Bệnh vảy nến có nguy hiểm không? Lời khuyên của chuyên gia để điều trị dứt điểm ngay

Vảy nến là một căn bệnh tự miễn, có xu hướng ngày càng gia tăng trong xã hội hiện đại. Khi gặp tình trạng này, điều đầu tiên người bệnh quan tâm là bệnh có nguy hiểm không? Điều trị như thế nào? Trong bài viết này, bác sĩ Lê Phương – Chuyên gia da liễu Y học cổ truyền hàng đầu, Giám đốc chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam sẽ cho độc giả câu trả lời chi tiết.

Bệnh vảy nến có nguy hiểm không?

Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam kiêm Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện là cái tên không còn xa lạ đối với người bệnh trong lĩnh vực khám chữa bệnh da liễu bằng Đông y hiện nay. Tên tuổi của bác sĩ đã được đánh dấu và các chuyên gia hàng đầu công nhận trong suốt hơn 40 năm khám chữa bệnh.

Trước khi chính thức về công tác tại Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam, bác sĩ Lê Phương đã có thâm niên công tác tại các đơn vị Y tế lớn và đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng, có thể kể tới: Phó Giám đốc BV YHCT Hà Đông, Phó Giám đốc BV YHCT Hà Tây, Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Thừa kế và Ứng dụng Đông y Việt Nam,… Đặc biệt, với những cống hiến của mình trong lĩnh vực Y học cổ truyền lớn lao,  bác sĩ Lê Phương đã vinh dự nhận được danh hiệu Thầy thuốc Ưu tú do Nhà nước trao tặng vào năm 2005. Điều này đã một lần chứng minh thêm sự tài giỏi và y đức của bà

Bác sĩ  Lê Phương từng đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng
Bác sĩ  Lê Phương từng đảm nhận nhiều chức vụ quan trọng

Bác sĩ Lê Phương chia sẻ: “Hiện nay có không ít người mắc phải các bệnh ngoài da như vảy nến, viêm da cơ địa, mụn trứng cá… tuy nhiên lại không thực sự quan tâm bởi họ nghĩ rằng nó không ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhưng thực tế lại không phải vậy“.

Theo đó, bác sĩ Lê Phương cho biết vảy nến không chỉ khiến người bệnh khó chịu do các triệu chứng ngứa ngáy, đau rát gây ra mà nếu không được điều trị kịp thời, để bệnh kéo dài sẽ gây ra những biến chứng về sức khỏe. Cụ thể:

Vảy nến làm tăng nguy cơ viêm khớp

Theo bác sĩ Phương, biến chứng dễ gặp phải nhất của bệnh vảy nến là sự tổn thương các khớp xương. Nhiều số liệu thống kê đã cho thấy có khoảng 53% người bị bệnh vảy nến đều có triệu chứng đau khớp.

Khi bị viêm khớp do vảy nến người bệnh sẽ gặp các triệu chứng như đau, sưng ngón tay, ngón chân và đau ở những nơi có gân, dây chằng bám vào xương. Một khi vảy nến phát triển nghiêm trọng sẽ ảnh hưởng đến xương, tăng nguy cơ viêm cột sống, đau vùng cột sống và xương chậu.

Vảy nến kéo dài sẽ gây tổn thương buồng trứng và biến chứng khi mang thai

Đối với phụ nữ mắc vảy nến, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng bệnh sẽ làm tăng nguy cơ ảnh hưởng đến buồng trứng, đặc biệt nguy cơ mắc buồng trứng đa nang ở phụ nữ bị vảy nến cao gấp 6 lần so với người bình thường.

Không những thế, phụ nữ mang thai nếu bị vẩy nến sẽ dễ dẫn đến nguy cơ khi mang thai, nhất là sinh non.  Đặc biệt, trong thời gian mang thai người bệnh gần như không thể sử dụng thuốc để trị bệnh, điều này vô tình làm cho bệnh có tiến triển nghiêm trọng hơn.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Theo nhiều nghiên cứu, những người mắc vảy nến có số lần lên cơn đau tim cao gấp 3 lần những người bình thường.

Lý do là:

  • Vảy nến là bệnh được điển hình bởi phản ứng viêm mạn tính, bệnh tự miễn kết hợp với phản ứng viêm mạn tính được bác sĩ chuyên khoa đánh giá là nguyên nhân chính xuất hiện các biến chứng tim mạch. Do vậy, nhiều người sẽ gặp các biến chứng tim như đau thắt ngực, nghiêm trọng là đột quỵ.
  • Một số loại thuốc điều trị vảy nến cũng có thể làm tăng cholesterol trong máu, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim, đột quỵ…
  • Vảy nến có thể ảnh hưởng đến hệ thống tim mạch và làm tăng nguy cơ bị tăng huyết áp.
Biến chứng vảy nến nếu không được điều trị kịp thời
Biến chứng vảy nến nếu không được điều trị kịp thời

Bệnh tiểu đường loại 2

Bác sĩ Lê Phương cho biết, bệnh vảy nến có thể làm tăng nồng độ insulin của người bệnh và dẫn đến tiểu đường loại 2, bởi khi cơ thể người bệnh đã trở nên kháng insulin và không còn có thể chuyển đổi glucose thành năng lượng.

Nguy cơ dẫn đến bệnh tiểu đường loại 2 sẽ cao hơn trong trường hợp bệnh vảy nến nặng. Mặt khác, cả bệnh tiểu đường và vảy nến đều có những rối loạn gen giống nhau, cả hai đều là những chứng bệnh viêm mãn tính, đều có những yếu tố di truyền tương tự nhau. Theo đó, những người bị vảy nến có tỉ lệ mắc bệnh tiểu đường cao hơn người bình thường.

Tác động đến thận

Thực tế thì không nhiều bệnh nhân mắc vảy nến có thể gây biến chứng lên thận và làm suy giảm chức năng hoạt động của thận. Tuy nhiên, việc tác động nhiều hay ít đều sẽ khiến cho khả năng lọc máu của thận bị suy giảm, điều này dẫn đến các độc tố trong cơ thể gia tăng và gây ra hiện tượng sưng phù toàn thân do ứ nước, tích tụ độc tố. 

Nếu để lâu dài và không khắc phục tình trạng này sẽ dẫn đến hư thận, suy thận, đặc biệt gây nguy hiểm tới tính mạng của người bệnh.

Hội chứng chuyển hóa da

Hội chứng chuyển hóa là sự xuất hiện các rối loạn chuyển hóa trong cơ thể của chúng ta. Một khi mắc bệnh vảy nến, các hội chứng chuyển hóa có thể là những bệnh lý như: Xơ cứng bì, bệnh gout, tim mạch, bệnh thận, đái tháo đường… Chính những rối loạn bất thường ở những người bệnh vẩy nến sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh.

Lời khuyên của chuyên gia để điều trị vảy nến dứt điểm

Vảy nến cũng như cách bệnh ngoài da khác gồm viêm da cơ địa, chàm, á sừng đều rất khó để điều trị dứt điểm, nhất là khi bệnh ở giai đoạn mãn tính. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc không thể điều trị dứt điểm và kiểm soát được vảy nến.

Bác sĩ Lê Phương cho biết: “Vảy nến không khó chữa nếu bệnh được phát hiện sớm và áp dụng đúng phương pháp. Chính vì vậy, người bệnh tuyệt đối không được thờ ơ khi xuất hiện những triệu chứng đầu tiên của bệnh. Đồng thời tuân thủ những nguyên tắc trong điều trị bệnh để có kết quả tốt nhất”.

Theo đó, bác sĩ Lê Phương đưa ra những lời khuyên cho người bệnh để giúp hỗ trợ điều trị vảy nến dứt điểm. Cụ thể:

Không tự ý áp dụng biện pháp dân gian khi chưa được chẩn đoán, xác định bệnh

Tâm lý cũng như xu hướng của hầu hết người bệnh vảy nến đó là khi xuất hiện những triệu chứng thường lựa chọn phương pháp dân gian như lá khế, cây lược vàng, lá trầu không… để khắc phục mà chưa được chẩn đoán từ bác sĩ chuyên khoa.

Không áp dụng mẹo dân gian khi chưa được chẩn bệnh rõ ràng
Không áp dụng mẹo dân gian khi chưa được chẩn bệnh rõ ràng

Không thể phủ nhận công dụng của những thảo dược thiên nhiên này sẽ có những tác động nhất định đến triệu chứng vảy nến giúp làm dịu da, giảm ngứa, đau rát. Tuy nhiên, việc chưa xác định rõ tình trạng bệnh mà áp dụng phương pháp chữa dù dân gian hay thuốc Tây đều sẽ mang lại những rủi ro tiềm ẩn.

Chưa kể, các biện pháp dân gian chỉ có thể giảm triệu chứng, không tiêu diệt căn nguyên, vi khuẩn gây bệnh. Đặc biệt, nếu không áp dụng đúng cách còn tăng nguy cơ da bị bội nhiễm, ảnh hưởng tới làn da, thậm chí là sức khỏe của người bệnh.

Không lạm dụng thuốc điều trị, nhất là thuốc Corticoid

Sau khi được thăm khám, các loại thuốc bôi, thuốc uống, thuốc tiêm là phương pháp điều trị chủ yếu với những người bệnh bị vảy nến. Những loại thuốc này có công dụng làm giảm triệu chứng bệnh nhanh chóng, tiện lợi.

Thế nhưng, hầu hết các thuốc Tây y chỉ có tác dụng điều trị triệu chứng, không tiêu diệt được vi khuẩn, tác nhân gây bệnh tận gốc. Đặc biệt, các thuốc này tiềm ẩn những tác dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe nếu sử dụng lâu dài, nhất là các thuốc Corticoid như mọc mụn trứng cá, gia tăng nguy cơ nhiễm trùng, suy giảm hoạt động của tuyến thượng thận, ảnh hưởng đến gan…

Theo đó, người bệnh cần thực hiện theo chỉ định của bác sĩ về liều lượng thuốc, thời gian sử dụng nhằm ngăn ngừa biến chứng và đảm bảo thuốc phát huy tốt tác dụng vốn có, bảo vệ sức khỏe.

Chăm sóc da cẩn thận, bổ sung thực phẩm cần thiết

Khi bị vảy nến thì bên cạnh sử dụng phương pháp điều trị mà bác sĩ kê đơn người bệnh cần chú ý đến việc chăm sóc da, bổ sung những thực phẩm cần thiết. Đơn giản bởi vì chăm sóc da đúng cách sẽ góp phần hỗ trợ điều trị bệnh được tốt nhất.

Chăm sóc da bị vảy nến là điều mà người bệnh nên lưu ý
Chăm sóc da bị vảy nến là điều mà người bệnh nên lưu ý

Điều đầu tiên là phải giữ cho vùng da bị vảy nến luôn được sạch sẽ, giữ độ ẩm tránh tình trạng khô khiến triệu chứng bệnh trở nên nghiêm trọng. Những người mắc nên tránh cào gãi hay chà xát mạnh để không làm da bị tổn thương, không bóc vảy vì dễ gây bội nhiễm. 

Ngoài ra, người bệnh nên bổ sung vitamin D cho cơ thể từ ánh sáng mặt trời tự nhiên, thực phẩm như cá hồi, ngũ cốc, sữa…

Y học cổ truyền – Giải pháp tối ưu trong điều trị vảy nến được nhiều người tin tưởng áp dụng

Phương pháp điều trị bệnh vảy nến bằng y học cổ truyền đang được nhiều người bệnh quan tâm. Bởi theo bác sĩ Lê Phương, Tây y và dân gian đều mang lại hiệu quả tích cực trong khắc phục vảy nến. Tuy nhiên, cả hai phương pháp này đều chỉ tác động vào triệu chứng, khó có thể tiêu diệt được mầm mống gây bệnh, điều này cho thấy bệnh vảy nến có thể tái phát bất cứ lúc nào khi có điều kiện thuận lợi. Đặc biệt, việc điều trị vảy nến bằng phương pháp Tây y, nhất là các thuốc có thành phần corticoid tiềm ẩn những tác dụng phụ với cơ thể.

Chính vì vậy mà điều trị vảy nến bằng Đông y với nhiều ưu điểm nổi trội đã nhận được sự tin tưởng và hài lòng của không ít người bệnh. Nổi bật trong số đó phải kể đến bộ sản phẩm Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện.

Nhất Nam An Bì Thang là giải pháp ứng dụng Y học cổ truyền thế hệ mới, kết hợp giữa tinh hoa Y học cổ truyền và Y học hiện đại, vì vậy, giải pháp được đánh giá cao về tính toàn diện khi vừa điều trị hiệu quả các đầu bệnh viêm da vừa nâng cao trải nghiệm người dùng với các sử dụng thuốc linh hoạt, tiện lợi.

Được bào chế từ 100% thảo mộc thiên nhiên, an toàn, lành tính

Dược liệu bào chế bài thuốc được bác sĩ Lê Phương xem xét cẩn thận để chọn ra vùng dược liệu chất lượng. Cuối cùng bà đã chọn những vùng dược liệu lớn và có thổ nhưỡng phù hợp cho sự phát triển và đảm bảo dược tính của dược liệu như Hải Dương, Vĩnh Phúc, Hưng Yên… Mọi khâu từ thu hái, bào chế đều đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh, sản xuất theo quy trình khép kín.

Chính sự an toàn, lành tính nên bài thuốc có thể sử dụng cho nhiều đối tượng, trong đó có trẻ em, phụ nữ sau sinh – đang cho con bú, những người có bệnh lý nền mà không ảnh hưởng đến sức khỏe, không đem lại tác dụng phụ khi sử dụng.

TÌM HIỂU THÊM: Nguồn gốc nguyên liệu và quy trình bào chế bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Nhất Nam An Bì Thang được bào chế từ nguồn dược liệu chuẩn sạch
Nhất Nam An Bì Thang được bào chế từ nguồn dược liệu chuẩn sạch

Lưu ý: Bài thuốc không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi.

Kết hợp 3 chế phẩm trong một bài thuốc giúp điều trị bệnh từ gốc

Nhất Nam An Bì Thang là sự kết hợp của thuốc uống, thuốc bôi và ngâm rửa, hoạt động theo cơ chế tác động “trong uống ngoài bôi”. Cụ thể:

  • Thuốc uống trong: Thuốc uống ở dạng cao gồm các vị thuốc như: Bồ công anh, hồng hoa, kim ngân cành, đơn đỏ, ké đầu ngựa, tơ hồng xanh, vỏ gạo, bạc sau, nhân trần, rau má… có công dụng giải độc, tiêu viêm, giảm phù nề, sưng đau, mát gan, thanh nhiệt, trị mẩn ngứa. Nhờ vậy sẽ giúp thanh lọc cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch, thành lập hàng rào bảo vệ da, làm lành nhanh chóng các tổn thương.
  • Thuốc bôi ngoài: Gồm các vị thuốc: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… có công dụng giảm ngứa, giảm đau, làm hết bong vảy nến và làm lành các thương tổn trên bề mặt da.
  • Thuốc ngâm rửa: Gồm các vị thuốc có tính sát khuẩn, sát trùng, làm sạch da như sài đất, hoàng liên, ô liên rô, mò trắng…

KHÁM PHÁ: Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về bài thuốc đặc trị vảy nến Nhất Nam An Bì Thang

Công dụng 3 trong 1 của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mang đến hiệu quả điều trị toàn diện
Công dụng 3 trong 1 của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mang đến hiệu quả điều trị toàn diện

Với sự kết hợp này bài thuốc của trung tâm đã mang lại cơ chế tác động kép, điều trị từ trong ra ngoài. Không chỉ điều trị bệnh mà còn nuôi dưỡng, trả lại vẻ đẹp mượt mà cho làn da.

Bạn Huyền Trang (27 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mình cảm nhận được cơ thể được thanh lọc và điều trị toàn diện. Thuốc uống giúp giải độc, tiêu viêm; thuốc bôi giảm ngứa tại chỗ, dưỡng ẩm cho da; còn thuốc ngâm rửa giúp vùng da vảy nến sạch hơn rất nhiều”.

CLICK NGAY: Hành trình “thay da đổi thịt” đôi bàn tay vảy nến của chàng Giám đốc trẻ

Nhất Nam An Bì Thang với bào chế tiện dụng, tiết kiệm tối đa thời gian dùng thuốc

Khác với những bài thuốc chữa vảy nến khác, Nhất Nam An Bì Thang được bào chế ở dạng cao, tinh chất cao uống mang lại sự tiện dụng cho người bệnh.

Trong suốt quãng thời gian gắn bó với Đông y, những người bệnh vảy nến tôi nhận thấy rằng việc sử dụng thuốc thang mang lại nhiều bất tiện cho người bệnh. Đặc biệt, việc sắc thuốc cũng cần có những tiêu chuẩn về ấm sắc, thời lượng… để thuốc có được hiệu quả tốt nhất. Bởi vậy tôi muốn tiết kiệm thời gian của người bệnh nên đã nghiên cứu và bào chế thuốc Nhất Nam An Bì Thang ở dạng cao. Người bệnh sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức trong điều trị” – Bác sĩ Lê Phương Nhuần chia sẻ.

Cách sử dụng tiện lợi, dễ dàng, khiến cho người bệnh cảm thấy thoải mái, tiết kiệm được nhiều thời gian
Cách sử dụng tiện lợi, dễ dàng, khiến cho người bệnh cảm thấy thoải mái, tiết kiệm được nhiều thời gian

Chia sẻ về việc dùng thuốc chị Lan đang dùng Nhất Nam An Bì Thang được 1 tháng chia sẻ: “Nhất Nam An Bì Thang dùng tiện lợi lắm, mình chỉ cần pha thuốc với nước là uống được, thuốc ngâm rửa cũng không cần phải sắc như thuốc thang thông thường. Mình tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi dùng bài thuốc này chữa vảy nến”.

Hiệu quả đã được kiểm chứng rộng rãi

Ngoài ra, hiệu quả bài thuốc đã được chứng minh bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam dựa theo khảo sát trên 500 bệnh nhân.

Hiệu quả bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã được kiểm chứng
Hiệu quả bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã được kiểm chứng

Anh Sơn đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội cho biết: “Không biết có phải do mình hợp thuốc không nhưng chỉ dùng thuốc đến tuần thứ 2 thôi các triệu chứng ngứa ngáy, bong vảy do vảy nến gây ra giảm hẳn. Dùng hết 3 tháng thuốc thì gần như các triệu chứng đó không còn nữa”.

XEM VIDEO: Bệnh nhân Sơn chia sẻ hành trình trị vảy nến tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

VTV và người nổi tiếng tin dùng

Trong phóng sự của VTV social, nghệ sĩ Thu Huyền cũng đã chia sẻ về hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang: “Có thể thấy sau 2 tháng, phần da bị viêm của mình đã được cải thiện rất nhiều. Những triệu chứng như ngứa ngáy, đỏ rát, bong tróc da giờ không còn nữa. Không chỉ mỗi phần da bị tổn thương được cải thiện thôi đâu, giờ da dẻ của mình cũng hồng hào, mịn màng hơn hẳn. Dùng thuốc tưởng lợi 1 mà đâu được cả 10, khỏe cả người mà da còn đẹp hơn“.

Tìm hiểu thêm về hành trình điều trị viêm da sau sinh của nghệ sĩ Thu Huyền trong VIDEO dưới đây:

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang cũng đã được nữ diễn viên Vân Anh giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người ViệtVTV2. Nữ nghệ sĩ cho biết: “Mỗi một chế phẩm Nhất Nam An Bì Thang đều có công dụng riêng, phân tách rõ ràng nhiệm vụ cần làm. Mình thấy đây là một chiến lược điều trị khôn ngoan. Vì thuốc y học cổ truyền xưa thường có tác dụng giảm triệu chứng rất chậm, do tập trung đào thải căn nguyên gây bệnh bên trong. Khi dùng trọn bộ Nhất Nam An Bì Thang, quá trình trị gốc bệnh và giảm triệu chứng diễn ra song song, nhờ đó thời gian điều trị bệnh cũng được rút ngắn hơn rất nhiều”.

GÓC CHIA SẺ: Nhất Nam An Bì Thang – “phép màu” giúp nghệ sĩ Vân Anh đẩy lùi bệnh viêm da

Hình ảnh trước và sau điều trị của diễn viên Vân Anh
Hình ảnh trước và sau điều trị của diễn viên Vân Anh

Nếu bạn đang bị vảy nến hoặc các bệnh viêm da gây khó chịu và ảnh hưởng tới sinh hoạt, cuộc sống hãy chủ động thăm khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt, tránh biến chứng khó lường. Mọi thắc mắc về bệnh cũng như bài thuốc y học cổ truyền hiệu quả của trung tâm bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vấn cụ thể nhất:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

NÊN ĐỌC:

5/5 - (1 bình chọn)

Bình luận (83)

  1. Thư Xuyến says: Trả lời

    Cứ tưởng vảy nến là bệnh ngoài da và ko ảnh hưởng đến bên trong thế mà hôm nay đọc bài viết này thấy sợ quá. Không ngờ nó nhiều biến chứng như thế. Mình muốn chữa dứt điểm bệnh này để ngăn biến chứng thì có khó ko mọi người và chữa ở đâu mới tốt?

    1. Cam says: Trả lời

      Bệnh này chữa càng sớm càng dễ khỏi và ngăn ngừa được biến chứng nguy hiểm. Thấy nhiều người bị vảy nến khớp lắm cũng bởi vì do chủ quan.

    2. Thành Nam says: Trả lời

      Tôi đang dùng thuốc ở 123 Hoàng Ngân bạn ơi, bệnh chưa ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống nhưng nó khiến tôi khó chịu cực kỳ. Tình cờ được biết Trung tâm Da liễu Đông y VN 123 Hoàng Ngân có chữa vảy nến nên tôi đã tới và thăm khám. Giờ đang dùng thuốc tháng thứ 2 và thấy khả quan phết ạ.

    3. Hồng Hạnh says: Trả lời

      Mình thì dùng thuốc Tây 2 liệu trình rồi nhưng cứ hết thuốc là bệnh lại tái phát nên chưa biết dùng phương pháp nào cho hiệu quả và an toàn.

    4. Thành Nam says: Trả lời

      Trước tôi dùng thuốc Tây cũng bị tái phát, mà nhá cứ lần sau lại nặng hơn lần trước mới tài chứ. Với lại cảm giác như da bị mỏng hơn ấy, nên quyết định dùng thử Đông y, được đứa bạn giới thiệu nên tới 123 Hoàng Ngân luôn.

  2. Trần Trung says: Trả lời

    Tôi bị vảy nến ở bàn tay, đã dùng thuốc Tây y một thời gian dài nhưng triệu chứng vẫn ko đỡ. Gần đây tôi còn cảm thấy các khớp tay bị sưng, đau, nhất là những vị trí có gân và dây chằng bám vào xương. Đây có phải là vảy nến khớp ko mọi người?

    1. Anh Tú says: Trả lời

      Khả năng cao là vảy nến khớp rồi anh ơi, anh đi khám xem thế nào ạ. Chứ đợt em bị vảy nến bàn tay sưng tấy khó chịu cứ tưởng ảnh hưởng đến khớp nhưng may ko phải.

    2. Hòa Min says: Trả lời

      Triệu chứng của bác là vảy nến khớp rồi đó ạ, bác có bị đau nhiều không ạ?

      1. Trần Trung says: Trả lời

        Đôi khi đau nhiều, đôi khi lại đau ít, đau nhiều khi trở giời bạn ơi. Nói chung là càng ngày càng khó chịu.

    3. Đức Phúc says: Trả lời

      Bác đi khám và điều trị sớm đi ạ, bệnh này nó có biến chứng chứ ko phải ko có, mọi người chủ quan nên thế đó ạ.

  3. Hương Giang says: Trả lời

    Mình mới kết hôn được 6 tháng và hai vợ chồng đang có ý định mang thai, nhưng ko may mình là mới được chẩn đoán bị vảy nến. Ở tay xuất hiện các mảng vảy màu trắng rất khó chịu và ngứa ngáy. Liệu mình có nên mang thai lúc này không ạ? Mình sợ sẽ ảnh hưởng đến bé.

    1. Quyên Quyên says: Trả lời

      Bạn nên đi thăm khám để biết rõ hơn bạn à. Theo mình được biết không có cảnh báo nào đưa ra là bị vảy nến ko được mang thai cả. Nhưng vảy nến có liên quan đến yếu tố di truyền, có khoảng 10% trẻ sinh ra có nguy cơ mắc bệnh vảy nến nếu như có bố hoặc mẹ mắc bệnh. Có một điều lạ là nhiều người bị vảy nến khi mang thai có triệu chứng bệnh giảm hơn so với trước đó đấy.

    2. Huệ Phương says: Trả lời

      Đi khám cho chắc bạn ơi, bị vảy nến trong thời gian mang thai thì xác định ko được dùng thuốc rồi, khó chịu mấy cũng phải chịu.

    3. Kiều Ly says: Trả lời

      Mình bị vảy nến khi mang thai 2 năm trước, mình đi khám và có được bác sĩ kê thuốc bôi, thuốc bôi là thuốc steroid liều thấp, kem dưỡng ẩm và chất làm mềm da. Theo chỉ định của bác sĩ thì không sao cả bạn nhé. Bạn cứ đi khám cho an tâm.

  4. Khánh Huyền says: Trả lời

    Gần 1 tháng nay ở ngón chân của mình bị ngứa , trên bề mặt da có mảng vảy màu trắng đục. Mình dùng tay thì thấy lớp vảy này chồng lên nhau, nhìn ghê lắm, rơi ra như phấn ấy. Mình có lên mạng tìm hiểu thì được biết là vảy nến, mình mới bị thôi nên mọi người có cách nào chỉ cho mình với ạ.

    1. Kim Tuyến says: Trả lời

      Nếu mới bị thì chị thử lấy giấm táo thoa lên vùng da bị vảy nến xem. Chị bôi lên xong thì để khoảng 15 phút cho khô. Sau đó rửa sạch bằng nước mát. Nhưng chị nhớ là không thoa giấm táo lên da lúc da bị chảy máu hoặc có vết nứt nhé, giấm vốn có tính axit nên sẽ khiên da chị bị xót và bỏng rát đó.

    2. Thanh Hằng says: Trả lời

      Dùng nghệ đi bạn ơi, nghệ chữa vảy nến tốt đó, đó là kinh nghiệm của mình. Rất đơn giản nhé, bạn chỉ cần lấy nghệ tươi bôi lên vùng da bị vảy nến 2 lần mỗi ngày, liên tục trong vài tuần là ngăn được mảng da lan rộng rất tốt đó. Nhưng nếu không hợp thì bạn nên đi tới bệnh viện khám để lấy thuốc điều trị nhé.

    3. Yến Quỳnh says: Trả lời

      Dùng gì thì dùng phải cẩn thận bạn nhé, nhất là vùng da vảy nến của bạn bị nứt nẻ và bong tróc rồi. Ko chừng áp dụng lại khiến bệnh nặng hơn đó. Mình là mình khuyên thật, đã bao nhiêu người gặp rồi. Bạn thử đọc bài viết này xem nhé. https://dalieu.vn/canh-bao-hau-qua-tai-hai-khi-chua-benh-vay-nen-theo-truyen-mieng/

    4. Khánh Huyền says: Trả lời

      Cảm ơn mọi người đã tư vấn nhiệt tình cho mình ạ. Mình sẽ cân nhắc cẩn thận trước khi áp dụng.

  5. Hường Lê says: Trả lời

    Phương pháp chữa vảy nến hiện nay chủ yếu là các loại thuốc bôi, trong đó có thuốc chứa corticoid, loại thuốc này giúp giảm triệu chứng rất nhanh, sử dụng tiện lợi nhưng lại dễ gây ra tác dụng phụ như ảnh hưởng tới gan, làm teo da, mỏng da… Đứa bạn mình trước cũng dùng thuốc bôi chứa corticoid và bác sĩ chỉ kê cho nó dùng trong 10 ngày là tối đa mà sau khi nó dùng hết thấy chưa đỡ nó đã tự ra hiệu thuốc mua về dùng, kết quả là bệnh lại nặng hơn. Xong đi khám bác sĩ cho 1 “trận”. Đúng là ko có cái dại nào bằng cái nào.

    1. Kim Cúc says: Trả lời

      Thuốc Tây dù chữa bệnh gì mà ko tuân thủ theo ý kiến bác sĩ cũng đều tiềm ẩn nguy hiểm, nhất là các loại thuốc bôi dễ ảnh hưởng đến làn da, khiến da nhạy cảm hơn. Trước mình có biết thuốc corticoid rủi ro thế nào đâu, có thì dùng sau này bị vảy nến rồi tìm hiểu kỹ mới biết.

      1. Thu Thu says: Trả lời

        Đúng rồi chị ơi, thuốc nào cũng có tí rủi ro nhưng mình cứ dùng đúng liều lượng được kê thì ko sao cả. Haizzz. Nhưng nhiều người muốn nhanh khỏi, ngược lại lại khiến tình trạng nghiêm trọng hơn.

  6. Thanh Mai says: Trả lời

    Thực ra, mình thấy bị vảy nến cũng có thể khắc phục mà ko phải áp dụng quá nhiều thuốc. Chăm sóc da thật kỹ, dùng thuốc đúng liều lượng, tránh căng thẳng, tránh ăn những thực phẩm không tốt như hải sản, trứng, sữa, đồ ăn dầu mỡ, cay nóng… là ổn. Trước mình cũng bị vảy nến, ngứa ngáy khắp da đầu rồi, cứ gãi là thấy mảng gàu bay xuống như phấn. Nhưng mình dùng thuốc theo đúng chỉ định, chăm sóc da đầu cẩn thận, tránh xa những thứ mình đã kể ở trên và chỉ sau hơn nửa năm thôi mình đã khỏi vảy nến.

    1. Buithidung says: Trả lời

      Bạn dùng thuốc gì vậy ạ? Mình chữa 4 năm rồi mà vảy nến chưa khỏi, sao bạn dùng thuốc gì mà nhanh khỏi vậy?

    2. Thanh Mai says: Trả lời

      Mình uống thuốc Đông y bạn nhé! Mình được người quen giới thiệu tới 123 Hoàng Ngân để bốc thuốc. Mình chưa dùng thuốc tây cũng chưa dùng bất cứ mẹo dân gian nào luôn. Được giới thiệu dùng Đông y mình theo luôn. Thuốc tốt mà dùng tiện lợi lắm. Giờ mình khỏi được hơn 1 năm rồi, cũng ko ngờ là khỏi bệnh nhanh đến thế.

      1. Thúy Bình says: Trả lời

        Uầy, thế chắc bạn mới bị rồi nên nhanh khỏi như vậy. Mình thì dùng đủ thứ thuốc, đủ mẹo nhưng ko ăn thua. Nó cứ dai dẳng mai ko khỏi, có lúc mình chán nản chẳng buồn chữa, nay đọc được bài này mà thấy sợ, khéo bị biến chứng rồi cũng nên vì thi thoảng thấy khớp bị đau.

        1. Thanh Mai says: Trả lời

          Bạn đi khám lại đi, có thể đến bệnh viện da liễu hoặc đến 123 Hoàng Ngân khám nhé.

  7. Ngọc Nữ says: Trả lời

    Dùng An Bì Thang thì bao lâu mới khỏi và có trị dứt điểm được không ạ? Tôi bị vảy nến ở tay 3 năm nay, móng bị ngứa và có màu vàng rất mất thẩm mĩ. Dạo gần đây móng lại rất dễ bị gãy dù tôi ko làm gì nặng cả.

    1. Mỹ Lan says: Trả lời

      Giờ hình như chưa có thuốc trị dứt điểm bệnh đâu ạ, thuốc Đông y cũng thế. Và thời gian điều trị bệnh bao lâu còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và sự kiên trì của người bệnh nữa. Đợt em dùng là phải mất 4 tháng đó ạ. Nên chị muốn điều trị bằng Đông y thì phải kiên trì.

    2. Tuyết Lan says: Trả lời

      Bệnh vảy nến này chưa có thuốc điều trị dứt điểm đâu ạ, nhưng An Bì Thang có thể giúp chị kiểm soát bệnh lâu hơn so với những phương pháp. So với Tây y thường xuyên tái phát thì dùng Đông y sẽ có tỉ lệ tái phát thấp hơn ạ.

    3. Liên Liên says: Trả lời

      Chị dùng nhiều thuốc chưa ạ, nếu dùng nhiều chị cứ thử An Bì Thang đi ạ vì thuốc an toàn và ko gây tác dụng phụ đâu. Em dùng rồi nên em biết, cơ thể thoải mái và các triệu chứng cũng giảm nhanh, chỉ khoảng 1 tháng là cải thiện đáng kể. Nhưng phải kiên trì chị nhé, kiêng khem đầy đủ.

  8. Long Vũ says: Trả lời

    Vì dùng quá nhiều thuốc Tây y cũng như mẹo dân gian rồi nhưng ko khỏi nên tôi đang tìm bài thuốc Đông y để điều trị vảy nến. Ai đã từng dùng bài thuốc này rồi cho tôi xin ít review với. Tôi cảm ơn!

    1. Minh Thuận says: Trả lời

      Cho em ngóng ké chủ đề này với nhé, em cũng đang muốn tìm hiểu về bài thuốc này. Cũng giống bác, em chữa bao nhiêu cách mà ko khỏi, thuốc Tây thì dùng mãi cũng ko thể được.

    2. Ngô Thùy says: Trả lời

      Mọi người có thể đọc thêm bài viết này về An Bì Thang nhé, em mới đọc được hôm qua, nay lại thấy bài này nên share cho mọi người. https://www.trungtamdalieudongy.com/dieu-tri-benh-vay-nen-an-toan-hieu-qua-voi-bai-thuoc-an-bi-thang.html

    3. Minh Hà says: Trả lời

      Đây là thuốc điều trị vảy nến với 3 chế phẩm như bài viết đã viết. Thực ra chỉ khi dùng thì ta mới biết được thực hư hiệu quả hay công dụng nó dễ dàng như thế nào ạ. Em bị vảy nến ở tay và dùng thuốc này trong 3 tháng, tương đương với 1 liệu trình đó ạ. Ban đầu em cũng nghi ngờ về hiệu quả của An Bì Thang lắm, vì lúc đó em tìm chưa có nhiều thông tin về nó, chỉ biết là bài thuốc của bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần từng làm việc tại Bệnh viện Y học cổ truyền TƯ và Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn, hơn 30 năm kinh nghiệm. Nhưng em thấy bài thuốc này có nhiều ưu điểm lại được bào chế từ dược liệu thiên nhiên nên em đã tin tưởng và sử dụng. Lúc đó em nghĩ kiểu mình là chuột bạch ấy, lo cũng có, sợ cũng có. Nhưng sau một thời gian ngắn dùng thuốc cùng sự tư vấn của bác sĩ Nhuần (bác sĩ khám trực tiếp cho em) thì thấy triệu chứng bệnh được cải thiện rõ ràng luôn ấy. Không còn triệu chứng ngứa ngáy, bong tróc vảy cũng giảm nhiều so với đợt chưa dùng thuốc. Cứ thế, em dùng hết 3 tháng thuốc là triệu chứng vảy nến hoàn toàn không còn nữa. Em mừng lắm. Nhưng thời gian dùng thuốc cũng là một khoảng vô cùng khó khăn, kiêng đủ thứ, những món em thích nhất là hải sản không hề được ăn ). Tuy nhiên, sự kiên trì và quy củ của mình cùng bài thuốc An Bì Thang đã giúp em khỏi cái bệnh mà trước đây có người bảo em sẽ phải sống chung với nó cả đời. Em khỏi bệnh được 3 năm rồi chưa thấy bệnh tái phát. Khác với dùng thuốc Tây chỉ cần ngừng thuốc 1 thời gian ngắn là tình trạng bệnh lại xuất hiện.

      1. Long Vũ says: Trả lời

        Thuốc không phải sắc chứ bạn, mình thấy thuốc phải sắc lích kích lắm, muốn mang đi làm cũng khó, thời gian rảnh lại không nhiều.

        1. Minh Hà says: Trả lời

          Thuốc dạng cao, chỉ cần pha uống thôi chị nhé, chị ko phải sắc như các bài thuốc khác đâu. Em vẫn mang đi làm để uống và bôi này, còn thuốc ngâm rửa thì khi về nhà em mới ngâm thôi.

  9. Nguyễn Thương says: Trả lời

    Thấy bài viết nói là có thể dùng cho mọi đối tượng, vậy mình mang thai liệu có dùng được không nhỉ. Mình đang mang bầu tháng thứ 3 mà bị vảy nến khó chịu quá. Thuốc Tây thì không uống được.

    1. Sâm Sâm says: Trả lời

      Mình cũng chưa rõ là có dùng cho phụ nữ mang thai không nhưng thuốc từ thảo dược có khi an toàn đó mom. Mom gọi điện vào số này 0972 196 616 xem nhé. Bác sĩ tư vấn là tốt nhất, với thuốc này ko bán ngoài thị trường đâu nên mom cũng ko tự mua được đâu.

    2. Trịnh Hồng says: Trả lời

      Khả năng cao là dùng được đó mom, nhưng vẫn cứ phải hỏi bác sĩ cẩn thận. Đợt mình đến khám bác sĩ Nhuần hỏi tỉ mỉ lắm, nên bạn gọi điện cho bác sĩ hỏi xem cụ thể thế nào.

    3. Nguyễn Thương says: Trả lời

      Cảm ơn các mom ạ, chứ em cố gắng nhịn lắm rồi, nhưng giờ ngứa quá nên phải đi tham khảo bài thuốc nào tốt để chữa, để như này chắc em phát điên lên.

  10. Tài Lộc says: Trả lời

    Sau 1 – 2 tuần dùng thuốc mà cải thiện triệu chứng liệu có phải bất hợp lý ko mọi người, làm gì mà nhanh thế. Mình dùng thuốc 1 tháng mới đỡ đây làm gì đến 1-2 tuần, bất hợp lý quá.

    1. Thái Lê says: Trả lời

      Nó là giảm triệu chứng đó bạn ơi, mình thấy hợp lý mà. Kiểu như dùng thuốc ở đây bạn thấy bớt ngứa đi, các mảng vảy không lan rộng nữa này, cảm thấy thoải mái hơn này… đó là cải thiện rồi đấy bạn. Có lẽ bạn ko cảm nhận thấy thôi. Mình thấy hợp lý.

    2. Chinh Chinh says: Trả lời

      Hợp lý đó bạn ơi, mình dùng thuốc này chỉ khoảng 1 tuần là giảm ngứa liền, kiểu có người giảm ít có người giảm nhiều, nhưng với cá nhân mình là giảm. Với bạn chưa dùng nên thắc mắc cũng có lý của nó.

    3. Trường Giang says: Trả lời

      Cứ dùng là biết bạn ơi, không bất hợp lý đâu.

  11. Kim Tuyến says: Trả lời

    Mình ko biết mọi người dùng bài thuốc này chưa nhưng mình đã dùng 1 năm trước chữa vảy nến ở móng chân. Móng chân mình bị tổn thương ghê lắm, ngứa mà ko dám gãi. Mình lên bao nhiêu diễn đàn để hỏi cách chữa triệt để, ko triệt để thì có thể kiểm soát được bệnh, ngăn ngừa ko tái phát, và sau đó được giới thiệu cho bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Theo đó mình lần mò địa chỉ và tìm hiểu bài thuốc này. Khi tìm hiểu kỹ rồi thì mình thấy khá tin tưởng và quyết định dùng, coi như mình cứ thử, vì có bệnh phải vái tứ phương mà. Cuối cùng ông trời và công sức của mình cũng ko phụ mình, chỉ sau 1 tháng dùng thuốc bệnh của mình đã cải thiện gần 50%, nhưng bệnh của mình lại trở nên nghiêm trọng hơn 1 tí do mình ko kiêng khem cẩn thận, thế là phải lấy thêm 1 liệu trình nữa. Lần này mình quyết tâm chữa cho đến cùng, kiêng tất cả các thứ cần kiêng. Và mình đã thành công, 1 năm rồi mình ko thấy bệnh có dấu hiệu tái phát như đợt trước. Mình tự tin sống và làm việc.

    1. Hà Nụ says: Trả lời

      Đó, cứ phải kiêng khem cẩn thận mới mong khỏi được với các bệnh viêm da này. Nhiều người cứ bảo bệnh sao hay tái phát thế nhưng trong khi họ lại ăn uống thoải mái, sinh hoạt ko điều độ. Cái gì cũng có lý do của nó cả.

      1. Kim Tuyến says: Trả lời

        Đúng rồi bạn, mình hay đổ tội cho thuốc nhưng đôi khi lại do chính bản thân của mình khiến thuốc không thể phát huy hết tác dụng vốn có của nó.

      2. Quỳnh Chi says: Trả lời

        Đây có lẽ là điều mà mọi người nên lưu ý khi điều trị viêm da hay vảy nến. Ngoài việc dùng thuốc thì chế độ ăn uống, sinh hoạt nó quyết định tới 40% hiệu quả điều trị.

    2. Ngọc Thủy says: Trả lời

      Chúc mừng bạn đã khỏi bệnh nhé, mình đang chiến đấu với bệnh này đây, cũng đang dùng An Bì Thang nhưng mới chỉ bắt đầu, mong rằng cũng có kết quả tốt như bạn. Hihi.

  12. Nguyễn Minh Thương says: Trả lời

    Chào mọi người, mình 34 tuổi, hiện đang sống và làm việc tại Đống Đa, Hà Nội. Tay mình trước đây bị tổ đỉa, ở rìa ngón tay mọc những mụn nước nhỏ nằm dưới da rất ngứa, trời mùa hè khi mồ hôi ra nhiều ngứa ngáy khiến mình phát điên. Từ khi biết tới và dùng thuốc của Trung tâm Da liễu tình trạng bệnh của mình đã được cải thiện rất nhiều, sau 1 tháng các nốt mụn bớt ngứa hơn, cũng không có dấu hiệu mọc mụn mới. Sau khi dùng hết liệu trình 4 tháng thì vùng da bị tổ đỉa đã được kiểm soát hoàn toàn. Sinh hoạt của mình đã trở lại bình thường

  13. Hoàng Lan says: Trả lời

    Bệnh của mình trước đây sau khi dùng bao nhiêu thuốc nhưng không đỡ, mình cứ chịu đựng, để kéo dài nên đã chuyển sang mãn tính nên việc điều trị lâu hơn rất nhiều. Được bác sĩ Nhuần kê đơn thuốc An Bì Thang và phải mất 2 liệu trình mình mới kiểm soát được tổ đỉa. Tuy nhiên, dù dùng thuốc trong thời gian dài nhưng bệnh cơ thể của mình không bị tác dụng phụ, ngược lại rất khỏe mạnh, cơ thể như được bồi bổ thêm. Giờ thì mình đã thoát khỏi tổ đỉa được hơn 2 năm rồi nhưng may mắn vẫn kiểm soát được tốt bệnh, không tái phát

  14. Mẹ Bun says: Trả lời

    Cho tôi hỏi với, thuốc an bì thang này có dùng được cho trẻ nhỏ không vậy, bé nhà tôi mới 5 tuổi, bị di truyền từ bố nó sang nên từ lúc nhỏ đến giờ đã bị rồi, có đi khám nhưng dùng thuốc tây 1 thời gian là lại bị lại, sợ dùng nhiều tác dụng phụ nên muốn chuyển sang thuốc đông y dùng xem sao, không biết có dùng được không đây?

    1. Thủy Tầu says: Trả lời

      Bệnh này di truyền nữa hả chị, chết em cũng bị bệnh này mà sang năm tính sinh em bé, mà lại di truyền thế này thì khổ ghê, nên đây hóng cách điều trị mới được.

    2. Bestie Phan says: Trả lời

      Vẩy nến có khả năng di truyền, nhà nào mà bố mẹ bị thì con sinh ra có nguy cơ mắc bệnh này cao hơn bình thường nên đang bị thì đi mà chữa sớm đi. Mình trước đang mang thai cũng bị mà dùng thuốc an bì thang của trung tâm da liễu đông y Việt Nam khỏi rồi đó, thuốc này từ 100% các thảo dược nên là an toàn, lành tính lắm, dùng được cho mọi đối tượng cơ mà, nên trẻ nhỏ hay phụ nữ mang thai sau sinh dùng được hết đó.

    3. Ngọc thuu says: Trả lời

      Có phải là thuốc này không mom: https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-an-bi-thang-co-tot-khong-co-an-toan-cho-tre-khong.html. Thấy trên các diễn đàn đông y khen thuốc này lắm, dùng được cho cả trẻ nhỏ, không biết có phải sắc thuốc không nhỉ, sợ trẻ nhỏ không uống được thuốc sắc.

    4. mImI says: Trả lời

      Chuẩn thuốc này rồi đó nàng, thuốc này được trung tâm bào chế thành dạng cao uống sẵn rồi nên không phải sắc gì đâu, khi nào uống chỉ pha với nước ấm thôi, chỉ hơi đắng xíu, nếu trẻ nhỏ mà khó uống thì có thể cho ít đường phèn hay mật ong vào cũng được cho dễ uống nha. Bé nhà tôi 3 tuổi còn dùng được rồi mà, thuốc hiệu quả lắm đó. Nàng cho con đi khám rồi điêu trị đi.

  15. Thái MV says: Trả lời

    Mấy bệnh về da tưởng chỉ là ảnh hưởng ngoài da thôi không nghĩ là bệnh này cũng có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm thế

    1. Lý Nhã Kỳ says: Trả lời

      Chưa biết biến chứng là gì nhưng mà thấy bệnh này ảnh hưởng quá nhiều đến sinh hoạt hàng ngày rồi công việc, da nứt nẻ đóng vảy mình nhìn vào còn thấy sợ chưa kể người ngoài nhìn vào

  16. Qi Qi Anh says: Trả lời

    Bài thuốc an bì thang này có mấy loại thuốc vậy, công dụng thê nào mà điêu trị được bệnh này vậy, vì tôi dùng bao nhiêu là thuốc mà có chữa khỏi được đâu, không biết thuốc này có chữa khỏi được thật hay không đây?

    1. Phạm Hương Idol says: Trả lời

      Có tất cả 3 loại thuốc em nha. bao gồm: thuốc bôi, thuốc uống và thuốc ngâm rửa. Bác sĩ tư vấn nói việc kết hợp 3 loại thuốc giúp điêu trị cả bên trong lẫn bên ngoài giúp điều trị tận gốc căn nguyên bệnh, từ đó ngăn ngừa tái phát luôn.Không chỉ điều trị bệnh hiệu quả mà thuốc này còn nuôi dưỡng, trả lại vẻ đẹp mượt mà cho làn da, tăng cường sức khỏe hơn cho người dùng đó. Chị dùng hết 3 tháng là khỏi và thấy khỏe hơn rất nhiều rồi.

    2. Lien Do says: Trả lời

      Cháu ơi cô thấy thuốc ngâm rửa của bài thuốc này có cả cây sài đất, mà nhà cô lại sẵn có cây đó rồi, thì cô chỉ dùng 2 loại kia có được không, cho đỡ tốn tiền?

    3. Icon says: Trả lời

      Ui dời cô ơi, đã mất công dùng thì dùng cho đầy đủ đi cô ạ, thì mới có hiệu quả được. Tuy là thành phần thuốc ngâm rửa có cây sài đất nhưng nó còn rất nhiều các loại thảo dược khác nữa, phải kết hợp nhiều loại dược liệu mới có hiệu quả được chứ không phải dùng mỗi cây kia mà khỏi được đâu. Thuốc ngâm này cũng rẻ có mất chục một túi thôi nên cô mua về mà dùng theo đúng liệu trình đi cô.Có gì cô cư gọi cho bác sĩ mà tư vấn nha: 0964 12 99 62

  17. Ly Na says: Trả lời

    Trước cứ nghĩ bệnh này là bệnh ngoài da nên không ảnh hưởng gì đến sức khỏe, hôm nay dọc bài này mới biết là bệnh này gây nguy hiểm đến nhiều cơ quan bộ phận như thế, Mong bác sĩ tư vấn giúp tôi điều trị cái bệnh vảy nến này cho hiệu quả

  18. Mộc Miên says: Trả lời

    Mấy tháng dạo gần đây, mình có thay đổi nơi làm việc, hay phải tiếp xúc với hóa chất, thế là 2 bàn tay mình bị viêm đỏ, sần hết cả lên, sau đó thì nứt nẻ, bong tróc từng mảng vẩy trắng đục như gầu ý, đặc biệt rất là ngứa, càng gãi càng bong tróc còn chảy cả máu cơ. Mình có lên mang tìm hiểu thấy triệu chứng của mình rất giống với bệnh vẩy nến, không biết có phải mình bị bệnh này rồi không? Bệnh này thấy bảo khó chữa lắm à. Ai biết cách nào điều trị thì chỉ minh với không ngưa ngáy khó chịu và tự ti lắm.

    1. An Cù says: Trả lời

      Biểu hiện như vậy là đúng bị vẩy nến rồi, nhưng để cho chắc chắn thì bạn đi khám đi rồi có gì bac sĩ tư vấn điều trị cho luôn, chư để lâu nặng lại khó chữa ra.

    2. Vịt Con Xấu Xí says: Trả lời

      Em mua ít trà xanh về đun lên ngâm tay vào xem sao, rồi bôi dầu dừa vào là đỡ đó, còn không khỏi hãy dùng thuốc,

    3. Lười Yêu says: Trả lời

      nhẹ thì dùng mẹo dân gian mới khỏi được thôi, chứ còn bệnh này do cơ địa, khó có thể chữa khỏi bằng cách này lắm, phải dùng thuốc đông y nó tác dụng sâu vào bên trong thì mới điều trị được, tớ đang dùng thuốc an bì thang của trung tâm da liễu đông y thấy đỡ hơn rất nhiều, mới hơn 1 tháng mà không còn ngứa ngáy, nứt nẻ hay bong tróc da nữa rồi, da bắt đầu liền lại, đặc biệt là uống thuốc vào ăn ngủ tốt hơn nữa nên người cũng khỏe ra trông thấy, cậu qua trung tâm mà khám đi xem thê nào mà điêu trị tớ dùng nốt 1 tháng nữa là hết liệu trình hi vọng sẽ khỏi hoàn toàn được bệnh. Đây là link thông tin về hiệu quả của thuốc, có gì vào mà tham khảo thêm nha:https://centerforhealthreporting.org/chuyen-gia-da-lieu-hon-40-nam-kinh-nghiem-chia-se-bai-thuoc-tri-benh-vay-nen-hieu-qua-ngan-nguy-co-tai-phat-19466.html

    4. Hương Trần says: Trả lời

      Vậy trung tâm này ở đâu thế cháu, có địa chỉ nào ở HCM không?

    5. Duyên Âm says: Trả lời

      Không rõ có cái nào ở Hồ Chí Minh không nữa, hôm trước cháu qua địa chỉ ở Hà nội khám các bác sĩ và nhân viên nhiệt tình lắm, địa chỉ đây:123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. Cô thử gọi vào đây: 0972 196 616 hỏi xem có cơ sở nào ở chỗ cô không nha.

    6. Hạnh80 says: Trả lời

      Trung tâm này có tận 2 cơ sở cơ mà chị, ở trong HCM có 1 cái đó, địa chỉ đây nè: 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. SĐT/Zalo: 0964 12 99 62. Chị muốn tư vấn hay đặt lịch thì cứ gọi điện vào sđt trên nha, em vừa khám tuần trước về xong, cơ sở rất đẹp lại sạch sẽ, bác sĩ cũng vui tính thân thiện lắm.

  19. Tiên Nữ says: Trả lời

    Tôi thấy bệnh này dùng thuốc tây tác dụng nhanh mà, nhất là corticoid ý, tiêm lại càng nhanh giảm triệu chứng, không biết dùng nhiều có sao không nhưng thấy hiệu quả nhanh là mừng rồi.

    1. Cự Giải says: Trả lời

      Ủa bệnh này có cả điêu trị bằng phương pháp tiêm nữa à, tiêm thì nhanh khỏi hơn phải không, nhưng nghe đến tiêm đã sợ rồi.

    2. Diemx says: Trả lời

      Tiêm corticoid đó, bệnh này dùng corticoid thì hiệu quả nhanh thật đấy nhưng nguy hiểm lắm, không kể tiêm lại hay xảy ra tai biến, như em trước không biết cũng điều trị bằng cái này đỡ được 1 thời gian sau bị lại mà bệnh còn nặng hơn, mọc thêm bao nhiêu là trứng cá nữa chứ, tìm hiểu ra mới biết do dùng corticoid, không những thế dùng cái này vào còn gia tăng nguy cơ nhiễm trùng, suy giảm hoạt động của tuyến thượng thận, ảnh hưởng đến gan…nữa cơ, nên sợ qua bỏ luôn, giờ đang điêu trị bằng thuốc đông an bì thang của trung tâm da liễu đông y thấy khá là ổn rồi mà lại an toàn nên chắc là điêu trị bằng thuốc này thôi.

    3. Ami LI says: Trả lời

      Khiếp nghe nàng nói mà sợ ghê, chắc chả dám dùng thuốc tây để điều trị nữa, sợ nhất cái khoản bị mọc thêm trứng cá với nhiễm trùng hic. Chắc mình cũng phải chuyển sang dùng thuốc đông y như nàng nói xem sao, thấy nhiều người cũng khen thuốc an bì thang này hiệu quả lắm nên phải dùng mới được.

  20. Hoàng Quân says: Trả lời

    Nhà anh trồng rất nhiều trầu không, anh nghe các cụ mách là dùng lá trầu không tắm hàng ngày hay gãi lá trầu không ra đắp lên vùng da bị vẩy nến là có thể điêu trị bệnh không biết có hiệu quả thật không, ai làm rồi thì tư vấn anh cái.

    1. Mỡ Thúy says: Trả lời

      Em cũng thấy nhiều người bảo bị vẩy nến dùng trầu không tắm hoặc là lá khế chua hay kinh giới cũng được, vừa lành tinh lại không tốn kém, sẵn có ở nhà luôn, bé nhà em cứ hễ bị nổi mẩn đỏ ngứa là em làm cho vài hôm là đỡ, còn không biết có điều trị được bệnh này hay không, anh cư thử xem sao.

    2. Trần Thanh Sang says: Trả lời

      Ôi ông đừng làm cách này làm gì, tôi cũng nghe mọi người làm theo mà có khỏi được đâu, các biện pháp này chỉ giảm nhẹ được triệu chứng đi thôi chứ không điều trị bệnh tận gốc được đâu, không làm đúng cách còn tăng nguy cơ da bị bội nhiễm, ảnh hưởng tới làn da nữa cơ nên đừng tự ý dùng linh tinh ở nhà làm gì, có bệnh thì cứ đi mà khám đi,

  21. Nhóc Tý says: Trả lời

    Bệnh này có lây từ người này snag người khác không nhỉ, nhìn đứa cùng phòng em nó bị bệnh này mà lở loét ngứa ngáy ghê lăm, ở cũng cũng sợ bị lấy, hic.

  22. Tuấn Center says: Trả lời

    Trung tâm da liễu đông y da liễu này có làm việc cuối tuân không các chị, em bị vẩy nến ở mặt dạo này còn lan ra cả cổ nên sợ quá muốn đi khám xem sao chứ để lâu sợ nguy hiểm mà đi almf nên chỉ được nghỉ cuối tuần thôi.

    1. Không Có Tiền says: Trả lời

      Oài bị ở đâu không bị lại còn bị ở mặt thê thì đi mà chữa ngay đi cậu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ lắm, tớ bị ở tay thôi mà đã mất tự tin rồi, cậu sắp xếp thười gian qua đó mà chữa ngay đi trung tâm này họ có làm việc cả cuối tuần đó, nhưng đi cuối tuần sẽ đông hơn ngày thường đó nha, đi sớm mà lấy chỗ.

    2. Huyền Đanh Đá says: Trả lời

      Ơ thế trung tâm này không có dịch vụ đặt lịch khám trước à em, chị tưởng bây giờ cơ sở tư nào cũng có chứ nhỉ, chứ chị ở xa lắm làm sao đến sớm được?

    3. Sỹ Bất Động Sản says: Trả lời

      Bạn yên tâm nha, ở đây có đặt lịch khám trước đó, mình toàn đặt lịch trước cho chủ động thời gian và đỡ phải chờ đợi, số điện thoại liên hệ đây nha: 0972 196 616 có gì gọi mà hỏi hay đặt lịch nhé.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *