14 Cách Trị Tàn Nhang Bằng Mật Ong Tại Nhà Chuẩn!

Mật ong là nguyên liệu không còn xa lạ trong mỗi gia đình. Nhiều người đã biết cách áp dụng mật ong làm mặt nạ để sở hữu làn da sáng bóng, căng mịn. Liệu bạn đã biết 14 cách trị tàn nhang tại nhà bằng mật ong chuẩn chưa? Theo dõi bài viết dưới đây để bỏ túi các tips làm đẹp từ mật ong nhé!

Vì sao mật ong lại có thể trị tàn nhang?

Tàn nhang gây ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và khiến bạn tự ti. Xu hướng trị tàn nhang từ những nguyên liệu thiên nhiên ngày càng được ưa chuông, trong đó có mật ong. Nắm rõ công thức cũng như thành phần có trong mật ong, bạn sẽ biết tận dụng nguyên liệu này để phục vụ cho sự nghiệp làm đẹp dễ dàng hơn. Trong mật ong có chứa một số thành phần sau đây:

  • Glucose cũng như Fructose: Đây là hai mẫu đường mà cơ thể rất dễ hấp thụ. Chúng đi thằng vào nhóm mà không bắt buộc phải đi qua còn đường trung gian nào. Mật ong có công dụng làm giảm mệt mỏi và căng thẳng. Một trong những nguyên nhân khiến tàn nhang xuất hiện chính là stress, áp lực. Bởi vậy, mật ong có khả năng ngăn ngừa tình trạng tàn nhang xuất hiện.
Mật ong có nhiều công dụng trong việc chữa trị tàn nhang
Mật ong có nhiều công dụng trong việc chữa trị tàn nhang
  • Khoáng chất: các dòng khoáng chất có trong mật ong có thể kể đến như: canxi, photpho, magie, clo… giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất, nuôi dưỡng làn da sáng khỏe.

Ngoài ra, trong mật ong có chứa hàm lượng vitamin và các hoạt chất như vitamin A,E,C, chrysin, pinobanksin. Đây là những hoạt chất nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, kháng khuẩn. Đồng thời nhờ tính chống oxy hóa của vitamin C có trong mật ong nên khắc phục được tình trạng xỉn màu, ngăn ngừa tình trạng hình thành và phát triển của hắc sắc tố Melanin gây nám, tàn nhang. 

Đồng thời, mật ong còn có tác dụng tạo thành lớp màng bảo vệ che chắn các tế bào khỏi các yếu tố như ánh nắng mặt trời, bụi bẩn… Từ đó giúp da được bảo vệ tốt hơn, hạn chế hình thành nám tàn nhang.

14 cách trị tàn nhang bằng mật ong tại nhà

Mật ong nguyên chất có thể làm mặt nạ hay pha trộn cùng nhiều nguyên liệu khác để làm mặt nạ trị tàn nhang rất hữu hiệu. Chúng giúp ngăn ngừa tình trạng phát triển của sắc tố Melanin, giúp da sáng mịn, đều màu. Cùng điểm danh 14 cách trị tàn nhang rất hiệu quả dưới đây nhé!

Sau khi sinh, chị Bùi Ngọc Hương (34 tuổi) phải đối mặt với hàng loạt vấn đề, trong đó ám ảnh nhất là khuôn mặt già nua, xuống sắc vì sạm nám. Nhờ sử dụng Bộ sản phẩm Vương Phi, chị đã lấy lại tự tin khi cải thiện được nhan sắc của mình.

1. Sử dụng mật ong nguyên chất

Phương pháp này cực kỳ đơn giản, dễ thực hiện và khá tiết kiệm. Khi thoa lên da, mật ong có khả năng loại sạch lớp bụi bẩn và bã nhờn dư thừa trên mặt. Do đó, da bạn sẽ sáng khỏe, đều màu.

Nguyên liệu chuẩn bị: 2 muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn nên vệ sinh da với một chút nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, việc hấp thụ dưỡng chất cũng dễ dàng hơn.
  • Bước 2: Thoa đều 1-2 muỗng cà phê mật ong, massage nhẹ nhàng và thư giãn trong 15-20 phút. Sau đó bạn rửa lại lần nữa với nước sạch thêm một lần nữa.
  • Bước 3: Áp dụng phương pháp theo tần suất 2 lần/tuần để có một trải nghiệm tuyệt vời với mật ong.

Lưu ý: Với phương pháp này, bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Mật ong là nguyên liệu tự nhiên nên bạn hoàn toàn có thể không cần lo lắng. Tuy nhiên, nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy thử mật ong lên vùng da cổ, tay để tránh tình trạng da mặt bị kích ứng.

2. Công thức kết hợp mật ong với trứng gà

Trứng gà không chỉ là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm mà còn là nguyên liệu hỗ trợ điều trị nám da, tàn nhang rất hiệu quả. Với những lợi khác biệt, khi kết hợp với mật ong, hỗn hợp này mang lại hiệu quả dưỡng trắng, ngăn ngừa lão hóa, giúp da đều màu.

Mặt nạ từ trứng gà và mật ong giúp da duy trì độ ẩm hoàn hảo
Mặt nạ từ trứng gà và mật ong giúp da duy trì độ ẩm hoàn hảo

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 quả trứng gà
  • 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Tiến hành tách riêng lòng đỏ và lòng trắng trứng gà. Sau đó đánh lòng trắng trứng gà cho đến lúc tạo bọt nhỏ, cho mật ong vào khuấy nhẹ tay, cẩn thận để lòng trắng tơi, không bị đổ ra bên ngoài.
  • Bước 2: Làm sạch da với nước ấm để các lỗ chân lông giãn nở. Đắp hỗn hợp thu được lên da, nằm thư giãn trong 15 phút. 
  • Bước 3: Rửa sạch mặt với nước ấm để hỗn hợp không sót lại trên da, sau đó rửa thêm nước lạnh để khóa lỗ chân lông.

Lưu ý: Bạn cũng có thể áp dụng công thức này với lòng đỏ trứng gà.

3. Cách trị tàn nhang bằng mật ong và bột nghệ

Nghệ có chứa hoạt chất curcumin có tác dụng tăng sức đề kháng cho da và hỗ trợ tái tạo da. Curcumin giúp ức chế quá trình tổng hợp sắc tố melanin có trong tế bào melanocytes giúp điều chỉnh tiết bã nhờn, loại bỏ tế bào chết cũng như vết thâm và liền sẹo. Ngoài ra, nghệ còn chứa các hàm lượng magie, đồng, sắt, kẽm và các dưỡng chất khác giúp ngăn chặn quá trình oxy hóa đồng thời đánh bay tàn nhang hiệu quả.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều mật ong và bột nghệ thành hỗn hợp sánh mịn
  • Bước 2: Rửa mặt sạch, sau đó đắp hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang. Nằm thư giãn trong vòng 15-20 phút thì rửa mặt sạch với nước ấm.

Lưu ý: Công thức này cũng không quá khó khăn, nhưng để an toàn, bạn hãy chấm hỗn hợp lên vùng da ở cổ, tay trước để tránh tình trạng kích ứng.

4. Cách trị tàn nhang bằng mật ong kết hợp bơ

Bơ được xem là phương thuốc giúp trẻ hóa da, cấp ẩm và làm đều màu da nhờ hàm lượng protein và lutein cao. Nhiều chị em đã áp dụng nguyên liệu này với mật ong để tạo ra lớp mặt nạ dưỡng da trị tàn nhang siêu đỉnh.

Sự kết hợp giữa mật ong và bơ giúp trị tàn nhang rất hiệu quả
Sự kết hợp giữa mật ong và bơ giúp trị tàn nhang rất hiệu quả

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Nửa quả bơ
  • 1 muỗng canh sữa tươi không đường
  • 1 muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều tất cả nguyên liệu để tạo ra hỗn hợp mịn, sệt. Có thể cho thêm sữa tươi nếu hỗn hợp bị khô.
  • Bước 2: Làm sạch da, thoa hỗn hợp thu được lên da tại vùng da bị tàn nhang. massage 3-5 phút và thư giãn trong vòng 15 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước sạch.

Lưu ý: Áp dụng phương pháp này 2-3 lần/tuần để thấy các vết tàn nhang mờ dần, da căng mịn, sáng màu.

5. Cách chữa tàn nhang bằng mật ong và chanh

Chanh là một trong số những nguyên liệu được chị em dùng khá nhiều trong việc chữa trị tàn nhang vì dễ tìm, đơn giản và hiệu quả. Chanh chứa lượng axit nhẹ, có tác dụng tẩy da chết, làm mờ các vết tàn nhang giúp da trắng tự nhiên.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1 quả chanh

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Vắt lấy nước chanh khoảng 2 muỗng cà phê và đựng vào chén nhỏ.
  • Bước 2: Trộn đều mật ong và chanh, sau đó thoa hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang . 

Lưu ý: Trước khi thoa hỗn hợp nhớ rửa mặt thật sạch, massage trong vòng 5-10 phút. Vitamin C có trong chanh kết hợp mật ong sẽ làm mờ các vết tàn nhang một cách hiệu quả. Áp dụng công thức này 2 lần/tuần giúp da mịn màng, trắng sáng.

6. Cách trị tàn nhang bằng mật ong kết hợp bột quế

Bột quế có mũi thơm khá hắc và được sử dụng như một chất tẩy tự nhiên. Bởi vậy nó sẽ giúp các chị em hấp thụ melanin trên da – yếu tố gây tàn nhang. Đồng thời, áp dụng phương pháp này sẽ giúp làn da mềm mại, nâng tông. Phương pháp này cực kỳ đơn giản.

Cách trị tàn nhang bằng bột quế và mật ong
Cách trị tàn nhang bằng bột quế và mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê mật ong
  • 1 thìa cà phê bột quế

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều bột quế và mật ong trong chén nhỏ, trộn đều đến khi bột quế tan hẳn. Hỗn hợp thu được sẽ có độ sệt, hơi sánh và rất mịn.
  • Bước 2: Làm sạch mặt , sau đó dùng cọ chuyên dụng quẹt những lớp mỏng lên bề mặt da. Đợi 5 phút sau đó massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay theo chuyển động vòng tròn.
  • Bước 3: Thư giãn thêm 15 phút rồi rửa mặt sạch với nước.

Lưu ý: Thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần sẽ giúp tẩy đi những tế bào chết và làm mờ tàn nhang hiệu quả.

7. Kết hợp mật ong và cà chua trị tàn nhang

Màu đỏ của cà chua là dấu hiệu nhận biết loại quả chứa nhiều vitamin A. Còn vị chua của nó là biểu hiện cho tính axit. Loại quả này khi kết hợp với mật ong sẽ mang lại hiệu quả trị tàn nhang đáng kể. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • ½ quả cà chua
  • 2 muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cà chua rửa sạch, bỏ vỏ và hạt, xay nhuyễn phần thịt cà chua.
  • Bước 2: Trộn 2 muỗng mật ong vào phần cà chua đã xay, trộn đều cho mật ong tan ra.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm, thoa hỗn hợp lên da, thoa thêm 1 lớp nữa lên vùng da bị tàn nhang.
  • Bước 4: Để mặt nạ trong vòng 15-20 phút sau đó rửa sạch với nước mát.

Lưu ý: Thực hiện mỗi tuần 3 lần để thấy được sự thay đổi rõ rệt. Cà chua giàu vitamin C nên rất dễ bắt nắng. Vì vậy hãy bảo vệ da bằng cách thoa kem chống nắng mỗi ngày. Bạn cũng có thể sử dụng nước ép cà chua vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình.

8. Mật ong kết hợp tinh dầu oải hương trị tàn nhang

Thành phần có trong tinh dầu oải hương có công dụng làm da mềm mại, kích thích tế bào mới hình thành và trị tàn nhang hiệu quả. Bạn có thể mua tình dầu oải hương ở các cửa hàng mỹ phẩm. Với mùi hương dịu nhẹ, quyến rũ và khả năng trị tàn nhang, đây ắt hẳn là loại mặt nạ được nhiều chị em ưa chuộng.

Trị tàn nhang bằng mật ong và oải hương
Cách trị tàn nhang bằng oải hương và mật ong

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 thìa cà phê mật ong
  • 3 giọt tinh dầu oải hương

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều mật ong và tinh dầu oải hương trong chén nhỏ.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó thoa đều hỗn hợp đã thu được lên da mặt kết hợp massage.
  • Bước 3: Sau 20 phút thì rửa sạch mặt với nước ấm, sau đó rửa thêm bằng nước lạnh.

Lưu ý: Thực hiện đều đặn trong 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả trị tàn nhang như mong muốn.

9. Cách trị tàn nhang bằng mật ong kết hợp lá sen

Sen là một loại cây kỳ diệu vì các bộ phận của nó đều có chức năng làm đẹp, chữa bệnh. Đối với lá sen, khoa học chứng minh rằng trong lá sen chứa nhiều loại Alkaloids và Flavonoid có tác dụng chống oxy hóa, chống xơ vữa động mạch, thúc đẩy quá trình lưu thông máu, rất tốt cho da. Còn ngại ngần gì mà khôn thử công thức trị tàn nhang bằng mật ong kết hợp lá sen dưới đây:

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 thìa cà phê mật ong
  • 1 lá sen cỡ vừa
  • 1 nắm lá mướp

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch lá sen và lá mướp, phơi khô dưới nắng.
  • Bước 2: Nghiền mịn lá sen, mướp thành bột mịn.
  • Bước 3: Chuẩn bị một bát sạch, cho bột lá sen và mướp vào trộn đều, tiếp đến cho mật ong vào, trộn đều đến khi tạo thành hỗn hợp sệt.
  • Bước 4: Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp thu được lên mặt. Để khô tự nhiên 15-20 phút sau đó rửa sạch lại với nước.

Lưu ý: Thực hiện 2-3 lần/tuần để nhanh chóng nhận được kết quả trị tàn nhang hiệu quả.

10. Công thức trị tàn nhang bằng mật ong với dầu oliu

Dầu oliu vốn chứa nhiều dưỡng chất có lợi giúp quà tình gia tăng collagen và elastin diễn ra suôn sẻ hơn. Vì thế, kết hợp mật ong và dầu oliu sẽ giúp cấp ẩm, ngăn ngừa hiện tượng thâm nám tàn nhang và chống lão hóa rất hiệu quả.

Trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên với dầu oliu
Trị tàn nhang tại nhà từ thiên nhiên với dầu oliu

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 muỗng cà phê mật ong
  • 2 muỗng cà phê dầu oliu

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều mật ong, dầu oliu theo tỉ lệ 2:2
  • Bước 2: Rửa sạch mặt với nước ấm, lau khô rồi thoa đều hỗn hợp lên da.
  • Bước 3: Thư giãn trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước

Lưu ý: Thực hiện công thức khoảng 2 lần/tuần. Đây là phương pháp cực kỳ đơn giản mà hiệu quả mang lại rất rõ rệt.

11. Phương pháp mật ong ngâm tỏi chữa tàn nhang tại nhà

Sulphur có trong tỏi và Vitamin C của mật ong là 2 hoạt chất giúp hỗn hợp xóa mờ nám tàn nhang rất hiệu quả. Ngoài ra tỏi có khả năng kháng khuẩn giúp da giảm tình trạng viêm mụn, hạn chế tác động tiêu cực từ bên ngoài. 

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 hũ sạch
  • 1 nắm tỏi
  • 300ml mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bóc vỏ, đập dập hoặc cắt miếng nhỏ cho vào hũ thủy tinh
  • Bước 2: Đổ ngập hũ thủy tinh bằng mật ong nguyên chất, ngâm trong 10 ngày, tránh ánh sáng mặt trời.
  • Bước 3: Mỗi lần sử dụng, bạn lấy bông gòn thấm dung dich cho ngấm đều rồi đắp lên vùng da bị tàn nhang.

Lưu ý: Tỏi có tình dầu cay và gây bỏng rát nên khi bôi lên da phải thật cẩn thận. Khi áp dụng phương pháp này cần chú ý tới phản ứng của da, tránh bị kích ứng. Nếu có tình trạng mẩn ngứa, dị ứng hãy dừng lại và rửa sạch bằng nước mát.

12. Cách trị tàn nhang bằng mật ong và mầm lúa mì

Việc sử dụng mật ong cũng như lúa mì sẽ tạo ra hỗn hợp tẩy da chết rất hiệu quả cho da. Hỗn hợp này giúp loại bỏ lớp sừng trên da, giúp da sạch sâu, khiến các vùng da xỉn màu sẽ sáng lên.

Kết hợp giữa mật ong và lúa mì ạo mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả
Kết hợp giữa mật ong và lúa mì ạo mặt nạ trị tàn nhang hiệu quả

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê lúa mì
  • ½ muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 2 nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sệt
  • Bước 2: Rửa sạch mặt với nước và thoa hỗn hợp thu được lên vùng da bị tàn nhang, massage trong 5-7 phút.
  • Bước 3: Sau 20 phút thì rửa sạch mặt với nước mát để se khít lỗ chân lông.

Lưu ý: Để đạt hiệu quả tối ưu có thể áp dụng 3 lần/ tuần.

13. Cách trị tàn nhang bằng mật ong kết hợp đu đủ

Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng mà đu đủ còn có công dụng làm hữu hiệu. Thành phần enzyme có trong loại quả này giúp hỗ trợ làm mờ những vết nám, tàn nhang. Hỗn hợp mật ong và đu đủ sẽ tạo thành mặt nạ tẩy tế bào chế và sáng da bật tông.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2 muỗng mật ong
  • 1g đu đủ

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Xay nhuyễn đu đủ, sau đó trộn đều với mật ong sao cho thành hỗn hợp nhuyễn.
  • Bước 2: Đắp hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang trong vòng 20 phút, sau đó rửa sạch với nước.

Lưu ý: Có thể áp dụng công thức này 2 lần/ tuần để thấy làn da thay đổi, các vết nám tàn nhang mờ dần.

14. Phương pháp trị tàn nhang bằng mật ong và sữa chua không đường

Sữa chua không đường chứa thành acid lactic có khả năng làm sáng da, làm sạch sâu và hạn chế các hoạt động vi khuẩn có hại. Đồng thời nó giúp tăng cường sức đề kháng cho làn da chống lại các tổn thương từ bên ngoài.

Sự kết hợp giữa sữa chua và mật ong sẽ tạo thành mặt nạ dưỡng da siêu hiệu quả. Nó có công dụng làm sạch, dưỡng ẩm sâu và làm mờ các vết thâm sạm như nám, tàn nhang, giúp da tươi sáng, đều màu.

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • 2-3 thìa mật ong
  • 1 hộp sữa chua không đường

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 3 thìa sữa chua không đường với 1 thìa mật ong nguyên chất, trộn đều để tạo ra hỗn hợp sánh mịn, nhuyễn sệt.
  • Bước 2: Vệ sinh da mặt với sữa rửa mặt và nước ấm. Massage da mặt nhẹ nhàng trong 3-5 phút để lỗ chân lông giãn nở và thẩm thấu.
  • Bước 3: Thoa đều hỗn mật ong sữa chua lên da, massage kỹ hơn ở vùng da bị nám trong vòng 3-5 phút để dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da.
  • Bước 4: Để mặt nạ lưu lại trên da thêm 20 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng từ thiên nhiên.

Lưu ý: Với công thức trị tàn nhang tại nhà bằng sữa chua không đường và mật ong, các chị em có thể áp dụng 2-3 lần/tuần. Kết hợp uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh giàu vitamin và chống nắng cho da.

Những lưu ý khi áp dụng cách trị tàn nhang bằng mật ong tại nhà

Bên cạnh việc tiết kiệm được kha khá chi phí làm đẹp, khi dùng mật ong, chị em cũng đừng quên một số lưu ý sau:

  • Việc chữa tàn nhang bằng mật ong nên kiên trì vì nó mất khá nhiều thời gian hơn các phương pháp khác.
  • Đối với trường hợp bị tàn nhang do di truyền thì phương pháp này sẽ khó mang lại hiệu quả.
  • Nếu vùng da dưới mí mắt của bạn khá mỏng và có dấu hiệu chảy xệ thì bạn không nên thoa mật ong vào. Nó chỉ càng thúc đẩy tình trạng lão hóa diễn ra nhanh hơn dù bạn vẫn còn đang trẻ.
  • Mật ong lành tính nhưng có những người có cơ địa đặc biệt, nhạy cảm sẽ dễ phát sinh ra trường hợp dị ứng, ngứa ngáy. Vì thế trước khi sử dụng các phương pháp trên, bạn nên thử lên vùng da cổ, da tay trước để tránh tình trạng kích ứng.
Cần bôi thử mật ong lên các vùng da khác trước khi bôi lên mặt
Cần bôi thử mật ong lên các vùng da khác trước khi bôi lên mặt
  • Do trong mật ong có chứa chất gây giãn tĩnh mạch nên lúc đắp lên da cũng cẩn thận ở những vị trí đặc biệt. Có thể pha loãng hoặc thoa lượng mỏng, tránh vùng da mắt đối với mặt nạ chanh, trứng gà.
  • Mật ong chứa nhiều vitamin C nên dễ khiến da bắt nắng. Tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, bôi kem chống nắng trước 30 phút. Đồng thời mặc áo khoác nắng, bịt kín khi đi ra ngoài.
  • Không bảo quản mật ong bằng hộp kim mẫu. Khi thấy mật ong nổi bọt thì không nên dùng nữa.
  • Không sử dụng mật ong với các thực phẩm như cơm, thì là, hành tây, hẹ, cá chép, đậu hủ…
  • Không sử dụng mật ong để ăn uống, khi đau bụng, tiêu chảy, hen suyễn, tiểu đường… Phụ nữ khi mang thai hạn chế sử dụng mật ong vì nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý như ăn nhiều rau xanh, nước ép, bổ sung vitamin. Hạn chế các chất kích thích, đồ cay nóng. Ngủ đủ 6-8 tiếng mỗi ngày, uống đủ 2l nước để hỗ trợ cơ thể tiêu hóa tốt.

Những cách trị nám bằng mật ong vừa nêu trên đều mang lại hiệu quả đối với những bạn kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Tuy nhiên, đối với trường hợp tàn nhang nặng, da bị giãn mao mạch, bạn nên nhờ bác sĩ tư vấn và thăm khám để sớm điều trị đúng cách, triệt để.

4.5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *