Nhất Nam An Bì Thang – Bài thuốc điều trị viêm da cơ địa hiệu quả nhất hiện nay

Viêm da cơ địa là một trong những bệnh lý về da khá phổ biến đối với người Việt, lại có tính chất thường xuyên tái phát. Bởi vậy, việc tìm ra một phương pháp có thể điều trị viêm da cơ địa hiệu quả là điều mà tất cả người bệnh đều quan tâm. Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang hiện là một giải pháp được nhiều người bệnh viêm da cơ địa lựa chọn. Một trong những lý do bài thuốc nhận được sự ủng hộ của nhiều người chính là bởi nó được nghiên cứu, phát triển và ứng dụng với nhiều điểm nổi trội ưu việt và khác biệt.

Những điểm nổi trội ưu việt của bài thuốc chữa viêm da cơ địa Nhất Nam An Bì Thang

Nhất Nam An Bì Thang là bài thuốc thảo dược Đông y được nghiên cứu và ứng dụng bởi bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam và các cộng sự tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện. Bác sĩ Phương là người đã có hơn 40 năm kinh nghiệm trong khám chữa bệnh bằng YHCT. Bên cạnh đó, bà còn được người bệnh thường xuyên nhắc đến với tên gọi “người thầy thuốc của nhân dân”.

Chính bởi có nhiều kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn cũng như thấu hiểu người bệnh, bác sĩ Phương nhận thấy đối với viêm da cơ địa, YHCT là một giải pháp an toàn và hiệu quả, không chỉ điều trị mà còn giúp nâng cao miễn dịch, sức khỏe cho bệnh nhân. Trước những diễn biến phức tạp của bệnh từ thói quen sinh hoạt, khám chữa, môi trường sống,…

Bác sĩ Lê Phương là một trong những chuyên gia hàng đầu YHCT điều trị các bệnh da liễu
Bác sĩ Lê Phương là một trong những chuyên gia hàng đầu YHCT điều trị các bệnh da liễu

Bác sĩ Phương cho biết: Việc điều trị viêm da cơ địa bằng thuốc Y học cổ truyền thông thường không còn mang lại hiệu quả cao bởi những thay đổi cũng như diễn biến phức tạp của bệnh. Môi trường sống, chế độ sinh hoạt của con người cùng thói quen chữa trị nhiều phương pháp khiến tình hình bệnh khó xử lý hơn, thường xuyên tái phát. Bởi vậy, nhìn vào những vấn đề đó, tôi đã nghiên cứu và kết hợp với đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, tạo ra bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với nhiều điểm nổi trội ưu việt, tối ưu hiệu quả điều trị”.

Vậy, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mang những điểm nổi bật riêng nào?

Tính an toàn, hiệu quả cao nhờ kết hợp thảo dược đặc hiệu, lành tính

Thông thường, người bệnh viêm da cơ địa khi lựa chọn Y học cổ truyền sẽ được chỉ định sử dụng thuốc sắc uống dạng thang hay thuốc đun ngâm rửa ngoài da. Những bài thuốc này được người thầy thuốc bốc theo từng thang, có sự kết hợp cân đối giữa nhiều vị thuốc. Tuy nhiên, trước tình trạng thuốc Y học cổ truyền ngâm tẩy hóa chất, chất bảo quản, nhập từ những nguồn không đảm bảo uy tín, chất lượng, khiến thuốc mất hết dược tính đã làm giảm đi giá trị của các bài thuốc YHCT. 

Bên cạnh đó, bác sĩ Phương cũng cho biết hiện có nhiều phòng mạch với các thầy thuốc trẻ, chưa đủ kinh nghiệm, chỉ bốc thuốc theo bài thuốc đã có sẵn mà không có sự cân chỉnh theo cơ địa, tình trạng cũng như diễn biến của bệnh ở thời điểm hiện tại. Điều này cũng làm giảm đi hiệu quả của thuốc, thuốc không phù hợp cũng như không bám sát được theo các giai đoạn của bệnh. Vì vậy, nhiều bệnh nhân dù có dùng hết bao nhiêu thang thuốc cũng không cải thiện được nhiều.

Một số thảo dược có tính đặc hiệu được sử dụng trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Một số thảo dược có tính đặc hiệu được sử dụng trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Chị Hoàng Thanh Chi (Hà Nội), một bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam chia sẻ: Tôi bị viêm da cơ địa hơn 2 năm trước. Lúc đó, tôi có dùng thuốc Tây một thời gian nhưng rồi không hợp, thấy da yếu đi nhiều nên đã chuyển sang bốc thuốc của một phòng khám Y học cổ truyền gần nhà. Thầy bốc thuốc theo thang, dặn về uống nhưng tôi cũng không được rõ có những vị thuốc nào trong đó. Uống được nửa năm mà thấy chỉ giảm bớt ngứa, da cũng đỡ mẩn đỏ hơn nhưng không thực sự như mong đợi. Cảm thấy tốn kém nhiều thời gian, tiền bạc nên tôi đã dừng điều trị”.

Hiện tại, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đang áp dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang vào điều trị cho các bệnh nhân viêm da cơ địa như chị Chi. Với bác sĩ Phương, việc sử dụng các vị thuốc Y học cổ truyền chữa bệnh là điều rất thiêng liêng. Bản thân từng đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Bệnh viện YHCT Trung ương nên bác sĩ hiểu rõ giá trị của YHCT cần phải được duy trì và phát triển. Bởi vậy, từng vị thuốc được sử dụng đều phải qua chọn lọc kỹ lưỡng, được thu hái trực tiếp tại các vườn chuyên canh thuốc nam tự chủ đạt chuẩn GACP-WHO của trung tâm.

>> KHÁM PHÁ: Nhất Nam An Bì Thang – Nguyên liệu chuẩn sạch, quy trình bào chế an toàn

Nhất Nam An Bì Thang được bào chế từ nguồn dược liệu chuẩn sạch
Nhất Nam An Bì Thang được bào chế từ nguồn dược liệu chuẩn sạch

Nghiên cứu ra bài thuốc này, bác sĩ Phương cũng đã tham khảo và  dựa vào toàn bộ kiến thức mà mình có để kết hợp các vị thuốc sao cho phù hợp nhất. Bác sĩ ưu tiên những vị thuốc đặc hiệu, đem lại hiệu quả cao, nhiều công dụng. Đồng thời, bà còn kết hợp thêm một số vị có thể cải thiện được sức khỏe cho người bệnh, khiến cho Nhất Nam An Bì Thang không chỉ an toàn mà còn đem lại hiệu quả tối ưu.

Người bệnh viêm da cơ địa sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đều cho biết trong quá trình điều trị, họ không cảm thấy bất cứ biểu hiện bất thường, khó chịu nào như đau bụng hay buồn nôn giống khi dùng các bài thuốc thông thường khác. Họ cũng cho biết thuốc mang lại nhiều tác động tốt đến sức khỏe, bởi vậy mà ai nấy đều yên tâm sử dụng theo đúng chỉ định mà bác sĩ Phương đã đưa ra.

Tiên phong ứng dụng YHCT thế hệ mới trong điều trị viêm da

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là đơn vị tiên phong trong ứng dụng YHCT thế hệ mới vào điều trị bệnh – Tiêu chuẩn hàng đầu quyết định đến chất lượng bài thuốc Y học cổ truyền, Nhất Nam An Bì Thang là giải pháp đầu tiên được “chọn mặt gửi vàng” trong quá trình cải tiến này. Đúng như kỳ vọng ban đầu, bài thuốc đã đạt được thành công nhất định và được người bệnh tin tưởng đón nhận sử dụng với những ưu điểm vượt trội, mang lại hiệu quả toàn diện và trải nghiệm thoải mái hơn các phương thuốc truyền thống.

Nhất Nam An Bì Thang đáp ứng các tiêu chí Y học cổ truyền thế hệ mới gồm:

  • Được nghiên cứu khoa học và thử nghiệm lâm sàng
  • Được kiểm chứng hiệu quả thông qua khảo sát thực tiễn
  • Sử dụng dược liệu sạch, chuẩn GACP – WHO
  • Quá trình bào chế khép kín theo công nghệ hiện đại chuẩn GMP – WHO
  • Kết hợp Đông – Tây y tối ưu phác đồ và hiệu quả điều trị

Kế thừa và phát huy bài thuốc cổ phương trứ danh dành cho Hoàng đế Gia Long

Thực tế, Nhất Nam An Bì Thang được kế thừa và phát huy trên tiền đề vững chắc là bài thuốc trị viêm da cho Vua Gia Long – Người sáng lập ra triều Nguyễn. Trong quá trình tìm kiếm và nghiên cứu các tài liệu y văn cổ, bác sĩ Lê Phương cùng cộng sự là tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện đã khai phá ra 2 bài “Lý trung thang gia vị” và “Phu dược phương” trong cuốn Ngự dược Nhật Ký – Thuộc hệ thống Châu Bản triều Nguyễn. Đây là những “vị cứu tinh” được Thái Y Viện bào chế dâng lên Đức Vua, giúp Người vượt qua ám ảnh bệnh tật do chứng viêm da gây ra và ổn định sức khoẻ.

Từ những đặc trưng tiềm năng trong bài thuốc cổ này, đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã phục dựng, gia giảm tỷ lệ và bổ sung thành phần, hoàn thiện Nhất Nam An Bì Thang mang lại hiệu quả vượt trội và phù hợp với người bệnh viêm da thời hiện đại.

Cơ chế tác động kép, giải quyết bệnh từ căn nguyên

Bác sĩ Lê Phương là một trong những người đề cao hiệu quả của những bài thuốc YHCT. Tuy nhiên, đối với những diễn biến phức tạp của bệnh viêm da cơ địa và sức khỏe của người Việt hiện nay, bác sĩ Phương mong muốn bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang sẽ là một giải pháp giải quyết bệnh từ căn nguyên đến triệu chứng.

Bởi vậy, ứng dụng cơ chế điều trị của Y học hiện đại vào một bài thuốc YHCT, bác sĩ Phương đã tạo ra bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang gồm 3 chế phẩm là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa. Với mỗi chế phẩm này, bác sĩ đều sử dụng những vị thuốc đặc trị, có công dụng phù hợp để tác động vào nhiều khía cạnh của vấn đề, đồng thời không quên cải thiện sức khỏe và chăm sóc làn da cho người bệnh.

Đọc ngay: Các chuyên gia đầu ngành nói gì về bài thuốc chữa viêm da Nhất Nam An Bì Thang?

Các chế phẩm được sử dụng kết hợp trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Các chế phẩm được sử dụng kết hợp trong bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Nếu như người bệnh thường chỉ được tiếp xúc với những bài thuốc Đông y có thành phần thảo dược cân bằng nhau thì ở Nhất Nam An Bì Thang, mỗi vị thuốc đều được chọn lọc và đưa vào một chế phẩm với liều lượng phù hợp. Ví dụ như bài thuốc uống sẽ cần tập trung vào việc khu phong, thanh nhiệt, bài độc, dưỡng huyết, trừ thấp. Bởi vậy cần kết hợp một số vị như: Bồ công anh, kim ngân cành, hồng hoa, đơn đỏ, ké đầu ngựa, tơ hồng xanh, vỏ gạo, bạc sau, nhân trần, rau má,…

Bên cạnh đó, nhiều vị thuốc còn có công dụng cải thiện chức năng gan, lợi mật, sơ can phá khí như: Đẳng sâm, hoàng kỳ, đương quy, bạch truật, thục địa, phục linh,… Tác động vào tạng phủ, khí huyết, dưỡng huyết tốt, người bệnh còn cải thiện được về chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, ăn ngon hơn, ngủ sâu giấc hơn, tinh thần thoải mái, tốt cho việc điều trị bệnh.

Với bài thuốc rửa và bôi, việc sát khuẩn, chống viêm, giảm sưng, đau, ngứa là nhiệm vụ tiên quyết. Bởi vậy, bác sĩ Phương đã kết hợp một số vị như: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, mò trắng, trầu không, ích nhĩ,… Những vị này ngoài mang tính kháng sinh thực vật, là một loại chống viêm lành tính ra thì còn chứa rất nhiều dưỡng chất, khoáng chất và một số vitamin có lợi cho sự phục hồi làn da. Thuốc giúp nuôi dưỡng các tế bào biểu bì, làm cho da mềm, mịn, cải thiện sắc tố da cho các tế bào da mới, giúp da khỏe và ổn định hơn.

Cũng nhờ kết hợp nhiều chế phẩm trong một bài thuốc, tác động vào nhiều khía cạnh của bệnh mà hiệu quả đạt được mang tính ổn định lâu dài, hạn chế tái phát. Bệnh nhân sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đều cho phản hồi rằng hiệu quả của thuốc khiến tình trạng da của họ ổn định hơn rất nhiều, sức khỏe cũng có nhiều tiến triển.

Nghệ sĩ Thu Huyền diễn viên hài được nhiều người biết tới khi tham gia các bộ phim hài Tết nổi tiếng và phim truyền hình giờ “vàng”, như Phụ nữ là số 1, Những công dân tập thể, Những cô gái trong thành phố… cũng đã tin dùng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang để điều trị bệnh viêm da cơ địa sau sinh.

Đọc ngay: Mẹ bỉm sữa chỉ cách giúp con thoát khỏi viêm da cơ địa an toàn, hiệu quả

Nghệ sĩ Thu Huyền lấy lại tự tin sau 2 tháng trị viêm da với Nhất Nam An Bì Thang
Nghệ sĩ Thu Huyền lấy lại tự tin sau 2 tháng trị viêm da với Nhất Nam An Bì Thang

Nữ diễn viên cho biết: “Ai mà nóng vội sẽ không thể dùng được thuốc Y học cổ truyền đâu. Ban đầu Thu Huyền cũng ngần ngại lắm, nhưng được bác sĩ  hướng dẫn nhiệt tình và khai thông tư tưởng, nên quyết tâm dùng thuốc theo đúng liệu trình. Liệu trình điều trị của Thu Huyền là 3 tháng. Trong 3 tháng này, cứ có vấn đề gì còn khúc mắc, Thu Huyền lại gọi điện hỏi bác sĩ. Bác sĩ giải đáp rất nhiệt tình, dễ hiểu và luôn động viên Thu Huyền dùng thuốc đầy đủ, không bỏ liều. Nhờ sự đồng hành này, Thu Huyền đã có thêm động lực để kiên trì dùng thuốc”.

VIDEO: Nghệ sĩ Thu Huyền điều trị viêm da cơ địa thành công được VTV2 Social đưa tin

Bào chế tiện dụng, lưu giữ được trọn vẹn dược chất của thảo dược

Được bào chế dạng cao tiện dụng, Nhất Nam An Bì Thang xứng đáng được đứng đầu bảng trong số những lựa chọn điều trị viêm da cơ địa bằng YHCT. Bác sĩ Lê Phương chia sẻ về lý do sử dụng dạng cao cho bài thuốc:

Với các bài thuốc đun, sắc thông thường, người bệnh sẽ rất ngại sử dụng vì nhiều lý do như không có thời gian, công việc bận rộn, thường xuyên phải di chuyển,… Ngoài ra, đun sắc thuốc không đúng cách còn có thể làm biến tính, ảnh hưởng đến chất lượng, dược tính của thuốc. Bởi vậy, dạng cao đặc giúp giữ nguyên được các vị thuốc khi đưa vào cơ thể, đảm bảo hiệu quả tốt hơn và người bệnh sẽ yên tâm hơn khi sử dụng. Người bệnh có thể sử dụng ở bất cứ đâu một cách nhanh chóng, gọn nhẹ”.

 

Chị Trịnh Kim Anh (Hưng Yên) là một người bệnh viêm da cơ địa đã từng sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Công việc hướng dẫn viên của chị thường xuyên phải di chuyển liên tục, bởi vậy chị gặp khó khăn rất nhiều trong việc điều trị bệnh. Sau khi biết đến bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang và được bác sĩ Phương tư vấn, chị quyết định đặt mua và sử dụng thuốc trong suốt 4 tháng với sự hướng dẫn tận tình của bác sĩ.

Bệnh nhân Kim Anh thường xuyên trao đổi tình hình với bác sĩ Nhuần trong quá trình sử dụng An Bì Thang
Bệnh nhân Kim Anh thường xuyên trao đổi tình hình với bác sĩ Phương trong quá trình sử dụng thuốc

Việc sử dụng bài thuốc này không chỉ hiệu quả mà còn rất phù hợp với tính chất công việc của chị. Thường xuyên trao đổi với bác sĩ Phương qua tin nhắn, chị cho biết mình sử dụng thuốc rất đều đặn, đúng chỉ định của bác sĩ đưa ra và nhận thấy hiệu quả ngày một tốt hơn.

Các chuyên gia nói gì về bài thuốc viêm da cơ địa Nhất Nam An Bì Thang?

Bên cạnh những trường hợp và phản hồi từ phía người bệnh, các chuyên gia về YHCT cũng đã có những đánh giá sau khi xem xét về hiệu quả cũng như những điểm ưu việt của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Lâm – Giảng viên Đại học Y Hà Nội cho biết:  Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là sự kết hợp của rất nhiều loại thảo dược có tính chất thanh nhiệt, dưỡng huyết, khu phong, phù hợp trong điều trị viêm da cơ địa. Hơn nữa, việc tác động ở cả bên trong và bên ngoài cũng khiến cho bài thuốc dễ dàng tác động đến cả căn nguyên và triệu chứng, từ đó giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu, nâng cao được sức khỏe”.

Ths.Bs Nguyễn Thị Tuyết Lan – Nguyên trưởng khoa khám bệnh, bệnh viện Y học cổ truyền TW đánh giá: “Nhất Nam An Bì Thang là một trong những bài thuốc YHCT đã có sự cải tiến về cơ chế điều trị. Với cơ chế mang hơi thở của Y học hiện đại này, bài thuốc sẽ phát huy được hết những tác dụng của nó. Bên cạnh việc điều trị hiệu quả, cơ chế tác động từ trong ra ngoài này cũng sẽ giúp nuôi dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch và ổn định tình trạng da cho người bệnh trong thời gian dài, hạn chế việc tái phát vốn là một trong những vấn đề lớn của viêm da cơ địa”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn – Nguyên Trưởng khoa Da liễu – Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam: Nhất Nam An Bì Thang đã đạt được những giá trị mà các cộng sự của tôi muốn đưa đến cho người bệnh. Không chỉ an toàn, thân thiện với sức khỏe, bài thuốc còn mang hiệu quả tốt và phù hợp với nhiều đối tượng. Trong số những bệnh nhân đã từng điều trị viêm da cơ địa tại Trung tâm có không ít trẻ em, phụ nữ sau sinh đang cho con bú, người cơ địa yếu, có vấn đề về sức khỏe,… nhưng đều đã xử lý được bệnh sau khi sử dụng bài thuốc này.”

Quả thực, hiệu quả mà bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mang lại là không thể phủ nhận. Khảo sát hiệu quả trên 500 bệnh nhân đã điều trị tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam về bài thuốc cho kết quả:

  • 100% bệnh nhân cải thiện các triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu, nổi mẩn, mụn nước sau 1-2 tuần sử dụng.
  • 85% bệnh nhân chấm dứt các triệu chứng bệnh sau liệu trình 1-3 tháng.
  • 13% bệnh nhân ở thể mãn tính thoát khỏi bệnh sau 3-5 tháng điều trị.
  • 2% còn lại bệnh nhân thuyên giảm chậm chủ yếu do không đáp ứng đúng chế độ ăn uống, kiêng khem và sử dụng thuốc theo đúng pháp đồ điều trị.

Bài thuốc được VTV2 giới thiệu và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tin dùng, bảo chứng hiệu quả

Việc sở hữu những ưu điểm nổi trội trong điều trị viêm da của bài thuốc Nhất Nam Bì Thang đã ngày càng giúp cho bài thuốc nhận được sự tin tưởng của người bệnh. Chính những ưu điểm trên mà mới đây tại số phát sóng đặc biệt chương trình “Vì sức khỏe người Việt” đã giới thiệu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là một giải pháp điều trị tận gốc bệnh viêm da, trong đó có viêm da cơ địa.

Diễn viên Vân Anh (Phía trước là bầu trời, Một chuyến thăm quê…) – Nhân vật khách mời trong chương trình Vì sức khoẻ người Việt, từng bị viêm da sau sinh do cơ thể khí huyết kém, nội tiết tố thay đổi, kết hợp với cơ thể vốn có cơ địa dị ứng. Sống chung với bệnh viêm da suốt hơn 20 năm, áp dụng nhiều giải pháp nhưng không khỏi, mãi đến khi dùng bài thuốc An Bì Thang tình trạng của chị đã cải thiện, cuộc sống trở nên thoải mái, chị có thể tập trung vào công việc.

XEM VIDEO ĐẦY ĐỦ: VTV2 giới thiệu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”

Nếu có bất cứ thắc mắc nào về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang cũng như cách điều trị viêm da cơ địa hiệu quả lâu dài, bạn đọc có thể liên hệ với bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam kiêm Phó Giám đốc Chuyên môn Nhất Nam Y Viện, để được tư vấn trực tiếp và hỗ trợ nhanh nhất:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

TÌM HIỂU THÊM:

4.7/5 - (10 bình chọn)

Bình luận (83)

  1. Thanh Trà says: Trả lời

    An Bì Thang chữa viêm da cơ địa có tốt không ạ? Có bị tái phát k mọi người.
    Hóng người review.

    1. Tú Mỡ says: Trả lời

      An Bì Thang là thuốc đặc trị viêm da cơ địa cực kì nổi tiếng đấy ạ. Nếu dùng đúng liệu trình thì k lo tái phát đâu. Mình uống 3 tháng, sau 1 năm k thấy đợt viêm da nào bùng phát.
      An Bì Thang là sự kết hợp 3 chế phẩm thuốc uống tinh chất cao, cao bôi tại chỗ và thuốc ngâm rửa tạo ra một cơ chế tác động kép giúp điều trị bệnh tận gốc từ trong ra ngoài.
      Thuốc uống giải độc: Gồm các thành phần chính như: Kim ngân cành, đơn đỏ, hồng hoa, tơ hồng xanh, vỏ gạo… Có tác dụng giải độc, tiêu viêm, phù nề, mát gan, thanh nhiệt, trị mẩn ngứa, tiểu buốt, tiểu rắt…
      Thuốc cao bôi: Gồm các thành phần chính như: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ, cây vảy ngược… có tác dụng làm lành vùng da tổn thương, kích thích sự phát triển của biểu bì da mới, giảm triệu chứng ngứa ngáy, đau rát hiệu quả.
      Thuốc ngâm rửa: Gồm các thành phần như ô liên rô, mò trắng, sài đất, hoàng liên… có công dụng sát khuẩn, sát trùng, làm sạch vùng da bị viêm và không cho tình trạng viêm lan rộng.
      Viết ở đây nè
      https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

      1. Thanh Trà says: Trả lời

        Bạn ơi, bạn nói thêm về các dùng an bì thang đc k ạ?

        1. Tú Mỡ says: Trả lời

          Mỗi một phác đồ điều trị bác sĩ Nhuần sẽ kê đơn thuốc cho người bệnh trong liệu trình từ 2-3 tháng hoặc lâu hơn tùy theo tình trạng bệnh của mỗi người. Ở mỗi giai đoạn bệnh sẽ tiến triển nhất định:
          Giai đoạn đầu: Đây là giai đoạn thuốc hấp thu vào cơ thể và phát huy tính năng giải độc, tiêu viêm, thanh lọc cơ thể. Triệu chứng mẩn ngứa, khô rát, khó chịu sẽ bắt đầu thuyên giảm.
          Giai đoạn hai: Sau khi giải độc, thanh lọc cơ thể, bài thuốc sẽ phục hồi những tổn thương, se khít vùng da viêm, thông thường giai đoạn này sẽ diễn ra ở tháng thuốc thứ hai.
          Giai đoạn ba: Đây là thời gian quan trọng nhất, người bệnh cần kiên trì sử dụng thuốc để giúp các tế bào da phát triển sản sinh lớp biểu bì da mới giúp làn da bị tổn thương trở lại bình thường. Đồng thời, dùng thuốc ở giai đoạn này sẽ tăng cường sức đề kháng của người bệnh, ngăn ngừa tình trạng tái phát sau này.

  2. Đỗ Tươi says: Trả lời

    Chào mọi người, hôm nay e muốn chia sẻ về cách chữa viêm da cơ địa mà chính e đã chữa khỏi nhé.
    Chả là sau khi sinh bé nhà neo ng nên e phải đụng nước sớm, giặt đồ bị xà phòng ăn da. Đầu tiên là ngón cái bàn tay phải rồi lan ra cả 10 ngón tay. E đi khám ở da liễu tư, chữa đông chữa tây mà không khỏi. Có nhiều người mách thuốc dân tộc, e cũng tìm mua r, mua cả thuốc bên tàu mà k khỏi.
    Quê e ở Hải Dương, có người quen làm trên Hà Nội mách là tới trung tâm da liễu đông y ở phố Hoàng NGân để khám vì nhiều ng như e nhưng cũng khỏi rồi.
    Em dùng toàn bộ an bì thang luôn ạ, cả uống cả bôi cả ngâm tay. Sau hơn 1 tháng vân tay đã rõ ra rồi. Em uống an bì thang để thải độc từ gan thận. Mỗi ngày bôi cao thuốc an bì thang trước khi đi làm và trước khi ngủ. Vì e bận nên chỉ ngâm tay được vào buổi tối. E tuyệt đối k đụng tay trần vào xà phòng. Phải đeo găng tay.
    Vì An bì thang không chứa corticoid nên e k sợ mòn da, dùng cả 3 tháng mà k thấy tác dụng phụ nào, chỉ thấy da đẹp lên.
    Chúc mọi người may mắn khỏi bệnh đc như e ạ.

    1. Hoàng Châu says: Trả lời

      bạn ơi bạn dùng từ lúc nào ạ? Mình có thấy là bạn bảo sau sinh. Cho con bú có dùng đc k ạ?

      1. Đỗ Tươi says: Trả lời

        E dùng lúc bé nhà e đc 9m ạ. Lúc này bé ăn dặm r nhưng vẫn bú. E uống thuốc bình thường. Bé vẫn bú sữa mẹ lên cân tốt k có dấu hiệu gì bất thường. Bôi cả ở tay. Chỉ cần chú ý k để tay bôi thuốc vào miệng con. Vì thuốc cũng có mùi thảo dược sợ bé k thích ứng. Tưa lợi cho con toàn bà nội làm ạ. Còn sữa thì bình thường. E vẫn vắt đc sữa và cho con bú mà k thấy có gì bất thg ạ.

  3. Tăng Văn Nhường says: Trả lời

    Con tôi 16 tuổi chân bị mẩn ngứa cứ hè là bị, đã đi khám bác sĩ bảo bị viêm da cơ địa nhưng chữa nhiều nơi mà không khỏi hẳn có ai biết bài thuốc hay địa chỉ uy tín chữa bệnh này xin chỉ dùm ạ

    1. Mina says: Trả lời

      Bác ơi, bác có thể đưa con tới Trung tâm da liễu Đông y Việt Nam. Nếu ở phía Bắc, Trung tâm ở địa chỉ 123 Hoàng Ngân, Hà Nội. Nếu ở phía Nam, bác tới địa chỉ 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Ở đây có đội ngũ bác sĩ Đông y có tâm, có tầm, bác hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng khám chữa bệnh.
      Bác có thể cho con sử dụng bài thuốc An Bì Thang như trong bài viết. Bài thuốc là thuốc Nam, cực kỳ lành tính và có hiệu quả. Cháu đã sử dụng và thấy hối hận vì sao mình không biết tới thuốc sớm hơn.

  4. boconganh says: Trả lời

    Chữa viêm da cơ địa bằng hành hoa
    Hành hoa có nhiều chất kháng khuẩn, chống oxy hóa như zeaxanthin, flavonoids, pectin giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể.
    Ngoài ra hành hoa còn có nhiều vitamin C giúp tái tạo collagen tại các tổn thương da, vitamin K, vitamin B1 hỗ trợ các hoạt động chuyển hóa chất, tái tạo da và duy trì sự ổn định cho hàng rào bảo vệ da, giúp hỗ trợ chống viêm, kháng histamin, giúp giảm ngứa cho bệnh nhân có các vấn đề về da.
    Tinh dầu của hành hoa có mùi nồng đặc trưng giúp kháng khuẩn rất tốt.
    Bài thuốc này thực hiện như sau:
    – Cách 1: Ăn hành tươi chữa viêm da cơ địa
    + Nguyên liệu: 100g hành hoa, 200ml nước sôi
    + Cách làm: Để thực hiện cách này bạn có thể dùng hành hoa mua loại đảm bảo, sạch, tươi sau đó rửa sạch, cắt bỏ rễ. Sau khi nước đã sôi bạn đem thả hành hoa vào nhúng sơ qua rồi vớt ra ngay. Khi dùng ăn với cơm nóng. Nếu bạn ăn được hành lá có thể ăn sống cũng khá tốt.
    – Cách 2: Ngâm hành hoa chữa viêm da cơ địa
    + Nguyên liệu: 100-200g hành hoa, 1 lít nước lọc, 1 thìa cafe muối.
    + Thực hiện: Nhặt sạch sẽ các lá bị úa, bỏ rễ sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cắt hành hoa thành từng đoạn 4-5 cm, rồi bắc nồi lên bếp đổ hết 1 lít nước lọc vào rồi bật bếp đun cho tới lúc sôi. Đến khi nước sôi thì cho nhúm muối cùng hành lá đã được thái khúc vào. Đun thêm đến khi nước sôi lên 1 lần nữa thì tắt bếp. Đổ hết hỗn hợp nước hành hoa – muối này vào 1 chiếc chậu để sử dụng.
    Cách sử dụng:
    – Bước 1: Rửa sạch tay và chân bằng nước ấm như bình thường, giúp loại bỏ bụi bẩn trên da hỗ trợ việc trị bệnh được hiệu quả.
    – Bước 2: Đến khi chậu nước hành hoa – muối đã nguội dần thì ngâm tay chân vào đó, đến khi nước nguội hẳn.
    – Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa sạch tay và chân bằng nước sạch là xong.
    Thực hiện cách này mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ để vùng da bị viêm đỡ bị khô và ngứa. Ngoài ra bạn nên chú ý dùng hành hoa trong khẩu phần ăn của mình để hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa hiệu quả!

    1. Hòa Anh says: Trả lời

      thật sự thì t k tin cách này lắm , k phải ngày nào cũng ăn đc ngần ấy hành tươi , hành tươi có tính ấm nên nếu bị nóng trong k nên ăn
      ng bị huyết áp cao cũng k nên ăn

    2. Việt Dũng says: Trả lời

      Hành lá có tính cay nóng, có thể tác động xấu tới gan huyết, dẫn tới những tổn hại về mắt, nhất là đối với người có tiền sử bệnh về mắt như viêm giác mạc, khô mắt, tăng nhãn áp,…
      Hành lá chứa nhiều acid sulfuric và thành phần tinh dầu có mùi đặc trưng. Acid đi qua dạ dày tạo khí lưu huỳnh và được hấp thụ vào máu bởi ruột già, sau đó theo máu đến các lỗ chân lông thoát ra ngoài mang theo mùi khó chịu, đặc biệt ở vùng nách.

      Ăn quá nhiều hành lá cũng là một nguyên nhân gây hôi nách. Những người mắc bệnh hôi nách nên hạn chế ăn hành, tỏi, bổ sung nhiều nước thanh lọc cơ thể.
      Ăn hành lá nhiều làm tóc bạc sớm, hơi thở hôi.

  5. Maosu says: Trả lời

    Cho e hỏi cứ mùa đông hoặc nằm điều hòa là 2 cánh tay và cổ khô khô rát ngứa nhẹ là vì sao ạ

    1. Huy LK says: Trả lời

      ai cũng bị thế bạn à. do k khí khô quá. khi bật đh bạn phải cho thêm chậu nước trong phòng thì mới đỡ khô hoặc là mở hơi hé cửa. nếu thích thì mua thêm máy phun sương để trong phòng có loại con ếch kute có vài chục K. nhưng phải vệ sinh ếch phun sương liên tục

  6. An An says: Trả lời

    Mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh. Câu chuyện của em chỉ những ng trong cuộc mới hiểu đc.
    Em 25 tuổi, cũng đc gọi là xinh gái. Cv đàng hoàng thu nhập tốt. Nhưng tới h chưa có ny. Làm gì có ai dám xờ vào cái bàn tay sần sùi bong tróc của e. Đến e nhìn còn trối muốn tởm nữa là..
    Em sống chung với viêm da cơ địa 5 năm nay rồi. Bệnh bùng phát tự nhiên như ruồi í. K có gì báo trc. Cứ thế là bog mảng nhăn nheo. Rồi càng lúc càng khô rách rướm máu.
    Em bôi nhiều thuốc lắm r cứ dứt là lại tái lại.
    Cho đến khi em đọc đc bài chia sẻ trên hội viêm da cơ địa về sp an bì thang thì cơn ác mộng mới kết thúc.
    E dùng 1 tháng là thấy đỡ hẳn rồi. Da tay mềm mại hẳn. Dùng hết 3 tháng thì da như bình thường k có dấu hiệu j của bệnh. Hạnh phúc phát khóc.
    Nửa năm trôi qua da trộm vía k có đợt viêm da nào tái phát.
    Dù giờ e vẫn chưa có ny nhưng tự tin hơn rất nhiều. Chúc mọi ng may mắn tìm đc thuốc phù hợp như e.

    1. quynhhuong85 says: Trả lời

      Công nhận người bị viêm da cơ địa ở tay nhìn cứ bẩn bẩn, ghê ghê á. Ng ta đâu có biết là bệnh k có bị lây lan gì đâu. Nhưng cứ bị kỳ thị tránh xa đấy. Bản thân mình còn thấy sợ nữa là ng khác.

  7. Lan Khuê says: Trả lời

    Điều đầu tiên luôn luôn phải nhớ là tuyệt đối không tiếp xúc nhiều với xà phòng, đặc biệt là nước javen, nước rửa kính, hóa chất blah blah… Nếu buộc phải làm những việc này, hãy đeo găng tay vải rồi mới đeo bao tay cao su. Đừng đeo trực tiếp bao tay cao su, nhiều người có da mẫn cảm cũng thường bị nổi mẩn khi gặp cao su đấy ạ.
    Điều thứ 2 là dưỡng ẩm. Mỗi người tự thử nghiệm và tìm ra xem da hợp loại dưỡng ẩm nào nhất. Không phải cứ quảng cáo tốt và tốt với mình đâu. Nên mua loại 100% hoặc ít nhất là 90% tự nhiên, đầu tư hẳn loại organic. Không có điều kiện thì uống nhiều nước, dùng dầu dừa (nhưng không tiện lắm).
    Điều thứ 3 là tránh xa corticoid nếu không muốn da lột tới tận xương.
    Điều thứ 4 là dùng thuốc đông y. Bây giờ thời buổi nào rồi mà còn uống thuốc sắc, người ta đã làm ra dạng viên dạng cao uống liền hết rồi. Cứ thế mà dùng thôi.
    Điều thứ 5 là viêm da cơ địa thì k thể khỏi được nha. Mình chỉ tìm cách kìm nó để nó không bùng phát nên thôi.

    1. Bùi Văn Hưng says: Trả lời

      Cảm ơn bạn cách của bạn tuy đơn giản nhưng rất hiệu quả vấn đề là phải biết đc cái nào hại để tránh k lên dùng corticoid vì da xẽ càng ngày càng mỏng hơn như thế dễ bị giãn mao mạch lắm

  8. Cao Thanh Lâm says: Trả lời

    Để dùng thuốc An bì thang hiệu quả, em xin chia sẻ thêm mẹo như thế này ạ:
    1. Uống thật nhiều nước. Mỗi ngày em uống ít nhất 2 lít nước, trà và sữa. Có thể da mới đã bị khô.
    2. Kết hợp với lotion dưỡng ẩm da tay. Em đã hỏi bs Nhuần và bs nói rằng có thể kết hợp An bì thang với lotion. Nhưng phải chọn loại natural organic.
    3. Tém tém miệng vào chút. Vâng, em đã bái bai đồ ăn nhanh, đồ dầu mỡ. Vì bs Nhuần dặn là đó toàn là thực phẩm gây viêm, vừa béo vừa k tốt cho sức khỏe. Ok, bs nói gì em cũng theo hết á.
    4. Không tắm nc nóng. Điều này cực kì qt ạ. Tắm nc nóng làm khô da. Da càng khô, càng dễ chảy máu.
    5. Không bỏ một ngày thuốc nào. Lười như em nhưng vì đẹp nên em phải cố. Dùng đúng 3 tháng luôn, k bỏ 1 ngày nào.
    Kết quả:
    Da em 8 tháng rồi mà k bị một đợt viêm phát nào nữa.
    Da mịn màng, dù k đc như em bé nhưng đã hơn trước đây rất rất nhiều.
    Cảm giác da khỏe hơn vì chẳng thấy ửng đỏ hay bong tróc.
    Mọi ng tin hay k thì tùy, nhưng e như thế là mãn nguyện rầu.

    1. Đức Anh says: Trả lời

      Cho mình hỏi chút, bạn dùng lotion nào đấy ạ? Dùng kết hợp được luôn ạ?

      1. Cao Thanh Lâm says: Trả lời

        Mình dùng Eucerin ạ, nhưng phải hỏi bs trc xem có được dùng k nhé. Sự thuốc đánh nhau á

  9. Minh Tân says: Trả lời

    An Bì Thang có an toàn với trẻ nhỏ không ạ? Con em 7 tuổi có dùng được không ạ?

    1. Cao Thanh Lâm says: Trả lời

      Mình cũng k chắc là có dùng đc cho trẻ nhỏ như thế ạ.
      Mình nghĩ là bạn nên cho con đi khàm theo địa chỉ này:
      Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
      Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – Số điện thoại: 0972 196 616
      Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT/Zalo: 0964 12 99 62

  10. Tâm Nhi says: Trả lời

    Dùng An Bì Thang có tác dụng phụ nào không ạ? Có bị mòn da hay mỏng da không ạ?

    1. Sv HUT says: Trả lời

      Thành phần của bài thuốc An Bì Thang là các thảo dược thiên nhiên được kiểm tra kỹ lưỡng cẩn thận từ bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần từ khâu nhập về cho tới quá trình bào chế.
      Nhờ vậy, bài thuốc đem lại sự an toàn, đảm bảo cho sức khỏe, không gặp phải tác dụng phụ trong quá trình sử dụng thuốc dù sử dụng trong thời gian dài.
      Hơn nữa, do thuốc an toàn và lành tính nên có thể dùng cho nhiều đối tượng, độ tuổi khác nhau như trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, sản phụ đang cho con bú, người cơ thể suy nhược… mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe.

    2. Namanh says: Trả lời

      Chỉ có thuốc tây có corticoid mới thường mài da mòn. Thuốc Nam lành tính hiếm khi có tác dụng phụ lắm. Chỉ cần bạn mua được hàng chuẩn.

  11. Lâm ITer says: Trả lời

    Em ơi dùng thuốc nam đông y ngại lắm. Thời gian đâu ra mà sắc 🙁

    1. hàn băng says: Trả lời

      Thông thường, thuốc nam phải cần phải tiến hành sắc thuốc, điều này khá mất thời gian của người bệnh, nhất là với những người không có nhiều thời gian vì công việc cũng như gia đình.
      Bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, được bào chế dưới dạng cao tiện lợi, cách sử dụng đơn giản và đặc biệt các tinh chất thuốc đều được cô đặc trong sản phẩm.
      Người bệnh chỉ cần pha thuốc với lượng nước nhiệt độ quy định là có thể sử dụng điều trị bệnh. Thậm chí có thể mang theo bên mình để việc điều trị được tốt và không bị gián đoạn.

      1. Lâm ITer says: Trả lời

        Cảm ơn bạn nha. Mình giờ mới biết.

    2. Can Lang Van says: Trả lời

      An Bì Thang lừa đảo. An Bì Thang bán thuốc đểu. An Bì Thang lừa dối khách hàng…
      Điều này sẽ không bao giờ xảy ra.
      Vì An Bì Thang là sản phẩm được nghiên cứu, phát triển, phân phối độc quyền bởi Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – một trong những trung tâm đông y uy tín nhất Việt Nam.

  12. Vũ thị Đào says: Trả lời

    Mình 30 tuổi, ở hà nội. mình viết bài này để chia sẻ với mọi người về cách chữa trị bệnh viêm da cơ địa ở cho các bé. Mình đã kết hôn và có bé trai 7 tuổi. Lúc cháu được 4 tuổi xuất hiện những đám ban đỏ ở mặt và lòng bàn tay. Có thể do ngứa nhiều nên cháu cứ gãi tới mức toét cả mặt, sót ruột k biết phải làm thế nào, mình đã cho cháu đi bệnh viện da liễu tư nhưng không thấy giảm gì. Uống và bôi thuốc được 1 tháng mới thấy đỡ, về sau càng nổi lên nhiều hơn. Có bệnh vái tư sphuowng, cứ ai bảo ở đâu có thuốc hay là mình lại đi tìm cho con. Cho tới ngày đọc được các mẹ chia sẻ trên fb về bs Nguyễn Thị Nhuần và bài thuốc An Bì Thang thì mình đã tìm hiểu và đưa con tới khám. Sau khoảng tháng rưới dùng thuốc, tình trnagj cháu đã giảm rất nhiều. Tới tháng thứ 3 thì khỏi. Bs cũng dặn dò là bệnh k thể biến mất haofn toàn mà phải lưu ý. Hơn 1 năm r chưa thấy bệnh tái phát. Mình mừng lắm. Hy vọng ad duyệt cm này để mọi ng cùng đọc đc để biết được thuốc tốt ntn.

    1. Văn hanh says: Trả lời

      bệnh viêm da cơ địa hoặc các bệnh viêm da khác thì không một bác sĩ nào kể cả đông tây dám khẳng định là chữa khỏi hoàn toàn 1000%. bệnh này là bệnh
      mạn tính, chữa khỏi được vài năm là may mắn lắm rồi.
      Nhưng nếu có bài thuốc hay thì mình cũng yên tâm hơn. Nếu chẳng may có bùng phát thì còn có cái mà dùng

    2. hang nguyen thu vinh says: Trả lời

      cảm ơn bạn đã chia xẽ

  13. Trinh Kute says: Trả lời

    Bí quyết đi khám bác sĩ Nhuần:
    Mội người nên cung cấp đầy đủ cho bác sĩ mọi thông tin về bệnh: 1 – Bệnh xuất hiện từ khi nào 2 – triệu chứng như thế nào 3 – trong nhà có ai bị bệnh này k, đặc biệt là 3 đời, ông bà cha mẹ và anh chị em ruột 4 – đã từng dùng thuốc nào để trị chưa, dùng thuốc thì có thuyên giảm như thế nào 5 – có bị dị ứng với gì không 6 – có bị bệnh nền nào k 7 – có đang mang thai không…. Thông tin càng đầy đủ càng dễ chẩn bệnh và cắt thuốc nhé.

    1. Minh Tuyết says: Trả lời

      bs hiền lắm nha, bé nhà em nhát người lắm nhưng đến khám bs thân thiện nên bé k sợ bs cũng tư vấn nhiệt tình kỹ lưỡng ngồi tư vấn cho em chế độ ăn uống chăm sóc thế nào
      bác bảo tình trnagj bé nhà em chưa cần dùng thuốc về nhà tự chăm sóc là đc
      bác k vì bán thuốc mà nói quá bệnh nói bệnh nặng lên đâu

    2. Biển hát says: Trả lời

      Bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần
      Ngày sinh 02/01/1953
      Quê quán Hà Nội
      Trình độ chuyên môn Bác sĩ Chuyên khoa II
      Từ tháng 1/2017 đến nay: Giám đốc Chuyên môn – Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Vinacare
      Từ 2009 – 2016: Bác sĩ khám theo yêu cầu, Khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương (Bệnh viện giữ lại làm việc sau khi nghỉ hưu)
      Từ 2005 – 2008: Phó Giám đốc chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương
      Từ 1993 – 2005: Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương
      Từ 1991 – 1993: Phó khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương
      Từ 1981 – 1991: Bác sĩ điều trị khoa Nội, Bệnh viện YHCT Trung ương
      Từ 1978 – 1980: Trưởng khoa Khám bệnh, Bệnh viện YHCT Trung ương
      Từ 1977 – 1978: Phó khoa Nội-Nhi, Bệnh viện Hà Nam Ninh (Nam Định)
      Từ 1972-1977: Đại học Y Hà Nội.
      Thành tích nổi bật/Giải thưởng

      Huy hiệu Chiến sĩ thi đua cấp ngành
      Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở nhiều năm liên tiếp – Bệnh viện YHCT Trung ương.
      Giấy khen của Giám đốc bệnh viên YHCT Trung ương cho cán bộ có thành tích xuất sắc trong công tác chuyên môn.
      Danh hiệu Thầy thuốc ưu tú
      Công trình khoa học

      Đề tài Bệnh Tiêu hoá với bài thuốc Bình vị
      Loạt đề tài Nghiên cứu điều trị nội khoa
      Tham gia nhiều Hội thảo và Đề tài nghiên cứu Đông y hợp tác với Trung Quốc, Thái Lan, Ba Lan…
      *** Trực tiếp giảng dạy và đào tạo chuyên sâu cho các bác sĩ, sinh viên y khoa nước ngoài về Đông y

  14. anh tam says: Trả lời

    Giã nát lá đào rồi đắp lên da chữa viêm da cơ địa, tổ đỉa, chàm ngứa rất tốt mọi người nhé.

    1. Thap Ba says: Trả lời

      Tùy trường hợp bác ơi, em đắp bao năm rồi mà k đỡ phải đổi cách khác đấy ạ.

  15. anh tam says: Trả lời

    Nghe người ta kể lại,
    Xưa ở núi Sóc Sơn
    Có cây đào đại thụ
    Tán rộng, lá xanh rờn.

    Có hai thần trú ngụ
    Trong thân cây đào này,
    Là Trà và Uất Lũy,
    Loại cây cao, bóng dày.

    Mọi người nhờ hai vị
    Mà được sống yên thân.
    Nhờ họ luôn canh giữ,
    Ma quỉ không dám gần.

    Chúng sợ thần một nhẽ,
    Còn sợ cả cây đào.
    Hễ thấy nó là chạy,
    Không ngoái lại lần nào.

    Như các vị thần khác,
    Khi đông hết, xuân sang,
    Đăc biệt mấy ngày Tết,
    Họ lên chầu Ngọc Hoàng.

    Nhân dịp ấy, ma quỉ
    Liền kéo đến hoành hành.
    Để xua quỉ, dân chúng
    Cắm đào trong nhà mình.

    Rồi vẽ hình hai vị
    Đem dán lên cột nhà.
    Cột nhà đen, giấy đỏ
    Là bùa yểm trừ ma.

    Sau, dần dần thành lệ,
    Một tục lệ lâu đời,
    Tết có câu đối đỏ
    Và cành đào hồng tươi.

    2
    Đào là cây thuốc quí,
    Xếp vào họ Hoa hồng.
    Nhân, lá, hoa – dùng hết,
    Không thứ gì là không.

    Nhân đào chữa hen xuyễn,
    Khoảng mười gam một ngày,
    Uống dưới dạng thuốc sắc.
    Nó còn là thuốc hay

    Giúp phụ nữ sinh đẻ
    Cầm máu và điều kinh.
    Nên thêm các vị khác –
    Hỏi bác sĩ của mình.

    Lá đào chữa ghẻ lở,
    Sưng tấy, viêm kẽ chân –
    Lấy lá tươi giã nhỏ,
    Đắp lên sẽ đỡ dần.

    Hay nấu lá để tắm
    Cũng rất tốt, có điều
    Lá đào độc, vì vậy
    Nên sử dụng đúng liều.

    Lá đào chữa sốt rét –
    Bảy mươi gam lá tươi,
    Sắc uống ngày một lượt,
    Năm ngày là nhẹ người.

    Bác nào phải khổ sở
    Vì đại tiện không thông,
    Giã lá đào, lấy nước
    Uống vài lần là xong.

    Hoa đào cũng là thuốc
    Thông đại tiện, ngoài ra
    Nó còn chữa thủy thủng,
    Và các bệnh ngoài da.

    Dùng dưới dạng thuốc sắc,
    Ba, bốn gam một lần.
    Hoa để lâu không tốt,
    Do công hiệu giảm dần.

    1. Vũ Cường says: Trả lời

      Thơ hay quá, cảm ơn bác ạ

  16. dienquan1992 says: Trả lời

    E đi khám bs kl bị viêm da cơ địa kèm dày sừng nang lông. Bị hơn chục năm nay.đã uống và Bôi rất nhiều loại thuốc nhưng vẫn không khỏi. Mẹ nào biết mẹo nào thì chỉ em vs , không thì em k sống sót nổi qua mùa hè này ạ

    1. Thư Tình says: Trả lời

      Mọi ng ơi viêm nang lông khác viêm da cơ địa khác dày sừng nang lông ạ. Thấy mọi ng nhầm lẫn tùm lum ạ.
      Mình bị dày sừng nang lông lâu r nhưng k chữa khỏi đc, nên cũng chả bao h mặc áo ngắn. nó chri xấu chứ k nghiêm trọng lắm, thường nổi hột đỏ hoặc thâm vào mùa đông, không ngứa rát.
      Bệnh này hay bị ở bắp tay, đùi và chân. Tùy người mà bị nặng ở tay hay chân. Mọi ng hay cạo lông thì sẽ bị triệu chứng gần giống bệnh dày sừng nang lông nhưng nó là bệnh viêm nang lông cơ.
      Dày sừng nang lông có thể lan ra lưng nếu không vệ sinh sạch sẽ, cách tốt nhất là mặc đồ thông thoáng, vệ sinh thường xuyên để nó không nặng thêm chứ k hết ạ

    2. cẩm tú cầu says: Trả lời

      Mình cũng bị thế. Được chỉ là tẩy da chết bằng bã cà phê trộn dầu oliu, đắp cám gạo. Nhưng cũng chẳng hết đâu, có đỡ hơn chút thôi. Tuần nào mà k tẩy da chết là biết ngay.

    3. Hoàng Oanh says: Trả lời

      Hóa ra nhiều ng bị dày sừng nang lông thế ạ, em thì thường bị khi bắt đầu khô hanh. Ngứa điên ng từ hồi 10 tuooie rói giờ đã hơn 20 năm rồi mà toàn phải sống chung với nó, bs cũng cho Diprosalic về bôi, nhưng hết mùa đông đến hè hết, đôgn năm sau lại bị lại bôi, cứ như vậy tiếp diễn hàng năm, trc đi bs cũng nhiều bs còn chả đoán ra bệnh cho bôi hồ nước rồi các loại thuốc khác chả đỡ, ngứa điên cuồng cả mùa đông, sau này cứ mùa đông bị là bôi Diprosalic vài lần hết, xong mùa đông vứt đi, đến đông sau lại bôi. Đến khi có bầu ko bôi đc nữa thì bôi Salicilic rẻ hơn và an toàn hơn chút, lại cứ vậy chắc đến hết đời luôn. Nhưng cũng may mà còn có thuốc mà chữa chứ thời gian đầu mình bị khổ quá cơ vì ko có thuốc chữa đúng bệnh, bôi hồ nước, thuốc chữa dị ứng, trangala, rồi các loại kem khác, có khi còn tưởng là ghẻ bôi Dep cũng ko khỏi, rồi ngâm bằng nước rau kinh giới tía tô…. Mất 5 năm sống vật vã vào mùa đông, nghĩ lại rùng mình cứ đêm là nhảy dựng lên gãi sồn sột. Giờ sống chung với lũ. Ai thử vụ rau răm nếu hiệu quả báo nhé.

    4. minhchau says: Trả lời

      Trường hợp của bạn hoàn toàn có thể dùng an bì thang để điều trị tốt. Trước hết, bạn hãy tới khám tại Trung tâm da liễu đông y Việt Nam. Bs có thể gia giảm bài thuốc để phù hợp với bản thân bạn nhất.
      Mình cũng chỉ khuyên thế thôi, tùy bạn nha!

    5. Jennie baby says: Trả lời

      mẹ e bị viêm da cơ địa ở bàn tay, chỗ kẽ ngón tay và ngón tay, chỉ nổi lên theo đợt thôi, những lúc chuyển mùa í
      hồi trước mẹ e hay giã lá lốt rồi đắp lên thì thấy đỡ
      sau này mẹ e chuyển sang ăn lá lốt
      lá lốt rửa sạch rùi cứ thế nhai và nuốt, nếu thấy khó nuốt thì uống một ngụm nước thật to để trôi
      thế là cũng khỏi được một mùa
      cứ bao giờ nổi thì mẹ e lại uống một đợt thì đỡ rùi lại dừng 😀
      e đang bị dày sừng nang lông ở …. mông cơ :”>
      nó cứ như là người bị lạnh nổi da gà í, sờ vào gai gai, mất thẩm mĩ lắm, mọi ng cứ bảo là do mình phải ngồi nhiều nên bị thế, nhưng k phải đâu, do cơ địa đấy :-<
      e đọc tài liệu tiếng anh thì ng ta gọi là bệnh chicken skin, Keratosis Pilaris
      hay gặp triệu chứng là da nhìn như da gà, thường có lông trên mỗi nốt "gai" đấy (nang lông mà)
      sờ vào rám rám
      điều trị thì nói nhiều lắm, bào là uống vitamin A, giữ ẩm cho da, bôi AHA…

    6. Duong Dang says: Trả lời

      Bạn có thể tắm bằng cetaphil k kiềm rồi bôi lotion chứa AHA. Bệnh sẽ đỡ. Đỡ thôi nhé, k khỏi đc đâu.

    7. dienquan1992 says: Trả lời

      Cảm ơn mọi nhìu nhìu ạ

  17. Nguyễn Minh Nhật says: Trả lời

    Các mẹ ơi, em cũng đã bị ngứa nhiều năm, lúc thì ở bàn tay (không phải trong lòng bàn tay đâu, phía trên các ngón tay ấy), cùi chỏ hoặc dọc theo ống chân. Ngứa quá phải gãi liên tục, nhiều lúc đang làm việc mà cứ thò tay ra gãi, thật là xấu hổ. Nốt mọc lên không có mủ, ngứa quá chịu không được phải bấm nó ra nhưng rất khó vỡ. Khi mụn này vỡ, nước của nó trong chứ không phải là mủ. Mà hầu như tháng nào em cũng bị hết cả mười năm nay rồi. Cách đây hai năm em đi khám BV Da Liêu HCM thì nói là bị chàm, cho thuốc uống và bôi. Được một thời gian lại tái phát.
    Có lần một người quen thấy vậy mới chỉ cho cách này, em thấy khá đơn giản và không hại gì nên làm theo ngay. Lấy một nắm rau răm, càng già càng tốt. Cô bé này chỉ là lấy được gốc thì tốt nhưng ra chợ không có nên em cứ lựa rau già thôi. Rau răm về rửa sạch, thái nhỏ và bỏ vào cối giã nhuyễn. Sau đó bỏ khoảng 1 or 2 muổng café mẻ (mẻ em nuôi để nấu cá đó), mẻ đã ngấu thì càng tốt, giã cho đều rồi đắp vào chỗ ngứa. Vì chỗ ngứa của em lớn quá, ở gần ống chân nữa nên em lấy cái khăn sữa của con buộc vào cho khỏi rớt rau răm ra.
    Thông báo cho các mẹ biết trước nhé, nếu chỗ ngứa em đã gãi nhiều, có trầy xước thì đắp vào muốn nhảy nhổm lên luông. Ngày đầu tiên em muốn chết luôn vì đắp vào nó ngứa kinh khủng, khoảng 5 phút sau thì hết. Lúc đó em bị nặng quá nên làm siêng đắp từ tối đến sang luôn. em phải thủ một cây tăm, ngứa quá thì đâm đâm nhẹ vào cho đỡ. Đúng là hiệu quả thật. Sau 3 ngày thì cảm giác ngứa giảm xuống rõ rệt và em đắp khoảng 10 ngày thì hết hẳn. Đúng là không sao tả hết cảm giác sung sướng. Tới bây giờ thì em chưa bị lại, nhưng em nghĩ nếu bị lại, làm cách này vẫn tốt hơn uống thuốc. Em đã chỉ cho những người ngứa giống em và họ đã khỏi. Chị em lúc có bầu cũng cứ ngứa (không có mụn) phía lưng hoài mà không dám uống thuốc, thế là em áp dụng cách này luôn. Rẻ và an toàn. Các mẹ áp dụng thử nhé.

    1. Khanh Vu says: Trả lời

      Ai áp dụng mẹo này thành công rồi thì bảo em nha. Chứ em ngứa rách ra rách thịt r ạ. Ngứa tới cáu bẳn thần sầu luông. Em thì chỉ bị ở hai bàn tay thôi nhưng đã muốn điên lên rồi, ngữa ko chịu được, đi đâu cũng chỉ kêu la viêm da cơ địa, tốn bao nhiêu tiền thuốc rồi mà vẫn ko khỏi. Giờ tay mình còn khô như ngói nữa, nứt nẻ chảy máu ra mà ko biết bôi cái gì cho mềm ra cả. Mẹ nào biết có loại kem gì bôi cho mềm da thì mách mình trước, rồi chữa cái vụ ngứa và mụn nứoc sau, chứ ko thế này thì chết mất.hichic

      1. Mai Cu says: Trả lời

        k hiệu quả lắm ạ ít nhất là đối với mình

  18. Cao Phạm Minh Anh says: Trả lời

    Chia sẻ với các bạn về công cuộc chữa bệnh viêm da cơ địa của mình nhé. Mình năm nay 28 tuổi và đã có 1 bé hơn 2 tuổi rồi. Do sau sinh không khiêng khem cẩn thận nên da rất yếu đặc biệt là da chân và da tay. Da tay và da chân của mình thường xuyên bị khô, bong tróc da nhìn rất mất thẩm mỹ. Mỗi khi tắm hay giặt quần áo xong là da chân, da tay nhăn nhúm như cụ già nhìn ghê lắm. Mình có đi khám và có dùng thuốc theo đơn nhưng hiệu quả không được như mong đợi. Dùng thuốc tây 1 thời gian nhưng không có kết quả tốt nên mình đã chuyển qua thuốc đông y để dùng. Sau tìm hiểu thì mình quyết định dùng thuốc An Bì Thang của Trung tâm da liễu đông y Việt Nam. Thuốc này dùng thời dài hơi lâu so với thuốc tây, mình dùng thuốc trong 3 tháng. Dùng được hơn nửa tháng thì đã có những cải thiện tích cực rồi. Da tay và da chân bắt đầu khỏe hơn, bớt bong hơn. Kết thúc liệu trình 3 tháng thì da của mình đã trở lại bình thường. Mà điều đặc biệt là dù dùng thuốc này có dùng trong thời gian dài nhưng không hề có bất kì tác dụng phụ nào hay bị nhờn thuốc cả. Hy vọng chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có động lực và niềm tin để chữa bệnh này nhé.

    1. Chuồn Chuồn Ớt says: Trả lời

      Thuốc này tốt đến vậy cơ á? Vì thông thường các thuốc tớ đã dùng thì chỉ đỡ được 1 thời gian thôi xong lại bị lại rồi. Bạn có thể nói rõ hơn về cách dùng thuốc ày cho tớ biết thêm được không?

    2. Ninh Dương Lan Ngọc says: Trả lời

      Tớ cũng đang tìm hiểu về thuốc an bì thang này để dùng này. Đọc thì thấy rất nhiều người chia sẻ đã khỏi bệnh sau khi dùng thuốc này đấy. Mà không những người mới bị mà cả những người bị bệnh lâu năm cũng khỏi cơ. Thuốc này gồm có cả thuốc uống, thuốc bôi và cả thuốc ngâm rửa nữa. Bạn có thể tìm hiểm thêm về thuốc này tại đây nhé.
      https://centerforhealthreporting.org/an-bi-thang-bai-thuoc-dieu-tri-viem-da-hieu-qua-nhat-hien-nay-19619.html

    3. Hải Âu says: Trả lời

      An bì thang dùng để điều trị viêm da thì đúng chuẩn thuốc rồi, kinh nghiệm của mình chữa đủ loại thuốc từ tây đến bắc không khỏi nhưng lại khỏi được khi dùng cái thuốc đông y an bì thang này đấy

  19. Yến ĐC says: Trả lời

    Em bị viêm da lâu năm rồi ạ. Cứ mỗi khi thay đổi thời tiết là da lại nổi cộm ngứa, đặc biệt là khi trời nóng và tắm nước nóng xong. Đi khám chữa nhiều nơi nhưng khỏi khỏi giờ thấy nản quá rồi ạ. Đọc bài này thấy cũng có nhiều người khen tốt nên cũng muốn dùng thử xem sao. Các bác cho em hỏi ở đây chỉ đến để mua thuốc thôi hay có khám không ạ? Nếu khám thì có làm xét nghiệm hay siêu âm hay gì ạ?

    1. Vườn Ươm Nông Trường V says: Trả lời

      Có khám chứ bạn. Ở đây bác sĩ khám kĩ và tư vấn tận tình lắm. Nhưng do là đông y nên khám là bắt mạch chứ không xét nghiệm hay gì đâu.

    2. Mắm Hương says: Trả lời

      Mọi người có thể cho em xin địa chỉ của trung tâm được không ạ? Bây giờ nhiều phòng khám đông y lắm, sợ vào đúng nơi không uy tín thì toi.

    3. Ngọc Vũ says: Trả lời

      Trung tâm da liễu đông y việt nam có 2 cơ sở:
      Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội – Số điện thoại: 0972 196 616
      Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT/Zalo: 0964 12 99 62
      Khám hay mua thuốc thì cứ liên hệ tới 1 trong 2 cơ sở này của họ thôi

  20. Hồng Ngọc says: Trả lời

    Chán chết đi được. Bị bệnh viêm da cơ địa này cứ tái đi tái lại, ngứa ngáy khó chịu nhiều lúc muốn phát điên luôn.

  21. Mèo Chika says: Trả lời

    Mách mọi người cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không tại nhà nhé.
    +Rửa sạch lá trầu không để loại bỏ bụi bẩn.
    +Cho nắm lá trầu vào nồi, thêm 3 – 4 lít nước cùng 2 thìa muối biển.
    +Đun sôi nước lá trầu cho tinh dầu trong lá trầu tiết ra, hòa vào nước.
    +Đem nước lá trầu đã đun sôi pha cùng nước lạnh cho đủ ấm rồi tắm.
    +Có thể sử dụng bã trầu không chà xát nhẹ nhàng trên vùng da bị viêm thật nhẹ nhàng.
    +Thực hiện cách này 2 lần/ngày vào sáng và tối. Nên duy trì thực hiện khoảng 1 tuần để đạt được hiệu quả.
    Trầu không có chứa nhiều tinh dầu Eugenol kháng khuẩn mạnh với nhiều loại vi khuẩn gây nhiễm trùng da thường gặp như trực trùng coli, tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, song cầu khuẩn…nên rất ưa chuộng trong điều trị các bệnh về da. Chúc mọi người sẽ thành công nhé.

  22. Lâm Anh Vũ says: Trả lời

    Các bác cho em hỏi thuốc này có dùng được cho trẻ nhỏ không ạ? Bé con nhà em bị viêm da cơ địa năm nay hơn 5 tuổi rồi ạ.

    1. Phan Thanh Trúc says: Trả lời

      Mình nghĩ thuốc này dùng được đấy bạn. Đọc thấy được làm từ thảo dược nên chắc lành tính không sao đâu. Mà để cho chắc thì thôi cứ hỏi trực tiếp bác sĩ đó

    2. Cà Phê Mèo says: Trả lời

      Bé nhà em cũng bị viêm da cơ địa các chị ạ. Da bé cứ sần sần rồi nổi các nốt liti, bé có khi ngứa quá lấy tay gãi rồi cào toác cả máu ra ý ạ. Em cũng cho bé đi viện khám rồi nhưng không thể khỏi hẳn. Nhiều đêm ngủ mà ngứa không ngủ được bé cứ khóc suốt mà em thương con cũng chẳng làm gì được, nếu có thể chịu thay con em cũng chịu thay luôn.

    3. Hạnh Nguyễn says: Trả lời

      Tội cho con quá, bé vậy mà bị bệnh thương quá đi mất. Người lớn như mình bị ngứa bình thường đã không chịu được rồi đây lại còn là em nhỏ bị viêm da nữa thì còn khổ hơn. Mà em nhỏ da nhạy cảm lắm, bạn nên dùng những thuốc về thiên nhiên sẽ tốt hơn đấy.

    4. Minh Minh says: Trả lời

      Em vừa đọc bài bé 10 tuổi bị viêm da dùng thuốc an bì thnag của trung tâm da liễu đông y việt nam khỏi đấy ạ. Chị thử tham khảo rồi cho bé đến đây để bác sĩ khám rồi điều trị xem sao ạ.
      https://www.vpeg.vn/nguoi-bo-tre-giup-con-chua-viem-da-co-dia-thanh-cong-nho-bai-thuoc-quy/

    5. Vy Hoàng Khánh Ngô says: Trả lời

      Bé nhà mình dùng thuốc của trung tâm này rồi. Thuốc ở đây dùng được mà không lo tác dụng phụ gì đâu. Trộm vía từ khi dùng thuốc xong khỏi bệnh nên bé ăn ngủ tốt hẳn lên mọi người ạ.

  23. Dương Văn Tâm says: Trả lời

    Cho hỏi trung tâm da liễu việt nam này có làm việc cuối tuần không? Tôi muốn đặt livhj khám bác sĩ Nhuần nhưng lại chỉ rảnh vào ngày cuối tuần

    1. minh tuấn says: Trả lời

      có bạn ơi. họ làm việc tất cả các ngày trong tuần, từ 8h đến 17h30 bạn nhé. Đến khám thì cứ gọi điện mà đặt lịch trước đến đỡ phải đợi lâu

  24. Huy Mập says: Trả lời

    Bà con ai bị viêm da cơ địa dùng thuốc an bì thang này là chuẩn bài luôn rồi đấy. Thuốc này làm từ thảo dược uống không sợ bị say thuốc hay dị ứng thuốc gì đâ. Dùng thuôc này là sự kết hợp cả thuốc uống, ngâm rửa và bôi nên hiệu quả nhanh hơn rất nhiều. Tôi mới điều trị hết liệu trình tại trung tâm này xong thấy ưng lắm luôn. Từ bác sĩ, nhân viên đến cả thuốc đều hài lòng, điểm 10 cho chất lượng luôn.

    1. Hoàng Long says: Trả lời

      Cái này có 3 thuốc cơ à bác. Thế ai cũng phải dùng cả 3 thuốc này hay thích dùng cái gì cũng được hả bác?

    2. Thụ says: Trả lời

      Thuốc mà ông làm như rau ngoài chợ, thích cái gì thì dùng cái đó. Đây là thuốc, mà đã là thuốc thì phải theo chỉ dẫn của bác sĩ chứ.

    3. Nguyễn Văn Phú says: Trả lời

      Cho xin địa chỉ trung tâm này khu miền nam đi bạn.

    4. Lê Thanh Nhạ says: Trả lời

      Hồ Chí Mình thì đồng chí đến địa chỉ: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh – SĐT/Zalo: 0964 12 99 62 nhé.
      Trước tôi cũng khám ở cơ sở này hơn 1 năm trước, bác sĩ ở đây tư vấn kĩ lắm. Nếu khám cuối tuần thì nên đặt lịch trước không khách đông lắm.

  25. Tường Vân says: Trả lời

    Em sau 1 thời gian vất vả chữa viêm da cơ địa bằng tây y không khỏi nên quyết định chuyển qua đông y dùng. Sau thời gian tìm hiểu thì quyết định chọn Trung tâm da liễu đông y Việt Nam để chữa. Đọc chia sẻ của mọi người ai cũng khen thuốc tốt, dùng không tác dụng phụ các thứ nhưng sao em dùng có mấy hôm mà bị ngứa nhiều hơn là sao? Không những bị ngứa nhiều hơn mà nổi cả các nốt mọng nước liti nữa. Em cũng không nghĩ là đông y là cũng bị dị ứng đâu. Ai đã dùng thuốc này mà bị giống em không ạ?

    1. JuNo ChaNel says: Trả lời

      Sợ vậy cơ ạ. Dùng thuốc là để khỏi bệnh, nếu không khỏi ít ra cũng phải đỡ chút ít chứ. Nếu dùng mà bị nặng hơn thế này thì sợ quá, ai dám dùng nữa chứ.

    2. Phan Như Thảo says: Trả lời

      Bạn xem gần đây bạn có ăn uống đồ gì mà bị dị ứng không? Hay có dùng sữa tắm, kem bôi gì mới không? Chứ tớ dùng có bị làm sao đâu. Nếu thấy băn khoăn thì gọi điện hoặc đến trực tiếp trung tâm để được bác sĩ giải đáp cho an tâm.

    3. Hoàng Cẩm Tú says: Trả lời

      Thuốc này được làm từ thảo dược thiên nhiên nên không có chuyện bị kích ứng hay gì đâu. Trước mình dùng có được bác sĩ nói về các tình trạng da có thể gặp khi dùng thuốc thì có tình trạng công thuốc. Tình trạng công thuốc này sẽ khiến da bị nặng hơn vì khi đó thuốc đi sâu vào cơ thể để loại bỏ độc tố. Nhưng tình trạng còn tùy thuộc vào tình bệnh nhân chứ không phải bệnh nhân nào cũng bị. Mình thì may mắn là không bị, nên bạn gọi điện cho bác sĩ xem sao nhé. Thuốc này dduwicj đưa tin nhiều lắm này https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

    4. Tử Nhi Bạch says: Trả lời

      Không có gì đáng ngại đâu. Tớ trước dùng thuốc này cũng bị giống bạn, bác sĩ bảo đấy là hiện tượng công thuốc. Thường những ai bị lâu năm, sử dụng nhiều thuốc bôi chứa corticoid thì khả năng bị công thuốc sẽ cao hơn. Thường bác sĩ sẽ giải thích hết những trường hợp có thể gặp phải khi dùng thuốc cho bệnh nhân mà. Chắc bạn không nhớ đấy. Cứ yên tâm mà dùng tiếp đi, tình trạng này sẽ hết sau 7 đến 10 ngày thôi.

  26. Trương Gia Hân says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi thuốc này có chữa khỏi được hẳn không ạ? Hay chỉ khỏi được 1 thời gian sau lại bị lại ạ?

    1. Mạnh Linh says: Trả lời

      Nghe bảo thuốc đông y chữa là khỏi được hẳn vì nó chữa cả triệu chứng với căn nguyên gây ra bệnh, cụ thể thì hông rõ như nào, chỉ hỏi những ai đã điều trị thuốc này rồi mới biết

    2. Hải Chíp says: Trả lời

      Bệnh này để chữa khỏi hẳn thì sau dùng thuốc vẫn nên tuân thủ về chế độ ăn uống, sinh hoạt theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ nha. Chứ thấy bệnh khỏi là ăn uống thả phanh không kiêng khem là bệnh có thể bị lại đấy.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *