Bác sĩ Lê Phương Quân Dân 102 chữa xương khớp hơn 40 năm kinh nghiệm

Bác sĩ Lê Phương với lòng yêu nghề và tâm huyết với YHCT, bác sĩ luôn dành nhiều thời gian nghiên cứu và tìm kiếm những bài thuốc, phương pháp mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Hiện nay, bác sĩ Phương đang là Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102.

Bác sĩ Lê Phương Quân Dân 102 – “Duyên nợ” với y học cổ truyền

Bác sĩ Lê Phương Quân Dân 102 sinh ra và lớn lên trong một gia đình làm nông có 5 anh chị em. Bác sĩ từng tâm sự rằng y học cổ truyền không phải là ý định ban đầu của bác khi mong muốn theo đuổi ngành y. Cơ duyên đến vào một lần tham gia nghĩa vụ quân sự năm 1974. Thời điểm đó, bác được phân công làm việc cùng các bác sĩ, y tá trong chữa trị cho thương binh.

Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự và tận mắt chứng kiến sự thiêng liêng của việc chữa bệnh cứu người, bác sĩ Phương quyết định theo đuổi ngành y và trở thành cán bộ trường Quân y (hiện nay là Học viện Quân y). Đến năm 1977, bác sĩ Lê Phương thi đỗ vào Trường Đại học Y Hà Nội với số điểm cao nhất trong số các cán bộ Quân y dự thi. 

Bác sĩ Lê Phương - Giám đốc chuyên môn bệnh viện YHCT Xương khớp Quân dân 102
Bác sĩ Lê Phương – Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102

Tìm hiểu và học tập suốt 5 năm, bác sĩ Lê Phương quyết định lựa chọn y học cổ truyền để gắn bó và hành nghề. Bác sĩ Lê Phương cũng vinh dự là một trong những sinh viên xuất sắc nhất của Cố PGS.TS Nguyễn Nhược Kim ( Phó chủ tịch hội Đông y Việt Nam).

Khi nói về lựa chọn theo đuổi y học cổ truyền, bác sĩ Lê Phương có chia sẻ: “Càng đi sâu tìm hiểu về y học cổ truyền, bản thân tôi lại càng thấy có hứng thú với sự kỳ diệu của nó. Khác với Tây y, Đông y chú trọng vào việc tìm ra căn nguyên gây bệnh và đi sâu vào bồi bổ cơ thể. Thế nên nếu dùng đúng cách, Đông y có thể chữa được rất nhiều bệnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều này và không phải người thầy thuốc nào cũng làm được. Bản thân tôi muốn tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực này và đem nó đi chữa bệnh cứu người.” 

Không chỉ là người thầy thuốc giỏi chuyên môn, bác sĩ Lê Phương còn được rất nhiều bệnh nhân yêu quý bởi sự tận tụy, hết lòng điều trị cho bất kỳ trường hợp nào. Suốt khoảng thời gian từ năm 1984 – 2010, bác sĩ Lê Phương công tác tại bệnh viện y học cổ truyền Hà Tây, Hà Đông. Đến tuổi về hưu, đáng nhẽ được nghỉ ngơi nhưng vì người bệnh, bác sĩ tiếp tục cống hiến choTổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102. Tại đây, bác trở thành Giám đốc chuyên môn của trung tâm, đồng hành cũng nhiều y bác sĩ khác để nghiên cứu và phát triển rất nhiều bài thuốc Đông y cho hiệu quả tốt.

Trong các chuyên khoa mà bác sĩ Lê Phương đảm nhận, xương khớp có thể coi là một thử thách lớn. Bác sĩ chia sẻ: “Bệnh xương khớp nói chung rất khó chữa vì người bệnh thường tìm đến y học khi các triệu chứng đã diễn tiến nặng. Nhiều trường hợp nếu điều trị bằng Tây y chỉ có can thiệp ngoại khoa, mà tỷ lệ thành công chỉ được khoảng 50%. Đông y có thể chữa được với nguyên tắc điều trị đi sâu vào tận căn nguyên gây bệnh. Tôi cũng thường khuyên bệnh nhân của mình dùng kết hợp thuốc và phương pháp xoa bóp, bấm huyệt bệnh khỏi nhanh nhất.”

Dành cả đời tìm kiếm và điều trị bệnh xương khớp cho hàng ngàn bệnh nhân

Trong suốt hơn 40 năm hành nghề thầy thuốc chuyên về y học cổ truyền, bác sĩ Lê Phương luôn trăn trở tìm kiếm phương pháp điều trị xương khớp hiệu quả nhất cho người bệnh của mình. Bác sĩ chia sẻ thêm:

“Bệnh xương khớp này ai cũng có thể gặp. Chẳng nói đâu xa, ngay bản thân tôi cũng hay bị đau nhức vì cũng nhiều tuổi rồi. Thế nên tôi hiểu cảm giác đau nhức và sức ảnh hưởng của nó tới cuộc sống của người bệnh. Để có bài thuốc Đông y chữa bệnh xương khớp không phải quá khó. Nhưng phải làm thế nào mà dùng phù hợp với mọi đối tượng và cho hiệu quả nhanh đấy mới là thử thách của bác sĩ chúng tôi”.

Một trong những thành tựu mà bác sĩ Lê Phương và đồng nghiệp đạt được trong suốt quá trình nghiên cứu phải kể đến bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang. Đây có thể coi là một trong những bài thuốc nổi tiếng nhất của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y lúc bấy giờ.

Bác sĩ Lê Phương thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân
Bác sĩ Lê Phương thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân

Nói về bài thuốc này, bác sĩ Phương cho biết: “Thật không dễ dàng gì để nghiên cứu được bài thuốc này, không biết tôi đã thất bại bao nhiêu lần. Tôi nghiên cứu hàng trăm tài liệu y học cổ truyền, đến tận nơi thu hái để nghiên cứu thảo dược và nghiên cứu rất kỹ về cơ địa chung của người Việt Nam. Đương nhiên, tôi không thể làm một mình. Bài thuốc này là công sức của rất nhiều y bác sĩ của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y. Chúng tôi cũng chỉ mong rằng nó giúp được cho người bệnh, họ bớt đau, sống khỏe là chúng tôi thành công rồi.”

Thực tế, hàng ngàn bệnh nhân đến thăm khám và điều trị tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam đã khỏi bệnh nhờ phương thuốc Cốt Vương thần hiệu thang. Người này giới thiệu người kia, cho đến nay, bác sĩ Lê Phương có thể được coi là một trong những chuyên gia đầu ngành về y học cổ truyền trong lĩnh vực xương khớp.

Tận dụng hiệu quả sẵn có của bài thuốc Cốt Vương thần hiệu thang, bác sĩ Lê Phương tiếp tục mang theo phương thuốc ứng dụng vào việc điều trị tại Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102. Bệnh viện kế thừa toàn bộ bài thuốc quý cũng phương pháp điều trị hiệu quả đã và đang được áp dụng. Đây cũng chính là lợi thế phát triển và nâng cao hiệu quả điều trị của Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102

Bước đột phá trong liệu trình Xương khớp Quân Dân 102 của bác sĩ Lê Phương – hi vọng mới cho nhiều bệnh nhân

Có sẵn thế mạnh là các phương pháp điều trị và bài thuốc đã được công nhận trước đó, Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 đầu tư hơn về cơ sở vật chất và kết hợp Tây y trong khám chữa bệnh, gọi là phương pháp Đông y có biện chứng.

Bác sĩ Lê Phương, lúc này là Giám đốc chuyên môn Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 có chia sẻ: “Điều trị bằng Đông y hay Tây y đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Không thể phủ nhận sự cần thiết và chính xác của chẩn đoán bệnh bằng Tây y được. Thế nên bệnh viện đã áp dụng phương pháp điều trị Đông y có biện chứng. Vẫn điều trị cho người bệnh trên nền tảng là y học cổ truyền nhưng có căn cứ vào y học hiện đại. 

Đặc biệt với bài thuốc xương khớp của tôi, khi có kết quả thăm khám Tây y, tôi có thể gia giảm liều lượng từng vị thuốc phù hợp nhất với tình trạng và triệu chứng cụ thể của mỗi người. Có thêm cơ sở trong khi thăm khám cho người bệnh, bác sĩ chúng tôi cũng tự tin và an tâm hơn.”

Nhắc đến sự đột phá trong liệu trình điều trị xương khớp Quân dân 102, bác sĩ Phương cũng chia sẻ thêm: “Liệu trình điều trị này sẽ chia thành nhiều giai đoạn với những đặc trưng riêng. Việc phân tách thành từng giai đoạn điều trị như vậy sẽ cho hiệu quả nhanh và dễ dàng hơn cho người bệnh.”. Cụ thể, liệu trình điều trị Xương khớp Quân dân 102 được phát triển thành 3 giai đoạn chính như sau:

  • Giai đoạn 1 – Điều trị triệu chứng: Với nguyên tắc khu phong trừ thấp, giai đoạn này sử dụng các loại thảo dược có tác dụng cải thiện nhanh chóng triệu chứng đau nhức ở người bệnh. Tùy người sử dụng mà triệu chứng thuyên giảm sau 2 tuần đến 1 tháng.
  • Giai đoạn 2 – Điều trị căn nguyên: Áp dụng nguyên tắc bổ chính khu tà. Kết hợp các nhóm thuốc đi sâu vào căn nguyên gây bệnh kết hợp khu phong trừ thấp để chữa trị dứt điểm tình trạng bệnh. 
  • Giai đoạn 3 – Bồi bổ cơ thể: Tập trung vào các nhóm thuốc bổ với nguyên tắc bổ là chính. Mục đích của giai đoạn này là nâng cao sức đề kháng của cơ thể, ngăn ngừa bệnh tái phát và dứt điểm hoàn toàn. 
Liệu trình điều trị xương khớp Quân dân 102 tuân theo 3 giai đoạn
Liệu trình điều trị xương khớp Quân dân 102 tuân theo 3 giai đoạn

Bác sĩ Lê Phương cũng cho biết, mỗi giai đoạn ở từng bệnh nhân sẽ có những sự khác biệt nhất định. Điểm khác biệt ấy còn phụ thuộc vào bệnh lý nền mà người bệnh có sẵn. Khi đó, các bác sĩ sẽ gia giảm liệu trình để cải thiện bệnh lý nền bên cạnh việc chữa bệnh xương khớp.

“Người bệnh đến với chúng tôi đều mong muốn chữa khỏi bệnh, cơ thể khỏe mạnh toàn diện. Họ là người bệnh chứ không phải cái bệnh riêng biệt. Vì thế, nếu họ có bệnh lý nền khác, nhiệm vụ của chúng tôi vẫn là giúp họ có hướng điều trị phù hợp, chứ không phải chỉ chăm chăm vào chữa đau nhức xương khớp. Ví dụ người bệnh bị huyết áp cao, tôi cũng không thể bỏ qua vấn đề sức khỏe ấy mà chỉ điều trị xương khớp được. Điều đấy rất nguy hiểm cho người bệnh và cũng không hiệu quả trong điều trị.”

Có thể thấy, trong trường hợp nào bác sĩ Lê Phương cũng suy nghĩ và đặt người bệnh lên hàng đầu. Đó chính là cái tâm của một người làm thầy thuốc. Họ coi việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh là sứ mệnh chứ không phải một công cụ kinh doanh như nhiều bệnh viện, phòng khám tư nhân khác.

Hơn 40 năm trong nghề, bác sĩ Phương gặp và điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân và cũng đã chữa khỏi cho rất nhiều người. Nhân ngày Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 khai trương, rất nhiều người bệnh đã đến thăm và chúc mừng bác sĩ Phương.

Chia sẻ của chị Thanh Trà (30 tuổi, Bắc Giang) trong ngày khai trương bệnh viện như sau:

“Tôi điều trị bệnh xương khớp với bác sĩ Lê Phương từ đầu năm 2018 – 2019 đến giờ triệu chứng bệnh dứt hoàn toàn rồi. Hôm trước gọi điện hỏi thăm bác sĩ Phương được biết trung tâm chuyển lên bệnh viện Xương khớp, có gói thăm khám tổng quát nên tôi quyết định lên Hà Nội kiểm tra. Bác sĩ Phương bao năm nay vẫn vậy, vẫn tận tình và nhớ mặt từng bệnh nhân. Thật sự là phải cảm ơn bác nhiều lắm, nhờ có bác và thuốc của trung tâm mà tôi mới khỏe mạnh như này.”

Tổ hợp y tế cổ truyền biện chứng Quân Dân 102 phát triển lên từ Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam. Với sự kế thừa toàn bộ bài thuốc và phương pháp điều trị cũ, Bệnh viện Xương khớp Quân dân 102 kết hợp thêm yếu tố thăm khám y học hiện đại nâng cao hiệu quả điều trị cho người bệnh. Mang trong mình sứ mệnh bảo vệ và chăm sóc sức khỏe của mọi người, bệnh viện luôn lấy người bệnh là trung tâm, đặt tiêu chí hiệu quả lên hàng đầu.

4.2/5 - (5 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *