5+ Sữa rửa mặt cho da dầu bị mụn được review tốt nhất

Trên thị trường có nhiều loại sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu bị mụn với thành phần, thương hiệu và giá thành khác nhau. Nếu đang băn khoăn trong việc tìm kiếm sản phẩm có chất lượng tốt, bạn đọc có thể tham khảo một số gợi ý trong bài viết sau.

sữa rửa mặt cho da dầu mụn
Sữa rửa mặt nào tốt cho da dầu mụn?

TOP 5+ Loại sữa rửa mặt cho da dầu mụn được review tốt

Mụn trứng cá là vấn đề da liễu thường gặp ở người trẻ tuổi – đặc biệt là người trong độ tuổi dậy thì. Tình trạng này chủ yếu gặp ở làn da dầu và nhạy cảm vì bã nhờn được bài tiết quá mức có thể khiến nang lông bị bít tắc và sinh mụn. Vì vậy để kiểm soát và ngăn ngừa mụn tái phát, nên lựa chọn các loại sữa rửa mặt dành riêng cho làn da dầu bị mụn.

So với các loại sữa rửa mặt thông thường, các sản phẩm này được bổ sung thêm hoạt chất chống viêm, kháng khuẩn và làm sạch da. Do đó, nốt mụn sẽ nhanh chóng giảm sưng đỏ, đau nhức và da mặt được làm sạch tối đa.

Nếu đang tìm kiếm sữa rửa mặt dành cho da dầu bị mụn, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

1. Sữa rửa mặt tràm trà Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask

Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask là sản phẩm làm sạch chiết xuất từ tràm trà của thương hiệu mỹ phẩm Đài Loan Naruko. Thương hiệu này sở hữu nhiều dòng sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như tràm trà, ý dĩ, hoa lan, hoa hồng,… Trong đó, dòng sản phẩm từ tràm trà dành cho da dầu mụn được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất.

Với thành phần chính là tinh chất tràm trà, sữa rửa mặt Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask có khả năng kiểm soát bã nhờn, ức chế vi khuẩn và làm giảm hiện tượng viêm ở nốt mụn. Ngoài ra, thành phần này còn hỗ trợ giảm ngứa và nóng rát ở vùng da bị mụn, kích ứng.

sữa rửa mặt cho da dầu mụn
Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask là sữa rửa mặt cho da dầu mụn được ưa chuộng trên thị trường

Để tăng hiệu quả làm sạch, sản phẩm còn được bổ sung thêm đất sét và các hạt scrub có kích thước rất nhỏ. Đất sét có khả năng hút sạch dầu thừa, bã nhờn và tế bào chết trong lỗ chân lông, đồng thời hỗ trợ làm khô nhân mụn và đẩy mụn lên bề mặt da. Các hạt scrub li ti trong sản phẩm có thể tẩy tế bào chết, làm mềm da và hạn chế tình trạng sừng hóa nang lông. Sản phẩm có kết cấu tương đối đặc, màu trắng đục và mùi thơm tràm trà tự nhiên.

Sữa rửa mặt Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask có 2 cách sử dụng, một là dùng như sữa rửa mặt thông thường hoặc sử dụng như mặt nạ đất sét. Nếu dùng làm mặt nạ, cần làm sạch da trước khi sử dụng. Sau đó thoa sản phẩm trực tiếp lên da mặt và đợi trong khoảng 5 – 7 phút, massage nhẹ nhàng và cuối cùng rửa sạch da với nước ấm.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Naruko Tea Tree Purifying Clay Mask dành cho da dầu bị mụn có giá 170 – 190.000 đồng/ tuýp 120g

2. Neutrogena Oil-Free Acne Wash – Sữa rửa mặt cho da dầu mụn

Sữa rửa mặt cho da dầu mụn Neutrogena Oil-Free Acne Wash là sản phẩm của thương hiệu Neutrogena – một trong những hãng mỹ phẩm nổi tiếng và uy tín của Mỹ. Sản phẩm này có kết cấu dạng gel trong màu cam nhạt, dễ tạo bọt và không chứa dầu, chất bảo quản và các thành phần gây kích ứng.

Với thành phần dịu nhẹ, sản phẩm có khả năng làm sạch da, giúp lỗ chân lông thông thoáng nhưng không gây khô ráp hay căng rít quá mức. Ngoài ra, công thức của sản phẩm này còn được bổ sung acid salicylic (BHA) 2% có đặc tính tan trong dầu, loại bỏ bã nhờn tích tụ, tẩy tế bào chết và đẩy nhân mụn.

BHA còn có khả năng giảm viêm và giúp cồi mụn khô nhanh chóng. Với cơ chế làm sạch bã nhờn và tẩy tế bào chết, thành phần này còn hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát và giúp se khít lỗ chân lông.

sữa rửa mặt cho da nhờn mụn
Sữa rửa mặt Neutrogena Oil-Free Acne Wash thích hợp với người có làn da nhờn và mụn

Sữa rửa mặt cho da dầu bị mụn Neutrogena được khuyến khích sử dụng đều đặn 2 lần/ ngày (sáng – tối) để mang lại công dụng tối đa. Tuy nhiên nếu da bị khô căng khi sử dụng, bạn có thể giảm tần suất còn 1 lần/ ngày (nên dùng vào buối tối) và lựa chọn các sản phẩm làm sạch có khả năng dưỡng ẩm vào buổi sáng.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Neutrogena cho da nhờn mụn có giá 210 – 250.000 đồng/ chai 269ml

3. Sữa rửa mặt Avene Cleanance cho da nhờn và mụn

Sữa rửa mặt Avene Cleanance là sản phẩm chăm sóc da của thương hiệu Avene của Pháp. Sản phẩm chứa công thức lành tính, an toàn với làn da mỏng, nhạy cảm, dầu nhờn và có mụn. Hiệu quả và độ an toàn của sản phẩm cũng đã được chứng minh qua thực nghiệm lâm sàng. Hiện nay, Avene Cleanance là một trong những loại sữa rửa mặt trị mụn được ưa chuộng nhất trên thị trường.

Sản phẩm được bổ sung nước khoáng độc quyền của Avene chứa nhiều loại khoáng chất cần thiết giúp da khỏe mạnh, mịn màng và ẩm mượt. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Zinc gluconate có khả năng giảm viêm, sát trùng và làm dịu vùng da kích ứng, bị mụn.

sữa rửa mặt cho da nhờn mụn
Sữa rửa mặt Avene Cleanance được bổ sung Zinc và Monolaurin có khả năng trị mụn, giảm nhờn

Đặc biệt, sữa rửa mặt Avene Cleanance còn được bổ sung Monolaurin có tác dụng điều tiết hoạt động bài tiết bã nhờn và ức chế sự tăng sinh quá mức của vi khuẩn P.acnes – tác nhân trực tiếp gây ra mụn trứng cá. Do đó, sản phẩm này cực kỳ thích hợp với những người có làn da nhờn và mụn.

Sản phẩm có kết cấu dạng gel lỏng, trong suốt và có khả năng tạo bọt vừa phải. Với công thức không chứa chất bảo quản (paraben), không xà phòng và độ pH cân bằng, sữa rửa mặt Avene Cleanance được các bác sĩ khuyên dùng cho người có làn da nhạy cảm và gặp phải các vấn đề da liễu.

Giá bán tham khảo:

  • Gel rửa mặt Avene Cleanance dành cho da nhờn và mụn có giá 430 – 450.000 đồng/ chai 200ml

4. SVR Sebiaclear Gel Moussant – Sữa rửa mặt cho da dầu mụn, nhạy cảm

SVR Sebiaclear Gel Moussant là sữa rửa mặt dành riêng cho làn da dầu mụn và nhạy cảm. Sản phẩm này được nghiên cứu và sản xuất bởi thương hiệu dược mỹ phẩm của Pháp – SVR. Sản phẩm có kết cấu dạng gel trong suốt, mùi thơm dịu nhẹ, không chứa chất bảo quản hay hương liệu.

Công thức của sản phẩm bao gồm Gluconolactone (PHA) – thành phần có tác dụng trị mụn, kiểm soát bã nhờn và làm sạch lỗ chân lông sâu. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung Niacinamide 4% với đặc tính dưỡng ẩm, tái thiết lập cấu trúc da và hỗ trợ làm mờ vết thâm.

sữa rửa mặt cho da dầu bị mụn
SVR Sebiaclear Gel Moussant có công thức an toàn, lành tính và hầu như không gây kích ứng

Để tăng hiệu quả làm sạch và tẩy tế bào chết, sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant còn chứa Acid lactic – một loại AHA được chiết xuất từ sữa. Thành phần này còn hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh của da và ngăn chặn tình trạng hại khuẩn phát triển quá mức.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant dành cho da dầu mụn và nhạy cảm có giá 280 – 300.000 đồng/ tuýp 200ml

5. Sữa rửa mặt Caryophy dành cho da nhạy cảm và dầu mụn

Caryophy là thương hiệu mỹ phẩm của Hàn Quốc mới ra mắt trong những năm gần đây. Mặc dù vậy các sản phẩm của hãng được đón nhận và nhận được nhiều review tích cực bởi công thức an toàn, lành tính và giá thành “mềm”. Trong đó, sữa rửa mặt Caryophy là sản phẩm được đánh giá cao và sử dụng rộng rãi nhất.

Bên cạnh các hoạt chất làm sạch, sản phẩm còn được bổ sung các thành phần tự nhiên như rau má, oải hương, húng quế, rau sam, lá trầu,… Các thành phần này có tác dụng làm dịu nốt mụn, thúc đẩy tái tạo tế bào hư tổn và ngăn ngừa mụn tái phát.

sữa rửa mặt nào tốt cho da dầu mụn
Sữa rửa mặt Caryophy chứa công thức hoàn toàn từ thiên nhiên

Với công thức tối ưu và lành tính, sữa rửa mặt Caryophy được khuyên dùng cho người có làn da mỏng, nhạy cảm và bị mụn. Thêm sản phẩm vào chu trình dưỡng da có thể hỗ trợ điều trị mụn và ngăn ngừa mụn tái phát. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm khác của hãng như serum Caryophy và nước hoa hồng Caryophy để cải thiện làn da một cách toàn diện.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Caryophy cho da mụn và da nhạy cảm có giá 280 – 300.000 đồng/ 150ml

6. Hiruscar Anti-Acne – Sữa rửa mặt ngăn ngừa mụn cho da nhờn

Hiruscar là thương hiệu mỹ phẩm của Thụy Điển và được sản xuất tại Thái Lan. Hãng chuyên nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm dành riêng cho làn da dầu mụn, nhạy cảm và da có nhiều khuyết điểm. Với công thức an toàn, không chứa chất bảo quản và công dụng rõ ràng, các sản phẩm Hiruscar được nhiều chị em tin tưởng lựa chọn.

Sữa rửa mặt Hiruscar Anti-Acne thích hợp với làn da nhờn, có mụn và da nhạy cảm. Sản phẩm có khả năng làm sạch sâu, dịu nhẹ, và không gây khô căng, kích ứng sau khi rửa mặt. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm giúp da căng mịn và bóng mượt sau khi sử dụng.

sữa rửa mặt nào tốt cho da dầu mụn
Hiruscar Anti-Acne là sản phẩm làm sạch thích hợp với làn da dầu và bị mụn trứng cá

Sữa rửa mặt Hiruscar Anti-Acne chứa một lượng nhỏ acid salicylic và acid citric có khả năng tẩy tế bào chết, làm sạch nang lông và hỗ trợ điều trị mụn. Ngoài ra, công thức của sản phẩm còn được bổ sung hạt dẻ ngựa và lô hội nhằm giữ ẩm cho da và thúc đẩy tốc độ phục hồi, tái tạo các tế bào hư tổn.

Giá bán tham khảo:

  • Sữa rửa mặt Hiruscar Anti-Acne có giá 180 – 200.000 đồng/ chai 200ml

Lưu ý khi sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu và mụn

Không giống với da thường và da khô, da dầu dễ bị mụn và có mức độ nhạy cảm cao do hoạt động bài tiết bã nhờn quá mức. Do đó, cần lựa chọn sản phẩm lành sạch phù hợp với tình trạng da để hỗ trợ kiểm soát và ngăn ngừa mụn tái phát.

sữa rửa mặt cho da dầu bị mụn
Nên sử dụng kem chống nắng hằng ngày khi dùng sữa rửa mặt cho da dầu bị mụn

Tuy nhiên trước khi sử dụng sữa rửa mặt cho da dầu và mụn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hiện nay trên thị trường có vô số loại sữa rửa mặt được quảng cáo có khả năng điều trị mụn, giảm thâm, nám và tàn nhang. Tuy nhiên đa phần những sản phẩm này đều không rõ nguồn gốc – xuất xứ và thành phần không an toàn. Do đó, chỉ nên lựa chọn sản phẩm của thương hiệu lớn và uy tín.
  • Đối với da dầu và mụn, cần tránh sử dụng sản phẩm có độ pH quá cao hoặc quá thấp. Thay vào đó, nên chọn những sản phẩm có độ pH cân bằng (5 – 6) để ổn định môi trường sinh lý của da và hạn chế sự tăng sinh quá mức của hại khuẩn P. acnes.
  • Đa phần các loại sữa rửa mặt trị mụn cho da dầu đều chứa các loại axit (BHA, AHA, PHA,…). Các thành phần này có thể làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Vì vậy khi sử dụng sản phẩm, nên dùng kem chống nắng và che chắn da khi di chuyển, hoạt động ngoài trời.
  • Các loại sữa rửa mặt cho da dầu bị mụn có tác dụng chính là làm sạch da và loại bỏ bã nhờn trong nang lông. Sản phẩm chỉ có tác dụng hỗ trợ giảm mụn và không thể thay thế cho hiệu quả của các loại kem trị mụn đặc hiệu. Vì vậy để kiểm soát mụn hoàn toàn, bạn nên sử dụng thêm một số sản phẩm chuyên dụng.
  • Chỉ dùng sữa rửa mặt cho da dầu và mụn 2 lần/ ngày (sáng sớm và tối trước khi ngủ). Lạm dụng sản phẩm làm sạch quá mức có thể khiến da mất cân bằng và giảm khả năng đề kháng.
  • Tình trạng da nhờn và nổi mụn có thể nghiêm trọng hơn nếu duy trì thói quen ăn uống và sinh hoạt thiếu khoa học. Vì vậy bên cạnh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, bạn nên kết hợp với lối sống lành mạnh để tác động toàn diện đến quá trình điều trị.

Trên đây là thông tin tổng hợp về 5+ loại sữa rửa mặt cho da dầu bị mụn được ưa chuộng trên thị trường. Hy vọng qua những gợi ý trên, bạn có thể lựa chọn được sản phẩm làm sạch phù hợp với nhu cầu và tình trạng của da.

Tham khảo thêm:

5/5 - (1 bình chọn)

Cách trị mụn bằng thảo dược thiên nhiên được VTV2 giới thiệu đã giúp hàng nghìn người dứt điểm tình trạng mụn chỉ từ 30 ngày. Cam kết hoàn tiền 100% nếu không khỏi!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *