10 Loại Sữa Dành Cho Người Đau Dạ Dày Tốt Nhất Hiện Nay

Sữa dành cho người đau dạ dày nào tốt nhất cho sức khỏe là thắc mắc được nhiều bệnh nhân quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bệnh có thể uống được một số loại sữa nhất định, chẳng hạn như sữa hạt, sữa tươi để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Cùng điểm qua danh sách 10 loại sữa dành cho người đau dạ dày tốt nhất hiện nay trong bài viết dưới đây.

Đau dạ dày có nên uống sữa không?

Sữa là sản phẩm bổ sung chất dinh dưỡng được khuyến khích sử dụng cho mọi độ tuổi. Mặc dù vậy, nhiều bệnh nhân bị đau dạ dày không dám uống sữa vì lo ngại sữa có thể khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng.

Đau dạ dày có nên uống sữa không?
Người bị đau dạ dày vẫn có thể uống sữa nhưng cần lựa chọn loại phù hợp và sử dụng đúng cách

Tuy nhiên, trên thực tế chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào chỉ ra được tác hại của sữa đối với người bị đau dạ dày. Ngược lại, thức uống này có thể cung cấp cho người bệnh vô số các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp phục hồi sức khỏe và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể. Một số loại sữa thậm chí còn bổ sung các hoạt chất kháng viêm, giảm đau tự nhiên giúp làm nhanh lành tổn thương trong dạ dày, hỗ trợ rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

Cùng với các sản phẩm sữa bột, sữa pha sẵn trên thị trường, người bị đau dạ dày có thể lựa chọn sữa động vật hay các loại sữa hạt. Điều quan trọng là phải uống sữa sao cho đúng cách để nhận được những lợi ích tối ưu từ loại thức uống này mà không gây phản ứng xấu ở đường tiêu hóa. Dưới đây là danh sách các loại sữa có thể dùng được cho người bị đau dạ dày.

Hệ thống phòng khám Thuốc dân tộc khang trang
Với trình độ chuyên môn cao, sự tận tâm, nhiệt tình và sở hữu bài thuốc mang tính đặc trị, các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu tại Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng ngàn người mắc các bệnh dạ dày mãn tính (viêm đau dạ dày, nhiễm khuẩn HP, trào ngược, viêm hang vị, xuất huyết,...) thoát khỏi bệnh mà không lo tái phát về sau.

10 loại sữa dành cho người đau dạ dày

 1. Sữa hạt óc chó

Sữa óc chó bổ sung nhiều axit béo omega 3 có tác dụng chống oxy hóa mạnh. Chất này khi được hấp thu có tác dụng giảm viêm nhiễm ở niêm mạc dạ dày, đồng thời bảo vệ các tế bào khỏe mạnh khỏi sự tấn công của vi khuẩn, virus và các gốc tự do, ngăn chặn không cho vết loét lan rộng.

Ngoài ra, duy trì uống 1 – 2 ly sữa óc chó mỗi ngày còn mang đến nhiều lợi ích cho người bị đau dạ dày như:

  • Bổ sung nhiều kẽm, vitamin B1, B2 giúp hỗ trợ tiêu hóa, làm tăng khả năng miễn dịch
  • Thành phần phytosterols được tìm thấy trong hạt óc chó có khả năng ức chế sự phát triển của khối u, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.
  • Chứa nhiều chất xơ và axit béo lành mạnh, bạn có thể uống sữa óc chó thường xuyên mà không phải lo ngại bị tăng cân. Thậm chí loại sữa này còn được sử dụng trong chế độ ăn kiêng của người bị béo phì để hỗ trợ giảm cân, góp phần giúp người bệnh kiểm soát tốt cân nặng, giải phóng áp lực chèn ép lên dạ dày.
  • Thành phần vitamin E , L-Arginne và các axit amin trong sữa óc chó còn giúp thúc đẩy lưu thông máu đến dạ dày, tăng cường sản xuất collagen làm nhanh lành vết loét trong dạ dày.

Cách làm sữa hạt óc chó:

  • Chuẩn bị: 100g nhân óc chó, máy xay sinh tố, rây lọc, chai thủy tinh đựng sữa.
  • Hạt óc chó để nguyên hoặc rang lên cho thơm tùy sở thích
  • Đem ngâm hạt với nước từ 2 – 4 giờ
  • Tiếp theo, bỏ hạt óc chó vào máy xay sinh tố xay chung với 600ml nước đun sôi để nguội.
  • Dùng rây lọc để loại bỏ bớt tạp chất
  • Nếu ở bước đầu tiên bạn chưa rang hạt óc chó thì tiếp tục bỏ sữa vào trong nồi, đun lửa nhỏ liu riu cho sôi trong 5 phút.
  • Cuối cùng để sữa nguội, rót vào chai thủy tinh cho vào ngăn mát tủ lạnh uống sẽ ngon hơn.

Với sữa hạt óc chó, tốt nhất là bạn nên uống nguyên chất. Để chống ngán có thể cho thêm chút đường nhưng không nên quá ngọt bởi đường có thể làm cản trở quá trình hồi phục của tổn thương viêm trong dạ dày.

Để không mất nhiều thời gian, bạn cũng có thể xay hạt óc chó thành bột và tích trữ trong hũ thủy tinh có nắp đậy kín. Khi dùng chỉ cần lấy 3 – 4 thìa bột pha với nước ấm uống. Có thể pha thêm chút mật ong để làm tăng hương vị và giúp làm dịu kích ứng trong dạ dày.

2. Sữa tươi tốt cho người bị đau dạ dày

Sữa tươi cũng là một trong những loại sữa dành cho người đau dạy dày. Nhiều người cứ nghĩ rằng uống sữa tươi sẽ khiến người bệnh bị chướng hơi, đầy bụng, tiêu chảy hoặc làm tăng axit dạ dày khiến cho cơn đau trở nên nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên điều này chỉ xảy ra đối với các trường hợp uống sữa không đúng cách hoặc không hấp thu được thành phần lactose có trong một số loại sữa tươi và sữa công thức.

Nghiên cứu cho thấy uống sữa tươi có thể giúp làm dịu kích ứng trong dạ dày. Thành phần acid lactic được tìm thấy trong sữa tươi cũng tạo ra môi trường lý tưởng cho các vi sinh vật có lợi trong đường ruột phát triển, ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn Hp gây bệnh dạ dày và làm nhanh lành tổn thương.

sữa dành cho người đau dạ dày
Sữa tươi là một trong những loại sữa tốt nhất dành cho người đau dạ dày

Cùng với đó, sữa tươi còn bổ sung nhiều vi chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như:

  • Chất đạm: Sữa tươi cung cấp nguồn chất đạm phong phú. Một phần chất này sẽ được chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể hoạt động. Đồng thời protein cũng tham gia vào quá trình xây dựng nên tế bào mới thay thế cho các mô bị tổn thương bên trong dạ dày.
  • Calories (cal): Uống 100ml sữa tươi cung cấp cho cơ thể khoảng 60Kcal giúp bệnh nhân tỉnh táo, bớt mệt mỏi trong những ngày bị bệnh.
  • Vitamin A, B, D: Thúc đẩy tiêu hóa, làm tăng cảm giác ngon miệng, hỗ trợ thị lực, não bộ.
  • Sắt: Sở hữu hàm lượng sắt dồi dào, sữa tươi có tác dụng tăng cường sản xuất các tế bào hồng cào, ngăn ngừa thiếu máu cho các trường hợp bị xuất huyết dạ dày.

Với những lợi ích tuyệt vời trên thì sữa tươi được xem là một trong những sự lựa chọn tốt nhất dành cho người bị đau dạ dày. Tuy nhiên, người bệnh chỉ nên uống sữa tươi với một mức độ vừa phải. Mỗi ngày uống 1 ly là đủ.

Uống quá nhiều sữa tươi sẽ khiến dạ dày gặp khó khăn khi phải tiêu hóa một lượng chất dinh dưỡng khổng lồ có trong sữa, đồng thời dễ gây tăng cân.

Ngoài ra, khi uống sữa tươi cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Không uống sữa khi bụng đang trống rỗng, đặc biệt là vào buổi sáng
  • Không uống sữa tươi trong bữa ăn. Tốt nhất là dùng sau khi ăn khoảng 1 tiếng để tránh làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.
  • Sử dụng sữa tươi tách béo sẽ giúp dạ dày dễ tiêu hóa hơn và không còn phải lo ngại về tình trạng tăng cân.
  • Các trường hợp bị đau dạ dày có tiền sử bị viêm đại tràng co thắt hoặc không dung nạp lactose thì không nên uống sữa tươi.

ĐỪNG BỎ QUA: Chấm dứt đau dạ dày lâu năm với bài thuốc chữa đau dạ dày của Trung tâm Thuốc dân tộc

3. Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân cung cấp nguồn chất đạm, canxi và vitamin nhóm B phong phú. Những dưỡng chất này có thể giúp đẩy nhanh tốc độ làm lành vết loét, giảm đau và cải thiện các triệu chứng có liên quan đến bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

Cứ uống 100ml sữa hạnh nhân, bạn đã cung cấp cho cơ thể khoảng 20 – 50 % nhu cầu vitamin E của cơ thể trong một ngày. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh. Nó giúp ức chế phản ứng viêm trong dạ dày, giảm căng thẳng, ngăn ngừa ung thư.

Ngoài ra, sữa hạnh nhân còn bổ sung nhiều canxi, vitamin D và nhiều loại khoáng chất thiết yếu nhưng lại có hàm lượng đường thấp. Bạn có thể sử dụng loại sữa này trong các bữa ăn phụ để hỗ trợ cải thiện triệu chứng đau dạ dày và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Cách làm sữa dành cho người đau dạ dày từ hạnh nhân:

  • Chuẩn bị: 120 g hạt hạnh nhân, 1 lít nước đun sôi để nguội, vài hạt muối, 3 quả chà là để tạo vị ngọt tự nhiên cho sữa ( có thể thay thế bằng đường trắng).
  • Trước tiên ngâm hạt từ 8 – 12 tiếng cho nở ra, lột bỏ lớp vỏ lụa bên ngoài
  • Bỏ hạt và quả chà là vào máy xay kỹ với lượng nước đã chuẩn bị. Điều chỉnh tốc độ xay chậm để hạt được nhuyễn mịn.
  • Lọc sữa qua một miếng vải mỏng hoặc rây để lược bỏ tạp chất
  • Đun sôi sữa trên lửa nhỏ, thêm vào vài hạt muối ăn để làm tăng vị đậm cho sữa.
  • Cuối cùng bạn chỉ việc rót ra ly, để nguội và thưởng thức
  • Duy trì uống mỗi ngày 1 – 2 ly để chống lại các cơn đau ở dạ dày và cải thiện sức khỏe.

4. Sữa đặc

Người bị đau dạ dày cũng uống được sữa đặc. Loại sữa này cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là protein và chất béo. Những dưỡng chất này bổ sung nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể, chống sụt cân.

Bên cạnh đó, thành phần protein có trong sữa đặc còn hoạt động như một chất bao bọc bên ngoài niêm mạc dạ dày, ngăn không cho axit tiếp xúc được với vùng tổn thương, đồng thời kích thích tái tạo tế bào giúp vết loét trong dạ dày nhanh lành. Uống một ly sữa ấm sẽ giúp làm dịu đáng kể cảm giác khó chịu mỗi khi dạ dày của bạn lên cơn đau.

sữa dành cho người bị đau dạ dày
Sữa đặc giúp làm nhanh lành vết loét, giảm đau dạ dày

Mặc dù vậy, cần lưu ý rằng sữa đặc có hàm lượng chất béo và đường khá cao nên không thích hợp cho người bị đái tháo đường hoặc đang bị thừa cân, béo phì. Bạn cũng không nên uống quá nhiều. Mỗi ngày uống 1 cốc là đủ, tốt nhất là uống vào buổi sáng hoặc trước khi đi ngủ từ 30 phút – 1 tiếng.

Cách sử dụng sữa đặc:

  • Lấy 1,5 thìa sữa đặc pha chung với 250-300ml nước có nhiệt độ khoảng 50 – 60 độ
  • Chờ cho sữa nguội bớt và uống từ từ
  • Tránh uống ngay sau bữa ăn

5. Đau dạ dày nên uống sữa bí ngô

Trong bí ngô chứa nhiều Pectin. Chất này có khả năng thúc đẩy tiêu hóa, chống lại hiện tượng đầy hơi, chướng bụng, ăn không tiêu thường gặp ở những người bị đau dạ dày, đồng thời đào thải độc tố, kích thích các loại vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển.

Ngoài ra, thực phẩm này còn có tác dụng hấp thút bớt lượng axit dư thừa, chống lại tình trạng trào ngược dạ dày thực quản – một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau dạ dày. Bên cạnh việc thường xuyên sử dụng bí ngô trong các bữa ăn, bạn có thể tự mình chế biến sữa bí ngô uống để thay đổi khẩu vị.

Cách làm sữa bí ngô cho người bị đau dạ dày

  • Chuẩn bị: 300g bí đỏ, 700ml sữa tươi có đường, 200ml nước lọc, 1/4 lon sữa đặc ( có thể có hoặc không)
  • Bí gọt vỏ, bỏ hột, cắt miếng nhỏ đem hấp cách thủy cho chín
  • Bỏ bí vào máy xay sinh tố xay nhuyễn cùng với sữa tươi, sữa đặc và nước
  • Bỏ hỗn hợp đã xay vào nồi đun sôi, tắt bếp
  • Để sữa nguội, bỏ vào chai bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh có thể để tối đa 2 – 3 ngày.

Tùy theo sở thích đặc lỏng bạn có thể điều chỉnh lượng bí ngô dùng cho phù hợp. Sữa bí đỏ thích hợp với người đau dạ dày đang có khuynh hướng sụt cân. Trường hợp đang bị dư thừa cân nặng thì không nên uống quá nhiều.

6. Sữa nghệ

Hẳn bạn cũng biết nghệ là một trong những phương thuốc dân gian tốt nhất cho người bị đau dạ dày. Loại củ gia vị này chứa nhiều curcumin có khả năng chống oxy hóa, kháng viêm mạnh, làm tổn thương trong dạ dày nhanh lên da non.

Nghệ còn có tác dụng tích cực trong việc trung hòa axit, làm giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày và hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn Hp – thủ phạm được tìm thấy trong hầu hết các trường hợp bị đau dạ dày.

sữa nghệ tốt cho người bị đau dạ dày
Uống sữa nghệ có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, giảm đau dạ dày

Tuy nhiên nhiều người dường như không mấy thích thú với vị hăng nhặng và màu vàng lâu phai của nghệ tươi. Sử dụng bột nghệ hoặc tinh bột nghệ pha sữa uống sẽ dễ dàng tiếp nhận hơn rất nhiều. Sữa nghệ vừa giúp bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày, đẩy lùi bệnh một cách tự nhiên, an toàn.

Cách pha sữa dành cho người đau dạ dày từ nghệ

  • Chuẩn bị: 500ml sữa tươi không đường, 2 thìa bột nghệ và 5ml mật ong.
  • Đun sữa tươi trên lửa nhỏ cho đến khi sữa ấm lên
  • Tiếp tục cho bột nghệ vào, quậy cho bột không còn vón cục
  • Cuối cùng mới cho mật ong vào
  • Rót sữa ra ly, để nguội và chia làm 2 lần uống trong ngày

7. Sữa hạt sen

Nếu đang tìm kiếm một loại sữa tốt cho sức khỏe người bị đau dạ dày, bạn không nên bỏ qua sữa hạt sen.

Y học cổ truyền ghi nhận, hạt sen có tính bình, vị ngọt giúp an thần, ngủ ngon, kích thích tiêu hóa, đồng thời cải thiện các triệu chứng khó chịu do mắc bệnh dạ dày như đau dạ dày, đầy bụng, chán ăn, ăn uống lâu tiêu.

Nghiên cứu hiện đại cũng tìm thấy trong hạt sen chứa hàm lượng cao chất chống oxy hóa cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất. Chúng giúp kháng viêm, giảm hiện tượng phù nề ở niêm mạc đường ruột, làm se lành vết loét, qua đó đẩy lùi cơn đau dạ dày.

Trong dân gian còn lưu truyền rất nhiều bài thuốc điều trị đau dạ dày từ hạt sen kết hợp với các thảo dược khác. Ngoài ra, người dân còn dùng hạt sen chế biến thành các món ăn bài thuốc hoặc thêm sữa hạt sen vào khẩu phần ăn để xoa dịu cơn đau dạ dày và làm tăng cảm giác ngon miệng khi ăn uống.

Cách làm sữa hạt sen

  • Chuẩn bị: Hạt sen tươi 250 gram, sữa tươi không đường 500ml, sữa đặc có đường 1/3 lon, đường trắng 100 gram, nước lọc 1 lít.
  • Hạt sen tươi lột bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài, tách làm đôi lấy tim sen ra
  • Tiếp theo bỏ hạt sen vào máy xay sinh tố xay nhuyễn với nước
  • Bỏ hỗn hợp vào một miếng vải và vắt kiệt nước, bỏ bã
  • Cho nước hạt sen vào nồi, đun sôi. Tiếp tục cho sữa đặc, đường và sữa tươi không đường vào.
  • Quậy cho các nguyên liệu hòa quyện vào nhau, nấu sôi trở lại rồi tắt bếp
  • Với sữa đậu xanh, mỗi ngày bạn có thể uống 1 – 2 ly

XEM NGAY: NSND Trần Nhượng trải lòng về hành trình chữa đau dạ dày tại Trung tâm Thuốc dân tộc

8. Sữa mè đen

Sữa mè đen cung cấp nhiều chất xơ và chất béo lành mạnh có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón, khó tiêu, giảm viêm nhiễm và làm dịu cơn đau ở khu vực thượng vị dạ dày.

Ngoài ra, loại sữa này cũng bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của người bị đau dạ dày. Bao gồm:

  • Protein
  • Gluxit
  • Năng lượng (calo)
  • Các khoáng chất: Canxi, sắt
  • Vitamin: B1, B2, E
  • Axit folic
đau dạ dày nên uống sữa mè đen
Uống sữa mè đen thường xuyên giúp thúc đẩy tiêu hóa, cải thiện triệu chứng đau cho người bệnh dạ dày

Cách làm sữa mè đen:

  • Chuẩn bị: 100g mè đen, 500ml sữa tươi, 1 lít nước, 5 ml sữa đặc, 2 muỗng cà phê đường phèn, 5 cọng lá dứa
  • Rang mè đen trên lửa nhỏ cho chín thơm
  • Chia mè làm 2 phần, mỗi phần đem xay nhuyễn với 500ml nước
  • Lọc lấy nước mè qua rây
  • Bỏ vào nồi cùng sữa tươi không đường, sữa đặc, đường phèn và lá dứa nấu cho sữa nóng lên là được.
  • Để sữa nguội và rót uống dần

9. Sữa chua tốt cho người đau dạ dày

Nhắc đến các loại sữa dành cho người đau dạ dày chúng ta phải kể đến sữa chua. Loại sữa này được nên men từ các loại sữa động vật như sữa bò hay sữa dê. Nó cung cấp nhiều lợi khuẩn probiotic giúp đảm bảo cho quá trình tiêu hóa, ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây đau dạ dày.

Thêm vào đó, sữa chua còn bổ sung nhiều canxi, vitamin C, D, kẽm và năng lượng. Chúng giúp cơ thể bớt mệt mỏi và tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Mỗi ngày người bị đau dạ dày được khuyến khích nên ăn 1 – 2 hũ sữa chua. Tốt nhất là sử dụng loại sữa không đường hoặc ít đường. Ngoài ra, có thể ăn sữa chua kèm với trái cây, ngũ cốc cũng rất ngon miệng.

Một số lưu ý khi ăn sữa chua

  • Không ăn sữa chua khi bụng đang đói sẽ làm tăng axit trong dạ dày. Tốt nhất bạn nên dùng sữa chua sau bữa ăn chính khoảng 1 tiếng.
  • Không ăn quá nhiều sữa chua, người trưởng thành mỗi ngày cũng chỉ nên ăn 1 – 2 hũ là đủ
  • Tránh dùng sữa chua có đường cho người bị đau dạ dày kèm theo các bệnh lý sau: Đái tháo đường, viêm gan, nhiễm trùng tuyến tụy, bệnh sơ chứng động mạch.
  • Không ăn sữa chua đông đá vì nhiệt độ thấp có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày và khiến cơn đau trở nên dữ dội hơn.

10. Sữa Ensure

Trong số các sản phẩm sữa bột đang bán trên thị trường thì người bệnh đau dạ dày có thể dùng được sữa Ensure. Loại sữa này bổ sung nhiều protein và các dưỡng chất thiết yếu giúp bồi bổ cơ thể, phục hồi sức khỏe cho người bị đau dạ dày.
Thêm vào đó, sữa Ensure chứa hàm lượng axit khá nhỏ, chỉ khoảng 0,1% nên không gây hại cho dạ dày. Bạn có thể mua sản phẩm này về pha uống theo liều lượng khuyến cáo của nhà sản xuất hoặc bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa.

bị đau dạ dày uống sữa Ensure có được không
Người bị đau dạ dày có thể uống được sữa Ensure

Khi sử dụng sữa Ensure cần lưu ý:

  • Pha chế sữa theo đúng hướng dẫn, không nên pha quá đặc hoặc quá lỏng
  • Sử dụng nước ấm có nhiệt độ khoảng 30 – 35 độ C để pha sữa. Tránh dùng nước quá nóng làm mất chất dinh dưỡng trong sản phẩm
  • Có thể dùng sữa Ensure kèm với bánh mì hoặc thức ăn nhẹ trong bữa sáng nhưng không được uống lúc đói bụng

Vì sức khỏe người Việt VTV2 cùng chuyên gia CHIA SẺ PHƯƠNG PHÁP Điều trị bệnh dạ dày tốt nhất hiện nay

Nếu bạn đang gặp phải các vấn đề về dạ dày, hãy liên hệ ngay đến chuyên gia để được tư vấn miễn phí!

Trên đây là danh sách các loại sữa dành cho người đau dạ dày tốt nhất. Khi sử dụng sữa, cân nhắc điều chỉnh các thực phẩm khác trong khẩu phần ăn cho phù hợp, tránh để dư thừa năng lượng. Ngoài sữa, người bị đau dạ dày cũng có thể dùng thêm các loại nước khác như nước khoáng, nước ép cà rốt, trà thảo mộc hay nước dừa cũng rất hữu ích cho quá trình điều trị bệnh.

Bài thuốc Dạ dày Đỗ Minh – Giải pháp “đánh bay” triệu chứng đau dạ dày AN TOÀN, HIỆU QUẢ, KHÔNG TÁI PHÁT

Việc dùng sữa khi bị đau dạ dày chỉ có tác dụng tăng cường đề kháng, giảm tiết dịch vị acid trong dạ dày mà không có tác dụng điều trị bệnh. Do đó, người bệnh cần có một phương pháp điều trị hiệu quả để loại bỏ các cơn đau rát khó chịu.

Trong rất nhiều phương pháp chữa bệnh dạ dày hiện này thì Đông y là cách mang đến sự toàn diện hơn vì nó vừa hiệu quả, đào sâu tận gốc lại an toàn lành tính. Một trong những cách được hàng ngàn người bệnh tin tưởng hiện nay đó chính là Dạ dày Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường.

ĐÓN ĐỌC: Tấm lòng của lương y Đỗ Minh Tuấn trong việc phục dựng bài thuốc gia truyền chữa bệnh dạ dày cho người dân

Dạ dày Đỗ Minh là bài thuốc gia truyền có lịch sử 150 năm của dòng họ Đỗ Minh gồm 4 bài thuốc nhỏ: Bình Vị Hoàn, Đặc trị viêm loét, Đặc trị trào ngược và Giải độc hoàn. Thành phần của mỗi bài thuốc nhỏ đều nằm trong THẬP DƯỢC BÌNH VỊ (10 vị thuốc quý) chia thành 3 nhóm chính Hòa vị giáng nghịch – Kháng sinh thực vật – Tái tạo niêm mạc.

Nhờ được gia giảm theo TỶ LỆ VÀNG, phối ngũ cẩn thận theo trật tự QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ nên các vị thuốc này đã nâng cao được dược tính trị bệnh. Đặc biệt, với cơ chế điều trị tập trung TRIỆT GỐC TIÊU NGỌN, bám sát theo cơ chế “Sơ can giải uất, hòa vị giáng nghịch” trong YHCT giúp tác động CHUYÊN SÂU và mang tới hiệu quả TOÀN DIỆN

Liệu trình sử dụng Dạ dày Đỗ Minh gồm 4 bài thuốc nhỏ. Tuy nhiên, vì mỗi bài thuốc đảm nhận một vai trò, chức năng riêng nên tùy vào tình trạng, mức độ bệnh của mỗi người mà bác sĩ sẽ kê đơn cho phù hợp. Tất cả đều nhằm mục đích tăng cường chức năng sơ tiết của Can – Tỳ – Vị để điều trị viêm loét, giảm đau, thanh nhiệt, giải độc, loại bỏ triệu chứng ợ hơi, chướng bụng, buồn nôn.

CLICK NGAY: Chuyên gia nói gì về bài thuốc chữa dạ dày bằng thảo dược của Đỗ Minh Đường?

Với thành phần thảo dược được hái từ vườn dược liệu của nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Dạ dày Đỗ Minh mang tới bài thuốc sạch 100%, đảm bảo AN TOÀN, LÀNH TÍNH. Dược liệu nuôi trồng chuyên canh đạt tiêu chuẩn GACP-WHO.

Thời gian sử dụng thuốc sẽ kéo dài từ 3 – 5 tháng (tùy theo thể trạng, mức độ bệnh của mỗi người). Hiệu quả của bài thuốc thể hiện rõ ràng qua 3 giai đoạn:

Hiệu quả này được chính những thành viên trong dòng họ Đỗ Minh và hàng ngàn người bệnh kiểm chứng. Mọi thông tin chi tiết về Dạ dày Đỗ Minh bạn có thể liên hệ:

Có thể bạn chưa biết:

Đánh giá bài viết

Tin xem thêm

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *