Xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không? Cách cải thiện

Xuất tinh sớm là tình trạng phổ biến, có thể gây mặc cảm và xấu hổ. Bên cạnh đó, rất nhiều nam giới thắc mắc, xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không, có gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không? Người bệnh và bạn độc có thể tham khảo một số thông tin trong bài viết để cso biện pháp cải thiện và chăm sóc sức khỏe phù hợp.

xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không
Xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không?

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm là tình trạng xảy ra khi một người đàn ông xuất tinh trước khi đạt cực khoái. Xuất tinh sớm là một tình trạng phổ biến, theo ước tính cứ 3 người đàn ông sẽ có 1 người bị xuất tinh sớm.

Trong hầu hết các trường hợp, xuất tinh sớm không xảy ra thường xuyên và không dẫn đến các rủi ro không mong muốn. Tuy nhiên, đôi khi một số người có thể bị xuất tinh sớm thường xuyên, liên quan đến các bệnh lý và vấn đề sức khỏe trong cơ thể.

Triệu chứng chính của xuất tinh sớm là không thể trì hoãn cảm giác xuất tinh trong hơn một phút sau khi thâm nhập vào âm đạo. Tuy nhiên, xuất tinh sớm có thể xảy ra trong tất cả các hoạt động tình dục, bao gồm cả thủ dâm.

Xuất tinh sớm được phân thành hai loại chính, bao gồm:

  • Xuất tinh sớm suốt đời, là tình trạng xuất tinh sớm gần như xảy ra trong tất cả thời gian bắt đầu quan hệ tình dục.
  • Xuất tinh sớm thứ cấp, xảy ra sau khi một người đàn ông đã hoạt động tình dục trước đó và không có vấn đề về xuất tinh.

Nhiều nam giới có thể có dấu hiệu xuất tinh sớm, tuy nhiên các dấu hiệu này không đáp ứng các tiêu chuẩn để chẩn đoán xuất tinh sớm. Thay vào đó, các đối tượng này có thể bị xuất tinh sớm tự nhiên, bao gồm thời gian xuất tinh nhanh. Các trường hợp này thường không xảy ra thường xuyên và có thể tự cải thiện trong các lần quan hệ tình dục sau đó.

Xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không?

Về vấn đề, xuất tinh sớm thì tinh trùng có yếu không, các nghiên cứu cho biết xuất tinh sớm hầu như không gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và khả năng sinh sản của nam giới.

Tinh trùng được sản xuất ở tinh hoàn và được lưu trữ ở mào tinh, chờ đến lúc xuất tinh. Do đó, chất lượng tinh trùng liên quan đến quá trình sản xuất tinh trùng, thời gian tái tạo, chế độ dinh dưỡng và luyện tập của mỗi nam giới. Do đó, xuất tinh sớm không gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng do đó, cũng không gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

xuất tinh sớm có ảnh hưởng gì không
Xuất tinh sớm không gây ảnh hưởng đến sức khỏe tinh trùng

Sức khỏe của tinh trùng là khái niệm được gắn liền với sự mạnh mẽ của nam giới. Bên cạnh đó, tinh trùng khỏe mạnh là điều cần thiết cho quá trình thụ tinh và mang thai. Cụ thể, sức khỏe của tinh trùng được xác định thông qua một số yếu tố như:

  • Số lượng (khối lượng): Số lượng tinh trùng khỏe mạnh là khoảng 15 triệu hoặc nhiều hơn cho mỗi mililit (ml) tinh dịch. Xuất tinh càng chứa nhiều tinh trùng, khả năng tinh trùng bơi vào hệ thống sinh sản nữ để gặp trứng và thụ tinh càng cao.
  • Chuyển động (nhu động): Không phải tất cả mọi tinh trùng đều di chuyển hiệu quả, một số tinh trùng có thể di chuyển chậm hoặc thậm chí là hoàn toàn bất động. Chỉ có khoảng 40% tinh trùng chuyển động và đủ điều kiện để thụ tinh và sinh sản.
  • Hình thái (hình dạng): Tinh trùng khỏe mạnh có phân đầu tròn chứa cơ sở di truyền và phân đuôi dài, khỏe để di chuyển vào hệ thống sinh sản nữ. Tinh trùng có hình thái tiêu chuẩn (đầu tròn, đuôi dài) được cho là khỏe mạnh và có nhiều khả năng gặp trứng.

Như đã nói trên, chất lượng và sức khỏe tinh trùng không liên quan đến tình trạng xuất tinh sớm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp xuất tinh sớm có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của nam giới.

Cụ thể, xuất tinh sớm có thể dẫn đến một số tác động đến đời sống tình dục và khả năng sinh sản như sau:

  • Xuất tinh sớm có thể gây suy giảm ham muốn tình dục, điều này khiến khả năng thụ thai thấp hơn.
  • Xuất tinh sớm kéo dài có thể ảnh hưởng đến phản xạ xuất tinh của nam giới. Điều này có thể ảnh hưởng gián tiếp đến số lượng tinh tình và ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.
  • Xuất tinh sớm làm giảm khả năng tinh trùng gặp trứng và dẫn đến vô sinh.

Xuất tinh sớm không gây tinh trùng có yếu, tuy nhiên có thể gây ảnh hưởng đến khả năng sinh sản theo nhiều cách khác nhau. Do đó, để cải thiện khả năng sinh sản, nam giới nên đến bệnh viện và cải thiện tình trạng xuất tinh sớm.

Cách cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Theo ước tính có khoảng 4 – 39% nam giới xuất tinh sớm, mặc dù thực tế tình trạng này có thể cao hớn. Các biện pháp điều trị y tế có thể cải thiện tình trạng này, tuy nhiên hiện tại không có cách điều trị dứt điểm.

Tuy nhiên, nam giới có thể học cách kiểm soát nhu cầu xuất tinh bằng cách bổ sung các chất dinh dưỡng và luyện tập phù hợp. Cụ thể, các biện pháp bao gồm:

1. Sử dụng kem bôi ngăn ngừa xuất tinh sớm

Các loại kem gây tê không kê đơn có thể hỗ trợ điều trị chứng xuất tinh sớm bằng cách giảm cảm giác và trì hoãn cảm giác cực khoái. Bôi kem lên dương vật khoảng 10 – 15 phút trước khi quan hệ tình dục để đạt hiệu quả cao nhất.

Quan hệ nhanh ra có ảnh hưởng gì không
Sử dụng các loại kem bôi gây tê có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm

Kem bôi kéo dài thời gian quan hệ tình dục có thể tăng thời gian quan hệ lên vài phút. Hầu hết các loại kem này được dung nạp tốt nhưng đôi khi cũng có thể dẫn đến một số tác dụng phụ như:

  • Đau nhẹ ở dương vật
  • Có cảm giác nóng rát
  • Suy giảm ham muốn tình dục
  • Gây mất nhạt cảm tình dục tạm thời

Tham khảo thêm: 10+ thuốc trị xuất tinh sớm tốt nhất – Tác dụng nhanh

2. Thuốc xịt chống xuất tinh sớm

Tương tự như các loại kem bôi, thuốc xịt chống xuất tinh sớm có thể hạn chế tình trạng mẩn cảm ở dương vật và ngăn ngừa quá trình xuất tinh. Sử dụng thuốc xịt từ 10 – 15 phút trước khi quan hệ tình dục để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các tác dụng phụ tiềm ẩn bao gồm suy giảm ham muốn tình dục và giảm sự nhạy cảm tạm thời.

3. Tăng cường lượng kẽm trong cơ thể

Kẽm có thể hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch và tăng trưởng các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể. Bên cạnh đó kẽm cũng hỗ trợ tăng cường sản xuất testosterone, tăng cường ham muốn tình dục và năng lượng.

Nhiều nghiên cứu cho biết, bổ sung kẽm có thể ngăn ngừa tình trạng rối loạn chức năng tinh dục ở nam giới. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo, nam giới nên bổ sung 11 mg kẽm mỗi ngày để cải thiện thời gian xuất tinh.

Tuy nhiên không nên bổ sung quá nhiều lượng kẽm để tránh các tác dụng phụ như:

  • Buồn nôn
  • Nôn
  • Tiêu chảy
  • Tổn thương dạ dày và thận
  • Có vị kim loại trong miệng

4. Thay đổi chế độ ăn uống

Kẽm và magie là hai khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tình dục của nam giới. Theo các nghiên cứu, việc bổ sung đầy đủ các khoáng chất, đặc biệt là kẽm và magie, có thể ngăn ngừa tình trạng xuất tinh sớm.

Ăn gì để chống suất tinh sớm
Bổ sung các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết có thể ngăn ngừa xuất tinh sớm

Các loại thực phẩm có chứa kẽm và magie nam giới có thể bổ sung vào chế độ ăn uống bao gồm:

  • Hàu
  • Hạt bí
  • Sữa chua
  • Rau bina
  • Ngũ cốc
  • Các loại đậu
  • Hạt mè
  • Thịt bò và thịt cừu
  • Chocolate đen
  • Đậu Hà Lan
  • Tỏi
  • Đậu nành

Tham khảo thêm: Xuất tinh sớm nên ăn gì, kiêng gì để kéo dài thời gian?

5. Thực hiện các bài tập sàn chậu

Tăng cường cơ sàn chậu có thể tác động đến thời gian đạt cực khoái ở nam giới. Theo một số nghiên cứu, việc luyện tập các cơ sàn chậu có thể hỗ trợ nam giới cải thiện tình trạng xuất tinh sớm suốt đời và kiểm soát phản xạ xuất tinh hiệu quả.

Các bước thực hiện bài tập sàn chậu như sau:

  • Xác định cơ sàn chậu bằng cách dùng giữ chừng khi đang đi tiểu hoặc siết chặt các cơ ngăn thải khí.
  • Để thực hiện bài tập sàn chậu, nam giới nằm xuống, co các cơ sàn chậu trong 3 giây, sau đó thả lỏng trong 3 giây. Thực hiện điều này ít nhất 10 lần liên tục và ít nhất 3 lần mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Tăng dần số giây luyện tập để tăng cường cơ bắp ở cơ sàn chậu. Bên cạnh đó, người tập có thể thư các tư thế mới, chẳng hạn như siết các cơ sàn chậu khi đi bộ, đứng hoặc ngồi.
  • Trong quá trình luyện tập, kết hợp hít thở sâu. Ngoài ra, chỉ siết các cơ sàn chậu và không siết cơ bụng, đùi hoặc mông.

6. Thủ dâm

Thủ dâm trước khi quan hệ tình dục 1 – 2 giờ có thể trì hoãn nhu cầu xuất tinh sau khi thâm nhập vào âm đạo. Điều này có thể làm giảm nhu cầu đạt cực khoái khi quan hệ tình dục và giúp nam giới kéo dài thời gian quan hệ.

Xuất tinh sớm có chữa được không
Thủ dâm có thể trì hoãn cảm giác cực khoái và ngăn ngừa tình cảm giác xuất tinh

7. Thực hiện kỹ thuật tạm dừng

Các kỹ thuật tạm dừng khi quan hệ tình dục có thể hỗ trợ điều trị xuất tinh sớm bằng cách giảm sự kích thích khi đạt cực khoái.

Cụ thể nếu cảm thấy đã sẵn sàng để xuất tinh, nam giới nên dừng lại và đề nghị bạn tình bóp vào phần cuối của dương vật trong vài giây cho đến khi cảm giác xuất tinh không còn nữa. Lặp lại quá trình này nếu cần thiết. Sau một thời gian tập luyện, nam giới có thể trì hoãn nhu cầu xuất tinh mà không cần trợ giúp từ bạn tình.

8. Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục

Bao cao su có thể làm giảm sự nhạy cảm và khiến nam giới không thể xuất tinh sớm. Bên cạnh đó, có một số loại bao cao su có thể kiểm soát nhu cầu xuất tinh có chứa chất gây tê.

Sử dụng bao cao su có thể tăng thời gian quan hệ tình dục và tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

9. Tránh quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian

Đôi khi nam giới có thể cải thiện tình trạng xuất tinh sớm bằng cách tập trung vào các hoạt động tình dục khác, thay vì giao hợp thông qua âm đạo. Điều này có thể giảm áp lực lên dương vật và hỗ trợ tăng cường cảm xúc trong mối quan hệ.

Thâm nhập không phải là cách duy nhất để đạt được thỏa mãn tình dục. Nam giới có thể tham khảo các hoạt động tình dục bao gồm quan hệ bằng tay hoặc quan hệ bằng miệng để đạt khoái cảm.

Xuất tinh sớm là một vấn đề phổ biến và không có cách chữa khỏi hoàn toàn. Tình trạng này không gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng nhưng có thể làm giảm khả năng tinh trùng gặp trứng, do đó gián tiếp gây vô sinh, hiếm muộn.

Để cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, nam giới có thể thay đổi chế độ dinh dưỡng, tăng cường các khoáng chất cần thiết và thực hiện các bài tập tăng cường sức mạnh sàn chậu. Tuy nhiên, nếu tình trạng xuất tinh sớm vẫn tiếp tục diễn ra hoặc trở nên nghiêm trọng hơn, người bệnh nên đến bệnh viện để được chẩn đoán phù hợp. Đôi khi xuất tinh sớm có thể là dấu hiệu của các bệnh lý tiềm ẩn trong cơ thể. Trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

5/5 - (2 bình chọn)

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *