Châm Cứu Chữa Rối Loạn Cương Dương Có Tốt Không?

Châm cứu chữa rối loạn cương dương là cách chữa bệnh từ xa xưa, được cải tiến áp dụng tới tận ngày nay. Châm cứu giúp người bệnh cân bằng âm dương trong cơ thể, đối với nam giới châm cứu mang lại rất nhiều lợi ích bên cạnh đó. Hãy cùng VHEA nghiên cứu sâu về châm cứu, những tác dụng thực tiễn, những ưu – nhược điểm của phương pháp này.

Tác dụng của châm cứu chữa rối loạn cương dương

Châm cứu là phương pháp chữa bệnh rất điển hình tại các nước phương Đông và ngay tại Việt Nam từ thuở xa xưa.

Châm cứu bao gồm hai phần châm và cứu theo nguyên lý âm – dương. Trong đó châm là cách dùng kim châm vào huyệt và cứu là dùng lá ngải khô nóng hơ lên huyệt đạo.

Châm cứu thường được ứng dụng trong giảm rối loạn lo âu, đau tê xương khớp, chữa rối loạn cương dương, tắc nghẽn mạch máu v.v…

Châm cứu chữa rối loạn cương dương là biện pháp chữa trị lâu đời nhất hiện tại.
Châm cứu chữa rối loạn cương dương là biện pháp chữa trị lâu đời nhất hiện tại.

Ở nam giới, châm cứu thường sử dụng trong điều trị những vấn đề về sinh lý như yếu sinh lý, liệt dương và rối loạn dương cương.

Bài rượu thuốc Nhất Nam Minh Mạng Tửu được hàng triệu quý ông Việt săn lùng nhờ hiệu quả tăng cường tuổi thọ, kéo dài sức xuân, nâng cao chính khí, đại bổ khí huyết. CLICK NGAY

Rối loạn cương dương là biểu hiện mất kiểm soát khả năng cương cứng của dương vật thường gặp ở nam giới sau 50 tuổi.

Tuy nhiên dạo gần đây chứng rối loạn cương dương bắt đầu xuất hiện nhiều ở độ tuổi 20 – 30, độ tuổi sung mãn của nam giới.

Vì vấn đề cốt lõi của rối loạn cương nằm ở chỗ các mạch máu bị thu hẹp, tắc nghẽn vậy nên châm cứu cũng men theo vấn đề gốc rễ đó.

Theo đó, châm cứu giúp đả thông các mạch máu hay năng lượng trong khu vực thận, bàng quang, cơ quan sinh dục,… bằng cách dùng kim điều khiển các dòng khí từ các huyệt đạo.

Tùy theo từng phòng khám, vùng miền và kinh nghiệm của bác sĩ mà sẽ áp dụng từng trường phái châm khác nhau như:

  • Thể châm (châm tại các huyệt đạo)
  • Nhĩ châm (châm tại khu vực tai)
  • Diện châm (châm và ấn các huyệt trên mặt)
  • Túc châm (châm tại lòng bàn chân)
  • Thủ châm (châm tại lòng bàn tay)
  • Tỵ châm (châm tại mũi)
  • Châm tê,…

Trước khi lựa chọn phương pháp châm cứu, người bệnh cũng có thể thử bấm các huyệt trên cơ thể có khả năng giúp hỗ trợ khả năng cương dương.

Bấm huyệt có thể tự làm tại nhà trước khi đi ngủ hoặc tại các phòng khám đông y. Bấm huyệt là hình thức đơn giản hơn nhưng cũng tác động tới huyệt đạo như châm cứu.

Thông thường đó là các huyệt như huyệt Địa thần (ở vị trí gấp ngón cái cuối lòng bàn tay, gần cổ tay), huyệt Thận điểm, huyệt Can điểm, huyệt Thần môn, huyệt Mệnh môn.

Ta có thể day theo chiều kim đồng hồ khi thấy các huyệt ấm nóng lên. Để biết vị trí và bài bấm huyệt chính xác ta có thể tham khảo tại các phòng khám trước rồi thực hành tại nhà.

Cách thực hiện châm cứu cải thiện rối loạn cương dương

Quay lại với châm cứu, khi chữa rối loạn cương dương, thầy thuốc phải tìm ra nguyên nhân chính gây tắc nghẽn mạch máu trong dương vật rồi mới có thể tiến hành chữa tri.

Có 2 nguyên nhân phổ biến nhất dẫn tới tình trạng này là do thận dương hư và do can khí uất kết.

Với triệu chứng thận dương hư

Thận dương hư là tình trạng xảy ra rất phổ biến ở cả nam lẫn nữ giới và gây ảnh hưởng trực tiếp tới sinh lý.

Đi kèm với chứng rối loạn khả năng dương cương, người bệnh còn có thêm một số biểu hiện như mặt sạm lưỡi trắng nhợt, lạnh gan bàn tay gan bàn chân, nhức mỏi phần lưng, eo.

Đối với cơ quan sinh dục, tinh hoàn cũng có triệu chứng lạnh, dương vật mềm khó cương cứng.

Đối với chứng thận dương hư người bệnh sẽ áp dụng song song châm cứu và sử dụng bài thuốc Bát vị địa hoàng hoàn để điều trị.

Mục đích châm cứu là điều hòa và khôi phục thận dương giúp làm tuần hoàn khí, máu trong khu vực thận, lá lách từ đó mà bớt các triệu chứng về sinh lý nam như xuất tinh sớm, rối loạn cương dương.

Châm cứu chữa rối loạn cương dương dựa trên nguyên nhân gây bệnh.
Châm cứu chữa rối loạn cương dương dựa trên nguyên nhân gây bệnh.

Nguyên tắc châm: Châm cứu phục hồi các huyệt đạo tác động lên thận dương, bàng quang, tác động vào nhóm huyệt Nguyên – Lạc, sử dụng nguyên tắc âm dương Du Mộ.

Thực hiện:

  • Châm huyệt Âm cốc là huyệt thứ 10 của kinh Thận, Thái Khê là 1 trong 14 yếu huyệt của cơ thể giúp trị viêm thận, viêm bàng quang, tráng dương, cải thiện thận và điều hòa dòng khí chảy trong cơ thể (Hư tắc bổ).
  • Châm huyệt Phục Lưu là huyệt thứ 7 thuộc hành Kim của kinh Thận hoặc huyệt Thái Uyên là huyệt thứ 9 của kinh Phế giúp trị viêm thận (Hư bổ mẫu).
  • Châm Bổ Thái Khê – Tả Phi Dương (huyệt 58 của Bàng Quang) giúp trị thận và bàng quang, trị đau vùng lưng, eo (Nhóm huyệt Nguyên – Lạc).
  • Châm Thận du là huyệt thứ 23 của kinh Bàng Quang, Kinh Môn là huyệt mộ của Thận giúp cân bằng âm – dương, trong ngoài của thận, giảm các triệu chứng sinh lý nam. (Du Mộ)

Châm cứu với triệu chứng can khí uất kết

Can khí uất kết là chỉ trạng thái gan bị tổn thương do stress, tâm lý gây ra và đây cũng là một nguyên nhân dẫn tới trạng thái cương cứng mất kiểm soát ở nam giới.

Bên cạnh đó người bệnh có thêm một số biểu hiện như thường xuyên cáu gắt, luôn cảm thấy bức bối, hay đau đầu, thường cảm thấy miệng đắng ở thể nặng hơn thì có thể dẫn tới các bệnh về tâm lý, thần kinh.

Đối với chứng này ta kết hợp châm cứu, thủy châm (phương pháp kết hợp đông tây y), xoa bóp bấm huyệt, tập luyện dưỡng sinh để vừa điều trị vật lý song song với cân bằng tâm trí, giải tỏa căng thẳng.

Ưu, nhược điểm khi châm cứu chữa rối loạn cương dương?

Châm cứu chữa yếu sinh lý, rối loạn cương dương ở nam giới đã được lưu truyền và thực hiện qua nhiều đời nay.

Trên thực tế châm cứu thực sự có mang lại hiệu quả cho nam giới tuy nhiên giống như mọi phương pháp châm cứu cũng tồn tại hai mặt: ưu điểm và nhược điểm.

Ưu điểm khi châm cứu chữa rối loạn cương dương

  • Châm cứu mang lại hiệu quả cao và dài lâu cho người bệnh. Đây cũng là phương pháp mang lại ít di chứng, ít tác dụng phụ nhất đối với cơ thể.
  • Châm cứu khá phổ biến ở Việt Nam và hầu như mọi tỉnh thành đều có phòng khám, bệnh viện chuyên trị. Thậm chí có nhiều bác sĩ có thể châm cứu ngay tại nhà bệnh nhân. Chính vì vậy người bệnh cũng có thể dễ dàng tìm được địa chỉ gần nơi mình sinh sống, không mất quá nhiều thời gian công sức để tìm nơi khám – chữa bệnh.
  • Châm cứu có thể khắc phục đồng thời nhiều chứng bệnh, cơ quan nội tạng như đối với rối loạn cương dương là cải thiện chức năng của các bộ phận như thận, dương vật, bàng quang, tinh hoàn.
  • Châm cứu chữa rối loạn cương dương có thể áp dụng độc lập không cần tới sự hỗ trợ của thuốc hay các phương pháp khác.
  • Trong trường hợp châm cứu cần sử dụng song song với xoa bóp bấm huyệt, uống thuốc đông y, châm cứu giúp tối ưu tác dụng của thuốc, bấm huyệt gấp 2 lần.
  • Dù ở dạng châm cứu nào, phương pháp cũng giúp đả thông khí huyết, mạch máu trong cơ thể, khiến cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái hơn, giúp giảm bớt những áp lực, cân bằng tâm lý.
Châm cứu chữa rối loạn cương dương tồn tại 2 mặt ưu - nhược điểm
Châm cứu chữa rối loạn cương dương tồn tại 2 mặt ưu – nhược điểm

Nhược điểm khi châm cứu chữa rối loạn cương dương

  • Cần phải cẩn trọng với kim vì có khả năng gây nhiễm trùng nếu kim không được vệ sinh đúng quy chuẩn.
  • Số lượng phòng khám chữa bằng châm cứu ngày càng nhiều nhưng chất lượng của các phòng khám thì chưa được kiểm chứng toàn diện, thậm chí có cả những phòng khám chui với thầy thuốc không có tay nghề.
  • Nếu thực hiện sai kĩ thuật thì người bệnh có thể bị tổn thương dây thần kinh.
  • Phương pháp không phù hợp với người ở trạng thái tâm lý bất ổn, quá căng thẳng hay sợ kim, sợ vật nhọn.
  • Lộ trình châm cứu có thể kéo dài vài tháng gây khó khăn cho người bệnh khi phải sắp xếp thời gian và tuân thủ theo lộ trình dài.
  • Khi người bệnh đang dùng thuốc tây y có tác dụng phụ chống đông máu thì cần cẩn trọng.

Chữa rối loạn cương dương bằng châm cứu cần lưu ý gì?

Khi đã nắm được khái quát về phương thức thực hiện và những ưu nhược điểm của phương pháp châm cứu chữa rối loạn cương dương, người bệnh cũng nên lưu ý một số nguyên tắc trước – trong và sau khi thực hiện lộ trình chữa trị.

Trước khi điều trị ta phải kiểm tra kĩ thông tin về phòng khám, bệnh viện đó. Nên ưu tiên lựa chọn phòng khám lâu năm, đã đăng ký với bộ Y tế.

Bên cạnh đó, người bệnh nên tham khảo trước về lộ trình, thông tin bác sĩ điều trị, giá cả và lựa chọn nơi phù hợp nhất.

Cuối cùng bệnh nhân nên nghe tư vấn thật kĩ và lưu những ghi chú được bác sĩ đề cập trong quá trình khám chữa.

Trong thời gian điều trị người bệnh luôn phải để ý tới khâu tiệt trùng tại phòng khám, bệnh viện và nếu có thể thì nên chuẩn bị riêng bộ kim châm.

Khi bị đau thì phải báo lại ngay với bác sĩ điều trị. Ngoài ra, người bệnh nên tuân thủ theo đúng lộ trình trị liệu. Đối với thời gian sau khi kết thúc điều trị bệnh nhân tái khám theo đúng yêu cầu của bác sĩ.

Khi bệnh không được khắc phục cần thảo luận lại ngay với bác sĩ để tìm giải pháp thích hợp.

Châm cứu chữa rối loạn cương dương ở đâu tốt nhất? Giá bao nhiêu?

Chúng tôi xin cung cấp một số thông tin phòng khám, bệnh viện châm cứu chữa rối loạn cương dương uy tín đã đăng ký với Bộ y tế để người bệnh có thể tham khảo.

Tại Hà Nội:

  • Khoa châm cứu – Bệnh viện Tuệ Tĩnh: Số 2 Đường Trần Phú, Phường Mỗ Lao, Quận Hà Đông, Hà Nội.
  • Khoa rối loạn chức năng – Bệnh viện Châm cứu Trung Ương: Số 49 Thái Thịnh, Quận Đống Đa, Hà Nội.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

  • Phòng khám Y học cổ truyền Sài Gòn: Số 483 Đường Phan Văn Trị, Phường 5, Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Bệnh viện y học cổ truyền: 187 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh

Đối với chi phí châm cứu chữa yếu sinh lý nam giới thì phải tùy thuộc vào tình trạng bệnh, loại hình châm và lộ trình châm. Giá trung bình một buổi khám là 200.000/ lần và châm cứu là 300.000/ buổi.

Trên đây là những thông tin cơ bản về châm cứu chữa rối loạn cương dương ở nam giới. Song song với quá trình châm cứu, người bệnh nên xây dựng lại chế độ ăn uống phù hợp có lợi cho sức khỏe (nhiều rau, vừa đạm, ít tinh bột, ít chiên rán), kết hợp luyện tập thể dục thể thao giúp lợi cho sinh lý như kegel, pilate, gym,… để duy trì cơ thể sung mãn.

Cương cứng tự nhiên, lên đỉnh phong độ nhờ bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường là đơn vị nổi tiếng trong điều trị rối loạn cương dương, tăng cường sinh lý bằng phương pháp YHCT. Nhà thuốc đã nhiều lần đồng hành cùng Đài truyền hình tư vấn về sức khỏe nam giới. Tiêu biểu như VTV2 – “Sống khỏe mỗi ngày”, VTC2 – “Góc nhìn người tiêu dùng”. 

Tại đây, người bệnh sẽ được sử dụng bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi dòng họ Đỗ Minh – Sinh Lý Nam Đỗ Minh. Phương thuốc có khả năng tác động CHUYÊN SÂU, trị bệnh tận gốc các bệnh rối loạn cương dương, yếu sinh lý… nhờ sự kết hợp của 3 bài thuốc nhỏ:

  • Đại bổ thận
  • Đại bổ phục dương hoàn
  • Hồi xuân phục dương thang

Trong mỗi bài thuốc nhỏ có chứa tinh túy của khoảng 20 – 30 vị dược liệu quý. Các thảo dược được phối ngũ dựa theo nguyên tắc trị bệnh của Đông y là “BỔ CHÍNH – KHU TÀ”. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường cam kết 100% thảo dược có nguồn gốc rõ ràng và đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Bài thuốc an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng, mức độ từ nhẹ tới nặng. [Chi tiết: TẠI ĐÂY]

Thêm đó, bài thuốc được hỗ trợ bào chế dạng cao đặc. Thành phẩm được bảo quản trong lọ thủy tinh nhỏ. Người bệnh dễ dàng sử dụng và bảo quản. 

Nhiều nam giới đã tin tưởng lựa chọn nhà thuốc Đỗ Minh Đường để điều trị các vấn đề sinh lý ở nam giới. Trong đó có Nghệ Sĩ Minh Tuấn và diễn viên Lê Bá Anh. 

Thông tin liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Có thể bạn nên biết:

5/5 - (2 bình chọn)

Bệnh sinh lý nam như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm ... nếu không được xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần nam giới cũng như mối quan hệ vợ chồng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *