“Mục sở thị” về quy trình sản xuất bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa vảy nến

Hiện nay, Nhất Nam An Bì Thang chữa vảy nến đang là bài thuốc Đông y sở hữu những công dụng nổi bật và nhận được nhiều sự quan tâm của người bệnh. Trước thực trạng có nhiều đơn vị sản xuất thuốc kém chất lượng, thuốc trộn corticoid nhằm thu về lợi nhuận thì Nhất Nam An Bì Thang với quy trình sản xuất đạt chuẩn cùng nguồn dược liệu sạch đã tạo nên niềm tin cho người bệnh. Để khẳng định hơn điều này, mời bạn đọc hãy theo chân đội ngũ biên tập viên của chúng tôi tìm hiểu kỹ về quy trình sản xuất bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa vảy nến trong bài viết này.

Dược liệu bào chế bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đạt chuẩn, nguồn gốc rõ ràng

Nơi chúng tôi bắt đầu cho việc tìm hiểu quy trình sản xuất bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chính Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) tại Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tại đây, chúng tôi may mắn được gặp bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn của trung tâm.

Với hơn 40 năm kinh nghiệm và là người đi đầu trong nghiên cứu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, bà cho biết: “Cái gì chứ thành phần bào chế thuốc là điều mà chúng tôi nghiên cứu và lựa chọn nghiêm ngặt nhất vì nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị. Theo đó, thành phần bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang được bào chế từ 100% thảo dược thiên nhiên, thu hái trực tiếp tại vùng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO. Chính là những vùng dược liệu đạt chuẩn về nuôi trồng dược liệu, từ thổ nhưỡng, cho đến yếu tố khí hậu, chăm sóc, sơ chế”.

Dược liệu bào chế Nhất Nam An Bì Thang đạt chuẩn GACP-WHO
Dược liệu bào chế Nhất Nam An Bì Thang đạt chuẩn GACP-WHO

Bác sĩ Lê Phương nói thêm, bởi thành phần được làm từ 100% thảo dược thiên nhiên nên Nhất Nam An Bì Thang rất an toàn cho người sử dụng, không gây tác dụng phụ. Cũng nhờ đó mà Nhất Nam An Bì Thang có thể dùng cho mọi đối tượng kể cả trẻ em, người đang cho con bú, phụ nữ mang thai ở những tháng giữa thai kỳ.

Lưu ý: Bài thuốc không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi.

Các vị thuốc được lựa chọn và dùng trong bào chế bài thuốc có thể kể đến như: Tang bạch bì, bồ công anh, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, nhân trần, diệp hạ châu, hoàng liên, hoàng bá nam…

Quy trình bào chế bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa vảy nến

Sau khi tìm hiểu về nguồn dược liệu tạo nên bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chúng tôi đã yên tâm phần nào về khâu đầu vào để bào chế bài thuốc. Bước tiếp theo là sẽ tiến hành bào chế, sản xuất thuốc theo đúng quy trình.

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa vảy nến được bào chế ở dạng cao. Chính vì vậy, khâu bào chế thuốc cần được tiến hành một cách nghiêm ngặt, đảm bảo từ hệ thống nhà máy cho đến hệ thống máy móc, đội ngũ kỹ thuật viên.

Bào chế thuốc có cẩn thận, đúng quy trình thì hiệu quả mới đảm bảo và ngược lại.

Nhất Nam An Bì Thang được bào chế tại nhà máy đạt tiêu chuẩn

Với mong muốn tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất thuốc, chúng tôi rất may mắn đã được giới thiệu đến Nhà máy sản xuất bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là Nhà máy sản xuất dược phẩm – Công ty cổ phần dược liệu Việt Nam.

Đây là nhà máy sản xuất thuốc Y học cổ truyền đạt chứng nhận GLP-GSP-GMP và thực hành tốt sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe GMP-HS. Chính điều này là một tiền đề cơ bản để giúp công ty đem đến những sản phẩm thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất như Nhất Nam An Bì Thang.

Nhà máy hội tụ nhiều cán bộ lành nghề, giỏi chuyên môn, nên từ khi đưa vào hoạt động chính thức đã sản xuất gần 300 trăm vị thuốc Y học cổ truyền, hàng trăm loại bột cao khô cùng nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác, nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu chữa bệnh của người Việt.

Nhà máy sản xuất bài thuốc An Bì Thang
Nhà máy sản xuất bài thuốc An Bì Thang

Điều không thể thiếu đối với nhà máy sản xuất thuốc chính là trang thiết bị sản xuất thuốc.Theo đó, Nhà máy sản xuất dược phẩm – Công ty cổ phần dược liệu Việt Nam được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hỗ trợ tốt nhất trong quá trình sản xuất, bào chế thuốc từ thuốc dạng cao cho đến các dạng thuốc cơ bản khác là thuốc dạng viên nén, viên nén bao phim…

Quy trình sản xuất đạt chuẩn, thiết bị máy móc hiện đại

Được trực tiếp tới xem về quy trình sản xuất thuốc Nhất Nam An Bì Thang chúng tôi không khỏi ngỡ ngàng về tính quy mô của nhà máy, đặc biệt là dây chuyền sản xuất.

Tại đây, dây chuyền sản xuất được đặc biệt coi trọng, với đầy đủ các trang thiết bị nhằm đáp ứng sản xuất thuốc ở nhiều dạng thuốc khác nhau, trong đó có thuốc dạng cao. Theo các chuyên gia tại nhà máy, để sản xuất được thuốc dạng cao cần phải có những thiết bị thiết yếu như: Nồi nấu dịch chiết, nồi cô cao, phễu lọc…

Đặc biệt, khâu vệ sinh – an toàn lao động được đặt lên hàng đầu. Do đó,  trong khi sản xuất các chuyên gia, chuyên viên phải mặc áo blouse, đội mũ vải, mang khẩu trang và dép dành cho khu vực sản xuất để đảm bảo an toàn và chất lượng của thành phẩm thuốc sau đó.

Quy trình bào chế thuốc thông thường sẽ được diễn ra theo 3 giai đoạn cơ bản:

1. Đun sắc dược liệu

Đây là giai đoạn đầu tiên trong quy trình sản xuất, bào chế thuốc ở dạng cao. Thảo dược trước khi đem đun sắc phải tiến hành rửa sạch, thái, sao tẩm… theo yêu cầu của từng loại.

Về phần nước đun sắc, theo các chuyên gia tại nhà máy lượng nước sử dụng không được quá số lượng cần thiết vì sẽ rút đi hoạt chất. Và thông thường, lượng nước đun sắc dược liệu sẽ gấp từ 4-6 lần trọng lượng của dược liệu. Bởi vì, nếu chúng ta sử dụng nước quá nhiều sẽ làm kéo dài thời gian cô đặc cao, đặc biệt độ nóng và không khí sẽ làm hỏng đi phẩm chất của cao thuốc.

Thời gian đun sắc trong bao lâu cũng là điều mà các chuyên gia đặc biệt lưu ý. Như bạn đã biết, dược liệu trong y học cổ truyền không đơn thuần là dùng thân, lá mà còn dùng cả phần rễ, hoa. Vì thế, tùy vào từng loại dược liệu sẽ có thời gian đun sắc khắc nhau. Cụ thể:

  • Loại thân rễ cứng: Thời gian đun sắc sẽ từ 6-8 giờ cho một lần nấu 20kg dược liệu.
  • Loại dược liệu có lá cành nhỏ: Thời gian đun sắc từ 4-6 giờ cho một lần nấu 20kg dược liệu.

2. Nấu cao, cô đặc

Sau khi đun sắc và thu về được phần nước thuốc sẽ tiến hành cô đặc, nấu cao phần nước này. Khâu cô đặc cao là một khâu vô cùng quan trọng, vì thế để đem lại phần cao cô đặc đảm bảo chất lượng cần phải đảm bảo tố các yêu cầu sau:

  • Phải cô cách thủy ở nhiệt độ thấp
  • Dụng cụ nấu cao phải dùng các thùng được làm bằng chất liệu inox hoặc nhôm, tuyệt đối không dùng các thùng được làm bằng chất liệu sắt hay gang.

Sau khi cô đặc nước thuốc sẽ thu về thành phẩm cao đặc hoặc cao khô tùy vào yêu cầu chế biến. Ở đây, với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chúng ta sẽ thu về cao đặc.

Thiết bị sản xuất thuốc đúng tiêu chuẩn và hiện đại
Thiết bị sản xuất thuốc đúng tiêu chuẩn và hiện đại

Về yêu cầu chất lượng của cao đặc và cao khô có sự giống nhau, nhưng khi sấy khô thì cao đặc mất khối lượng không quá 20%, còn cao khô mất khối lượng không quá 5%.

Yêu cầu kỹ thuật:

  • Thể chất cao: Cao thuốc thu về phải mịn dẻo, không được chảy nhão, vón cục, lổn nhổn, rời rạc và không sạn cát.
  • Màu sắc: Cao thuốc phải có màu đen hoặc nâu, khi hoà với nước có màu nâu, không được có màu xanh rêu.
  • Mùi vị: Cao thuốc phải có mùi thơm, vị đắng, không có mùi chua, thiu hay bị cháy khê.
  • Độ ẩm: Không được quá 20%.

3. Thành phẩm được kiểm tra tại phòng kiểm tra chất lượng, đạt chuẩn

Nước thuốc sau khi được cô đặc thành cao sẽ được đưa về Phòng kiểm tra chất lượng đạt chuẩn thành phẩm. Đây là phòng kiểm tra đạt chuẩn GLP được trang bị đầy đủ trang thiết bị để kiểm tra được các chỉ tiêu từ nguyên liệu, dược liệu đầu vào, đến thành phẩm đầu ra.

GLP (Good Laboratory Practice): Thực hành tốt trong phòng kiểm nghiệm

Khái niệm: GLP là một hệ thống chất lượng liên quan tới các điều kiện và quy trình vận hành của tổ chức, áp dụng cho các nghiên cứu về an toàn sức khỏe phi lâm sàng và môi trường, được lên kế hoạch, thực hiện, theo dõi, ghi nhận và lưu trữ.

** GLP được áp dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau về các hoạt động kiểm nghiệm, riêng đối với ngành sản xuất Dược phẩm, GLP có nghĩa là “Thực hành tốt trong phòng kiểm nghiệm thuốc”.

Tiêu chuẩn GLP là hệ thống an toàn chất lượng phòng thí nghiệm GLP (Good Laboratory Practice) là tất cả các hoạt động theo một hệ thống được hoạch định sẵn và áp dụng theo hệ thống chất lượng, thể hiện được các yếu tố thích hợp nhằm đảm bảo độ tin cậy cần thiết đáp ứng được những yêu cầu chất lượng.

Bên cạnh đó không thể thiếu đội ngũ cán bộ, chuyên viên dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý chất lượng thuốc và phân tích kiểm nghiệm.

Quá trình kiểm nghiệm thuốc được diễn ra tại môi trường tốt nhất, đạt chuẩn, nhờ đó đem đến thành phẩm đạt chuẩn về chất lượng, đảm bảo an toàn cho người bệnh.

4. Đóng gói thành phẩm thuốc

Khâu cuối cùng của quy trình sản xuất thuốc Nhất Nam An Bì Thang đó chính là đóng gói. Thành phẩm cao thuốc sau khi cô đặc, gia giảm thêm thành phần thích hợp để tạo thành thành phẩm thuốc hoàn chỉnh, kiểm tra chất lượng sẽ được đóng gói theo tiêu chuẩn của từng chế phẩm.

Với dạng bào chế ở dạng cao uống, cao bôi, túi lọc tiện lợi người bệnh có thể đem theo bên mình trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Không còn cảm giác lích kích, mất nhiều thời gian đun sắc như các bài thuốc thang thông thường nữa.

Có thể thấy rằng, để đem đến một thành phẩm thuốc Nhất Nam An Bì Thang sẽ phải trải qua một quy trình sản xuất nghiêm ngặt từ khâu đầu vào để thành phẩm đầu ra. Tất cả đều thực hiện trên dây chuyền sản xuất khép kín, đảm bảo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới, từ đó đem đến sản phẩm thuốc chất lượng, an toàn cho người bệnh.

CLICK NGAY: Đánh giá của chuyên gia và người bệnh về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trị vảy nến

Nhất Nam An Bì Thang có dạng bào chế hiện đại, tiện lợi
Nhất Nam An Bì Thang có dạng bào chế hiện đại, tiện lợi

Được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chúng tôi – những người ngoài cuộc, với những cái nhìn khách quan nhất hoàn toàn có thể tin tưởng về chất lượng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang.

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là thành quả nghiên cứu cẩn thận, tỉ mỉ và miệt mài của đội ngũ bác sĩ tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, nó đã và đang đem đến cho người bệnh giải pháp điều trị bệnh vảy nến tối ưu với tác dụng lâu dài, không tác dụng phụ. Nhờ đó mà ngàn người đã sớm thoát khỏi các triệu chứng khó chịu mà vảy nến gây ra.

Chúng tôi hi vọng rằng, thông qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã giúp cho tất cả chúng ta, cả bạn và chúng tôi hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất một bài thuốc Đông dược là như thế nào. Đồng thời hiểu được tâm huyết của đội ngũ bác sĩ, chuyên gia, chuyên viên tại nhà máy sản xuất Nhất Nam An Bì Thang dành cho người bệnh.

An Bì Thang hiện đang là bài thuốc được phân phối độc quyền bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Bởi vậy, thuốc chỉ được sử dụng cho người bệnh sau khi được bác sĩ tại trung tâm thăm khám và kê đơn.

VTV và người nổi tiếng bảo chứng, giới thiệu

Cho tới nay, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã điều trị thành công cho 5.682 trường hợp bị vảy nến mọi mức độ và nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Anh Sơn (lập trình viên, Hà Nội) cho biết: “Mình bị vảy nến rất khó chịu, dùng bao nhiêu thuốc cũng không được. May mà được giới thiệu đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam nên mình đã thăm khám. Dùng 1 liệu trình thuốc thì mình hết bệnh, cơ thể khỏe mạnh và da đầu trở lại bình thường”.

XEM NGAY VIDEO: Anh Sơn chia sẻ hành trình trị vảy nến tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

Trong phóng sự VTV social, nghệ sĩ Thu Huyền cho hay: “Nhất Nam An Bì Thang giúp điều trị bệnh vô cùng hiệu quả. Vừa thanh lọc cơ thể, mát gan, tiêu viêm từ bên trong, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang vừa chăm sóc da bên ngoài, dưỡng ẩm, ngăn ngừa diện tích viêm da cơ địa không lan rộng. Đặc biệt, khi dùng thuốc,  mình còn cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng hơn, bớt mệt mỏi, ngủ sâu giấc hơn”.

XEM NGAY: Đánh giá của nghệ sĩ Thu Huyền về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Nghệ sĩ Thu Huyền lấy lại tự tin sau 2 tháng trị viêm da với Nhất Nam An Bì Thang
Nghệ sĩ Thu Huyền lấy lại tự tin sau 2 tháng trị viêm da với Nhất Nam An Bì Thang

Vân Anh là một nghệ sĩ khác đã tin dùng Nhất Nam An Bì Thang để điều trị viêm da. Trong chương trình Vì sức khỏe người ViệtVTV2, nữ nghệ sĩ chia sẻ: “Mình cảm thấy thực sự may mắn khi biết đến bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Mình được dùng nhiều loại thuốc, không chỉ giúp điều trị bệnh mà còn bồi bổ cơ thể. Nên khi uống làn da của mình không còn tình trạng khô, da trở nên hồng hào hơn. Đặc biệt thuốc được bào chế từ thảo dược thiên nhiên nên rất an toàn, không gây tác dụng phụ, không ảnh hưởng lên gan thận cũng như không ảnh hưởng đến dạ dày… Mình thực sự rất yên tâm khi sử dụng bài thuốc này”.

Xem chương trình Vì sức khỏe người Việt đưa tin về hành trình điều trị của nghệ sĩ Vân Anh:

Nếu bạn đang gặp phải các triệu chứng vảy nến khó chịu và muốn sử dụng bài thuốc An Bì Thang thì hãy liên hệ tới trung tâm theo địa chỉ sau đây để được tư vấn cụ thể nhất nhé!

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Xem thêm:

5/5 - (4 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *