5 cách trị đồi mồi trên tay (tại nhà + thuốc) hiệu quả nhanh

Sử dụng thảo dược tự nhiên, bôi thuốc hay áp dụng công nghệ cao… là những cách trị đồi mồi trên tay đang được áp dụng rộng rãi. Dưới đây là top 5 cách cho hiệu quả nhanh nhất bạn nên bỏ túi.

TÌM HIỂU NGAY: Giải pháp giúp khắc phục đồi mồi, sam da hiệu quả bằng thảo dược tự nhiên

Tìm hiểu về hiện tượng đồi mồi trên tay

Đồi mồi trên tay chỉ sự xuất hiện của những đốm da sậm màu được hình thành do có sự tập trung của nhiều hắc sắc tố melanin trên bề mặt da tay. Bàn tay là nơi bị nổi nhiều đồi mồi nhất do khu vực da này thường để hở, phải tiếp xúc thường xuyên với ánh nắng mặt trời và các tác nhân gây hại.

cách trị đồi mồi trên tay
Đồi mồi xuất hiện trên tay với hình dáng là những đốm da sậm màu có kích thước to nhỏ khác nhau

Hiểu hơn về nguyên nhân, đặc điểm nhận biết đồi mồi ở tay sẽ giúp bạn đưa ra được phương pháp điều trị và phòng ngừa đồi mồi ở tay hiệu quả.

1. Nguyên nhân gây đồi mồi trên tay

Đồi mồi có thể xuất hiện trên tay vì một hay nhiều nguyên nhân kết hợp. Chúng bao gồm:

  • Tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời

Khi bạn phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ, chống nắng cho da tay thì tia UV có thể tác động mạnh vào sâu trong các lớp da. Nó kích thích sản sinh nhiều melanin. Các hắc sắc tố da tích tụ nhiều tại một chỗ sẽ dẫn đến sự xuất hiện của đồi mồi trên tay.

  • Di truyền:

Một số người bị đồi mồi ở tay do di truyền. Nguyên nhân này thường xảy ra ở những đối tượng trong gia đình từng có người thân bị đồi mồi, chẳng hạn như ông, bà, bố, mẹ.

  • Tuổi tác: 

Đồi mồi trên tay cũng là một dấu hiệu của tuổi tác. Không như nám, tàn nhang, đồi mồi trên tay thường bắt đầu xuất hiện trên da khi bước qua tuổi 40. Do ảnh hưởng của quá trình lão hóa, da trở nên suy yếu và dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

  • Tác dụng phụ của thuốc:

Sử dụng một số loại thuốc tây kéo dài có thể dẫn đến sự xuất hiện của đồi mồi ở tay. Phổ biến nhất là thuốc lợi tiểu hay các thuốc được sử dụng trong điều trị bệnh rối loạn thần kinh.

  • Stress kéo dài:

Căng thẳng kéo dài gây rối loạn nội tiết tố, làm tăng sinh các hắc sắc tố melamin khiến cho bạn bị đồi mồi trên da tay

  • Các nguyên nhân khác

Bên cạnh những lý do ở trên, một số yếu tố khác cũng có thể làm tăng nguy cơ bị đồi mồi ở tay. Chẳng hạn như ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, hút thuốc lá, thay đổi nội tiết tố…

2. Dấu hiệu đồi mồi trên da tay

  • Da tay xuất hiện các đốm sạm màu, khác biệt so với vùng da lành xung quanh
  • Các vết đồi mồi có thể có màu xám hay nâu đen
  • Kích thước to nhỏ khác nhau, dao động từ 0,5 – 2,5 cm
  • Các đốm đồi mồi thường nằm phẳng với bề mặt da, ranh giới không rõ ràng
  • Chúng xuất hiện thành từng nốt riêng biệt nhưng có khi mọc sát nhau tạo thành một mảng lớn trên da tay
  • Theo thời gian, nốt đồi mồi có thể trở nên đậm màu hơn, đặc biệt là khi tay của bạn thường xuyên phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời
dấu hiệu đồi mồi trên da tay
Các đốm đồi mồi trên tay thường nằm phẳng so với bề mặt da

3. Đồi mồi ở tay có nguy hiểm không?

Sự xuất hiện của các vết đồi mồi trên da tay không gây ra bất cứ nguy hại nào cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu không có biện pháp khắc phục sớm, chúng có thể mọc nhiều hơn hoặc ngày càng đậm màu hơn khiến làn da trở nên mất thẩm mỹ. Điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý của bạn và khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày.

CHẤM DỨT SẠM DA AN TOÀN, HIỆU QUẢ LÂU DÀI

cta

5 cách trị đồi mồi trên tay

Những sự lựa chọn trong điều trị đồi mồi trên tay bao gồm:

1. Trị đồi mồi trên tay tại nhà bằng thảo dược

Sử dụng thảo dược có sẵn trong vườn nhà là phương pháp được nhiều người lựa chọn để trị đồi mồi trên tay tại nhà. Chúng khá lành tính, an toàn cho da lại dễ kiếm. Bạn có thể tận dụng các nguyên liệu dưới đây để làm mờ các vết đồi mồi ngay từ khi chúng mới xuất hiện.

– Dùng rau diếp cá kết hợp với chuối xanh

Rau diếp cá chứa nhiều tinh dầu, bao gồm một số hoạt chất có đặc tính kháng sinh. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa nhiễm trùng trên da mà còn có tác dụng giảm viêm, cải thiện sắc tố da, xóa mờ vết nám.

Trong khi đó, nhựa chuối xanh cũng được xem là khắc tinh của đồi mồi. Tính tẩy nhẹ của nhựa chuối kết hợp với lá diếp cá sẽ tạo thành công thức hoàn hảo để chống lại sự hình thành của các nốt đồi mồi trên da tay.

Chuẩn bị:

  • 1/2 quả chuối xanh
  • 1 nắm rau diếp cá

Cách sử dụng:

  • Chuối xanh gọt vỏ, cắt nhỏ. Rau diếp cá rửa sạch với nước muối pha loãng
  • Đem cả hai bỏ vào máy xay sinh tố xay nhuyễn
  • Làm sạch khu vực da tay cần điều trị rồi lấy hỗn hợp vừa xay đắp lên da
  • Thực hiện mỗi ngày 3 lần để da sáng đều màu hơn

Lá mâm xôi trị đồi mồi trên tay

Lá mâm xôi có nhiều tác dụng trong làm đẹp. Nó cũng được sử dụng để trị nám da, tàn nhang, đồi mồi. Loại lá này cũng cung cấp nhiều dưỡng chất giúp cân bằng độ ẩm, làm tăng sức đề kháng cho da và bảo vệ da trước tác hại của ánh nắng mặt trời.

cách trị đồi mồi trên tay tại nhà bằng lá mâm xôi
Lá mâm xôi có tác dụng chống oxy hóa, làm mờ đồi mồi trên da tay

Chuẩn bị:

  • 1 nắm lá mâm xôi

Cách sử dụng:

  • Rửa sạch nguyên liệu đã chuẩn bị và ngâm trong nước muối pha loãng
  • Bỏ lá mâm xôi vào cối giã nát, sau đó lọc lấy nước cốt dùng để thoa lên tay, nơi có các vết đồi mồi
  • Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần, để trong 30 phút mới rửa lại bằng nước sạch

– Gừng xóa đồi mồi trên tay

Gừng không chỉ là vị thuốc giảm đau, kháng viêm an toàn mà nó còn là cứu cánh cho nhiều người bị đồi mồi trên da tay. Nguồn chất chống oxy hóa dồi dào được tìm thấy trong gừng sẽ giúp ức chế sự tăng sinh của melamin, làm giảm các sắc tố gây đồi mồi. Đồng thời, loại gia vị này còn giúp tăng cường lưu thông máu dưới da, tạo điều kiện để đưa các dưỡng chất đến tái tạo, sữa chữa các tế bào da bị tổn thương, mang đến cho bạn một đôi tay mềm mại, trắng khỏe hơn.

Khi áp dụng cách trị đồi mồi trên tay bằng gừng, bạn có thể kết hợp chung với mật ong để làm dịu kích ứng trên da và tăng công dụng điều trị.

Chuẩn bị:

  • 1 nhánh gừng tươi
  • 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Trước tiên đem gừng cạo vỏ, rửa sạch, giã nát bằng cối
  • Vắt nước cốt gừng rồi đem trộn chung với mật ong cho đều
  • Sau cùng chỉ cần bôi hỗn hợp này lên khu vực da tay bị ảnh hưởng và lưu lại trong 20 phút
  • Rửa sạch da rồi thoa thêm một lớp nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da tay
  • Áp dụng mẹo này với tần suất 3 lần trong tuần để da tay nhanh có sự thay đổi

Mẹo trị đồi mồi trên tay tại nhà bằng nha đam

Nha đam cũng được ưa chuộng sử dụng trong các công thức làm đẹp da của chị em phụ nữ, đặc biệt là trong điều trị đồi mồi. Chứa nhiều axit amin, nha đam có thể giúp nhẹ nhàng tẩy đi các tế bào đen sạm trên da tay, làm vùng da bị đồi mồi sáng dần lên và đều màu so với khu vực xung quanh.

Đừng bỏ qua: Bí kíp loại bỏ sạm nám giúp cô giáo 50 tuổi trẻ đẹp, da sáng rạng rỡ

cách trị đồi mồi trên tay bằng nha đam
Thoa gel nha đam có thể giúp xóa mờ đốm đồi mồi trên tay

Chuẩn bị:

  • 1 lá nha đam tươi
  • 2 thìa sữa chua không đường

Cách sử dụng:

  • Gọt vỏ nha đam rồi lấy một ít ruột bên trong đem xay nhuyễn thành gel
  • Trộn gel nha đam với sữa chua để được một hỗn hợp đồng nhất
  • Tiến hành thoa hỗn hợp vừa tạo lên vùng da tay có đồi mồi kết hợp massage từ 3 – 5 phút
  • Để yên khoảng 20 phút nữa rồi rửa lại
  • Kiên trì áp dụng 2 – 3 lần mỗi tuần để da tay có sự thay đổi rõ ràng

2. Cách trị đồi mồi trên tay bằng các loại tinh dầu

Tinh dầu là một loại chất lỏng được bào chế từ các nguyên liệu thiên nhiên. Ở dạng nguyên chất, các loại tinh dầu thường chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên ở dạng đậm đặc. Sản phẩm này có nhiều ứng dụng trong đời sống hàng ngày như làm đẹp, trị bệnh. Bạn cũng có thể tận dụng một số loại tinh dầu thiên nhiên để điều trị đồi mồi trên tay.

Dưới đây là các loại tinh dầu đang được sử dụng phổ biến:

– Dầu ô liu:

Chứa nhiều omega 3 và chất chống oxy hóa, dầu ô liu có tác dụng kháng khuẩn, bảo vệ các tế bào da trước tác hại của ánh nắng mặt trời và làm giảm các hắc sắc tố melamin gây đồi mồi trên da tay.

Để sử dụng, bạn chỉ cần lấy lượng tinh dầu ô liu vừa đủ bôi lên vùng da cần điều trị mỗi ngày 1 lần. Ngoài ra, có thể kết hợp dầu ô liu với mật ong, giấm táo hay sữa chua để trị đồi mồi trên tay hiệu quả hơn.

– Tinh dầu đàn hương:

Tinh dầu được chiết xuất từ gỗ đàn hương cũng được sử dụng như một phương thuốc trị đồi mồi trên tay. Nguyên liệu này thường được sử dụng trong máy khuếch tán tinh dầu hay thêm vào nước tắm để dưỡng da, chống lão hóa, làm thư giãn thần kinh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng tinh dầu gỗ đàn hương thoa trực tiếp lên da tay để xóa đồi mồi. Nó cung cấp một loại hợp chất quý có tên gọi là Alpha-santalol. Chất này được biết đến với tác dụng ức chế hoạt động của cholinesterase cùng tyrosinase. Đây là các loại enzym tham gia vào quá trình hình thành nên hắc sắc tố da, tạo mầm mống cho sự xuất hiện của các đốm đồi mồi trên da tay.

Cách trị đồi mồi trên tay bằng tinh dầu đàn hương rất đơn giản. Bạn hãy lấy vài giọt tinh dầu đen trộn chung với 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh và 1 thìa nước hoa hồng. Thoa đều hỗn hợp lên toàn bộ vùng da tay bị đồi mồi. Để từ 20 – 30 phút sau mới rửa sạch. Lặp lại theo cách tương tự mỗi tuần 3 lần.

– Dầu dừa chữa đồi mồi ở tay

Dầu dừa cung cấp nhiều vitamin E cho da. Chất này được biết đến với khả năng chống oxy hóa, dưỡng ẩm cực tốt. Nó giúp loại bỏ các dấu hiệu của lão hóa như tàn nhang, nám da, đồi mồi hay nếp nhăn, giúp da tay mềm mại và trắng hơn.

cách trị đồi mồi trên tay bằng dầu dừa
Dầu dừa được sử dụng như một phương thuốc trị đồi mồi trên tay tự nhiên

Với loại tinh dầu này, bạn có thể dùng thoa lên tay ở dạng nguyên chất hoặc kết hợp cùng một số nguyên liệu thiên nhiên khác. Dầu dừa khá lành tính, có thể sử dụng cho mọi loại da mà không lo ngại về tình trạng kích ứng.

– Tinh dầu hoa oải hương

Dầu oải hương cũng nằm trong danh sách các loại tinh dầu thiên nhiên cho hiệu quả tốt trong điều trị đồi mồi ở tay. Nó cung cấp nhiều dưỡng chất có khả năng chống lão hóa, làm trắng da, bảo vệ các tế bào da khi ra ngoài nắng, đồng thời giảm sự hình thành của melanin gây đồi mồi trên da tay.

Bạn có thể thêm vài giọt tinh dầu hoa oải hương vào trong tô nước nóng để xông hơi trị đồi mồi trên da tay. Cách khác đơn giản hơn là pha loãng với dầu dừa theo tỷ lệ 1:1 rồi bôi lên da mỗi ngày 1 lần như một loại kem dưỡng thông thường.

3. Làm mờ đồi mồi trên da tay bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý

Dinh dưỡng trị liệu cũng là một giải pháp tự nhiên đang được áp dụng để “xóa sổ” các đốm đồi mồi xấu xí trên da tay. Việc bổ sung các thực phẩm có lợi không chỉ giúp nâng cao sức khỏe mà còn đẩy nhanh tốc độ tái tạo da, đem lại cho bạn một làn da mới khỏe mạnh và sạch đồi mồi.

Để làm mờ những vết đồi mồi hiện hữu và ngăn chặn sự hình thành của các đốm mới, trong chế độ ăn hàng ngày bạn nên tăng cường sử dụng các thực phẩm sau:

  • Cá ngừ: Loại cá này cung cấp nhiều kẽm, selen, omega 3, ma-giê, niacin và pyridoxine. Chúng có khả năng ức chế sản sinh melamin, phục hồi các tế bào da đen sạm, tăng cường hàng rào bảo vệ da.
  • Các loại đậu và quả mọng: Nhóm thực phẩm này cung cấp nhiều chất chống oxy hóa, vitamin E, C, D, kẽm cùng nhiều khoáng chất có lợi cho da. Chúng giúp tiêu diệt các gốc tự do gây hại, giảm thiểu tác hại của tia UV đối với da khi ra ngoài nắng. Điều này sẽ góp phần ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị đồi mồi trên tay.
  • Thực phẩm giàu vitamin A: Chẳng hạn như đu đủ, cà rốt, bí đỏ, gấc, dầu cá… Loại vitamin này giúp kích thích tái tạo tế bào da mới, làm nhanh lành các mô bị tổn thương.
cách chữa đồi mồi trên tay
Bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A có thể giúp ngăn chặn sự hình thành của các đốm đồi mồi trên tay
  • Dưa leo: Thực phẩm này giàu carotene, vitamin B, C và phốt pho. Da được bổ sung đầy đủ các chất này sẽ giúp giảm sản xuất melamin, ức chế đồi mồi phát triển trên da tay.
  • Cam: Sở hữu nguồn vitamin C phong phú, cam có khả năng trung hòa gốc tự do, bảo vệ các tế bào da và xóa mờ các vết đồi mồi gây mất thẩm mỹ trên da tay.
  • Rau xanh: Giàu chất xơ cùng các loại vitamin và khoáng chất, rau xanh giúp đào thải độc tố, tăng cường chuyển hóa chất dinh dưỡng trong cơ thể, thải độc cho da và làm giảm sự hình thành của các vết đồi mồi mới.
  • Trà xanh: Uống nước trà xanh hay sử dụng các sản phẩm từ trà xanh cũng là một giải pháp tự nhiên để xóa mờ các đốm đồi mồi ở tay từ bên trong cơ thể. Nguồn chất chống oxy hóa EGCG dồi dào được tìm thấy trong thức uống này có tác dụng ngăn chặn hình thành melanin, làm sáng các vùng da tối máu.
  • Nghệ: Loại gia vị này có khả năng trị đồi mồi trên tay nhờ chứa nhiều curcumin – một chất có khả năng chống oxy hóa mạnh. Ngoài việc thường xuyên sử dụng loại gia vị này trong chế biến thức ăn, bạn cũng có thể dùng nghệ bôi trực tiếp lên vùng da bị ảnh hưởng để làm mờ các vết đồi mồi từ bên ngoài.

Song song với việc bổ sung các thực phẩm có lợi trong thực đơn, bạn nên kiêng ăn các thực phẩm có thể khiến các đốm đồi mồi trên tay trở nên sậm màu hơn, bao gồm hải sản, thịt bò, trứng gà, đồ ngọt, các thức ăn nhiều dầu mỡ. Đồng thời kiêng uống bia rượu, cà phê và tránh xa khói thuốc lá.

4. Dùng kem/thuốc trị đồi mồi trên tay

Những cách trị đồi mồi trên tay tại nhà thường cho tác dụng chậm và không phải trường hợp nào áp dụng cũng đạt được hiệu quả. Đặc biệt, khi bạn bị đồi mồi nặng bác sĩ có thể đề nghị dùng các loại kem hay thuốc bôi ngoài da để rút ngắn thời gian điều trị, giúp các vết đồi mồi trên da tay nhanh được làm mờ.

– Retin-A:

Retin-A thường được bào chế dưới dạng kem hay gel bôi ngoài da. Đây là thuốc bôi trị đồi mồi kê đơn thường được bác sĩ da liễu chỉ định để xóa đồi mồi trên tay. Nó giúp làm mờ các vết đồi mồi bằng cách tẩy bỏ các tế bào da bị đen sạm ở bên ngoài, đẩy nhanh tốc độ tái tạo tế bào da mới và chống lão hóa cho da.

– Hydroquinone:

Kem Hydroquinone có tác dụng tẩy trắng da, làm nhanh mờ vết đồi mồi trên da tay. Các sản phẩm chứa Hydroquinone 2% có thể được bán tại các tiệm thuốc tây mà không cần bác sĩ kê đơn. Do tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư, sản phẩm này hiện đang bị cấm sử dụng ở một số quốc gia. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Các sản phẩm có thành phần axit glycolic:

Axit glycolic là một chất có tính tẩy mạnh thường được bào chế trong các sản phẩm lột da hóa chất ở dạng gel hoặc kem. Bạn có thể các sản phẩm chứa chất này rất dễ dàng mà không cần có đơn thuốc của bác sĩ.

kem trị đồi mồi trên tay
Một số loại kem được đặc chế để trị đồi mồi trên tay

Khi được sử dụng Axit glycolic sẽ hoạt động bằng cách tẩy sạch tế bào chết cùng lớp da đen sạm trên bề mặt, qua đó làm mờ vết đồi mồi trên tay. Khi sử dụng, bạn chỉ cần lấy một lượng kem vừa đủ thoa ngoài vùng da cần điều trị, để vài phút sau mới rửa lại với nước.

Do đặc tính lột tẩy mạnh, Axit glycolic có thể gây kích ứng cho da, khiến da tấy đỏ hoặc bị nổi mẩn, dị ứng. Bạn nên kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm cho da sau khi điều trị đồi mồi bằng các sản phẩm chứa chất này.

– Kem chứa ellagic và axit salicylic:

Một số sản phẩm được bào chế từ ellagic kết hợp với axit salicylic có khả năng giúp các vết đồi mồi trên tay trở nên sáng màu hơn. Hãy tìm đến bác sĩ da liễu để được tham vấn một sản phẩm phù hợp, an toàn có chứa hai thành phần trên.

5. Điều trị đồi mồi trên tay bằng công nghệ thẩm mỹ

Với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, ngày càng nhiều công nghệ thẩm mỹ ra đời có thể giúp loại bỏ các đốm đồi mồi trên da tay. Chúng cho hiệu quả tốt nhưng chi phí điều trị khá cao. Bạn có thể nhờ các chuyên gia tư vấn để lựa chọn được một phương pháp an toàn và phù hợp với túi tiền.

– Trị đồi mồi ở tay bằng công nghệ ánh sáng IPL:

IPL là tên viết tắt từ cụm từ Intense Pulsed Light. Đây là công nghệ trị nám, tàn nhang, đồi mồi hiện đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều bệnh viện da liễu cũng như trung tâm thẩm mỹ trên toàn thế giới.

Công nghệ này sử dụng ánh sáng xung động với nhiều bước sóng khác nhau để đốt cháy và phá hủy cấu trúc của các đốm đồi mồi trên tay. Đồng thời năng lượng ánh sáng cũng giúp hấp thụ lượng melanin dư thừa và ức chế hoạt độc của hắc sắc tố da melanocyte, ngăn chặn không cho chúng tiếp tục sản sinh ra melamin, từ đó làm da sáng đều màu hơn.

– Dùng công nghệ Laser Yag trị đồi mồi trên tay

Được phát minh với các bước sóng có kích thước khác nhau, công nghệ Laser Yag có khả năng tác động tiêu diệt hắc sắc tố da gây đồi mồi nằm ở mọi lớp da. Khi tiến hành điều trị, laser Yag sẽ được chiếu thẳng vào vị trí da có đốm tàn nhang với các xung động ngắn có khả năng tạo ra nguồn năng lượng có cường độ cao. Nó có khả năng nhận diện và chỉ tác động đến các hắc sắc tố da mà không gây tổn thương cho các tế bào da khỏe mạnh, từ đó giảm thiểu nguy cơ để lại sẹo trên da.

công nghệ Laser Yag trị đồi mồi trên tay
Công nghệ Laser Yag trị đồi mồi trên tay hiệu quả

Sau quá trình điều trị, các tế bào bị phân hủy sẽ được đào thải ra ngoài thông qua hệ thống lọc tự nhiên của cơ thể. Trong vòng 1 – 2 ngày đầu điều trị, vùng da bị đồi mồi có huynh hướng đậm màu hơn. Đây là một phản ứng xảy ra hiện tượng tăng sắc tố sau viêm. Da tay sẽ trở lại bình thường sau đó khoảng 1 ngày.

– Lột da bằng hóa chất:

Phương pháp này sử dụng các loại hóa chất được bào chế dưới dạng kem hay gel có chứa axit bôi lên vùng da bị đồi mồi. Dưới tác động của axit, lớp tế bào da chết sẽ bị bong tróc giúp da sáng hơn.

Phương pháp này thường không được các chuyên gia da liễu khuyến khích áp dụng vì nó tiềm ẩn nhiều tác hại cho da như bào mòn da, dị ứng, nổi phát ban…

Bên cạnh đồi mồi trên da tay thì đồi mồi trên da mặt cũng khiến cho nhiều người lo lắng, đặc biệt là các chị em khi các đốm đồi mồi sẫm màu ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, làm chị em mất tự tin, ái ngại trước người đối diện.

Theo bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (trực thuộc Nhất Nam Y Viện), đồi mồi cùng với các vấn đề rối loạn sắc tố da khác như nám sạm, tàn nhang hình thành là do cả yếu tố bên trong và bên ngoài như di truyền, rối loạn nội tiết tố, tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, môi trường ô nhiễm… Do đó, những giải pháp kể trên với hình thức tác động bên ngoài sẽ không thể khắc phục được đồi mồi toàn diện.

Một trong những giải pháp có khả năng giải quyết đồi mồi toàn diện và hiệu quả hiện nay đó là Liệu trình thảo dược Vương Phi của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Đây là giải pháp có khả năng xử lý các vấn đề rối loạn sắc tố da như nám, sạm, tàn nhang được chuyên gia đánh giá cao, người dùng tin tưởng sử dụng.

Vương Phi là sự kết hợp giữa tinh hoa Y học cổ truyền và và Y học hiện đại
Vương Phi là sự kết hợp giữa tinh hoa Y học cổ truyền và và Y học hiện đại

Vương Phi – Cơ chế tác động kép loại bỏ đồi mồi từ gốc, ngừa tái phát

Liệu trình thảo dược Vương Phi đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều năm và nhận về sự quan tâm lớn cũng như sự tin tưởng từ phía người dùng là các chị em phụ nữ. Do sở hữu một cơ chế xử lý nám sạm, đồi mồi, tàn nhang thông minh, toàn diện Vương Phi đã giúp cho hàng ngàn chị em giải thoát các vấn đề tăng sắc tố da, trong đó có đồi mồi.

Trong chương trình Cơ thể bạn nói gì? phát sóng ngày 8/5/2020 trên kênh VTV2, Vương Phi được giới thiệu và được chuyên gia đánh giá là giải pháp tối ưu, nhiều ưu điểm vượt trội trong khắc phục các vấn đề sạm nám, tàn nhang, đồi mồi.

Là giải pháp kế thừa tinh hoa từ bí kíp làm đẹp cung đình

Liệu trình thảo dược Vương Phi thực chất được xây dựng trên cơ sở các bài thuốc cổ phương trong làm đẹp của ngự y Trần Kim Thu (triều Hậu Lê), đặc biệt trong đó có bài thuốc dưỡng nhan được áp dụng trong hậu cung. Bài thuốc của bà gồm bài thuốc uống và thuốc dùng ngoài với sự kết hợp của các thảo dược như nhân sâm, thục địa, đương quy… đã giúp các cung tần, mỹ nữ thời bấy giờ giữ gìn được nhan sắc, nhận được sủng ái của nhà vua.

Đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nhận thấy bài thuốc đáp ứng được những tiêu chí cần có của một giải pháp xử lý các rối loạn sắc tố da hiệu quả nên đã tiến hành nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện thành liệu trình Vương Phi gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi như hiện nay.

Cơ chế tác động kép giúp loại bỏ đồi mồi toàn diện

Khác với các giải pháp hiện hành trong điều trị đồi mồi chỉ tác động 1 chiều thì Vương Phi bám sát nguyên tắc của Đông y là tác động từ gốc đồng thời chăm sóc da đã áp dụng phác đồ xử lý đồi mồi với sự kết hợp của BÀI THUỐC UỐNG và TINH CHẤT BÔI.

ĐỌC NGAY: Hội chị em nói gì về hiệu quả của Liệu trình xử lý sạm nám Vương Phi?

Liệu trình Vương Phi gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi kết hợp hoàn hảo
Liệu trình Vương Phi gồm bài thuốc uống và tinh chất bôi kết hợp hoàn hảo

Bác sĩ Lê Phương, người trực tiếp nghiên cứu liệu trình Vương Phi cho biết, muốn khắc phục hiệu quả đồi mồi thì cần phải tác động từ trong ra ngoài. Theo đó, bài thuốc uống Vương Phi sẽ tác động sâu bên trong cơ thể giúp cân bằng nội tiết tố, tăng cường lưu thông máu, bổ huyết… từ đó nuôi dưỡng làn da, ngăn ngừa sự tăng sinh sắc tố melanin, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Trong khi đó, tinh chất bôi ngoài sẽ giúp làm mờ đốm nâu, đốm đồi mồi bằng cách tác động trực tiếp lên da. Làn da thẩm thấu các dưỡng chất từ tinh chất bôi còn giúp se khít lỗ chân lông, làm sáng, mềm mịn da.

Quá trình thay đổi làn da khi dùng Vương Phi
Quá trình thay đổi làn da khi dùng Vương Phi

Thành phần 100% thảo dược tự nhiên, đa công dụng

Liệu trình xử lý nám tàn nhang Vương Phi là sự kết hợp của hơn 30 dược liệu quý hiếm, đa công dụng có tác dụng cân bằng nội tiết tố, bổ huyết, an thần, chăm sóc làn da từ sâu bên trong như: Đông trùng hạ thảo, nhân sâm, đương quy, hoa đào…

Trong đó, hoa đào, đông trùng hạ thảo, nhân sâm là những dược liệu có tính chất “chìa khóa” trong loại bỏ, khắc phục nám sạm, đồi mồi, tàn nhang nhờ tác dụng bổ huyết, chống lão hóa, cân bằng nội tiết tố…

Dược liệu trong bài thuốc uống Vương Phi
Dược liệu trong bài thuốc uống Vương Phi

Các dược liệu sẽ được thu hái trực tiếp tại vườn biệt dược đạt chuẩn GACP-WHO của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Ngoài ra, với chế phẩm dùng ngoài sẽ được chiết tách dược liệu, nghiên cứu và bào chế trong nhà máy chuẩn GMP-WHO theo quy trình khép kín giám sát bởi chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Ngoài ra, Vương Phi được hội chị em và chuyên gia tin tưởng, đánh giá cao là nhờ:

  • Vương Phi với tác động dịu nhẹ cả trong lẫn ngoài, bổ huyết, cân bằng nội tiết tố… nên an toàn với làn da, không ảnh hưởng đến cấu trúc da, kích hoạt cơ chế tự chữa lành của cơ thể để nuôi dưỡng da từ bên trong.
  • Phác đồ xử lý đồi mồi, sạm nám được cá nhân hóa, mỗi người sẽ được xây dựng phác đồ khác nhau để mang lại hiệu quả cao.
  • Hiệu quả đã được kiểm chứng bởi gần 11.000 chị em, trong đó có chị Phan Hồ Điệp – mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam, diễn viên Lương Thu Trang…

Xem video: Mẹ thần đồng Đỗ Nhật Nam chia sẻ về hiệu quả của Liệu trình thảo dược Vương Phi

Hiện Vương Phi được phân phối, ứng dụng độc quyền tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, để được tư vấn kỹ hơn về liệu trình loại bỏ đồi mồi, sạm da với giải pháp này bạn hãy liên hệ theo địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

BÁC SĨ LÊ PHƯƠNG ĐANG ONLINE – CLICK NGAY >>>

Lưu ý khi bị đồi mồi trên tay

Các đốm đồi mồi trên da tay không thể trong một sớm một chiều là có thể bị tiêu diệt hẳn. Hơn nữa, những vết đồi mồi mới vẫn có thể tiếp tục xuất hiện nếu không có phương pháp dự phòng phù hợp. Vì vậy, cùng với việc kiên trì điều trị, bạn cần lưu ý một số vấn đề trong ăn uống, sinh hoạt và chăm sóc da tay hàng ngày để đồi mồi trên tay bị tiêu diệt hoàn toàn:

  • Tránh để da tay tiếp xúc nhiều với các chất tẩy rửa hay chất hóa học độc hại khiến cho lớp hàng rào bảo vệ da suy yếu, dễ bị tổn thương khi ánh nắng mặt trời hay các gốc tự do tấn công.
  • Cung cấp đủ nước cho cơ thể kết hợp sử dụng kem dưỡng ẩm được đặc chế chuyên biệt cho da tay, giúp da luôn khỏe mạnh, trắng mịn.
  • Thoa kem chống năng cho da tay kết hợp mặc áo dài tay và mang găng tay để bảo vệ cho da khi đi ra ngoài nắng, ngăn chặn sự tăng sinh của hắc sắc tố melamin.
  • Ngủ sớm và ngủ đủ giấc để làn da được tái tạo tốt hơn
  • Tránh căng thẳng vì stress có thể gây rối loạn nội tiết tố và khiến cho các đốm đồi mồi trên da tay trở nên đen sạm hơn.
  • Tập thể dục thể thao hàng ngày và tăng cường các hoạt động thể chất để tăng cường lưu thông máu đến nuôi dưỡng da tay, giúp da có khả năng tự bảo vệ tốt hơn khi tiếp xúc với các tác nhân có hại.

Trên đây là những cách trị đồi mồi trên tay đang được áp dụng. Khi thực hiện bạn nên kiên trì kết hợp chăm sóc da tay đúng cách và duy trì một lối sống lành mạnh để làn da nhanh phục hồi và trở nên trắng mịn, khỏe mạnh hơn.

Có thể bạn quan tâm:

4.8/5 - (79 bình chọn)

Liệu trình Nám Vương Phi khắc phục toàn diện NÁM, SẠM, TÀN NHANG là giải pháp YHCT đầu tiên được VTV giới thiệu và nhiều người tiêu dùng thông thái tin dùng, trong đó có mẹ “thần đồng” Đỗ Nhật Nam. Click ngay để nghe chuyên gia đánh giá!!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *