Cách Trị Tàn Nhang Lâu Năm – 1 Tuần Hiệu Quả Rõ Rệt

Tàn nhang kiến bạn mất tự tin, ảnh hưởng đến diện mạo bên ngoài. Từ đó gây ảnh hưởng trong giao tiếp hằng ngày, các mối quan hệ xã hội. Các cách trị tàn nhang lâu năm được rất nhiều người quan trâm. Bài viết dưới đây mang đến cho độc giả 9 cách trị tàn nhang lâu năm hiệu quả rõ rệt sau một tuần áp dụng. 

Ưu điểm của phương pháp trị tàn nhang lâu năm tại nhà

Tàn nhang lâu năm được nhiều người sử dụng cách trị tại nhà bằng việc sử dụng nguyên liệu thảo dược thiên nhiên (tía tô, mật ong, nghệ tươi…). Đây đều là những nguyên liệu rất dễ kiếm, ai cũng có thể dễ dàng tìm được. Do đó, vấn đề nguyên liệu hoàn toàn không khó khăn và phức tạp chút nào.

Các cách trị tàn nhang lâu năm tại nhà rất dễ thực hiện. Đa phần sẽ có 2 cách thực hiện: Đắp mặt nạ hoặc uống. Với hai phương pháp này, cách thực hiện nhìn chung là xay nhuyễn ra. Có thể tùy biến theo từng thành phần kết hợp nhưng rất dễ thực hiện, đơn giản, ai cũng có thể làm được.

Để điều trị tàn nhang, bạn phải rất kiên trì
Để điều trị tàn nhang, bạn phải rất kiên trì

Do được thực hiện tại nhà nên bạn có thể tiến hành làm lúc nào cũng được. Phương pháp này phù hợp với những người quá bận rộn, không có thời gian để đến điều trị tại các trung tâm, thẩm mỹ viện, spa.

Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp điều trị tàn nhang lâu năm tại nhà, bạn cần phải thực sự rất kiên trì. Bởi hiệu quả có thể rõ rệt sau 1 tuần nhưng tình trạng nám, tàn nhang dai dẳng vẫn có thể quay trở lại. Do đó, cần kiên trì và thực hiện một cách thật đều đặn để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Diễn viên Lương Thu Trang - Thủ vai Minh HH trong Hướng dương ngược nắng từng bị nám tàn nhang do đặc thù công việc và thay đổi nội tiết tố sau sinh. Từ khi sử dụng giải pháp được đồng nghiệp giới thiệu cô đã tự tin khoa mặt mộc - TÌM HIỂU NGAY!!

9 cách trị tàn nhang lâu năm tại nhà hiệu quả rõ rệt sau 1 tuần

Dưới đây là 9 cách trị tàn nhang lâu năm tại nhà, hiệu quả rõ rệt sau 1 tuần mà bạn có thể áp dụng để điều trị tình trạng tàn nhang trên mặt mình:

1. Cách trị tàn nhang lâu năm bằng mật ong

Mật ong được ví như thần dược làm đẹp của phái nữ với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, chứa nhiều vitamin hỗ trợ việc tái tạo, phục hồi làn da đẩy lùi sắc tố melanin, giúp da trắng sáng, chống lại các tác nhân gây lão hóa cũng như loại bỏ sâu tận gốc các đốm tế bào chết.

Khi tiến hành thực hiện cách trị tàn nhang lâu năm tại nhà, bạn có thể kết hợp mật ong với sữa chua hay tinh bột nghệ để gia tăng hiệu quả điều trị. Trong bột nghệ có chứa hợp chất curcumin làm mờ hẳn các vết thâm sạm. Trong sữa chua có chứa hàm lượng rất lớn các chất dưỡng trắng, nuôi dưỡng tế bào da. Từ đó tạo thành cách trị tàn nhang lâu năm tại nhà, 1 tuần hiệu quả rõ rệt.

Mật ong hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang rất tốt
Mật ong hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang rất tốt

Cách thức thực hiện:

  • Bước 1: Cho 1 thìa bột nghệ trộn đều cùng 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua không đường. Khuấy thật đều để tạo thành một hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Tiến hành bôi lên da trong vòng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Cần lưu ý chọn lựa loại mật ong rừng đậm đặc, bột nghệ mịn và sữa chua không đường nhưng không quá lạnh.

2. Cách trị tàn nhang lâu năm bằng sữa chua

Trong sữa chua có chứa rất nhiều thành phần có lợi cho làn da, đặc biệt là dưỡng chất axit lactic. Axit lactic có tác dụng tẩy tế bào chết, hỗ trợ việc điều trị tàn nhang cực kỳ hiệu quả và giúp làn da của bạn trở nên trắng và mịn màng hơn rất nhiều. Sữa chua khi kết hợp với nước cốt chanh có tác dụng ức chế sự tăng sinh bã nhờn, hỗ trợ làm sạch da mặt và làm mờ các vết thâm nám.

Cách thức thực hiện rất đơn giản. Bạn có thể tiến hành như sau:

  • Bước 1: Trộn đều sữa chua không đường với nước cốt chanh với tỷ lệ 1:1. Đánh đều để hỗn hợp trộn nhuyễn vào nhau.
  • Bước 2: Sau đó thoa lên vùng da bị nám, tiến hành kết hợp với các động tác mát xa thư giãn để dưỡng chất thẩm thấu vào. Để nguyên trong vòng 15-20 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch lại mặt với nước mát rồi để mặt khô tự nhiên. Nếu thấy làn da của bạn bị hiện tượng khô, bạn có thể thoa thêm 1-2 giọt tinh dầu ô-liu giúp dưỡng ẩm và giữ cho da mềm mại nhất có thể.
Sữa chua vừa làm đẹp da, vừa hỗ trợ làm mờ tàn nhang
Sữa chua vừa làm đẹp da, vừa hỗ trợ làm mờ tàn nhang

Thực hiện phương pháp này 2-3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Cần lưu ý rằng, phương pháp này không nên áp dụng cho tình trạng làn da bị mỏng và yếu. Bởi làn da mỏng yếu lại có sự tác động của nước cốt chanh nữa dễ dẫn đến tình trạng bị bào mòn và làm da bị yếu.

3. Cách trị tàn nhang lâu năm bằng nghệ tươi

Trong nghệ tươi có chứa hợp chất curcumin rất dồi dào. Curcumin có nhiều trong các chế phẩm làm đẹp da, kem dưỡng…Hoạt chất này có tác dụng ức chế sự tổng hợp cũng như tăng sinh của sắc tố melanin. Từ đó nám, tàn nhang sẽ không có điều kiện hình thành. Chưa kể, trong nghệ tươi còn có chứa một hàm lượng rất lớn các chất chống oxy hóa. Từ đó hỗ trợ quá trình trẻ hóa của làn da rất hiệu quả.

Cách thức thực hiện rất đơn giản. Bạn tiến hành như sau:

  • Bước 1: Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để làm nở lỗ chân lông.
  • Bước 2: Tinh bột nghệ sẽ được trộn cùng với mật ong theo tỷ lệ 1:2. Sau đó khuấy đều tạo thành hỗn hợp sánh nhuyễn.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 15 phút. Sau đó tiến hành rửa lại thật sạch bằng nước mát lạnh cho lỗ chân lông se khít lại.

Phương pháp này nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

Trong nghệ tươi có chứa hợp chất curcumin rất dồi dào, điều trị nám rất tốt
Trong nghệ tươi có chứa hợp chất curcumin rất dồi dào, điều trị nám rất tốt

4. Cách trị tàn nhang lâu năm bằng nha đam

Trong lá nha đam có chứa một hàm lượng rất lớn các chất chống oxy hóa, các vitamin giúp nuôi dưỡng làn da của mình. Ngoài ra, chúng còn chứa rất nhiều nước có tác dụng cấp ẩm cho làn da, hỗ trợ quá trình phục hồi và chống lại các vết tàn nhang xấu xí nếu áp dụng đúng cách thức.

Có rất nhiều cách trị tàn nhang lâu năm bằng nha đam bạn có thể tham khảo:

  • Sử dụng nha đam nguyên chất: Nha đam sẽ được tiến hành gọt bỏ phần vỏ và giữ lại phần thịt gel ở bên trọng. Cho phần thịt này vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Sau đó tiến hành đắp lên da mặt trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước mát thật sạch.
  • Nha đam kết hợp với mật ong: Nha đam rửa sạch và lấy phần thịt ở bên trong. Sau đó, tiến hành xay nguyễn phần thịt này cùng với 2-3 thìa cà phê mật ong. Đắp hỗn hợp đã xay nhuyễn lên da trong 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước.
Cách trị tàn nhang lâu năm bằng nha đam khá hữu hiệu
Cách trị tàn nhang lâu năm bằng nha đam khá hữu hiệu

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp nha đam với sữa chua không đường hoặc nha đam với nước vo gạo. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi sử dụng nha đam, cần rửa sạch nhựa ở lớp vỏ. Chúng sẽ làm cho da bạn bị kích ứng. Từ đó nổi mẩn ngứa.

5. Cách loại bỏ tàn nhang bằng dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa rất nhiều dưỡng chất, thành phần quan trọng giúp ích cho sự tái tạo, phục hồi của làm da như các loại vitamin A, C, E…Các loại khoáng chất giúp cân bằng độ PH, độ ẩm, hỗ trợ giúp làn da trở nên tươi sáng, đều màu hơn cũng như trắng mịn màng hơn khi sử dụng dầu dừa để chăm sóc da.

Bên cạnh đó, dung dịch dầu dừa được chiết xuất dạng lỏng có khả năng thẩm thấu sâu vào da, ức chế sự tăng sinh của các sắc tố melanin khiến nám, tàn nhang không có điều kiện hình thành. Khi kết hợp dầu dừa với chuối chín sẽ tạo ra một hỗn hợp có khả năng làm tăng hiệu quả điều trị và ngăn ngừa nám da, tàn nhang.

Cách thức thực hiện rất đơn giản. Bạn cần tiến hành như sau:

  • Bước 1: Chuối chín tiến hành lột vỏ. Sau đó nghiền nát và đổ dầu dừa vào trộn thật đều để được hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 2: Tiến hành bôi hỗn hợp lên da, kết hợp với các động tác mát xa. Duy trì điều này đều đặn trong vòng 15 phút.
  • Bước 3: Cuối cùng rửa lại thật sạch bằng nước mát để làn da thư giãn.

Bạn nên tiến hành 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả điều trị thật tốt. Cần lưu ý rằng loại chuối được lựa chọn là chuối chín tới, không bị tình trạng thâm úng hay đen.

Dầu dừa hỗ trợ làm mờ tàn nhang hiệu quả
Dầu dừa hỗ trợ làm mờ nám hiệu quả

6. Cách trị tàn nhang lâu năm bằng lá tía tô

Trong lá tía tô có chứa một hàm lượng rất lớn các loại vitamin như A, C, các vi khoáng lượng như canxi, sắt, photpho, kẽm…Chúng hỗ trợ quá trình điều trị nám, tàn nhang rất tốt. Đồng thời, các dưỡng chất này còn có tác dụng thúc đẩy sự hình thành và sản sinh tế bào mới, hỗ trợ phục hồi và tái tạo làn da. Sau một thời gian sử dụng, làn da của bạn sẽ trở nên trắng mịn, đều màu, đẹp không tì vết. Đặc biết các đốm nám, tàn nhang sẽ mờ đi trông thấy.

Cách trị tàn nhang lâu năm bằng lá tía tô rất đơn giản. Bạn có thể thực hiện như sau:

  • Mặt nạ lá tía tô: Lá tía tô rửa sạch, nghiền nát, tiến hành xay thành nước ép. Sau đó dùng bông chấm lấy và chấm lên các nốt nám, tàn nhang. Để yên trong vòng 15 phút rồi tiến hành rửa lại thật sạch với nước mát.
  • Uống nước lá tía tố: Bạn có thể uống nước lá tía tô trực tiếp hoặc uống trà tía tô.
  • Xông mặt trị nám bằng lá tía tô: Lá tía tô rửa sạch và tiến hành xay lấy nước ép. Sau đó dùng bông chấm lên vùng da bị tàn nhang trong vòng 15 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước mát để lỗ chân lông se khít lại.

7. Cách trị tàn nhang lâu năm tại nhà bằng lá trầu không

Lá trầu không có chứa các thành phần có lợi cho làn da như carbohydrate, muối khoáng, chất xơ, một số vitamin…Chúng có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm, hỗ trợ sự hình thành của các tế bào da mới. Do đó, làn da sẽ trở nên khỏe mạnh, tươi trẻ, các vết nám tàn nhang sẽ mờ dần.

Bên cạnh đó, lá trầu không còn có tác dụng chống lại quá trình lão hóa của làn da, kích thích sự sản sinh tế bào, elastin, collagen…giúp tăng cường khả năng đàn hồi, giúp làn da luôn chắc khỏe, tươi trẻ.

Cách trị tàn nhang lâu năm bằng lá trầu được nhiều người áp dụng
Cách trị tàn nhang lâu năm bằng lá trầu được nhiều người áp dụng

Cách trị tàn nhang lâu năm bằng lá trầu không rất đơn giản. Phương pháp thực hiện như sau:

  • Bước 1: Lá trầu không rửa sạch hoàn toàn. Sau đó luộc với nước sôi trong thời gian 3 phút. Vớt ra cho vào máy xay nhuyễn để được hỗn hợp mịn. Bỏ vào tủ mát để bảo quản.
  • Bước 2: Lấy hỗn hợp lá trầu không đã xay nhuyễn bôi lên vùng da mặt bị tàn nhang. Để yên trong vòng 20 phút để tinh chất trầu không thẩm thấu.
  • Bước 3: Rửa sạch lại mặt.

Bạn nên thực hiện 2-3 lần để đạt hiệu quả điều trị tối ưu. Chú ý rằng, trước khi thực hiện phương pháp này, nên rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông giãn nở ra. Lúc đó khi thảo hỗn hợp trầu không vào, dưỡng chất sẽ dễ dàng thẩm thấu hơn.

8. Cách trị tàn nhang lâu năm bằng bằng tỏi

Trong củ tỏi có chứa rất nhiều thành phần, dưỡng chất có lợi cho cơ thể: hydrat, cacbon, photpho, magie, canxi…, các vitamin hữu ích, cần thiết cho làn da của bạn. Ngoài ra, tỏi còn có khả năng chống oxy hóa rất tốt giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại, các gốc tự do làm da bị thâm sạm hay xấu xí.

Cách thức thực hiện tại đơn giản. Bạn có thể tiến hành như sau:

  • Bước 1: Tỏi tươi từng tép bóc bỏ vỏ và tiến hành thái lát xay nhuyễn ra.
  • Bước 2: Sau đó, đắp hỗn hợp lên vùng da bị tàn nhang trong thời gian 15 phút.
  • Bước 3: Cuối cùng rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.

Cần lưu ý rằng, trong tỏi có tính cay. Do đó, nếu da bạn thuộc loại da mỏng và yếu, bạn không nên sử dụng phương pháp này để tránh các tác động gây tổn thương làn da.

Cách trị tàn nhang lâu năm bằng tỏi khá tốt
Cách trị tàn nhang lâu năm bằng tỏi khá tốt

9. Xử lý tàn nhang bằng Vitamin E

Vitamin E có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen, glycoprotein, glycosaminoglycans, cũng như các sợi đàn hồi trên da mặt, từ đó giúp da của bạn trở nên săn chắc, mịn màng và tươi trẻ hơn rất nhiều.

Với các chị em phụ nữ, vitamin E có vai trò cực kỳ quan trọng đối với sức khỏe và làm đẹp, nhất là nhóm tuổi đang có sự thay đổi sâu về nội tiết tố: bé gái tuổi dậy thì, phụ nữ thai kỳ, mãn kinh, tiền mãn kinh, đến ngày…

Cách trị tàn nhang lâu năm tại nhà bằng vitamin E rất đơn giản. Bạn tiến hành như sau:

  • Bước 1: Cắt đôi viên vitamin E để lấy phần dung dịch bên trong.
  • Bước 2: Bôi dung dịch này trực tiếp lên làn da của bạn trong vòng 20 phút để dưỡng chất thẩm thấu thật đều.
  • Bước 3: Rửa lại thật sạch bằng nước mát.

Trên đây là các cách trị tàn nhang lâu năm – 1 tuần hiệu quả rõ rệt được thực hiện đơn giản với nguyên liệu thảo dược thiên nhiên tại nhà. Bạn thể thể tham khảo để tìm được phương pháp chữa trị thích hợp nhất với mình.

4.7/5 - (6 bình chọn)

Liệu trình xử lý námVương Phi được hàng ngàn chị em phụ nữ và giới chuyên gia đầu ngành đánh giá cao bởi những điểm cộng nổi trội, mang lại hiệu quả tối ưu trong quá trình hỗ trợ điều trị nám da = CLICK NGAY!!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *