Phong tê thấp Bà Giằng: Thành phần, công dụng, giá bán

Phong tê thấp Bà Giằng là thuốc điều trị được kế thừa và phát triển từ bài thuốc gia truyền 100 năm tuổi. Thuốc được sử dụng cho người bị tê bì chân tay do phong tê thấp, đau dây thần kinh liên sườn, đau dây thần kinh tọa và người mắc các bệnh xương khớp mãn tính khác.

Phong tê thấp Bà Giằng
Phong tê thấp Bà Giằng là thuốc điều trị, không phải là thực phẩm chức năng

Giới thiệu thuốc Phong tê thấp Bà Giằng

Phong tê thấp Bà Giằng thuốc điều trị được kế thừa và phát triển từ bài thuốc gia truyền 100 tuổi của Bà lang Giằng tại tỉnh Thanh Hóa. Vì được bào chế từ dược liệu tự nhiên nên nhiều người lầm tưởng Phong tê thấp Bà Giằng là thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, Phong tê thấp Bà Giằng đã được Bộ y tế cấp phép là thuốc điều trị các bệnh lý xương khớp, không phải là sản phẩm hỗ trợ và cần tham vấn y khoa trước khi sử dụng.

Thông tin cơ bản về thuốc Phong tê thấp Bà Giằng:

  • Tên thuốc: Phong tê thấp Bà Giằng
  • Thành phần: Dược liệu tự nhiên
  • Thương hiệu: Bà Giằng
  • Xuất xứ: Việt Nam
  • Dạng bào chế: Viên hoàn cứng
  • Quy cách: Lọ 250 viên và lọ 400 viên
  • SĐK: 265/2017/XNQC-QLD

Thành phần của thuốc Phong tê thấp Bà Giằng

Thuốc Phong tê thấp Bà Giằng được bào chế hoàn toàn từ các thảo dược tự nhiên, trong đó thành phần chính là dược liệu mã tiền chế (hạt mã tiền).

VTV2 Chất lượng cuộc sống đưa tin đã có bài thuốc đặc trị các bệnh xương khớp chuyên sâu và hoàn chỉnh từ nguồn thảo dược thiên nhiên và tinh hoa Y học dân tộc. [Đừng bỏ lỡ nếu bạn đang gặp các vấn đề về xương khớp]

Mã tiền chế là vị thuốc quý nhưng có độc tính mạnh. Dược liệu này có vị đắng, tính hàn, tác dụng thông kinh hoạt lạc, trừ khử ứ trệ, tăng cường lưu thông huyết dịch, chống tê mỏi, kháng viêm,… Hoạt chất Brucin và Strychnin trong mã tiền có khả năng trị đau thần kinh và tác động lên cơ bắp bị co thắt. Tuy nhiên, Strychnin trong dược liệu có thể gây ngộ độc nếu sử dụng quá liều lượng.

phong tê thấp bà giằng bị đình chỉ lưu hành
Thành phần chính của thuốc là mã tiền chế (hạt mã tiền)

Thuốc Phong tê thấp Bà Giằng chứa hoạt chất Strychnin ở mức dao động 0.16 – 0.22mg và Bruxin 0.128mg. Ở hàm lượng này, các hoạt chất vẫn có khả năng chữa bệnh nhưng không gây ngộ độc hay ảnh hưởng xấu đến sức khỏe tổng thể.

Bên cạnh đó, Phong tê thấp Bà Giằng còn chứa một số dược liệu khác như thổ phục linh 20mg, độc hoạt 16mg, đương quy, thương truật, đỗ trọng mỗi thứ 14g, ngưu tất 12g. Các dược liệu này đều có khả năng trừ phong thấp, bồi bổ sức khỏe, trấn thống và cường kiện gân cốt.

Công dụng của thuốc Phong tê thấp Bà Giằng

Thuốc Phong tê thấp Bà Giằng có khả năng điều trị các vấn đề sau:

  • Đau nhức xương, sưng đỏ các khớp
  • Tê bì chân tay, chân tay mỏi, thiếu sức lực
  • Đau dây thần kinh liên sườn, đau dây thần kinh tọa
  • Viêm đa khớp dạng thấp
  • Các bệnh xương khớp mãn tính khác như thoái hóa đốt sống cổ, phong tê thấp, làm giảm triệu chứng chèn ép thần kinh do thoát vị đĩa đệm,…

Đối tượng sử dụng – Chống chỉ định

Thuốc Phong tê thấp Bà Giằng được sử dụng cho các trường hợp thường xuyên bị đau nhức xương khớp, tê bì chân tay, đau dây thần kinh và người mắc các bệnh xương khớp mãn tính.

thành phần phong tê thấp bà giằng
Thuốc được dùng cho người thường xuyên bị mỏi cổ, chân tay tê bì, yếu liệt, đau nhức khớp,…

Chống chỉ định thuốc với những trường hợp sau:

  • Trẻ em dưới 5 tuổi
  • Phụ nữ mang thai
  • Quá mẫn với bất cứ thành phần nào trong thuốc

Trong trường hợp có bệnh lý nền hoặc gặp phải các vấn đề sức khỏe đặc biệt, nên thông báo với bác sĩ để được xem xét về việc sử dụng loại thuốc này.

Hướng dẫn sử dụng Phong tê thấp Bà Giằng

Phong tê thấp Bà Giằng được sử dụng qua đường uống. Liều lượng sử dụng loại thuốc này phụ thuộc vào độ tuổi của từng trường hợp.

Liều lượng theo khuyến cáo từ nhà sản xuất:

  • Trẻ từ 6 – 8 tuổi: Dùng 5 viên/ 2 lần/ ngày
  • Trẻ từ 8 – 12 tuổi: Sử dụng 8 viên/ 2 lần/ ngày
  • Trẻ em trên 12 tuổi và người lớn: Dùng 12 viên/ 3 lần/ ngày
  • Sử dụng thuốc trước khi ăn

Trong thời gian sử dụng, nên kiêng cá chép và thịt gà. Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất, cần dùng thuốc trong ít nhất 1 tháng để nhận thấy hiệu quả lâm sàng. Sử dụng ít hơn thời gian này thường không đem lại cải thiện như mong đợi.

Lưu ý khi dùng thuốc Phong tê thấp Bà Giằng

Phong tê thấp Bà Giằng là thuốc điều trị các vấn đề về xương khớp. Trước khi sử dụng thuốc, cần chú ý một số vấn đề quan trọng sau:

phong tê thấp bà giằng có tác dụng phụ không
Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc Phong tê thấp Bà Giằng
  • Phong tê thấp Bà Giằng là thuốc, không phải là thực phẩm chức năng. Do đó, chỉ sử dụng thuốc khi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa.
  • Hoạt chất Strychnin (alkaloid trong mã tiền chế) có thể gây ngộ độc ở liều 30 – 100mg/ người trưởng thành. Vì vậy, cần sử dụng viên uống theo đúng liều lượng được chỉ định. Tuyệt đối không tự ý hiệu chỉnh liều khi chưa có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.
  • Dược liệu trong thuốc Phong tê thấp Bà Giằng có hoạt tính mạnh và có khả năng tương tác với một số loại thuốc điều trị khác. Vui lòng tham khảo ý kiến bác sĩ nếu có ý định sử dụng phối hợp với bất cứ loại thuốc nào.
  • Không sử dụng cá chép và thịt gà khi dùng thuốc Phong tê thấp Bà Giằng. Các loại thực phẩm này tương kỵ với hoạt tính của các dược liệu có trong thuốc.
  • Để đảm bảo hiệu quả điều trị, nên tập thể dục nhẹ nhàng, nghỉ ngơi, tránh lao động nặng nhọc và ăn uống điều độ. Không mang vác nặng, làm việc quá mức và cần thay đổi các tư thế sai lệch để tránh làm tăng áp lực lên đốt sống, ổ khớp.
  • Thông báo với bác sĩ nếu gặp phải các triệu chứng bất thường khi dùng thuốc.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và để xa tầm với của trẻ nhỏ.

Phong tê thấp Bà Giằng có tác dụng phụ không?

Phong tê thấp Bà Giằng có thể gây ra một số tác dụng phụ khi sử dụng. Các phản ứng bất lợi của loại thuốc này chủ yếu là do hoạt chất Strychnin có trong hạt mã tiền.

Một số tác dụng phụ khi sử dụng thuốc Phong tê thấp Bà Giằng:

  • Lo âu
  • Buồn nôn
  • Tăng phản xạ và cảm giác

Dấu hiệu dùng Phong tê thấp Bà Giằng quá liều

Như đã đề cập, thuốc Phong tê thấp Bà Giằng được bào chế từ mã tiền chế – dược liệu tự nhiên chứa độc tính. Nếu sử dụng thuốc quá liều, bạn có thể gặp phải một số triệu chứng sau:

  • Đau cơ, co cứng cơ tạo thành tư thế ưỡn cong người như bệnh nhân uốn ván (phong đòn gánh)
  • Khuôn mắt cau có, cơ miệng bị co kéo khiến 2 hàm răng lộ ra bên ngoài
  • Xuất hiện triệu chứng co cơ ngay cả khi chỉ kích thích rất nhẹ lên cơ thể
  • Co cứng cơ kéo dài gây ra các biến chứng như suy thận cấp, tăng thân nhiệt,…
  • Ngoài ra, một số trường hợp có thể gặp phải tình trạng tăng nhạy cảm với ánh nắng, âm thanh, tăng cảm giác đau,…

Nếu không xử lý kịp thời, ngộ độc Strychinin có thể gây suy hô hấp và tử vong. Vì vậy ngay khi phát sinh các triệu chứng bất thường, nên chủ động thông báo với bác sĩ để được thăm khám và khắc phục trong thời gian sớm nhất.

Phong tê thấp Bà Giằng có tốt không?

Phong tê thấp Bà Giằng là thuốc điều trị xương khớp với thành phần chính là mã tiền chế và các thảo dược tự nhiên như đương quy, đỗ trọng, thương truật, độc hoạt, thổ phục linh,…

Thành phần có hoạt tính mạnh nhất trong loại thuốc này là hoạt chất Strychnin (công thức hóa học C21H22N2O2). Strychnin tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương và kích thích hoạt động của cơ bắp. Vì vậy, thuốc Phong tê thấp Bà Giằng có hiệu quả rõ rệt trong điều trị các bệnh lý xương khớp có phát sinh triệu chứng chèn ép dây thần kinh.

giá bán phong tê thấp bà giằng
Phong tê thấp Bà Giằng có tốt không?

Phong tê thấp Bà Giằng được kế thừa và phát triển từ bài thuốc gia truyền. Phương thuốc này không chỉ lưu truyền trong y học dân tộc mà đã được nghiên cứu cụ thể qua nhiều công trình khoa học. Vì vậy bạn hoàn toàn có thể sử dụng Phong tê thấp Bà Giằng để cải thiện tình trạng đau nhức, tê bì, mỏi cơ, đau dây thần kinh, yếu liệt chi,… do các bệnh xương khớp mãn tính gây ra.

Tuy nhiên, Phong tê thấp Bà Giằng là thuốc điều trị đặc hiệu. Do đó, chỉ sử dụng thuốc khi có chỉ định. Tùy tiện sử dụng có thể dẫn đến các tình huống rủi ro và làm tăng nguy cơ phát sinh các phản ứng bất lợi.

Giá bán của thuốc Phong tê thấp Bà Giằng

Phong tê thấp Bà Giằng có giá bán 55 – 65.000 đồng/ lọ 250 viên hoàn cứng 85 – 90.000 đồng/ lọ 400 viên. Nếu có nhu cầu sử dụng thuốc, bạn có thể tìm mua tại các nhà thuốc tư nhân hoặc quầy thuốc tại bệnh viện.

Mặc dù được bày bán rộng rãi và không cần toa thuốc của bác sĩ nhưng để đảm bảo an toàn, nên tham vấn y khoa trước khi sử dụng loại thuốc này.

Phong tê thấp Bà Giằng có bị đình chỉ lưu hành?

Hiện nay, có nhiều thông tin cho rằng thuốc Phong tê thấp Bà Giằng bị đình chỉ lưu hành. Hai lô thuốc (Phong tê thấp và Đại tràng hoàn) bị Trung tâm kiểm nghiệm Hà Nội đưa ra quyết định thu hồi vì cho rằng không đạt chất lượng để bày bán. Do đó, Công ty cổ phẩn dược phẩm Bà Giằng đã tiến hành thu hồi 2 lô thuốc này trên phạm vi toàn quốc.

Sau đó, công ty đã đề nghị Thanh tra sở Y tế thành phố Hà Nội phúc tra lại chất lượng 2 lô thuốc. Kết quả của Viện Kiểm Nghiệm Thuốc Trung Ương sử dụng mẫu được niêm phong cho thấy 2 lô thuốc của công ty này hoàn toàn có đủ chất lượng theo tiêu chuẩn cơ sở. Vì vậy, 2 lô thuốc bị đình chỉ lưu hành được chính thức phân phối trở lại.

Bên cạnh đó với mong muốn đem đến cho khách hàng thuốc điều trị có hiệu quả và độ an toàn cao, Công ty cổ phẩn dược phẩm Bà Giằng cũng cam kết kiểm tra chất lượng thuốc trước khi đưa ra thị trường.

Phong tê thấp Bà Giằng là thuốc điều trị các vấn đề xương khớp. Vì vậy nếu có nhu cầu sử dụng, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được cân nhắc về liều lượng và thời gian sử dụng. Tránh trường hợp tự ý dùng thuốc khi chưa tham vấn y khoa.

Tham khảo thêm:

4.7/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *