Cách trị mụn bọc không đầu an toàn, hiệu quả nhất

Mụn bọc không đầu là một dạng mụn bọc sưng to, có nhân ẩn vào bên trong, gây đau tại nốt mụn và vùng da xung quanh, xuất hiện dai dẳng và khó điều trị. Trong trường hợp không kịp thời xử lý và áp dụng các biện pháp chăm sóc da phù hợp, bọc mủ ứ trong nốt mụn có tể vỡ dẫn đến viêm, lây lan, để lại thâm sẹo gây mất thẩm mỹ và làm ảnh hưởng đến sức khỏe của làn da.

XEM THÊM: TÌM RA GIẢI PHÁP TRỊ MỤN SIÊU VIỆT TỪ THẢO DƯỢC LÀNH TÍNH ĐẠT CHUẨN CHẤT LƯỢNG

Cách trị mụn bọc không đầu an toàn, hiệu quả nhất
Tìm hiểu nguyên nhân, biểu hiện và cách trị mụn bọc không đầu an toàn, hiệu quả nhất

Mụn bọc không đầu là gì?

Mụn bọc không đầu là một dạng mụn bọc sưng to, viêm bên trong, ửng đỏ bên ngoài, tạo cảm giác đau đớn ở nốt mụn và vùng da xung quanh. Dùng tay sở sẽ nhận thấy nốt mụn cứng hơn so với thông thường, đau hoặc kèm theo cảm giác ngứa nhẹ.

Loại mụn này có nhân nằm ẩn và sâu bên trong da. Điều này khiến mụn xuất hiện dai dẳng, khó loại bỏ nhân mụn khiến quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn. Sau một khoảng thời gian, mụn dần mềm đi, sau đó hình thành mụn mủ bên trong. Tuy nhiên vẫn không thấy đầu mụn như dạng mụn bọc thông thường khi quan sát.

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Khi chín, bọc mủ nằm trong mụn bọc không đầu sẽ vỡ ra dẫn đến nhiễm khuẩn tại nốt mụn và vùng da xung quanh. Để phòng ngừa nhiễm khuẩn, bạn cần chăm sóc da và áp dụng các biện pháp xử lý phù hợp.

Tương tự như mụn trứng cá, mụn cám, mụn bọc và một số loại mụn thông thường khác, mụn bọc không đầu hình thành và phát triển do tuyến bã nhờn trên da bị rối loạn và hoạt động bất thường.

Tuyến bã nhờn ngay tại lỗ chân lông hoạt động không ổn định, rối loạn nội tiết tố hoặc bị kích thích bởi một vài nguyên nhân khác khiến bã nhờn, chất dầu được tiết ra nhiều hơn so với thông thường. Chất nhờn khi gặp tế bào chết cùng cặn trang điểm và bụi bẩn tích tụ vào lỗ chân lông do không vệ sinh da hoặc vệ sinh da không sạch sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phát triển và gây mụn.

Khi đó vi khuẩn sẽ nhanh chóng sinh sôi, gây viêm tại lỗ chân lông và gây mụn. Trường hợp nặng sẽ gây mụn bọc không đầu. Ngoài ra những sai lầm trong quá trình điều trị mụn thông thường hoặc duy trì thói quen sinh hoạt xấu có thể khiến tình trạng nhiễm khuẩn trở nên nặng nề và hình thành các nốt mụn trên da.

Mụn bọc không đầu là một dạng mụn bọc sưng to, viêm bên trong, ửng đỏ bên ngoài
Mụn bọc không đầu là một dạng mụn bọc sưng to, viêm bên trong, ửng đỏ bên ngoài, tạo cảm giác đau đớn nhưng không thấy đầu mụn

Dấu hiệu nhận biết mụn bọc không đầu

Để nhận biết mụn bọc không đầu, bạn có thể dựa vào các dấu hiệu được liệt kê dưới đây:

  • Khi vừa phát sinh, trên bề mặt da xuất hiện chấm đỏ, hơi sưng và kèm theo cảm giác đau nhẹ tại nốt mụn.
  • Sau 1 – 2 ngày, nốt mụn gia tăng kích thước, có dấu hiệu sưng to và đỏ ửng hơn, cảm giác đau lan rộng từ nốt mụn sang vùng da xung quanh. Tuy nhiên không nhìn thấy đầu mụn, nhân mụn nằm ẩn sâu bên trong da.
  • Khi sờ có cảm giác cứng, đau và ngứa.
  • Từ 3 – 5 ngày, nốt mụn có dấu hiệu ứ mủ bên trong nhưng vẫn không xuất hiện đầu mụn.
  • Nếu không cẩn thận trong việc chăm sóc và điều trị, bọc mủ nằm trong nốt mụn sẽ vỡ ra dẫn đến nhiễm khuẩn.
  • Mụn bọc không đầu, xảy ra dai dẳng, dễ để lại thâm sẹo và khó điều trị.

Nguyên nhân gây mụn bọc không đầu

Mụn bọc không đầu có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Điển hình như sự xâm nhập của vi khuẩn, mất cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể, thói quen chăm sóc da, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh dẫn đến tiết nhiều dầu và bã nhờn… Tuy nhiên dưới đây là những nguyên nhân chủ yếu:

1.  Rối loạn nội tiết tố

Mụn bọc không đầu thường có xu hướng hình thành và phát triển ở những người bị rối loạn nội tiết tố cũng như mất cân bằng nồng độ hormon trong cơ thể. Nguyên nhân là do tình trạng rối loạn nội tiết tố khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tiết nhiều dầu nhờn kết hợp cùng bụi bẩn gây bít tắc lỗ chân lông. Từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn trên da sinh sôi và gây mụn.

Tình trạng nổi mụn bọc không đầu do rối loạn nội tiết tố xảy ra phổ biến ở những người đang trong độ tuổi dậy thì, phụ nữ sắp tới kỳ kinh nguyệt, phụ nữ sau sinh, phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh hoặc mang thai…

2. Vệ sinh da không đúng cách

Mụn bọc có thể hình thành và phát triển do thói quen lười vệ sinh da hoặc vệ sinh da không đúng cách. Nguyên nhân là do lớp bã nhờn, dầu nhờn, bụi bẩn, cận trang điểm có thể tích tụ trên da và gây bít tắc lỗ chân lông khi không được loại bỏ hoàn toàn.

Ngoài ra, mụn bọc có thể dễ dàng phát sinh từ tình trạng viêm lỗ chân lông hoặc những nốt mụn nhẹ thông thường khi không được chăm sóc đúng cách dẫn đến viêm nhiễm. Bên cạnh đó tình trạng mụn của bạn có thể trở nên nghiêm trọng hơn ngay cả khi không thường xuyên rửa mặt hoặc rửa mặt quá mức, rửa mặt nhiều lần trong ngày.

MÁCH BẠN: Bí quyết trị mụn dưỡng da bằng thảo dược vô cùng hiệu quả CHUYÊN GIA KHUYÊN DÙNG

Vệ sinh da không đúng cách
Vệ sinh da không đúng cách khiến bã nhờn tích tụ, gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành nhiều nốt mụn bọc không đầu

3. Thói quen sờ tay lên mặt

Kết quả thống kê cho thấy, trung bình một người có thể sờ tay lên da mặt 3,6 lần/ giờ. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng đây là một thói quen xấu, không nên duy trì mà cần phải loại bỏ ngay. Tay là nơi tập trung nhiều vi khuẩn do tiếp xúc với nhiều thứ. Do đó thói quen này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn lây lan, xâm nhập, gây mụn hoặc khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.

4. Chế độ sinh hoạt thiếu khoa học

Làm việc gắng sức, không dành nhiều thời gian nghỉ ngơi có thể dẫn đến stress, căng thẳng. Ngoài ra khi kết hợp cùng với thói quen ngủ không đúng giờ, thức khuya, thiếu ngủ, tình trạng căng thẳng kèo dài có thể gây rối loạn nồng độ hormone trong cơ thể, khiến sức đề kháng và sức khỏe của làn da trở nên yếu ớt dẫn đến hàng rào miễn dịch của da suy giảm hoặc mất đi.

Điều này khiến da không đủ khả năng chống lại sự xâm nhập và phát triển của các tác nhân gây mụn. Từ đó làm tăng nguy cơ xuất hiện và khiến quá trình điều trị những nốt mụn này trở nên khó khăn hơn.

5. Chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh

Nếu bạn duy trì thói quen ăn uống thiếu lành mạnh, thường xuyên sử dụng những loại thực phẩm gây hại cho làn da như thực phẩm cay nóng, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, thức ăn nhiều đường, nhiều chất béo, thực phẩm chế biến sẵn, rượu bia, thức uống có gas… có thể tạo áp lực lên gan, khiến quá trình chuyển hóa và đào thải chất độc của cơ quan này bị suy giảm. Từ đó gây nóng gan, nóng cơ thể, tích tụ độc tố và hình thành mụn.

XEM THÊM: Chuyên gia tư vấn cách trị mụn dứt điểm từ thảo dược Cung đình SẠCH ĐẠT CHUẨN

Chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh
Duy trì chế độ dinh dưỡng thiếu lành mạnh dẫn đến nóng gan, nóng cơ thể, tích tụ độc tố và hình thành mụn

Biện pháp xử lý mụn bọc không đầu

Để xử lý nhân mụn, khắc phục tình trạng viêm đỏ, sưng đau của mụn bọc không đầu và phòng ngừa sẹo, bạn có thể tận dụng các nguyên liệu tự nhiên đối với trường hợp nhẹ hoặc can thiệp thẩm mỹ đối với trường hợp nặng, nổi nhiều mụn trên da.

1. Xử lý mụn bọc không đầu bằng nguyên liệu thiên nhiên

Đối với những trường hợp nhẹ, mụn vừa phát sinh hoặc số lượng mụn nổi trên da không nhiều, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu thiên nhiên tác động vào nốt mụn để giảm đau, giảm viêm sưng, nốt mụn nhanh lành và hạn chế để lại sẹo. Cụ thể:

Làm dịu tình trạng viêm sưng và giảm đau bằng đá lạnh

Đối với những loại mụn bọc không đầu sưng đỏ, bạn có thể sử dụng đá lạnh chườm lên nốt mụn để xử lý các triệu chứng. Bởi nhiệt độ thấp từ biện pháp này có khả năng co tế bào đang sưng và các mạch máu. Từ đó  giúp giảm sưng, giảm đau, làm dịu nốt mụn và giảm viêm hiệu quả.

Nguyên liệu:

  • 1 – 2 viên đá lạnh.

Cách thực hiện:

  • Dùng đá lạnh chà xát nhẹ lên những khu vực có da bị mụn từ 10 – 15 phút
  • Thực hiện từ 3 – 4 lần/ ngày.

Lưu ý:

  • Không nên áp đá lành vào da trên 15 phút vì điều này có thể gây bỏng da.

Giảm viêm và chữa mụn bằng tinh dầu tràm trà

Tinh dầu tràm trà là nguyên liệu thiên nhiên có khả năng làm giảm tình trạng viêm sưng, điều trị mụn bọc và phòng ngừa sẹo hiệu quả. Nguyên nhân là do trong thành phần của tinh dầu này chứa nhiều hoạt chất chống viêm, chất chống oxy hóa và có đặc tính sát khuẩn cao.

Nguyên liệu:

  • Tinh dầu tràm trà
  • Bông y tế hoặc bông tăm.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ
  • Dùng bông y tế hoặc bông tăm thấm một ít tinh dầu tràm trà và chấm trực tiếp vào nốt mụn đang sưng, viêm
  • Thực hiện 2 lần mỗi ngày để rút ngắn thời gian điều trị mụn bọc.

MÁCH BẠN: Liệu trình trị mụn trứng cá an toàn tại nhà bằng thảo dược thiên nhiên (Chuyên gia tư vấn)

Giảm viêm và chữa mụn bằng tinh dầu tràm trà
Giảm viêm và chữa mụn bằng tinh dầu tràm trà

Làm dịu da và cải thiện nốt mụn bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng chứa hoạt chất kháng khuẩn, chống viêm và chống sưng. Việc thế việc xử lý mụn bọc không đầu bằng kem đánh răng có thể giúp bạn cải thiện tốt tình trạng viêm sưng của nốt mụn. Đồng thời ức chế hoạt động gây viêm của vi khuẩn, khiến đầu mụn bọc nhanh chóng khô và cải thiện cảm giác đau rát khó chịu.

Nguyên liệu:

  • Kem đánh răng trắng ít florua và chất tẩy.

Cách thực hiện:

  • Bôi vào nốt mụn một lượng nhỏ kem đánh răng
  • Dùng tay sạch hoặc tăm bông thoa đều hoặc để kem đánh răng khô tự nhiên trên da
  • Đợi thêm 30 phút, dùng nước sạch rửa mặt.

Kết hợp tỏi cùng mật ong nguyên chất giúp giảm viêm, giảm đau và cải thiện kích thước nốt mụn

Các hoạt chất kháng viêm trong tỏi có khả năng phòng ngừa và cải thiện tình trạng viêm sưng, nhiễm trùng, ức chế hoạt động xâm nhập và lây lan của các tác nhân gây mụn. Từ đó giúp giảm viêm, nốt mụn nhanh chóng khô.

Mật ong nguyên chất chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa, hoạt chất kháng viêm với tác dụng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da, ngăn ngừa lão hóa sớm, làm dịu tình trạng sưng viêm của nốt mụn và giảm cảm giác đau nhức, khó chịu do nốt mụn gây ra.

Nguyên liệu:

  •  2 – 3 tép tỏi
  • 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Loại bỏ phần vỏ tỏi và rửa sạch
  • Mang tỏi giã nhuyễn và cho vào chén chứa mật ong nguyên chất, trộn đều
  • Đắp tỏi lên vùng da đang bị nổi mụn khoảng 15 – 20 phút
  • Rửa mặt lại với nước ấm.
Kết hợp tỏi cùng mật ong nguyên chất, giảm viêm, giảm đau và cải thiện kích thước nốt mụn
Kết hợp tỏi cùng mật ong nguyên chất giúp giảm viêm, giảm đau và cải thiện kích thước nốt mụn

2. Can thiệp thẩm mỹ điều trị mụn bọc không đầu

Đối với những trường hợp nặng, nổi nhiều mụn trên da, các nốt mụn bọc không đầu viêm sưng nặng hoặc không có dấu hiệu thuyên giảm sau khi áp dụng các biện pháp xử lý nêu trên, bạn cần sử dụng kem trị mụn hoặc dùng một số biện pháp can thiệp thẩm mỹ khác để cải thiện tình trạng này.

Loại bỏ mụn bọc không đầu bằng kim chích mụn

Sử dụng kim chích mụn là phương pháp được sử dụng phổ biến trong điều trị mụn bọc không đầu. Bởi phương pháp này có khả năng loại bỏ nhân mụn hiệu quả. Tuy nhiên thực tế cho thấy việc áp dụng biện pháp chích nhân mụn có thể làm tăng nguy cơ phát sinh nhiều rủi ro không mong muốn.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn chỉ nên lựa chọn và sử dụng kim chích mụn khi tình trạng viêm không quá nghiêm trọng, nốt mụn bọc ở thể nhẹ, mụn mọc riêng lẻ không phát triển thành cụm, kích thước nốt mụn nhỏ, có thể nhìn thấy nhân mụn trồi lên phía trên và khô cứng bằng mắt thường.

Ngoài ra trước khi sử dụng, kim chích mụn phải được đảm bảo sạch khuẩn, đã trải qua giai đoạn sát khuẩn và tiệt trùng theo quy định tại các cơ sở uy tín. Người bị mụn tuyệt đối không áp dụng biện pháp này tại nhà vì điều này có thể khiến tình trạng viêm và nhiễm khuẩn trở nên nghiêm trọng hơn.

Dùng kem trị mụn kháng viêm, giảm sưng và giúp nhân mụn nhanh khô

Kem trị mụn dùng trong điều trị mụn bọc không đầu thường chứa các thành phần chống viêm, sát khuẩn, vitamin, chất chống oxy hóa và nhiều dưỡng chất tốt cho quá trình làm lành vết thương. Chính vì thế việc sử dụng loại kem phù hợp sẽ giúp bạn cải thiện tốt tình trạng viêm sưng, giảm cảm giác đau, giúp nhân mụn nhanh khô và chống nhiễm khuẩn lan rộng.

Để khắc phục tình trạng viêm sưng, bạn nên sử dụng một lượng vừa đủ kem trị mụn bôi trực tiếp vào nốt mụn vào mỗi tối trước khi đi ngủ hoặc sử dụng kem theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Tốt nhất bạn nên dùng sản phẩm khi mụn còn non, nhân chưa khô và đang sưng đỏ.

Tuy nhiên việc lựa chọn kem trị mụn cần dựa vào tình trạng da và nhiều yếu tố khác. Vì thế, bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia hoặc bác sĩ chuyên khoa da liễu để lựa chọn và sử dụng một loại kem trị mụn phù hợp. Từ đó giúp đảm bảo an toàn và nâng cao hiệu quả chữa trị.

Dùng kem trị mụn kháng viêm, giảm sưng và giúp nhân mụn nhanh khô
Dùng kem trị mụn kháng viêm, giảm sưng và giúp nhân mụn nhanh khô

Bắn laser điều trị mụn bọc không đầu, phòng ngừa hình thành sẹo sau mụn

Bắn laser kết hợp ánh sáng là phương pháp điều trị mụn bọc được nhiều người lựa chọn và áp dụng. Bởi việc kết hợp tia laser và ánh sáng có khả năng tác động sâu vào các tầng trên da, giúp giảm viêm, triệt ổ vi khuẩn.

Ngoài ra phương pháp này còn có tác dụng thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên, giúp hạn chế nguy cơ hình thành sẹo sau quá trình điều trị.

3. Sử dụng thảo dược Đông y loại bỏ mụn bọc không đầu hiệu quả

Thảo dược Đông y cũng là một trong những giải pháp toàn diện được dùng để loại bỏ mụn bọc không đầu nói riêng cũng như các loại mụn trứng cá nói chung. Đây là phương pháp tác động theo cơ chế toàn diện của YHCT giúp đẩy lùi mụn HIỆU QUẢ CAO và hạn chế tối đa nguy cơ tái phát mụn hiệu quả.

Hiện nay có khá nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá bằng thảo dược Đông y, trong đó những liệu trình được bào chế hiện đại luôn đặc biệt thu hút khách hàng. Tại đây, chúng tôi cũng mang đến cho các bạn một giải pháp, một liệu trình trị mụn được ra đời từ tâm huyết nghiên cứu không ngừng nghỉ của đội ngũ chuyên gia da liễu HÀNG ĐẦU tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) với tên gọi NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ.

NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ là sự kế thừa tinh hoa của y học cổ truyền triều Nguyễn trong việc điều trị mụn trứng cá với việc phục dựng và hiện đại hoá các bài thuốc dưỡng nhan cổ xưa. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì kế thừa bí quyết dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu và được bổ sung, hoàn thiện và chính thức đưa vào áp dụng sau nhiều năm nghiên cứu.

XEM THÊM: NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ – Bản nâng cấp hoàn thiện của Hoàn Nguyên 

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng dựa theo bài thuốc cổ dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được phục dựng dựa theo bài thuốc cổ dưỡng nhan của Đức Từ Cung Thái hậu

Để có được thành công như vậy, NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ luôn không ngừng phát triển và lắng nghe ý kiến khách hàng để hoàn thiện sản phẩm một cách toàn diện nhất. NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ khẳng định:

NÓI KHÔNG với CORTICOID, an toàn, lành tính

Với tâm lý muốn điều trị khỏi mụn nhanh, rất nhiều người đã lựa chọn những sản phẩm kem trộn hoặc mỹ phẩm được quảng cáo có tác dụng trị mụn “cấp tốc”. Tuy nhiên, thực chất kem trộn là một dạng tổng hợp nhiều thành phần trong đó có hàm lượng lớn chất Corticoid. 

Bác sĩ Lê Phương cho biết, Corticoid là một dạng hoạt chất có khả năng ức chế hệ miễn dịch của da, kháng viêm, kháng khuẩn. Thời gian đầu mới sử dụng nó sẽ giúp da giữ nhiều nước và trở nên trắng, căng mịn. Nhưng nếu sử dụng dài ngày sẽ gây ra hiện tượng làm giãn nở các mạch máu dưới da. Tình trạng này sẽ khiến là da bị kích ứng, sưng đỏ, da bị teo lại và bong tróc. Nghiêm trọng hơn, Corticoid ngấm xuống máu sẽ gây hại cho sức khỏe.

TÌM HIỂU THÊM VỀ BÁC SĨ LÊ PHƯƠNG: “Niềm tin của người bệnh là hạnh phúc lớn nhất đời tôi”

Bác sĩ Lê Phương – Chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y học cổ truyền
Bác sĩ Lê Phương – Chuyên gia hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Y học cổ truyền

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam luôn đặt mục tiêu “hiệu quả đi đôi với an toàn” đồng thời xác định thảo dược chính là lựa chọn tối ưu để đảm bảo an toàn cho mọi loại da. Do vậy, các bác sĩ tại đơn vị đã dành nhiều tâm huyết để thực hiện đề tài nghiên cứu với các thảo dược thiên nhiên và cho ra đời liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì với độ an toàn cao và hoàn toàn không gây tác dụng phụ có hại cho da trong quá trình điều trị.

Tập hợp các thảo dược có DƯỢC TÍNH TRỊ MỤN CAO, kết hợp trong UỐNG ngoài BÔI

Bên cạnh đó, liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì còn là sự tập hợp của các thành phần thảo dược có dược tính trị mụn cao, thu hái từ những vườn thảo dược sạch đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều vùng miền trên cả nước. Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng được sản xuất trên quy trình sản xuất hiện đại của nhà máy khép kín đạt chuẩn chất lượng GMP-WHO.

Tinh tuý thảo dược quý thượng hạng có trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì
Tinh tuý thảo dược quý thượng hạng có trong liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì

Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì gồm bài thuốc uống trong và tinh chất bôi. Thông thường, khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn sử dụng kết hợp song song vì chúng tác động theo cơ chế “TRONG UỐNG – NGOÀI BÔI” phát huy tác dụng loại bỏ mụn toàn diện cả bên trong và bên ngoài.

Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì cũng sẽ được bác sĩ chuyên khoa chỉ định linh hoạt cho từng đối tượng khách hàng để đạt hiệu quả trị mụn tốt hơn. Cụ thể, trong trường hợp khách hàng bị nổi mụn trứng cá do tình trạng tích tụ độc tố ở gan, thận, bác sĩ sẽ khuyên dùng thêm cao giải độc để có thể loại bỏ mụn trứng cá một cách toàn diện nhất.

ĐÁNG CHÚ Ý: NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ ĐƯỢC VTV2 KHUYÊN DÙNG VÀ BẢO CHỨNG VỀ HIỆU QUẢ

Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì - Giải pháp được VTV giới thiệu và khuyên dùng
Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì – Giải pháp được VTV giới thiệu và khuyên dùng

Với những ưu điểm nổi bật, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì không chỉ được nhiều người biết tới, tin tưởng lựa chọn. Đặc biệt liệu trình này còn vinh dự được VTV2 giới thiệu là một trong những giải pháp loại bỏ mụn trứng cá hiệu quả bằng thảo dược Đông y.

>> Liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì được VTV2 khuyên dùng và bảo chứng về hiệu quả:

Liệu trình sử dụng linh hoạt đạt hiệu quả vượt trội

Bác sĩ Lê Phương cho biết, để hỗ trợ quá trình sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì loại bỏ mụn tại nhà hiệu quả, các bạn cần sử dụng liệu trình đúng theo chỉ định. Bên cạnh đó bạn cũng nên kết hợp chế độ dinh dưỡng, chăm sóc da đúng cách và phù hợp để làn da có thể phục hồi nhanh chóng.

Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đến thời điểm hiện tại, Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì đã được GẦN 13.000 NGƯỜI TIN DÙNG và đánh giá cao về hiệu quả. Hầu hết những khách hàng này đều cho biết tình trạng mụn trên da của họ đã thuyên giảm rõ rệt CHỈ SAU 1 LIỆU TRÌNH sử dụng Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì.

CHIA SẺ CHÂN THỰC: Chuyên gia và người bệnh đánh giá chân thực về liệu trình xử lý mụn NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ

Hình ảnh phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng liệu trình trị mụn tại nhà
Hình ảnh phản hồi của khách hàng sau khi sử dụng liệu trình trị mụn tại nhà

Một số kết quả phản hồi về hiệu quả xử lý mụn của liệu trình xử lý mụn Nhất Nam Hoàn Nguyên Bì:

Vô số khách hàng đã tìm đến NHẤT NAM HOÀN NGUYÊN BÌ và đều thu về kết quả rất tốt chỉ sau khi sử dụng một liệu trình đầu tiên. Để được tư vấn liệu trình loại bỏ mụn hiệu quả tại nhà bằng liệu trình xử lý mụn này, khách hàng vui lòng liên hệ theo địa chỉ và số điện thoại sau đây:

TRUNG TÂM DA LIỄU ĐÔNG Y VIỆT NAM – ĐƠN VỊ TRỰC THUỘC NHẤT NAM Y VIỆN

Những điều cần lưu ý khi chữa mụn bọc không đầu

Để phòng ngừa nhiễm khuẩn lan rộng, giảm thâm mụn và nâng cao hiệu quả của các phương pháp trị mụn, bạn cần lưu ý những điều dưới đây trong quá trình điều trị mụn bọc không đầu:

  • Dùng sữa rửa mặt phù hợp vệ sinh da 2 lần mỗi ngày. Đồng thời giữ cho da luôn khô thoáng và sạch sẽ.
  • Dùng nước tẩy trang loại bỏ cận trang điểm, lớp kem chống nắng, bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trên da. Tuy nhiên cần lưu ý lựa chọn nước tẩy trang không chứa cồn, lành tính, phù hợp cho da nhạy cảm và da mụn.
  • Nên sát khuẩn tay trước khi bôi kem lên da hoặc vệ sinh vùng da mụn.
  • Loại bỏ thói quen sờ tay lên mặt.
  • Trước khi ra ngoài 20 phút, bạn cần bôi kem chống nắng và che chắn vùng da mụn kỹ càng.
  • Tuyệt đối không tự ý cạy mụn hoặc nặn mụn. Bởi điều này có thể làm tăng tình trạng viêm.
  • Uống đủ 2 – 2,5 lít nước để hỗ trợ đào thải độc tố, thanh lọc cơ thể và giảm mụn.
  • Áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường bổ sung những dưỡng chất tốt cho sức khỏe và làn da. Cụ thể như: Thực phẩm giàu vitamin, thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, rau xanh, hoa quả tươi, các loại cá béo…
  • Hạn chế sử dụng những loại thực phẩm có khả năng kích thích phản ứng viêm. Điển hình như thức ăn ngọt, chứa nhiều đường, thực phẩm cay nóng, thức ăn nhanh, nhiều dầu mỡ, nhiều chất béo, thực phẩm chếd biến sẵn, chứa chất bảo quản…
  • Tránh làm việc gắng sức, không thức khuya. Nên ngủ đủ giấc, ngủ sớm và xây dựng thói quen luyện tập thể dục mỗi ngày để cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể, điều chỉnh hoạt động tiết bã nhờn, dầu nhờn trên da. Từ đó giúp hạn chế sự hình thành và phát triển mụn viêm.
Nên ngủ đủ giấc, ngủ sớm và xây dựng thói quen luyện tập thể dục mỗi ngày
Nên ngủ đủ giấc, ngủ sớm và xây dựng thói quen luyện tập thể dục mỗi ngày để cải thiện làn da và phòng ngừa mụn viêm

Mụn bọc không đầu thường khó điều trị, gây đau, viêm và dễ để lại thâm sẹo hơn so với các loại mụn khác. Vì thế bạn nên sinh hoạt đều độ, bổ sung các dưỡng chất cần thiết để phòng ngừa sự hình thành và phát triển các nốt mụn. Trong trường hợp nốt mụn xuất hiện kèm theo cảm giác đau, bạn nên áp dụng các biện pháp xử lý và chăm sóc da mụn phù hợp. Tuyệt đối không tự ý nặn mụn để phòng ngừa viêm nhiễm lan rộng và để lại thâm sẹo.

Bài viết liên quan:

5/5 - (28 bình chọn)

Mụn trứng cá Hoàn Nguyên do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu và bào chế với cơ chế kép loại bỏ mụn tận gốc, hiệu quả lâu dài. BSP được VTV2 giới thiệu trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt"

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *