Giá bán tham khảo:

  • Thực phẩm chức năng hỗ trợ cải thiện mất ngủ Swisse Sleep của Úc có giá 250.000 đồng/ hộp 60 viên và 450.000 đồng/ hộp 100 viên.

Thực phẩm chức năng không phải là thuốc nên không có tác dụng điều trị bệnh mà chỉ giúp cải thiện tình trạng mất ngủ. Do đó, nếu mất ngủ nghiêm trọng và kéo dài, người bệnh nên sử dụng thuốc điều trị hiệu quả. Trong đó, thuốc Đông y được xem là giải pháp điều trị mất ngủ hiệu quả và an toàn nhất hiện nay.

ĐỊNH TÂM AN THẦN THANG – Bài thuốc Đông y đặc trị mất ngủ được VTV2 giới thiệu

Chương trình Vì sức khỏe người Việt chuyên đề “Mất ngủ và cách điều trị hiệu quả bằng Đông y” phát sóng trên VTV2 lựa chọn bài thuốc Định tâm An thần thang của Trung tâm Thuốc dân tộc là liệu pháp cho giấc ngủ hoàn chỉnh nhất hiện nay.

Bạn đọc xem chi tiết chương trình Vì sức khỏe người Việt TẠI ĐÂY

Hoặc theo dõi trực tiếp qua video sau:

Bài thuốc được giới thiệu trên sóng VTV2 có công thức duy nhất và độc quyền khi kết hợp cùng lúc hơn 30 vị thuốc quý trong 2 nhóm thuốc trị mất ngủ cơ bản trong Đông y là TRỪ TÀ và PHỤC CHÍNH.

Nhóm thuốc TRỪ TÀ – Thuốc đặc trị mất ngủ từ gốc

Nhóm thuốc kết hợp nhiều vị thuốc quý có tính bình như: Củ bình vôi, lạc tiên, liên nhục, viễn chí, dạ giao đằng và hàng chục vị thuốc khác. Nhóm thuốc này có vai trò là thuốc điều trị quy vào kinh tâm có tác dụng dưỡng tâm, an thần, điều dưỡng khí huyết, trấn an tim mạch. Đồng thời, dược chất tác động mạnh mẽ đến hệ thần kinh, làm lành các tổn thương và xoa dịu kích thích thần kinh. Các yếu tố cản trở giấc ngủ được loại bỏ từ gốc. Người bệnh hết hồi hộp, lo âu, tinh thần thoải mái để ngủ ngon tự nhiên.

Nhóm PHỤC CHÍNH – Thuốc bổ nâng cao hiệu quả điều trị

Nhóm thuốc kết hợp hàng chục vị thuốc đại bổ được sử dụng trong hầu hết các bài thuốc bổ trong Đông y như: phục thần, đại táo, bạch truật, toan táo nhân, hoàng kỳ… cùng nhiều vị thuốc khác. Nhóm phục chính có tác dụng dưỡng tâm, dưỡng não, dưỡng huyết, bảo hộ tim mạch, tăng cường thể trạng cơ thể, bổ đều tạng phủ giúp người bệnh dễ ngủ và có giấc ngủ trọn vẹn nhất.

Bạn đọc xem chi tiết bài thuốc Định tâm An thần thang TẠI ĐÂY

Công dụng thuốc trị mất ngủ Định tâm An thần thang
Công dụng thuốc trị mất ngủ Định tâm An thần thang

Đặc biệt, Định tâm An thần thang sử dụng toàn bộ dược liệu sạch chuẩn GACP-WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc quy hoạch và phát triển. Bài thuốc an toàn, không tác dụng phụ, không ảnh hưởng đến sức khỏe, mang lại giấc ngủ tự nhiên không phụ thuộc thuốc.

Đã có hàng triệu người tin dùng và tìm lại được giấc ngủ ngon tự nhiên nhờ bài thuốc Định tâm An thần thang. Tỷ lệ khỏi bệnh sau 1-3 tháng là 95%, 5% còn lại cần nhiều thời gian hơn. Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung là 1 trong số rất nhiều người bệnh đã tìm lại giấc ngủ ngon sau 7 năm dài mất ngủ kinh niên nhờ bài thuốc Định tâm An thần thang.

Xem thêm video hành trình khỏi mất ngủ của NS Hương Dung:

Để biết thêm thông tin về bài thuốc Định tâm An thần thang, bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc. Hà Nội: Biệt thự B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT: (024) 7109 6699 | Quảng Ninh: 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT: (020) 3657 0128 | Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT: (028) 7109 6699 | Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Lưu ý khi dùng thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon

Thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon cung cấp các thành phần thiết yếu nhằm cải thiện tuần hoàn não, giải tỏa căng thẳng, giảm mệt mỏi và tăng chất lượng giấc ngủ. Các sản phẩm này có khả năng giảm mất ngủ, thiếu ngủ và ngủ chập chờn do ảnh hưởng của tuổi tác, căng thẳng thần kinh hoặc do rối loạn nội tiết tố.

các loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon
Không sử dụng rượu bia và đồ uống chứa cồn khi dùng TPCN hỗ trợ điều trị mất ngủ

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn khi sử dụng, nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Các thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon không thể thay thế cho thuốc điều trị mất ngủ. Vì vậy nếu mất ngủ có mức độ nặng và kéo dài trong nhiều tháng, bạn nên thăm khám và sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Cần sử dụng TPCN giúp ngủ ngon theo đúng liều lượng được khuyến cáo hoặc dùng theo hướng dẫn của bác sĩ. Không tự ý hiệu chỉnh liều dùng khi chưa có chỉ định.
  • Người bị rối loạn đông máu, tiểu đường, cao huyết áp, trầm cảm, phụ nữ mang thai, cho con bú và người có các vấn đề sức khỏe đặc biệt nên tham vấn y khoa trước khi sử dụng các sản phẩm hỗ trợ.
  • Không sử dụng bia rượu, chất kích thích, đồ uống chứa caffeine và tránh hút thuốc lá khi bị mất ngủ. Đồng thời cần tránh dùng TPCN hỗ trợ trị mất ngủ cùng với thuốc an thần và các loại thuốc tác động lên hệ thần kinh trung ương.
  • Khi xuất hiện các triệu chứng bất thường, nên thông báo với bác sĩ để được hiệu chỉnh liều hoặc ngưng sử dụng TPCN nếu cần thiết.
  • Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ, bạn nên giảm khối lượng công việc, tránh lo âu quá mức, dành thời gian nghỉ ngơi, tập thể dục thường xuyên và bổ sung các loại thực phẩm có tác dụng an thần để tác động tích cực đến sức khỏe và chất lượng giấc ngủ.

Bài viết đã tổng hợp 5 loại thực phẩm chức năng giúp ngủ ngon được người dùng đánh giá cao và bài thuốc thảo dược điều trị mất ngủ hiệu quả từ gốc được tin dùng. Nếu có nhu cầu sử dụng các sản phẩm này, bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn và giải đáp thắc mắc cụ thể.

4.4/5 - (7 bình chọn)

Đây là giải pháp điều trị dứt điểm bệnh mất ngủ bằng các thảo dược cung Đình Triều Nguyễn. Giải pháp này chữa dứt điểm mất ngủ kinh niên do tuổi già, mất ngủ do stress, mất ngủ do bệnh lý, mất ngủ sau sinh, ...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *