10+ mặt nạ trị thâm mụn hiệu quả cho mọi loại da

Thường xuyên đắp các loại mặt nạ tự nhiên sẽ giúp hỗ trợ trị thâm mụn hiệu quả. Hơn nữa còn nuôi dưỡng làn da sáng khỏe, đều màu và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Tùy thuộc vào tính chất của làn da mà bạn có thể chọn mình một trong số các công thức mặt nạ được chia sẻ dưới đây.

mặt nạ trị thâm mụn
Có thể tận dụng một số nguyên liệu tự nhiên để tự làm mặt nạ trị thâm mụn tại nhà

10+ Công thức mặt nạ trị thâm mụn hiệu quả từ nguyên liệu tự nhiên

Sự hình thành của các vết thâm trên da là hệ quả khó tránh khỏi khi da bị viêm nhiễm hay tổn thương. Phần lớn trường hợp có liên quan đến mụn. Nhất là các tình trạng bị mụn viêm, mụn bọc hay mụn mủ. Sau khi điều trị, da không chỉ xuất hiện các vết thâm mụn mà còn dễ bị sẹo lõm.

Trị mụn vốn dĩ đã không đơn giản và loại bỏ các vết thâm do mụn cũng không dễ dàng. Có nhiều giải pháp để giúp trị thâm mụn trên da. Bao gồm dùng kem bôi, serum, sản phẩm dưỡng da, bắn laser, dùng mặt nạ tự nhiên.

Trong đó, việc sử dụng các mặt nạ tự nhiên để trị thâm mụn là giải pháp được rất nhiều người lựa chọn. Do đây là giải pháp đơn giản, dễ thực hiện và có chi phí thấp. Đồng thời chỉ cần kiên trì áp dụng là có thể nhận được kết quả khả quan.

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Dưới đây là 10+ Công thức mặt nạ trị thâm mụn được áp dụng phổ biến:

1. Mặt nạ trị thâm mụn từ sữa tươi và chanh cho nàng da dầu

Kết hợp sữa tươi không đường và nước cốt chanh cũng là công thức mặt nạ trị thâm rất lành tính. Và mặt nạ này được ghi nhận là đặc biệt phù hợp với những nàng sở hữu làn da bóng nhờn và thường xuyên bị đổ nhiều dầu.

Sữa tươi không đường giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Đồng thời hỗ trợ cấp ẩm, làm sạch da và ngăn ngừa sự hình thành của các sợi bã nhờn nằm sâu trong chân lông. Đồng thời hỗ trợ giúp da đều màu và sáng khỏe hơn.

Còn chanh lại chứa lượng rất lớn acid citric. Đây là một loại alpha hydroxyl acid giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ và làm sạch da rất sâu. Ngoài ra, lượng vitamin C rất dồi dào trong nước cốt chanh còn có khả năng ức chế tế bào melanin và chống lão hóa. Từ đó sẽ làm mờ dần đi các nốt thâm do mụn và khiến làn da đều màu hơn.

mặt nạ trị thâm cho da dầu
Kết hợp chanh với sữa tươi là công thức mặt nạ trị thâm hiệu quả

Cách thực hiện như sau:

  • Trộn đều 1 thìa nước cốt chanh tươi cùng với 20ml sữa tươi không đường
  • Vệ sinh da mặt bằng sữa rửa mặt rồi dùng khăn mềm thấm khô
  • Thoa hỗn hợp mặt nạ vừa chuẩn bị đều lên toàn bộ khuôn mặt
  • Kết hợp massage và thư giãn trong khoảng 20 phút rồi dùng nước sạch rửa lại

2. Công thức nước vo gạo và bột trà xanh trị thâm mụn

Cả nước vo gạo và bột trà xanh đều là 2 nguyên liệu rất tốt cho việc chăm sóc da. Đắp mặt với loại mặt nạ tự nhiên này được ghi nhận là có khả năng làm mờ các nốt thâm trên da do mụn để lại.

Nước vo gạo có chứa một lượng lớn vitamin B5. Ngoài việc làm se nhỏ các lỗ chân lông thì loại vitamin này còn có tác dụng giúp cải thiện sắc tố da, khiến làn da của bạn nhanh chóng đều màu trở lại.

Còn bột trà xanh lại chứa hàm lượng cao các hợp chất chống oxy hóa, cao gấp 5 lần do với các thực phẩm thông thường khác. Chúng sẽ giúp làm sạch, se lỗ chân lông, giảm sưng viêm và cải thiện các vết thâm do mụn để lại. Đồng thời nguyên liệu này cũng giàu vitamin, canxi, magie, kẽm, phốt pho, kali… Nhờ đó sẽ giúp kích thích sản sinh collagen, mang đến cho bạn một làn da trắng tự nhiên.

Cách thực hiện như sau:

  • Trộn đều 2 thìa cafe bột trà xanh và 2 thìa cafe bột cặn nước vo gạo
  • Vệ sinh da mặt thật sạch rồi thấm khô bằng khăn bông mềm
  • Thoa mặt nạ vừa chuẩn bị lên da và nằm thư giãn khoảng 15 – 20 phút
  • Cuối cùng sử dụng nước ấm để làm sạch da mặt

3. Nàng da khô có thể chọn mặt nạ dầu oliu và bột yến mạch

Đối với những nàng da khô thì lựa chọn công thức mặt nạ từ bột yến mạch và dầu oliu là hoàn toàn hợp lý. Bột yến mạch chứa nhiều thành phần dưỡng chất có lợi cho da như Carbohydrate, kali, magiê, vitamin B, E… Nhờ đó mà có khả năng dưỡng ẩm và rút ngắn chu kỳ tái tạo các tế bào da mới. Các nốt thâm do mụn sẽ được làm mờ dần, làn da trở nên đều màu và láng mịn hơn.

Đừng quên tác dụng của dầu oliu trong công thức mặt nạ này. Axit oleic và axit linoleic dồi dào trong dầu oliu có thể giúp làm sạch sâu. Đồng thời dưỡng ẩm cho da, làm tăng sinh collagen và phục hồi các tế bào da hư tổn. Hàm lượng squalene trong nguyên liệu này còn giúp tăng cường hàng rào bảo vệ da, ngăn ngừa tác hại của tia UVB.

mặt nạ giảm thâm mụn
Mặt nạ từ bột yến mạch và dầu oliu đặc biệt phù hợp với các nàng sở hữu làn da khô

Cách thực hiện như sau:

  • Cần chuẩn bị 1 thìa cafe dầu oliu và 2 thìa cafe bột yến mạch
  • Trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau để thu được hỗn hợp dạng sệt
  • Vệ sinh và lau khô da mặt rồi đắp mặt nạ lên toàn bộ bề mặt da
  • Thư giãn trong khoảng từ 15 – 20 phút và dùng nước sạch rửa lại

4. Mặt nạ dầu dừa và sữa chua trị thâm mụn

Công thức mặt nạ từ dầu dừa và sữa chua không đường đặc biệt phù hợp với những người có làn da thâm mụn. Các thành phần acid béo trong dầu dừa có thể đi sâu vào trong lỗ chân lông. Từ đó giúp làm sạch, loại bỏ hết dầu thừa, bụi bẩn và bã nhờn, giúp các lỗ chân lông được thông thoáng.

Ngoài ra, dầu dừa còn chứa nhiều các thành phần tốt cho da khác. Đặc biệt là có lượng vitamin E dồi dào giúp dưỡng ẩm, làm dịu da và chống oxy hóa. Acid lauric và polyphenol giúp làm mờ các vết thâm do mụn và bảo vệ da hiệu quả hơn.

Còn sữa chua, như đã đề cập cũng là nguyên liệu có tác dụng làm sạch và giữ cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da. Hơn nữ còn có tác dụng nuôi dưỡng da, thúc đẩy tái tạo các tế bào da mới và làm mờ dần các vết thâm do mụn để lại.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1/2 hũ sữa chua không đường và 1 thìa cafe dầu dừa
  • Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau để thu được hỗn hợp đồng nhất
  • Vệ sinh toàn bộ da mặt rồi dùng khăn bông mềm thấm khô
  • Thoa đều hỗn hợp mặt nạ lên da và thư giãn khoảng 15 phút
  • Cuối cùng hãy dùng nước mát để rửa lại cho sạch

5. Trị thâm mụn với công thức lòng đỏ trứng và cám gạo

Nếu đang bị ám ảnh bởi các nốt thâm mụn xuất hiện đầy trên mặt thì bạn có thể thử dùng mặt nạ từ cám gạo và lòng đỏ trứng. Cám gạo chứa một lượng nhỏ tinh dầu gamma oryzanol  có khả năng dưỡng ẩm và chống oxy hóa rất mạnh. Hơn nữa còn chứa lượng lớn các thành phần tốt cho da như vitamin nhóm B, kẽm, magie, vitamin A, E,…

Còn lòng đỏ trứng cũng là nguyên liệu quen thuộc rất tốt cho sức khỏe làn da. Vitamin nhóm B, A, E trong nguyên liệu này có công dụng nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Đồng thời hỗ trợ cải thiện tình trạng da xỉn màu, đàn hồi kém và chảy xệ.

Kết hợp lòng đỏ trứng và cám gạo sẽ giúp nâng cao hiệu quả điều trị thâm mụn. Hơn nữa còn giúp bạn ngăn ngừa lão hóa, sớm có làn da đều màu, mịn màng và khỏe mạnh.

mặt nạ trị thâm mụn
Thành phần dưỡng chất trong lòng đỏ trứng và cám gạo giúp nuôi dưỡng da, làm giảm thâm mụn

Cách thực hiện như sau:

  • Cần chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà cùng với 2 thìa cafe bột cám gạo
  • Trộn đều 2 nguyên liệu này lại với nhau để thu được hỗn hợp dạng sệt
  • Làm sạch da mặt rồi dùng khăn bông mềm thấm cho khô hoàn toàn
  • Đắp hỗn hợp mặt nạ vừa chuẩn bị lên da rồi thư giãn 15 – 20 phút
  • Cuối cùng hãy dùng nước ấm để rửa lại cho sạch

6. Công thức mật ong và tinh bột nghệ trị thâm mụn

Cả mật ong và tinh bột nghệ đều là những nguyên liệu được dùng phổ biến trong trị mụn và làm sáng da. Đặc biệt công thức này có khả năng làm mờ dần các vết thâm do mụn để lại một cách hiệu quả.

Mật ong có tính ấm sẽ làm giãn nở các lỗ chân lông để làm sạch bụi bẩn, bã nhờn và tế bào chết tích tụ. Hơn nữa nó còn giúp dưỡng ẩm và hỗ trợ phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Còn tinh bột nghệ là nguyên liệu quen thuộc có chứa hàm lượng hoạt chất curcumin rất dồi dào. Hoạt chất này có khả năng làm giảm viêm, tiêu sưng, chống oxy hóa và hỗ trợ làm mờ vết thâm do mụn. Nhiều thành phần vitamin và khoáng chất trong tinh bột nghệ còn giúp da được nuôi dưỡng và đàn hồi tốt hơn.

Cách thực hiện như sau:

  • Trộn đều 1 thìa cafe tinh bột nghệ cùng với 1 thìa cafe mật ong nguyên chất
  • Vệ sinh và lau khô da mặt với khăn bông mềm
  • Đắp hỗn hợp mặt nạ vừa chuẩn bị lên da rồi thư giãn khoảng 15 – 20 phút
  • Cuối cùng hãy sử dụng nước ấm để rửa lại cho sạch

**Lưu ý: Nếu không có tinh bột nghệ thì bạn có thể dùng nghệ tươi thay thế. Tuy nhiên, nghệ tươi có thể khiến màu vàng bám lại trên da rất khó rửa sạch. Có thể sử dụng dầu dừa hay dầu oliu massage nhẹ nhàng khi rửa mặt để loại bỏ nó.

7. Tự chế mặt nạ nha đam trị thâm mụn

Nha đam là một trong những nguyên liệu tự nhiên được dùng phổ biến với mục đích chăm sóc và làm đẹp da. Loại nguyên liệu này được không ít người tận dụng làm mặt nạ trị thâm sau khi chữa mụn.

Gel nha đam chứa nhiều thành phần hoạt chất hữu ích với sức khỏe làn da. Chúng giúp thải độc, làm sạch da và làm se khít các lỗ chân lông. Đặc biệt với hoạt chất acid gamma linolenic dồi dào, gel nha đam giúp dưỡng ẩm, chống oxy hóa, loại bỏ các nốt thâm mụn và giúp da đều màu hơn.

mặt nạ trị thâm mụn tại nhà
Có thể tận dụng nha đam để làm mặt nạ trị thâm mụn tại nhà

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 1 lá nha đam tươi đem đi rửa thật sạch, gọt bỏ vỏ và cạo lấy lớp gel trong suốt
  • Vệ sinh toàn bộ da mặt rồi thấm khô hoàn toàn với khăn bông mềm
  • Dùng gel nha đam thoa trực tiếp lên da mặt
  • Thư giãn và lưu mặt nạ trên da khoảng từ 15 – 20 phút
  • Cuối cùng dùng nước mát rửa lại cho sạch

8. Trị thâm mụn với mặt nạ cà chua

Cà chua không chỉ được dùng trong ẩm thực mà còn được tận dụng để chăm sóc da. Trong đó sử dụng cà chua làm mặt nạ trị thâm mụn là giải pháp được áp dụng rất phổ biến.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 1 lượng nhỏ acid tự nhiên trong cà chua có khả năng làm sạch da. Đồng thời loại bỏ hết bụi bẩn, bã nhờn và các tế bào da chết tích tụ và bám sâu trong nang lông.

Hơn nữa, một lượng chất chống oxy hóa lycopene có trong cà chua còn rất hữu ích với sức khỏe làn da. Nó giúp thúc đẩy tốc độ tái tạo các tế bào da bị tổn thương. Cùng với đó là có khả năng bảo vệ da trước ảnh hưởng của các tia UV trong ánh nắng mặt trời. Điều này đặc biệt quan trọng với quá trình điều trị thâm mụn.

Đặc biệt, một lượng tương đối lớn vitamin C, B trong cà chua còn giúp cho các mô liên kết phát triển bền vững hơn. Đồng thời kích thích tăng sinh collagen và elastin, cải thiện tình trạng da bị xỉn màu do mụn.

Có thể dùng cà chua làm mặt nạ trị thâm mụn theo 2 cách dưới đây:

– Cách 1 – Dùng cà chua đơn thuần:

  • Chuẩn bị 1 quả cà chua đem rửa thật sạch rồi cắt thành từng lát mỏng
  • Vệ sinh toàn bộ da mặt và dùng khăn bông mềm lau khô
  • Đắp cà chua lên để che phủ hết bề mặt da và thư giãn 20 phút
  • Cuối cùng gỡ ra và dùng nước ấm rửa lại

– Cách 2 – Kết hợp cà chua với các nguyên liệu khác:

  • Rửa sạch và xay nhuyễn 1 quả cà chua
  • Thêm vào 1 chút dầu oliu và nước cốt chanh rồi trộn đều lên
  • Vệ sinh và dùng khăn mềm lau khô toàn bộ da mặt
  • Đắp mặt nạ lên và nằm thư giãn khoảng 15 phút
  • Dùng tay massage nhẹ nhàng rồi rửa lại với nước ấm

9. Dưỡng trắng da, trị thâm mụn bằng mặt nạ khoai tây

Khoai tây cũng là một nguyên liệu quen thuộc mà bạn có thể tận dụng để làm mặt nạ tự nhiên trị thâm mụn. Nên bổ sung vào công thức một lượng vừa đủ sữa chua không đường để nâng cao hiệu quả.

Khoai tây có chứa hàm lượng Beta – carotene dồi dào giúp kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn. Từ đó hỗ trợ ngăn ngừa sự hình thành các nốt mụn mới trên da để bạn có thể yên tâm trị thâm.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin C trong khoai tây được ghi nhận là có thể giúp làm mờ dần các nốt thâm mụn. Đồng thời giúp chống oxy hóa và làm tăng độ đàn hồi cho da. Vitamin B trong khoai tây lại giúp thúc đẩy làm lành tổn thương và giữ cho làn da luôn mềm mịn.

mặt nạ làm giảm thâm mụn
Kết hợp khoai tây với sữa chua không đường là công thức mặt nạ trị thâm mụn rất đơn giản

Công thức này còn được bổ sung thêm sữa chua không đường. Acid lactic trong sữa chua không đường chính là 1 dạng AHA có khả năng tẩy tế bào chết dịu nhẹ. Từ đó giúp làm sạch và kích thích quá trình sản sinh các tế bào da mới. Đây cũng là một trong những cơ chế có thể giúp làm giảm thâm mụn.

Cách thực hiện như sau:

  • Đem rửa sạch 1/2 củ khoai tây rồi hấp chín, lột sạch vỏ và nghiền thành dạng bột mịn
  • Trộn đều với 3 thìa cafe sữa chua không đường để thu được hỗn hợp sánh mịn
  • Rửa mặt sạch sẽ rồi dùng khăn mềm thấm cho khô hoàn toàn
  • Đắp mặt nạ lên toàn bộ khuôn mặt thư giãn khoảng 15 – 20 phút
  • Cuối cùng sử dụng nước ấm để rửa lại cho sạch

10. Trị thâm mụn với mặt nạ dưa leo

Dưa leo là một nguyên liệu tự nhiên rẻ tiền được ứng dụng phổ biến trong làm đẹp và chăm sóc da. Các thành phần vitamin A, B6, C trong dưa leo được ghi nhận là rất tốt với sức khỏe làn da.

Các thành phần này được cho là có thể ức chế sự phát triển của sắc tố melanin. Đồng thời bảo vệ da khỏi tác hại của ánh sáng mặt trời. Từ đó có thể xóa mờ các vết thâm do mụn để lại và giúp da nhanh chóng đều màu.

Dùng mặt nạ dưa leo còn giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên cho da, tránh tình trạng khô hay bong tróc da. Đặc biệt loại mặt nạ này phù hợp với mọi loại da, kể cả những người có làn da nhạy cảm. Áp dụng thường xuyên sẽ giúp bạn sớm tìm lại làn da đều màu.

Có 2 cách tự làm mặt nạ dưa leo trị thâm mụn như sau:

– Cách thứ nhất:

  • Chuẩn bị 1 quả dưa leo rửa cho thật sạch rồi thái thành từng lát mỏng
  • Bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút rồi đem ra đắp để có cảm giác sảng khoái hơn
  • Làm sạch và lau khô da mặt rồi đắp dưa leo lên bao phủ toàn bộ bề mặt da
  • Thư giãn khoảng 30 phút rồi gỡ ra và rửa lại với nước sạch

– Cách thứ 2:

  • Chuẩn bị 1/2 quả dưa leo cùng với 1/2 củ cà rốt
  • Rửa sạch 2 nguyên liệu rồi ép lấy nước và trộn đều
  • Vệ sinh da mặt, dùng khăn bông mềm thấm khô hoàn toàn
  • Lấy bông y tế nhúng vào hỗn hợp mặt nạ đã chuẩn bị rồi thoa lên da 2 – 3 lần liên tục
  • Giữ nguyên khoảng 20 phút rồi dùng nước mát rửa sạch

11. Mặt nạ dâu tây trị thâm mụn rất hiệu quả

Mặt nạ dâu tây được ghi nhận là có thể cải thiện tốt một số vấn đề về da. Điển hình như trị mụn đầu đen, mụn trứng cá và đặc biệt là có khả năng ngăn ngừa, làm mờ các vết thâm sẹo do mụn để lại.

Ngoài ra, thành phần acid salicylic có trong dâu tây còn giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông và tăng cường hàng rào bảo vệ da. Hàm lượng vitamin A, B1, B2, C có trong nguyên liệu này còn giúp dưỡng trắng và làm đều màu da.

Để nâng cao hiệu quả, bạn nên kết hợp dâu tây với một số nguyên liệu tự nhiên khác. Thông dụng nhất là kết hợp với 1 ít cacao và mật ong.

mặt nạ làm mờ vết thâm mụn
Có thể sử dụng dâu tây để làm mặt nạ trị thâm mụn ngay tại nhà

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 2 thìa cafe dâu tây xay nhuyễn, 1 thìa cafe cacao và 1 thìa cafe mật ong
  • Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau để thu được hỗn hợp đồng nhất
  • Vệ sinh và lau khô da mặt rồi đắp mặt nạ lên da
  • Thư giãn khoảng 30 phút và dùng nước rửa lại cho sạch

12. Cách làm mặt nạ rong biển trị thâm mụn tại nhà

Rong biển cũng là một nguyên liệu tự nhiên quen thuộc mà bạn có thể tận dụng để làm mặt nạ trị thâm. Không tốn nhiều thời gian, cách thực hiện đơn giản và đem lại hiệu quả rất tốt.

Hàm lượng vitamin B, axit amin và collagen dồi dào trong rong biển sẽ giúp dưỡng ẩm và cải thiện kết cấu da. Đồng thời nuôi dưỡng, xóa mờ các vết thâm mụn và giúp làn da nhanh chóng đều màu trở lại.

Rong biển thường được dùng kết hợp với dầu dừa hoặc sữa chua không đường. Đây đều là các nguyên liệu tự nhiên được dùng phổ biến trong chăm sóc da. Chúng giúp dưỡng ẩm, làm sạch và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên cho làn da.

Cách thực hiện như sau:

  • Chuẩn bị 2 thìa cafe bột rong biển, 2 thìa cafe sữa chua không đường và 1 thìa cafe dầu dừa
  • Trộn đều các nguyên liệu trên lại với nhau để thu được hỗn hợp đồng nhất
  • Vệ sinh da mặt sạch sẽ, lau khô rồi đắp mặt nạ lên toàn bộ bề mặt da
  • Thư giãn khoảng 20 phút rồi dùng nước rửa lại cho sạch

Một số lưu ý khi dùng mặt nạ tự nhiên trị mụn

Các công thức mặt nạ trị thâm mụn tại nhà đa phần có cách thực hiện đơn giản, chi phí lại thấp. Đặc biệt là bạn có thể linh động kết hợp nhiều nguyên liệu khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu và tính chất của làn da.

trị thâm mụn như thế nào
Bên cạnh việc đắp mặt nạ hãy chú ý đến vấn đề làm sạch và chăm sóc da

Tuy nhiên để có kết quả tốt cần chú ý đến một số vấn đề sau đây:

  • Các mặt nạ trị thâm mụn từ thiên nhiên sẽ có độ an toàn cao hơn rất nhiều so với các sản phẩm đặc trị thâm. Tuy nhiên hiệu quả thường chậm và còn nhiều hạn chế. Chính vì vậy, bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới nhận được kết quả tốt nhất.
  • Chỉ nên áp dụng các công thức mặt nạ trị thâm với tần suất 2 – 3 lần/ ngày. Một số mặt nạ có thể khiến làn da nhạy cảm hơn với ánh nắng nên cần chú ý thực hiện các giải pháp bảo vệ da. Tốt nhất nên che chắn cẩn thận và thoa kem chống nắng khi ra ngoài.
  • Những người có làn da quá nhạy cảm vẫn cần phải cẩn trọng với các công thức mặt nạ tự nhiên. Tốt nhất hãy thoa thử ra tay rồi xem phản ứng trước khi áp dụng cho vùng mặt.
  • Bên cạnh áp dụng các loại mặt nạ tự nhiên thì bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm mặt nạ giấy trị thâm từ một số thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng.
  • Trường hợp bị thâm mụn quá nhiều hay thâm khó mất do tăng sắc tố melanin thì tốt nhất bạn nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn cách điều trị phù hợp nhất.
  • Ăn uống và sinh hoạt lành mạnh cũng là các vấn đề cần chú ý để tốt cho sức khỏe làn da. Đồng thời giúp quá trình điều trị thâm mụn diễn ra suôn sẻ hơn.
  • Ngoài việc chú trọng trị thâm mụn thì bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề làm sạch và chăm sóc da đúng cách.

Bài viết đã chia sẻ 10+ Công thức mặt nạ trị thâm mụn từ thiên nhiên rất an toàn, dễ thực hiện. Cần chăm chỉ đắp mặt 2 – 3 lần/ tuần để sớm nhận được kết quả khả quan. Trường hợp bị thâm mụn quá nặng nề thì nên tìm đến bác sĩ da liễu để nhận được sự giúp đỡ.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Mụn trứng cá Hoàn Nguyên do Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nghiên cứu và bào chế với cơ chế kép loại bỏ mụn tận gốc, hiệu quả lâu dài. BSP được VTV2 giới thiệu trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt"

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *