Bệnh nhân 10 năm sống chung với viêm da cơ địa được chữa khỏi nhờ 1 liệu trình sử dụng thuốc này

Những vấn đề về da đem lại cảm giác thực sự khó chịu và khiến chúng ta tự ti trong giao tiếp. Đến nay, ông Hoàng Minh Đức, một kỹ sư đã từng bị viêm da cơ địa vẫn không thể nào quên quãng thời gian đau đớn bởi bệnh hành hạ. Tuy nhiên, may mắn đã mỉm cười khi ông cuối cùng cũng tìm được một giải pháp hiệu quả, an toàn để thoát khỏi căn bệnh mang đến toàn đau đớn, khó chịu và tự ti này.

Sống chung với viêm da cơ địa suốt 10 năm

Tôi là Minh Đức, 47 tuổi, hiện đang sinh sống tại Hà Đông. Trước đây, tôi từng làm kỹ sư công trình. Công việc thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường thi công, đất cát nên tôi thường gặp phải vấn đề về da. Hơn nữa, trong gia đình, bố tôi cũng là người mắc bệnh hen suyễn nên cơ địa tôi vốn đã dị ứng, mẫn cảm. Tính chất công việc là vậy, chẳng còn cách nào khác, tôi cứ thế chịu đựng sự ngứa ngáy, khó chịu suốt gần 10 năm.

Thời gian trước, mỗi khi đến công trình tôi đều phải trang bị đồ bảo hộ kín mít từ đầu đến chân. Thế nhưng, thời tiết đôi lúc không được tốt, thường xuyên bị cát bụi lọt vào bên trong quần áo gây ngứa ngáy, khó chịu. Đỉnh điểm là những lúc trời nồm ẩm, tôi không thể mặc quá kín vì bức bối, hoạt động khó khăn. Da dẻ thường xuyên ẩm, cát bụi rơi vào trong rồi dính trên da gây rát và ngứa. Nhiều lúc, tôi có đưa tay gãi cũng khiến những vùng da đó bị chà xát và nhiễm trùng.

Những vùng da bị viêm nặng nhất của tôi là phần cánh tay và ống chân. Đây là những vùng da thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài, cũng là những vùng da ngứa nhiều, bong tróc da nhiều nhất. Không chỉ có vậy, ở những vùng này nhiều lúc còn xuất hiện mụn nước, loét, tấy đỏ. Sau khi những mụn nước vỡ ra thì khô và đóng vảy lại, nứt nẻ, bong tróc và còn ngứa dữ dội hơn ban đầu.

Vùng da bị viêm tấy đỏ, sưng nề gây ngứa ngáy, khó chịu
Vùng da bị viêm tấy đỏ, sưng nề gây ngứa ngáy, khó chịu

Căn bệnh này đã khiến cho tôi một thời gian cảm thấy rất áp lực và tự ti, thậm chí muốn bỏ nghề. Ngày ngày luôn phải kéo ống tay áo xuống, có nóng nực cũng không dám kéo lên, phải đi găng tay, đi ủng liên tục. Ấy vậy mà lúc nào cũng ngứa và đau. Những lúc để lộ ra vùng da bị viêm đó, thu hút ánh nhìn của nhiều người khiến tôi rất ngại. Với những công trình lớn, thường xuyên phải tiếp xúc với khách hàng, tôi cũng không dám để lộ ra.

Công việc là cần câu cơm, phải nuôi bản thân và gia đình, tôi không thể vì căn bệnh viêm da này mà bỏ việc. Vì vậy, tôi cố gắng khắc phục bằng mọi cách có thể. Ai mách gì, ở đâu tôi cũng tìm đến chữa cho bằng được. Nhớ lại, thời gian đó tôi đã tốn kém một khoản không nhỏ chỉ để chạy chữa viêm da cơ địa nhưng đều bất thành.

Căn bệnh này cũng rất “trái khoáy”, lúc phát lúc không. Thời gian đầu, khi trên da mới chỉ xuất hiện ban đỏ và ngứa rát, tôi đã nghi ngờ có lẽ mình bị bệnh viêm da nên chủ động mua nhiều loại lá về sử dụng. Nào lá khế giã đắp lên, nào đun trầu không để tắm,… tôi đều thử cả, nhưng tất cả chỉ dừng lại ở mức giảm tấy, rát. 

Điều trị viêm da với mẹo dân gian thường chỉ nên áp dụng với những trường hợp nhẹ
Điều trị viêm da với mẹo dân gian thường chỉ nên áp dụng với những trường hợp nhẹ

Sau đó, được nửa năm không thấy bệnh tái phát, tôi cũng phần nào yên tâm. Thế nhưng, vào mùa hè, nắng nóng đến gần 40 độ, tôi lại thấy da dẻ ngứa ngáy trở lại. Lần này, ngoài các vết tấy đỏ, ngứa thì xuất hiện thêm những mụn nước. Ban đầu mụn nước nhỏ và thưa, càng về sau, chúng mọc lên dày hơn và như có dịch bên trong. Lúc vỡ ra thì khô lại và nứt. Ngứa kèm đau rát, tôi buộc phải đến bệnh viện Da liễu để khám. Tại đây, bác sĩ có kê cho tôi một vài loại thuốc chống viêm để uống thời gian ngắn, hồ nước và một loại kem bôi có thành phần corticoid.

Cái lạ ở chỗ mỗi khi lên cơn ngứa hoặc viêm lan ra, tôi bôi thuốc thì thấy tình trạng cải thiện. Sau một tuần, thấy tình trạng đã dần ổn hơn, tôi dừng thuốc thì lại thấy triệu chứng quay trở lại. Bác sĩ cũng dặn thuốc này không nên bôi quá nhiều vì sẽ gây hại cho da. Bởi vậy, thời gian sau đó tôi chỉ dám dùng hồ nước để bôi nhằm cho vết thương mau khô. Đôi lúc sát trùng chống viêm bằng nước muối sinh lý. 

Tìm đến bài thuốc của người dân tộc cũng không mang lại hiệu quả

Tôi gần như đã bất lực với các loại thuốc Tây y. Ngay cả những thuốc mà bạn bè gửi từ nước ngoài về cũng chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định. Việc phải sử dụng thuốc bôi ngoài da thường xuyên thực sự khiến tôi không thoải mái. Những lúc thời tiết nóng nực, mặc đồ kín, bôi thuốc, da luôn có cảm giác trơn dính. Mồ hôi, cát bụi bám vào khiến những vết loét trên da còn mưng mủ và có biểu hiện nhiễm trùng. Bởi vậy, tôi bắt đầu nghĩ đến việc tìm kiếm một giải pháp khắc phục khác.

Đọc ngay: Mẹ bỉm sữa chỉ cách giúp con thoát khỏi viêm da cơ địa an toàn, hiệu quả

Những ưu và nhược điểm khi sử dụng thuốc tân dược, thuốc chống viêm khắc phục viêm da
Những ưu và nhược điểm khi sử dụng thuốc tân dược, thuốc chống viêm khắc phục viêm da

Tôi đã sử dụng các loại thuốc bôi, thuốc uống Tây y suốt hơn 3 năm. Thời gian tiếp theo, được một anh công nhân giới thiệu có ông lang chữa được mấy bệnh lở loét, viêm da. Tôi cũng tò mò tìm hiểu thì thấy trên mạng, có rất nhiều người cũng từng dùng lá thuốc của thầy lang này điều trị. Vì vậy, tôi đã phải nghỉ 2 ngày để tìm đến thầy lang người dân tộc đó. 

Lặn lội gần một ngày mới đến nơi, đó là một ông lang ở trên mạn Cao Bằng. Ông lang bắt mạch, kê cho tôi một vài loại lá thuốc mang về. Tất cả chỗ lá đó được chia vào 10 gói, mỗi gói dùng trong 3 ngày, đun lên lấy nước uống. 

Thứ nước lá đó thực sự rất khó uống. Tôi đã phải rất cố gắng kiên trì dùng hết 10 gói lá thuốc. Sau khi dùng, tôi nhận thấy bệnh cũng có tiến triển tốt. Những vết tấy đỏ trên da của tôi vẫn còn nhưng dịu hơn, không quá rát và đặc biệt là không bị loét. Mụn nước không xuất hiện nên hiện tượng nứt nẻ, bong tróc da cũng không còn. Đôi khi tôi chỉ cảm thấy còn ngứa râm ran nhưng nghĩ bụng bệnh của mình nhiều năm như vậy, điều trị được đến mức độ này là tốt lắm rồi.

Tình trạng bệnh của tôi cứ lúc phát, lúc không. Mỗi lần phát cũng không quá nghiêm trọng nên tôi nghĩ rằng bài thuốc Nam kia đã có tác dụng. Vì vậy, nhiều khi tôi cũng chủ quan, phơi mình ra khi làm việc mà không chú ý giữ gìn nhiều như trước nữa. Cứ như vậy được khoảng 2 năm, bệnh của tôi lại tái phát với nhiều biểu hiện nghiêm trọng.

Biết đến bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, thoát khỏi viêm da cơ địa

Trong một lần đến nhà người bạn dùng cơm, tôi được mẹ của anh bạn đó giới thiệu đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện, sử dụng phương pháp YHCT. Tò mò, tôi cũng về tìm hiểu một chút về việc điều trị bằng Y học cổ truyền , tránh mất thời gian, tiền bạc. Theo như tôi tìm hiểu thì việc sử dụng thảo dược Y học cổ truyền sẽ tập trung vào gốc rễ, từ đó cải thiện triệu chứng khó chịu của viêm da cơ địa và hồi phục hàng rào bảo vệ da. Cũng bởi vậy, có rất nhiều bạn mắc chứng bệnh này cho biết đây là lựa chọn mang lại hiệu quả bền vững, an toàn.

Phương pháp này đang dần trở thành xu hướng được nhiều người viêm da cơ địa áp dụng. Tuy nhiên, để tìm được một bài thuốc cũng như một địa chỉ điều trị hiệu quả, có một lộ trình bài bản là không đơn giản. Tôi đã tranh thủ thời gian tìm hiểu qua rất nhiều phòng khám, nhiều danh y nhưng cuối cùng vẫn đặt niềm tin và Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, nơi mà mẹ của người bạn đã giới thiệu.

Sau khi liên hệ với Trung tâm để đặt lịch hẹn, tôi được biết bác sĩ điều trị trực tiếp cho mình là bác sĩ Lê Phương. Tôi cũng tìm hiểu thông tin trước khi đến khám, biết bác sĩ Lê Phương là người có nhiều năm kinh nghiệm với YHCT, từng công tác và làm việc tại bệnh viện lớn nên rất yên tâm. Đến khám với bác sĩ Lê Phương, tôi cảm nhận được sự chuyên nghiệp cũng như sự nhiệt tình của bác sĩ.

Bác sĩ Lê Phương là một trong những gương mặt được nhiều bệnh nhân tin tưởng
Bác sĩ Lê Phương là một trong những gương mặt được nhiều bệnh nhân tin tưởng

Thông qua việc thăm khám, bác sĩ Lê Phương nắm được tình hình bệnh của tôi và cho tôi một phác đồ điều trị với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang.

Nhất Nam An Bì Thang là sản phẩm chủ lực của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam. Tiền thân của Nhất Nam An Bì Thang chính là bài thuốc chữa bệnh viêm da của vua Gia Long. Công thức gốc được lưu giữ trong cuốn Ngự Dược nhật ký thuộc hệ thống Châu bản triều Nguyễn – nơi ghi chép lại các bài thuốc được Ngự y trong Thái Y Viện dùng chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe cho các các bậc vua chúa, hoàng thân, quan lại nhà Nguyễn.

Bác sĩ cho biết bước đầu tiên cần thanh nhiệt, loại bỏ độc độc tố từ bên trong cơ thể theo cơ chế tự nhiên. Dùng một số thảo dược có dược tính mạnh kèm theo tác dụng tăng cường chức năng tạng can, thận để bài độc, cải thiện tình trạng nổi mẩn, ngứa ngáy, đau rát. Sau khi xử lý được các triệu chứng viêm da, giúp tôi cảm thấy dễ chịu hơn, bác sĩ cho biết lớp biểu bì mới sẽ được tái tạo, các tổn thương trên da cũng được phục hồi.

Đó là với thuốc uống. Bên cạnh việc sử dụng thuốc uống thì bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang còn giúp điều trị các triệu chứng bên ngoài, giảm cảm giác ngứa ngáy khó chịu với thuốc rửa và thuốc bôi, thuốc xit. Tác dụng chính của các vị thuốc Y học cổ truyền dùng để rửa là làm sạch vùng da bị tổn thương do viêm da cơ địa. Ngoài ra, bác sĩ cũng cho biết thuốc bôi có tác dụng giúp cho làn da khỏe mạnh hơn hơn, cải thiện các triệu chứng như ngứa, rát, tránh nhiễm trùng gây sưng tấy, mủ cũng như kiểm soát diện tích vùng da bị viêm. Thuốc xịt thì giúp kháng khuẩn, làm se vết thương hiệu quả.

Thông qua những chia sẻ rất chi tiết từ bác sĩ Lê Phương, tôi được biết giai đoạn đào thải độc tố sẽ được thực hiện với các vị thuốc thanh, thấp, nhiệt có trong bài thuốc. Thuốc uống tác động để cải thiện chức năng gan, thận, tiêu viêm và giúp cho quá trình lưu thông khí huyết. Các yếu tố phong hàn, phong nhiệt, độc tố sẽ được đào thải khỏi cơ thể một cách an toàn và hiệu quả.

Click xem ngay: Chuyên gia đánh giá như thế nào về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang?

Những vị thuốc có công dụng đặc hiệu trong Nhất Nam An Bì Thang
Những vị thuốc có công dụng đặc hiệu trong Nhất Nam An Bì Thang

Với các triệu chứng ngứa rát, sưng đỏ và bong tróc da của tôi, bác sĩ Lê Phương cho biết sau khi tác động vào căn nguyên thì sẽ đẩy lùi được tất cả triệu chứng. Sau khoảng 1 tháng đầu, tôi cũng cảm thấy được tình trạng da của mình tốt lên bên cạnh những cải thiện về sức khỏe. Về hiệu quả có được này phải kể đến những thành phần trong thuốc ngâm rửa, thuốc bôi gồm các vị thuốc có tính kháng sinh thực vật cao, rất có ích trong việc sát khuẩn, tiêu viêm, giảm ngứa, bong tróc da và khoanh vùng tổn thương, làm lành tổn thương, liền sẹo, tái tạo da từ lớp biểu bì.

Đến hết tháng thứ hai, tôi được điều trị theo lộ trình giai đoạn ngăn tái phát. Lúc này, các triệu chứng gần như đã không còn làm phiền tôi. Tôi cũng nhận thấy da của mình khỏe hơn, không dễ bị kích ứng. Bài thuốc lúc này tập trung ổn định cơ địa, tăng cường miễn dịch. Chính vì vậy, hiệu quả điều trị được duy trì. Ngoài ra tôi vẫn tiếp tục thực hiện chế độ ăn uống cùng một số lưu ý trong vệ sinh da hàng ngày mà bác sĩ Lê Phương đã dặn dò.

Qua đây, tôi cũng muốn nhắn nhủ đến mọi người đang có ý định điều trị viêm da cơ địa bằng YHCT. Mặc dù có mức độ an toàn cao nhưng việc sử dụng thuốc Y học cổ truyền vẫn cần tuân thủ những chỉ định của bác sĩ. Việc lạm dụng thuốc, chọn sai bài thuốc, sử dụng không đúng cách vẫn có thể gây ra những tác động xấu như ngộ độc. 

Nhờ có những chia sẻ của bác sĩ Lê Phương, tôi hiểu rằng việc sử dụng thuốc Y học cổ truyền trong điều trị bất cứ bệnh lý nào cũng cần phải đúng thể bệnh. Cùng một chứng bệnh nhưng mỗi người lại có một cơ địa khác nhau. Nếu điều trị không đúng không chỉ làm mất thời gian, tiền bạc mà còn có thể dẫn đến tình trạng tác dụng ngược, khiến tình trạng bệnh thêm nặng.

Trong thời gian điều trị, tôi cũng có tham khảo ý kiến bác sĩ Lê Phương về việc phối hợp với thuốc Tây Y. Tùy theo tình trạng, diễn biến bệnh lúc đó và nhu cầu của bạn mà bác sĩ sẽ có chỉ định. Bạn tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc bừa nhé, bởi như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả cũng như không tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Minh Đức (47 tuổi, Hà Nội)

Đó là những chia sẻ của bệnh nhân Minh Đức về quá trình điều trị viêm da cơ địa đầy gian nan của mình. Trên thực tế, không chỉ có bệnh nhân Minh Đức mà rất nhiều người đã trải qua quãng thời gian khó khăn với bệnh lý về da phổ biến này, trong số đó có thể nói tới nghệ sĩ Thu Huyền, nữ nghệ được khán giả biết tới với những vai đanh đá chua ngoa. Ít ai biết rằng chị đã phải chịu những triệu chứng viêm da cơ địa trong nhiều năm. Sau khi sử dụng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang tình trạng viêm da sau sinh của chị mới được cải thiện.

XEM THÊM: Bí quyết điều trị viêm da cơ địa sau sinh AN TOÀN – HIỆU QUẢ của nghệ sĩ Thu Huyền được VTV2 Social đưa tin

Có thể thấy rằng, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang là giải pháp hữu hiệu cho người bệnh viêm da cơ địa nói riêng cũng như viêm da nói chung. Bởi vậy, trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” trên VTV2 Nhất Nam An Bì Thang đã được giới thiệu là giải pháp hiệu quả trong điều trị viêm da.

XEM THÊM VIDEO: VTV2 giới thiệu bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt”

Nếu độc giả cũng đang gặp phải vấn đề viêm da cơ địa và đã quá mệt mỏi với việc phải dùng thuốc Tây thường xuyên, lo ngại về tác dụng phụ nếu sử dụng lâu dài thì có thể tham khảo địa chỉ dưới đây:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

THÔNG TIN BỔ ÍCH:

5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận (71)

  1. Nguyễn Thị Hương says: Trả lời

    Ôi giời tôi cũng bị mấy chục năm rồi đây, năm nào cũng bị ít nhất 1 lần, mà đi chữa khắp nơi có khỏi được đâu, giờ ở cổ tay cổ chân nó sạm đi, da chỗ đó thì dày hơn lại nhăn tít lại, tự nhìn còn kinh chứ nói gì người khác, mà mỗi lần bị á thì nó ngứa mà nóng rát chứ phải. Có ai gặp tình trạng như của tôi hay không vậy

    1. Đỗ Thanh Quý says: Trả lời

      Không biết bác đã dùng qua những cách gì rồi, nhưng mẹ cháu cho cháu rửa bằng nước lá bàng thì cháu thấy khỏi bác ạ. Ngày nào cháu cũng làm như vậy trong vòng nửa tháng ấy

      1. Nguyễn Thị Hương says: Trả lời

        Tôi dùng hết rồi đấy chứ, dân gian rồi từ thuốc nam thuốc tây đến thuốc bắc mà có khỏi được đâu, tại bệnh của tôi cũng lâu rồi, giờ cứ cố chịu vậy thôi

      2. Nguyễn Liinh says: Trả lời

        Mấy cách dân gian thì áp dụng trong trường hợp viêm da nhẹ, mới khởi phát thôi, còn bị lâu như bác này rồi thì chữa nữa chữa mãi nó cũng không có tác dụng gì đâu. Đi khám để chữa ấy, mua thuốc về điều ấy

    2. Hân says: Trả lời

      Vậy bác đến trung tâm da liễu đông y mà chữa, cháu bị viêm da do di truyền từ mẹ, mà càng lớn tần suất tái phát càng nhiều nên cháu mới tìm hiểu cách chữa bằng đông y thì biết đến Nhất Nam An bì thang của trung tâm. Mới đầu 2 mẹ con cháu đi khám thì gặp được bác sĩ Lê Phương luôn, bác là 1 trong các tác giả của bài thuốc nên cháu hỏi kỹ càng lắm, bác sĩ Lê Phương cũng nhiệt tình giải thích kĩ từng vấn đề về thuốc, thuốc gồm có thuốc uống, thuốc bôi, thuốc rửa. Cháu thấy kiểu điều trị cả trong cả ngoài này khá toàn diện, chứ những lần đi khám tây y người có khi chỉ cho thuốc bôi thôi, uống thì uống thuốc chống dị ứng. Hỏi xong đâu đấy thì cháu mới yên tâm lấy thuốc cho 2 mẹ con về uống. Cháu uống hơn 1 tuần thì thấy các triệu chứng mẩn ngứa, nóng rát có tăng lên, nhưng mẹ cháu thì vẫn chưa thấy gì, cháu mới gọi điện thì bác sĩ cũng giải thích là thuốc tác dụng còn phụ thuộc vào cơ địa cũng như mức độ bệnh của mỗi người, do mẹ cháu bị cũng đã lâu rồi nên mới có tác dụng chậm hơn. Còn tình trạng của cháu là thuốc bắt đầu cí tác dụng, đào thải độc tố ra bên ngoài nên sẽ ngứa nhiều hon. Được bác sĩ tư vấn và giải thích mẹ con cháu cũng an tâm dùng tiếp, đến tuần thứ 3 thì triệu chứng của cháu giảm hẳn đi, mẹ cháu cũng ngứa tăng rồi cũng giảm ngứa. Liệu trình của cháu chỉ gần 2 tháng thôi, còn mẹ cháu thì lâu hơn, phải uống 3 tháng mới hết. Nhưng kết quả khiến 2 mẹ con rất mừng ạ, đến nay cũng hơn 1 năm mà chưa ai bị lại rồi, da dẻ vùng hay bị giờ cũng mịn hơn, không sần sùi mà khô sẩn như trước nữa. Vì mẹ cháu bị cũng lâu rồi mà vẫn chữa khỏi được thì bác nên thử xem thế nào ạ, nếu bác có vấn đề cần tham khảo thêm thì nên đọc qua bài này ạ https://www.trungtamdalieudongy.com/bai-thuoc-an-bi-thang-buoc-dot-pha-trong-dieu-tri-benh-viem-da-dai-dang.html

      1. Ngọc Hoài Khanh Nghi says: Trả lời

        Cho mình hỏi chút xíu về thuốc được không bạn, cái thuốc uống là thuốc thang phải sắc à, còn thuốc bôi với thuốc uống nữa

      2. An-78-98 says: Trả lời

        Bệnh viện người ta đóng thuốc vào gói rồi, đóng thành dạng cao viên nên không sắc gì lỉnh kỉnh đâu, thuốc bôi thì dóng thành lọ rồi, thuốc rửa thì như gói trà ấy, mỗi lần rửa thì bỏ ra 2-4 gói rồi đun với nước, để nguội rồi ngâm rửa vùng da bị vào

    3. Mai Châu says: Trả lời

      Thấy nghe bảo thuốc rửa ấy còn dùng để tắm với gội đầu được nữa hay sao ấy mà

      1. Huy Hoàng Võ says: Trả lời

        Bị vùng nào thì rửa vùng đó thôi chứ :v người ta có bị toàn thân, bị trên đầu đâu mà dùng cả hả bạn. Nếu ai bị nhiều thì mới tắm

  2. Aurora says: Trả lời

    Thấy cái bệnh này không nguy hiểm lắm, nhưng nhìn cứ ghê ghê kiểu gì ý, liệu có lây không?

    1. Kỳ Diên says: Trả lời

      Viêm da cơ địa không có tính lây lan bạn nhé, dù tiếp xúc với mau hay dịch mủ từ vết thương viêm da cơ địa thì cũng không lây đâu, nhưng lại có tính di truyền nên nếu trong nhà có người bị thì nên để ý

  3. DS Hàn says: Trả lời

    Em mới đi làm ở công ty chuyên sản xuất bao bì đựng gạo, lúa mấy tháng nay thôi, dạo gần đây em thấy da vùng cánh tay cổ chân, nhưng phần da lộ ra ngoài xuất hiện nổi mẩn, phát ban, mà ngứa không chịu được cứ muốn gãi thôi, mà gãi thì da bị lở hết, mọi người giúp em với, chứ tối ngứa ngủ không được, sáng ra lại phải dậy đi làm sớm nữa. Em có ra hiệu thuốc mua thuốc về uống và bôi mà không đỡ

    1. Trang Jenda says: Trả lời

      Bạn khả năng cao là bị viêm da cơ địa tiếp xúc rồi, đừng gãi nữa, vì dễ làm tổn thương da dẫn đến nhiễm khuẩn bội nhiễm đấy, bạn xin nghỉ làm để đi khám đi. Khám sớm điều trị sớm càng nhanh khỏi

    2. Mmmm98 says: Trả lời

      Dùng lá khế đun sôi rồi pha với 1 ít muối rồi rửa thử, cách dân gian thôi nhưng an toàn mà hiệu quả nhé

    3. Không Tên says: Trả lời

      Khoan đã dùng mấy cái bôi bôi chà chà này bạn ơi, mình cũng nghĩ bạn bị viêm da do tiếp xúc nhưng cái gì cũng nên đi khám trước đã, bạn mới bị thôi nên chữa khỏi cũng không khó đâu

      1. Canduy Love says: Trả lời

        Ừ đấy, đang định khuyên bạn kia không nên dùng theo cách dân gian, vì bạn này có tổn thương da rồi, mà mấy cái lá cây kia cũng có khả năng gây kích ứng ý, tốt nhất vẫn là nên có chỉ định của bác sĩ rồi hãng dùng. Bạn đến Trung tâm da liễu mà khám, kinh nghiệm của mình đó, điều trị ở đây chắc chắn sẽ khỏi

  4. Nguyễn Yến Ngọc says: Trả lời

    Nhất Nam An bì thang này hôm trước vừa được chú hàng xóm bảo này, bảo trị viêm da tốt lắm, chú ấy bị mấy năm rồi mà nhờ cái này là khỏi hẳn luôn

  5. Trà Đào Cam Sả says: Trả lời

    Vì cái bệnh này mà mỗi lần em dùng mỹ phẩm hay kem chống nắng là lại đau đầu, dùng cứ phải dè dặt thử lên thử xuống mấy ngày mới dám bôi ấy

    1. Uyên Nhi_Bảo Bình says: Trả lời

      Thật, chọn được sản phẩm tốt thì lại sợ da mình không dùng được, mua về vứt đấy lại phí, còn cái vụ chống nắng nữa, chán không kể, đi khám bác sĩ bảo nên tắm nắng cho da 5 đến 10 phút mỗi ngày nữa, mà tắm nắng thì còn gì là da nữa

    2. Trần Thị Nhàn says: Trả lời

      Tắm nắng từ 5 – 10 phút để làm tổn thương da, ngăn chặn quá trình tăng sinh tế bào sừng và cải thiện hệ miễn dịch mà, bị bệnh thì nên nghe lời khuyên từ bác sĩ nha, chứ có phải bác sĩ chỉ nói cho vui đâu

    3. Diễm Quyngg says: Trả lời

      Muốn dùng mỹ phẩm ok hơn thì chữa đứt đi bạn, mình đợt bị viêm da ở mặt này, tự dưng nổi mẩn đỏ một bên mặt luôn, tưởng bị côn trùng cắn chứ, uống thuốc bôi thuốc không khỏi. Nhà mình có người quen điều trị mụn trứng cá ở trung tâm đã khỏi và biết ở đây có điều trị viêm da thế là giới thiệu mình đến khám luôn. Đến khám bác sĩ kê trước cho 1 tháng thuốc nhất nam an bì thang, trước cũng lo mấy thuốc đông y không rõ nguồn gốc lắm, mà người quen cũng đã giới thiệu rồi nên mình cứ dùng thôi mà mình dùng thấy quá ổn luôn ấy chứ, da không còn cảm giác khó chịu gì luôn, không còn mẩn đỏ gì nữa, đến khám lại lấy thêm 1 tháng thuốc nữa. Uống mấy tháng khỏi hẳn luôn

      1. Trần Thị Khánh Chi says: Trả lời

        Mình hơi băn khoăn cái vụ nguồn gốc ghê bạn, không biết như nào

      2. Vân Lavyie says: Trả lời

        Này nhá, nhất nam an bì thang là sản phẩm đã được bác sĩ Lê Phương có hơn 40 năm kinh nghiệm nghiên cứu ra, rồi được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược thiên nhiên, trước khi được thu hái thì đã được bác sĩ trực tiếp kiểm tra nữa, nên đảm bảo thuốc an toàn lành tính, không tác dung phụ

  6. Chan Chan says: Trả lời

    Cái này dùng cho trẻ em được không, chứ giờ mấy đứa con nhà mình đứa nào cũng bị viêm da cơ địa hết, nổi mẩn đỏ li ti khắp người luôn, có chỗ còn bỏng nước nữa, nhìn con khó chịu ăn ngủ không được mình cũng xót lắm

    1. Sato98_BB says: Trả lời

      Có đấy, bài này có mục dùng ghi dùng được cho trẻ nhỏ này https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-an-bi-thang-dac-tri-viem-da-duoc-hang-ngan-nguoi-tin-dung-19240.html

    2. Le Duc Manh says: Trả lời

      Nhà bạn người lớn có ai bị không, chứ con bị hết thì chắc do di truyền rồi, bé nhà mình không phải do di truyền mà bị là do cơ địa dị ứng với nguồn nước ở chỗ nhà mới, nên dùng thấy cũng đỡ, không thì bạn đưa con đến trung tâm da liễu đông y khám xem sao đã

    3. Lọ Lem says: Trả lời

      Chắc để mai kia xin nghỉ để đưa con đi nạ, mà cho mình hỏi chứ thuốc có khó uống không, tại đứa lớn nhà mình thì không sao chứ đứa nhỏ mới 5 tuổi sợ không uống được, còn thuốc bôi với thuốc tắm rửa thì mình không lo lắm

      1. Bùi Thị Thanh Hoa says: Trả lời

        Thuốc uống dạng cao viên rồi, nên mỗi lần cho bé uống thì chỉ cần pha với nước sôi, để ấm rồi cho bé uống là được thôi, chứ thuốc không khó uống hay gì đâu

      2. Xứ Thanh Quê says: Trả lời

        Cần gì xin nghỉ đâu, bạn để cuối tuần mà đưa con đi khám luôn vì trung tâm khám full tuần từ thứ 2 đến chủ nhật luôn mà, chứ khám cả 2 bé thì hơi mất thời gian đấy

    4. Sulii Vui says: Trả lời

      Thế có cần đặt lịch hẹn trước không hay cứ vậy mà đi thôi?

    5. Hinh Di Võ says: Trả lời

      Nên hẹn trước cho đỡ phải chờ, sđt đây này 0972 196 616, trước mình đi khám thì gọi qua số này, xong hẹn lịch, lúc đến thì được bên lễ tân dẫn đến phòng bác sĩ khám luôn chứ không phải chờ đợi gì hết

    6. Thu Thủy says: Trả lời

      Sao mình gọi toàn thấy số máy bận thôi, có cách nào khác để đặt lịch không?

    7. Bái Bạch Bối says: Trả lời

      Vậy chắc lúc bạn gọi thì cũng có người đặt lịch khám rồi, chứ mình thấy đông người đến khám lắm, bạn inbox cho fanpage trên facebook ấy, auto có người tư vấn và trả lời nhé

  7. Thư Nguyễn Hàn says: Trả lời

    Dạ cho em hỏi chi phí điều trị hết nhiều không vậy mọi người?

    1. Thị Hoèn says: Trả lời

      Cũng tùy tình trạng bệnh đấy, mình điều trị viêm da cơ địa hết hơn 2 triệu, nhưng được cái là khỏi luôn, chứ không như dùng các loại thuốc tây y, dùng đâu mấy năm chả khỏi gì cả

  8. _ANN_A_98 says: Trả lời

    Tôi bị viêm da cơ địa tổ đỉa hơn 1 năm nay rổi, tay và chân nổi rất nhiều mụn nước li ti nhiều. Xin hỏi có thể điều trị khỏi được không

  9. Hương Ruby says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa ở tay vừa bong da lại còn ngứa ngáy nữa. Không biết thuốc nhất nam an bì thang có chữa được không?

    1. Tuyết Sương says: Trả lời

      Giống mình hồi trước, chắc bạn cũng chữa bằng thuốc tây rồi không khả quan đúng không. Hồi đó mình cũng đi da liễu, uống thuốc kháng sinh, bôi thuốc này nọ lên mà thấy chẳng ăn thua gì. Lúc đó tự ti kinh khủng, nhiều khi giao tiếp với mọi người lại hay ngại cái tay, đã vậy mỗi khi làm việc nhà cực khổ, lúc nào cũng phải đeo 2 lớp găng tay, một găng tay ni nông, một găng tay cao su đó, không đeo găng tay mà động vào hóa chất là biết nhay ngay. Biết đến nhất nam an bì thang như cái duyên á, tình cờ ngồi lướt web cái thấy. Mình đọc kỹ các review trên nhiều nguồn trước khi quyết định dùng vì không muốn mất tiền oan uổng. An tâm vì thấy được nhiều người dùng với bác sĩ khen mình mới dám đầu tư trọn bộ về xài đó chớ. Dùng tầm 1 tháng là da bắt đầu dịu dần, da cảm giác mềm, không thô ráp, tình trạng bong da ít hơn và đỡ ngứa nhiều và sau 3 tháng hết sạch. Bữa mình có đọc review trên trang này thấy uy tín, bạn tham khảo xem sao, mong rằng bạn cũng khỏi như mình, bây giờ sau khi đã khỏi hẳn mình cũng giữ gìn cẩn thận lắm https://www.tapchiyhoccotruyen.com/bai-thuoc-dieu-tri-benh-viem-da-an-bi-thang-hieu-qua-duoc-hang-ngan-benh-nhan-cong-nhan.html

    2. Lê Minh Lý says: Trả lời

      Nghi chị chia sẻ vậy mà em có động lực ghê gớm, em cũng á sừng, mới lấy thuốc hôm kia xong. Bác sĩ khám cho em là bác sĩ Lê Phương, bác sĩ kê giải độc thuốc uống, cao bôi, thuốc ngâm. Thuốc đông y mà bác sĩ cô lại thành viên, đóng gói kỹ lại thấy tiện thật, em sẽ theo hết liệu trình và nghe lời bác sĩ khi uống thuốc để có thể khỏi như chị

  10. Rose Ciu"s says: Trả lời

    Em đang bị viêm da nổi mủ do tiếp xúc với nước bẩn. Không biết trong giai đoạn này em có dùng mỹ phẩm được không, mỹ phẩm thiên nhiên thôi ạ?

    1. Thanh Huệ says: Trả lời

      Tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ khám trước khi dùng nha. Chứ bị mủ như vậy bôi cái gì lên cũng phải dè chừng đó

    2. Vũ Hữu Linh says: Trả lời

      Bạn nên cẩn thận vì nói thiên nhiên nhưng chẳng biết thiên nhiên được mấy %, lỡ trộn cái gì vào bạn bôi nó toét loét ra

    3. Suri Heo says: Trả lời

      tốt nhất là kiêng cử mỹ phẩm các loại đi bạn, chữa cho hết muốn xài gì đó xài nha

    4. Thảo Ruby says: Trả lời

      Đợt em trị bằng nhất nam an bì thang bác sĩ chống chỉ định dùng hóa mỹ phẩm á, do em bị viêm mà cũng gần loét luôn, vết thương hở dễ nhiễm trùng

  11. Mỹ Nguyễn says: Trả lời

    Trong ba loại thuốc uống, thuốc bôi với rửa thì cái nào hiệu quả nhất ạ? em muốn mua thuốc bôi thử trước hiệu quả rồi mua thêm ? Em đang bị vảy nến cũng khá lâu rồi

    1. Phong Thư says: Trả lời

      3 cái là bổ sung cho nhau để điều trị tận gốc bệnh luôn chứ không phải để chọn đâu bạn. Hồi mình bị vảy nến khám bác sĩ cho cả 3 loại dùng trong 3 tháng giờ mới không bị tái phát

    2. Huỳnh My - VB says: Trả lời

      Dùng thử là sao nữa bác ơi, bác nên dùng đúng liệu trình chứ, bác dùng không chuẩn đến khi không hiệu quả lại bắt đền người ta thì chết á

    3. Hạnh Ami says: Trả lời

      Tôi đã dùng liệu trình 3 món trong 3 tháng giờ viêm da cơ địa chẳng còn nữa. Rất mừng vì mua được đúng thuốc tốt

    4. Như Phượng says: Trả lời

      Trước sau gì bác cũng sẽ đầu tư thôi nên là mạnh tay luôn từ ban đầu đi bác. Làm vậy mới nhanh hiệu quả mà triệt để nữa. Chứ bác mà mua mỗi bôi ngoài da là chỉ trị ngoài thôi chứ bên trong chưa ổn có ngày bị lại. Bệnh cơ địa nó phát ra từ bên trong nên cần phải dùng cả thuốc uống điều trị bên trong thì bệnh nó mới có thể khỏi được đấy

  12. Ngọc Phương says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa đã lâu, em có dự định đến trung tâm khám nhưng không biết chi phí điều trị có cao lắm không ạ?

    1. Trang Ngô says: Trả lời

      Chi phí mỗi người khác nhau đó bạn, vì còn tùy tình trạng nữa mà. Riêng mình đợt trị viêm da cơ địa là tốn hơn 2 triệu đó, nghe thì có vẻ cao nhưng hết bệnh thì cũng đáng. So với tiền chữa thuốc tây thì cũng bình thường. Như ngày trước, cái lúc trước kia mà em chưa có dùng thuốc nhất nam an bì thang đó, mỗi lần đi viện em cũng mất hơn 2 củ chứ không có ít đâu

  13. Li Li says: Trả lời

    Bé nhà mình 7 tuổi bị viêm da cơ địa tổ đỉa, nổi mụn nước bao nhiêu ra ở lòng bàn tay và bàn chân nhiều ngứa, lúc nào bé cũng gãi hết ấy, gãi rồi nó vỡ ra lại càng xót. Bao nhiêu cách rồi không ăn thua, nhiều lúc thực sự nản

    1. Nhi Quỳnh says: Trả lời

      Thực hư thế nào em chưa rõ nhưng mà em đọc bài này thì bảo là dùng được, em cũng đang nghiên cứu thêm rồi đến khám và mua thuốc về điều trị đây https://centerforhealthreporting.org/bai-thuoc-an-bi-thang-dac-tri-viem-da-duoc-hang-ngan-nguoi-tin-dung-19240.html

    2. Nguyễn Đào says: Trả lời

      Thuốc này ai dùng cũng được cả vì làm từ thảo dược thiên nhiên lành tính, bà bạn tớ mẹ bỉm sữa dùng còn ok mà

    3. Nguyễn Thị Liễu says: Trả lời

      Mình ngày trước cũng thể, tổ đỉa ở lòng bàn tay và các kẽ tay, mụn ước nhiều lại còn ngứa điên ấy. Mình có ngâm lá trầu không, trà xanh mà chả hết ngứa, tay càng ngày càng thâm thế nó mới điên chứ. Cũng đi viện da liễu mà không khỏi, rồi sau này mình dùng thuốc đông y nhất nam an bì thang mới khỏi, lúc mà tìm đến thuốc đông y là cũng phân vân mấy chỗ cơ nhưng rồi con tim quyết định dùng thuốc bên này, thế nào hợp thuốc lại khỏi, cả hơn năm nay không tái lại

  14. Nhi Nhi says: Trả lời

    Không biết trung tâm da liễu đông y việt nam có đông không ta? Khám mất bao lâu nhỉ

    1. Ngân Mây says: Trả lời

      Quy trình khám ở đây khoa học lắm, nói chung là tiết kiệm thời gian cực kỳ nên nhắm là khám tầm một buổi đó

    2. Vũ Thị Nhàn - 1990 says: Trả lời

      Có dịch vụ đặt lịch hẹn như mấy bệnh viện khác không ạ? Em muốn đặt để được khám luôn cho nhanh còn về chăm con nữa

    3. Gió mùa thu says: Trả lời

      Có đặt lịch nhé, ở trung tâm da liễu không chỉ có điều trị mỗi viêm da cơ địa đâu mà còn có điều trị mụn trứng cá rồi nám, có cả nặn mụn chăm sóc da ở đây luôn. Hôm rồi mình có đến khám ngồi cạnh bạn đến lấy nhân mụn được bạn chia sẻ vậy, bạn ấy cũng khen ở đây điều trị mụn trứng cá cũng tốt lắm

    4. Phan Phương Quỳnh says: Trả lời

      Bạn alo số hotline 0972 196 616 đặt lịch nè. Công nhận có dịch vụ này tiện chứ không tới đợi cũng lâu vì bệnh viện này uy tín nên người khám đông

  15. Bích Ngọc says: Trả lời

    Nhất nam an bì thang chữa viêm da cơ địa khỏi nhanh không nhỉ? Da vậy tự ti quá, không dám ra đường luôn á

    1. Mây Trắng says: Trả lời

      Tùy tình trạng của bác nữa chắc trị tầm 3-4 tháng gì đó á. Đông y là trị bằng thảo dược nên chắc chắn hiệu quả không thần tốc được liền nhưng mà sẽ duy trì lâu dài nha

    2. Vy Vy says: Trả lời

      Nghe nói dùng corticoid nó hiệu quả nhanh hơn đúng không ạ? Vậy có nên dùng không ta

    3. Lệ Thủy says: Trả lời

      Corticod công nhận hiệu quả nhanh hơn nhưng mà nó chỉ là tạm thời thôi nhé, sẽ dễ tái phát. Với lại có thể gây tác dụng phụ ảnh hưởng tim, thần kinh, cơ xương đồ nữa đó. Bạn tìm hiểu thêm về corticod này ở báo lao động nhé, nó là con dao 2 lưỡi rất là sắc bén https://laodong.vn/suc-khoe/thuoc-corticoid-dao-hai-luoi-nguy-hiem-585095.ldo

    4. Nguyễn Thị Ngọc ÁNh says: Trả lời

      Hồi đó mình trị là tốn 3 tháng đó, tưởng lâu mà không lâu vì viêm da cơ địa chữa cũng không dễ dàng gì

    5. Thanh Nguyễn says: Trả lời

      Kiên trì nhé bạn, đừng thấy xài 1 tháng không ăn thua gì bỏ là phí nhé, thuốc mà tác dụng nhanh thì nó cũng có những nhược điểm đó

  16. Hồng Nhung says: Trả lời

    Thuốc nhất nam an bì thang mua ở đâu uy tín vậy ạ? Ai mua chuẩn hàng rồi hú em với chứ mua bậy lỡ trộn cái gì trong đó

    1. Linda Hạnh says: Trả lời

      Ghé trung tâm da liễu đông y việt nam khám rồi lấy thuốc luôn nha. Bài thuốc này là của trung tâm nên mua tại đây là không lo thuốc tào lao đâu

    2. Khánh Linh - Hưng Yên says: Trả lời

      Eo ôi em google thấy trung tâm ở xa em quá luôn, không biết có ship thuốc không ta

    3. Đoan Trang says: Trả lời

      Alo hotline 0972 196 616 khám từ xa và ship thuốc bạn nhé, mình cũng đặt mua thuốc từ xa nhưng không cần lo lắng gì vì bác sĩ khám và tư vấn khá kỹ, có gửi cả hướng dẫn và ăn uống đầy đủ

  17. Trần Thị Phương says: Trả lời

    Cho em xin thông tin và cách điều trị bệnh viêm da cơ địa á sừng hiệu quả không tái phát với ạ, em bị bệnh này lâu lắm rồi, bao nhiêu thuốc cũng không khỏi, em không biết phải làm sao đây, da em cứ bong tróc, làm việc gì cũng ngại lắm ấy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *