Rối loạn cương dương ở trẻ em, tuổi dậy thì có nguy hiểm?

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì là nỗi lo của nhiều nam giới ở độ tuổi đôi mươi. Vậy rối loạn cương dương ở trẻ em, tuổi dậy thì có nguy hiểm không, cách chữa như thế nào? Vhea sẽ giúp bạn giải đáp ngay ở bài viết dưới.

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì là gì? Có nguy hiểm không?

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì là câu chuyện tưởng như hi hữu, ít khi xảy ra nhưng ở xã hội hiện đại ngày nay thì lại đang rất phổ biến.

Rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi với những biểu hiện khi “cậu nhỏ” không hoạt động theo ý muốn, hoặc không thể “chào cờ” trong khi quan hệ khiến tâm lý mất tự tin, không thăng hoa cảm xúc. Chính điều này khiến tâm lý bạn tình không được thoải mái.

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì
Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì ngày càng phổ biến

Nếu chỉ một vài lần thì có lẽ chưa phải đáng lo, nhưng khi tình trạng tiếp diễn nhiều hơn thì khiến nam giới lại càng buồn rầu, lo âu, mặc cảm. Một số nặng hơn dẫn đến stress, ngại tiếp xúc với mọi người.

Nhất là khi, nam giới trong tuổi dậy thì không tìm được ai để chia sẻ về vấn đề này, bệnh lý sẽ càng trầm trọng khiến sức khỏe suy kiệt ảnh hưởng tới cuộc sống.

Bị liệt dương ở độ tuổi dậy xảy ra với tần suất ít thì không đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu tình trạng này diễn ra và lặp lại quá nhiều lần, hãy coi chừng. Đó có thể là cảnh báo của một số bệnh lý nguy hiểm như:

  • Nhiều bạn trẻ còn chưa hiểu rõ về căn bệnh này, khi bị mắc vô cùng lo lắng, xấu hổ không dám chia sẻ với người thân. Làm ảnh hưởng tới công việc học tập, tính tình thay đổi.
  • Khi đã bị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì tức là ham muốn giảm đi đáng kể, có những lần “lâm trận” bị đau khó chịu khiến chuyện “chăn gối” với bạn tình không còn là hứng thú mà sẽ chịu nhiều áp lực.
  • Nếu bệnh tình để lâu sẽ dẫn đến nhiều biến chứng có hại về sau như là không sản sinh nội tiết tố, tinh trùng yếu, khó xuất tinh, vô sinh.

Nguyên nhân, biểu hiện rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Để hiểu hơn về rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì chúng ta cùng đi tìm hiểu nguyên nhân, biểu hiện để có cách phòng tránh tốt nhất.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở trẻ em

Trẻ bị rối loạn cương dương có thể xuất phát từ một số vấn đề như sau:

  • Sử dụng các chất kích thích: Rượu, bia, thuốc lá, ma túy vốn đã không tốt cho sức khỏe con người gây ra nhiều bệnh nguy hiểm trong đó có bệnh rối rối loạn cương dương. Điều đáng nguy hơn là hiện nay giới trẻ sử dụng chúng ngày một nhiều dẫn tới tác động không tốt cho bộ phận sinh dục.
  • Rối loạn vận mạch: Khi nam giới mắc những bệnh như tiểu đường, huyết áp, xơ vữa động mạch máu,…thì đã làm cho sức khỏe tụ dốc đáng kể. Vì vậy nhu cầu tình dục từ đó cũng giảm theo.
  • Rối loạn nội tiết tố: Tức là khi nội tiết tố hormone testosterone bị rối loạn khiến cho bệnh rối loạn cương dương có xu hướng phát triển.
  • Thức khuya, áp lực: đều là những vấn đề khiến cho sức khỏe nói chung cũng như chức năng sinh lý của nam giới bị giảm sút. Và đấng mày râu dễ mắc chứng rối loạn cương dương tạm thời.

    Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì
    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Biểu hiện rối loạn cương dương ở trẻ em

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì đã không còn hiếm gặp. Vậy làm thế nào để nhận biết mình có bị mắc hay không? Một số biểu hiện của bệnh sau đây sẽ giúp bạn có thêm kiến thức cơ bản.

  • Không có ham muốn tình dục: Trong các cuộc “yêu” người đàn ông không có cảm xúc dù bị kích thích. Lâu dần, nhu cầu gần gũi về thể xác trở thành bệnh vô cảm, từ đó dẫn tới rối loạn cương dương.
  • Dương vật không lên cao trào” theo ý muốn: Nam giới có ham muốn tình dục tuy nhiên thì dương vật lại không đáp ứng được nhu cầu khiến cho cả hai người đều không đạt tới độ thăng hoa của cảm xúc.
  • Thời gian cương cứng rất ngắn: Tức là “cậu nhỏ” lúc này sức mạnh không đủ để đưa vào “cô bé”, khiến nam giới vô cùng thất vọng, mất tự tin.
  • “Cậu nhỏ” cương cứng không đúng lúc: Những lúc trong quan hệ cần dương vật cương cứng thì lại không thể nhưng nhiều khi không làm gì thì “của quý” lại cương cứng.

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì có chữa khỏi được không?

Nhiều bạn trẻ băn khoăn bệnh rối loạn cương dương có chữa khỏi không? Với khoa học hiện đại cùng với đội ngũ bác sĩ có chuyên môn thì bệnh này được đánh giá có thể chữa được.

Thời gian khỏi bệnh phụ thuộc vào một số yếu tố như: tình trạng bệnh, sự hợp tác của người bệnh, chế độ sinh hoạt,…

Vì thế các bạn trẻ không quá lo lắng mà hãy chuẩn bị cho mình một sức khỏe thật tốt và tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ để mau chóng hết bệnh.

Để hiểu rõ hơn về tình trạng bệnh cụ thể thì các bác sĩ sẽ có phần chẩn đoán bệnh để có phương pháp điều trị phù hợp.

Căn bệnh này có thể điều trị khỏi nếu phát hiện sớm
Căn bệnh này có thể điều trị khỏi nếu phát hiện sớm

Khai thác bệnh sử

Đây là bước đầu tiên trong việc chẩn đoán bệnh. Ở bước này, bác sĩ sẽ tìm hiểu bạn bị lâu chưa?

Ngoài bệnh này còn mắc bệnh nào khác không? gia đình có ai bị chưa? nguyên nhân cụ thể do đâu bị bệnh,… tất cả làm rõ hơn về tình trạng bệnh của bạn để có hướng khắc phục tốt nhất.

Đánh giá chức năng cương dương

Đây là bước thăm khám khá quan trọng. Bác sĩ sẽ hỏi cụ thể người bệnh xem dương vật hay cương cứng vào ban đêm hay buổi sáng ngủ dậy. Tưởng chừng như đơn giản nhưng trong lại rất cần thiết.

Bạn sẽ làm một bài kiểm tra nho nhỏ để đánh giá được chức năng dương vật có hoạt động như thế nào?

Thăm khám thực thể

Công tác thăm khám trực tiếp có khâu quan trọng nhất trong việc chẩn đoán bệnh. Cụ thể khám bộ phận sinh dục: kích thước, tinh hoàn, có bị dị dạng không, bao quy đầu có bình thường. Kiểm tra thể trạng sức khỏe cũng như đo huyết áp.

Các xét nghiệm cận lâm sàng cũng nên làm để xác định nguyên nhân gây rối loạn cương dương. Từ đó có biện pháp phòng tránh cụ thể.

Cách điều trị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì

Có rất nhiều cách điều trị rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì. Việc áp dụng phương pháp nào còn tùy vào nhiều yếu tố. Sau đây là một số hướng điều trị phổ biến.

Điều trị tâm lý

Nam giới trẻ tuổi bị rối loạn cương dương không chỉ lo lắng mà còn mất tự tin vào chính bản thân mình. Cộng thêm nhiều người chưa trang bị kiến thức sinh lý nên vô cùng hoang mang, lo sợ.

Lúc này vai trò của bố mẹ và người thân vô cùng quan trọng. Hãy có những buổi tâm sự, nói chuyện và giải thích cho con xóa bỏ mặc cảm, chia sẻ thật lòng. Người lớn cũng nên giúp con trẻ hiểu rõ bệnh này không quá nguy hiểm.

Đưa ra những lời khuyên bổ ích về sức khỏe sinh sản, giáo dục giới tính theo cách con tiếp thu tốt nhất. Đưa con đến những cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị sớm nhất.

Hãy tạo cho con tâm lý thoải mái và làm người bạn đồng hành cùng con.

Đối với một số nam giới lớn hơn, có thể chia sẻ bệnh tình của mình cho người bạn gái của mình biết nếu được. Để cả hai cùng cảm thông và có sự động viên kịp thời.

Dùng thuốc

  • Sử dụng thuốc Tây

Thuốc uống PDE5 rất phổ biến trong các đơn kê của bác sĩ để điều trị bệnh rối loạn cương dương với 2 cách dùng cụ thể.

Thứ nhất, khi nào cần kích thích ham muốn, cần dương vật cương cứng thì uống trước đó 1 giờ đồng hồ. Cách thứ hai là dùng theo chỉ định hàng ngày của bác sĩ.

Ngoài ra, còn có viêm ngậm dưới lưỡi rất tiện dùng nhưng lưu ý loại này hay có tác dụng phụ như là nóng mặt, đau đầu,… nam giới nếu dùng nên cân nhắc trước khi sử dụng.

Không ít nam giới lựa chọn dùng thuốc Tây để khống chế bệnh tình
Không ít nam giới lựa chọn dùng thuốc Tây để khống chế bệnh tình
  • Sử dụng testosterone

Được bác sĩ chỉ định trong trường hợp thiếu hụt nội tiết tố testosterone. Việc bổ sung đầy đủ thành phần này làm tăng khả năng ham muốn, và hoạt động tình dục trở nên suôn sẻ hơn.

Lưu ý không nên tự mua các loại thuốc có chứa testosterone để dùng bởi có thể gây nguy hại cho sức khỏe. Trước khi dùng phải hỏi ý kiến bác sĩ.

  • Phẫu thuật

Khi sử dụng các phương pháp trên mà rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì không có dấu hiệu thuyên giảm thì phẫu thuật là lựa chọn cuối cùng và có hiệu quả nhất với 2 phương pháp: tạo hang vật giả và nối thông động mạch.

Cả hai cách này đều cho hiệu quả tức thời sau phẫu thuật tuy nhiên chi phí khá cao và cần tới trung tâm uy tín với đội ngũ bác sĩ giỏi có chuyên môn để đạt hiệu quả như mong muốn.

  • Sử dụng thuốc Đông y

Đây là các bài thuốc từ Đông y với những vị thuốc lành tính từ tự nhiên mà các cụ xưa truyền lại. Các bài thuốc này hiện nay chưa được khoa học kiểm chứng hiệu quả nên cũng cần cân nhắc khi sử dụng.

Nam giới có thể sử dụng một số loại dược liệu như dâm dương hoắc, sâm, ba kích,… với liều lượng phù hợp để tăng cường sinh lý nam giới. Nếu có bất cứ triệu chứng bất thường cần tới trung tâm y tế được thăm khám ngay.

Giải pháp trị rối loạn cương dương ở trẻ em an toàn nhờ bài thuốc gia truyền Sinh Lý Nam Đỗ Minh

Bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh là một trong những phương thuốc điều trị rối loạn cương dương bằng YHCT hiệu quả cao, phù hợp với trẻ nhỏ mà người bệnh có thể tham khảo. 

Xem thêm: [Góc Review] Bí quyết chữa RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG nhờ bài thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh nổi bật với cơ chế tác động theo nguyên lý “BỔ CHÍNH – KHU TÀ” với sự kết hợp 3 bài thuốc nhỏ. Phương thuốc có tác dụng tăng cường tạng thận dựa theo quan điểm của Đông y “thận chủ tàng tinh, chủ sinh dục”, giúp bổ thận tráng dương, tăng khả năng cương dương. 

Đồng thời, thuốc nam Sinh Lý Nam Đỗ Minh còn có khả năng lưu thông khí huyết, tăng sản sinh testosterone, hỗ trợ điều trị nhiều vấn đề sinh lý ở nam giới như yếu sinh lý, xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn,…

Thêm một điểm sáng từ bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh đó là sự kết hợp của hơn 50 vị thảo dược sạch, tự nhiên. Các vị thuốc được điều chế với TỶ LỆ VÀNG dựa theo nguyên tắc “QUÂN – THẦN – TÁ – SỨ”. 

Tìm hiểu thêm: Sinh lý nam Đỗ Minh – Bí quyết VÀNG từ thiên nhiên giúp nam giới Việt khẳng định PHONG ĐỘ ĐỈNH CAO

Lương y Đỗ Minh Tuấn – Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, truyền nhân đời thứ 5 dòng họ Đỗ Minh cho biết thêm, 100% thảo dược sử dụng trong bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh đều có nguồn gốc rõ ràng. Trong đó 90% vị thuốc được thu hái từ các vườn chuyên canh đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. 10% còn lại là thu mua trực tiếp từ người bản xứ đi rừng. Bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh đảm bảo:

  • ANH TOÀN, LÀNH TÍNH
  • PHÙ HỢP VỚI NHIỀU LỨA TUỔI
  • KHÔNG GÂY PHỤ THUỘC THUỐC

Nhờ thành phần tự nhiên, bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh đã trị khỏi chứng bệnh rối loạn cương dương an toàn cho nhiều đối tượng. Hiệu quả cải thiện rõ ràng sau 2 – 5 tháng. 

Đừng bỏ qua: Chuyên gia nam học chia sẻ cách chữa rối loạn cương dương hiệu quả từ gốc

Cùng với đó, phương thuốc đã giúp nhiều quý ông khắc phục tình trạng “trên bảo dưới không nghe”, lấy lại phong độ phòng the, điển hình có Nghệ sĩ ưu tú Minh Tuấn, Diễn viên Lê Bá Anh.

Bài thuốc Sinh Lý Nam Đỗ Minh vinh dự được Chương trình “Khỏe thật đơn giản” – VTV2, giới thiệu là giải pháp tăng cường sinh lý an toàn, hiệu quả của nam giới. 

Nếu bạn quan tâm tới bài thuốc, muốn được tư vấn thêm về bệnh, hướng điều trị cụ thể hãy liên hệ tới nhà thuốc Đỗ Minh Đường, chuyên gia sẽ giải đáp hoàn toàn MIỄN PHÍ.

Thông tin liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Cách phòng ngừa rối loạn cương dương ở trẻ em, tuổi dậy thì

Để cải thiện cũng như phòng ngừa rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì có nhiều cách từ việc dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ tới việc thay đổi tư duy bản thân, nâng cao sức khỏe.

rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì
Rối loạn cương dương ở tuổi trẻ thì bạn cần đến bệnh viện hoặc các trung tâm y tế
  • Cần đến bệnh viện hoặc các trung tâm y tế sớm để thăm khám và có phương pháp điều trị hợp lý. Tuyệt đối nghe theo chỉ dẫn và tư vấn của bác sĩ để mau chóng lành bệnh.
  • Nên tâm sự, chia sẻ với người thân, bố mẹ, người bạn có thể tin tưởng cũng là cách tốt để giải tỏa tâm lý cũng như có sự trợ giúp cần thiết.
  • Hãy trang bị kiến thức tình dục đầy đủ, tìm hiểu căn bệnh rối loạn cương dương và một số bệnh lý liên quan là điều cần nên làm.
  • Không lạm dụng sách báo, phim ảnh khiêu dâm quá độ, hạn chế quan hệ tình dục sớm, thủ dâm… hãy tạo cho mình một lối sống lành mạnh sẽ an toàn cho bạn.
  • Không nên dùng rượu, bia, chất kích thích,… vì không chỉ có hại cho sức khỏe gây ra nhiều bệnh nguy hiểm mà còn dễ dẫn tới mắc bệnh liên quan đến tình dục, suy giảm nội tiết tố nam.
  • Bổ sung cho mình chế độ ăn hợp lý tốt cho nội tiết tố nam giới như: hải sản, rau xanh, trái cây,… hạn chế các chất béo, thực phẩm chế biến sẵn.
  • Tăng cường tập luyện thể thao hàng ngày như chạy bộ, tập gym, bóng rổ,… để sức khỏe dẻo dai, ngủ nghỉ đúng giờ. Ngoài ra bạn cần giữ tâm lý vui vẻ, nghĩ tích cực, thoải mái.

Rối loạn cương dương ở tuổi dậy thì có nguy hiểm nhưng với sự tiến bộ của y học, bác sĩ có chuyên môn thì việc chữa trị có thể làm được. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này và có hướng điều trị tốt để cân bằng được cuộc sống.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (2 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *