Thực Phẩm Tăng Cường Sinh Lý Nữ – Giúp Chị Em Hồi Xuân

Các thực phẩm tăng cường sinh lý nữ tốt nhất bao gồm socola đen, cá hồi, dâu tây, quả chuối… Thường xuyên sử dụng chúng trong thực đơn hàng ngày chính là bí quyết hồi xuân an toàn cho chị em phụ nữ.

15 thực phẩm tăng cường sinh lý nữ

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực cùng chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học khiến nhiều chị em phụ nữ bị suy giảm khả năng sinh lý ở độ tuổi còn khá trẻ. Điều này gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống chăn gối của phái đẹp. Để nâng cao sức khỏe sinh lý, chị em nên thường xuyên sử dụng các thực phẩm dưới đây:

1. Socola đen làm tăng ham muốn tình dục

Socola đen là thực phẩm tốt cho sinh lý của cả hai phái. Thường xuyên sử dụng socola sẽ cung cấp cho phái đẹp một lượng lớn trytophan. Đây là một loại axit amin tham gia vào quá trình sản sinh trong não bộ, giúp tạo ra các chất truyền thần kinh có tác dụng cải thiện tâm trạng cho phụ nữ, giúp chị em hưng phấn hơn khi quan hệ tình dục.

thực phẩm tăng cường sinh lý nữ
Socola đen giúp bổ sung estrogen, tăng cường nội tiết tố nữ

Ngoài ra, socola đen còn cung cấp nhiều flavonoid và hoạt chất phenol. Chúng có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ cơ quan sinh dục nữ, chống viêm nhiễm, đồng thời kích thích lưu thông máu đến vùng kín, làm tăng nội tiết tố nữ. Tất cả đều góp phần làm tăng sức khỏe sinh lý cho chị em phụ nữ.

Tuổi trẻ nông nổi, khi mới chỉ là chú ngựa non học đòi người lớn tôi đã phạm phải sai lầm nghiêm trọng. Mới thì tuần 1, 2 lần rồi đâm ra nghiện, có khi tuần 4, 5 lần ....

2. Cá hồi bổ sung nội tiết tố nữ

Cá hồi với hàm lượng vitamin D dồi dào có khả năng kích thích sản sinh estrogen – một loại nội tiết tố quyết định đến khả năng sinh lý của nữ giới. Thành phần này cũng giúp hỗ trợ hấp thu canxi cho xương chắc khỏe, đồng thời cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Bên cạnh đó, loại cá này còn bổ sung nhiều omega 3. Chất này khi được hấp thu có khả năng chống lại phản ứng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục, chống lão hóa, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ.

3. Rau bina

Nhắc đến các thực phẩm tăng cường sinh lý nữ tốt nhất chúng ta phải kể đến rau bina ( hay rau chân vịt). Sở hữu hàm lượng magie và kẽm cao, loại rau này có khả năng chống viêm, tăng cường lưu thông máu đến vùng kín, kích thích ham muốn tình dục và duy trì chức năng hoạt động của cơ quan sinh dục nữ, từ đó cải thiện chất lượng đời sống tình dục cho phái đẹp.

4. Bông cải xanh cải thiện sức khỏe sinh lý nữ

Bông cải xanh là thực phẩm vàng cho sức khỏe của nữ giới bởi nó chứa hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao. Thực phẩm này giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa các chứng viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục như viêm âm đạo, viêm buồng trứng, viêm tử cung – những nguyên nhân gây suy giảm sinh lý nữ thường gặp.

bông cải xanh thực phẩm tăng cường sinh lý nữ
Bông cải xanh có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ cơ quan sinh dục và cải thiện sức khỏe sinh lý nữ

Nghiên cứu cũng cho thấy, bông cải xanh còn chứa nhiều DIM – một chất có khả năng loại bỏ estrogen có hại, cải thiện tâm trạng cho chị em. Nguồn chất xơ phong phú cũng các vitamin và khoáng chất được tìm thấy trong bông cải xanh cũng giúp thanh lọc cơ thể, kích thích tiêu hóa, làm tăng cảm giác thèm ăn, cải thiện sức khỏe tổng thể. Đây chính là điều kiện cần thiết giúp phái đẹp hoạt động bền bỉ hơn khi quan hệ tình dục.

5. Dâu tây

Dâu tây nằm trong nhóm các loại trái cây tốt cho sinh lý nữ. Thực phẩm này hoạt động như một chất kích thích giúp cuộc yêu thêm hưng phấn và dễ dàng lên đỉnh.

Cùng với đó, hàm lượng vitamin B và C dồi dào được tìm thấy trong dâu tây còn có tác dụng chống oxy hóa, bảo vệ sức khỏe của hệ tim mạch và cơ quan sinh dục. Chúng cũng giúp tăng cường lưu thông máu đến vùng kín, ổn định nội tiết tố, duy trì sức khỏe sinh lý nữ.

6. Củ tỏi

Tỏi vừa là thực phẩm, vừa là vị thuốc kháng sinh tự nhiên giúp chống lại tình trạng nhiễm trùng ở cơ quan sinh dục nữ. Thêm vào đó, cứ ăn 100 gram tỏi chị em đã cung cấp cho cơ thể khoảng 60,3mcg phytoestrogen. Chất này giúp cải thiện sức đề kháng, tiêu diệt gốc tự do, ngăn ngừa ung thư phụ khoa và tăng cường sản sinh nội tiết tố nữ, duy trì khả năng sinh lý tình dục cho phái đẹp.

Để tận dụng được những lợi ích từ củ tỏi, chị em nên ăn 2 – 3 tép tỏi mỗi ngày ở dạng tươi hay nấu chín đều được. Khi chế biến tỏi, nên đập dập để các hoạt chất quý trong tỏi được giải phóng tối đa.

7. Các sản phẩm từ trà xanh

Bao gồm bánh được làm từ bột trà xanh hay thức uống từ trà xanh. Chứa thành phần hoạt chất Catechin, các sản phẩm từ trà xanh giúp tăng cường lưu thông tuần hoàn máu trong cơ thể, kích thích ham muốn và chống lãnh cảm tình dục, yếu sinh lý nữ.

trà xanh là thực phẩm tăng cường sinh lý nữ
Các sản phẩm từ trà xanh đều tốt cho sinh lý nữ

Hơn nữa, hoạt chất EGCG được tìm thấy với hàm lượng lớn trong trà xanh còn giúp chống oxy hóa, ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư ở các cơ quan sinh dục như buồng trứng, tử cung, cổ tử cung, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp phái đẹp thoải mái hơn khi ân ái.

8. Rau lá xanh

Rau lá xanh đặc biệt chứa nhiều chất sắt và chất chống oxy hóa giúp sản sinh các tế bào hồng cầu. Điều này có thể giúp đảm bảo cho cơ quan sinh dục nữ, đặc biệt là buồng trứng luôn được cung cấp đủ máu để hoạt động, từ đó duy trì sức khỏe sinh lý nữ.

Các loại rau lá xanh tốt nhất cho sinh lý nữ bao gồm: Rau cải xanh, bắp cải, cải ngọt, rau cải xoăn…

9. Các loại hạt

Nằm trong nhóm các thực phẩm tăng cường sinh lý nữ còn có các loại hạt. Trong đó, phải kể đến các loại hạt sau:

  • Hạt lanh: Hoạt chất phytoestrogen được tìm thấy trong hạt lanh có tác dụng tương tự như estrogen, giúp duy trì sức khỏe sinh lý và làm tăng ham muốn tình dục ở nữ giới, đồng thời ổn định chu kỳ kinh nguyệt, giảm nguy cơ bị loãng xương. Ngoài ra, thực phẩm này còn cung cấp nhiều chất xơ, omega 3 và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giảm viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ.
  • Hạt mè: Nếu đang bị suy giảm sinh lý nữ do thiếu hụt estrogen, chị em không nên bỏ qua hạt mè. Cứ tiêu thụ 100 gram hạt mè, chị em đã dung nạp cho cơ thể 8008 mcg estrogen thực vật dưới dạng lignan.
  • Hạt dẻ cười: Loại hạt này cung cấp nhiều phytoestrogen – một loại nội tiết tố nữ cần thiết cho sức khỏe sinh lý nữ. Thường xuyên sử dụng hạt dẻ cười cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe như: Chống lão hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, thần kinh, cải thiện thị lực, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư cho phụ nữ.

10. Đậu nành

Đậu nành là thực phẩm tăng cường sinh lý nữ nổi tiếng. Nghiên cứu hiện đại đã chỉ ra, hoạt chất Genistein được tìm thấy nhiều trong đậu nành có khả năng bổ sung lượng estrogen thiếu hụt ở nữ giới, kích thích ham muốn tình dục, ngăn ngừa mãn kinh sớm và làm giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ.

Ngoài ra, đậu nành còn cung cấp nhiều canxi, chất xơ và nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe xương khớp, tim mạch, làm giảm cholesterol có hại trong máu.

Trong chế độ ăn hàng ngày, chị em nên bổ sung sữa đậu nành hoặc các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ, tàu hũ vào trong thực đơn. Đặc biệt, các trường hợp đang bị suy giảm sức khỏe sinh lý nữ do thiếu hụt estrogen thì không nên bỏ qua thực phẩm này.

11. Quả chuối

Chuối tốt cho sinh lý của cả nam lẫn nữ. Loại trái cây này bổ sung nhiều kali, chất xơ, vitamin và đặc biệt là bromelain. Chúng làm tăng ham muốn tình dục, bổ sung năng lượng cho cuộc yêu kéo dài lâu hơn, từ đó giúp đời sống tình dục của chị em luôn được viên mãn.

 quả chuối là thực phẩm tăng cường sinh lý nữ
Ăn chuối giúp bổ sung năng lượng, tăng cường ham muốn tình dục cho chị em phụ nữ

Để tăng cường sinh lý nữ một cách tự nhiên, an toàn thì mỗi ngày chị em nên ăn 1 – 2 quả chuối chín. Ăn chuối trực tiếp, xay sinh tố hay làm bánh chuối tùy theo sở thích của mỗi người.

12. Nho đỏ

Nho đỏ chứa một hợp chất quý có tên gọi là resveratrol. Chất này khi được hấp thu sẽ giúp kích thích sản sinh estrogen trong cơ thể, đồng thời làm giảm cholesterol có hại trong máu, giảm nguy cơ mắc ung thư, bảo vệ sức khỏe tim mạch của chị em.

Ngoài việc ăn trực tiếp nho đỏ, phái đẹp còn có thể tận dụng được những lợi ích tuyệt vời từ loại trái cây này bằng cách uống nước ép nho hoặc ăn nho sấy khô. Sử dụng rượu vang đỏ được lên men từ nho đỏ với liều lượng vừa phải cũng có tác dụng tích cực trong việc cải thiện sức khỏe sinh lý cho nữ giới.

13. Khoai lang

Khoai lang là loại củ dân dã thường được người dân sử dụng để luộc ăn, nướng, nấu chè hay làm bánh. Tuy nhiên ít ai có thể ngờ được rằng đây còn là thực phẩm tăng cường sinh lý nữ an toàn, rẻ tiền cho chị em phụ nữ. Với hàm lượng acid amin tryptophan cùng carbohydrate dồi dào, khoai lang giúp kích thích sản sinh nội tiết tố nữ, cải thiện sức khỏe sinh lý cho phái đẹp.

Thực phẩm này cũng bổ sung nhiều vitamin B6 giúp làm tăng lượng serotonin trong não bộ, từ đó làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, mang lại cảm giác hưng phấn hơn khi quan hệ tình dục.

14. Thực phẩm lên men

Dưa cải muối chua hay kim chi đều đem lại những tác dụng tích cực đối với sức khỏe sinh lý nữ. Trong quá trình lên men tự nhiên, những thực phẩm này đã tạo ra nhiều lợi khuẩn có khả năng cải thiện chức năng hoạt động của cơ quan tiêu hóa, đồng thời thúc đẩy quá trình sản sinh nội tiết tố nữ, giúp chị em có thể duy trì được ngọn lửa trong chuyện chăn gối.

15. Quả ớt tăng cường sinh lý nữ

Quả ớt giúp cải thiện sinh lý nữ bằng cách cung cấp thành phần capsaicin – một chất có khả năng giảm đau, chống viêm, đẩy mạnh quá trình lưu thông máu đến cơ quan sinh dục nữ. Bên cạnh đó, các chất trong ớt còn giúp tăng cường sản xuất endorphin trong não bộ, giúp cải thiện tâm trạng, kích thích ham muốn tình dục và làm tăng hưng phấn khi quan hệ.

quả ớt thực phẩm tăng cường sinh lý nữ
Ăn ớt giúp kích thích lưu thông máu đến cơ quan sinh dục, từ đó làm tăng cường sinh lý nữ

Món ăn tăng cường sinh lý nữ

Từ các thực phẩm trên, chị em có thể chế biến ra nhiều món ăn ngon, bổ dưỡng để duy trì sức khỏe sinh lý cũng như khả năng giường chiếu. Dưới đây là một số món ăn dễ làm:

1. Món tôm càng xào lá hẹ

  • Nguyên liệu: 250 gram tôm càng, 100 gram lá hẹ, gừng, rượu được ngâm từ gạo nếp, gạo tẻ và hạt kê vàng
  • Cách chế biến: Tôm lột vỏ, bỏ sợi chỉ ở sống lưng đem ướp với một ít xì dầu, giấm, rượu và gừng thái sợi. Lá hẹ rửa sạch. Bắc nồi lên bếp, phi thơm tỏi, bỏ tôm vào xào chín rồi cho lá hẹ vào đảo thêm 2 phút là được. Dọn ăn nóng giúp bổ máu, đả thông huyết mạch, tăng cường sinh lý nữ.

2. Món tôm nấu đậu phụ

  • Chuẩn bị: 15 gram tôm, 70 gram đậu phụ, gừng tươi, hành và các gia vị thông dụng
  • Cách chế biến: Đậu phụ thái miếng vuông vừa ăn, tôm lột vỏ. Đem cả hai nguyên liệu nấu chung với nhau thành canh, nêm nếm gia vị, gừng và rải vào ít hành lá. Dọn ăn trong bữa cơm.

3. Món gà sống hấp

  • Chuẩn bị: 1 con gà nhỏ, rượu nếp
  • Cách chế biến: Gà làm sạch lông, bỏ nội tạng. Ướp gà với một ít muối, hạt nêm và rượu nếp. Đem hấp cách thủy mỗi tuần ăn 1 – 2 lần.

4. Canh bồ câu nấu kỷ tử

  • Chuẩn bị: 1 con bồ câu, 30 gram kỷ tử
  • Cách chế biến: Bồ câu sơ chế sạch sẽ, bỏ vào tô sành cùng với kỷ tử và một ít nước. Đem hấp cách thủy cho chín. Ăn thịt và uống cả nước.

Trên đây là các món ăn cũng như thực phẩm tăng cường sinh lý nữ tốt nhất. Hãy cân nhắc sử dụng chúng trong thực đơn ăn uống hàng ngày kết hợp duy trì một lối sống lành mạnh, tránh sử dụng thức uống có cồn để luôn có đời sống tình dục viên mãn.

Bạn không nên bỏ qua

Đánh giá bài viết

GỢI Ý XEM THÊM

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *