Các Loại Thuốc Trị Bệnh Chàm (Dạng Uống Và Kem Bôi) Tốt Nhất

Các loại thuốc trị bệnh chàm có thể cải thiện nhanh các triệu chứng và hỗ trợ giúp da nhanh lành hơn. Tuy nhiên trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, người bệnh nên trao đổi với bác sĩ chuyên môn để được hướng dẫn cụ thể.

>>> THAM KHẢO: Nghe mẹ bỉm sữa “mách” cách thoát khỏi chàm khô nhờ thảo dược

thuốc trị bệnh chàm eczema
Thuốc trị bệnh chàm Eczema có thể cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa các biến chứng

Các loại thuốc tân dược trị bệnh chàm phổ biến

Bệnh chàm (Eczema) là một tình trạng phổ biến và tái phát thường xuyên. Việc điều trị phụ thuộc vào tuổi tác, tiền sử bệnh lý, mức độ nghiêm trọng của bệnh chàm và các yếu tố liên quan khác.

Trong một số trường hợp người bệnh có thể điều trị bệnh chàm bằng các phương pháp tại nhà. Tuy nhiên đối với các trường hợp trung bình hoặc nghiêm trọng, người bệnh cần đến bệnh viện và sử dụng thuốc trị bệnh chàm theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn.

Cụ thể các loại thuốc trị bệnh chàm phổ biến và mang lại hiệu quả cao bao gồm:

1. Thuốc trị bệnh chàm dạng bôi

Các loại thuốc bôi có thể cải thiện các triệu chứng bệnh chàm nhẹ đến trung bình và phù hợp với hầu hết các đối tượng bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cần đến bệnh viện để được bác sĩ kê đơn thuốc phù hợp.

Tùy thuộc vào nguyên nhân cũng như mức độ nghiêm trọng của bệnh chàm, bác sĩ có thể kê các loại thuốc như:

  • Thuốc mỡ, kem thoa ngoài da, dung dịch sát khuẩn, gel thuốc có chứa Corticosteroid:

Các sản phẩm có chứa Corticosteroid được xem là một trong những loại thuốc điều trị bệnh chàm phổ biến và hiệu quả nhất. Thuốc có thể giảm viêm, chống ngứa và cải thiện các triệu chứng một cách nhanh chóng. Corticosteroid được bào chế với nhiều dạng và nồng độ khác nhau từ nhẹ đến mạnh.

Corticosteroid nhẹ không kê đơn thường được khuyên dùng cho các trường hợp bệnh chàm nhẹ hoặc mới khởi phát. Tuy nhiên, bác sĩ có thể đề nghị kem Corticosteroid mạnh hơn cho trường hợp da dày, bong tróc vảy hoặc nứt nẻ.

Sử dụng dược phẩm có chứa Corticosteroid theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc chỉ định của bác sĩ để tránh các rủi ro không mong muốn, bao gồm làm mỏng da, rạn da.

  • Thuốc mỡ NSAID:

Hiện tại có nhiều loại thuốc mỡ chống viêm không chứa Steroid, phổ biến như Crisaborole được sử dụng để điều trị bệnh chàm thể nhẹ hoặc trung bình.

Thuốc được cho là an toàn cho trẻ lớn hơn hai tuổi trong việc giảm viêm, chống ngứa và hỗ trợ phục hồi tổn thương da. Ngoài ra, Crisaborole cũng được sử dụng như một loại thuốc điều trị viêm da cơ địa.

Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ điều trị để tránh các tác dụng phụ không mong muốn.

kem bôi trị bệnh chàm
Thuốc trị bệnh chàm dạng bôi được chỉ định cho bệnh chàm nhẹ đến trung bình
  • Kem dưỡng ẩm Barrier:

Barrier là kem dưỡng ẩm có thể cấp ẩm cho da, giảm khô, đỏ ngứa và hỗ trợ chữa lành các tổn thương da do bệnh chàm mang lại. Thuốc có sẵn ở dạng kê toa và không kê toa. Tùy theo từng trường hợp, bác sĩ có thể kê loại thuốc phù hợp nhất.

Một số sản phẩm có thể chứa mùi thơm và các thành phần gây kích ứng da. Do đó, hãy trao đổi với bác sĩ về tình trạng dị ứng hoặc những loại hóa chất, thuốc mà người bệnh nhạy cảm.

  • Pimecrolimus và Tacrolimus:

Pimecrolimus và Tacrolimus có thể được áp dụng lên da để điều trị bệnh chàm từ trung bình đến nghiêm trọng. Thuốc có tác dụng làm giảm viêm, chống ngứa và hỗ trợ làm lành các tổn thương trên bề mặt da.

Tuy nhiên, Pimecrolimus và Tacrolimus có thể làm tăng nguy cơ ung thư da và ung thư hạch. Do đó, hãy thận trọng và trao đổi với bác sĩ về những rủi ro trước khi sử dụng các loại thuốc này.

2. Các loại thuốc điều trị bệnh chàm dạng uống

Trong một số trường hợp, bên cạnh các loại thuốc bôi bác sĩ có thể kê thuốc điều trị bệnh chàm theo dạng uống. Các loại thuốc phổ biến bao gồm:

  • Corticosteroid dạng viên nén hoặc chất lỏng:

Các loại thuốc Corticosteroid có thể cải thiện các triệu chứng bệnh chàm hoặc viêm da cơ địa nghiêm trọng và khó điều trị. Tuy nhiên, thuốc có thể gây mất xương và tổn thương các tế bào da. Do đó, sử dụng thuốc trong một thời gian ngắn và theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh các rủi ro không mong muốn.

Các loại thuốc trị bệnh chàm
Thuốc trị bệnh chàm dạng uống có thể cải thiện các triệu chứng từ trung bình đến nghiêm trọng
  • Thuốc ức chế hệ thống miễn dịch:

Các loại thuốc ức chế hệ thống miễn dịch có thể ngăn ngừa tình trạng hệ thống miễn dịch phản ứng quá mức với các hoạt chất trong môi trường. Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén, dung dịch uống hoặc dạng tiêm để cải thiện các triệu chứng bệnh chàm từ trung bình đến nghiêm trọng.

Các loại thuốc phổ biến bao gồm Mycophenolate Mofetil, Cyclosporine và Methotrexate.

Thuốc có thể dẫn đến các dụng phụ nghiêm trọng như cao huyết áp và các vấn đề khác về thận. Do đó, chỉ sử dụng thuốc này trong trường hợp cần thiết và trong một thời gian ngắn để hạn chế các rủi ro.

  • Thuốc kháng sinh:

Trong trường hợp chàm nhiễm khuẩn hoặc khi người bệnh gãi làm tổn thương da và gây nhiễm trùng, bác sĩ có thể chỉ định thuốc kháng sinh để điều trị.

Kháng sinh chỉ được sử dụng cho trường hợp nhiễm trùng da do vi khuẩn, không có tác dụng điều trị các dạng bệnh chàm khác.

  • Thuốc kháng Histamine:

Thuốc kháng Histamine có thể hỗ trợ giảm ngứa và cải thiện các triệu chứng bệnh chàm, đặc biệt là vào ban đêm. Các loại thuốc trị bệnh chàm phổ biến bao gồm Clorpheniramine, Diphenhydramine hoặc Cetirizine.

Một số loại thuốc kháng Histamine có thể gây buồn ngủ, do đó sử dụng thuốc vào buổi tối có thể hỗ trợ người bệnh ngủ tốt hơn. Bên cạnh đó, một số tác dụng phụ bao gồm: Khô miệng, chóng mặt, buồn nôn, gặp khó khăn khi đi tiểu và tầm nhìn mờ.

THAM KHẢO Ý KIẾN BÁC SĨ CHUYÊN KHOA TẠI ĐÂY!

Các biện pháp điều trị bệnh chàm khác

Bên cạnh các loại thuốc trị bệnh chàm eczema, người bệnh có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về các phương pháp điều trị khác bao gồm:

1. Biện pháp chăm sóc tại nhà

Các biện pháp tại nhà có thể ngăn ngừa tình trạng ngứa, khô, đỏ da và ngăn ngừa các tác dụng phụ do thuốc gây ra. Tham khảo  ý kiến chuyên khoa từ bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, chúng tôi được biết một số cách điều trị bệnh chàm tại nhà thường bao gồm:

 thuốc trị bệnh chàm
Tắm nước ấm hoặc nước mát để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng bệnh chàm
  • Tắm nước ấm hoặc nước mát, không nên tắm nước quá nóng, điều này có thể gây khô da, nổi mề đay mẩn ngứa và khiến bệnh chàm trở nên nghiêm trọng hơn. Sử dụng xà phòng nhẹ nhàng để hạn chế tình trạng kích ứng da khi tắm. Lau sạch cơ thể bằng khăn khô và mềm, không chà xát hoặc gây tổn thương da.
  • Thoa kem dưỡng ẩm ngay sau khi tắm hoặc rửa tay. Chọn các loại kem dưỡng ẩm không có mùi thơm và không gây kích ứng da. Ngoài ra, vào ban đêm người bệnh có thể mặc quần áo dài, mang vớ và bao tay cotton để khóa độ ẩm. Găng tay cũng giúp người bệnh không vô tình gây trầy xước khi ngủ.
  • Hạn chế tiếp xúc với các chất gây kích ứng da như chất tẩy rửa gia dụng, xà phòng thơm, mỹ phẩm và nhiều hoạt chất khác có thể khiến bệnh chàm trở nên nghiêm trọng hơn. Người bệnh có thể liên hệ với bác sĩ chuyên môn để xác định các chất gây dị ứng và tránh tiếp xúc.
  • Hạn chế rửa tay và tắm quá nhiều lần trong ngày. Điều này có thể khiến da trở nên khô và khiến bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra tránh sử dụng các chất rửa tay chứa cồn hoặc quá chất quá mạnh.
  • Mặc quần áo cotton vừa vặn, thoải mái và không quần áo quá chật. Len và sợi vải tổng hợp có thể gây kích ứng ngoài da, gây nổi mề đay, chàm và viêm da cơ địa. Ngoài ra, giặt quần áo trước khi mặc lần đầu.
  • Hạn chế tiếp xúc với thời tiết quá nóng hoặc đổ mồ hôi quá nhiều. Tình trạng này có thể gây ẩm ướt, kích ứng da, ngứa ngáy và ma sát. Do đó, sau các hoạt động luyện tập người bệnh nên lau khô cơ thể ngay lập tức.
  • Tránh tình trạng căng thẳng và stress, điều này có cũng thể khiến bệnh chàm trở nên nghiêm trọng hơn. Dành thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, luyện tập yoga hoặc thiền định để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng.
  • Tránh tiếp xúc với các hoạt chất dễ gây kích ứng như phấn hoa, mạt bụi, vảy lông da động vật và nấm mốc.

2. Quang trị liệu

Quang trị liệu là liệu pháp điều trị bệnh chàm từ trung bình đến nặng bằng tia cực tím. Tia UV có thể giúp hệ thống miễn dịch không phản ứng thái quá với các chất ngoài môi trường và ngăn ngừa bệnh chàm, viêm da cơ địa.

Tuy nhiên, đôi khi tia UV có thể gây lão hóa làn da và làm tăng nguy cơ ung thư da. Do đó, người bệnh cần trao đổi với bác sĩ về các rủi ro khi thực hiện biện pháp này.

Có hai loại quang trị liệu phổ biến bao gồm:

  • Liệu pháp ánh sáng tia cực tím: Sử dụng tia UVA và UVB 2 – 5 lần mỗi tuần để cải thiện các triệu chứng.
  • Liệu pháp PUVA: Sử dụng Psoralen theo toa để làm cho da cảm hơn với tia UVA. Liệu pháp này được chỉ định cho người bệnh không ứng phương pháp điều trị bằng tia cực tím.

Các loại thuốc trị bệnh chàm có thể cải thiện các triệu chứng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, bên cạnh đó người bệnh cần có biện pháp chăm sóc tại nhà để hỗ trợ cải thiện các triệu chứng và ngăn ngừa bệnh chàm tái phát. Trao đổi với bác sĩ chuyên môn hoặc người có chuyên môn khi có bất cứ câu hỏi hoặc thắc mắc nào có liên quan.

3. Bài thuốc An Bì Thang – Giải pháp an toàn, điều trị chàm tận gốc từ Y học cổ truyền

Với sự phát triển của Y học hiện nay, bên cạnh những phương pháp phổ biến như thuốc tân dược, người bệnh chàm cũng thường hướng đến việc điều trị bằng phương pháp YHCT để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả ổn định.

Tại sao lại nói YHCT an toàn và mang đến hiệu quả lâu dài hơn? Từ lâu, Đông y đã trở thành một phương pháp xử lý bệnh được ông cha ta vận dụng thường xuyên và kiểm chứng hiệu quả. Nhiều bài thuốc được lưu truyền, ghi chép lại và có giá trị sử dụng tốt cho đến tận ngày nay. Đây là phương pháp điều trị sử dụng kết hợp nhiều thảo dược thiên nhiên lành tính, có dược tính cao, theo một liều lượng nhất định nhằm xử lý những vấn đề nội tại bên trong như khí huyết, can tỳ thận, phong, hàn, nhiệt,…

Các nguyên nhân gây bệnh ngoài da theo Đông y
Các nguyên nhân gây bệnh ngoài da theo Đông y 

Với sự thay đổi môi trường, khí hậu cùng lối sống khác biệt, thói quen xử lý bệnh bừa bãi của người bệnh hiện nay, YHCT đơn thuần sẽ khó giải quyết được vấn đề. Bởi vậy, đội ngũ chuyên gia tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam gồm bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần, bác sĩ Nguyễn Thị Nhặn cùng một số cộng sự đã nghiên cứu và ứng dụng thành công bài thuốc An Bì Thang – Giải pháp an toàn, hiệu quả tối ưu cho người bệnh chàm.

Y đức và trình độ chuyên môn của bác sĩ Nhuần đã được bệnh nhân và giới chuyên môn khẳng định trong suốt hơn 40 năm qua
Y đức và trình độ chuyên môn của bác sĩ Nhuần đã được bệnh nhân và giới chuyên môn khẳng định trong suốt hơn 40 năm qua

Vậy ở An Bì Thang có điều gì đặc biệt?

Cơ chế tác động toàn diện, đem lại hiệu quả từ gốc

Bài thuốc An Bì Thang thực hiện điều trị bệnh chàm với 4 chế phẩm: Cao uống, thuốc bôi, thuốc ngâm rửa, thuốc xịt. Chia sẻ về cơ chế này của bài thuốc, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam cho biết:

“Hiện tại, chúng ta chỉ biết đến thuốc Đông y với những dạng thông thường như thuốc sắc theo thang hoặc thuốc đun ngâm rửa ngoài da để điều trị bệnh chàm. Tuy nhiên, chúng tôi đã nghiên cứu và phát triển An Bì Thang thành một bài thuốc tiện dụng hơn, tối ưu hơn với cơ chế 4 trong 1, tác động toàn diện. Cơ chế này sẽ giúp cho bài thuốc tác động được vào nhiều khía cạnh của bệnh, giải quyết từ căn nguyên đến triệu chứng, đồng thời ổn định hiệu quả lâu dài.”

Mỗi dạng chế phẩm trong bài thuốc An Bì Thang đều có nhiệm vụ và được kết hợp từ nhiều thảo dược đặc hiệu nhất định. Thuốc uống xử lý các vấn đề bên trong, được kết hợp nhiều vị thuốc thanh – thấp – nhiệt, dưỡng huyết, khu phong để loại bỏ các tác nhân gây bệnh cũng như cải thiện sức khỏe tốt hơn. Thuốc rửa được bác sĩ Nhuần sử dụng tập trung các vị thuốc có tính kháng sinh thực vật, giúp làm sạch và mềm da. Thuốc bôi, xịt được sử dụng sau khi rửa, gồm những vị thuốc có chứa nhiều khoáng chất, dưỡng chất, chống viêm, tiêu sưng, hỗ trợ phục hồi da tốt hơn, giảm ngứa và tấy đỏ.

Thành phần và công dụng của 4 chế phẩm trong bài thuốc An Bì Thang

Bào chế tiện dụng

Chưa dừng lại ở đó, An Bì Thang còn khiến người bệnh cảm thấy hài lòng bằng việc được bào chế theo dạng cao uống, cao bôi tiện lợi. Thuốc dễ sử dụng, có thể dùng mọi lúc, mọi nơi, không tốn thời gian và công sức. Dạng cao được cô đặc nên giữ được hiệu quả, công dụng của các loại thảo dược tốt hơn nhiều so với việc đun, sắc thông thường.

Sử dụng bài thuốc An Bì Thang trị bệnh chàm rất đơn giản, dễ thực hiện

Đảm bảo tính an toàn với thành phần dược liệu và quy trình bào chế

Bài thuốc An Bì Thang được nhiều người bệnh và các chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả và tính ứng dụng. Thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược sạch, được nuôi trồng và thu hái tại nhiều vùng dược liệu có điều kiện tốt, phù hợp, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO.

Thành phần dược liệu sạch, đảm bảo tính an toàn cho bài thuốc

Điều trị theo phác đồ cá nhân hóa, rõ ràng

Sử dụng bài thuốc, bệnh nhân được bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần trực tiếp thăm khám cẩn thận và theo dõi suốt quá trình điều trị. Đối với từng trường hợp, từng mức độ, lứa tuổi, nguyên nhân bệnh, bác sĩ sẽ có chỉ định và kế hoạch, liều lượng sử dụng thuốc riêng, sao cho đáp ứng tốt nhu cầu của người bệnh.

Bên cạnh đó, để đáp ứng tốt quy trình sử dụng thuốc cũng như đạt hiệu quả cao, người bệnh cũng được bác sĩ Nhuần tư vấn, hướng dẫn một số lưu ý chăm sóc da, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi khoa học. 

Áp dụng thành công Y học cổ truyền thế hệ mới

Đối với An Bì Thang, các bác sĩ Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đã phải rất cẩn trọng trong nghiên cứu, phân tích để có thể hoàn thiện bài thuốc này. Dựa vào việc kết hợp giá trị Y học cổ truyền trong những bài thuốc cổ phương với những thành tựu từ nhiều công trình nghiên cứu trong suốt thời gian công tác trước đó, bác sĩ Nhuần và cộng sự đã hoàn thiện, đưa tới bài thuốc An Bì Thang nhiều điểm mới. Bởi vậy, trải qua nhiều thử nghiệm lâm sàng và thực tiễn, đối diện với những cuộc khảo sát, đánh giá chất lượng của các chuyên gia, bài thuốc An Bì Thang vẫn được ứng dụng và dẫn đầu trong việc điều trị bệnh Da liễu bằng thảo dược.

>> XEM THÊM: Phóng sự điều tra hiệu quả thực tế của bài thuốc An Bì Thang trị bệnh chàm

Số liệu khảo sát hiệu quả thực tế của bài thuốc An Bì Thang

Không chỉ vậy, việc vận dụng linh hoạt công nghệ hiện đại trong khâu bào chế, sản xuất, thăm khám để đẩy mạnh giá trị của thảo dược, dược liệu trong bài thuốc cũng thể hiện sự đổi mới, cải tiến hiệu quả đối với bài thuốc này. Đây cũng là một trong số những ưu điểm của phương pháp Y học cổ truyền thế hệ mới đã được ứng dụng rất thành công vào trong bài thuốc An Bì Thang.

Hiệu quả được công nhận bởi hàng ngàn bệnh nhân

Tất cả những bệnh nhân được điều trị tại Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam đều cho biết việc trị bệnh chàm với bài thuốc An Bì Thang là sự lựa chọn sáng suốt của họ. Có rất nhiều người đã từng sử dụng nhiều phương pháp, sản phẩm khác trước đó và không nhận được hiệu quả. Nhưng với An Bì Thang, làn da của họ đã được cải thiện rất tốt, hiệu quả điều trị bệnh cũng rất ổn định. Bệnh nhân chàm thường xuyên chia sẻ, giới thiệu về bài thuốc này trên rất nhiều phương tiện thông tin, các diễn đàn, mạng xã hội. Hiện đã có hơn 5.768 bệnh nhân thoát khỏi chàm da nhờ bài thuốc An Bì Thang.

Dưới đây là một số bệnh nhân sau khi đã sử dụng An Bì Thang trị chàm.

***Lưu ý: Bài thuốc An Bì Thang không sử dụng cho phụ nữ mang thai và phụ nữ đang nuôi con dưới 6 tháng tuổi.

VTV và nhiều nghệ sĩ giới thiệu, bảo chứng về hiệu quả

Không chỉ được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội, người bệnh cũng có thể dễ dàng biết đến bài thuốc An Bì Thang thông qua nhiều phương tiện thông tin đại chúng. Mới đây, An Bì Thang đã vinh dự trở thành bài thuốc thảo dược được VTV giới thiệu nhiều nhất thời gian qua. 

VIDEO: “Vì sức khỏe người Việt” VTV2 mách bạn cách trị bệnh ngoài da với YHCT thế hệ mới

Không chỉ điều trị bệnh chàm da, với những đặc điểm, sự cải tiến vượt trội, An Bì Thang còn đem lại hiệu quả tốt với những trường hợp bệnh Da liễu khác như viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc, mề đay, vảy nến,… Rất nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng đã sử dụng qua nhiều sản phẩm cũng cảm thấy hài lòng khi sử dụng bài thuốc này. Trong đó phải kể đến trường hợp nghệ sĩ Thu Huyền chữa viêm da cơ địa và nữ diễn viên Vân Anh chữa viêm da tiếp xúc. Họ đều đã thành công loại bỏ những căn bệnh Da liễu dai dẳng sau liệu trình 2-3 tháng sử dụng An Bì Thang.

VIDEO: Thu Huyền chia sẻ trải nghiệm sau 3 tháng điều trị với bài thuốc An Bì Thang

Trên đây là những gợi ý về một số loại thuốc, phương pháp điều trị bệnh chàm chúng tôi muốn gửi đến người bệnh. Ngoài ra, nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về tình trạng của bản thân hay muốn được tư vấn hướng khắc phục chàm phù hợp, hãy liên hệ với chuyên gia của chúng tôi, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần để được giải đáp. 

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam

>>> THÔNG TIN THAM KHẢO:

5/5 - (2 bình chọn)

Bình luận (52)

  1. Giang Thành says: Trả lời

    Mình thấy Đông y chữa chàm tốt đấy mọi người. Mới tia được bài thuốc muốn dùng thử, có ai đi cùng không?
    https://www.trungtamdalieudongy.com/hieu-qua-bai-thuoc-chua-cham-an-bi-thang.html

    1. Thúy Ngân says: Trả lời

      Em cũng đã tò mò về bài thuốc này lâu rồi. Dùng thuốc Tây nhiều nhưng e chưa thấy có hiệu quả. Bài thuốc An Bì Thang này dạo gần đây thấy nhiều người nhắc đến lắm, không biết có tốt thật không.
      Mà đi đâu mua được thuốc này vậy ạ?

      1. Giang Thành says: Trả lời

        Thuốc này ngoài thị trường không có bán đâu bạn, chỉ có ở Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam thôi. Mình đang định đến đó khám, nghe nói có bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần trước làm Phó GĐ bên viện YHCT Trung ương trực tiếp khám cho và chỉ định dùng thuốc. Mình cũng thấy bảo nhiều người chữa ok lắm.
        Trung tâm ở ngay 123 Hoàng Ngân, Thanh Xuân, Hà Nội nên cũng thấy gần

  2. Bích Nga says: Trả lời

    Dân gian chữa Eczema thường dùng vỏ cây Hoàng bá (núc nác), giã nát đắp lên vùng da tổn thương, trong bộ đội thời đánh Mỹ cũng lưu truyền bài thuốc chữa ngoài da có tác dụng chữa các bệnh ngoài da và được một số cơ sở điều trị quân y đã áp dụng và phát triển.
    Các bài thuốc Đông y chữa Eczema, chia thành 2 thể: thấp nhiệt và phong nhiệt.
    Mình thấy có cách này xử lý chàm, bạn nào cần cứ tham khảo thêm

    1. Hoàng Quyên says: Trả lời

      Mình cũng có nghe nói nhưng thấy nhiều người thử rồi mà không ổn lắm. Tùy cơ địa. Riêng mình thấy Đông y thì cần kết hợp nhiều vị thuốc chứ cứ dùng mỗi 1 vị thì chắc cũng không giải quyết được vấn đề

      1. Ngô Hương says: Trả lời

        Đúng đó bạn, quan trọng là kết hợp nhiều vị thuốc để loại bỏ bệnh tốt nhất mà lại cải thiện được sức khỏe và làn da của mình. Mình đang dùng bài thuốc An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y VN, dùng được 2 tháng rồi thấy bệnh tiến triển tích cực lắm

        1. Ngân Trần says: Trả lời

          Bạn nói chuẩn không cần chỉnh. Chàm là do phong nhiệt và thấp kết hợp lại với nhau gây bệnh.
          Vấn đề đặt ra là khu phong, thanh nhiệt và trừ thấp là khỏi bệnh. Phải sử dụng kết hợp nhiều vị thuốc có tác dụng khu phong, thanh nhiệt,….
          Cho nên theo kinh nghiệm, trên lâm sàng thì bệnh chàm hay dùng Đông y để khu phong, thanh nhiệt và trừ thấp thì mới giải quyết tận gốc bệnh.

  3. Dũng Nguyễn says: Trả lời

    Mình xin chia sẻ kinh nghiệm cá nhân và gia đình để trị bệnh này. Ai đã từng đau khổ vì bệnh chàm mới thấm thía và vui mừng hơn trúng số khi có ai chỉ cách trị chàm. Bản thân mình từng rất khổ vì đã mang bệnh này hơn 20 năm và bây giờ đã khỏi hoàn toàn. BS da liễu chẩn đoán là mình bị chàm thể tạng. Chẩn đoán đúng nhưng trị không hết ngược lại uống thuốc tây vô càng nặng hơn .Sau đó mình quăng hết thuốc ,cũng hơn 500 000 ngàn rồi. Đúng là nỗi ám ảnh kinh hoàng.
    Mình chỉ bị ở mu hai bàn chân thôi.Trời ơi hai chân mình lúc nào cũng nóng và ngứa kinh khủng luôn. Hôm nào ngứa qá chịu không nổi gãi ,lúc gãi thì sướng lắm nhưng sau đó da nó nứt ra y như là lấy dao lam rạch vậy đó ,rát và đau lắm .Mặc cảm lắm .Hai đúa con cũng vậy ,tụi nó cũng bị y như mình vậy ,đứa thì măt trong đùi ,đứa thì ở khuỷu tay cũng bị từ nhỏ và không hết .Sau đó mình được một người bạn giới thiệu đến bài thuốc An Bì Thang của TT Da liễu Đông y VN.
    Mình hẹn lịch khám, gặp bác sĩ Nhuần. Lúc đầu nghĩ bụng nếu phải sắc thuốc thì thôi, không điều trị. Thế nhưng thấy bài thuốc kết hợp cả uống, bôi và rửa, lại dạng cao tiện vô cùng nên cũng xuôi theo.
    Mình sử dụng bài thuốc này thì thấy rất tiện, không gặp khó khăn gì và sau 4 tháng thì chàm cũng biến mất. Các bạn nào bị chàm có thể tham khảo bài thuốc này nhé

  4. Hà Hằng says: Trả lời

    Đợt trước mình cũng bị nè, mình có khám chỗ Bác sỹ Nhuần TT Da liễu Đông y VN ở 123 Hoàng Ngân, mình dùng thuốc ở đây thấy ổn lắm, bh mình thấy đỡ nhiều rồi , gần như khỏi hẳn. Bạn thử qua đó khám và tư vấn xem sao . Mình thấy nhiều người cũng qua đó và đều chữa được nên cũng tin tưởng qua đấy. Bị bệnh này khó chịu ngứa ngáy không thể chịu được , nó còn làm mình mất tự tin đi bao nhiêu ấy >”<

  5. Hồng Diễm says: Trả lời

    Sau đợt trước thì những vết chàm ướt thật sự đã buông tha mình, thuốc mỡ đó quả thật không phải kiểu dừng thuốc là bị lại đâu.
    Tưởng như không còn gì đáng mừng hơn thì mình lại chuyển qua chàm khô. Haizz, nó cứ nổi mẩn như mề đay nhỏ, gãi thì kết lại thành cái mụn nhỏ có miệng kiểu như trầy da khô lại. Nói chung ai bị con trùng cắn, lúc đầu sưng lên rồi sau ở giữa đó, ngay chỗ cắn hình thành mụn sước, nước mủ, ngứa là hiểu được ngay. Chàm ướt thì mảng to, còn chàm khô thì nhỏ hơn rất nhiều nhưng số lượng lại nhiều hơn, tóm lại là ngứa và sẹo thì không thua kém và nhìn thật là nản. tuy nhiên vẫn thấy đỡ khổ hơn chàm ướt rất nhiều.
    Mình vẫn đang để ý xem trà oloong và ăn chay có phải thực sự rất hữu ích hay không vì đợt mình ngưng thì có ngứa hơn, dùng lại thì có giảm thật.
    Thôi thì đành kệ, dẫu sao đã xấu sẵn rồi, chỉ còn cố gắng tập TD cho khỏe hơn, đỡ xấu hơn thôi.

    1. Dương Thiên says: Trả lời

      Chữa đi bạn, cái này nó không đơn giản chỉ là vấn đề thẩm mỹ thôi đâu mà còn ảnh hưởng đến cả sức khỏe và tâm lý nữa

  6. Giang Nguyễn says: Trả lời

    Em cũng bị chàm nè chị, bác sĩ gọi bệnh em là chàm tiết bã vì da của em dầu lắm, ko biết có cùng loại chàm của chị không? Em uống thuốc rồi đổi thuốc cả năm mà không hết, nhưng có lần bác sĩ đổi cho em thuốc bôi tên Enoti (dạng kem) em bôi 1 tuần thì giảm rõ rệt, hết 1 tuýp thì ngưng vì bác sĩ bảo thuốc này có corticoid, ko thể bôi nhiều.

    1. Hân Phạm says: Trả lời

      ui e sợ mấy cái thuốc có corticoid lắm, hại da ấy chị, rồi mình cứ bị phụ thuộc vào thuốc nữa

  7. Bình Châu says: Trả lời

    Em 23 tuổi vẫn chưa có gia đình. Cả 1 năm trước e cảm thấy các ngón chân ngứa ngáy khó chịu, nó lan dần từ 1 ngón qua các ngón khác. E mới đi khám ở bv da liễu và đc chuẩn đoán chàm. Trước kia e từng bị chàm môi nhưng chỉ uống thuốc tây 1 thời gian ngắn là hết, nên e ko rành về bệnh này lắm. Lần này ở các ngón chân có vẻ nặng hơn, trước khi đi khám e chỉ bị nổi mụn li ti, sau khi đi khám và uống thuốc thì nó lở loét nhìn ghê hơn. Từ ngày tìm hiểu sâu về bệnh, e cảm thấy thế giới như sụp đổ, e biết đây là căn bệnh mạn tính, ko có cách nào trị và theo từng người có từng cách khỏi bệnh tạm thời khác nhau. E cũng coi qua các chỗ hứa chắc là sẽ trị khỏi hoàn toàn nhưng e cũng ko tin tưởng. E thật sự rất hoang mang, cũng may mắn r chỉ bị dưới ngón chân nên vẫn chưa ảnh hưởng nhìu đến cuộc sống, nhưng ngày nào ngủ dậy e cũng nhìn tay chân xem có bị loan ra ko. Ám ảnh e hơn là nó còn là bệnh di truyền, e sợ sẽ làm khổ con, khổ chồng sau này, e cũng đang giấu bạn trai căn bệnh này, e nghĩ đến trường hợp nếu trở nặng thì sẽ chia tay để ko làm khổ người ta. Ngày nào cũng lẩn quẩn mấy dòng suy nghĩ thế nên e rất mệt mỏi.
    E xin kinh nghiệm của các chị có cùng căn bệnh với e cách chăm sóc bản thân cũng như tránh làm bệnh trở nặng hơn. Vì e cũng biết vô phương cứu chữa nên e cũng ko mong sẽ khỏi hẳn, chỉ cần bệnh nó đừng vương vấn e quá lâu lâu ghé thăm rồi đi thôi ạ.
    Hiện chỗ nặng nhất của e đang đỏ, bong da và có mụn nước, mấy chỗ nhẹ khác chỉ lên mụn lấm tấm rồi bong da. E hiện chỉ dùng dầu dừa để bôi lên và ko uống hay thoa bất kì gì khác. Sau bao lâu thì da sẽ lành ạ? Có chị nào bị trường hợp lở loét xong để lại sẹo hay hoại tử luôn ko? Có cần thiết phải uống thuốc nếu e chịu đựng đc ngứa ko?vì e biết thuốc cũng chỉ giúp giảm ngứa

    1. Vân Chi says: Trả lời

      Bạn thử đến chỗ bác sĩ Nhuần ở TT Da liễu Đông y Việt Nam xem
      Mình thấy ở đó có bài thuốc An Bì Thang được nhiều người khen lắm

      1. Hồng Lan says: Trả lời

        Mấy bệnh mãn tính thế này chỉ nên chữa bằng đông y thôi bạn ơi, uống nhiều thuốc tây ko tốt đâu. Trc mình cũng bị chàm, đi viện da liễu bs kê cho cả đống thuốc tây về uống, đc 2 tháng rạc hết cả người, kiểu như k còn tí sức nào ấy, người yếu đi hẳn. Sau đc cô em họ dẫn đến Trung tâm Da liễu Đông y VN ở 123 Hoàng Ngân, Hà Nội để khám
        Mình thấy cũng ổn ổn nên đặt lịch đến tận nơi khám. Bác sĩ nhiệt tình lắm, tư vấn rất kĩ, kê cho mình liệu trình thuốc gồm uống bôi và rửa. Mình kiên trì làm theo hướng dẫn thì thấy tầm hơn 1 tháng là giảm ngứa đáng kể rồi, đến hết tháng thứ 2 thì gần như là khỏi
        Các bạn tham khảo ở đây nha: https://www.trungtamdalieudongy.com/hieu-qua-bai-thuoc-chua-cham-an-bi-thang.html

  8. Việt Anh says: Trả lời

    Mình đã từng chữa khỏi bệnh nhờ BS Nhuần. Thực sự rất thích cách làm việc của bác sĩ. Nhiệt tình, thoải mái, tạo cảm giác như như người thân trong gia đình ấy, nên có thể dễ dàng chia sẻ câu chuyện của bản thân mà ko bị ngại ngùng gì í. Thích bác nhất trong tất cả các bác sĩ mừng từng khám luôn

    1. Dung Kim says: Trả lời

      Mình cũng nghe nói bác sĩ Nhuần khám chữa bệnh rất cẩn thận và có tâm. Mình thấy bác sĩ có lên chia sẻ các vấn đề về da nhiều trên các chương trình truyền hình. Bạn nào quan tâm thì nên khám ở chỗ bác sĩ Nhuần ấy
      https://youtu.be/ab6g6FzqrNk

  9. Diệu Hòa says: Trả lời

    Mình bị chàm 6 năm rồi,đã đi bv da liễu 3 lần ,y dược 2 lần nhưng cứ thấy đỡ rồi lại bị lại,mình bị cả 2 bàn chân và 2 bàn tay luôn, làm gì cũng khó khăn,kiêng ăn rất nhiều loại,đặc biệt là hải sản món khoái khẩu của mình. Sau đó,mình thấy khó chịu vì phải kiêng nhiều thứ nên quyết định không ăn kiêng vì nghỉ nếu ăn kiêng sẽ không có đủ chất dinh dưỡng để có sức khoẻ tốt chống lại bệnh, và rồi mình đọc trên mạng thất nha đam có tác dụng làm liền da nhanh nên mình đã dùng nha đam trong vòng 2 tuần thấy các mụn nước bắt đau khô lại và lớp da tróc ra nhìn da đỡ đo hơn và vó vân trên da trở lại(thông thường nếu bệnh chàm tái phát lại thì da bạn sẽ nhìn giống như vỏ củ hành tây).Mình kiên trì dùng nha đam trong vòng 2 tháng kết hợp uống omega 3 thoa kem dưỡng ẩm cetaphil thì tay mình đã khỏi hẳn giồng như chưa từng bị bênh,còn chân thif đã khỏi gần 80% rồi vì chân mình bi nặng hơn tay,vẫn đang kiên trì tiếp tục.Ak,nha đam các bạn chỉ cần cắt bỏ phần vỏ xanh thoa trực tiếp phần thịt lên vùng bị bệnh và matxa nhẹ nhàng nhé.Chúc các thành công như mình vì ai bị bệnh này rồi cũng sẽ hiểu được cảm giác khó chịu của căn bệnh.

    1. Hồng Ánh says: Trả lời

      Mình nghĩ là tùy người thôi chứ không phải ai cũng được như bạn. Mình thì không dám mò mẫm tự chữa đâu nên cứ đi khám.
      Người ngợm cũng yếu nên mình dùng thuốc Đông y An Bì Thang, bạn nào cần thông tin thì có thể tham khảo thêm trong bài viết này nha. Trường hợp của bạn nam này khá giống mình

  10. Tiến Anh says: Trả lời

    Chàm nói chung: Là do một chất kháng sinh của cơ thể bị thiếu, chất kháng sinh này có nhiệm vụ ngăn cản các bệnh lây nhiễm trên da.
    Theo đông y: Chàm thuộc phạm trù của chứng “thấp chẩn” – là do phong, nhiệt, thấp kết hợp gây bệnh, nhưng do phong là chủ yếu, thể mạn tính thường do phong gây ra huyết táo rồi phối hợp với nhau gây bệnh.
    Tóm lại: Chàm không phải bệnh nan y, chữa được.

    1. Dũng Trần says: Trả lời

      Mình cũng nghĩ chàm điều trị bằng Đông y là tốt nhất

      1. Hoàng Bách says: Trả lời

        Cần gì phải nghĩ bạn ơi, mình bị chàm này, cũng chữa bằng Đông y.
        Mình đến khám bác sĩ Nhuần, dùng bài thuốc An Bì Thang mà không dùng thêm bất cứ cái gì cả. Vậy mà đã hơn 1 năm nay rồi mọi thứ đều ổn

        1. Kiên Trần says: Trả lời

          Em ở xa, muốn dùng bài thuốc này thì mua ở đâu được ạ?

          1. Quỳnh Vũ says:

            Bạn gọi điện hoặc liên hệ trực tiếp với bác sĩ Nhuần ấy, bác sĩ sẽ hướng dẫn và gửi thuốc về tận nhà cho bạn
            Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam
            Cơ sở Hà Nội: 123 Hoàng Ngân, phường Nhân Chính, Thanh Xuân – Số điện thoại: 0972 196 616
            Cơ sở Hồ Chí Minh: Số 48B Đặng Dung, phường Tân Định, Quận 1 – SĐT: 0964 12 99 62

  11. Yến Hoàng says: Trả lời

    Em bị Chàm khô (eczama) đã 13 năm rồi. Lúc đầu là hạt nước ngứa ở kẻ chân. Sau đó thì da khô và cứ bong ra từng lớp, tiếp nữa thì bắt đầu nứt và chảy máu, không đi đứng được luôn. Hồi đó em đi khám BS đưa thuốc mà em bôi liên tục suốt mấy năm liền có đỡ đỡ, hết bôi lại bị lại. Mà em đọc hướng dẫn sử dụng của các loại thuốc bôi chân đặc trị đó thì thường thấy ghi là chỉ nên bôi trên diện tích hẹp, không bôi lâu quá 1 tuần. Vậy mà em dùng hết năm này qua năm nọ. Có người bảo em rằng nếu dùng các loại thuốc bôi chân đó quá lâu thì sẽ bị thay đổi nội tiết tố. Hèn gì từ đó tới giờ em còn gặp các vấn đề về kinh nguyệt.

    1. Chu Mai says: Trả lời

      Đúng rồi đấy dùng thuốc Tây hay gặp tác dụng phụ lắm, mình dùng một thời gian thấy da yếu đi nhiều nên dừng và chuyển sang thuốc Đông y, an toàn và yên tâm hơn hẳn bạn ạ.

      1. Anh Quỳnh says: Trả lời

        Tình hình là em đã chuột bạch thành công với dầu dừa. Cách đây 1 tháng em đọc thấy dầu dừa giúp mượt tóc với mềm da nên em tự nấu dầu dừa để bôi tóc. Nhân tiện em thử lấy bôi chân. Vì em nghĩ nó có tác dụng làm mềm da thì cũng tốt thôi chứ sao. Cũng tại cái chân em dạo này khô ran ran hà, đã vậy da bong từng lớp từng lớp thấy mà sợ. Một điều bất ngờ mà em chưa từng nghĩ tới là 1 tuần sau, da chân em từ từ liền lại, và chưa đến 1 tháng sau thì y như hồi em chưa từng bị gì. Em không biết nếu ngưng bôi thì có bị lại không nhưng dù sao đây cũng là một điều đáng vui mừng cho những người bị Chàm lâu năm không chữa được. Tuy nhiên phải là dầu dừa tự nấu hen mọi người. Em sợ mua bên ngoài thì người ta sẽ pha thêm nhiều thứ, bôi vô càng nguy hiểm thêm chứ đừng nói tới chuyện lành bệnh. Dầu dừa cũng dễ làm lắm, cứ lên mạng search thì có hết, kể cả clip.
        Mỗi tối trước khi đi ngủ em lấy dầu dừa thoa đều 2 bàn chân. Sau đó mang tất vào. Một ngày chỉ cần bôi một lần đó thôi cũng đủ rồi. Nếu ai hay ngồi máy lạnh mà sợ khô da thì cũng có thể bôi buổi sáng trước khi đi làm. Mua 1kg dừa nạo (em mua 50k) cũng đủ làm ra lượng dầu dừa cho mọi người xài cả mấy tháng. Vừa rẻ vừa tiện mà lại nhanh chóng hết bệnh

        1. Minh Tâm says: Trả lời

          Tùy người thôi bạn, mình bôi dầu dừa còn thấy ngứa thêm ý, hình như bị kích ứng. Mình dùng bài thuốc Đông y An Bì Thang thì thấy tình hình được cải thiện nhiều. Nhiều chị ở đây chắc cũng dùng bài thuốc này rồi, hiệu quả lắm
          https://www.trungtamdalieudongy.com/hieu-qua-bai-thuoc-chua-cham-an-bi-thang.html

  12. Thu Thủy says: Trả lời

    Con mình lúc trước cũng bị chàm, ngứa gãi khắp người trầy cả da. Đi khám bác sĩ da liễu, BS kê cho 2 loại thuốc uống, 2 loại thuốc bôi. Mình xót con còn bé mà phải uống thuốc nên mình thử áp dụng biện pháp dưỡng da cho bé bằng cách cho bé tắm Cetaphil (có độ pH thấp) làm dịu làn da của bé chứ không tắm sữa tắm bình thường, sau khi tắm xong thì bôi kem dưỡng da (lotion) Burt’s Bees (hàng thiên nhiên) cho bé để dưỡng ẩm. Một ngày tắm và bôi cho bé 2 lần. Vài ngày sau là bé dứt cơn ngứa và da dẻ mềm mại trở lại bình thường. Cho đến giờ, để giữ cho bé không bị chàm lại thì mình vẫn bôi lotion Burt’s Bees cho bé mỗi khi tắm xong, coi như một cách phòng chống chứ mình thật sự không muốn bé uống thuốc.

    1. Liễu Thanh says: Trả lời

      Mẹ nên cho bé dùng thuốc, sau này mà bị lại khổ lắm, nó thành bệnh mãn tính ra đấy.
      Nhưng nếu đã dùng thuốc thì nên dùng Đông y, YHCT cho lành, bôi bậy bôi bạ rồi uống thuốc lại ảnh hưởng sức khỏe của con

      1. Diệu Thương says: Trả lời

        Mình cũng có con nhỏ bị chàm, đang cho bé theo liệu trình của bác sĩ Nhuần ở Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, sử dụng bài thuốc An Bì Thang. Mẹ thử xem sao, chứ nên chữa cho con mẹ ạ

  13. Đỗ Linh says: Trả lời

    Mình thắc mắc về bác sĩ Nhuần, có ai từng khám với bác sĩ chưa cho xin ít review ạ?

    1. Phạm Loan says: Trả lời

      Bác sĩ Nhuần bây giờ đang là Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y VN ở 123 Hoàng Ngân. Trước cô đảm nhiệm Phó GĐ Bệnh viện YHCT Trung ương bạn ạ, có uy tín lắm. Thấy hiếm có bác sĩ nào vừa có tài vừa có tâm như cô lắm, tâm lí cực kì luôn, đợt mình điều trị cô gọi điện hỏi thăm tình trạng bệnh thường xuyên lắm, nhiều lúc cảm giác như 2 cô cháu nc vs nhau chứ kp bác sĩ với bênh nhân nữa í hihi

      1. Giang Thu says: Trả lời

        Ôi kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề y học cổ truyền, tuổi đời của cháu còn ko bằng tuổi nghề của cô Nhuần nữa. Chắc chắn kinh nghiệm chuyên môn của cô rất nhiều, đất nước nên có nhiều những lương y vừa có đức vừa có tài như vậy thì mới mong nền y học nước nhà phát triển đc

  14. Ánh Dương says: Trả lời

    Mẹ nào bị chàm khô thì tìm cây rau muống biển, ở bờ biển hay mọc rất nhiều, hái về rồi cắt nhỏ ra phơi khô xong sao qua lửa rồi bỏ vào nồi nước nấu uống.
    Cứ như vậy uống thay nước mỗi ngày, loài cây này chữa nhiều bệnh , mình đã dùng và thấy đỡ nhiều nên chỉ cho mẹ nào bị bệnh khổ sở như mình mau hết căn bệnh oái ăm này nha.

    1. Bách Nguyễn says: Trả lời

      Nghe có vẻ khó kiếm, nhất là dân phố thị như mình

      1. Oanh Oanh says: Trả lời

        Em nghĩ bệnh này thiên nhiều về phong, thấp và nhiệt, nên dùng Đông y để khắc phục vẫn hơn mọi người ạ

  15. Hưng Nguyễn says: Trả lời

    Mình đây cũng bị chàm nè bạn, giai đoạn đầu là nổi mục nước ở tay hoặc chân đó, mình không biết để đó 1 time dài thì chuyển qua mãn tính luôn, hết nổi mục nước, da dẻ ngon được nửa năm thì bắt đầu ngứa và lên những vết thâm chai đều và ngứa ở 2 bên người (tay, chân..), uống thuốc đủ hết, tây, bắc, đông,nam…không giảm mà còn bị tích nước mập ra, rốt cuộc mình theo pp dân gian là tắm nước lá me + muối để trị ngứa và thâm, kết hợp uống chanh thì da dẻ ngon lại, giảm cân và không lên nữa. Tuy nhiên do em hái me “chùa” (dưới em có 1 đường toàn trồng cây me che mát, toàn cây tuổi thọ cao), do cao quá + nhà nước rình nên không hái được, chưa trị dứt được. Còn nhiều vết chai đen cứng đầu ở tay chân, em đi bắn laze cho ngang luôn ( vì nó nhô lên mất thẩm mỹ quá, đi bệnh viện thi người ta sức gì đó cho nó lột nhẹ, nhưng rát, còn bắn laze thì đau lắm í ạ, e là đứa chịu đau giỏi mà còn cảm giác như dùng dao xẻo thịt mình từng tí, chỉ được cái nhanh thôi), rồi tập thói quen sức nghệ trước ngủ mỗi tối + lotion toàn thân + tránh muỗi,không thèm để ý (sống chung với lũ í ạ), giờ mất vài cái rôi, còn vài cái nhạt lắm, xử lí bệnh này phải kiên trì nha.

    1. Diệp Anh says: Trả lời

      Nghe gian nan quá nhỉ bạn ^^

      1. Bống Con says: Trả lời

        Ôi mọi người dùng mẹo dân gian mà chữa được chứ mình áp dụng đủ kiểu mà chẳng ăn thua. Đang tính cuối tuần ra chỗ Trung tâm Da liễu Đông y VN được nhiều người mách để khám và lấy thuốc xem sao

  16. Quỳnh Hương says: Trả lời

    Con gái mình bị chàm từ lúc 2 tuổi. Bị vùng bẹn, nay bé dã 4,5 tuổi mà tiến triển nặng thêm đặc biệt lang đến vùng hậu môn và âm đạo của cháu. Mình đã chạy chữa từ nam đến bắc, hết tây chạy qua đông rồi tìm đến thuốc nam. Hễ có ai bày là mình kiên trì thực hiện, nhưng ko có hi vọng. Nay đang thử bôi nang mực nhưng chưa biết kết quả. Nhìn con bé ngứa ngáy mất ngủ mà đau cả ruột các bác ạh. Mà sợ ảnh hưởng đến cơ quan sinh dục của bé nữa. Ai có bí kíp chỉ giáo mình với

    1. An An says: Trả lời

      Bạn ơi chữa sớm cho con đi, nghe mà xót quá. Bạn thử tham khảo bài thuốc An Bì Thang xem, dùng Đông y sẽ yên tâm hơn

    2. Phạm Trinh says: Trả lời

      Bạn dùng thử một liệu trình An Bì Thang xem thế nào. Bài này gồm Thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa. Trong 1 tháng đầu sử dụng, thuốc sẽ tác động từ từ nhằm đẩy hết độc tố ra ngoài, tình trạng công thuốc diễn ra và các triệu chứng có thể sẽ xuất hiện nhiều và nặng. Đó là biểu hiện tốt và bạn không cần quá lo lắng. Giai đoạn này sẽ là tiền đề để tiến tới bước tiếp theo là xử lý các triệu chứng cụ thể của chàm.
      Sau đấy thì sẽ dần dần cải thiện được cả triệu chứng và các vấn đề sức khỏe. Về phần cơ quan sinh dục của bé, mình nghĩ dùng Đông y như thế này sẽ tốt hơn

  17. Bùi Chiến says: Trả lời

    Vợ mình sau sinh đứa thứ 3 cũng bị chàm, đi khám rất nhiều nơi đều nói là viêm da cơ địa, uống rất nhiều loại thuốc từ đông tây nam bắc loại nào cũng có cả. Nhưng bệnh tình chẳng đỡ, càng gãi càng càng ngứa càng nhiều sẹo. Thế rồi tình cờ đọc được quảng cáo An Bì Thang trên facebook. Vừa uống vừa bôi, rửa sau tầm 20 ngày là giảm rõ rệt, chấm dứt sau 4 tháng. Thuốc 100% tự nhiên, uống an toàn mà chi phí cũng hợp lý. Nếu bạn thực sự quan tâm thì gọi điện tới trung tâm da liễu đông y VN để hỏi nhé.

  18. Hưng Phan says: Trả lời

    Từ ông bà di truyền căn bệnh ko có thuốc chữa cho mẹ và chúng tôi,ra đường luôn luôn mặc cảm . 2 chị em tôi sau hơn 25 năm tìm kiếm khắp nơi để chữa bệnh từ BV da liễu đến đông y, thuốc bắc, thuốc nam…mà ko thuyên giảm.Mẹ tôi bị chàm ở chân, da chảy nước ngứa, chỗ nào khô sẽ dày da và đen lại, khi trời lạnh rất ngứa, rất khó chịu và mất thẫm mỹ. chị tôi bị khắp người, đi đâu cũng mặc cảm, nhiều mối tình chợt chớm đến rồi lại đi 1 phần do da dẻ ko như ngta, đàn ông khiếp sợ, còn tôi thì đỡ hơn tôi chỉ bị tay nên có thể mặc áo dài tay để che khuyết điểm của mình. Hiện 2 năm nay c và tôi đã dứt, cũng đã có gđ và tự tin hơn vào cuộc sống. Cũng nhờ bài thuốc An Bì Thang, bạn nào bị chàm thì nên tham khảo bài thuốc này nhé

  19. Lam Lam says: Trả lời

    Bệnh chàm này khó chữa lắm hay sao mà em thấy nhiều người lo sốt vó vậy nhỉ? Sợ quá da dẻ em cũng hay mẩn ngứa, không biết có phải bị chàm không

    1. Trần Hương says: Trả lời

      Cái này thì phải đi khám mới biết chắc được bạn à. Nếu thỉnh thoảng hay mẩn ngứa thôi thì có thể là do dị ứng hoặc viêm nang lông

      1. Linh Chi says: Trả lời

        Bạn đi khám xem, nhưng mình thấy chàm chữa bằng Đông y được mà. Trước con bạn mình bị chàm ở lưng xong cũng bôi thuốc Tây mà hay bị lại lắm. Nó chuyển sang Đông y, hình như là dùng bài thuốc An Bì Thang gì như mọi người hay nhắc đến ý

        1. Bùi Nga says: Trả lời

          Em cũng thấy nhiều người hay chữa bằng An Bì Thang. Thấy bảo bác sĩ Nhuần nghiên cứu bài thuốc ấy. Bác sĩ Nhuần thì chữa bệnh có tiếng là vừa tốt vừa tận tình rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *