5 Cách Chữa Trào Ngược Dạ Dày Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

Chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc Nam có độ an toàn rất cao, không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng tại nhà. Thành phần dược tính của các loại dược liệu trong thuốc Nam sẽ giúp cân bằng nồng độ acid, giảm tiết dịch vị dạ dày từ đó ngăn chặn triệu chứng trào ngược hiệu quả.

Thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn
Thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên rất an toàn

5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc Nam

Trào ngược dạ dày là tình trạng thức ăn trộn lẫn với dịch vị dạ dày bị trào ngược lên vùng thực quản, triệu chứng này thường xảy ra sau khi ăn gây tổn thương đến các cơ quan có liên quan như phế quản, thực quản, họng,…

Tình trạng này xảy ra thường xuyên thì được xem như bệnh lý, nếu người bệnh không có các biện pháp can thiệp đúng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và suy giảm chất lượng đời sống hàng ngày.

Chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc Nam là phương pháp được rất nhiều người bệnh áp dụng tại nhà. Thuốc Nam có nguồn gốc đều là các loại dược liệu có sẵn trong tự nhiên nên rất an toàn đối với sức khỏe, không gây ra tác dụng phụ như Tây y. Bên cạnh đó, chi phí cho việc điều trị bệnh bằng phương pháp này không quá cao, phù hợp với nhiều đối tượng có thu nhập kinh tế khác nhau.

Dưới đây là 5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc Nam giúp mang lại hiệu quả tốt bạn có thể tham khảo:

Uống nước lá mơ chữa trào ngược dạ dày tại nhà

Bệnh trào ngược dạ dày gây tổn thương đến tổn thương cho một số cơ quan như thanh quản, thực quản, miệng,… Điều này sẽ khiến người bệnh có nguy cơ mắc một số bệnh lý như viêm phế quản, viêm xoang, viêm họng. Sử dụng lá mơ để điều trị bệnh sẽ có tác dụng rất tích cực.

Thành phần tinh dầu, vitamin C, protein và carotene dồi dào bên trong dược liệu sẽ có tác dụng làm giảm phản ứng viêm ở lớp niêm mạc tại các cơ quan bị tổn thương, cân bằng nồng độ acid dư thừa bên trong dạ dày, giúp phòng tránh bệnh đau dạ dày và trào ngược hiệu quả. Cách chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng lá mơ rất đơn giản và dễ áp dụng, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Hái một nắm lá mơ tươi đem đi rửa sạch bụi bẩn, ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn rồi vớt ra để ráo nước.
  • Cho lá mơ vào máy sinh tố xay nhuyễn với một chút nước, nếu không có máy bạn có thể cho vào cối giã nát rồi hòa với một ít nước lọc.
  • Sau đó chắt lấy phần nước cốt thu được rồi bỏ bã, bạn có thể sử dụng nước này để uống trực tiếp hoặc chưng cách thủy rồi uống.
  • Nên chia nước thành 2 phần, sử dụng để uống trước bữa ăn sáng và tối khoảng 30 phút.
  • Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày, kiên trì áp dụng trong thời gian dài sẽ thấy triệu chứng của bệnh dần thuyên giảm

Ngoài cách uống nước lá mơ chữa trào ngược dạ dày ở trên, người bệnh có thể sử dụng dược liệu để ăn kèm với rau sống hoặc chiên cùng với trứng để dùng trong bữa ăn hàng ngày cũng mang lại hiệu quả rất tốt.

Dùng lá mơ ép lấy nước uống giúp cải thiện triệu chứng do bệnh gây ra
Dùng lá mơ ép lấy nước uống giúp cải thiện triệu chứng do bệnh gây ra

Cam thảo – thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày

Cam thảo hay còn được biết đến với tên gọi khác là sinh cam thảo, quốc lão,… Ghi chép của tài liệu y học cổ truyền cho biết, đây là dược liệu có vị ngọt, tính bình và không chứa độc tố, khi sử dụng để điều trị bệnh sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, ích khí, bổ tỳ,…

Trong nguyên liệu này chứa một số hoạt chất có khả năng kích thích dạ dày tiết ra chất nhầy kháng acid, giúp bảo vệ niêm mạc và cải thiện triệu chứng trào ngược. Bên cạnh đó, cam thảo còn có khả năng hỗ trợ phục hồi các tổn thương bên trong dạ dày do acid tấn công, từ đó các vết loét sẽ được làm lành, ngăn ngừa cơn đau dạ dày xảy ra.

Cách thực hiện:

Cách 1:

  • Rễ cam thảo đem đi rửa sạch bụi bẩn, cho vào nồi đun với lượng nước vừa phải trong khoảng 15 phút thì tắt bếp.
  • Chắt lấy lượng nước nấu thu được, sử dụng để uống sau mỗi bữa ăn khoảng 30 ngày.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày trong khoảng 2 tuần để điều trị bệnh.

Cách 2:

  • Lấy khoảng 100 gram rễ cam thảo khô đem đi tán nhuyễn thành bột mịn, cho vào lọ thủy tinh đậy kín nắp bảo quản dùng từ từ.
  • Mỗi lần lấy khoảng 5 gram bột cam thảo hòa với 100ml nước ấm, sử dụng để uống trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Áp dụng cách này liên tục trong 2 tuần sẽ thấy bệnh chuyển biến tích cực.
Chữa trào ngược dạ dày bằng cách uống nước nấu cam thảo
Chữa trào ngược dạ dày bằng cách uống nước nấu cam thảo

Lưu ý: Không sử dụng rễ cam thảo để điều trị bệnh trào ngược dạ dày trong thời gian dài để tránh bị phù nề. Tốt nhất, người bệnh chỉ nên áp dụng cách điều trị bệnh này từ 1 – 2 tuần rồi ngừng sau đó.

Chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc Nam từ nghệ

Nghệ là cây thuốc Nam rất quen thuộc, chúng được sử dụng phổ biến trong nấu nướng và điều trị bệnh, đặc biệt là những bệnh lý liên quan đến dạ dày. Curcumin là thành phần chính trong nghệ có tác dụng hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày. Hoạt chất này sau khi đi vào cơ thể sẽ có khả năng ức chế hoạt động các loại vi khuẩn gây hại, hạn chế dạ dày tiết ra dịch vị acid và kích thích tăng tiết mật giúp quá trình tiêu hóa diễn ra dễ dàng hơn.

Ngoài ra, curcumin còn là chất chống viêm và chống oxy hóa mạnh, chúng có tác dụng ức chế hoạt động của các chất trung gian gây ra phản ứng viêm, ngăn ngừa tình trạng viêm loét và bảo vệ dạ dày khỏi các tác nhân gây hại như gốc tự do, men hại gây ung thư,…

Cách thực hiện:

Cách 1: Dùng nghệ tươi

  • Chuẩn bị một củ nghệ tươi, đem đi rửa sạch với nước rồi gọt bỏ phần vỏ bên ngoài.
  • Cho nghệ vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với một ít nước sôi để nguội, sau đó lọc lấy phần nước cột và bỏ bã.
  • Cho nước nghệ thu được vào nồi, bắc lên bếp đun sôi rồi để cho nguội bớt.
  • Đổ nước nghệ sau khi đun vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
  • Sử dụng nước nghệ uống sau khi ăn để mang lại hiệu quả tốt nhất, không nên uống hết một lần mà hãy chia ra dùng dần trong 7 ngày.
  • Kiên trì áp dụng cách này trong thời gian dài để có thể mang lại hiệu quả chữa trị như mong muốn.
Hoạt chất curcumin trong nghệ vàng có tác dụng rất tốt đối với những người bị trào ngược dạ dày
Hoạt chất curcumin trong nghệ vàng tác dụng rất tốt với những người bị trào ngược dạ dày

Cách 2: Dùng kết hợp bột nghệ và mật ong

  • Cho 3 thìa tinh bột nghệ và 2 thìa mật ong ra bát, khuấy đều tay để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Vo hỗn hợp trên thành viên nhỏ với kích thước bằng đầu ngón tay út, sau đó cho vào lọ thủy tinh, đậy kín nắp rồi bảo quản lọ trong ngăn mát tủ lạnh dùng dần.
  • Mỗi ngày lấy khoảng 6 – 8 viên uống chung với nước ấm sau khi ăn khoảng 30 phút.
  • Kiên trì thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày sau khoảng 2 tháng sẽ thấy tình trạng bệnh chuyển biến tốt.

Lưu ý: Người bệnh chỉ nên sử dụng nghệ điều trị bệnh trào ngược dạ dày với hàm lượng vừa đủ, tuyệt đối không nên quá lạm dụng để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và phản tác dụng.

Liên hệ số điện thoại – Nhận tư vấn cách chữa trào ngược tốt nhất

Thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày từ tía tô

Tía tô là loại rau thơm sử dụng khá phổ biến trong bữa ăn gia đình của người Việt. Sử dụng tía tô để điều trị bệnh trào ngược dạ dày là bài thuốc Nam được rất nhiều người biết đến và áp dụng để cải thiện bệnh ngay tại nhà.

Thành phần hoạt chất tanin và glucosid trong tía tô rất dồi dào, chúng có khả năng làm lành sẽ các lớp viêm loét tại lớp niêm mạc dạ dày bị tổn thương và ức chế quá trình tiết dịch vị acid tiêu hóa thức ăn ở dạ dày. Điều này sẽ giảm gây áp lực lên dạ dày, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn tại đây diễn ra dễ dàng hơn, từ đó các triệu chứng do bệnh trào ngược gây ra sẽ được cải thiện một cách đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Lấy một nắm lá tía tô đem đi rửa sạch bụi bẩn rồi để cho ráo nước, người bệnh có thể sử dụng dược liệu dưới dạng tươi hoặc khô đều được.
  • Cho lá tía tô vào ấm, chế nước sôi vào hãm khoảng 15 phút thì có thể sử dụng. Dùng nước này để uống hàng ngày thay thế cho nước trà.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày, kiên trì thực hiện trong thời gian dài sẽ thấy bệnh chuyển biến tốt.

Ngoài cách uống nước lá tía tô để chữa bệnh, bạn cũng có thể tăng cường bổ sung loại rau này vào bữa ăn hàng ngày cũng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh rất tốt như ăn sống, nấu cháo, làm gia vị cho canh,…

Hạt thì – thuốc nam chữa trào ngược dạ dày

Trong tài liệu của y học cổ truyền có ghi chép, cây thì là là dược liệu có tính nóng và mùi thơm đặc trưng, thường được sử dụng trong chế biến món ăn giúp làm giảm mùi tanh của món ăn. Ngoài ta, hạt thì là còn được xem như vị thuốc quý trong Đông y với công dụng điều trị bệnh rất tốt.

Y học hiện đại đã nghiên cứu và chỉ ra, trong hạt thì là có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể, có khả năng cải thiện chức năng của cơ quan tiêu hóa, giúp đẩy lùi các triệu chứng như đầy hơi, khó tiêu, hội chứng ruột kích thích,… Ngoài ta, hàm lượng hoạt chất Anetholi trong hạt thì là còn có khả năng đẩy lùi các cơn co thắt ở dạ dày, từ đó ngăn chặn triệu chứng trào ngược một cách hiệu quả.

Nhai hạt thì là cũng có tác dụng điều trị trào ngược dạ dày rất tốt
Nhai hạt thì là cũng có tác dụng điều trị trào ngược dạ dày rất tốt

Cách thực hiện:

Cách 1: Nhai hạt thì là

  • Sau khi kết thúc bữa ăn trưa và bữa ăn tối, người bệnh lấy khoảng 2 – 3 hạt thì là nhai kỹ rồi nuốt một cách từ từ.
  • Áp dụng cách này liên tục trong khoảng 1 tuần sẽ thấy được triệu chứng của bệnh dần chuyển biến tích cực.

Cách 2: Uống nước hạt thì là

  • Lấy khoảng 100 gram hạt thì là cho vào nồi, đem đun với lượng nước vừa đủ trong khoảng 10 phút thì tắt bếp.
  • Đợi cho nước nguội bớt thì vắt một ít nước cốt chanh tươi vào, khuấy đều để tăng hương vị cho thức uống.
  • Chia lượng nước thu được thành 3 phần bằng nhau rồi sử dụng để uống trong ngày.

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng hạt thì là để điều trị trào ngược dạ dày với liều lượng vừa đủ để đảm bảo an toàn, tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Những cách chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc nam được giới thiệu trên đây đều là đơn phương sử dụng một loại dược liệu để xử lý một vấn đề của bệnh. Những cách này tuy đem lại hiệu quả cao nhưng chưa hẳn là giải pháp tối ưu trong một số trường hợp bệnh xảy ra nhiều vấn đề khác nhau.

Để giúp người bệnh có lựa chọn tốt nhất, chúng tôi xin đưa ra gợi ý về bài thuốc nam được bào chế kết hợp từ nhiều loại thảo dược khác nhau – Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Xem thêm: Chương trình Vì sức khỏe người Việt đồng hành giới thiệu giải pháp chữa đau dạ dày, trào ngược dạ dày tại Thuốc dân tộc trên VTV2

Cách chữa trào ngược dạ dày bằng bài thuốc nam tổng hòa dược liệu đặc trị

Với nhiều năm kinh nghiệm về YHCT, đội ngũ chuyên gia hàng đầu tại Thuốc dân tộc đã phát hiện ra những dược tính đặc biệt của các loại thảo dược trong chữa các chứng bệnh về dạ dày. Đồng thời thông qua nghiên cứu các bài thuốc cổ phương cũ, họ đã tìm ra công thức bào chế bài thuốc chữa bệnh dạ dày, trào ngược có được tổng hòa từ tất cả các loại dược liệu tốt nhất.

Không chỉ được kết hợp từ những vị thuốc kể trên như nghệ, cam thảo. Bài thuốc này còn bao gồm nhiều vị thảo dược khác có tính kháng sinh, tiêu viêm tự nhiên, bồi dưỡng rất mạnh như Ô tặc cốt, Kim ngân hoa, Bạch thược, Quán chúng, Chè dây, Tam thất, Bố chính sâm,… cùng hơn 30 loại khác.

Sơ can Bình vị tán - Bài thuốc trị đau dạ dày từ Đông y nổi bật nhất hiện nay
Sơ can Bình vị tán – Bài thuốc trị đau dạ dày từ Đông y nổi bật nhất hiện nay

Tất cả được lựa chọn và sơ chế kỹ lưỡng từ các vườn dược liệu chuyên canh chuẩn hữu cơ GACP – WHO do trực tiếp Trung tâm trồng và khai thác. Để tối ưu hiệu quả điều trị, Sơ can Bình vị tán được chia nhỏ thành 3 chế phẩm. Đồng thời được ứng dụng công nghệ hiện đại để bào chế dưới dạng thuận tiện hơn với nhu cầu sử dụng của người bệnh hiện đại.

Thuốc tác động chữa trào ngược dạ dày dựa trên cơ chế tác động trong ngoài kết hợp, vừa điều trị triệu chứng, ngăn chặn trào ngược, vừa loại bỏ căn nguyên, phục hồi thể trạng để tăng cường đề kháng từ bên trong. Dược liệu trong thuốc không chỉ giúp ức chế và tiêu diệt HP mà còn tạo lớp màng giúp bảo vệ dạ dày khỏi những tác động gây tổn thương do thức ăn, axit dịch vị,….

Với công thức tác động tích hợp 3 trong 1 này, tình trạng trào ngược sẽ được cải thiện nhanh chóng. Chỉ từ 1 – 3 tháng dùng thuốc dưới sự hướng dẫn và theo dõi từ chuyên gia, người bệnh có thể chấm dứt hoàn toàn bệnh lý trào ngược và những triệu chứng khó chịu do bệnh gây nên.

Lộ trình sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán
Lộ trình sử dụng bài thuốc Sơ can Bình vị tán

Sơ can Bình vị tán đã được Trung tâm Thuốc dân tộc ứng dụng trong điều trị các bệnh đau dạ dày, trào ngược vô cùng hiệu quả. Giải pháp đã giúp chữa khỏi cho hàng ngàn trường hợp bệnh nhân trên khắp cả nước, giúp họ chấm dứt những đau đớn bệnh tật lâu năm do bệnh gây nên.

  • 87,8% người bệnh chấm dứt hoàn toàn triệu chứng, phục hồi toàn diện, không có nguy cơ tái lại dưới 60 ngày điều trị
  • 10,5% người bệnh ổn định bệnh, không còn đau đớn, khó chịu sau thời gian 70 ngày dùng thuốc
  • 1,7% vẫn còn triệu chứng nhẹ của bệnh dạ dày, trào ngược do không tuân thủ theo đúng liệu trình từ chuyên gia, chủ quan không kiêng khem
  • 100% người bệnh khẳng định bài thuốc an toàn, lành tính, không gây tác dụng phụ.

Bài thuốc không chỉ được kiểm nghiệm hiệu quả vượt trội qua những khảo sát thực tiễn mà còn được chứng minh qua những hành trình chữa khỏi bệnh thực tế của nhiều trường hợp trên khắp cả nước.

Chữa khỏi bệnh dạ dày trào ngược tại Thuốc dân tộc, NSND Trần Nhượng chia sẻ hiệu quả bất ngờ chỉ sau 3 tháng

Tham khảo thêm: Chia Sẻ HÀNH TRÌNH Chữa Khỏi Bệnh Dạ Dày Nhờ Bài Thuốc Đông Y Hiệu Nghiệm

Với những ưu điểm đặc biệt về dược liệu và cơ chế tác động, Sơ can Bình vị tán đã trở thành lựa chọn hàng đầu của không ít người bệnh. Trong đó có cả những đối tượng đặc biệt như người già, trẻ em, người thể trạng suy nhược đã từng điều trị nhiều bằng Tây y không khỏi.

Giải pháp chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc nam của Trung tâm Thuốc dân tộc từ khi áp dụng luôn nhận được những phản hồi rất tích cực từ người bệnh và chưa ghi nhận trường hợp nào phản ứng thuốc.

Bạn độc quan tâm có thể tim hiểu thêm thông tin về bài thuốc thông qua những tư vấn và hướng dẫn của Bác sĩ Tuyết Lan trong chương trình VTV2 Vì sức khỏe người Việt hoặc những đánh giá, giới thiệu mà nhiều trang báo, tạp chí uy tín về sức khỏe đã đưa tin.

Báo chí đưa tin về bài thuốc Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc
Báo chí đưa tin về bài thuốc Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc

Xem ngay: Thực hư hiệu quả thuốc dạ dày Sơ can Bình vị tán được VTV2 giới thiệu

Với kinh nghiệm nhiều năm của đội ngũ chuyên gia đầu ngành cùng dịch vụ thăm khám chất lượng tại một đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT kiểu mẫu được Bộ y tế đánh giá cao, tin rằng bệnh lý trào ngược dạ dày của bạn sẽ nhanh chóng được giải quyết.

Những cách chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc nam và bài thuốc nam tổng hợp trên đây đều đảm bảo đem đến cho người bệnh một phương pháp an toàn, lành tính. Hãy liên hệ đến Trung tâm để được các chuyên gia tư vấn và hướng dẫn cụ thể hơn.

Điều trị dứt điểm bệnh trào ngược dạ dày bằng bài thuốc nam 150 năm Đỗ Minh Đường

Sử dụng thuốc nam điều trị dạ dày hay các bệnh lý mãn tính khác được đánh giá an toàn, hiệu quả bởi có thể dùng thuốc thời gian dài không lo về phản ứng phụ. Hơn nữa các đối tượng trẻ nhỏ cũng có thể điều trị bởi thành phần thuốc nam là thảo dược lành tính.

Một trong những địa chỉ điều trị bệnh dạ dày nói riêng và các bệnh lý khác nói chung bằng thuốc nam khá nổi tiếng, được bệnh nhân đánh giá cao đó là nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường.

Đơn vị này có tuổi đời lên đến hơn 150 năm, trải qua 3 thế kỉ với 5 đời truyền nhân, đây là địa chỉ chữa bệnh bằng nam dược uy tín, đã chữa khỏi cho hàng ngàn bệnh nhân trên khắp mọi miền đất nước. Các bài thuốc trải qua thời gian dài đã được thử nghiệm, chứng minh, tối ưu, phát triển và ngày càng hoàn thiện sao cho phù hợp với sức khỏe bệnh nhân trong thời buổi ngày nay. 

Bài thuốc đặc trị trào ngược dạ dày của Đỗ Minh Đường là sự kết hợp hoàn hảo của các bài thuốc nhỏ bao gồm:

  • Cao bình vị Đỗ Minh
  • Bài thuốc đặc trị trào ngược dạ dày
  • Giải độc hoàn Đỗ Minh

Tùy từng tình trạng mỗi bệnh nhân mà bác sĩ sẽ kê liệu trình thuốc từ 2-3 loại vì vậy không phải ai cũng dùng 3 loại thuốc trên. Do đó nhà thuốc khuyến cáo người bệnh nên đến trực tiếp khám bệnh hoặc liên hệ với nhà thuốc để được các bác sĩ gọi điện tư vấn. Mọi việc thăm khám tư vấn đều được miễn phí, không lấy thuốc không mất tiền, do vậy mọi người có thể yên tâm về vấn đề chi phí.

Bài thuốc chữa trào ngược dạ dày Đỗ Minh với điểm mạnh

  • Kết hợp từ hàng chục vị dược liệu sạch, mỗi vị thuốc đều có tác dụng tập trung vào khôi phục niêm mạc dạ dày, giải quyết triệu chứng. Khi kết hợp theo một tỷ lệ vàng sẽ mang lại kết quả chữa bệnh tốt nhất.
  • Dược liệu được lấy từ vườn trồng hữu cơ do đơn vị này quản lý, vì vậy nhà thuốc chủ động được nguồn thuốc, đảm bảo chất lượng điều trị
  • Hiệu quả điều trị đi từ trong ra ngoài, từ gốc đến ngọn, tập trung vào phục hồi tỳ vị, làm mạnh hệ tiêu hóa từ đó dự phòng tái phát một cách hoàn hảo. 
  • Thời gian dùng thuốc dạ dày Đỗ Minh có thể lâu hơn nhiều so với các loại thuốc tân dược tuy nhiên hiệu quả lâu dài bền vững, bên cạnh đó việc dùng thuốc nam không thể mang lại tác dụng một sớm một chiều. Tùy từng người có thể phải dùng từ 2-4 tháng mới mong nhận được kết quả. Do đó bệnh nhân cần xác định kiên trì.
  • Thuốc được bào chế sẵn dạng viên hoàn, rất tiện lợi trong quá trình sử dụng, người bệnh có thể mang theo bên người khi đi xa hoặc đi làm. 
  • Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là đơn vị tiên phong trong việc phát triển app mobile, ứng dụng di động chăm sóc sức khỏe, vì vậy người bệnh hoàn toàn có thể cài đặt tính năng nhắc nhở uống thuốc, tránh tình trạng bị quên.
  • Bác sĩ Đỗ Minh Đường tư vấn sức khỏe cho bệnh nhân trong và sau quá trình dùng thuốc hoàn toàn miễn phí, bệnh nhân có thể liên hệ bất cứ lúc nào. 

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bài thuốc điều trị trào ngược dạ dày Đỗ Minh Đường, hãy liên hệ trực tiếp với nhà thuốc để được tư vấn miễn phí.

Xem chi tiết: Dạ dày Đỗ Minh – Giải pháp VÀNG chấm dứt bệnh dạ dày, bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa TOÀN DIỆN

Lưu ý khi sử dụng thuốc Nam chữa trào ngược dạ dày

Chữa bệnh trào ngược dạ dày bằng thuốc Nam là phương pháp được rất nhiều người áp dụng tại nhà do độ an toàn và lành tính của chúng. Tuy nhiên, để quá trình điều trị bệnh nhanh chóng mang lại hiệu quả thì người bệnh cần phải lưu ý một số điều dưới đây:

Hình thành thói quen ăn uống khoa học khi bị trào ngược dạ dày để hỗ trợ cải thiện bệnh
Hình thành thói quen ăn uống khoa học khi bị trào ngược dạ dày để hỗ trợ cải thiện bệnh
  • Các bài thuốc Nam được lưu truyền chủ yếu qua hình thức truyền miệng, vẫn chưa được khoa học kiểm chứng nên khi áp dụng để điều trị bệnh bạn cần phải hết sức cẩn thận. Cần phải tìm hiểu rõ về nguồn gốc, thành phần dược tính và thời gian sử dụng trước khi dùng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn
  • Thành phần dược tính trong dược liệu khá thấp nên sẽ không thể mang lại hiệu quả tức thời như trong Tây y. Người bệnh cần phải kiên trì áp dụng các bài thuốc này trong thời gian dài mới có thể mang lại hiệu quả điều trị như mong muốn, tuyệt đối không nên bỏ cuộc giữa chừng.
  • Chỉ nên sử dụng các bài thuốc Nam ở trên để điều trị bệnh trào ngược dạ dày cho những trường hợp nhẹ và mới phát triển. Nếu bệnh đã chuyển biến nặng và gây ra biến chứng thì tốt nhất hãy đến gặp bác sĩ thăm khám để được hướng dẫn điều trị chuyên khoa.
  • Tuyệt đối không được tự ý kết hợp điều trị thuốc Nam với thuốc Tây y, điều này sẽ có thể gây ra một số phản ứng thuốc ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và không mang lại hiệu quả chữa bệnh. Hãy tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn trước khi dùng để đảm bảo an toàn.
  • Không sử dụng các loại dược liệu mà cơ thể bị dị ứng mẫn cảm để chữa bệnh. Ở trường hợp không biết cơ thể có bị dị ứng với dược liệu không, bạn có thể thử trước với liều lượng nhỏ. Sau một khoảng thời gian nếu thấy cơ thể không có bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì bạn có thể sử dụng để chữa bệnh với liều lượng bình thường cho những lần sau.
  • Trong suốt quá trình điều trị, người bệnh cũng nên hình thành cho bản thân lối sống khoa học sẽ tác động rất tích cực đến quá trình điều trị bệnh. Nên cân bằng giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi để tránh bị áp lực vì công việc, luôn ổn định tinh thần, ngủ đúng giờ và đủ giấc, có các biện pháp giải tỏa căng thẳng như chơi thể thao, tập yoga,…
  • Tham khảo ý kiến chuyên gia dinh dưỡng để xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống phù hợp với tình trạng bệnh. Nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin, chất xơ và khoáng chất vào chế độ ăn uống hàng ngày. Hạn chế tối đa việc sử dụng chất kích thích, nước uống có gas, đồ uống có cồn, đồ ăn nhiều gia vị, thực phẩm lên men,..
  • Các bài thuốc Nam chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện triệu chứng của bệnh, không thể sử dụng thay thế cho các phương pháp điều trị chuyên khoa. Vì vậy, người bệnh hãy dựa vào tình hình bệnh trạng mà lựa chọn phương pháp điều trị sao cho phù hợp, tránh áp dụng sai phương pháp khiến bệnh không chuyển biến tốt mà còn tốn thời gian.

Trên đây là 5 cách chữa trào ngược dạ dày bằng thuốc Nam bạn có thể tham khảo và áp dụng tại nhà. Sau thời gian dài kiên trì áp dụng nếu thấy tình trạng bệnh vẫn không chuyển biến tốt thì bạn nên tìm đến phương pháp điều trị bệnh khác giúp mang lại hiệu quả tích cực hơn.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (1 bình chọn)

Giải pháp độc đáo và duy nhất được ứng dụng độc quyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc - "Bí quyết vàng" người bệnh tuyệt đối không nên bỏ qua khi điều trị bệnh dạ dày.

Bình luận (65)

  1. Võ Văn Toản says: Trả lời

    Mẹ tôi gần đây hay bị nóng rát vùng bụng cảm giác nó lan lên theo đường xương ức, thỉnh thoảng hay ợ chua nhất là lúc đêm đi ngủ. Có ai bị như mẹ tôi mà điều trị thuốc gì rồi không, hiệu quả như thế nào tốt thì cho tôi xin tý kinh nghiệm tôi biết cách điều trị cho mẹ tôi nhanh khỏi? Tôi xin cảm ơn

    1. Nga Kiều says: Trả lời

      Mẹ em cũng thế, em thấy mẹ em dạo này hay bị nóng rát cổ bụng hay đau âm ỉ vùng trên rốn chắc dạ dày lại tái phát rồi, mẹ em bảo sáng dậy cứ uống mật ong pha nước ấm uống chịu khó kiên trì là bụng lại êm ru mà đợt này mẹ em lười quá nên lại bị đau lại.

    2. Võ Văn Toản says: Trả lời

      Mẹ anh đây cũng ăn uống đủ thứ như mật ong nghệ đen, mật ong nghệ vàng, rồi là chuối hột, thuốc tây nhưng cũng không khỏi hoàn toàn được, bệnh này dai dẳng thật, có khi còn sống chung với nó cả đời nếu không điều chỉnh chế độ ăn uống kiêng khem và quan trọng nhất là phải tìm ra được đúng thuốc điều trị

    3. Huy555@gmail.com says: Trả lời

      Các triệu chứng của mẹ anh giống triệu chứng của tôi rồi, đêm ngủ với làm vất cái là nó lại khó chịu hơn nhiều. Tôi có đi nội soi dạ dày bác sĩ bảo bị trào ngược dạ dày, có cho đơn thuốc về dùng ban đầu thấy đỡ, thời gian sau nó lại bị lại. sau đấy tôi đến trung tâm thuốc dân tộc lấy thuốc uống thấy bụng dạ dễ chịu, không nóng rát nữa được thời gian lâu phết rồi đấy, anh có thể nghiên cứu thuốc bên này cho mẹ xem sao

    4. Lạc long Quân says: Trả lời

      Ui sao tôi thấy cái bệnh dạ dày này giờ nhiều người bị nhỉ, hôm tôi có đến trung tâm thuốc dân tộc để khám mà bao nhiêu chiến hữu chắc tại giờ bia rượu với áp lực công việc nhiều quá nên dạ dày hổng chịu nổi, anh nên đưa mẹ anh đến trung tâm này mà khám và điều trị càng sớm càng nhanh khỏi anh ạ, tôi đã điều trị cũng khỏi hơn năm nay rồi đó, anh có thể vào bài này mà xem về cái thuốc chữa dạ dày trào ngược được rất nhiều người khen tốt và đã chữa khỏi rồi anh này https://www.chuyenkhoadaday.com/giai-phap-vang-benh-trao-nguoc-da-day-thuc-quan-hieu-qua.html

    5. Nguyên Văn says: Trả lời

      Bố tôi bị trào ngược dạ dày 4 năm nay, không ăn cũng đau mà ăn no cũng đau rõ là khổ, chữa tây y mấy đợt rồi mà cứ khỏi được 1 thời gian xong lại bị lại, nảm lắm luôn mọi người ạ. Mãi gần đây, sau khi được người quen giới thiệu đến trung tâm thuốc dân tộc để điều trị thì bác sĩ có kê cho bố tôi thuốc uống trong 1 tháng, thuốc có 2 loại là sơ can bình vị trào ngược với bình vị can. Bố tôi uống thuốc khoảng 20 ngày thì các triệu chứng giảm bớt được cũng phải được 30% rồi, nhắn tin với bác sĩ, bác sĩ cũng bảo là nhanh. May thật bố tôi giờ thấy nhẹ cả người, không biết có phải do bố tôi hợp thuốc không nhưng cũng thấy khá nhiều bệnh nhân ở trung tâm điều trị khỏi. Bác sĩ bảo như tình trạng của bố tôi sẽ cần uống thuốc tầm 2, 3 tháng, mong rằng uống xong đợt thuốc này bố tôi sẽ khỏi hẳn dứt điểm luôn

  2. Vi Văn Phú says: Trả lời

    Tôi năm nay 33 tuổi, công việc vủa tôi thường xuyên phải ra ngoài tiếp khách rượu bia suốt ngày, nên ăn uống thất thường, dạo gần đây tôi thường xuyên đau vùng thượng vị, ợ hơi, ợ chua,đau bụng khi đói và khi ăn no không biết có phải tôi bị bệnh về dạ dày không?

    1. Thượng says: Trả lời

      Anh giống tôi trước đây tôi cũng bị như anh hay đau bụng vùng thượng vị và có kèm thao cả ợ chua, tôi đi khám bác sỹ kết luận tôi dị trào ngược dạ dày đấy. Anh nên đi kiểm tra sớm đi, để nếu đúng là bệnh thì điều trị sớm cho nhanh khỏi, chứ như tôi cứ kệ vậy, để lâu bệnh nặng lên giờ chữa cũng khổ lắm

    2. Quý 159753 says: Trả lời

      Giờ em thấy rất nhiều người bị trào ngược dạ dày hay là do cách ăn uống, các anh hay tụ tập rượu chè thì làm sao mà bảo không bị đau dạ dày cho được, em thì cứ 1 tháng là lại hỏi thăm bệnh viện 1 lần rồi cũng không chữa khỏi được bệnh trào ngược dạ dày này. Ở đây ai mắc bệnh này đã chữa khỏi thì chia sẻ giúp em cách chữa để thoát khỏi căn bệnh mãn tính này với

    3. Hà Nam says: Trả lời

      Cứ nói thế chữ ai mà tránh được mãi, tui đây khác gì đâu ăn uống tý bia hơi là thường xuyên bị trào ngược thực quản rất khó chịu nóng ran ở ngực và cổ, mà không uống thì công được tại công việc yêu cầu, tui đã uống thuốc tây 3 tháng rồi vẫn chưa khỏi, người thì nóng tức ở vùng thượng vị, có lúc ăn cũng bị nghẹn khi nuốt nước bọt, không thấy đói bụng nên chán ăn. Tui có đọc thấy có cách xay lá mơ ra uống tốt cho trào ngược, tui làm thử uống thấy ghê quá, có thể thay thành lá mơ rán trứng được không? Rán lên liệu có còn hiệu quả như là giã xay sống không nhỉ, đã ai thử chưa ạ

    4. Phương@gmail.com says: Trả lời

      Trước tôi hay có cảm giác ợ nóng, ợ hơi có vị hơi chua chua, nhất là sau khi ăn no. Tôi có đi khám và điều trị bằng thuốc tây nhưng không thấy đỡ và sau được 1 người bạn giới thiệu đến bên thuốc dân tộc. tôi đến khám bác sĩ kê thuốc khi dùng được 1 tháng thuốc thì thấy các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua giảm hẳn đến 50%, bác sĩ bảo tình trạng tôi chữa nặng mà trộm vía tôi hợp thuốc nên hiệu quả rất tốt, tôi tiếp tục dùng đến tháng thứ 2 thì gần như không còn cảm giác đau rát vùng thượng vị nữa và đến bây giờ thì các triệu chứng gần như mất hoàn toàn nhưng tôi vẫn đang dùng thêm liều củng cố để trị dứt điểm. Đây là bài viết đó đây mấy anh tham khảo nha https://www.chuyenkhoadaday.com/nhung-diem-khac-biet-nguoi-benh-trao-nguoc-da-day-chi-co-the-tim-thay-khi-su-dung-so-can-binh-vi-tan.html

    5. Đức Thể Thao says: Trả lời

      Tui cũng đi khám và dùng thuốc ở Trung tâm thuốc dân tộc này rồi, các bác sĩ ở đây rất tận tình và chu đáo. Hôm tui ra khám là bác sỹ Tuyết Lan khám và kê đơn cho tui. Tui dùng được hơn 2 tháng thấy đỡ hơn rất nhiều rồi, mấy cái ợ chua với buồn nôn đỡ hẳn, còn ợ hơi với đau thì giờ cũng vẫn còn thỉnh thoảng, hy vọng nốt tháng này là ok không phải dùng thuốc nữa

  3. Đinh Như Hào says: Trả lời

    Hiện tại tôi được mách cách chữa trào ngược dạ dày rất đơn giản bằng rễ cam thảo, cách thực hiện rất đơn giản, mỗi ngày cứ rửa sạch rễ cam thảo xong đun lấy nước uống sau các bữa ăn cơm, áp dụng cách này khoảng 2-3 tháng thì giúp giảm trào ngược dạ dày đấy ạ

  4. Khanh Chi says: Trả lời

    Trung tâm thuốc dân tộc chỗ nghệ sĩ Trần Nhượng khám ở đâu vậy mọi người? Tôi cũng muốn dùng thuốc đông y cho an toàn vì chị cùng cơ quan tôi cũng bị trào ngược dạ dày chị ấy uống thuốc tây bị nóng trong lên nhiều mụn nên tôi thấy hơi sợ ấy. Nay đọc được bài này còn thấy có cả diễn viên nổi tiếng đã chữa ở đây nên tôi cũng muốn xin địa chỉ tới khám. Mọi người cho tôi xin địa chỉ với. Với ai chữa dạ dày ở đây rồi cũng vui lòng cho tôi xin chút thông tin với

    1. Trang LV says: Trả lời

      Lần tôi cũng chữa trào ngược ở đây, chỗ Trung tâm thuốc dân tộc, B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định- Hà Nôi đó

    2. Thảo Rubi says: Trả lời

      Bạn Khanh Chi ơi, cái trung tâm này điều trị ok lắm bạn ạ, mình bị trào ngược dạ dày mãn tính đã điều trị rất nhiều nơi nhưng không thấy đỡ, đợt tháng 9 năm ngoái mình cũng khám và điều trị tại đó trộm vía giờ đã khỏi. Nhưng có điều dùng thuốc đông y thì mọi người nên kiên trì nhé, mình dùng 1 đợt 3 tháng liền đấy mới khỏi hẳn ổn định như bây giờ đó

    3. Khanh Chi says: Trả lời

      Bạn Thảo Rubi ơi, bạn điều trị 3 tháng liền vậy chi phí tiền thuốc hết nhiều không hả bạn?

    4. Thảo Rubi says: Trả lời

      À cái này còn tùy tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê thuốc để phù hợp với bệnh và cơ địa mỗi người, trung bình là hơn 2 triệu tháng đấy bạn, hay bạn thử vào đây mà tìm hiểu thêm thông tin bài thuốc này, bài này có thông tin chi tiết hơn https://www.benhviemdaday.net/so-can-binh-vi-tan-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

    5. Khanh Chi says: Trả lời

      Nếu bị trào ngược dùng thuốc này thì ăn uống hay sinh hoạt có cần kiêng gì không vậy bạn?

    6. Thảo Rubi says: Trả lời

      Cái bệnh trào ngược dạ dày này gây viêm họng chủ yếu là do trào ngược ban đêm gây ra, muốn đỡ nhiều hơn thì phải kê cao đầu giường khi ngủ để hạn chế các cơn trào ngược khi nằm xuống. Bạn nên ăn nhiều bánh mỳ, yến mạch sẽ giúp thấm hút axit trong dạ dày, kiêng ăn dầu mỡ và thực phẩm nhiều axit, kiêng rượu bia, nước ngọt có ga, các loại đồ ăn chua, cay nóng…

  5. Mẹ PốP says: Trả lời

    Các mẹ ơi, hiện tại con tôi được 8 tuổi dạo này con tôi cứ kêu đau bụng ở trên rốn,có lúc lại ợ chua cơ, tôi đang sợ con tôi bị dạ dày. Người lớn bị dạ dày đã khổ sở vì không chữa khỏi rồi, giờ đến trẻ con cũng bị thì biết làm thế nào bây giờ các mẹ ơi.

    1. Thu_QN says: Trả lời

      Mẹ nó cho con đi khám uống thuốc chưa? Cứ phải khám ở các bệnh viện lớn ấy thì mới yên tâm được. Còn để hỗ trợ giảm đau với ợ thì mẹ nó thử cho con uống nước lá tía tô 1 thời gian xem có đỡ không? Nhiều người hợp cách đó lắm vì nó lành mà cây này quê ai cũng trồng đầy

    2. Mẹ PốP says: Trả lời

      Tôi cũng đã cho con đi khám rồi, khám ở bệnh viện Bạch mai Bác sỹ có cho thuốc đợt đó uống con nói không còn đau tức gì nữa. Tôi nghĩ bệnh con khỏi rồi nên không chú ý, gần đây con lại kêu đau, tôi tiếp tục cho con đi khám lại, Bác sỹ nói con tôi bị trào ngược dạ dày cấp kiêng thức ăn cay, chua… Tôi kiêng cữ cho con đủ cả nhưng hiện giờ con uống gần hết số thuốc rồi mà vẫn cứ kêu đau đêm trằn trọc khó ngủ. Tôi lo quá, có mẹ nào có cách gì không?

    3. Trà My says: Trả lời

      Ơ mình thấy cái thuốc sơ can bình vị ở trên có người khen thuốc đó tốt, mà mình tìm hiểu thấy thuốc này trẻ nhỏ cũng dùng được đó bạn tham khảo cho bé xem thế nào http://www.tapchidongy.org/chia-se-cua-nguoi-lam-me-co-con-bi-dau-da-day-hp.html

    4. Me YEND says: Trả lời

      Con nha minh 7 tuoi cach day may thang keu dau bung minh cho di kiem tra thi bi viem da day cap, uong 1 dot thuoc Benh vien cho con minh van cu keu dau bung minh cho con den phong kham thuoc dan toc kham, bac si ke cho thuoc uong co 2 thang thi khoi. Me no can than cho con den day kham roi xem thuoc thang the nao? Bay gio cung nen han che thuoc tay di, dung nhieu hai lam bao dai cung khuyen cao nhieu

    5. Mẹ PốP says: Trả lời

      Thế Me YEND ơi thuốc đông y thì có sợ khó uống không vậy bạn chứ bé nhà tôi ăn uống cũng kén lắm? Bạn cho tôi cái địa chỉ trung tâm đấy, tôi cho con đến khám xem sao vậy. Có bệnh vái tứ phương thôi chữ để này thương con lắm

    6. Me YEND says: Trả lời

      Trung tam nay ngay sai gon đo ban, cho 145 hoa lan, phu nhuan, HCM, ban cho con đen đay kham đi, nhung ho kham gio hanh chinh thoi ban a, neu ban muon đua con đen kham thi goi vao so nay 028 7109 6699 đe đat lich truoc đen đo phai cho đoi lau lac ban a

  6. Mẹ PốP says: Trả lời

    Xa nhỉ, tận Hồ Chí Minh thì khó quá, nhà tôi tận đồng nai đi lại không có tiện muốn mua thuốc luôn được không vì con tôi có kết quả khám ở bệnh viện rồi mà không cần phải khám nữu có được không bạn nhỉ?

    1. Mẹ YENĐ says: Trả lời

      Thế bạn có thể gọi vào số của bác sĩ Phương Mai của trung tâm đấy, đợt rồi mình chữa bác này tư vấn mình thấy rất nhiệt tình, cho bạn số điện thoại chỉ cần tư vấn qua điện thoại thôi không nhất thiết phải qua khám. Ảnh chụp kết quả khám của con bạn gửi qua zalo cho bác sĩ xem cho, số đây nhé 0962 448 569

  7. Hp_THúy Hằng says: Trả lời

    Xin hỏi có ai dùng hạt thì là này để chữa trào ngược dạ dày không ạ, tôi được người hàng xóm mách là sau khi ăn trưa và ăn tối ăn thì lấy 3 hạt thì là nhai kỹ rồi nuốt hoặc đun nước thì là lên để uống chữa bệnh trào ngược này hiệu quả, nhưng tôi chưa tin hay chưa thấy ai dùng, không biết mọi người ai dùng hạt này chữa bệnh trào ngược chưa cho tôi ý kiến với ạ?

    1. Trần Cúc says: Trả lời

      Ơ mình đang dùng hạt thì là này đun nước lên uống này,mình đun nước hạt thì là lên xong vắt tý chanh vào uống thơm ngon, mình cũng bị bệnh trào ngược axit này mà giờ đỡ nhiều rồi. Hầu như không có triệu chứng gì nữa chỉ còn hơi vướng vướng ở cổ họng sau khi ăn. còn lại ok. Mình uống nước hạt thì là này kiên trì đã 3 -4 tháng mới được thế này. Giờ đang uống sang tháng thứ 4 nữa vì cứ đun nước hạt này lên uống thay nước hàng ngày mà. Nhưng thời gian này mình cũng đang uống nước hạt này mà thỉnh thoảng ăn uống kiêng rồi mà vẫn bị trào ngược nóng cổ họng và bị viêm họng do dịch axit trào ngược, nên mình cũng nghe nản nản. hjhj

  8. Ngọc Hà Quán says: Trả lời

    Tôi thấy trên bài có nhiều cây thuốc nam chữa bệnh trào ngược dạ dày quá, không biết cách nào mà dùng nữa ai đã áp dụng những cách này rồi thì chỉ giùm tôi xem là cách nào hiệu quả nhất vì nhà tôi có người bị trào ngược dịch vị acid lên họng nên cứ thấy đắng miệng và đau, rát họng, có lúc còn thấy khó thở khi nằm. Đi khám bác sĩ kêu bị trào ngược dạ dày uống thuốc 1 đợt khỏi rồi mà chưa nổi 3 tháng sau đã bị lại

    1. Nhím Nhí Nhố says: Trả lời

      Riêng nói về bệnh thì tôi thấy dạ dày là cái bệnh mà khó chữa nhất trên đời chữa rất lan rải tốn bao nhiêu tài chính mà không đâu vào đâu. Thui cứ đi khám đã rồi chữa đỡ khó chịu đi, còn khỏi thì khó lắm.

    2. Lặng Nhìn cuộc sống says: Trả lời

      Các cây thuốc nam trên bài thì em chưa dùng nhưng em thấy mọi người hay dùng nghệ với mật ong các cụ ngày xưa cũng tuyền dùng nghệ mật ong thôi, anh thử dùng xem có cải thiện không. Nghệ nó có tác dụng làm lành vết thương rất là tốt nhưng mà anh phải dùng đều chứ bập bõm với chỉ dùng vài bữa thôi thì không có tác dụng gì đâu

    3. Vương Phượng says: Trả lời

      Tôi đang uống nước cây chè dây hàng ngày đây, thấy cũng có cải thiện đỡ khó chịu đấy, nhưng chắc là phải dùng thuốc thôi để cho bệnh được khỏi hẳn

    4. Thẩm thuận says: Trả lời

      Tôi thấy chữa các cách trên thì cũng tốt đấy nhưng phải kết hợp với thuốc của bác sĩ kê nữa thì mới mong là khỏi được bệnh. Nên đi khám trên viện lớn xem sao, cố gắng nội soi xem tình trạng bị bệnh đến mức độ nào rồi để dùng thuốc cho khỏi bạn nhé.

    5. Trang Mác says: Trả lời

      Đúng rồi đấy, em đang dùng thuốc của viện kê cho và kết hợp với uống cam thảo hàng ngày cũng thấy đỡ khó chịu và hết đau bụng rồi đây cũng không thấy tức ngực gì nữa nhưng cũng chưa biết là có khỏi hẳn được không? Bệnh này em bị hơn năm rồi đợt đầu dùng thuốc khỏi được gần năm xong thì bị lại. Bây giờ em lại chữa. Nghĩ cũng chán.

    6. Tiênsmlile says: Trả lời

      Ôi thuốc tây tôi uống nhiều không giám uống nữa bạn nên uống theo đơn của bác sĩ và xong là thôi chứ đừng dùng lại đơn thuốc cũ rồi tự ý mua uống không lại đi vào vết xe đổ của tôi nhờn thuốc bệnh không khỏi trở thành mãn tính bị đi bị lại

    7. Hằng Suki says: Trả lời

      THẾ THÌ ĐỪNG DÙNG TÂY Y NỮA BẠN AK, THEO MÌNH BẠN SANG DÙNG ĐÔNG Y ĐI, MÌNH ĐANG DÙNG THUỐC SƠ CAN BÌNH VỊ TÁN CỦA THUỐC DÂN TỘC NÀY, THUỐC TỐT ĐẤY, MỚI DÙNG CÓN HƠN THÁNG THÔI MÀ ĐÃ THẤY BỤNG DẠ ÊM RẤT NHIỀU RỒI, ĂN UỐNG NGON MIỆNG, KHÔNG CÒN KHÓ CHỊU NHIỀU NỮA, RIÊNG TRÀO NGƯỢC THẤY ĐỠ HẲN VÀ TÌNH TRẠNG TỨC NGỰC KHÔNG CÒN NỮA. BẠN XEM THÊM THÔNG TIN VỀ THUỐC NÀY ĐI NHIỀU NGƯỜI KHEN LẮM BẠN AK https://2doctor.org/so-can-binh-vi-tan-chua-dau-da-day-co-tot-khong-danh-gia-tu-nguoi-benh-14013.html

    8. Bằng Lăng Tím says: Trả lời

      Tôi thấy nhiều người cũng khuyên tôi dùng thuốc đông y nhưng chưa giám dùng vì sợ không kiên trì được tôi thấy bảo uống đến mấy tháng cơ mà

    9. Như hOAI says: Trả lời

      Dùng lâu hay không là do tình trạng nặng hay nhẹ của mỗi người mà bạn. bác sĩ phải khám thì mới biết được. Riêng đông y thì không có chuyện tác dụng nhanh được như tây y bạn nhé, nên nếu muốn khỏi bệnh thì dùng.

  9. bee nguyễn says: Trả lời

    ông xã tôi dạo này cứ kêu đau bụng, ợ hơi và đầy bụng, ăn thì không ăn được, bị cũng gần năm nay rồi, chữa nhiều loại thuốc rồi nhưng chưa thấy khỏi được. Không biết là giờ chuyển sang dùng mấy cách hướng dẫn ở trên bài kia thì có hiệu quả được không nhỉ?

    1. ThienThan Thao ThanhThien says: Trả lời

      Cháu thấy mọi người cứ bảo dùng nghệ mật ong với cả uống nước tía tôi nữa nên cháu đang dùng phân vân không biết dùng cách nào trước.

    2. Madrridista Đức says: Trả lời

      Bạn uống nước tía tô trước đi, nhà tôi cũng có người đang dùng bảo cũng có giảm triệu chứng đấy, ăn uống thấy ngon miệng hơn đấy. Mà tía tô thì sẵn tự trồng nên cũng yên tâm, ra chợ mua cũng có nhiều mà, uống thay nước hàng ngày cũng ok

    3. Linh Linh says: Trả lời

      Thuốc còn chả ăn thua rồi còn mấy cách đấy có nghĩa lí gì, mấy cách này chỉ dành cho những người mới bị hay là chưa dùng thuốc gì thì còn có thể khỏi được chứ đã chữa như thế này thì không ăn thua đâu. Dùng đông y như tôi đi, tôi uống thấy tốt đấy.

    4. Bui Thị Phương says: Trả lời

      Thuốc đông y nào vậy, có uy tín không?KHông lại tiền mất mà bệnh thì vẫn vậy.

    5. Quang trường says: Trả lời

      Thuốc sơ can bình vị tán ở trên bài có nói đấy. Tôi dùng tháng cuối rồi thấy bệnh hết triệu chứng rồi, không còn đau bụng hay ợ hơi nữa, ăn uống ngon miệng dùng thuốc nốt để cho khỏi hẳn. Bạn nên dùng sớm đi vì trong nhà tôi có bà bác đã khỏi 3-4 năm nay nhờ chữa thuốc này đấy, chưa thấy tái lại đâu. Bác tôi lúc trước cũng bị chữa thuốc tây suốt mấy năm nhưng cũng không khỏi được hẳn, bác tôi còn chịu khó tự làm nghệ viên mật ong uống mà cũng không ăn thua. Sau không biết bác tôi được ai mách dùng thuốc sơ can bình vị tán này khỏi hẳn. Nhưng thuốc này mới dùng thì chưa thấy khác biệt gì đâu, dùng 1 tuần đầu thì chưa thấy tiến triển gì hết cả, bạn phải uống tầm nửa tháng trở ra thì mới thấy có tác dụng, như tôi uống thuốc sang đến tuần thứ 3 mới thấy giảm tình trạng ợ chua và đầy hơi, thấy bụng dạ nhẹ nhàng, không khó chịu nhiều nữa tôi dùng sang tháng thứ 2 đỡ hẳn các triệu chứng của dạ dày, đỡ đau tức bụng khó chịu, ợ hơi, ợ chua giảm hẳn việc ăn uống tốt hơn. Dùng tiếp đến tháng thứ 3 thf bệnh lui đến 80% hết hẳn đau bụng, thỉnh thoảng vẫn còn ợ hơi, tôi dùng sang tháng thứ 4 là hoàn toàn không thấy nữa. Tôi đang đang dùng nốt thuốc đây. Vậy bạn cũng nên đi điều trị sớm đi nhé.

    6. Linh Linh says: Trả lời

      Khiếp sao thuốc gì mà dùng đến 4 tháng thì làm sao mà theo được, lâu quá đấy là còn chưa nói đến việc thuốc phải đun săc phức tạp lắm

    7. Quang trường says: Trả lời

      Ở đâu thì tôi không biết chứ tôi thấy ở đây không phải đun sắc gì đâu, vì họ có loại sắc sẵn cho rồi, chỉ việc uống thôi, có cả loại cao pha nước uống nữa mà. Nhà tôi mỗi người dùng 1 kiểu,tôi thì uống loại cao cho nó tiện, còn bà bác tôi thì uông loại sắc nhưng cũng báo họ sắc sẵn chia túi cho nó tiện, về nhà chả phải làm gì. Còn thuốc đông y ai mới bị chưa dùng thuốc tây gì khả năng chỉ 2 tháng khỏi còn cứ phải 3-4 tháng, nó không như thuốc tây đâu. Cái này tùy bạn cân nhắc chữa trị thôi

    8. Nguyễn Văn Đức says: Trả lời

      Khỏi hẳn chưa bác ?Có bị lại nữa không

    9. Đường Mây says: Trả lời

      Đm ngày trước em cứ hơi tý là bị đầy hơi em đau thượng vị, nó lên cơn thì tức ngực rất khó chịu đi khám nội soi bảo bị viêm loét trào ngược cứ táng thuốc thì hết, hết thuốc lại bị nhục đéo chịu được sau được ông cùng cq mách cho uống sơ can bình vị tán cái thuốc nam của trung tâm thuốc dân tộc em cũng kiên nhẫn uống 3 tháng hết hẳn đến bây giờ ăn uống vô tư chả bị làm sao ngày chước cứ động tí là táng thuốc tây đâm ra bị đi bị lại mà cũng tốn kém chứ ít gì

    10. Linh Linh says: Trả lời

      Thuốc này tốt vậy hả, nhưng mình bận công việc đêm hay phải thức khuya, mà bác sĩ khuyên không nên thức quá khuya, liệu mình dùng thuốc ở đây thì có khỏi được không?

    11. Quang trường says: Trả lời

      Thuốc tốt nhưng cũng nên kiêng khem đầy đủ thì mới đảm bảo hiệu quả điều trị chứ bạn. Chứ chữa mà không kiêng được thì thuốc nào cho lại.

    12. Hồng says: Trả lời

      “Có bác nào cho em xin cái địa chỉ được không, nên mạng tìm cách chữa thấy hướng dẫn cách uống trà gừng mỗi khi thấy
      đầy hơi chướng bụng thì thấy bệnh cũng đỡ nhiều lắm nhưng ko khỏi hẳn dc”

    13. Như Ý Bùi says: Trả lời

      Hôm tôi qua khám điều trị tại cơ sở ở Hà Nội làB31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định,Thanh Xuân, tôi có cả số điện thoại đây, bạn mà ở Hà Nội thì liên hệ với trung tâm qua khám lấy thuốc về mà điều trị cho sớm 0962448569 (bác sĩ Nhung)

  10. Lý Thị Thanh Hường says: Trả lời

    Thế theo mọi người thì nếu bị bệnh dạ dày này thì cần ăn uống ra sao vậy? Tôi mới bị đau hơn tháng nay, dịch nó cứ trào lên cổ rát khó chịu, tôi chưa đi kahsm xét gì cả, nên chưa có nhiều kinh nghiệm.Ai biết thì c/s nhe. Không biết bệnh này có tự khỏi được không nhỉ?

    1. Đậu Đậu says: Trả lời

      Bị dạ dày thì chủ yếu là ăn uống thôi, bệnh từ miệng mà. Bạn nên ăn từ từ, đúng bữa và hạn chế đồ chua, cay và các chất kích thích nhé. Aưn xong thì phải nghỉ ngơi 10-15 thì hãng đi lại nhé để cho dạ dày nghỉ ngơi nhé. bạn mới bị thì bạn uống cam thảo mỗi ngày ý, rất tốt đấy.

    2. Doan Anh says: Trả lời

      toi khuyen ban la nen di kham o vien chuyen khoa da day de ho kham va ke don thuoc uong cho khoi, chu moi bị ma k chua luon di de lau anh huong suc khoe ma lai kho chua. Dung nghi la benh nay tu khoi nhe, sai lam day.

  11. LÊ MINH HUYỀN says: Trả lời

    Không biết thuốc sơ can bình vị tán ở trên bài ai đã dùng chưa, tôi nghe nói có cả nghệ sĩ Trần nhượng chữa ở đây rồi hay sao đấy, chú Nhượng này diễn xuất sắc lắm này, thế mà chú lại bị đau dạ dày ak. Mấy cách trên bài tôi thử rồi nhưng không thấy khỏi, chỉ còn mỗi thuốc đông y nay là chưa thử thôi.

    1. Phùng Lương says: Trả lời

      Đúng rồi ông diễn viên đấy chữa ở đây rồi ở đây nhiều người nổi tiếng tìm đến chữa lám có bệnh vái tứ phương mà.. Tôi cũng chữa ở đây bệnh khỏi nửa năm nay ăn uống sức khỏe bình thường hết rồi. Đây này bạn vào đay mà xem thông tin ông diễn viên đấy chia sẻ việc chữa dạ dày ở trung tâm này đây: https://www.tapchidongy.org/hanh-trinh-chua-benh-da-day-tai-thuoc-dan-toc-cua-ns-tran-nhuong.html

    2. Đặng Thị Thảo says: Trả lời

      Thế thì cũng tin tưởng được nhỉ thế còn nguồn dược liệu có đảm bảo không chứ tôi thấy báo đài thông tin về chất lượng dược liệu thì tôi cũng sợ lắm

    3. Thanh Tuyền says: Trả lời

      bên này họ có vườn trồng mà chứ k phải hàng nhập TQ gì đâu ,chả thế mà dùng thuốc mới có tác dụng chứ thuốc của bọn TQ thì nó rút hết dược chất rồi còn đâu mà tác dụng nữa
      mà nói thật chứ tìm hiểu thì cứ tìm hiểu chứ chữa bệnh quan trọng kết quả. cứ khỏi cho là tốt rồi quan tâm gì nhiều những thứ khác

  12. pluss tao says: Trả lời

    e cũng bị đau dạ dày, cứ khoảng 3 tháng đau 1 trận tầm 1 tháng ( hơi đói tý là đau, ăn no quá cũng đau, cực kỳ khó chịu, cứ lẩm nhẩm đau ) uống thuốc vào thì nó hết nhưng vài tháng sau lại đau khổ thế chứ mà có rượu bia gì đâu

    1. Lê Hồng Đăng says: Trả lời

      Bệnh dạ dày này ông phải ăn uống đúng bữa, tránh ăn quá no. Tránh đồ cay nóng, tránh lo âu, thức đêm. Tránh chất gây nghiện, kết hợp với thuốc thôi. Bệnh này, khó chưa khỏi lắm. Tôi bị cũng cỡ hơn 20 năm rồi. Cố giữ cho nó không nặng thêm thôi.

    2. Liên Anna says: Trả lời

      Việc đầu tiên cụ phải xác định đc nguyên nhân gây ra viêm hoặc loét dạ dày đã : do bia rượu , stress , vi khuẩn …
      Sau đó mới điều trị triệu chứng và kết hợp khắc phục nguyên nhân thì mới ổn định lâu dài đc
      Mà bệnh này tây y xác định không khỏi được nhé. Dùng đông y may ra

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *