Viêm Họng Uống Thuốc Gì? Thuốc Điều Trị Viêm Họng Nào Tốt?

Viêm họng uống thuốc gì cho mau khỏi và an toàn nhất là câu hỏi được nhiều người bệnh quan tâm. Viêm họng rất thường gặp và nếu không điều trị đúng cách có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là đối với trẻ nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ giúp độc giả có thêm kiến thức về các biện pháp điều trị viêm họng hữu hiệu nhất hiện nay.

Tổng quan về bệnh viêm họng

Viêm họng là chứng nhiễm trùng hô hấp diễn ra phổ biến tại Việt Nam. Bệnh khởi phát do nhiều yếu tố gây nên, trong số đó 70 đến 80% bởi vi khuẩn và virus. Triệu chứng đặc trung là cảm giác khô và đau rát họng, ho, có đờm kèm theo sốt cao, mệt mỏi, chán ăn… Mặc dù không gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạnh, nhưng nếu chủ quan trước các dấu hiệu và diễn biến của bệnh có thể dẫn tới biến chứng khôn lường.

Một trong những biến chứng thường gặp nhất là lây lan viêm tai giữa, viêm xoang, viêm đường hô hấp (phổi, thanh quản…). Viêm họng phát triển mãn tính, tái phát nhiều lần có thể gây nhiễm trùng máu, viêm khớp, viêm cầu thận… Đặc biệt, nguy cơ ung thư vòm họng có thể gia tăng nếu bạn có tiền sử viêm họng kéo dài.

Viêm họng là căn bệnh phổ biến khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi
Viêm họng là căn bệnh phổ biến khiến người bệnh khó chịu, mệt mỏi

Bệnh thường khởi phát mạnh mẽ vào thời điểm giao mùa. Trẻ em với hệ hô hấp chưa hoàn thiện và sức đề kháng non nớt dễ dàng trở thành đối tượng bị vi khuẩn xâm nhập. Viêm họng ở trẻ em thường kéo theo các ảnh hưởng đến mũi, tai, kèm theo các biểu hiện như sốt cao, sổ mũi, đau rát cổ họng, ho nhiều, ho khan, có đờm, khiến trẻ quấy khóc, chán ăn, mệt mỏi…

Viêm họng nếu được thăm khám và điều trị sớm hoàn toàn có thể khỏi dứt điểm. Hiện nay phương pháp chữa viêm nhiễm tại họng có rất nhiều. Trong đó, sử dụng thuốc Tây, thuốc dân gian, thuốc Đông là những cách phổ biến nhất. Dưới đây là 1 số loại thuốc được áp dụng rộng rãi trong điều trị viêm họng hiện nay.

Viêm họng uống thuốc gì nhanh khỏi?

Thông thường trong giai đoạn đầu của bệnh viêm họng, người bệnh chỉ cần tập trung sử dụng sản phẩm điều trị tại nhà, ngăn chặn các triệu chứng của bệnh. Dưới đây là một số bài thuốc chữa viêm họng phổ biến nhất.

Thuốc kháng sinh trị viêm họng cấp

Các loại kháng sinh thường đem lại hiệu quả nhanh chóng trong điều trị các bệnh viêm họng nhờ vào tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, không phải trường hợp viêm họng nào cũng sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị bằng kháng sinh. 

Các thuốc này chỉ có tác dụng với những bệnh nhân viêm họng gây ra bởi nguyên nhân khách quan từ các vi khuẩn gây bệnh. Thay vào đó, sử dụng kháng sinh điều trị viêm họng liên cầu khuẩn có thể dẫn tới các biến chứng nghiêm trọng nếu không kiểm soát chặt chẽ.

Sử dụng kháng sinh là giải pháp được nhiều người lựa chọn
Sử dụng kháng sinh là giải pháp được nhiều người lựa chọn

Các loại kháng sinh thường đem lại hiệu quả nhanh chóng trong điều trị các bệnh viêm họng nhờ vào tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, không phải trường hợp viêm họng nào cũng sẽ được các bác sĩ chỉ định điều trị bằng kháng sinh. Nhóm kháng sinh chứa beta – lactam loại bỏ vi khuẩn được sử dụng phổ biến như: clarithromycin, roxithromycin, amoxicillin, Penicillin, cephalexin,… 

Dưới đây là một số loại kháng sinh phổ biến thường xuất hiện trong đơn thuốc chữa viêm họng cấp:

  • Penicillin: Thường ở dạng thuốc uống, hoặc tiêm giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, ức chế sự sinh sôi của vi khuẩn. Tuy nhiên, sản phẩm không thích hợp dùng cho phụ nữ mang thai, người có tiền sử bệnh dạ dày, thận, gan.
  • Erythromycin: Đây là kháng sinh thuộc nhóm macrolid có tác dụng diệt khuẩn thông qua ức chế quá trình hình thành protein của chúng. Thuốc thường được chỉ định dùng sau khi ăn ở dạng uống và tiêm (khi nặng). Chống chỉ định với người mắc các bệnh về tim mạch, hoặc dị ứng với thành phần của thuốc. 
  • Amoxicillin: Hiệu quả cao trong điều trị bệnh viêm họng do nhiễm khuẩn, ức chế sự hình thành của yếu tố gây bệnh. Thuốc không thích hợp điều trị cho người có bệnh thận, gan, phụ nữ cho con bú hoặc đang sử dụng thuốc ngừa thai.

Các loại thuốc kháng viêm

Việc sử dụng các sản phẩm kháng viêm giúp giảm cảm giác đau rát, hạn chế tổn thương vùng và sưng vùng họng. 

  • Nhóm thuốc kháng viêm NSAID: Là nhóm các thuốc không chữa cấu trúc steroid. Bao gồm các hoạt chất phổ biến như diclofenac, naproxen, ibuprofen và aspirin. Các sản phẩm này không được sử dụng cho bệnh nhân viêm loét dạ dày nặng, suy gan, phụ nữ đang trong 3 tháng đầu và cuối thai kỳ hoặc cho con bú…
Thuốc kháng viêm giúp người bệnh giảm đau sưng vùng họng
Thuốc kháng viêm giúp người bệnh giảm đau sưng vùng họng
  • Nhóm thuốc kháng viêm corticosteroid: Một số corticoid sử dụng trong điều trị viêm họng có khả năng kháng viêm, ức chế miễn dịch trong thời gian trung bình tới dài như Dexamethasone, Betamethasone…

Thuốc chữa đau họng giảm triệu chứng

Viêm họng hạt, đau họng, viêm amidan là những biến thể của bệnh viêm họng. Tuy nhiên việc viêm họng uống thuốc gì cho nhanh khỏi không nhất thiết phải sử dụng kháng sinh. Dưới đây là một số bài thuốc phổ biến giúp đẩy lùi viêm họng.

  • Thuốc giảm đau:  Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc chứa các chất giúp giảm đau không kê đơn chứa các chất như Ibuprofen, Paracetamol, Aspirin…Tuy nhiên các sản phẩm chứa hoạt chất giúp giảm đau thường không được khuyến khích sử dụng cho trẻ dưới 18 tuổi. Các bài thuốc giảm đau có thể được sản xuất dưới dạng viên nén, viên sủi hoặc gói bột…
  • Các loại thuốc giảm ho: Khi băn khoăn không biết đau họng uống thuốc gì, người bệnh có thể tham khảo một số sản phẩm viên ngậm, siro hoặc viên uống giảm ho. 
Sử dụng viên ngậm đau họng là giải pháp phổ biến được nhiều người lựa chọn
Sử dụng viên ngậm đau họng là giải pháp phổ biến được nhiều người lựa chọn
  • Thuốc hỗ trợ điều trị dạ dày: Ngoài nguyên nhân gây viêm họng do vi khuẩn hoặc virus, rất nhiều trường hợp mắc bệnh do axit dạ dày trào ngược hoặc có tiền sử mắc viêm loét dạ dày. Vậy nên, sử dụng các sản phẩm giúp trung hòa axit trong dạ dày là một trong những biện pháp điều trị hiệu quả căn bệnh viêm họng.

Viêm họng thường đi kèm các biểu hiện đau họng, ho khan hoặc có đờm, sốt…Vì vậy, trong đơn thuốc chỉ định điều trị bệnh viêm họng cấp tập trung tác động vào nhiều biểu hiện của bệnh. Bao gồm sản phẩm thuốc các nhóm thuốc như sau:

  • Nhóm các loại thuốc long đờm: Người bệnh có thể được chỉ định thuốc kháng sinh alphachymotrypsin hoặc thuốc hỗ trợ long đờm, tiêu đờm, loãng đờm.
  • Thuốc chống phù nề, dị ứng: Thường chứa các chất corticoid và histamine có tác dụng chống kháng viêm và hỗ trợ điều trị viêm họng do dị ứng.
  • Nhóm thuốc hạ sốt: Trong giai đoạn đầu người bệnh có thể sử dụng kèm theo các sản phẩm giúp hạ sốt như  acetaminophen, ibuprofen hoặc sản phẩm có tác dụng bù nước, bù khoáng.

Lưu ý sử dụng thuốc kháng sinh chữa viêm họng ở trẻ em

Đối với những phụ huynh đang thắc mắc nên cho trẻ bị viêm họng uống thuốc gì, PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng nguyên Trưởng khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai đã đưa ra khuyến cá:o “không nên vội vàng cho trẻ dùng kháng sinh ngay khi xuất hiện những triệu chứng của bệnh viêm họng”. 

Theo lý giải của Giáo sư, trung bình cứ 10 trường hợp bị viêm họng thì có tới 7 – 8 trong số đó do virus gây nên. Vì kháng sinh không có tác dụng tiêu loại bỏ virus nên hầu như gia đình không cần áp dụng kháng sinh, nên tập trung điều trị các biểu hiện bên ngoài thông qua các bài thuốc chữa ho, giảm sốt, long đờm…

Ngoài ra, người bệnh không nên tự ý điều trị bằng kháng sinh khi chưa có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Một liệu trình điều trị thông thường chỉ kéo dài khoảng 7 đến 10 ngày tùy theo tình trạng bệnh.  Người bệnh cần tuân thủ thực hiện theo đúng chỉ định, tránh bỏ dở khiến xảy ra tình trạng nhờn thuốc, hoặc tạo điều kiện cho vi khuẩn còn lại tiếp tục sinh sôi và gây bệnh.

Thuốc trị viêm họng cấp tại nhà theo dân gian

Các bài thuốc dân gian chữa viêm họng được áp dụng phổ biến nhờ ưu điểm  an toàn và chi phí thấp, dễ thực hiện. Mặt khác, các cách chữa mẹo thường chỉ phù hợp trong điều trị giai đoạn đầu, khi nhận thấy các dấu hiệu đau rát họng, ho, sổ mũi, sốt cao kèm theo mệt mỏi gia tăng, người bệnh nên lập tức đến khám tại các cơ sở y tế uy tín để hạn chế biến chứng.

  • Sử dụng mật ong điều trị viêm họng: Sử dụng 2 – 3 thìa mật ong, hòa cùng nước ấm và uống vào mỗi sáng để giảm đau rát, ngứa cổ. Ngoài ra, mật ong có thể kết hợp với các nguyên liệu khác giúp tăng hiệu quả điều trị như trà gừng mật ong, trà sả-mật ong-chanh, chanh mật ong hoặc quất mật ong. 
  • Lá tía tô giúp điều trị hiệu quả: Đối với trẻ em bị viêm họng, có thể sử dụng hấp cách thủy hỗn hợp lá tía tô, đường phèn, hoa đu đủ đực, lá khế và cho trẻ uống 3 lần trong ngày. Đối với người lớn tía tô có thể ăn kèm với cháo hoặc sao vàng khoảng 100g hạt tía tô, giã vụn và đem ngâm cùng 1l rượu trong ít nhất 3 ngày.
Tía tô có thể sử dụng kèm với cháo hỗ trợ điều trị viêm họng
Các loại đồ ăn mềm, lỏng như cháo hoặc canh rất thích hợp cho người bị đau họng
  • Bài thuốc chữa viêm họng từ gừng: Sử dụng 1 củ gừng thát lát hoặc giã nhỏ, một ít vỏ quất, 3 quả ô mai và vỏ chanh chưng cách thủy trong vòng 5 – 10 phút và lọc lấy phần nước cốt để uống.
  • Trị viêm họng bằng tỏi: Tỏi bóc sạch, ngâm trong rượu trắng 40 độ ít nhất 10 ngày. Chờ cho đến khi rượu chuyển vàng là có thể sử dụng được. Uống 1, 2 thìa rượu tỏi ngày 2 lần, trước khi ăn có tác dụng giảm ho và đau rát họng.
  • Ứng dụng quả lê trong điều trị viêm họng: Bạn sử dụng nước ép lê hoặc ninh nhừ lê với lượng nước vừa đử và dằm nhuyễn cùng mật ong, gừng tạo thành hỗn hợp đặc. Bài thuốc có thể bảo quản trong tủ lạnh và dùng hằng ngày.
  • Chữa viêm họng bằng chanh: Người bệnh có thể sử dụng kết hợp với mật ong, sả để chế biến thành trà có tác dụng làm ấm họng. Ngoài ra chanh đào ngâm đường phèn và mật ong trong 3 tháng, lấy nước cốt ngậm giúp làm sạch khuẩn, kháng viêm rất tốt. 
Có thể sử dụng cả chanh đào và chanh thường trong điều trị viêm họng
Có thể sử dụng cả chanh đào và chanh thường trong điều trị viêm họng

Bên cạnh đó, người bệnh có thể áp dụng 1 số cách giảm viêm họng tại nhà như:

  • Thường xuyên ngậm và súc miệng bằng nước muối ấm
  • Tắm nước ấm, giữ ấm vùng cổ và cơ thể khi trời lạnh
  • Ăn các món ăn mềm, dễ nuốt, không uống nước lạnh hoặc các món ăn lạnh, món ăn cay nóng
  • Không hút thuốc lá, hạn chế tiếp xúc với khói thuốc lá
  • Bịt khẩu trang khi ra đường để tránh bụi và gió lạnh
  • Thăm khám và điều trị ngay khi nhận thấy các triệu chứng…

Viêm họng mãn tính uống đông y

Viêm họng thuộc chứng Hầu tý, có mối liên hệ chặt chẽ với các chứng hỏa viêm, khí hư, đàm uất, khí trệ, huyết ứ. Khi hỏa độc tích tụ lâu ngày trong cơ thể sẽ khiến Phế âm tổn thương, Thận dương suy tổn, Tỳ vị hư nhược. Từ đó dẫn đến các biểu hiện họng khô khó chịu, niêm mạc họng sung huyết, có thể gây ho khan hoặc ho có đờm. Về biện chứng luận thể, đông y chia bệnh thành:

  • Thể phong nhiệt có biểu hiện họng khô, đau đầu, khát nước.
  • Thể phong hàn có biểu hiện đau rát cổ họng, ho, cơ thể ớn lạnh.
  • Thể phế vị nhiệt thịnh có biểu hiện ho dai dẳng, khát nước, có nhiều đờm.
Thuốc Đông y có ưu điểm an toàn, không tác dụng phụ
Thuốc Đông y có ưu điểm an toàn, không tác dụng phụ

Với nguyên tắc trị bệnh từ gốc, đông y cho rằng muốn dứt điểm viêm họng mãn tính thì cần tác động sâu vào tạng phủ bị hư hại, dưỡng âm thanh nhiệt, hóa đàm. Tuy nhiên, do cơ thể bị tổn thương lâu ngày, người bệnh cần chú trọng dưỡng sinh để tăng cường chính khí. Có như vậy thì mới đem lại hiệu quả bền lâu. Người bệnh có thể tham khảo một số bài thuốc đông y chữa viêm họng mãn tính như:

Viêm họng uống thuốc gì – Bài thuốc Nhị trần thang

Nhị trần thang là bài thuốc điều trị theo phép kiện Tỳ, táo thấp, hóa đàm, tuyên thông phế khí dùng trong trường hợp đàm ẩm làm tổn thương Phế. Thành phần của bài thuốc bao gồm: thương truật, hậu phác, khổ hạnh nhân, ý dĩ, ma hoàng, bạch tô tử, bạch tiền, đảng sâm, bạch truật… Người bệnh bị viêm họng kéo dài, ho có nhiều đờm, thường có cảm giác tức ngực có thể sử dụng bài thuốc này.

Sa sâm Mạch đông thang

Sa sâm Mạch đông thang là bài thuốc điều trị theo phép dưỡng Phế, thanh Phế nhiệt, trừ đàm, chỉ khái. Với những người bị viêm họng có triệu chứng ho khan, ho ra máu, nóng sốt thì có thể sử dụng bài thuốc này. Thành phần của bài thuốc bao gồm: Sa sâm, Ngọc trúc, Mạch đông, Thiên hoa phấn, Cam thảo, Bạch biển đậu…

Thanh hầu bổ phế thang

Thanh hầu bổ phế thang là bài thuốc có thể điều trị mọi thể bệnh viêm họng. Bởi bài thuốc được phát triển theo cơ chế BỔ CHÍNH KHU TÀ, tập trung bồi bổ ngũ tạng, phục hồi chức năng trước. Đồng thời triệt tiêu viêm nhiễm bằng phép thanh nhiệt, giải độc, khu phong tán hàn, lợi yết tiêu thũng.

Thành phần của Thanh hầu bổ phế thang cũng kết hợp nhiều vị thuốc có dược chất đa dạng, phong phú. Bài thuốc có đến 20 – 30 vị thuốc quý quy vào các kinh Phế, Thận, Tỳ, Can như:

Những thành phần chính của Thanh Hầu Bổ Phế Thang
Những thành phần chính của Thanh Hầu Bổ Phế Thang
  • Kha tử: Quy kinh Phế và đại tràng, có tác dụng trừ ho, chữa khản tiếng, mất tiếng, diệt khuẩn và kháng virus mạnh mẽ.
  • Bạch cương tàm: Quy kinh Phế, tác dụng chủ yếu là tiêu trừ phong tà, trị lở loét, tiêu sưng, tán kết nên giúp giảm đau họng,chóng mặt, đau đầu.
  • Quất hồng bì: Quy kinh Phế, giúp giải cảm, hạ sốt, trừ đau họng,
  • Xích thược: Quy kinh Can, Tỳ, Phế, giúp hoạt huyết, giải độc tiêu ung chỉ thống.
  • Liên kiều: Quy kinh Phế, Thận, Can, Vị, giúp thanh nhiệt giải độc, tiêu viêm, tan mủ.
  • Hoàng cầm: Quy kinh Phế, tác dụng trừ thấp nhiệt, chỉ huyết, an thai.
  • Bạch truật: Quy Tỳ, Vị, giúp trừ thấp, ích táo, hòa trung, ích khí, ôn trung, chỉ khát, an thai

Do đó, người bệnh sử dụng Thanh hầu bổ phế thang có thể trị viêm họng dứt điểm. Đồng thời thể trạng người bệnh được cải thiện nên phòng ngừa tái phát hiệu quả, không bị phụ thuộc vào thuốc sau điều trị.

KIỂM CHỨNG HIỆU QUẢ: Chia sẻ KINH NGHIỆM KHỎI HOÀN TOÀN viêm họng hạt không cần kháng sinh

Bài thuốc đặc trị viêm họng Đỗ Minh Đường

Có thể nói, cho đến nay, đây là 1 trong số ít bài thuốc nam kết hợp tinh hoa của y học cổ truyền cùng phương pháp chữa bệnh hiện đại, mang đến phương pháp chữa viêm họng toàn diện nhất. Trải qua hơn 1 thế kỷ, bài thuốc vẫn bảo toàn cơ chế điều trị bệnh của đông y, chú trọng xử lý căn nguyên, gốc rễ của bệnh, chăm sóc sức khỏe con người rồi mới điều trị các triệu chứng.

Theo đó, liệu trình bài thuốc gồm 2 loại:

Viêm họng uống thuốc gì - Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường
Viêm họng uống thuốc gì – Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường

Từ việc kế thừa công thức bí truyền của dòng tộc, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu, kết hợp nhuần nhuyễn hơn 30 thảo dược trong bài thuốc để mang đến hiệu quả tổng hòa. Bên cạnh tiêu trừ “gốc rễ” bệnh, bài thuốc còn phát huy tốt tính phòng bởi khả năng cải thiện hệ miễn dịch, tăng cường chức năng các tạng và bồi bổ cơ thể. Hiệu quả này được kiểm chứng qua từng giai đoạn sử dụng, thuốc tác dụng lâu, thấm sâu và ổn định.

Hiệu quả bài thuốc được biểu lộ qua các giai đoạn
Hiệu quả bài thuốc được biểu lộ qua các giai đoạn

Dù trải qua hơn 1 thế kỷ lưu truyền nhưng bài thuốc cổ phương vẫn chiếm được nhiều cảm tình của người bệnh hiện đại cũng bởi các ưu điểm:

  • Thảo dược làm thuốc đều là dược liệu sạch thu hái từ vườn dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO
  • Bài thuốc lành tính, thích ứng tốt với mọi thể trạng người bệnh, kể cả cơ thể nhạy cảm như mẹ bầu, trẻ em hay người già.
  • Thuốc được điều chế sẵn thành cao đặc, người bệnh không cần đun nấu cầu kì.
  • Bài thuốc được giới thiệu trên sóng truyền hình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” -VTV2.

Mong rằng sau bài viết này, người bệnh có thể tìm được câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi viêm họng uống thuốc gì mau khỏi nhất? Tùy theo thể trạng và thể bệnh, độc giả có thể tham khảo và lựa chọn các giải pháp phù hợp. Hoặc ngay khi nhận thấy các dấu hiệu bệnh có thể đến các cơ sở y tế uy tín để khám chữa và có giải pháp điều trị kịp thời.

Thông tin hữu ích:

5/5 - (3 bình chọn)

Vậy đâu là cách chữa viêm họng, viêm amidan hiệu quả nhất hiện nay giúp mọi người thoát khỏi căn bệnh khó chịu này? Câu trả lời được tiết lộ trong chương trình “Khỏe thật đơn giản: Bệnh viêm họng hạt” – VTV2

Bình luận (54)

  1. Huy Nguyễn says: Trả lời

    Tôi cũng bị viêm họng mãn tính mấy năm nay nhưng chưa chữa triệt để được, thuốc tây y đối với tôi không còn tác dụng nhiều, đọc thành phần thuốc trong thanh hầu bổ phế thang như Kha tử, cương tàm, tân chỉ, phật thủ, nghệ, quất hồng bì, sơn trà,… có tác dụng chữa viêm họng tốt. Thế là tôi quyết định tới đây khám xem sao.
    May măn hợp thầy hợp thuốc, sau 3 tháng dùng tôi đã khỏi bệnh hoàn toàn. Lướt gg t cũng thấy nhiều báo nó về bài thuốc này. mn có thể tham khảo thêm
    http://www.tapchidongy.org/chua-viem-hong-man-tinh-trung-tam-thua-ke-dong-y-viet-nam-bac-si-nao-tot.html
    http://www.danhgiathuoc.com/2016/10/thanh-hau-bo-phe-thang-co-tot-khong.html

  2. Hoài Nguyeenx says: Trả lời

    Hôm qua tôi vừa qua trung tâm thừa kế đông y việt nam, ở đây rộng rãi tiện nghi cả lễ tân lẫn bác sỹ đều hướng dẫn tận tình nên cũng yên tâm lấy thuốc về điều trị, để xem sau 2 liệu trình có đỡ không.
    Nghe bác sỹ dặn dò cẩn thận uống thuốc đúng theo liệu trình, thấy có đông người đến khám lại thấy có người nhanh thì sau một tháng người lâu thì sau 4 tháng là khỏi.

    1. Lê Thị Vui says: Trả lời

      bác ơi có phải trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam này k ạ? Em thấy bên trang này nói rất rõ về bài thuốc đấy, em gửi mọi người tham khảo thêm
      https://www.chuatriviemamidan.com/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-ho-man-tinh.html

  3. Tú Uyeen says: Trả lời

    thay đổi thời tiết này dễ bị viêm họng các thứ lắm Thường đêm và sáng sớm nhiệt độ hạ thấp, cơ thể dễ phản ứng lại gây ho như vậy đấy, bạn cần giữ ấm cơ thể. Hè này bật điều hòa đến nửa đêm là tắt đi bật quạt thôi. Hoặc bật nhiệt độ cao và kết hợp quạt nếu không họng ngày càng nặng cho xem. B tham khảo dùng thử thuốc thanh hầu bổ phế thang bên trung tâm đông y xem tn. nhiều người khỏi lắm r đấy. Trên bài cũng nói về bài thuốc này đó ban, hoặc tham khảo thêm thông tin ở đây nhé
    https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html

  4. Trường Lê says: Trả lời

    E bị viêm họng hạt rồi chuyển thành mãn tính, ho là điều khó tránh khỏi, vì thế mà nhiều chuyện dở khóc dở cười xảy ra trong mùa Cô vy này. Các b cho e hỏi thuốc ở đây có trị khỏi bệnh dứt điểm luôn k, chứ e sợ hết bệnh một thời gian lại tái phát lại.

    1. Thùy Dương says: Trả lời

      Bạn tham khảo thêm bài thuốc thanh hầu bổ phế thang của trung tâm thừa kế đông y việt nam này, bài thuốc trị được bệnh từ gốc, an toàn, hiệu quả lâu dài hơn những cách khác. b tham khảo thêm ở link này
      http://www.danhgiathuoc.com/2016/10/thanh-hau-bo-phe-thang-co-tot-khong.html

  5. Quang dũng says: Trả lời

    http://www.tapchidongy.org/chua-viem-hong-man-tinh-trung-tam-thua-ke-dong-y-viet-nam-bac-si-nao-tot.html mn tham khảo thêm bài viết này, thuốc ở đây hiệu quả lắm, nhiều người chữa khỏi r, mà k gây tác dụng phụ gì đâu.

    1. Quang dũng says: Trả lời

      Dịch vụ khám chữa bệnh rất chuyên nghiệp, từ nhân viên đến bác sĩ rất tận tình chu đáo với bệnh nhân, khám bệnh tỉ mỉ, cụ thể, mọi thắc mắc đều được giải đáp rõ ràng, bác sĩ thân thiện lắm, không như ở bệnh viện hay các phòng khám tôi đã từng đi khám

  6. Mỹ Linh says: Trả lời

    Ai bị viêm họng hạt, viêm họng hốc mũ, mãn tính em chỉ cách là cứ ngậm ít chanh đào là đỡ ngay, em đã thử và đã thành công nè

    1. Minh Châu says: Trả lời

      Đó chỉ là cách dành cho trường hợp nhẹ thôi, chứ ho dai dẳng mà áp dụng biện pháp này là tạch. tôi cũng đã dùng và không đỡ tí nào, mặc dù đã kiên trì 2 tuần liền

  7. Xuân Quang says: Trả lời

    Mẹ mình cũng bị viêm họng mãn tính, thỉnh thoảng lại có đợt bị sốt, ho nhiều họng sưng không ăn uống được gì mấy, đợt này cũng đang bị sốt, cứ hiu hiu tầm 37.5, 38 độ thôi nhưng bà bảo họng vướng nuốt đau, ăn uống không được nên người mệt, uống kháng sinh hơn 1 tuần chưa thấy gì khả quan. Bây giờ chuyển qua cho bà dùng thuốc này thì liệu có khỏi được không nhỉ

    1. Ngân says: Trả lời

      Mẹ bạn năm nay nheièu tuổi chưa, các cụ lớn tuổi dễ bị lắm mà lại khó chữa, kháng sinh vào càng hại ruột sau yếu hơn ấy, để bà uống thuốc đông y, các bác ấy kê đơn cho đỡ bệnh với khỏe người lên thì sau mới hết hẳn được

  8. Phương thảoo says: Trả lời

    Đang bị viêm họng hạt mãn tính các bác ạ, mà chết nỗi hạt càng ngày càng to, uống kháng sinh chống viêm không hết. Vừa đọc qua bài thấy rất nhiều người cho ý kiến thuốc Thanh hầu bổ phế này tốt, nhưng em vẫn cứ bị băn khoăn thuốc nam thôi, dược tính sao mạnh bằng thuốc tây được mà lại chữa khỏi, tránh tái phát. Đây các bác đọc thử bài này hộ em xem hoặc bác nào dùng rồi cho em xin cao kiến
    https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html

    1. Long nguyễn says: Trả lời

      thuốc nam tốt chứ, dược tính ít nhưng nhiều vị thuốc trong một bài hiệp lực lại nó sẽ khác. Mà cũng chính vì dược tính thấp nên thời gian nó mới lâu, cơ mà lại mỗi vị thuốc đi vào giải quyết từng cái gốc bệnh một, thế nên ko những là khỏi bệnh thời điểm này còn khỏi lâu dài cơ-

  9. Dũng says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng đã khá lâu. Mà cứ trời lạnh lạnh là bắt đầu thấy họng rát, sụt sụt chảy nước mũi khó chịu vô cùng. ăn uống cũng không muốn ăn cái gì cả, chỉ dám ăn cháo với ăn đồ ăn mềm nhất có thể. Tôi uống rất nhiều loại thuốc từ bệnh viện đến cả hiệu thuốc ở gần nhà nhưng không hiệu quả. Trời lạnh 1 chút thôi là lại bị lại. Buồn quá sức khỏe chẳng ai nói trước được, bị cái gì thì khổ cái ấy. Giờ mà có thuốc chữa khỏi thì tốn bao nhiêu tôi cũng theo điều trị.

    1. Hằng Nguyễn says: Trả lời

      Tôi bị viêm họng đã khá lâu. Mà cứ trời lạnh lạnh là bắt đầu thấy họng rát, sụt sụt chảy nước mũi khó chịu vô cùng. ăn uống cũng không muốn ăn cái gì cả, chỉ dám ăn cháo với ăn đồ ăn mềm nhất có thể. Tôi uống rất nhiều loại thuốc từ bệnh viện đến cả hiệu thuốc ở gần nhà nhưng không hiệu quả. Trời lạnh 1 chút thôi là lại bị lại. Buồn quá sức khỏe chẳng ai nói trước được, bị cái gì thì khổ cái ấy. Giờ mà có thuốc chữa khỏi thì tốn bao nhiêu tôi cũng theo điều trị

  10. Quý Lê says: Trả lời

    Em ở Quảng Ninh công việc bận rộn nên không thể lên Hà Nội thăm khám trực tiếp được. Em cũng bị viêm họng mạn tính. Gần như xác định sống chung với lũ rồi, uống thuốc Tây đến hơn 3 năm nay mà không hiệu quả. Nghe phản hồi Thuốc bên Trung tâm Thừa kế và ứng dụng đông y Vnam là đặc trị được viêm họng tốt ghê . Có ai đã từng mua thuốc điều trị ở đây chưa? Nếu mua thuốc mà không khám được liệu có hiệu quả không ạ? Em cảm ơn.

  11. Hoàng Anh says: Trả lời

    Dùng thuốc thanh hầu bổ phế thang này có cần kiêng khem gì k mn.

  12. Ngọc An says: Trả lời

    Bai thuoc Thanh Hau Bo Phe Thang co ai dung chua?
    Co dat khong. Toi dan que cung khong co nhieu tien.
    Toi bi viem hong 3 nam nay roi, thay doi thoi tiet hong dau rat lam. Uong 1 so cho Dong Y o que mà khong khoi

    1. Hùng Nguyễn says: Trả lời

      Bác ơi. Cháu điều trị ở Trung tâm và sử dụng thuốc ThanH Hầu bổ phế thang rồi. Cháu uống 1 tháng.Bác sĩ phối lộ trình 1 tháng của cháu mất tổng là 2 tr650 . Nhưng gồm 5 thanh hầu bổ phế + 4 gói giải độc nữa. Vừa đặc trị vừa giải được độc tố gan, thải khử độc thận. Cháu uống 1 tháng đỡ nhiều lắm. Ban đầu cháu viêm họng khàn cả giọng cơ, bác cố gắng kinh tế 1 chút để lấy lại sức khỏe bác ạ. Chứ lúc sức khỏe không còn thì mình không có sức làm ra kinh tế nữa. Đây cháu gửi bác bài bác đọc là đủ thông tin luôn
      https://www.bacsiviemmuiviemxoang.com/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong.html

  13. Lê Bích says: Trả lời

    Em đang bầu được 3 tháng , dạo này ho nhiều, ho tràng dài em sợ quá, uống thuốc tây mà không sao hết được, cứ gặp gió hoặc ngồi trước quạt tí là ho, em ho sáng thức dậy và tôi đi ngủ, còn ban ngày thì không bị sao thế mới lạ, thuốc thanh hầu bổ phê sthang này chữa được cho bầu bí không, hic hic

    1. Hoa Thúy says: Trả lời

      Ui , thế giống kiểu ho kích ứng rồi, sáng với tối khuya nhiệt độ xuống thấp nên ho hơn là đúng rồi, ai cũng bị vậy mà. Mà bà bầu dùng thuốc là phải cẩn thận nhé. k dùng lung tung được đâu. B tham khảo dùng thuốc Đông y xem sao.

  14. Dương Hoa says: Trả lời

    Con gái em năm nay 2 tuổi rồi rất hay bị viêm họng cứ tái phát đi phát lại liên tục liệu có dùng thuốc Đông y của Đỗ Minh Đường được không các anh chị?

  15. Lê Kiên says: Trả lời

    thấy nhiều người khuyên nên dùng thuốc đông y quá. nhưng e Em thấy có người bảo nếu không hợp thì sẽ phải uống 4-5 tháng liền. Dùng lâu thế không biết có hại gì không?

  16. Linh hoàng says: Trả lời

    Mọi người cho mình hỏi, bé nhỏ nhà mình bị viêm họng cùng gần cả năm, mình cho cháu khám và uống thuốc tại bệnh viện chuyên khoa nhưng bệnh vẫn không hết hẳn mà cứ tái đi tại lại nhiều lần. Và mỗi lần như vậy cháu nhà em cứ sốt, nhìn rất tội, ăn uống khó khắn. Toàn cho cháu ăn cháo và uống thêm các thức uống vitamin khác. Mình cũng rất kỹ tính cho cháu ăn đồ mát, không ăn cay, đồ chiên nhiều và cũng giữ ấm cho cháu nhưng cứ 2 – 3 tháng là cháu nhà lại bị tái bệnh. Mỗi lần thấy cháu bệnh là cả nhà mình đều lo, trông khi thời gian này lại có thêm dịch bệnh nên mình càng thêm phần lo lắng. Mong mọi người có phương pháp hay bí quyết gì thì giúp mình với. Cảm ơn mọi người rất nhiều

  17. tranquynhanh_238 says: Trả lời

    Em bị viêm họng phải 4 – 5 năm nay rồi, cổ họng lúc nào cũng đau rát, rồi còn ho khan nữa, như cảm giác có cục gì trong cổ ấy vướng víu khó chịu lắm. Em đi tai mũi họng chữa mãi rồi nhưng chưa khỏi hẳn được. Bác nào có cao kiến gì hay từng chữa trị bệnh này mà khỏi dứt điểm chỉ cho em với

    1. Đỗ quyên - 89 says: Trả lời

      Tớ cũng dùng chanh đào 3 tuần nay liên tiếp rồi nhưng chưa thấy đỡ gì cả nhỉ huhu thấy đỡ ngứa cổ hơn chút nhưng vẫn ho nhiều lắm

    2. Mimi_xinh says: Trả lời

      Chanh đào này dùng tốt nhất với những người mới viêm họng thôi, dùng kết hợp với thuốc điều trị, chứ dùng chay thì chả ăn thua đâu. Riêng tầm viêm họng mãn tính vài năm rồi thì chỉ có dùng thuốc để điều trị mới được thôi

    3. Đỗ Hạnh Minh says: Trả lời

      Mách cho mọi người dùng thuốc này đảm bảo khỏi dứt điểm viêm họng. Trước em cũng viêm họng hạt mãn tính, nổi nhiều hạt trong cổ họng lắm, nuốt nước bọt thì ôi trời nó đau không chịu nổi. Em đi khám bệnh viện về tai mũi họng lớn trên Hà Nội 3 lần liền, uống thuốc theo bác sĩ kê được tầm 1 năm thì ngừng, vì thấy không hiệu quả. Bệnh của em thuộc diện dừng thuốc một thời gian rồi sau đó bệnh nó lại tái phát ấy. Kiểu tái lại nhiều lần và uống kháng sinh nhiều nên người em gầy đét. Sau được một người quen giới thiệu cho khám ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt Nam,em được bác sĩ khám họng cho rất cẩn thận và sau đó kê cho em thuốc thanh hầu bổ phế thang. Lúc đầu em cũng định không có dùng đâu nhưng dùng thuốc tây không hiệu quả rồi em chuyển quyết định sang thuốc đông y đó. Tháng đầu dùng em thấy giảm các triệu chứng ho bớt nhiều, đến tháng thứ 2 và 3 thì không còn bị rát họng do ho khan nữa, dần dần các hạch bị viêm ở họng cũng tiêu đi, gần như là khỏe lại hoàn toàn bình thường, thỉnh thoảng ngứa họng thì em xúc miệng nước muối chút là hết thôi. Mọi người có thể đọc tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin về thuốc cũng như có phương pháp điều trị cụ thể để khỏi bệnh này, mọi người xem ở đây nhé https://www.vpeg.vn/bai-thuoc-thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong/

    4. trang.kool96 says: Trả lời

      3 tháng là khỏi hoàn toàn hả chị? Em phải liên hệ khám thử mới được. Tại em cũng viêm mãn tính 2 năm nay, dùng đủ mọi phương pháp cả tây y, rồi dân giian, viên ngậm … nhưng cứ đỡ được 1 thời gian lại tái phát, lần gần đây cũng đi viện kiểm tra mà không khỏi dứt điểm, bác sĩ còn bảo phải đốt đó

  18. Thục Trinh says: Trả lời

    Bạn dùng chanh đào mật ong thử xem. Sáng nào mình cũng uống một cốc chanh đào ấm pha với mật ong, đỡ rát họng hơn hẳn luôn nhưng phải làm thường xuyên nhé chứ không phải là khi nào rát họng mới sử dụng đâu, cái này phòng bệnh là chính đó

  19. Lưu Châu says: Trả lời

    Hình như cổ họng mình bị viêm hay sao ấy mà cứ mỗi lần uống đồ lạnh vào là đau không chịu nổi, mặc dù chỉ lạnh một chút thôi nhưng cảm giác cứ xuống đến cuống họng là buốt lắm luôn, sau kể cả có ngậm viên ngậm ho bạc hà cũng chẳng đỡ. Chán

    1. Dương Vũ Thảo says: Trả lời

      Thế thì bị viêm chắc rồi bạn, giữ ấm cổ họng chút xíu, chăm súc miệng nước muối vào cho sạch khuẩn với uống ít đồ lạnh thôi không bệnh nặng hơn đấy

    2. Hương Phạm says: Trả lời

      Dùng huốc bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường đi bạn, mình cũng là chúa uống đồ lạnh nên họng bị viêm sưng đỏ cả lên, phải nghỉ mất 1 thời gian dài. Mãi sau dùng thuốc bên Đỗ Minh Đường tầm 3 tháng thì khỏi hẳn, họng không đau nhức nữa, nhưng mình cũng phải hạn chế đồ lạnh rồi chứ không uống tùy tiện như trước nữa

    3. Vicky Nhung says: Trả lời

      Bạn chữa được bao lâu rồi ạ? Uống xong có bị tái phát không bạn?

    4. Hương Phạm says: Trả lời

      Tại sau điều trị bằng thuốc mình cũng kiêng hơn so với lúc trước, không dám bừa phứa như trước nên trộm vía hơn năm rồi vẫn bình thường chưa bị tái lại đâu bạn ạ chứ bình thường mùa hè là mình bị tái đi tái lại liên tục đó

    5. do.phuong.thao1995 says: Trả lời

      Yên tâm đi, chưa yên tâm bạn chỉ cần lên mạng tìm thông tin về nhà thuốc namn gia truyền dòng họ đỗ mình đường thì sẽ ra rất nhiều thông tin, nhà thuốc này uy tín nhiều đời nay rồi

  20. Vivian says: Trả lời

    Bị viêm họng hạt này em tưởng nên đi đốt là tốt nhất các mẹ nhỉ? Nhưng em đi khám thấy bảo họng em nhiều hạt to lắm, bác sĩ bảo nên đốt chứ uống thuốc kháng sinh không ăn thua

    1. true_beauty says: Trả lời

      Tôi cũng viêm họng hạt đây bà này, toàn hạt to nổi đỏ, nuốt vào thực sự đau dã man luôn, toàn phải dùng thuốc kháng siinh để giảm đâu, nhưng lâu dần nhờn thuốc nên dùng chả có tác dụng nữa. Cũng đang tính đi đốt đây, nhưng chưa làm bao giờ nên cứ sờ sợ

    2. Hương Giang Bùi says: Trả lời

      Không nên nhé bạn, chi phí vừa cao vừa nhanh bị lại, mình mới đốt có 2 tháng nó lại nổi hạt rồi đây, bực mình lắm. Giờ đang chuyển sang uống thuốc đông y rồi đây. Đang uống thanh hầu bổ phế thang mới được 1 tháng nhưng mình thấy chỗ họng bớt sưng đi nhiều lắm, cũng không bị ho ra nhiều đờm nữa cơ

    3. Ly Binh Nhi says: Trả lời

      Nên tìm hiểu kỹ nhé em, chị thấy bảo đốt hạt bằng lazer chỉ có thể xử lí các hạt viêm to thôi, còn những hạt nhỏ không đốt được, nhưng nếu không cẩn thận sẽ kích thích các hạt nhỏ to lên đấy

  21. Hoàng Thị Trầm Hương says: Trả lời

    Em hỏi thật các bác là bệnh viêm họng hạt mãn tính này có chữa khỏi hẳn được không vậy? Vì em đi chữa rất nhiều nơi rồi, tốn mấy chục triệu nhưng đâu vẫn hoàn đấy nên em cũng xác định tư tưởng sống chung với lũ luôn rồi. Nay thấy mọi người nói là dùng thanh hầu bổ phế thang tốt với chữa trị tận gốc được em cũng có tí hi vọng, nhưng cũng bán tín bán nghi. Ai từng dùng thuốc này rồi cho em xin ít review chân thực với

    1. Tuong Tan says: Trả lời

      Chị này thắc mắc y hệt em luôn. Em cũng muốn dùng nhưng chưa biết thực hư hiệu quả thế nào. Cái tầm đã chữa qua vài năm không khỏi thì mình càng cẩn thận hơn

    2. mai_thiên_an says: Trả lời

      Dùng tốt thật đó bạn ơi, lúc đầu cũng nghĩ bình thường nhưng không ngờ nó hiệu quả thế luôn. Mình bị đau họng nặng, xong viêm quá thành ra bị rát cả lưỡi, còn có nhiều hạch đỏ trong cổ họng nữa, ăn uống khổ cực kì. Rồi mình lên mạng tìm hiểu vài cơ sở khám bệnh về họng uy tín thì có đọc được thông tin về trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam, lại thấy ở đây có bác sĩ Phương chuyênđiều trị bệnh này, mình thấy khá tin tưởng nên gọi điện để xin tư vấn trước rồi sau đó mới đến tận nơi khám. Bác sĩ bảo tình trạng của mình cũng khá nghiêm trọng rồi nhưng chưa cần phải đốt hạt mà chỉ cần uống thuốc đều là sẽ tự tiêu viêm, mình uống đều đặn phải hơn 3 tháng thuốcvừa uống vừa ngậm thế là hết ho dai dẳng với đau buốt cổ nữa luôn. May quá gặp thầy gặp thuốc không thì chẳng biết phải sống chung với cái bệnh quái đản này đến bao giờ. Chia sẻ cho mọi người một bài viết đọc thử để tím hiểu chút nè, mình thấy trong bài có nhiều thông tin bổ ích lắm đó https://2doctor.org/thanh-hau-bo-phe-thang-chua-viem-hong-19059.html

    3. Bố Bin says: Trả lời

      Tôi thấy bảo viêm họng hạt mãn tính khó chữa lắm mà? Có chữa khỏi cũng lại bị tái phát thôi, vì nó là mãn tính rồi, thay đổi thời tiết là lại bị lại ấy

    4. mai_yoshimi88 says: Trả lời

      Đấy là do chưa điều trị được tận gốc thôi anh ơi, chứ điều trị được tận gốc rồi tỉ lệ tái lại thấp lắm. Anh và mọi người ai bị viêm họng mãn tính thì nên dùng thử thanh hầu bổ phế thang đi, thuốc đông y nên tác dụng từ từ, điều trị tận gốc bên trong nên hiệu quả cao lắm. Mỗi tội thời gian điều trị hơi lâu nên phải kiên trì mới được

    5. Bố Bin says: Trả lời

      Lâu là tầm bao lâu bạn? Một tháng đã khỏi được chưa? Tại điều trị lâu quá chi phí cao với cả không thấy được tác dụng ngay thì cũng dễ nản lắm

    6. mai_yoshimi88 says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y là xác định phải dùng kiên trì lâu dài rồi anh ạ. Một tháng thì chưa khỏi được đâu, ít cũng phải 2-3 tháng. Mà thường người ta cũng chữa đông y trường kì kháng chiến không khỏi mới chuyển qua đông y, nên đông y là phương án an toàn mà hữu hiệu nhất rồi

  22. CHu An says: Trả lời

    Mình nghe nói thuốc thanh hầu bổ phế thang này rất tôt, không biết nếu mình muốn mua thì mua ở đâu được nhỉ

    1. Mayu says: Trả lời

      Mua ở trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt nam đó, trung tâm này có 2 địa chỉ nên bạn xem ở gần đầu thì đến đó bác sĩ khám và kê thuốc điều trị cho. Địa chỉ đây nhé
      Cơ Sở 1 – Hà Nội

      Địa chỉ: Tầng 3, số 91 Nguyễn Xiển, P Hạ Đình, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
      Điện thoại: (024) 710 99 838 – 0974 026 239
      Cơ sở 2: Hồ Chí Minh

      Địa chỉ: Số 48B Đặng Dung, P. Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
      Điện thoại: (028) 710 99 838 – 0912 507 855

    2. Hoa Hồng Xanh says: Trả lời

      Em ở xa muốn mua thuốc này thì phải làm thế nào mới có thể mua được, có thể tư vấn cụ thể cho em được không

    3. Nguyễn Mỹ Đức says: Trả lời

      Liên hệ vào SĐT trên bạn ah, lúc đó sẽ được bác sĩ khám và tư vấn, hướng dẫn cụ thể, nếu có kết quả nội soi tai mũi họng tây y trước đó thì gửi cho bác sĩ để bác sĩ kê thuốc điều trị cho

    4. Thọ Minh - 90 says: Trả lời

      Thuốc này họ có gửi về tận nhà đấy, mất thêm chút phí vận chuyển thôi. Mà trong quá trình dùng thuốc bác sĩ cũng năng gọi điện chăm sóc hỏi han tình hình bệnh nhân lắm nên không lo đâu, rất thích cách làm việc của trung tâm này vì cảm giác họ có cái tâm, cứ sát sao từng tí một với bệnh nhân ấy

  23. Phí Quỳnh Anh says: Trả lời

    Bao nhiêu mẹo dân gian điều trị bệnh này mình dùng hết cả rồi mà tình trạng bệnh chả thấy cải thiện tý nào, cứ ho hắng khó chịu chả làm được việc gì, bây giờ chả biết phải dùng thuốc gì hết đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *