7 Mẹo Chữa Mất Ngủ Không Dùng Thuốc Và Cách Áp Dụng

Một số cách chữa mất ngủ tại nhà không dùng thuốc nhưng có hiệu quả tích cực trong việc hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ. Dưới đây là 7 mẹo trị mất ngủ tự nhiên và cách áp dụng. Đồng thời, bài viết gợi ý liệu pháp điều trị mất ngủ bằng Y học cổ truyền hoàn chỉnh nhất hiện nay được đông đảo người bệnh tin dùng.

7+ mẹo chữa mất ngủ không cần thuốc

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực và những thói quen ăn uống sinh hoạt xấu trong đời sống hàng ngày khiến cho nhiều người bị mất ngủ. Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Thay vì sử dụng các loại thuốc an thần có nhiều tác dụng phụ, bạn có thể áp dụng những mẹo tự nhiên dưới đây để cải thiện chất lượng giấc ngủ một cách an toàn.

1. Khắc phục bệnh mất ngủ thông qua chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá khuya hoặc uống nhiều chất kích thích vào buổi tối là nguyên nhân phổ biến khiến cho nhiều người bị mất ngủ. Chính vì vậy, bên cạnh việc từ bỏ những thói quen xấu trong ăn uống hàng ngày, bạn nên tăng cường bổ sung các thực phẩm có lợi vào thực đơn. Bao gồm chuối, sữa chua, cá, rau cải bó xôi, trứng, đậu nành, hạt sen…

Ngoài ra, thường xuyên sử dụng các món ăn bài thuốc chữa mất ngủ dưới đây cũng có thể giúp hỗ trợ cải thiện chất lượng giấc ngủ:

cách trị mất ngủ tại nhà
Bí quyết CHẤM DỨT MẤT NGỦ cho người mất ngủ sau sinh, mất ngủ bệnh lý, mất ngủ do stress, mất ngủ do tuổi già, ... Cam kết AN TOÀN - HIỆU QUẢ!

Món cháo gạo nếp nấu với hạt sen và nấm linh chi

  • Chuẩn bị: 60 gram hạt sen, 50 gram nấm linh chi, 50 gram gạo nếp, đường cát trắng,
  • Cách chế biến: Vo sạch gạo nếp rồi đem hầm chung với hạt sen và nấm linh chi thành cháo. Cuối cùng thêm lượng đường cát sao cho hơi ngọt ngọt. Ăn mỗi tối trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng trong 7 ngày liên tục.
  • Tác dụng: Món ăn bài thuốc này có tác dụng an thần, bổ tì vị, giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn.
chữa mất ngủ không dùng thuốc
Món cháo hạt sen nấu nấm linh chi giúp chữa mất ngủ tự nhiên mà không phải dùng thuốc

– Cháo gạo tẻ nấu phục thần và viễn chí

  • Nguyên liệu: 100 gram gạo tẻ, 15 gram phục thần, 150 gram thịt nạc lợn, 12 gram viễn chí, một ít ngò và gia vị vừa đủ
  • Cách chế biến: Bỏ gạo đã vo sạch cùng với phục thần và thịt lợn bằm vào nồi, đổ thêm lượng nước vừa đủ vào hầm nhừ thành cháo. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, rắc ngò xắt nhuyễn và một ít tiêu lên trên cho dậy mùi thơm. Tắt bếp, dọn ra ăn nóng 1- 2 lần trong ngày cho hết.
  • Tác dụng: Làm thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, bồi bổ trí não. Bệnh nhân bị mất ngủ kéo dài hoặc có biểu hiện suy nhược cơ thể, hồi hộp, tim đập nhanh nên thường xuyên sử dụng món ăn này.

– Canh rau lạc tiên nấu thịt bằm

  • Chuẩn bị: 1 nắm ngọn và lá non của cây lạc tiên, 100 gram thịt nạc lợn bằm nhuyễn, hành tím và các gia vị thông dụng
  • Cách chế biếnRau rửa sạch, thái nhỏ. Phi hành tím cho thơm rồi bỏ thịt vào xào đến khi chín tái. Đổ thêm một tô nước vào nấu sôi, nêm nếm gia vị rồi tiếp tục cho rau vào. Đun cho nồi canh sôi trở lại khoảng 3 phút thì tắt bếp. Dọn ra ăn kèm với cơm tương tự như một món canh rau thông thường.
  • Tác dụng: Món canh lạc tiên có tác dụng trấn an, định thần, giúp dễ dàng chìm vào giấc ngủ hơn.

2. Uống trà thảo dược trị mất ngủ

Dùng trà thảo dược cũng là một trong những mẹo chữa mất ngủ không dùng thuốc hiệu quả đang được nhiều bệnh nhân áp dụng. Mỗi ngày uống 2 – 3 tách trà mỗi ngày sẽ giúp bạn thư giãn thần kinh và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Dưới đây là một số loại trà được khuyến khích sử dụng cho người bị mất ngủ:

– Trà tim sen

Tim sen có tác dụng an thần, giải nhiệt, giảm căng thẳng. Loại trà này thích hợp cho những người thường xuyên bị khó ngủ, mất ngủ, đêm ngủ trằn trọc.

Tim sen sau khi phơi khô bạn đem sao vàng, đựng vào trong lọ có nắp đậy kín để dùng dần. Mỗi ngày lấy 1 thìa cà phê bỏ vào ấm hãm chung với nước sôi khoảng 15 phút rồi rót ra uống dần.

Sử dụng khoảng 7 ngày liên tục rồi ngưng. Tránh dùng trà tim sen trong một thời gian dài có thể dẫn đến ngộ độc.

Trà hoa cúc La Mã:

Trà hoa cúc la mã chứa nhiều hoạt chất apigenin có tác dụng kháng viêm, bảo vệ mạch máu và thần kinh, giảm căng thẳng, qua đó cải thiện tình trạng mất ngủ.

Hoa cúc La Mã có thể dùng pha trà dưới dạng tươi hay khô đều được. Khi sử dụng bạn chỉ cần đun sôi 300ml nước rồi cho 3 – 4 bông hoa vàng. Nấu cho đến khi nước chuyển sang màu vàng là được. Có thể thêm vào một chút mật ong để làm tăng hương vị của trà.

Trà lang nữ trị mất ngủ

Để trị mất ngủ, dân gian thường sử dụng rễ lang nữ pha trà uống. Thảo dược này chứa nhiều gamma-aminobutyric – một loại axit có khả năng gây buồn ngủ, chống trầm cảm, cải thiện trí nhớ và tăng cường thị lực.

Mỗi lần lấy 2 – 3 gram rễ cây lang nữ đem đun sôi kỹ với 400 ml nước trong 10 phút. Gạn uống nguyên chất hoặc thêm đường, nước cốt chanh tùy theo sở thích.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trà gừng, trà hoa oải hương hay trà hoa mộc lan cũng có tác dụng tích cực trong việc chống lại tình trạng mất ngủ.

Bài thuốc chữa mất ngủ nổi danh

3. Bấm huyệt chữa mất ngủ

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp chữa mất ngủ không dùng thuốc để đảm bảo an toàn cho sức khỏe thì bấm huyệt chính là một gợi ý hữu ích. Phương pháp này đang được áp dụng phổ biến trong y học cổ truyền để cải thiện tình trạng mất ngủ và nhiều căn bệnh khác.

Thao tác bấm huyệt sử dụng lực ấn của ngón tay để tác động vào các huyệt đạo phản chiếu trên cơ thể. Nó có tác dụng đả thông kinh mạch, kích thích lưu thông máu lên não, giảm đau đầu, làm thư giãn thần kinh. Điều này có thể giúp hỗ trợ cho giấc ngủ.

Các huyệt đạo được tác động để chữa mất ngủ bao gồm:

  • Huyệt Nội quan
  • Huyệt Thần môn
  • Huyệt Thái khê
  • Huyệt Dũng tuyền
  • Huyệt Ấn đường
  • Huyệt Thái dương
  • Huyệt Tam âm giao
  • Huyệt Thiên Trụ
bấm huyệt chữa mất ngủ không dùng thuốc
Bấm huyệt là cách chữa mất ngủ không dùng thuốc đang được áp dụng phổ biến trong y học cổ truyền

*Lưu ý khi bấm huyệt chữa mất ngủ:

  • Liệu pháp bấm huyệt cần được thực hiện bởi người có kinh nghiệm chuyên môn bởi nếu thực hiện không đúng cách có thể gây phản tác dụng
  • Xác định chính xác vị trí huyệt đạo cần bấm
  • Không áp dụng cách trị mất ngủ tại nhà này cho phụ nữ mang thai, người đang trong ngày “đèn đỏ” hoặc các trường hợp đang bị kích độc mạnh
  • Không day bấm huyệt ở những vị trí có vết thương hở
  • Áp dụng liệu pháp bấm huyệt trước khi đi ngủ từ 15 – 30 phút và duy trì thực hiện đều đặn trong một thời gian nhất định để thấy được kết quả.
  • Nên lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện bấm huyệt trị mất ngủ hiệu quả và an toàn nhất.

4. Ngâm chân trị mất ngủ

Trong cơ thể, bàn chân là nơi tập trung đến hơn 60 huyệt đạo chi phối đến hoạt động lưu thông khí huyết trong cơ thể, đồng thời điều hòa chức năng của các cơ quan nội tạng.

Liệu pháp ngâm chân vào nước ấm đã được chứng minh là có tác dụng tích cực trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu, làm thư giãn thần kinh, giảm căng thẳng, giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, giảm đau nhức xương khớp – một trong những nguyên nhân gây mất ngủ thường gặp.

Ngoài ra, trong quá trình ngâm chân, não bộ cũng sản sinh nhiều melatonin – một loại hormone có thể gây ức chế hoạt động của vỏ đại não, đồng thời giúp bạn nhanh có cảm giác buồn ngủ hơn.

Nếu đang bị mất ngủ, mỗi ngày bạn nên duy trì thói quen ngâm chân vào nước ấm từ 15 – 20 phút để dễ ngủ hơn và có giấc ngủ sâu suốt cả đêm. Ngoài ra, có thể nấu nước muối, nước ngải cứu, nước gừng hay nước xả để ngâm chân trị mất ngủ nhằm giảm sự lệ thuộc vào các loại thuốc tây có hại.

>> Bạn cần biết: Ngâm chân trị mất ngủ – Đúng cách mới hiệu quả

5. Bí quyết chữa mất ngủ không cần thuốc từ tinh dầu

Sử dụng tinh dầu cũng là một trong những cách trị mất ngủ tại nhà đơn giản. Một số loại tinh dầu, chẳng hạn như tinh dầu hoa oải hương, dầu hoa cúc, dầu hoa nhài hay tinh dầu gỗ đàn hương được ví như những vị thuốc an thần tự nhiên. Sử dụng đúng cách có tác dụng giảm trạng thái căng thẳng của hệ thần kinh, cải thiện tâm trạng, chống lo âu, trầm cảm, qua đó mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon hơn.

chữa mất ngủ không dùng thuốc bằng tinh dầu
Một số loại tinh dầu có tác dụng an thần, trị mất ngủ

Có nhiều cách để sử dụng tinh dầu trị mất ngủ như:

  • Dùng tăm bông thấm một ít tinh dầu đặt ở gần gối
  • Xịt tinh dầu trực tiếp lên ga giường
  • Massage đầu và toàn bộ cơ thể với tinh dầu
  • Thêm vài giọt tinh dầu vào trong bồn nước tắm và ngâm mình vào đó 10 – 15 phút mỗi tối.
  • Lắp đặt máy khuếch tán tinh dầu trong phòng

6. Tập yoga trị mất ngủ

Tập yoga là một hình thức rèn luyện thể chất mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt cho những người đang gặp rắc rối với bệnh mất ngủ. Phương pháp này có tác dụng cân bằng nguồn năng lượng âm dương cho cơ thể, cải thiện sức khỏe xương khớp, tim mạch, làm thư giãn thần kinh, giải tỏa căng thẳng, đồng thời kích thích lưu thông máu và oxy lên não bộ giúp bạn ngủ ngon và không bị giật mình thức giấc giữa đêm.

Dưới đây là một số động tác yoga tốt cho giấc ngủ dễ thực hiện:

Bài tập tư thế con bò ( Bitilasana )

  • Nằm ở tư thế quỳ, chống hai tay trên sàn nhà. Đầu gối và hai tay hợp với sàn nhà thành góc vuông. Đầu ngẩng lên cao hướng mắt về phía trước
  • Từ từ hít vào, phần cột sống hạ thấp xuống đẩy mông và ngực lên cao
  • Giữ tư thế trên trong 5 nhịp đếm
  • Thở ra một cách nhẹ nhàng rồi quay trở lại tư thế ban đầu
  • Lặp lại động tác tương tự 20 lần liên tục

Động tác cúi gập người ( Padangusthasana )

  • Đứng trên sàn, giữ cho cột sống lưng thẳng, hai bàn chân dang ngang một đoạn bằng với chiều rộng của vai
  • Co thắt nhẹ cơ đùi và cố gắng giữ cho chân luôn thẳng
  • Từ từ thở ra va cúi gập phần thân trên về phía trước hết cỡ. Hai tay nắm lấy ngón chân cái, đầu đưa về giữa hai đầu gối
  •  Hít thở nhịp nhàng trong 1 phút rồi thả tay ra, đưa người trở về tư thế ban đầu.
  • Áp dụng 10 lần liên tục cho 1 lần tập.

– Bài tập tư thế chữ V úp ngược (Adho Mukha Svanasana )

  • Quỳ trên sàn và chống hai tay xuống.
  • Từ từ nâng đầu gối đưa cơ thể lên khỏi mặt sàn sao cho phần thân trên và thân dưới tạo thành một chữ V úp ngược. Lấy chân và tay giữ thăng bằng cho cơ thể
  • Giữ tư thế này trong 1 – 3 phút
  • Hạ đầu gối xuống đưa người về tư thế ban đầu
  • Nghỉ vài giây rồi tiếp tục lặp lại động tác trên thêm 10 – 20 lần
tập yoga chữa mất ngủ không dùng thuốc
Tập yoga có tác dụng chữa mất ngủ, nâng cao sức khỏe tổng thể

7. Từ bỏ các thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày

Điều chỉnh các thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng là một cách chữa mất ngủ không cần thuốc cho hiệu quả tích cực. Nếu bạn muốn nhanh chóng tìm lại được giấc ngủ ngon thì nên tránh xa những thói quen không tốt dưới đây:

  • Ăn quá khuya hoặc ăn tối gần giờ đi ngủ. Theo khuyến cáo của các bác sĩ chuyên khoa, bạn nên dùng bữa tối trước lúc lên giường ngủ ít nhất 3 tiếng. Đây là khoảng thời gian cần thiết để thức ăn được tiêu hóa hết, tạo điều kiện cho các cơ quan có thể nghỉ ngơi vào ban đêm.
  • Sử dụng điện thoại, ti vi, máy tính hay các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ. Ánh sáng phát ra từ các thiết bị này sẽ khiến não bộ lầm tưởng là ban ngày dẫn đến tỉnh táo, khó ngủ.
  • Tránh bật đèn khi ngủ. Nếu cần thiết chỉ nên lắp đặt một bóng đèn ngủ nhỏ và lắp đặt ở vị trí cách xa tầm mắt.
  • Không sử dụng các chất kích thích như bia, rượu, cà phê vào buổi chiều tối.
  • Tránh tập thể dục hoặc lao động nặng trước giờ đi ngủ. Tốt nhất bạn nên tập luyện vào buổi sáng để cơ thể tỉnh táo và có một ngày làm việc hiệu quả.

Ngoài ra, cần chú ý giữ cho không gian phòng ngủ được thông thoáng, đủ mát và yên tĩnh để giấc ngủ không bị quấy rầy.

8. Phác đồ điều trị mất ngủ không thuốc ngủ hoàn chỉnh nhất hiện nay

Nổi tiếng với nền tảng Y học dân tộc vững chắc, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc hiện là đơn vị khám chữa mất ngủ bằng Y học cổ truyền hàng đầu hiện nay. Tại đây, người bệnh sẽ được trải nghiệm phác đồ điều trị mất ngủ “5 trong 1” hoàn toàn tự nhiên, hiệu quả cao, an toàn. Cụ thể:

Phác đồ điều trị mất ngủ tại Trung tâm Thuốc dân tộc
Phác đồ điều trị mất ngủ tại Trung tâm Thuốc dân tộc

Bấm huyệt chữa mất ngủ đúng kỹ thuật: Người bệnh sẽ được thăm khám, chẩn bệnh, tiến hành xác định huyệt vị, thực hiện và hướng dẫn xoa bóp bấm huyệt đúng kỹ thuật bởi đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành.

Bác sĩ trực tiếp tư vấn chế độ dinh dưỡng: Bác sĩ sẽ tư vấn và cung cấp tài liệu chế độ ăn uống phù hợp với thể trạng, nguyên nhân mất ngủ của từng bệnh nhân. Vì vậy, người bệnh sẽ có được chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất.

Trị liệu tâm lý, hướng dẫn phương pháp ngủ ngon: Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn tâm lý, các phương pháp giúp dễ ngủ và ngủ ngon chuẩn khoa học.

Hướng dẫn các bài tập cải thiện chất lượng giấc ngủ: Bác sĩ tại Trung tâm sẽ hướng dẫn và cung cấp tài liệu chi tiết các bài tập giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả

Kết hợp thảo dược ngủ ngon Định tâm An thần thang: Trung tâm Thuốc dân tộc đã nghiên cứu và ứng dụng thành công thảo dược giúp ngủ ngon tự nhiên Định tâm An thần thang. Đây là bài thuốc chiết xuất 100% thảo dược thiên nhiên với các thiên dược tốt cho giấc ngủ như: lạc tiên, liên nhục (hạt sen + tâm sen), củ bình vôi, long nhãn, phục thần, viễn trí, dạ giao đằng… Định tâm An thần thang giúp dưỡng tâm, an thần, bổ tỳ vị, phục hồi chức năng can, thận và tạng phủ điều trị mất ngủ từ gốc.

Định tâm An thần thang và những công dụng
Định tâm An thần thang và những công dụng trị mất ngủ hoàn chỉnh

Thảo dược trị mất ngủ Định tâm An thần thang được VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam đưa tin trong chương trình Vì sức khỏe người Việt là giải pháp hoàn chỉnh nhất hiện nay. Bài thuốc mang lại hiệu quả ngay sau 2-3 tuần sử dụng với giấc ngủ dễ dàng, tinh thần thoải mái. Thuyên giảm 80% tình trạng mất ngủ sau 1-2 tháng và phục hồi toàn diện, ngủ ngon trọn vẹn sau 3-5 tháng dùng thuốc.

Liệu pháp điều trị mất ngủ “5 trong 1” tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp 1.256.890 người bệnh cả nước tìm lại giấc ngủ ngon, cải thiện các chứng mệt mỏi, suy nhược thần kinh, rối loạn tiền đình tình đến đầu năm 2020. Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung là 1 trong số những bệnh nhân như thế. Kết hợp bấm huyệt dễ ngủ và sử dụng thảo dược Định tâm An thần thang, NS Hương Dung đã ngủ ngon sau 1 liệu trình.

Tham khảo kinh nghiệm chiến thắng bệnh mất ngủ của Nghệ sĩ Hương Dung:

Cô Hoàng Thị Lý (Phúc Thọ – Hà Nội) khỏi mất ngủ, cải thiện tình trạng suy giảm trí nhớ, khỏi gan nhiễm mỡ sau khi áp dụng phác đồ điều trị mất ngủ tại Trung tâm Thuốc dân tộc.

Lắng nghe chia sẻ về hiệu quả điều trị mất ngủ của cô Lý:

Để biết thêm thông tin về phác đồ điều trị mất ngủ hoàn toàn tự nhiên của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc, người bệnh và bạn đọc quan tâm vui lòng liên hệ trực tiếp với đơn vị qua địa chỉ sau:

  • Hà Nội: Biệt thự B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – SĐT, Zalo: (024) 7109 6699 –  0388778986
  • Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – SĐT, Zalo: 0203 6570128 – 0972606773 
  • Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận – SĐT, Zalo: 028 7109 6699 – 0961 825 886
  • Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Thông tin hữu ích cho bạn

5/5 - (6 bình chọn)

TIN BÀI NÊN ĐỌC

Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung bị mất ngủ kinh niên suốt 7 năm đã tìm được giấc ngủ ngon sau 1 liệu trình sử dụng bài thuốc thảo dược quý. [Tham khảo kinh nghiệm]

Bình luận (30)

  1. Trần Thị Minh Thanh says: Trả lời

    28 tuổi mà đã mắc căn bệnh mất ngủ rồi mọi người ạ, khổ tâm,đêm nào cũng đếm cừu mà có ngủ được đâu, mắt cứ mở thao láo như ban ngày không có một chút hiện tượng buồn ngủ gì cả. có ai đã thử các cách chữa mất ngủ mà hiệu quả không cho mình xin ít kinh nghiệm với ạ

    1. Thạch Hoàng Nguyên says: Trả lời

      Trẻ tuổi vậy mà đã mất ngủ rồi hả em? có đang gặp chuyện gì căng thẳng không? chủ yếu tinh thần phải thỏa mái em ah

    2. Khả Hân says: Trả lời

      Thử ninh cháo sen ăn đi em ơi, chị thấy cách này hiệu quả lắm đấy em ạ, thỉnh thoảng chị cũng nấu cho cả nhà ăn mấy hôm nắng nóng khó ngủ, thấy ok lắm, nhất là bố mẹ chồng chị

    3. Trâm Em says: Trả lời

      Bạn thử hãm tâm sen uống một thời gian xem có thấy hiệu quả không, mình thích uống trà nên thỉnh thoảng đầu óc căng thẳng cũng hãm tâm sen hoa nhài để uống, thấy dễ chịu hơn rất nhiều

    4. Trần Thị Minh Thanh says: Trả lời

      Mình cũng có thử với tâm sen rồi nhưng không hiệu quả nhiều, cháo sen thì mình chưa thử, chắc để thử nấu ăn 1 thời gian xem như thế nào, nhưng sợ mình bị mất ngủ lâu rồi ấy nên mấy cách này không biết có tác dụng không nữa

    5. Bùi Ngọc Ánh says: Trả lời

      tôt nhất đi kiểm tra sức khỏe xem sao bạn ạ nếu không có vấn đề gì thì lúc đó mình về nhà tìm các cách chữa khác xem sao, chứ nhiều lúc chủ quan không đi kiểm tra chữa tù mù khó lắm

    6. Ngọc Lương says: Trả lời

      Tốt nhất nên đi gặp bác sĩ đi bạn ơi, chứ mấy cách chữa này mình đã thử và chẳng thấy có hiệu quả gì cả

    7. Vịt Con says: Trả lời

      Bạn có thể tham khảo thuốc đông y này nhé, mẹ mình đã chữa khỏi nhờ thuốc này đó,chứ trước kia mình thấy mẹ mình mất ngủ suốt, có nhưng hôm thấy tỉnh từ 3h sáng cứ lần sờ các thứ vì không ngủ được nên hay có tình trạng hoa mắt, chóng mặt, nhưng từ khi điều trị khỏi, ngủ ngon nên sức khỏe cũng ổn định hơn rất nhiều, tối dễ ngủ hơn mà thường ngủ được liền mạch đến tầm 5h sáng đấy, ngủ được sâu giấc nên thấy mẹ tinh thần cũng thấy vui vẻ, thỏa mái hơn, cũng không bị bị hoa mắt chống mặt gì nữa cả. Thuốc mẹ mình dùng của bên thuốc dân tộc này này, bạn nên nghiên cứu cho mẹ thử xem sao
      https://www.thuocdantoc.org/benh-mat-ngu.html

  2. Bảo Khánh says: Trả lời

    Mấy cách này chắc chỉ thích hợp cho những người trẻ tuổi thôi còn mình thử rồi không thấm thía vào đâu cả

  3. Vịt Con says: Trả lời

    Sử dụng nhiều thuốc an thần giờ thử mấy cách trên thấy không tiến triển gì nữa cả, giờ không biết nên dùng thuốc gì để điều trị cho khỏi bệnh đây, mệt mỏi với bệnh mất ngủ này lắm rồi, mới mất ngủ có 5 tháng mà già đi cả chục tuổi rồi mọi người ạ

    1. Nguyễn Thùy says: Trả lời

      Mình cũng thường xuyên sử dụng thuốc an thần, nhiều lúc cũng biết lạm dụng thuốc không phải là tốt nhưng mà không có thuốc thì không thể nào ngủ được

    2. Nụ Việt Nhi says: Trả lời

      Thuốc tây mọi người chỉ dùng tạm thời và dùng trong thời gian ngắn thôi chứ dùng nhiều và lâu dài sẽ trở thành nghiện thuốc đó ạ, thậm chí sử dụng nhiều sẽ bị nhờn thuốc và không còn tác dụng nữa

    3. Nhâm Bi says: Trả lời

      Đợt trước gia đình gặp chuyện không vui mình cũng mất một thời gian khá dài không ngủ được, phải dùng seduxen để ngủ đấy, may mà sau đợt đấy cũng đỡ, điều chỉnh lại tinh thần, sinh hoạt thì gần như trở lại bình thường rồi, giờ thì thỉnh thoảng đợt nào căng thẳng hay có chuyện thì cũng khó ngủ, người nhà cứ bảo mình đi khám rồi mua thuốc chữa luôn, nhưng mình vẫn chần chừ chưa muốn uống thuốc, chỉ cố điều chỉnh lại đầu óc thôi

    4. July Nguyễn says: Trả lời

      Mình cũng đang tìm hiểu thuốc định tâm an thần thang cho vợ vì dạo gần đây thấy cả đêm không ngủ được, đọc được bài viết này thấy hay quá mà thấy rất nhiều người tin tưởng thuốc nên định cuối tuần này đưa vợ qua khám 1 buổi đây, chia sẻ cho ai đang có nhu cầu thì tìm hiểu thêm nhé.
      https://thuocdantoc.vn/bai-thuoc-tu-dong-y-dinh-tam-an-than-thang-giup-loai-bo-chung-mat-ngu-cho-tinh-than-sang-khoai.html

  4. Thắm Thị says: Trả lời

    Trước kia thì cứ khổ sở với căn bệnh mất ngủ giờ thì thấy hoàn toàn bình thường sau khi sử dụng định tâm an thần thang. Ngủ sâu giấc rất sảng khoái cứ đặt người lên giường một tý là ngủ tít rồi, ngày nào cũng ngủ đủ giờ nên thấy người rất mạnh khỏe, như trở lại tuổi thanh niên không nghĩ là giờ mình đã gần 40 tuổi rồi, ngủ được ăn được nên thấy da căng trẻ lại hơn rất nhiều, rất cảm ơn bác sĩ và trung tâm thuốc dân tộc

    1. Nguyễn Hảo says: Trả lời

      Mình đọc thấy bên trung tâm thuốc dân tộc bán thuốc này có 3 phòng khám thôi à? Thuốc này họ có bán ở mấy tiệm thuốc tây hay tiệm thuốc đông y khác không vậy bạn? Chứ mình không ở gần mấy phòng khám kia

    2. Nguyễn Thị Vân Ly says: Trả lời

      Thuốc này là bên đây họ tự nghiên cứu sản xuất nên chỉ bán ở bên họ thôi bạn, những chỗ khác không có đâu. Bạn ở xa thì có thể làm như mình trước đây này, lấy số của bên đây rồi gọi đến nhờ bác sĩ trung tâm tư vấn thuốc cho, mình kể tình trạng bệnh của mình cho bác sĩ nắm được xong bác sĩ kê đơn thuốc. Thuốc sau là gửi bên chuyển phát chuyển về nhà cho mình luôn, như thế tiện, mình đỡ mất công đi lại ấy, giờ lại đang dịch dã nữa

  5. Cô Giáo Trẻ says: Trả lời

    Là giáo viên nên mình cũng thường xuyên thức khuya để chuẩn bị giáo án, không biết có phải do thói quen thức khuya mà giờ mắc bệnh mất ngủ không ạ, cứ đến 2-3h sáng mới đi ngủ được một chút, hai mắt giờ thâm như gấu trúc rồi. Mọi người có tip gì giúp ngủ được share cho mình với

    1. Nhật Linh says: Trả lời

      Cô giáo nên bỏ thói quen xấu của mình đi, giờ chịu khó thư giãn, ăn uống ngủ nghỉ một cách khoa học để dần dần lấy lại giấc ngủ

    2. Nguyễn Xuân Tân says: Trả lời

      Cũng có thể do căng thẳng chuẩn bị giáo án nên em đã bị mất ngủ, em có thể tập thể dục thư giãn, hoặc có thể dùng tinh dầu trong phòng ngủ để có giấc ngủ dễ dàng hơn

    3. Đoàn Hồng Ngọc says: Trả lời

      Phải thật thỏai mái đầu óc thì giấc ngủ mới dễ dàng được, nhiều lúc chị căng thẳng cũng tự thưởng cho bản thân đi shopping, massa,spa các kiểu để cho tinh thần được thỏai mái, cái quan trọng nhất chính là tinh thần phải thực sự thỏa mái em ah

    4. Hiền Lương says: Trả lời

      Sáng dậy sớm tập thể dục hít không khí trong lành, tối chịu khó ngồi thiền em ạ như vậy cuộc sống nhẹ nhàng không bao giờ em bị mất ngủ được, chị đã áp dụng cách này hơn 2 năm nay rồi em ạ, thậm chí da đẹp, dáng đẹp nữa em à

    5. Hoàng Lâm says: Trả lời

      Thấy vợ mình bảo ăn sen dễ ngủ đấy, bạn thử mua sen về ăn xem sao, nhưng phải ăn cả tâm sen nhé, hơi đắng khó ăn một chút nhưng thấy vợ mình ăn uống, đúng thật ngủ như lợn :)))

    6. Hiền Lương says: Trả lời

      Cảm ơn mọi người nhiều ạ, để mình áp dụng dần dần xem sao ạ

  6. Hoàng Lâm says: Trả lời

    Mình đang đau đầu về vấn đề mất ngủ của vợ đây ạ, mới sinh bé mà không biết sao chẳng thấy ngủ được, người thì cứ phờ phạc hết cả ra không có tý sức sống nào cả, trong khi bé nhà mình trộm vía không quấy hay dậy đêm nhiều đâu ạ, không biết chăm con kiểu gì nữa

    1. Hiền Lương says: Trả lời

      giờ mới sinh xong cũng có thể chưa thích nghi hoặc do bé dậy đêm dù ít hay nhiều, sau sinh nội tiết trong người cũng thay đổi nên cũng 1 phần làm vợ bạn khó ngủ nữa, làm chồng chịu khó an ủi giúp đỡ nhau lúc này, tránh để vợ cẳng thẳng suy nghĩ nhiều, việc chăm con nhất là vào đêm bạn đỡ vợ được thì càng tốt bạn ạ

    2. Huyền Trang says: Trả lời

      Anh thử hầm cháo với hạt sen cho chị ăn, hoặc có thể hãm trà hoa cúc cho chị uống xem có cải thiện hơn không ạ

    3. Shin says: Trả lời

      Vợ mới sinh em có thể tham khảo thuốc đông y cho vợ xem nhé, vừa lành tính lại rất hiệu quả,chị trước kia cũng đã sử dụng thuốc định tâm an thần thang của trung tâm rồi đấy, nếu không nhờ thuốc định tâm an thần thang chắc chị không thể nào lấy lại được giấc ngủ của mình đâu, cảm thấy rất may mắn khi đươc biết đến trung tâm thuốc dân tộc sớm, em nên tham khảo luôn nhé https://www.chuatribenhmatngu.com/dinh-tam-an-than-thang-giup-toi-thoat-khoi-benh-mat-ngu.html

    4. Hoàng Lâm says: Trả lời

      Để mình tham khảo xem sao, rất cảm ơn mọi người

  7. Kim Giang says: Trả lời

    Mình nghĩ không có bệnh thì cũng nên duy trì tập luyện thể dục và ăn uống một cách khoa học để duy trì sức khỏe, bản thân mình đây lúc nào cũng dậy từ 5h sáng để tập thể dục ăn sáng và tắm chuẩn bị đi làm, một ngày đi làm rất nhiều năng lượng và khỏe mạnh. Mình thấy lối sống khoa học vậy cũng giúp bản thân khỏe mạnh hơn và không bao giờ gặp các bệnh vặt như cúm, mất ngủ, mệt mỏi ạ. Vậy nên mọi người cũng nên tự tạo cho mình một thời khóa biểu cụ thể như vậy ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *