9 Cách Chữa Bệnh Vảy Nến Tại Nhà, Giảm Nhanh Triệu Chứng

Các cách chữa vảy nến tại nhà được nhiều người tin tưởng và áp dụng có thể nhắc đến là ngâm muối biển chết, bôi dầu oliu, uống nước hành hoa, đắp lá lược vàng,… Các mẹo trên sẽ có tác dụng đẩy lùi nhanh chóng các triệu chứng viêm sưng, đỏ rát và ngứa ngáy trên da, giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn, tránh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày. 

Người bị vảy nến có thể áp dụng các mẹo đơn giản tại nhà để cải thiện triệu chứng của bệnh
Người bị vảy nến có thể áp dụng các mẹo đơn giản tại nhà để cải thiện triệu chứng của bệnh

9+ cách chữa bệnh vảy nến tại nhà giảm nhanh triệu chứng

Vảy nến là một dạng bệnh tự miễn xảy ra khi hệ miễn dịch bên trong cơ thể có sự rối loạn, thay vì tiêu diệt tế bào gây hại chúng lại tấn công vào tế bào khỏe mạnh và gây ra bệnh. Các triệu chứng do vảy nến gây ra khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, làm suy giảm chất lượng cuộc sống và tác động tiêu cực đến tâm lý. Những trường hợp vảy nến ở thể nhẹ, bạn có thể đẩy lùi các triệu chứng của bệnh để tránh ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và công việc hàng ngày bằng các cách đơn giản sau đây:

Dùng muối biển chết chữa bệnh vảy nến tại nhà

Muối biển chết là nguyên liệu có chứa rất nhiều thành phần khoáng chất tác dụng rất tốt đối với làn da đang bị tổn thương do bệnh lý gây ra. Các yếu tố vi lượng kẽm và bromua trong muối biển chết có khả năng kháng viêm rất mạnh, khi sử dụng để điều trị vảy nến sẽ có tác dụng giảm viêm, đẩy lùi các cơn ngứa ngáy, đau nhức trên da.

Một số thành phần khác trong muối biển như canxi, natri, magnesium,… còn có khả năng thúc đẩy quá trình hydrat hóa da, giúp đẩy lùi tình trạng ngứa ngáy, đỏ rát và cấp ẩm cho da. Đồng thời, nguyên liệu này còn có khả năng thúc đẩy quá trình lưu thông máu bên trong cơ thể, giúp da trở nên săn chắc và khỏe mạnh hơn.

Cách thực hiện:

  • Đổ đầy nước ấm vào trong bồn tắm, không nên sử dụng nước quá nóng dẫn đến tình trạng da khô khiến triệu chứng của bệnh trở nên tồi tệ hơn. Cho vài thìa muối biển chết vào rồi dùng tay khuấy đều.
  • Tắm qua với nước sạch để loại bỏ bớt bụi bẩn và mồ hôi trên cơ thể, sau đó ngâm mình trong bồn nước ấm pha muối biển chết.
  • Ngâm mình và nằm thư giãn trong bồn tắm, kết hợp massage cơ thể nhẹ nhàng để thành phần khoáng chất trong muối dễ dàng hấp thu qua da.
  • Ngâm ít nhất khoảng khoảng 15 phút, sau đó dùng khăn sạch lau khô cơ thể và không cần tắm lại với nước sạch. Sử dụng kem dưỡng ẩm để bổ sung thêm độ ẩm cho da.

Đắp sữa chua giúp cấp ẩm cho da, ngăn ngừa bong tróc

Sữa chua giúp cấp ẩm và tăng cường sức đề kháng của vùng da bị bệnh
Sữa chua giúp cấp ẩm và tăng cường sức đề kháng của vùng da bị bệnh

Sữa chua được biết đến là thực phẩm có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta. Giá trị dinh dưỡng bên trong sữa chua rất dồi dào, nếu thường xuyên bổ sung vào cơ thể sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, làm đẹp da,….

Sử dụng sữa chua để điều trị vảy nến tại nhà là phương pháp có tác dụng giảm ngứa rất tốt. Thành phần dưỡng chất trong nguyên liệu này còn có khả năng cấp ẩm cho da, ngăn ngừa tình trạng da khô và bong tróc vảy. Ngoài ra, các lợi khuẩn Lactobacillus bên trong sữa chua còn có khả năng đẩy lùi phản ứng viêm trên da, giúp làm giảm các triệu chứng do bệnh vảy nến gây ra một cách hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị vảy nến bằng nước hoặc xà phòng chuyên dụng.
  • Sau đó, lấy sữa chua thoa đều lên các vùng da bị tổn thương do vảy nến gây ra.
  • Để yên như vậy trong khoảng 30 phút thì tắm sạch lại với nước mát.
  • Người bệnh chỉ cần thực hiện cách này 1 lần/tuần, nên kiên trì áp dụng trong thời gian dài để mang lại hiệu quả chữa bệnh.

Chữa bệnh vảy nến tại nhà bằng giấm táo

Giấm táo cũng là một trong những nguyên liệu có khả năng đối phó với căn bệnh vảy nến khá tốt. Với đặc tính kháng viêm mạnh, khi sử dụng giấm táo chữa bệnh sẽ có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng ngứa ngáy và bỏng rát trên da, hạn chế gây kích ứng đến da khiến tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Ngoài ra, giấm táo còn có khả năng kháng khuẩn rất tốt, nếu người bệnh sử dụng để bôi lên da sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn gây hại. Ngăn ngừa chúng tấn công vào sâu bên trong da thông qua các vết thương hở gây nhiễm trùng, bội nhiễm.

Cách thực hiện:

  • Lấy khoảng 2 thìa giấm táo pha loãng với nửa cốc nước sạch.
  • Vệ sinh vùng da bị bệnh sạch sẽ, dùng bông y tế thấm vào giấm táo pha loãng rồi thoa đều lên vùng da cần điều trị.
  • Để yên như vậy trong khoảng 20 phút để da có thời gian hấp thụ các thành phần dưỡng chất bên trong giấm táo.
  • Cuối cùng vệ sinh sạch sẽ vùng da bị bệnh lại với nước mát.
  • Áp dụng cách này đều đặn 2 lần/tuần để giảm nhanh các triệu chứng do bệnh vảy nến gây ra.
Thoa giấm táo pha loãng cũng là cách giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh rất hiệu quả
Thoa giấm táo pha loãng cũng là cách đẩy lùi các triệu chứng của bệnh rất hiệu quả

Dầu dừa giúp kháng khuẩn, kháng viêm

Dùng dầu dừa thoa đều lên vùng da bị vảy nến cũng có tác dụng cải thiện các triệu chứng do bệnh gây ra một cách khá hiệu quả. Thành phần acid béo bên trong dầu dừa có tác dụng dưỡng ẩm khá tốt, giúp phục hồi và làm lành các tổn thương trên da.

Ngoài ra, dầu dừa còn có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và chống nấm rất tốt. Khi sử dụng để điều trị vảy nến, các triệu chứng sưng đỏ và ngứa ngáy sẽ được cải thiện một cách đáng kể, giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng có thể xảy ra. Cách sử dụng dầu dừa để điều trị vảy nến rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:

  • Sau khi tắm rửa sạch sẽ, cho một lượng dầu dừa vừa đủ ra lòng bàn tay. Thoa đều dầu dừa lên khắp cơ thể, đặc biệt là những vùng da bị tổn thương do bệnh vảy nến gây ra.
  • Sau đó thực hiện massage nhẹ nhàng để tinh chất trong dầu dừa dễ dàng đi sâu vào bên trong da và phát huy công dụng. Sau khoảng 10 phút thì tắm sạch lại với nước rồi dùng khăn sạch lau khô.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày sẽ giúp vùng da bị tổn thương mềm đi, ngăn ngừa tình trạng bong tróc tiếp tục diễn ra.

Chữa bệnh ảy nến tại nhà bằng cách thoa dầu oliu

Tương tự như dầu dừa, dầu oliu cũng là nguyên liệu có tác dụng dưỡng ẩm da rất tốt, được sử dụng trong rất nhiều mẹo làm đẹp của chị em phụ nữ. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra, độ pH của dầu dừa rất phù hợp với da, khi sử dụng để bôi bên ngoài sẽ giúp da dễ dàng hấp thu và phát huy công dụng.

Sử dụng dầu oliu chữa bệnh vảy nến cũng là một trong những mẹo dân gian mang lại hiệu quả cải thiện triệu chứng khá tốt. Thành phần chất chống oxy hóa và các loại vitamin bên trong dầu oliu sẽ có tác dụng làm mềm vùng da bị tổn thương, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại, ngăn ngừa quá trình lão hóa diễn ra. Đồng thời, dầu oliu còn có khả năng thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen và elastin, giúp phục hồi vết thương trên da.

Cách thực hiện:

  • Trước khi đi ngủ vệ sinh sạch sẽ vùng da bị tổn thương do vảy nến gây ra, sau đó dùng khăn bông sạch lau khô nước.
  • Cho vài giọt dầu oliu ra lòng bàn tay thoa đều lên các vùng da cần điều trị.
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong.
  • Để yên như vậy qua đêm, buổi sáng sau khi ngủ dậy hãy vệ sinh da lại với nước sạch.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày để các triệu chứng của bệnh vảy nến nhanh chóng được cải thiện.
Dầu oliu sẽ bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại và hỗ trợ làm lành tổn thương trên da
Dầu oliu sẽ bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại và hỗ trợ làm lành tổn thương trên da

Cải thiện triệu chứng của bệnh bằng lòng đỏ trứng gà

Trứng gà là thực phẩm rất quen thuộc trong đời sống, chúng được sử dụng khá phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày để cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Bên cạnh đó, trứng gà còn được nhiều chị em tận dụng để làm đẹp và hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Sử dụng lòng đỏ trứng gà điều trị bệnh vảy nến cũng là một trong những phương pháp có tác dụng cải thiện triệu chứng của bệnh rất tốt.

  • Hàm lượng vitamin, protein, photpho,… bên trong trứng gà sẽ có tác dụng thúc đẩy tái tạo lại tế bào da mới, tăng độ đàn hồi cho da và hỗ trợ làm lành các tổn thương do bệnh gây ra.
  • Các loại amino axit và sunfur trong lòng đỏ trứng còn giúp tăng cường sức đề kháng cho da, tăng khả năng chống lại các vi khuẩn tấn công gây hại, từ đó quá trình điều trị bệnh sẽ nhanh chóng mang lại hiệu quả.

Cách sử dụng lòng đỏ chữa vảy nến rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi trực tiếp lên vùng da bị tổn thương sẽ nhanh chóng làm dịu đi các triệu chứng của bệnh.

Cách thực hiện:

  • Trứng gà đem tách lấy phần lòng đỏ cho vào nồi, bắc lên bếp đun trên lửa nhỏ. Dùng thìa đánh đều tay cho đến khi sền sệt như keo thì tắt bếp.
  • Vệ sinh vùng da bị bệnh thật sạch sẽ rồi để cho ráo nước, dùng lòng đỏ còn nóng thoa đều lên vùng da cần điều trị.
  • Để yên như vậy trong khoảng 15 phút thì rửa sạch lại với nước ấm. Áp dụng cách này 2 lần/ngày, kiên trì trong khoảng 10 ngày sẽ thấy bệnh chuyển biến tốt.

Cách chữa bệnh vảy nến tại nhà bằng hành hoa

Dùng hành hoa chữa vảy nến là mẹo dân gian được rất nhiều người biết đến, áp dụng để chữa bệnh tại nhà và mang lại hiệu quả tích cực. Y học cổ truyền đã nghiên cứu và chỉ ra, hành hoa là dược liệu có tác dụng làm lưu thông khí huyết bên trong cơ thể và giải độc rất tốt. Y học hiện đại đã tìm thấy, trong hành hoa có chứa rất nhiều thành phần hoạt chất có tác dụng tích cực đến quá trình điều trị vảy nến như protein, photpho, canxi, chất béo,…

Đặc biệt, hàm lượng allicin trong dược liệu này còn có khả năng chống viêm và kháng khuẩn rất tốt, khi đi vào cơ thể sẽ giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu trên da do vảy nến gây ra. Cách sử dụng hành hoa để cải thiện các triệu chứng do vảy nến gây ra rất đơn giản, bạn có thể nấu nước uống hoặc nấu nước ngâm rửa vùng da bị tổn thương. Dưới đây là hướng dẫn thực hiện bạn có thể tham khảo:

Bạn có thể nấu nước hành hoa để uống hoặc nấu nước ngâm rửa giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh
Bạn có thể nấu nước hành hoa để uống hoặc nấu nước ngâm rửa giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh

Cách thực hiện:

– Cách 1: Nấu nước hành hoa uống

  • Lấy một nắm hành hoa tươi đem cắt bỏ phần gốc rễ và lá héo úa, rửa sạch qua nhiều lần nước rồi vớt ra để ráo.
  • Đun sôi nước trên lửa to, khi nước sôi bùng lên thì cho hành hoa vào chần sơ rồi tắt bếp.
  • Đợi cho nguội bớt thì chắt lấy nước sử dụng để uống trong ngày.

Lưu ý: Không nên đun quá lâu khiến thành phần dưỡng chất bên trong hành hoa bị mất đi.

– Cách 2: Nấu nước hành hoa ngâm chân

  • Lấy khoảng 100 gram hành hoa cắt bỏ phần rễ, nhặt bỏ phần lá bị héo úng.
  • Đem dược liệu đi rửa sạch với nước để loại bỏ hoàn toàn đất cát bám quánh, vớt ra để cho ráo rồi dùng dao cắt hành hoa thành khúc ngắn.
  • Cho nước vào nồi đun trên lửa to cho đến khi sôi lên, sau đó cho hành hoa và một ít muối vào rồi tắt bếp.
  • Đợi cho nước nguội bớt thì sử dụng để ngâm rửa vùng da bị tổn thương do vảy nến gây ra.

Dùng hoa cúc dại nấu nước ngâm rửa da

Hoa cúc dại là một loại dược liệu quý trong Đông y, tất cả các bộ phận từ lá, thân, hoa đều có thể tận dụng để điều trị bệnh. Đây là dược liệu có vị đắng và tính mát, khi đi vào cơ thể sẽ có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giảm căng thẳng và ổn định huyết áp. Dùng hoa cúc dại chữa bệnh vảy nến cũng là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả khá tốt do những công dụng sau đây:

  • Cúc dại có khả năng chống viêm rất tốt, giúp đẩy lùi các triệu chứng khó chịu trên da do bệnh gây ra như viêm sưng, đỏ rát, ngứa ngáy,…
  • Thành phần dưỡng chất bên trong dược liệu còn có tác dụng làm đẹp da, thúc đẩy quá trình tái tạo da mới giúp làm lành các tổn thương trên vùng da bị bệnh.
  • Bảo vệ da, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào sâu bên trong cơ thể gây ra các bệnh viêm nhiễm, nhiễm trùng.

Ở cách điều trị bệnh vảy nến này, người bệnh cần phải sử dụng kết hợp cúc dại với nhiều loại dược liệu mới có thể mang lại hiệu quả điều trị như mong muốn. Dưới đây là cách thực hiện bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị 250 gram cúc dại, 500 gram mang tiêu, 120 gram quả xuyên tiêu và 120 gram phèn chua.
  • Tất cả các dược liệu trên đem đi rửa với nước để làm sạch bụi bẩn, tạp chất gây hại còn bám quanh.
  • Cho các nguyên liệu trên vào nồi đem đun kỹ với lượng nước vừa đủ, đun trong khoảng 15 phút thì tắt bếp rồi đổ nước ra chậu để cho nguội bớt.
  • Sử dụng nước này để tắm hoặc ngâm rửa vùng da bị vảy nến, sử dụng phần bã dược liệu chà nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương.
  • Áp dụng cách này đều đặn mỗi ngày sẽ thấy các triệu chứng bong tróc, ngứa rát bên ngoài da dần thuyên giảm.
Dùng cây cúc dại để điều trị bệnh vảy nến tại nhà
Dùng cây cúc dại để điều trị bệnh vảy nến tại nhà

Cây lược vàng giúp đẩy lùi triệu chứng của bệnh

Dùng cây lược vàng chữa bệnh vảy nến cũng là phương pháp mang lại hiệu quả rất tốt, giúp đẩy lùi các triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng và hiệu quả. Nghiên cứu y học hiện đại đã tìm thấy, trong lược vàng có chứa rất nhiều thành phần hoạt chất quý có khả năng điều trị bệnh như Flavonoid, Triacyglyceride, Sulfolipid,PP,… Đây là những chất có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm và chống oxy hóa rất tốt.

Vì vậy, khi sử dụng lược vàng để điều trị vảy nến sẽ có tác dụng đẩy lùi triệu chứng của bệnh, hỗ trợ làm lành vết thương và ngăn ngừa bệnh phát triển lan rộng. Dưới đây là các cách chữa vảy nến bằng cây lược vàng bạn có thể tham khảo:

Cách thực hiện:

– Cách 1: Bài thuốc uống trong

  • Lấy khoảng 5 lá lược vàng đem rửa sạch với nước và ngâm với nước muối loãng.
  • Sau 15 phút vớt dược liệu ra, cho vào máy sinh tố xay nhuyễn cùng với một ít nước lọc.
  • Vắt lấy phần nước cốt lược vàng thu được, sử dụng để uống trước bữa ăn khoảng 30 phút.
  • Kiên trì áp dụng cách này đều đặn trong thời gian dài để có thể mang lại hiệu quả điều trị bệnh.

– Cách 2: Bài thuốc đắp ngoài

  • Lá lược vàng đem đi rửa với nước để làm sạch bụi bẩn, sau đó ngâm với nước muối loãng để sát khuẩn.
  • Nên chủ động điều chỉnh số lượng sao cho phù hợp với diện tích vùng da bị tổn thương.
  • Ngâm dược liệu sau khoảng 15 phút thì vớt ra để cho ráo, dùng dao thái nhỏ rồi cho vào cối giã nát cùng với một ít muối biển.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị rồi dùng khăn lau khô nước, đắp trực tiếp hỗn hợp lược vàng và muối lên vùng da bị tổn thương.
  • Dùng băng y tế cố định lại rồi nằm thư giãn để da có thời gian hấp thụ dưỡng chất.
  • Sau khoảng 30 phút thì tháo ra rửa sạch lại với nước, người bệnh có thể áp dụng cách này nhiều lần trong ngày để nhanh chóng mang lại hiệu quả.

Dùng bài thuốc Nam Thanh bì dưỡng can thang

Trong trường hợp bệnh nhân đã áp dụng các biện pháp điều trị tại nhà như trên nhưng không đạt được hiệu quả cần chuyển hướng để không bỏ lỡ thời gian vàng khi bệnh còn chưa phát nặng. Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã được kiểm chứng bởi nhiều bệnh nhân. Trải qua hơn 3 năm nghiên cứu, đã tạo dựng lên công thức bài thuốc ưu việt và toàn diện nhất, mang lại hiệu quả điều trị vượt trội với tỉ lệ thành công lên đến 95%, khi bệnh nhân tuân thủ chặt chẽ phác đồ và chế độ ăn uống, sinh hoạt.

Thành phần, công dụng của Thanh bì dưỡng can thang
Thành phần, công dụng của Thanh bì dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Nam duy nhất được giới thiệu trực tiếp trên chương trình Sống khỏe mỗi ngày, phát sóng trên VTV2. Trong chương trình, bài thuốc đã được chuyên gia đánh giá là giải pháp đột phá giúp điều trị toàn diện căn bệnh vảy nến, kiểm soát ổn định triệu chứng và ngăn ngừa tái phát trong thời gian dài.

Xem chi tiết VTV2 giới thiệu bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc Đông y DUY NHẤT hiện nay sở hữu công thức đột phá với 3 dạng bào chế sử dụng kết hợp gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA mang lại phác đồ điều trị hoàn chỉnh và toàn diện nhất.

Bài thuốc mang đến tác động kép mạnh mẽ trong – ngoài phối hợp giúp kiểm soát ổn định triệu chứng bệnh và ngăn chặn tái phát trở lại. Bên trọng tập trung giải độc, thải loại độc tố nhằm tống tiễn các yếu tố dị nguyên, ngoại tà như phong, hàn, thấp, nhiệt, ổn định nội tiết, tăng cường lưu thông khí huyết, chặn đứng căn nguyên làm khởi phát tình trạng vảy nến.

Bên ngoài sử dụng bài thuốc ngâm rửa và thuốc bôi tác động tại chỗ ở vùng tổn thương, giúp chữa lành vùng da bị bệnh, phục hồi và tái tạo tế bào da mới.

Hiệu quả điều trị vảy nến bằng Thanh bì dưỡng can thang
Hiệu quả điều trị vảy nến bằng Thanh bì dưỡng can thang

Bài thuốc sử dụng 30 loại thảo dược thượng hạng, phối hợp chặt chẽ theo nguyên tắc “quân, thần, tá, sứ” hỗ trợ biện chứng cho nhau, mang đến tác động mạnh mẽ. Trong đó nhiều vị thuốc được mệnh danh là kháng sinh tự nhiên của Đông y, giúp chống viêm hiệu quả, làm lành các tổn thương vảy nến. 

Toàn bộ thảo dược sử dụng trong bài thuốc đều được thu hái trực tiếp từ các vùng chuyên canh dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO do Trung tâm Thuốc dân tộc phát triển. Nhờ đó chất lượng thảo dược luôn được kiểm soát ở mức cao nhất với quy trình thu hoạch, bào chế khép kín nghiêm ngặt.

Đặc biệt bài thuốc có thể linh hoạt gia giảm thành phần cho phù hợp với cơ địa, thể trạng riêng của từng người, giúp cá nhân hóa phác đồ điều trị, tối ưu hóa hiệu quả.

Nghiên cứu về hiệu quả của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trên bệnh nhân vảy nến cho thấy, có tới 95% bệnh nhân phục hồi tốt nhờ tuân thủ chặt chẽ liệu trình và chế độ ăn uống, kiêng khem. 

  • Bệnh nhân hết hẳn tình trạng ngứa, chấm dứt sự lan rộng của vảy nến chỉ sau 1 – 2 tháng điều trị.
  • Bệnh nhân kiểm soát ổn định hoàn toàn triệu chứng vảy nến, không tái phát sau thời gian dài với liệu trình 3 đến 5 tháng điều trị.
Những bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh vảy nến nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang
Những bệnh nhân đã điều trị khỏi bệnh vảy nến nhờ bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang

Ông Chu Trần Nhã (Hà Nội), một bệnh nhân từng có 10 năm khổ sở vì căn bệnh vảy nến ám ảnh đã được điều trị thành công nhờ kiên trì sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang suốt 6 tháng. Ông chia sẻ: “Tôi đã thử qua rất nhiều phương pháp điều trị nhưng rồi tất cả đều thất bại. Khi biết đến bài thuốc này, tôi đã tự nhủ phải kiên trì đến cùng và rồi phép màu cũng đến, tôi đã thoát khỏi căn bệnh ám ảnh này. Nhiều năm nay tôi không còn phải đối diện với những mảng vảy nến nổi khắp toàn thân nữa.”  Mời xem chi tiết: Hành trình điều trị vảy nến của ông Chu Trần Nhã.

Ông Tiết Quang Tuấn (Hà Nội) cũng là một trường hợp mắc vảy nến nặng, tình trạng bệnh lan khắp toàn thân. Sau khi tìm đến điều trị tại Trung tâm Thuốc dân tộc, sau 3 tháng căn bệnh này đã ổn định hoàn toàn. Ông Tiết Quang Tuấn tiếp tục đưa 2 người cháu tới Trung tâm chữa trị và đều thành công. Mời xem chi tiết: Gia đình 3 thế hệ thoát vảy nến nhờ Thanh bì Dưỡng can thang

Một số lưu ý khi áp dụng cách chữa bệnh vảy nến tại nhà

Các cách điều trị vảy nến ở trên rất an toàn, dễ thực hiện, ít tốn kém chi phí và mang lại hiệu quả tích cực nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi áp dụng tại nhà. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện bạn cũng nên lưu ý một số điều dưới đây để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất, ngăn ngừa triệu chứng bệnh chuyển biến nặng hơn:

  • Các mẹo điều trị vảy nến ở trên là mẹo dân gian được truyền miệng từ đời này sang đời khác, chưa được y học kiểm chứng về hiệu quả mang lại vì vậy bạn cần phải hết sức cẩn trọng khi áp dụng.
  • Các cách chữa vảy nến tại nhà thường chỉ nên áp dụng đối với những trường hợp bệnh nhẹ, chưa gây ra các biến chứng nghiêm trọng. Còn đối với những người bị vảy nến đã chuyển biến nặng, nguy cơ nhiễm trùng bội nhiễm thì tuyệt đối không được áp dụng các phương pháp chữa bệnh ở trên.
  • Chữa vảy nến bằng các mẹo dân gian chỉ có tác dụng hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh, không thể tác động sâu vào nguyên căn gây ra bệnh để điều trị một cách triệt để. Chính vì vậy người bệnh không được sử dụng thay thế cho các phương pháp chữa trị chuyên khoa.
  • Trong quá trình thực hiện, bạn cần chú ý vệ sinh nguyên liệu và vùng da bị tổn thương thật sạch sẽ trước khi đắp hoặc bôi thuốc. Điều này giúp ngăn chặn các tác nhân gây hại tồn tại trên lá và bên ngoài da tấn công vào sâu bên trong gây nhiễm trùng, gia tăng nguy cơ bội nhiễm.
  • Không sử dụng các mẹo ở trên để điều trị cho những trường hợp vảy nến có vết thương hở trên da. Trong quá trình áp dụng phải thực hiện nhẹ nhàng, tuyệt đối không được cào gãi và chà xát mạnh lên vùng da bị tổn thương.
  • Kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ có tác động rất tích cực đến quá trình điều trị bệnh. Nên tăng cường bổ sung rau xanh và trái cây tươi vào thực đơn ăn uống hàng ngày, tuyệt đối tránh xa các thực phẩm khiến triệu chứng của bệnh trở nặng hơn. Uống nhiều nước để cấp ẩm cho da.
  • Kết hợp với đời sống sinh hoạt khoa học như tăng cường luyện tập giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, thời gian nghĩ ngơi và làm việc cần được cân bằng hợp lý, không nên thức khuya, ngủ đúng giờ và đủ giấc, luôn giữ tâm trạng thoải mái tránh căng thẳng stress,…
  • Các phương pháp chữa bệnh vảy nến ở trên mang lại hiệu quả khá chậm, vì vậy người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong thời gian dài. Bên cạnh đó, hiệu quả mà phương pháp này mang lại còn phụ thuộc vào mức độ hấp thu, cơ địa và tình trạng bệnh của mỗi người.
  • Sau một thời gian dài áp dụng nếu thấy bệnh không có chuyển biến tốt, các triệu chứng của bệnh trở nên ngày càng nghiêm trọng hơn thì nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn điều trị tích cực.
Người bệnh nên đến thăm khám bác sĩ nếu bệnh vẩy nến có dấu hiệu ngày càng nghiêm trọng
Người bệnh nên đến thăm khám bác sĩ nếu bệnh vẩy nến có dấu hiệu chuyển biến xấu

Trên đây là 9 cách chữa bệnh vảy nến tại nhà giúp giảm nhanh triệu chứng bạn có thể tham khảo và áp dụng. Trong quá trình thực hiện nếu thấy da có dấu hiệu bị kích ứng thì bạn nên rửa sạch và đến đến cơ sở y tế cần nhất để được can thiệp đúng cách. Tốt nhất, người bệnh không nên phụ thuộc vào các phương pháp điều trị trên, thay vào đó hãy đi thăm khám để được hướng dẫn điều trị chuyên khoa.

Có thể bạn quan tâm:

5/5 - (4 bình chọn)

Bình luận (31)

  1. Hoàng 45 says: Trả lời

    Chào bác sĩ, tôi là Hoàng 45 tuổi ở Kon Tum, cách đây 1 tháng ở vùng khuỷu tay tôi xuất hiện rát đỏ, thỉnh thoảng có vảy trắng bong tróc, sau đó có xuất hiện ở lưng, sau gáy, mỗi khi ra mồ hôi rất ngứa ngáy khó chịu. Tôi chưa đi khám hay điều trị thuốc gì cả, bác sĩ cho tôi hỏi, với tình trạng của tôi có phải là vảy nến không, nếu phải thì tôi nên làm gì bây giờ ạ.

  2. Trần Hoa Mai says: Trả lời

    Con gái em năm nay 20 tuổi, cháu phát hiện vảy nến từ năm cháu 15 tuổi. Em có đưa cháu đi khám rất nhiều bệnh viện lớn bác sĩ có kê đơn thuốc về cho cháu điều trị nhưng chỉ được tháng hai tháng lại tái phát. Hôm trước em có đọc được bài viết thấy bào bài thuốc của Trung tâm thuốc dân tộc có thể trị dứt điểm bệnh này mà không biết có đúng như bài viết nói không nữa, ai điều trị bằng bài thuốc này rồi cho em xin chút thông tin được không ạ. Bài viết em đọc được đây này mọi người: https://thuocdantoc.vn/benh/bai-thuoc-chua-vay-nen.

    1. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Trung tâm thuốc dân tộc này điều trị thuốc tốt lắm bác ơi, bé nhà em 10 tuổi bị vảy nến cũng phải 4 năm, khoảng 2 năm trước em có đưa bé đến điều trị tại Trung tâm thuốc dân tộc này. Ngày trước không biết bên thuốc dân tộc, em chỉ đưa con ra viện Nhi rồi viện Da liễu trung ương thăm khám dùng thuốc thôi mà bệnh không đỡ được bao nhiêu cả, xong dùng thuốc bôi thì cứ bôi là đỡ, dừng lại bị mà thuốc bôi thì không bôi lâu được tại nhiều tác dụng phụ. Sau em mới lượn lờ khắp mấy trang diễn đàn của các mẹ hỏi xem thì các mẹ giới thiệu Trung tâm thuốc dân tộc có bài thuốc đông y điều trị rất hiệu quả, có nhiều mẹ đưa con đến chữa khỏi rồi lắm nên em mới yên tâm và quyết địn đưa con đến tận nơi thăm khám. Đến đây em được bạn lễ tân hướng dẫn gặp bác sĩ Lệ Quyên, sau khi được bác sĩ hỏi bệnh và thăm khám tổn thương trên da thì bác sĩ kê đơn thuốc cho con điều trị 1 tháng gồm thuốc uống, thuốc bôi với lá tắm về cho dùng. Mấy ngày đầu con dùng thuốc thấy có bong vảy nhiều hơn ngứa cũng tăng lên mom ạ, em sợ quá gọi điện cho bác sĩ để hỏi xem như thế nào thì bác sĩ bảo đây là hiện tượng công thuốc, là tác dụng của thuốc khi uống trong mấy ngày đầu, dùng thêm mấy ngày nữa sẽ đỡ, em cũng nghe theo lời bác sĩ dùng thêm mấy hôm thì giảm thật, dùng hết tháng thuốc đầu tiên con em giảm ngứa, vảy bong ít, da mềm hơn tính ra cũng đỡ được 4-5 phần. Em có đưa bé đi tái khám bác sĩ bảo đáp ứng với thuốc rất tốt chỉ cần uống thêm 1 – 2 tháng thuốc nữa để hết tất cả triệu chứng và tăng sức đề kháng phòng bệnh tái phát về sau. Em tin tưởng nên cũng lấy thêm luôn 2 tháng thuốc về cho con điều trị. Uống hết 3 tháng thuốc triệu chứng của con không còn nữa, ngứa hết, tổn thương da không còn. Từ khi hết thuốc đến giờ em vẫn áp dụng chế độ ăn uống kiêng khem cho con như bác sĩ nói, cũng phải đến 2 năm con em chưa bị tái phát đấy mom ạ, nên mom cứ cho bé đến thăm khám xem sao, bệnh này điều trị càng sớm càng tốt, để lâu khó chữa, rồi ngứa ngáy khó chịu còn ảnh hưởng tới thẩm mỹ nữa lắm

    2. Trần Hoa Mai says: Trả lời

      Cảm ơn em đã chia sẻ nhé, chị đọc được bài viết mà chỉ sợ không đúng như bài viết nói thôi, nay đọc được chia sẻ của em chị yên tâm đưa con tới khám rồi.

    3. mẹ bon says: Trả lời

      Bạn Hồng Hạnh ơi, ai đến điều trị cũng phải điều trị 3 tháng thuốc hả bạn, chi phí hết bao nhiêu vậy ạ ngoài tiền thuốc ra có mất thêm tiền gì nữa không ạ.

    4. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Không bạn ơi, phụ thuộc vào tình trạng cũng như đáp ứng thuốc của người bệnh mà liệu trình điều trị của mỗi người sẽ khác nhau bạn nhé, thông thường trung bình điều trị 2-4 tháng bạn ạ. Chi phí điều trị của mỗi người cũng dựa và triệu chứng để kê đơn thuốc nên mỗi người cũng khác nhau, trước mình điều trị cho con mình 1 tháng hết khoảng hơn 2 triệu gì đấy, so với những nơi khác tiền thuốc có đắt hơn nhưng hiệu quả tốt hơn rất nhiều. Ngoài tiền thuốc ra lần đầu tiên bạn đến thăm khám thì chi phí khám chữa bệnh là 200.000 bạn nhé, những lần tái khám sau bạn không mất phí khám nữa

    5. mẹ bon says: Trả lời

      Bạn ơi qua thăm khám có cần gọi điện đặt lịch khám trước không bạn hay đến khám có cần phải xếp số trước không?

    6. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Không cần đâu bạn nhé, nếu bạn thăm khám ngoài giờ hành chính bạn có thể liên hệ vào số hotline: (024) 7109 6699/ (028) 7109 6699 để đặt lịch khám với bác sĩ bạn nhé. Còn đây là phòng khám đông y không phải bệnh viện tây y nên đến khám không cần phải xếp số đâu bạn, bạn đến khám sẽ được các bạn lễ tân hướng dẫn cụ thể cho bạn nhé.

    7. mẹ bon says: Trả lời

      Vâng cảm ơn bạn nhiều nhé, mình sẽ sắp xếp thời gian để qua thăm khám trực tiếp 1 buổi xem sao

  3. Trang Anh 8X says: Trả lời

    Ôi có nhiều cách hay thế này mà không biết đến, trước đây toàn dùng thuốc bôi tây y chẳng đỡ gì mà có khi tái phát còn nặng lên. Nay biết được bài viết này tôi phải lưu lại áp dụng dần mới được. Cảm ơn bác sĩ nhiều nhé, thông tin rất bổ ích.

  4. Mơ Hợp_71 says: Trả lời

    Ủa mọi người ơi, muối biển chết là muối của biển chết mới dùng được thế muối biển bình thường không dùng được à mọi người. Thế muối biển chết thì kiếm đâu ra bây giờ.

  5. Ngọc Ha_ĐT says: Trả lời

    Trong tất cả các pương pháp điều trị vảy nến này thì cách điều trị nào là tốt nhất hả mọi người. Trước em có áp dụng điều trị bằng dầu dừa 1 thời gian rồi, dầu dừa cấp ẩm rất tốt nhưng cũng như thuốc bôi tây y thôi được thời gian đâu lại vào đấy, bệnh cứ tái đi tái lại hoài cũng nản.

  6. TrieuVy says: Trả lời

    Bác sĩ ơi, bệnh này không điều trị có gây biến chứng gì nguy hiểm lắm không ạ.

  7. Nga Đặng says: Trả lời

    Mẹ cháu bị vảy nến da đầu đã lâu vảy bong tróc nhiều, rất ngứa khó chịu điều trị nhiều thuốc không khỏi. Hôm qua cháu có đọc được bài viết này thấy có bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang khá là hay nên cũng rất muốn đưa mẹ đến Trung tâm thuốc dân tộc để điều trị. Mọi người cho cháu hỏi, trung tâm này ở đâu với ạ, thời gian làm việc là như thế nào ạ. Cháu cảm ơn mọi người nhiều.

    1. Axlaxds 24 says: Trả lời

      Bạn ơi, Trung tâm thuốc dân tộc hiện tại có 3 cơ sở địa chỉ đây bạn nhé:
      Cơ sở Hà Nội: Biệt thự B31, ngõ 70 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân
      Cơ sở Quảng Ninh: Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long
      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận
      Trung tâm làm việc tất cả các ngày trong tuần, buổi sáng từ 8h-12h, chiều: 13h30-17h30 bạn nhé. Nếu bạn muốn đặt lịch khám với bác sĩ bạn liên hệ vào số hotline: (024) 7109 6699/ (028) 7109 6699 để đặt lịch khám trước với bác sĩ bạn nhé, cái đặt lịch trước này không phải là bắt buộc, cơ mà mình tiện thì cứ đặt trước cho chủ động thời gian, đến nơi lại được ưu tiên khám đúng giờ nữa bạn ạ

    2. Nga Đặng says: Trả lời

      Vâng cảm ơn bạn nhiều nhé, mình vừa liên hệ với trung tâm và đặt lịch khám cho mẹ vào cuối tuần rồi

  8. Kĩ sư XD says: Trả lời

    Mình bị vảy nến hơn 1 năm nay, điều trị nhiều thuốc không khỏi. Đây là số điện thoại của mình: 0986***743 xin bác sĩ tư vấn giúp ạ.

  9. Nắng Hạ says: Trả lời

    Trong quá trình uống thuốc có cần phải kiêng khem gì không bác sĩ như rau muống hay thịt gà có phải kiêng không ạ.

    1. Ngọc Lysa says: Trả lời

      Mình nhớ là đi thăm khám bác sĩ thì sau khi bác sĩ kê đơn thuốc có dặn dò kỹ lưỡng lắm mà, bạn liên hệ với bác sĩ xem sao, chứ tình trạng bệnh của mỗi người khác nhau kiêng khem cũng khác nhau bạn ạ. Mà bác sĩ cũng không biết bạn hỏi trên đây đâu mà trả lời cho bạn đâu, nên bạn gọi cho bác sĩ xem sao.

    2. Hoàng Thị Linh says: Trả lời

      Bác ơi bác tham khảo qua bài viết này xem sao bác nhé, em đọc thấy có chế độ kiêng khem đấy ạ: https://www.tapchidongy.org/thanh-bi-duong-can-thang-chua-vay-nen-viem-da-co-dia-co-tot-nhu-loi-don.html.

  10. Hậu Lê 0109 says: Trả lời

    Hơn 2 tháng trước tôi phát hiện bị vảy nến, chỉ có ít rát đỏ ở đầu gối và khuỷu tay thôi , kèm theo ngứa và bong tróc vảy ít. Tôi đi khám da liễu bác sĩ có kê cho thuốc về uống và bôi, tôi điều trị mấy ngày đầu có giảm được nhưng mấy hôm lại thấy bị lại, điều trị 15 ngày thấy chẳng có tiến triển gì nhiều nên tôi không điều trị nữa, tôi có nghe mấy người bạn bảo dùng cây lược vàng tốt lắm, tôi cũng lấy lá lược vàng về xay nước uống và đắp ngoài da, tôi áp dụng được 10 ngày tôi thấy chuyển biến khá tốt, tôi điều trị được gần tháng rồi thấy cũng ổn ổn. Mọi người thử áp dụng cách này xem như thế nào chứ tôi thấy hiệu quả lắm.

  11. Cực Đại says: Trả lời

    Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này có được bào chế sẵn không vậy, công việc của tôi hay đi công tác xa mà cứ xách theo thang thuốc với ấm sắc thì lỉnh kỉnh lắm.

    1. Bé Thỏ says: Trả lời

      Thuốc được bào chế sẵn bạn nhé, thuốc này gồm thuốc uống, thuốc bôi và ngâm rửa. Thuốc uống được bào chế dạng cao viên mỗi lần bạn uống bạn pha với nước là uống được luôn, thuốc bôi là dạng kem bôi như kem dưỡng da bình thương thôi nên rất tiện dụng bạn nhé, còn thuốc ngâm rửa có dạng bột tán bạn chỉ cần pha với nước ấm là ngâm rửa được rồi nhé. Thuốc được bào chế rồi nên bạn có thể mang đi công tác rất tiện không lo lỉnh kỉnh mất thời gian gì cả. Mình làm công nhân phải tăng ca thường xuyên không có thời gian để sắc thuốc nên mua thuốc này dùng tiện lắm luôn ấy.

  12. Đỗ Mỹ Linh says: Trả lời

    Em bị vảy nến thể mảng vùng lưng, da rát đỏ, vảy trắng ít nhưng lại rất ngứa, điều trị nhiều thuốc không có đỡ. Nay em đọc thấy bài viết này rất hay, mà ở quê em cây cúc dại mọc rất nhiều. Mọi người cho em hỏi có ai điều trị bằng cây cúc dại chưa cho em xin chút thông tin để điều trị được không ạ.

  13. Lưu Khánh NĐ says: Trả lời

    Bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này có bán tại các hiệu thuốc bên ngoài không bác sĩ? Mình ở An Giang thì mua thuốc ở đâu được ?

    1. Hương_ Ba Vì says: Trả lời

      Thuốc hiện tại chỉ có tại 3 cơ sở của Trung tâm thôi bạn ạ, chưa phân phối ra hiệu thuốc bên ngoài. Bạn ở An Giang bạn xem có thể đến thăm khám trực tiếp tại có sở Sài Gòn không, địa chỉ này này: 145 Hoa Lan, Phường 2, Phú Nhuận, bên này họ làm giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần. Bạn đến được thì để bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc về để bạn điều trị. Còn nếu bạn không sắp xếp được thời gian bạn có thể liên hệ vào số hotline của bên đó này: (024) 7109 6699 / (028) 7109 6699 để bác sĩ tư vấn từ xa cho bạn nhé.

    2. Lưu Khánh NĐ says: Trả lời

      Thuốc gửi qua đường bưu điện à bạn, tiền thuốc thì gửi như thế nào.

    3. Hương_ Ba Vì says: Trả lời

      Thuốc được gửi qua đường bưu điện bạn nhé, tùy địa chỉ nhà bạn thì thời gian sẽ mất khoảng 2, 3 ngày gì đó. Tiền thuốc thì bạn có thể chuyển khoản trước hoặc bạn thanh toán cho người giao thuốc khi bạn nhận thuốc đều được nha. Có gì bạn liên hệ với Trung tâm để được hướng dẫn cụ thể bạn nhé.

    4. Lưu Khánh NĐ says: Trả lời

      Cảm ơn bạn nhiều nhé, hôm qua mình có gọi cho trung tâm bác sĩ tư vấn kê đơn thuốc và gửi thuốc thuốc về rồi, khoảng 2-3 hôm nữa là mình nhận được thuốc rồi, may quá đỡ công đi lại chứ mình có con nhỏ nên nếu phải đến tận nơi khám thì mình cũng chưa biết tính thế nào

  14. Cô Giáo Lan says: Trả lời

    Chồng cháu bị vảy nến đỏ da 2 năm nay, ngứa rất nhiều nhất là mùa hè hay ra mồ hôi, nhiều khi còn mọc cả mụn mủ, những lúc như thế lại phải đi khám và điều trị tây y, nhưng điều trị riết rồi có thấy khỏi đâu. Nay cháu muốn chuyển qua điều trị đông y và thuốc nam cho chồng cháu.Xin bác sĩ tư vấn giúp cháu ạ.

  15. Mai Ka says: Trả lời

    Em năm nay 29 tuổi, em vừa sinh cháu được 8 tháng thì phát hiện bị vảy nến. Hiện tại các đám da đầu dày vảy, bong tróc và ngứa nhiều lắm. Cho em hỏi bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này em có dùng được không ạ, có ảnh hưởng tới sữa cho con bú hay ảnh hưởng tác dụng phụ gì không?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *