Vừa qua, đài truyền hình Hà Nội cũng đã dành thời lượng giới thiệu bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn”, mang đến phương pháp điều trị bệnh phụ khoa hiệu quả số 1 dành cho chị em

Sữa chua trị ngứa vùng kín có tác dụng thật không?

Dùng sữa chua trị ngứa vùng kín là mẹo tự nhiên được áp dụng khá phổ biến. Thực tế ghi nhận, giải pháp này có thể đáp ứng tốt với một số trường hợp nhất định. Vậy thực hư như thế nào? Cách chữa này có tác dụng thật không? Những thông tin từ bài viết dưới đây sẽ lý giải cụ thể vấn đề này.

sữa chua trị ngứa vùng kín
Dùng sữa chua trị ngứa vùng kín là mẹo đơn giản có thể thực hiện tại nhà

Tác dụng của sữa chua trong việc trị ngứa vùng kín

Ngứa vùng kín là tình trạng vùng kín của phái nữ xuất hiện cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Thường là do vệ sinh không đảm bảo sạch sẽ hoặc do nấm men, vi khuẩn, trùng roi… hoạt động quá mức.

Tình trạng này thường xuyên kích hoạt gây ra rất nhiều phiền toái, khiến nữ giới luôn cảm thấy bứt rứt. Hơn nữa nó còn có thể làm suy giảm ham muốn, gây tâm lý tự ti trong đời sống tình dục.

Lời khuyên cho chị em là cần lựa chọn giải pháp phù hợp để sớm khắc phục triệu chứng ngứa ngáy vùng kín. Trong các giải pháp tại nhà thì cách dùng sữa chua trị ngứa vùng kín hiện đang được áp dụng khá phổ biến.

Rong kinh, bế kinh, đau bụng kinh,… đã trở thành nỗi ám ảnh khi đến kỳ, ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống, sinh hoạt và đặc biệt là cảnh báo vấn đề sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Sau 40 năm làm việc, bác sĩ Đỗ Thanh Hà đã đưa đến cho chúng ta một giải pháp an toàn, hiệu quả. TÌM HIỂU NGAY!!

Sữa chua là thực phẩm chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Không chỉ tốt cho da mà còn có thể tận đụng để hỗ trợ cải thiện tình trạng ngứa vùng kín.

Hàm lượng lớn men vi sinh vùng với acid lactic dồi dào trong sữa chua đem lại rất nhiều lợi ích. Nó có khả năng hỗ trợ kiểm soát tốt hơn sự cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo. Hơn nữa còn có tác dụng ức chế hoạt động của các loại hại khuẩn và nấm men.

Không dừng lại ở đó, sữa chua còn chứa rất nhiều vi khuẩn Lactobacillus. Ở trạng thái bình thường, loại lợi khuẩn này không làm kích ứng vùng kín. Hơn nữa còn giúp giải phóng hydrogen peroxide có khả năng tiêu diệt vi nấm candida – kẻ thù số 1 gây viêm nhiễm phụ khoa.

Việc bổ sung sữa chua bằng cách ăn trực tiếp còn mang đến nhiều tác dụng tuyệt vời khác. Phải kể đến như tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, kiểm soát cân nặng, làm giảm các cholesterol xấu trong cơ thể…

Dùng sữa chua trị ngứa vùng kín có hiệu quả không?

Như đã phân tích, sữa chua là nguyên liệu có chữa rất nhiều thành phần hữu ích với ức khỏe. Nhiều thành phần còn giúp ức chế hoạt động của vi khuẩn, vi nấm và đảm bảo cân bằng pH âm đạo. Vì vậy mà việc dùng sữa chua để trị ngứa vùng kín là hoàn toàn có cơ sở.

Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp có tính chất hỗ trợ. Việc áp dụng chỉ có thể giúp kiểm soát phần nào cơn ngứa và các triệu chứng khó chịu. Đặc biệt trong trường hợp ngứa vùng kín liên quan tới các vấn đề bệnh lý thì mẹo tự nhiên này sẽ không có khả năng đáp ứng. Lúc này chị em cần chủ động tìm đến bác sĩ càng sớm càng tốt để được thăm khám và điều trị.

Hướng dẫn 4 cách dùng sữa chua trị ngứa vùng kín rất đơn giản

Có rất nhiều cách sử dụng sữa chua trị ngứa vùng kín được chia sẻ rộng rãi trong phạm vi nhân dân. Tuy nhiên, chị em có thể căn cứ vào biểu hiện và mức độ của triệu chứng để lựa chọn cách phù hợp với mình.

Dưới đây là 4 cách dùng sữa chua trị ngứa vùng kín rất đơn giản mà chị em có thể tham khảo:

1. Sử dụng sữa chua đơn lẻ

Đây được cho là cách dùng sữa chua trị ngứa vùng kín đơn giản nhất. Với cách này bạn có thể dùng sữa chua để bôi trực tiếp lên bề mặt âm đạo hoặc dùng để vệ sinh vùng kín đều được. Các thành phần trong sữa chua sẽ giúp làm dịu cơn ngứa nhanh chóng. Đồng thời hỗ trợ diệt nấm, kháng khuẩn và giúp vùng phía ngoài vùng kín mềm mịn hơn.

cách dùng sữa chua trị ngứa vùng kín
Có thể dùng sữa chua để bôi lên âm đạo hoặc vệ sinh ngoài vùng kín

– Bôi sữa chua lên bề mặt âm đạo:

  • Chuẩn bị 1 muỗng sữa chua không đường.
  • Dùng 1 miếng băng vệ sinh dạng ống nhúng vào sữa chua.
  • Sau đó đặt vào bên trong âm đạo khoảng 10 phút rồi rút ra.
  • Vệ sinh lại phía ngoài vùng kín với nước sạch.

– Dùng sữa chua để vệ sinh vùng kín:

  • Chuẩn bị khoảng 1/3 hũ sữa chua không đường.
  • Đem pha thêm 1 ít nước lọc rồi dùng vệ sinh vùng kín.
  • Để nguyên khoảng 10 phút rồi dùng nước sạch rửa lại.
  • Với cách này có thể áp dụng ngay khi tắm.
  • Thực hiện liên tục trong vòng 7 ngày bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Ngoài các giải pháp trên thì bạn có thể dùng sữa chua và bổ sung vào khẩu phần ăn uống. Các chuyên gia cho biết, mỗi ngày chỉ cần ăn khoảng 20ml sữa chua mỗi ngày là có thể hỗ trợ ngăn ngừa bệnh viêm âm đạo rất hiệu quả.

2. Cách dùng sữa chua và tinh dầu tràm trà trị ngứa vùng kín

Bạn sẽ rất bất ngờ với hiệu quả mà công thức trị ngứa vùng kín từ sữa chua và tinh dầu tràm trà mang lại. Tinh dầu tràm trà là nguyên liệu lành tính có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn và làm dịu cơn ngứa rất tốt.

Hơn nữa thành phần Terpinnen – 4-ol, Gamma-terpinene và Alpha-terpinene có trong loại tinh dầu này giúp ức chế và tiêu diệt nấm men rất tốt. Đặc biệt là có khả năng đáp ứng với vi nấm candida – thủ phạm chuyên gây ngứa vùng kín và các bệnh phụ khoa.

Kết hợp sữa chua với tinh dầu tràm trà để vệ sinh vùng kín không dừng lại ở tác dụng làm giảm ngứa và chống viêm. Nó còn giúp tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm có hại. Từ đó làm cân bằng môi trường bên trong âm đạo.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1/2 hộp sữa chua không đường cùng với 1 – 2 giọt tinh dầu tràm trà.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên cùng với 1 ít nước lọc.
  • Sau đó dùng thoa thật nhẹ nhàng lên vùng kín.
  • Để nguyên trong khoảng 7 – 10 phút rồi dùng nước mát vệ sinh lại cho sạch.
  • Với cách này nên áp dụng 1 lần/ ngày trong 7 ngày liên tục sẽ thấy kết quả rõ rệt.

CHUYÊN GIA VÀ NGƯỜI BỆNH ĐÁNH GIÁ BÀI THUỐC PHỤ KHANG ĐỖ MINH – BÍ QUYẾT LOẠI BỎ NGỨA VÙNG KÍN

3. Trị ngứa vùng kín bằng sữa chua kết hợp tỏi

Kết hợp sữa chua với tỏi cũng là một công thức trị ngứa vùng kín rất hữu hiệu mà chị em có thể tham khảo. Tỏi là dược liệu quen thuộc trong Đông y có vị cay, tính ấm với tác dụng sát trùng, chống viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ.

Hơn nữa, các nghiên cứu dược lý hiện đại còn tìm thấy hoạt chất allicin khá dồi dào trong tỏi. Đây là thành phần có thể hoạt động tương tự như một loại kháng sinh tự nhiên. Có thể phát huy công dụng làm giảm đau ngứa, tiêu viêm, diệt nấm men, vi khuẩn và trùng roi rất tốt.

Vì thế kết hợp tỏi với sữa chua có thể giúp làm giảm nhanh chóng tình trạng ngứa ngáy vùng kín. Hơn nữa còn hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa liên quan.

chữa ngứa vùng kín bằn sữa chua
Kết hợp sữa chua với tỏi là công thức trị ngứa vùng kín được áp dụng phổ biến

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1/2 hộp sữa chua không đường cùng với 2 – 3 tép tỏi tươi.
  • Tỏi đem lột sạch vỏ rồi cho vào cối giã nát.
  • Thêm vào chút nước lọc, khuấy đều rồi vắt lấy nước.
  • Trộn nước này với sữa chua không đường rồi dùng để vệ sinh nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín.
  • Sau khoảng 5 – 7 phút thì sử dụng nước sạch để lửa lại và dùng khăn mềm lau khô.
  • Thực hiện cách này đều đặn 1 lần/ ngày để nhận được kết quả tốt.

4. Dùng sữa chua kết hợp giấm táo trị ngứa vùng kín

Ngoài việc kết hợp với tinh dầu tràm trà hay tỏi thì chị em cũng có thể tham khảo cách kết hợp sữa chua với giấm táo. Giấm táo là nguyên liệu có tính acid nhẹ. Bên cạnh công dụng kích thích đường tiêu hóa và sát khuẩn đường ruột thì giấm táo còn có tác dụng làm cân bằng độ pH trong môi trường âm đạo.

Ngoài ra, một số enzyme và lợi khuẩn có trong giấm táo còn giúp ức chế sự phát triển của hại khuẩn và nấm candida. Kết hợp sữa chua với giấm táo có thể làm giảm ngứa ngáy vùng kín. Hơn nữa còn hỗ trợ đắc lực cho quá trình kiểm soát và điều trị các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Cần chuẩn bị 1 hộp sữa chua không đường và 1 thìa cà phê giấm táo.
  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau.
  • Sau đó pha loãng chúng với 1 ít nước lọc.
  • Sử dụng nước này để vệ sinh nhẹ nhàng phía ngoài vùng kín.
  • Sau khoảng 5 – 10 phút thì dùng nước sạch rửa lại và lau khô với khăn mềm.
  • Để tiện lợi hơn bạn có thể áp dụng cách này 1 lần/ ngày vào lúc đi tắm.

Lưu ý khi dùng sữa chua trị ngứa vùng kín

Sữa chua là nguyên liệu chứa nhiều thành phần dưỡng chất lành tính và tương đối an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, vùng kín là khu vực nhạy cảm nên khi dùng sữa chua để trị ngứa ngáy chị em vẫn nên cẩn trọng.

sữa chua trị ngứa vùng kín
Chị em phụ nữ vẫn cần thận trọng khi dùng sữa chua trị ngứa vùng kín

Để nhận được kết quả tốt và ngăn ngừa rủi ro phát sinh cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Nên lựa chọn sữa chua không đường để sử dụng. Bởi nếu có đường sẽ tạo môi trường thuận lợi cho nấm men phát triển. Từ đó gây phản tác dụng, làm tồi tệ thêm vấn đề.
  • Sử dụng đúng liều lượng và tần suất thì mới có thể mang đến kết quả tốt nhất.
  • Trước khi dùng sữa chua và các nguyên liệu khác để vệ sinh vùng kín hãy vệ sinh tay sạch sẽ. Điều này giúp tránh tình trạng vi khuẩn và bụi bẩn từ tay xâm nhập vào vùng kín.
  • Trường hợp bôi sữa chua trực tiếp lên âm đạo chỉ nên bôi phía ngoài. Tránh bôi sâu vào bên trong bởi có thể khiến vi khuẩn đi sâu gây tổn thương âm đạo.
  • Bên cạnh việc dùng sữa chua điều trị ngứa ngáy thì bạn cần chú ý vệ sinh vùng kín sạch sẽ. Đồng thời thay quần lót thường xuyên, ưu tiên chọn quần vừa vặn, chất liệu mềm mỏng, thấm hút tốt.
  • Trong những ngày hành kinh cần chú ý thay bằng vệ sinh thường xuyên, ít nhất 4 giờ/ lần ngay cả khi không bị ra máu nhiều.
  • Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, uống nhiều nước và chăm chỉ rèn luyện thể chất để ngăn ngừa các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Bài viết đã hướng dẫn chi tiết cách dùng sữa chua trị ngứa vùng kín. Giải pháp này chỉ có tác dụng hỗ trợ, không thể tác động toàn diện tới căn nguyên vấn đề. Đặc biệt trường hợp ngứa ngáy là do các vấn đề bệnh lý thì chị em nên thăm khám ngay để bác sĩ hướng dẫn cách điều trị.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *