Ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối có đáng lo?

Ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối là tình trạng bình thường và bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu huyết trắng có mùi hôi hoặc có kết cấu bất thường, điều này có thể là dấu hiệu của các biến chứng cần được điều trị phù hợp.

ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối
Ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối có thể là dấu hiệu chuyển dạ sinh con

Ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối có đáng lo?

Ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối có thể gây khó chịu và lo lắng, tuy nhiên điều này hoàn toàn bình thường. Tình trạng này có thể là dấu hiệu cơ thể đang thay đổi để chuẩn bị cho quá trình chuyển dạ sinh con.

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ, cơ thể có nhiều thay đổi để chuẩn bị cho quá trình sinh nở, bao gồm gây tăng tiết dịch ở âm đạo. Nồng độ hormone thay đổi cũng có thể làm tăng lượng máu cung cấp cho cổ tử cung và khiến lượng dịch tiết ra nhiều hơn. Dịch tiết âm đạo bình thường khi mang thai thường có các đặc điểm như:

  • Có màu trắng, trong, nhiều nước, màu trắng hoặc hơi vàng
  • Không có mùi hoặc có mùi nhẹ đặc trưng của huyết trắng
  • Huyết trắng có thể có màu hơi hồng
Bà bầu ra nhiều khí hư màu trắng đục
Đôi khi ra nhiều khí hư khi mang thai có thể là dấu hiệu viêm âm đạo do vi khuẩn gây ra

Ngoài ra, trong một số trường hợp, ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối có thể là dấu hiệu nhiễm trùng. Khí hư bất thường thường có màu vàng, hơi xanh kèm theo mùi hôi như cá chết. Các nguyên nhân phổ biến có thể bao gồm:

Dùng băng vệ sinh hằng ngày trị khí hư ra nhiều, lâu ngày Mai Anh bị ra khí hư lẫn máu. Tá hỏa đi khám Mai Anh mới biết bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung và chớm viêm buồng trứng cùng lúc... Do đó việc mang thai trở nên vô cùng khó khăn.
  • Viêm âm đạo thường là do vi khuẩn, là tình trạng mất cân bằng vi khuẩn ở âm đạo hoặc ống cổ tử cung. Điều này có thể dẫn đến tăng tiết dịch âm đạo, có màu màu vàng và mùi tanh. Các triệu chứng khác có thể bao gồm gây nóng rát khi đi tiểu hoặc châm chích ở âm đạo. Nếu không được điều trị phù hợp, viêm âm đạo do vi khuẩn có thể dẫn đến sinh non hoặc sinh con nhẹ cân.
  • Nhiễm nấm Candida ở âm đạo có thể dẫn đến tình trạng huyết trắng màu vàng hoặc xanh lá. Sự thay đổi nồng độ hormone khi mang thai có thể tăng nguy cơ nhiễm nấm Candida gây kích ứng và ngứa âm đạo.
  • Nhiễm Chlamydia, là bệnh lây lan qua đường tình dục có thể dẫn đến tăng tiết dịch âm đạo có màu vàng. Nếu bạn có bất cứ dấu hiệu nhiễm Chlamydia hoặc bất cứ bệnh lý lây qua đường tình dục nào khác, hãy đến bệnh viện điều trị để tránh nguy cơ sinh non hoặc lây bệnh cho thai nhi.

Ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối thường là do nồng độ estrogen tăng cao. Dịch tiết này thường là sự kết hợp của hệ thống vi khuẩn có sẵn ở âm đạo, cổ tử cung và chất chất tiết khác ở âm đạo. Thông thường, tình trạng này là bình thường và không phải là dấu hiệu nghiêm trọng.

Xử lý tình trạng ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối

Tình trạng ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối thường là dấu hiệu chuyển dạ sinh con và hiếm khi gây nguy hiểm. Để xử lý tình trạng này, người bệnh có thể tham khảo một số biện pháp như:

1. Vệ sinh âm đạo khi mang thai

Tăng tiết dịch cổ tử cung là một thay đổi bình thường và có thể không cần điều trị. Nếu huyết trắng gây phiền phức hoặc khó chịu, bạn có thể tham khảo một số cách xử lý như:

Ra dịch màu vàng không mùi khi mang thai
Giữ vệ sinh âm đạo để cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa các rủi ro không mong muốn
  • Giữ âm hộ (khu vực bộ phận sinh dục ngoài) và đáy chậu (khu vực nằm giữa hậu môn và âm đạo) luôn sạch sẽ.
  • Sử dụng nước và xà phòng nhẹ, không mùi để vệ sinh khu vực sinh dục. Vệ sinh nhẹ nhàng, không chà xát hoặc thụt rửa sâu bên trong.
  • Mặc đồ lót bằng vải cotton hoặc các loại vải thoáng khí khác.
  • Luôn luôn lau âm đạo từ trước ra sau khi đi tiểu hoặc đại tiện để tránh nhiễm trùng.
  • Mặc quần áo rộng rãi, thoải mái và tránh mặc đồ lót vào ban ngày.
  • Sử dụng băng vệ sinh để giữa âm đạo khô thoáng và tránh gây khó chịu.
  • Nếu đồ lót bị ướt, hãy thay đồ lót mới.
  • Tắm và thay quần áo ngay sau khi bơi hoặc tập thể dục.
  • Liên hệ với bác sĩ nếu có dấu hiệu bất thường.

2. Các việc cần tránh

Để có thai kỳ khỏe mạnh và hạn chế tối đa các rủi ro, bạn có thể tham khảo một số biện pháp như:

  • Không sử dụng các chất khử mùi âm đạo hoặc khăn lau có mùi thơm, điều này có thể gây kích ứng khu vực sinh dục.
  • Tránh thụt rửa sâu bên trong âm đạo. Điều này có thể gây kích ứng niêm mạc âm đạo và làm mất sự cân bằng tự nhiên của vi khuẩn. Dịch tiết âm đạo thường là axit, vi khuẩn có lợi và vi khuẩn có hại. Sự mất cân bằng có thể dẫn đến nhiễm trùng và viêm âm đạo.
  • Không nên sử dụng tampon khi mang thai, vì điều này có thể khiến âm đạo nhiễm trùng và tăng nguy cơ Hội chứng sốc độc do tampon.
  • Không sử dụng thuốc điều trị nếu không nhận được sự chỉ định của bác sĩ chuyên môn.
  • Hạn chế sử dụng nhà vệ sinh công cộng để ngăn ngừa các nguy cơ nhiễm trùng.

Các dấu hiệu chuyển dạ sinh con khác

Bên cạnh tình trạng ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối, quá trình chuyển dạ sinh con có thể dẫn đến một số dấu hiệu khác như:

1. Cổ tử cung mỏng

Trước khi chuyển dạ, phần dưới của cổ tử cung có thể dài 3.5 – 4 cm. Khi quá trình chuyển dạ bắt đầu, cổ tử cung sẽ mở ra, trở nên mềm mại, rút ngắn và mỏng hơn. Điều này có thể gây khó chịu nhẹ nhưng các cơn co thắt thường không gây đau hoặc đau nhẹ.

Cổ tử cung cần được mở ra hoàn toàn để tiến hành quá trình sinh nở.

Ra dịch nhầy như lòng trắng trứng khi mang thai
Khi sắp chuyển dạ cổ tử cung có thể trở nên mỏng hơn để chuẩn bị cho quá trình sinh con

2. Mở rộng cổ tử cung

Một dấu hiệu chuyển dạ khác là cổ tử cung mở rộng (giãn ra). Theo các bác sĩ, độ mở cổ tử cung được tính theo centimet từ 0 đến 10 (giãn hoàn toàn). Lúc mới bắt đầu chuyển dạ, cổ tử cung có thể mở rất chậm. Tuy nhiên, sau đó cổ tử cung sẽ mở nhanh hơn đến quá trình sinh sản bắt đầu.

3. Tăng tiết dịch âm đạo

Khi mang thai, nút nhầy cổ tử cung trở nên dày hơn và có nhiệm vụ chặn lỗ cổ tử cung để ngăn vi khuẩn xâm nhập và gây hại cho thai nhi. Trong 3 tháng cuối của thai kỳ, nút nhầy có thể được đẩy vào âm đạo và gây ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối. Khí hư có thể có màu hồng hoặc hơi có máu và thường bắt đầu vài ngày trước khi quá trình chuyển dạ bắt đầu.

Tuy nhiên, trong trường hợp ra nhiều khí hư kèm máu nặng như chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán phù hợp. Điều này có thể là dấu hiệu của các vấn đề cần điều trị y tế khẩn cấp.

dấu hiệu chuyển dạ
Tăng tiết dịch âm đạo có thể là dấu hiệu chuyển dạ và sinh con

4. Tăng năng lượng

Quá trình chuyển dạ có thể khiến phụ nữ mang thai tràn đầy năng lượng, háo hức và ăn uống ngon miệng hơn. Sự thôi thúc này thường liên quan đến bản năng của người phụ nữ khi sắp sinh.

Tình trạng này có thể bắt đầu bất cứ lúc nào trong thai kỳ nhưng đối với một số phụ nữ, đây có thể là dấu hiệu của quá trình chuyển dạ.

5. Cảm giác bào thai đang di chuyển xuống

Cảm giác bào thai đang di chuyển xuống bên dưới được gọi là sự sa bụng. Thuật ngữ này được sử dụng để mô tả tình trạng khi đầu em bé bắt đầu nằm sâu vào xương chậu. Điều này có thể dẫn đến thay đổi hình dạng bụng và gây khó chịu nhẹ.

Sa bụng có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong vài tuần đến vài giờ trước khi quá trình chuyển dạ bắt đầu.

6. Vỡ túi ối

Túi ối là túi chứa đầy chất lỏng với nhiệm vụ làm màng đệm cho  em bé bên trong tử cung. Khi bắt đầu chuyển dạ, túi ối sẽ vỡ gây rò rỉ một lượng chất lỏng và dẫn đến tình trạng ra khí hư loãng như nước khi mang thai.

Một khi túi ối đã bị vỡ, quá trình chuyển dạ sẽ nhanh chóng bắt đầu. Bên cạnh đó, nếu không chuyển dạ, vỡ túi ối có thể tăng nguy cơ nhiễm trùng và gây ảnh hưởng đến thai nhi. Vì vậy, nếu vỡ túi ối, bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và hỗ trợ phù hợp.

Ra nhiều khí hư loãng như nước khi mang thai
Vỡ túi ối có thể xuất hiện vài tuần hoặc vài giờ trước khi sinh

7. Co thắt chuyển dạ

Trong vài tháng cuối của thai kỳ, bạn có thể trải qua các cơn co thắt, thỉnh thoảng có thể gây đau đớn.  Các cơn co thắt có thể là dấu hiệu chuyển dạ hoặc là do tử cung đang thư giãn. Để phân biệt tình trạng này, bạn có thể xem xét các vấn đề như:

  • Mức độ thường xuyên: Các cơn cơ thắt chuyển dạ thường xuất hiện thường xuyên và ngày càng mạnh hơn. Do đó, nếu gặp tình trạng này, bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện.
  • Thời gian diễn ra: Mỗi cơn co thắt có thể kéo dài khoảng 30 – 70 giây. Nếu cơn co thắt diễn ra lâu hơn, hãy liên hệ với bác sĩ.
  • Thời gian kết thúc: Thông thường các cơn cơ thắt do tử cũng thư giãn sẽ được cải thiện khi bạn đi bộ, nghỉ ngơi hoặc thay đổi tư thế. Do đó, nếu cơn co thắt không được cải thiện, điều này có thể là dấu hiệu chuyển dạ.

Các dấu hiệu chuyển dạ sinh con thường không giống nhau ở mỗi phụ nữ. Một số người có thể ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối trong khi một số khác có thể xuất hiện các cơn co thắt tử cung. Do đó, để đảm bảo an toàn và tránh các rủi ro không mong muốn, bạn nên đến bệnh viện để được chẩn đoán và xử lý phù hợp.

Khi nào cần đến bệnh viện?

Ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối là tình trạng bình thường. Tuy nhiên, bất cứ dấu hiệu bất thường nào trong thai kỳ đều có thể dẫn đến các rủi ro và biến chứng không mong muốn. Do đó, đến bệnh viện để được tư vấn và chăm sóc phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng nên đến bệnh viện ngay khi xuất hiện các dấu hiệu như:

  • Đau bụng dữ dội hoặc chuột rút
  • Buồn nôn và nôn mửa
  • Chảy máu âm đạo
  • Chóng mặt nghiêm trọng hoặc mất phương hướng
  • Đau hoặc nóng rát khi đi tiểu
  • Tăng cân hoặc quá nhẹ cân

Mặc dù hầu hết các trường hợp ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối không nghiêm trọng nhưng bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Nếu nhận thấy dịch tiết âm đạo bất thường như có mùi hôi hoặc màu sắc lạ, hãy đến bệnh viện ngay lập tức.

Cùng chung tâm lý lo lắng với nhiều chị em khác khi thấy ra nhiều khí hư khi mang thai tháng cuối, chị Thu Quỳnh (Hà Nội) chia sẻ: “Ban đầu thấy khí hư ra nhiều như vậy mình cũng hoảng lắm, đi khám ở bệnh viện thì không phải dấu hiệu sinh nên lại về. Bác sĩ bảo là do nội tiết tố thay đổi, âm đạo bị viêm nhiễm nặng. Nhưng đang bầu bí nên mình cũng không dám dùng thuốc gì sợ ảnh hưởng tới bé. May được bà chị họ giới thiệu cho bài thuốc Phụ Khang Tán bên Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam mình mới thoát khỏi cái cảnh ngứa điên cuồng với bứt rứt không yên.

Bên Trung tâm này cẩn thận lắm, xem kết quả siêu âm gần nhất, sau đó bác sĩ bắt mạch khá lâu rồi mới kê thuốc. Vì mình đang bầu nên bác sĩ chỉ kê thuốc điều trị tại chỗ thôi. Trong đó có thuốc ngâm rửa, thuốc xịt. Bác sĩ bảo bao giờ sinh xong thì mới tiếp tục điều trị dứt điểm bằng cách kết hợp thêm thuốc uống nữa. 

Chị em mang thai được chỉ định sử dụng Phụ Khang Tán điều trị tại chỗ
Chị em mang thai được chỉ định sử dụng Phụ Khang Tán điều trị tại chỗ

Theo lời bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Trung tâm thì toàn bộ thảo dược trong bài thuốc đều là thảo dược sinh học, được giám sát chất lượng nghiêm ngặt nên mình cũng yên tâm dùng thuốc.

Mình về dùng thuốc mấy hôm đầu thì thấy đỡ ngứa dần còn khí hư vẫn ra nhiều. Tới khoảng 5 hôm trở đi dùng đều đặn thì khí hư mới giảm hẳn. Dùng khoảng 3 tuần thuốc thì mình sinh bé. Không biết có phải nhờ dùng thuốc không mà sản dịch mình thoát ra nhanh mà vùng kín cảm giác sạch sẽ lắm, không tanh nồng như hồi sinh bé đầu. Định tính mấy tháng nữa thì qua Trung tâm để chữa dứt điểm viêm phụ khoa”.

Phụ Khang Tán là bài thuốc được đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam nghiên cứu ĐỘC QUYỀN dựa trên nền tảng những bài thuốc bí truyền của Thái Y Viện triều Nguyễn chuyên dùng cho cung phi. Đặc biệt trong đó có nhiều bài thuốc được ngự y phối kết để điều trị riêng cho mỹ nữ, giai nhân trong thời gian mang thai. 

ĐỌC NGAY: Phụ Khang Tán sử dụng nhiều thành phần thảo dược quý dùng cho CUNG PHI

Phụ Khang Tán được chứng minh hiệu quả và tính an toàn thông qua nghiên cứu khoa học
Phụ Khang Tán được chứng minh hiệu quả và tính an toàn thông qua nghiên cứu khoa học

Bài thuốc được khá nhiều chị em chia sẻ về hiệu quả trong điều trị các bệnh lý phụ khoa, an toàn cho cả phụ nữ mang thai và sau sinh:

Bệnh nhân chia sẻ về kết quả điều trị huyết trắng bằng Phụ Khang Tán
Bệnh nhân chia sẻ về kết quả điều trị huyết trắng bằng Phụ Khang Tán

Với hiệu quả thực tế tối ưu, trở thành “cứu tinh” cho hơn 40.500 chị em trong gần 10 năm ứng dụng, bài thuốc cũng đã được nhiều đơn vị báo chí ghi nhận và đưa tin:

Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao
Phụ Khang Tán được báo chí đánh giá cao

ĐỪNG BỎ QUA: Đánh giá của CHUYÊN GIA và BÁO CHÍ về Phụ Khang Tán

Để được tư vấn chi tiết về bài thuốc, chị em có thể liên hệ tới:

TRUNG TÂM PHỤ KHOA ĐÔNG Y VIỆT NAM

5/5 - (32 bình chọn)

Bình luận (60)

  1. Khánh Quỳnh Hà says: Trả lời

    Em đang mang thai bé tháng thứ 6 nhưng dạo gần đây em bị ngứa rát khó chịu vùng âm đạo, khí hư ra không đều, lúc nhiều lúc ít cho em hỏi là em bình thường hay không vậy chị em. Em hơi hoang mang, khi bắt đầu em mang thai thì khí hư em bắt đầu ra hơi nhiều rồi bác sĩ bảo không sao, giờ bị vậy nữa không biết có sao không? Nên đi khám bác sĩ không cũng tháng thứ 6 rồi đi lại khó khăn lắm ạ

    1. Thanh Hằng says: Trả lời

      Khí hư nhiều ít thì có lẽ không sao nhưng mà có ngứa rát nữa thì nên đi khám đi chị, tình trạng ngứa với rát thì dễ bị viêm nhiễm lắm. Để ở nhà lâu thành bệnh nặng thì nguy hiểm lắm. Mà chi xem tình trạng của chị có giống như trong bài này không này, họ nói về triệu chứng viêm phụ khoa thường gặp đây https://blogbacsiphukhoa.com/trieu-chung-viem-phu-khoa-n8223.html

    2. Nguyễn Mai Hương says: Trả lời

      Nhắc mới nhớ, bà chị gần nhà em đây, cứ lo làm ăn buôn bán không lo chăm sóc bản thân, đến bầu bì mà vẫn như vậy, đến lúc đau hết chịu nổi rồi mới tá hỏa đi khám, bác sĩ cho nhập viện luôn vì lúc đó cô bé đau rát, hôi lắm rồi, vi khuẩn phát trển viêm nhiễm âm đạo nặng, phải dùng thuốc liên tục với ở bệnh viện theo dõi an toàn đảm bảo cho thai nhi nữa. Sợ lắm nên nay em mang bầu lúc nào cũng phải lo sức khỏe lên đầu có gì đi khám bác sĩ liền. Không lo sau này con ra đời có bị ảnh hưởng gì thì có mà hối hận không kịp

    3. Văn Cúc says: Trả lời

      Đúng rồi em, không biết bà chị của em sao rồi, dùng thuốc không khéo là bị biến chứng gây dị tật cho con lúc đó khóc cũng không ra nước mắt đâu. Chị hay sợ thuốc tây hóa dược thì chị cũng ráng tìm mẹo mà dùng cho đỡ bệnh chứ để im im vậy hoài không hại mới lạ. Dùng mẹo tuy không tốt bằng thuốc nhưng ít ra nó tự nhiên an toàn cho mình cho con mình. Tình trạng đau rát của chị vẫn còn nhưng ít ra vẫn giảm rồi

    4. Thị Thúy Ân says: Trả lời

      Dùng vậy cũng không phải là cách bạn à. Bạn dùng vậy nó cũng chỉ đỡ sương sương rồi cũng không dứt điểm được, cũng còn sợ lắm. Sao bạn không dùng Bài thuốc Phụ Khang Tán xem, vừa thảo dược tự nhiên an toàn lành tính, vừa là bài thuốc đông y tốt giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm nhiễm âm đạo tốt lắm. Em dùng 3 tháng là đỡ liền nè không phải chịu đau rát như lúc ban đầu nữa, dùng uống dược liệu cũng mát người nữa

    5. Cao Thành Tố says: Trả lời

      Chưa kể bài thuốc phụ khang tán này tác động sâu nữa đó bác, cũng vì tác động sâu vào cơ thể nên em mới lựa chọn dùng nó thay vì lựa chọn thuốc tây để đỡ bệnh viêm âm đạo này đó. Tác động sâu làm cho tỉ lệ tái lại của bệnh cũng ít hơn. Thật vậy em dùng 6 tháng rồi tình trạng viêm nhiễm âm đạo của em gần như biến mất đó bác ạ. Mấy bác có muốn tìm hiểu thêm về feedback thì vào link này đọc thêm nha

  2. Phạm Yên says: Trả lời

    Mình muốn mua bài thuốc Phụ Khang Tán phải đi đến trung tâm nhất nam y viện khám à? Sao phải mất công đi dữ vậy đi mua tiệm thuốc không được à?

    1. Nữ Tâm says: Trả lời

      Tiệm thuốc đông y nhỏ lẻ làm gì có bán bài thuốc này bạn, đây là thuốc kê đơn mà, Bạn không đến khám sao bác sĩ biết bạn bị viêm nhiễm kiểu gì, sức khỏe ra răng mà kê đơn?

    2. Thanh Thanh says: Trả lời

      Đúng rồi bạn ơi, trung tâm có bác sĩ mà không đi khám cứ đến mấy địa điểm nhỏ lẻ để làm gì, không có chuẩn đoán bệnh không điều chỉnh liệu trình phù hợp được chưa kể dễ bị làm giả. Tốt nhất cứ địa chỉ này Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội uy tín, chất lượng yên tâm

    3. Nguyễn Phương says: Trả lời

      Biết là vậy nhưng đi khám thì xa quá, chịu á bầu bì đi xa chồng còn không cho nữa là?

    4. Tô Liêm says: Trả lời

      Không cần thiết đâu chị, hùi trước em đi khám ở trung tâm được bác sĩ cho số điện thoại này 024.8585.1102 nè, bác sĩ bảo khi nào cần thì gọi khám trực tuyến cũng được không sao cả. Có gì thì chị cứ gọi vào số đó nhé

  3. Vy Vi says: Trả lời

    Mình cưới chồng được 2 năm rồi. Hai bên nội ngoại cũng bắt đầu hối vợ chồng mình sinh cháu cho ông bà bế bồng, nhưng mà mình và chồng đã thống nhất là khi nào sự nghiệp ổn định với tính tới chuyện sinh con. Bắt đầu từ 2 tháng trước mình bị ra khí hư nhiều hơn bình thường nhưng vì bận quá chưa đi khám được cứ ngày thay 3 4 lần miếng băng vệ sinh, hôm nay đi khám thì bác sĩ bảo viêm âm đạo với viêm cổ từ cung luôn. Lúc nhận tin này mình sốc luôn. không biết phải làm sao nữa, bác sĩ bảo xử lí không tốt sẽ bị vô sinh nhưng mà dùng thuốc tây y đỡ được rồi lại bị lại, mình hoang mang quá ạ sao mình điều trị lại không khỏi hẳn vậy ạ?

    1. Oanh Thiêm says: Trả lời

      Bác dùng mẹo đi kìa bệnh nhẹ nhẹ thì dùng mẹo cũng được đó cũng nhanh đỡ vừa lành tính tự nhiên với cơ thể nữa đỡ đụng chạm với hóa chất thuốc tây, ngâm lá chè lá trầu,….nhiều loại lá ông bà xưa truyền lại lắm, nhưng mẹo thì hên xui theo cơ địa người lắm nghe, không thì nâng cấp tiền lên 1 chút dùng bài thuốc Phụ Khang Tán cũng được nè, chị mình dùng cũng đỡ nhiều được cái là tác động sâu nên ít quay lại lắm

    2. Nguyễn Thị Như says: Trả lời

      A! Em thấy nhiều bà chị dùng bài thuốc Phụ Khang Tán của trung tâm Phụ Khoa Đông Y Việt Nam, nhưng mà toàn người bệnh lâu năm không khỏi mới dùng thôi người mới bị như tụi em có dùng được không nhỉ?

    3. Trần Vân Anh says: Trả lời

      Được hết chứ em ,cũng 1 bệnh đó thôi mà, kiểu em mới bệnh em dùng càng nhanh đỡ còn chị dùng lâu năm dùng lâu hơn thôi. Bệnh lâu năm gốc bệnh tích tụ nhiều cần dùng lâu để đào thải cho hết thôi, hồi trước chị có nghe rewwiew từ chị này nè xong mới quyết định đi khám rồi mua thuốc, hiệu quả thì khỏi chê luôn, nếu em đang muốn tìm hiểu về bài thuốc thì vào xem thử thấy phù hợp thì dùng nhé https://www.dongyvietnam.org/thuc-hu-hieu-qua-cua-bai-thuoc-phu-khang-tan.html

  4. Nguyễn Ngọc Ngi says: Trả lời

    Em được bác sĩ chuẩn đoán viêm lộ tuyến mức độ 1, với viêm cổ từ cung nhẹ. Nhưng mà em lại đang mang thai con tháng thứ 2, em không muốn dùng thuốc tây tí nào ạ, vừa nóng vừa khó đỡ có khi còn kháng kháng sinh nặng luôn đấy 2 viêm lận mà, có khi còn làm cho con mới sinh ra cũng kháng kháng sinh luôn thì chết dở

    1. Thương Phạm says: Trả lời

      Ây da, em bị 2 cái viêm luôn chắc uống cả đống kháng sinh nặng luôn ha uống mấy cái đó chắc nóng khiếp lắm. Mấy cái cái đó điiều trị hết mấy cái vi khuẩn gây bệnh ngoài thôi, cơ thể yếu thì vẫn bị nhiễm lại à em nên ngâm sửa thường xuyên cô bé với bồi bổ cơ thể nhiều lên, chứ thuốc tây không bổ cơ thể lên đâu chỉ có điều trị thôi

    2. Hương Giang says: Trả lời

      Bạn thử xông lá trầu thêm hỗ trợ điêu trị tốt lắm, rồi bổ sung thêm vitamin, hệ miễn dịch đồ vào thử xem đỡ không. Tớ dùng thuốc tây cũng không khỏi hẳn phải dùng thêm mấy mẹo này dùng xong thấy hiệu quả kết hợp cũng không tồi, bạn nên thử nha

    3. Hân Hân says: Trả lời

      Mấy chị còn đỡ đó em bị kháng kháng sinh nhưng mà giờ viêm nhiễm âm đạo bác sĩ không cho dùng thuốc luôn dây, kêu dùng thì tác dụng phụ rất nhiều có muốn dùng không? Do em còn viêm nhiễm nhẹ nên bác sĩ khuyên không nên dùng ráng giữu vệ sinh thường xuyên là đỡ, nhưng mà sợ sợ nó nặng quá mấy chị có cách nào khác giúp em không ạ?

    4. Nguyễn Phùng Hạnh says: Trả lời

      Đây Phụ Khang Tán chuyên dành cho những đối tượng chuyên bị kháng kháng sinh đây nhen. Bài thuốc tác động sâu vào cơ thể, toàn thảo dược tự nhiên tác động vào thôi nên dùng thoải mái lắm, nhiều anh chị bị kháng kháng sinh mới đỏi sang bài thuốc này đây cứ nghĩ dùng kháng sinh sẽ nhanh đỡ không đó. Mà ai ngờ nhanh đỡ cũng nhanh tái lại đó

    5. Nhân Trân says: Trả lời

      Kháng kháng sinh thì không vấn đề chi đâu nhen, bài thuốc này là thuốc đông y mà có liên quan gì đến thuốc tây y đâu mà kháng với chả sinh. Bài thuốc theo cơ chế tác động vừa bổ vừa hỗ trợ điều trị bệnh nên là tốt hơn mấy dạng khác nhiều. Vừa đỡ bệnh mà như uống thuốc bổ khỏe hơn nữa nên mình thích dùng lắm. https://www.trungtamphukhoadongy.com/chua-viem-lo-tuyen-do-2-3-khong-khang-sinh-phau-thuat/

  5. Xuân Thị says: Trả lời

    Bài thuốc Phụ Khang Tán này muốn dùng thì dùng khoảng bao lâu vậy chị em. Mình bị viêm âm đạo nhẹ thôi, dùng mẹo tự nhiên hoài không đỡ mới định đổi sang dùng bài thuốc này thử

    1. Lyli says: Trả lời

      Chị mới bị nhẹ thì chắc dùng bài thuốc này nhanh lắm, em được bác sĩ chuẩn đoán viêm âm đạo nặng dùng khoảng 3 tháng mới đỡ được còn chị thì chắc 1 2 tháng là đỡ á mà.

    2. Quy Đoàn says: Trả lời

      Đúng rồi tùy người bệnh có cơ địa khác nhau thì có liệu trình dùng khác nhau đó bác, trung bình thì dùng 2-3 tháng có người nặng quá hay không tuân thủ theo liệu trình dùng bài thuốc của trung tâm, thì lên tận 4-5 tháng lâu lắm . Mẹ mình chỉ vì dùng thuốc không đều từ dùng có 2 tháng lên 4 tháng luôn đây. Nên là dùng thuốc cần chú ý bác sỹ dặn lắm chú ý ăn uống đồ nữa

    3. Bích Bích says: Trả lời

      Bài thuốc Phụ Khang Tán này dùng có thực sự tốt không vậy tôi dùng 1 tuần rồi có thấy đỡ gì đâu

    4. Trâm La says: Trả lời

      Mới dùng 1 tuần mà đòi đỡ gì vậy bác, liệu trình tận 2-3 tháng mà. Thuốc đông y có phải như thuốc tây y đâu, tác động sâu từ từ đó nên dùng lâu là bình thường mà, dùng 1 tuần mới là tác động đẩy độc tố ra ngoài thôi dùng lâu nữa nó mới đỡ triệu chứng lận nên bác cứ dùng tiếp đi á. Bác muốn tìm hiểu thêm về bài thuốc thì vào đây đọc nè https://vietmecgroup.com/phu-khang-tan.html

  6. Kim Ly says: Trả lời

    Em bị viêm lộ tuyến mức độ 3 mà dùng thuốc tây hoài không đỡ đây ạ? được chị em mách nước đi đến trung tâm Phụ Khoa Đông Y Việt Nam để khám bệnh và điều trị thử. Được bác sĩ chuẩn đoán và cấp cho liệu trình Phụ Khang Tán dùng, quả thật dùng tốt lắm đó mấy bác ạ. Em dùng bài thuốc này với liệu trình 3 tháng hết 3 tháng thì đỡ nhiều lắm, đi tái khám lại bác sĩ bảo nên dùng thêm 1 tháng nữa để đảm bảo hơn sau này đỡ tái lại hơn

    1. Trang Trần says: Trả lời

      Chị dùng bài thuốc thấy đỡ ạ, em đang bị viêm lộ tuyến mức độ 2 cũng đang tìm hiểu về bài thuốc này, chị có thể cho em xin thêm tí thông tin về bài thuốc không chị. Em muốn tìm hiểu kỹ rồi mới đi khám lận

    2. Phan Quy Văn says: Trả lời

      Đi tới trung tâm mà hỏi bạn ơi chi mà sợ đi khám, khám xong có mua thuốc về dùng không là quyền của mình mà, đâu ai biết được. Trung tâm lúc nào mà không tư vấn tận tình cho bệnh nhân đâu. Thế nhé bạn cứ đến trung tâm khám rồi hỏi đi cho kỹ, người ta nói chưa chắc là sự thật đâu đôi khi do mình trải nghiệm hết mới tin được á

    3. Kim Ly says: Trả lời

      Chị cũng tìm hiểu thêm trên mạng thôi em. Khi chị đọc được những chia sẻ của anh chị trong 1 bài viết về bài thuốc này nè. Rồi mới đi đến trung tâm khám rồi hỏi lại cho kỹ nữa. Em cần thì vào bài này mà đọc nhé

  7. Dương Dương says: Trả lời

    Sắp đến thời gian dự kiến sinh em bé rồi, nhưng dạo gần đây em bé bị ngứa, rát. Khí hư ra nhiều. Không biết là có phải thay đổi tự nhiên trong cơ thể không hay có làm sao không ạ.

    1. Phạm Khánh Linh says: Trả lời

      việc ra khi hư nhiều trong kì cuối mnag thai thì là chuyện bình thường thôi bạn, nhưng mà nếu bị rặm ngứa thì bạn nên chú ý hơn nha. Khả năng bị viêm ý bạn.

    2. Ngọc Oanh says: Trả lời

      Bạn thử dùng thuốc chưa ạ, mình thấy cô bé của bạn mới bị nhẹ thôi ý, ra ngoài tiệm thuốc mua thuốc viêm cho vào cô bé 2-3 ngày là hết thôi bạn.

    3. Thanh Trúc says: Trả lời

      Đang trong thời kỳ mang thai không nên dùng thuốc linh tinh đầu các bạn, khong khéo dùng thuốc sai không khỏi được mà còn ảnh hưởng đến em bé không tốt ý

    4. Bùi Trang says: Trả lời

      Để lâu nghuy hiểm lắm bạn, bạn thử đi khám bên trung tâm nhất nam y viện và dung thuốc bên đấy xem thấy an toàn cho mẹ bầu lắm https://baodanang.vn/can-biet/202111/phu-khang-tan-bai-thuoc-chua-phu-khoa-cua-hoang-hau-cung-phi-trieu-nguyen-3893958/

  8. Hà Chi says: Trả lời

    Thuốc phụ khang tán không có ở các nhà thuốc khác ạ? Bất tiện trong lúc mua quá.

    1. Minh Quân says: Trả lời

      Phần đây là thuốc kê đơn mà bạn, sao có thể bán tùy tiện trên thị trường được. Các bác sĩ phải biết bạn gặp vấn đề gì mới có thể tư vấn thuốc cho bạn được chứ

    2. Hoàng Thanh Giang says: Trả lời

      Thật đấy nhiều người cứ chăm chăm đi mua thuốc mà không biết mình mắc bệnh gì, mua thuốc kiểu vậy nguy hiểm lắm ý. Trung tâm không phân phối rộng rãi là hợp lý. Bên họ bán thuốc là muốn chữa khỏi bệnh cho mọi người nếu có ai làm sao mất uy tín của bên trung tâm.

    3. Phạm Tấn Lực says: Trả lời

      Thuốc tôt mà bạn sao phải ngại đi xa chỉ sợ không có thuốc chữa bệnh được thôi. Cơ mà nếu bạn ko tiện thì bên nhà thuốc hình như có hỗ trợ tư vấn từ xa qua zalo/video đó, babj kết nối với phòng khám xem sao nha: 02485851102. Với tham khảo thêm video nè

  9. Lê Như Quỳnh says: Trả lời

    Mình vừa sinh em bé được 3 tháng. Trước khi mang thai khí hư vẫn bình thường. giờ cô bé tiết ra nhiều dịch trắng đục nếu ra ít là chuyện bình thường nhưng ra nhiều mình phải đeo băng vệ sinh ý ạ.

    1. Minh Thùy says: Trả lời

      có thể sau khi sinh cơ thể của bạn có nhiều sự thay đổi bên trong ý, chắc một thời gian sau sẽ hết.

    2. Hồng Trà says: Trả lời

      Các mẹ không nên chủ quan những dấu hiệu nhỏ của các bé nha, cứ đi khám cho chắc ăn lành tính thì không sao, nếu có bất trắc gì còn khám kịp thời

    3. Nhi Nguyên says: Trả lời

      Bạn cứ bồi bổ sức khỏe thật tốt, ăn uỗng lành mạnh chăm ẵm bé con. nếu mãi không thấy hết thì bạn đi khám nha.

  10. Khanh Hoa says: Trả lời

    Em đi khám bác sĩ chuẩn đoán em bị viêm cổ tử cung nhẹ. Nhưng em không muốn dung thuốc tây hay thuốc kháng sinh em thấy không tốt cho bé . Không biết có cách khác để chữa vấn đề em vừa mắc phải không

    1. Phương Thủy says: Trả lời

      Thật dùng thuốc tây trong lúc mnag thai vừa nóng trong người vừa bứt dứt khó chịu sao ý, không kể đến dùng kháng sinh nhiều lúc còn ảnh hưởng đến sự phát triểm của bé. Mính cứ tim dùng khám bệnh bằng thuốc đông y vừa khỏi dứt điểm được bệnh lại lành mạnh

    2. Nguyễn Thu Mai says: Trả lời

      mua thuốc tây dùng ở đâu được ạ, nhà mình trước nay dung thuốc tây không rành mấy loại thuốc dân gian lắm

    3. Dương Ngọc says: Trả lời

      Giờ nhiều các tiệm thuốc bán thuốc dân gian mà bạn vì càng ngày càng nhiều người dùngvì tính an toàn của nó không chỉ giúp chữa bệnh mà còn giúp mình khỏe mạnh tăng sức đề kháng ý. Chịu khó tìm là ra thôi bạn.

    4. Nguyên says: Trả lời

      Bạn tham khảo thuốc phụ khang tán bên trung tâm nhất nam y viện nha. Mình cũng bị viêm cô tử cung nhưng là bị năng ý cộng thêm ra khí hư nhiều ngày thay mấy băng vệ sinh luon ý. Dùng nhiều loại thuốc tây rồi nhưng không khỏi được . Mình dùng thuốc phụ khang tán được 2 tuần đầu, cô bé dịu nhẹ hẳn vs khí huyết hết. dùng hết liệu trình là mình khỏe re rồi không phải lo nghĩ https://www.trungtamphukhoadongy.com/bai-thuoc-phu-khang-tan-dieu-tri-phu-khoa/

  11. Thụy My says: Trả lời

    Bài thuốc phụ khang tán này có vẻ khá hot, không biết thuốc có thực sử kiệu quả không nữa.

    1. Mai Nhi says: Trả lời

      Mình trước xưa nay dùng thuốc tây ý vẫn chưa tin tưởng lắm để mua thuốc của bên trung tâm này dùng sợ ko tốt ấy sợ PR trá hình.

    2. Trâm Anh says: Trả lời

      Tôi biết đây là nỗi lo của nhiều người nhưng thực sự thuốc có hiệu quả thật nha. Có rất nhiều người dùng và đã khỏi cũng như review lại cho mọi người biết rõ hơn đó https://nhatnamyvien.com/nu-giam-doc-dieu-tri-viem-am-dao-bang-phu-khang-tan-37057.html

    3. Linh Khánh says: Trả lời

      Thấy dùng thuốc đông y hiệu quả hơn thuốc tây nhiều ý mà lại tốt cho cơ thể hơn. Mình hiện đang dung thuốc phụ khang tán để chữa viêm âm đạo. Thuốc chữa bệnh từ bên trong nên hiệu quả khá chậm nhưng khi dùng rất thoải mái cơ thể từng ngày từng ngày khỏe hơn mà bệnh cũng thuyên giảm theo. Nói không qua nhưng thấy thật đúng đắn khi chọn thuốc để chữa bệnh

  12. Nguyễn Như Ý says: Trả lời

    Em bị viêm lộ tuyến mức độ 2 . Mà dùng cả thuốc uống và thuốc vỉ bác sĩ kê nhưng mãi không khỏi. mọi người giới thiệu em phương thuốc khác dùng hiệu quả với ạ. Chứ cô bé bứt dứt khó chịu quá mn ạ.

    1. Vân Lâm says: Trả lời

      Phòng tốt hơn chữa thật. Bị rồi mới hối hận sao mình không bảo vệ cô bé tốt hơn. Mọi người vệ sinh sạch sẽ ăn uống, chăm sóc cơ thể cẩn thận đừng chủ quan nha mọi người.

    2. Minh Ngọc says: Trả lời

      Thật đấy chết mệt với mấy bệnh viêm này luôn. Mình còn bị viêm lộ tuyến mức độ 2 cơ chữa khỏi bằng thuốc bên trung tâm nhất nam y viện rồi nha, dùng rất dịu người hiệu quả chữa bệnh tốt lắm. Những ai đang bị nhất định phải thử thuốc nha

    3. Trần Minh Khuê says: Trả lời

      Mình cũng dùng thuốc đông y để chữa viêm này tuy không dùng thuốc bên trung tâm nhưng thấy thuốc rất uy tin, nhiều phả hồi tích cực. có gì mình có dịp sẽ giới thiệu cho mới người xung quanh dùng thử.

      mình đây ciunxg bị viêm lộ tuyến đây, dùng đông tây y khắp nơi ko khỏi, về dùng thuốc Phụ khang tán của Nhất nam y viện cái hợp thầy hợp thuốc lại khjoir đây. Khoảng tầm 2 tuần sau dùng thì mình thấy hết ngứa, hết sưng viêm hết đau rồi, dùng thêm tầmg hơn tháng nữa thì khỏi hẳn. Thấy cái thuốc đông y này cũng hay hay, dubfg khá tiện mnaf lại hiệu quả. Ce cứ tìm hiểu rồi tham khảo mà mua, mình chả Pr cho ai đâu, nhưngt hấy tốt thì gthieu vậy

  13. Quỳnh Mai says: Trả lời

    Minh thấy thuốc bên được rất nhiều người bị bệnh nặng tin dung và đã khỏi không biết những người bị bệnh nhẹ có dùng được không ạ, em sợ với jkhar năng chữa bệnh cao như vậy thì nếu bệnh nhẹ dùng ảnh hưởng đến cơ thể ý ạ. Với ko biết chi phí ra sao hah

    1. Trịnh Tiên says: Trả lời

      Cũng một bệnh đó thôi mà nếu bạn bị nhẹ thì thời gian khỏi nhanh hơn những người bị nặng thôi bạn không phải lo

    2. Ngọc Hân says: Trả lời

      Bạn cứ đến trung tâm thăm khám trước để các bác sĩ nắm được mức độ bệnh của bạn sau đó đưa ra lộ trình khám bệnh hợp lý nha. còn chi phí thì như mình đtri thì khoảng 2tr hơn m,ột tháng, xài hơn hai tháng là hết thui, cũng ko mắc lắm đâu. Sf địa chỉ thì đây nha: nhà 16, ngõ 168 nguyễn khánh toàn, cầu giấy, hn. 02485851102

    3. Phương Vy says: Trả lời

      Thật thuốc lành tính lắm dùng cũng không ảnh hưởng gì nhiều đên cơ thể đâu. Nhưng vì bị nhẹ bạn chỉ cần bồi bổ cơ thể, ăn uống lành mạnh, vệ sinh sịch sẽ là khỏi hanh thôi cũng không cần dùng tới thuốc để tốn ra. Những người càng bị nặng thêm chẳng qua không biết giữ nên vi khuẩn mới sinh sôi thôi.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *