Ích Thận Vương có tác dụng gì? Thành phần và giá bán

Ích Thận Vương là TPCN hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và dự phòng biến chứng của bệnh suy thận. Sản phẩm còn có tác dụng bảo vệ thận, cải thiện sức khỏe và phòng ngừa tổn thương thận ở những đối tượng có nguy cơ cao. Tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn về thành phần, cách dùng và một số lưu ý khi sử dụng sản phẩm này.

Ích Thận Vương
Ích Thận Vương có tác dụng gì?

SẢN PHẨM KHÔNG PHẢI LÀ THUỐC VÀ KHÔNG CÓ TÁC DỤNG THAY THẾ THUỐC CHỮA BỆNH

Ích Thận Vương là thuốc hay thực phẩm chức năng?

Ích Thận Vương là thực phẩm chức năng (thực phẩm bảo vệ sức khỏe) của Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC) và được tiếp thị, phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu. Sản phẩm được nghiên cứu với công thức an toàn, lành tính giúp bảo vệ thận, hỗ trợ làm giảm triệu chứng và phòng ngừa biến chứng của bệnh suy thận.

Thông tin cần biết về Ích Thận Vương:

Suy giảm ham muốn nữ, mất cân bằng nội tiết tố, rối loạn tiền mãn kinh... khám ở đâu uy tín? Điều trị thế nào TRIỆT ĐỂ, AN TOÀN?
  • Tên sản phẩm: Ích Thận Vương
  • Phân nhóm: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe/ Thực phẩm chức năng
  • Nhà sản xuất: Công ty TNHH Tư vấn Y dược Quốc tế (IMC)
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Đơn vị phân phối: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu
  • Dạng bào chế: Viên nén
  • Quy cách: Hộp 3 vỉ x 10 viên

Thành phần của viên uống Ích Thận Vương

Ích Thận Vương chứa thành phần chính là cao dược liệu quý cùng với một số axit amin và chất chống oxy hóa. Mỗi viên chứa các thành phần với hàm lượng như sau:

  • Cao hoàng kỳ 150mg: Hoàng kỳ là cây thuốc quý có tác dụng ích vệ, lợi thủy, sinh cơ và bổ trung ích khí. Nghiên cứu dược lý hiện đại nhận thấy, dược liệu này có công dụng tăng cường khả năng miễn dịch, đẩy nhanh quá trình chuyển hóa, hạ huyết áp và lợi tiểu. Đặc biệt, hoàng kỳ có khả năng giảm phù do thận và kháng khuẩn mạnh.
  • Cao đan sâm 200mg: Đan sâm có vị đắng, không độc, tính lạnh, tác dụng hóa ứ, hoạt huyết, an thần, dưỡng huyết và thanh nhiệt. Nghiên cứu khoa học cho thấy, dược liệu này có tác dụng kháng khuẩn, hạ huyết áp và cải thiện chức năng tim. Bên cạnh đó, hoạt chát SAB trong dược liệu được chứng minh có khả năng chống viêm, tiêu trừ gốc tự do và bảo vệ tế bào.
  • Cao dành dành 150mg: Cao dành dành (chi tử) có tác dụng hạ huyết áp, an thần, kháng khuẩn, cầm máu và giải nhiệt. Từ lâu, thảo dược này cũng đã được nhân dân sử dụng để trị chứng tiểu nước đỏ, lở miệng, cơ thể bồn chồn và nóng nảy do nhiệt chứng.
  • Bạch phục linh 50mg: Bạch phục linh là vị thuốc bồi bổ sức khỏe được dùng trong nhiều bài thuốc chữa bệnh. Y học hiện đại cũng đã chứng minh dược liệu này có tác dụng an thần (ức chế thần kinh trung ương), hạ đường huyết và tăng cường miễn dịch.
  • Cao râu mèo 50mg: Râu mèo là vị thuốc quý đối với thận – đặc biệt là người có chức năng thận suy giảm. Dược liệu này có khả năng lợi tiểu, thanh nhiệt và tiêm viêm, hỗ trợ tăng đào thải ure, chlorua và axit uric ra khỏi cơ thể.
  • Trầm hương 50mg: Trầm hương không chỉ được dùng để làm vật phẩm phong thủy mà còn có tác dụng chữa bệnh. Từ lâu đời, dược liệu này đã được sử dụng để điều trị chứng thận hư gây bí tiểu tiện. Do đó, công thức của sản phẩm được bổ sung thêm trầm hương nhằm tăng hiệu quả kiểm soát các triệu chứng rối loạn tiểu tiện.
  • Cao mã đề 25mg: Nhắc đến cây thuốc tốt cho chức năng bài tiết không thể bỏ qua dược liệu mã đề. Thực tế, thảo dược này không chỉ sử dụng trong các bài thuốc từ y học cổ truyền mà đã được chứng minh có hiệu quả trong điều trị các bệnh lý như viêm cầu thận cấp, viêm cầu thận mãn tính, viêm đường tiết niệu cấp, viêm bàng quang cấp tính, viêm bể thận cấp tính, bí tiểu tiện, sỏi bàng quang,…
  • L-Carnitine fumarate 50mg: L-Carnitine fumarate là axit amin tự nhiên có chức năng đốt cháy chất béo, cải thiện sức khỏe tim mạch, phòng ngừa lão hóa và tăng cường chức năng của não bộ. Thành phần được bổ sung vào Ích Thận Vương nhằm cải thiện sức khỏe và giảm các ảnh hưởng của chứng suy thận đối với sức khỏe.
  • Cao linh chi đỏ 15mg: Linh chi đã được chứng minh có tác dụng tăng lưu lượng máu đến tuyến tụy, từ đó làm tăng insulin tiết ra nhằm chuyển hóa đường và ngăn chặn tình trạng đường huyết cao. Như đã biết ngoài chức năng bài tiết, thận còn có vai trò lọc máu và điều hòa đường huyết. Việc kiểm soát, ổn định đường huyết giúp làm giảm áp lực lên thận và các cơ quan bài tiết khác.
  • Coenzyme Q10 5mg: Coenzyme Q10 là chất chống oxy hóa được phát hiện vào năm 1957. Tính đến thời điểm hiện tại, thành phần này đã được nghiên cứu cụ thể và được chứng minh có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Coenzyme Q10 giúp ngăn ngừa lão hóa, cải thiện chức năng tim mạch và tăng cường hệ miễn dịch.

Công dụng của Ích Thận Vương

Với thành phần kết hợp giữa dược liệu tự nhiên cùng với axit amin và chất chống oxy hóa, Ích Thận Vương mang đến những công dụng sau:

ích thận vương giá bao nhiêu
Sản phẩm có tác dụng bảo vệ thận, hỗ trợ cải thiện tình trạng phù và rối loạn tiểu tiện do suy thận
  • Lợi tiểu, chống oxy hóa và hỗ trợ bảo vệ thận
  • Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh suy thận như tiểu tiện nhiều, tiểu đêm, bí tiểu, phù, tăng protein niệu và tăng creatinin huyết
  • Hỗ trợ kiểm soát biến chứng của bệnh suy thận
  • Giảm nhu cầu lọc máu của thận bằng cách điều hòa huyết áp, đường huyết và tăng cường sức khỏe tổng thể
  • Hỗ trợ phòng ngừa chứng thận yếu, thận hư ở những người có nguy cơ cao như người bị viêm cầu thận, cao huyết áp, tiểu đường, bệnh gout, lupus ban đỏ hệ thống và người sử dụng các loại thuốc gây độc lên thận

Đối tượng sử dụng

Ích Thận Vương có tác dụng bảo vệ thận, đồng thời hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và biến chứng của bệnh suy thận. Sản phẩm này được khuyên dùng cho những đối tượng sau:

  • Người bị suy thận (kể cả người đã lọc thận nhân tạo)
  • Các đối tượng có nguy cơ mắc các bệnh về thận như đái tháo đường, sỏi thận, cao huyết áp,…
  • Người phải sử dụng thuốc gây độc lên thận trong thời gian dài
  • Người cao tuổi muốn phòng ngừa chứng thận hư, thận yếu và suy thận

Không sử dụng sản phẩm nếu có tiền sử dị ứng, quá mẫn với bất cứ thành phần nào.

Cách dùng TPCN Ích Thận Vương

Ích Thận Vương được bào chế ở dạng viên nén và được dùng qua đường uống. Khi dùng, nên nuốt trọn sản phẩm với 1 ly nước lọc, không dùng với các loại thức uống khác. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, nên sử dụng sản phẩm trước khi ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 60 phút để đảm bảo khả năng hấp thu. Dùng Ích Thận Vương trong bữa ăn có thể làm gián đoạn và giảm sinh khả dụng của sản phẩm.

Liều lượng tham khảo:

  • Liều điều trị: Sử dụng 2 – 3 viên/ 2 lần/ ngày
  • Liều dùng hỗ trợ phòng bệnh: Dùng 1 viên/ lần/ ngày
  • Nên sử dụng đều đặn từ 3 – 6 tháng để nhận thấy hiệu quả rõ rệt

Để đảm bảo an toàn, cần sử dụng Ích Thận Vương theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. Hoặc có thể dùng theo chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không tự ý tăng hoặc giảm liều nếu không có chỉ định. Tình trạng này có thể làm giảm hiệu quả và tăng nguy cơ gặp phải các tác dụng không mong muốn.

Lưu ý khi sử dụng TPCN Ích Thận Vương

Ích Thận Vương là sản phẩm hỗ trợ giúp bảo vệ thận và cải thiện các triệu chứng do suy thận. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp giảm nguy cơ suy thận, thận hư yếu do ảnh hưởng của thuốc và một số bệnh nội khoa như lupus ban đỏ hệ thống, cao huyết áp, tiểu đường,…

ích thận vương giá bao nhiêu
Thông báo với bác sĩ lịch sử dùng thuốc để được cân nhắc về nguy cơ tương tác với sản phẩm

Tuy nhiên trước khi sử dụng sản phẩm này, bạn đọc cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Ích Thận Vương là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc và không có tác dụng thuốc chữa bệnh. Do đó bên cạnh việc sử dụng sản phẩm, cần tuân thủ các phương pháp y tế được bác sĩ chỉ định để đảm bảo hiệu quả điều trị.
  • Không sử dụng quá liều lượng khuyến cáo. Mặc dù là TPCN nhưng sản phẩm này vẫn có thể gây ra tác dụng phụ và rủi ro nếu dùng quá liều.
  • Phụ nữ mang thai, người đang cho con bú và người chuẩn bị phẫu thuật nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Thông báo với bác sĩ tiền sử dị ứng và lịch sử dùng thuốc trong vòng 14 ngày để được cân nhắc về việc sử dụng TPCN Ích Thận Vương. Không tự ý phối hợp sản phẩm cùng với các loại thuốc hoặc viên uống hỗ trợ nếu không có chỉ định.
  • Trên thực tế, viên uống Ích Thận Vương có thể tương tác với các bài thuốc nam và bài thuốc Đông y. Vì vậy để đảm bảo an toàn, bạn đọc nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng phối hợp. Thực tế đã có không ít trường hợp gặp phải tình trạng tăng kali huyết và hạ huyết áp do tự ý dùng kết hợp.
  • Ích Thận Vương chỉ có tác dụng hỗ trợ. Do đó, nên kết hợp sử dụng sản phẩm cùng với chế độ ăn uống, tập luyện và sinh hoạt lành mạnh.

TPCN Ích Thận Vương có thực sự tốt không?

Suy thận là bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến chức năng bài tiết và các hoạt động sống của cơ thể. Bởi ngoài chức năng lọc nước tiểu, thận còn đảm nhiệm vai trò lọc máu, cân bằng điện giải, đảm bảo nồng độ đường huyết, axit uric,… Do đó, tình trạng suy giảm chức năng thận gây ra nhiều ảnh hưởng đối với sức khỏe.

Ích Thận Vương là sản phẩm hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và biến chứng của bệnh suy thận. Sản phẩm được phát triển với công thức kết hợp giữa các dược liệu tự nhiên như cao râu mèo, đan sâm, hoàng kỳ, bạch linh, trầm hương, dành dành, mã đề, linh chi đỏ cùng với Coenzyme Q10 và L-Carnitine fumarate. Các thành phần trong sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ tế bào thận và ngăn ngừa quá trình lão hóa. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp cải thiện sức khỏe, giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh  suy thận như phù, tăng protein niệu, tiểu nhiều lần,…

Tuy nhiên, hiệu quả của Ích Thận Vương phụ thuộc vào cơ địa của từng người. Do đó trong một số trường hợp, sản phẩm không mang lại cải thiện như mong đợi. Hơn nữa, vì chỉ có tác dụng hỗ trợ nên bệnh nhân cần kết hợp sử dụng sản phẩm cùng với lối sống khoa học và các phương pháp y tế theo hướng dẫn của bác sĩ.

Ích Thận Vương của công ty nào
Bệnh nhân nên tìm gặp bác sĩ để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm hỗ trợ phù hợp với tình trạng sức khỏe

Để lựa chọn được sản phẩm hỗ trợ phù hợp với tình trạng sức khỏe, bệnh nhân nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa. Dựa vào tình trạng sức khỏe và độ tuổi của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn loại thuốc và TPCN phù hợp nhất.

Ích Thận Vương có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

TPCN Ích Thận Vương có bán tại các hiệu thuốc tư nhân trên toàn quốc với mức giá dao động khoảng 200 – 230.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên. Tuy nhiên, giá bán thực tế có thể chênh lệch ít nhiều tùy theo cơ sở kinh doanh.

Bài viết đã tổng hợp các thông tin cơ bản về TPCN Ích Thận Vương. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về thành phần, công dụng và cách dùng của sản phẩm này. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, nên tham khảo ý kiến bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng.

Tham khảo thêm:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *