Bệnh nhân nói gì về lương y Phùng Hải Đăng Quân Dân 102 chữa xương khớp?

Lương y Phùng Hải Đăng với hơn 20 năm kinh nghiệm trong thăm khám và điều trị bằng y học cổ truyền, đặc biệt với chuyên ngành xương khớp. Với khả năng châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt chuẩn xác, ông đã chữa khỏi cho rất nhiều người bệnh, từ nhẹ đến nặng được nhiều người bệnh tin tưởng, đánh giá tốt.

Lương y Phùng Hải Đăng – người thầy thuốc vừa có tài vừa có tâm

Từ khi còn nhỏ, lương y Phùng Hải Đăng đã dành một sự quan tâm đặc biệt với thảo dược thiên nhiên và sự kỳ diệu khi áp dụng vào điều trị bệnh. Lâu ngày, sự quan tâm ấy biến thành tình yêu và chính là động lực để ông theo đuổi lĩnh vực y học cổ truyền. 

Lương y Phùng Hải Đăng - Người thầy thuốc vừa có tâm vừa có tầm
Lương y Phùng Hải Đăng – Người thầy thuốc vừa có tâm vừa có tầm

Phấn đấu không ngừng nghỉ và thi đỗ vào trường Học viện YHCT Tuệ Tĩnh, ông bắt đầu con đường theo đuổi ngành y của mình. Nói về quyết định theo đuổi y học cổ truyền, bác sĩ Đăng có chia sẻ: “Tôi có cơ hội đến nhiều địa phương, thấy nền y học dân tộc đang ngày càng mai một, không còn được tin tưởng như trước nữa. Bản thân là một thầy thuốc, tôi thấy buồn và đầy hụt hẫng. Từ lúc ấy, trong tôi luôn có một khao khát bảo tồn và phát triển y học cổ truyền, đem những tinh hoa của lĩnh vực này cứu chữa cho người bệnh.

Tôi nhận thấy rằng, dẫn đến điều này chủ yếu là do sự thiếu tin tưởng của người bệnh với các loại thảo dược thiên nhiên. Nhưng thực chất, nguồn thảo dược của Việt Nam thật sự rất phong phú và điều trị nhiều bệnh lý khác nhau rất hiệu quả. Trong sự nghiệp của mình, tôi không mong muốn gì hơn là đem những loại thảo dược này chữa bệnh cứu người.”

Sau khi kết thúc quá trình học tập tại Học viện YHCT Tuệ Tĩnh, bác sĩ Đăng tiếp tục học thêm nhiều khóa học chuyên sâu. Với sự chăm chỉ và tiềm năng vốn có, lương y Phùng Hải Đăng đã tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm trong điều trị cũng như các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu.

Với lựa chọn chuyên ngành xương khớp, lương y Đăng chia sẻ: “Trong tất cả các bệnh lý, tôi thấy rằng xương khớp là dạng bệnh mãn tính khó chữa nhất. Việc điều trị bệnh xương khớp không chỉ cần phối hợp thuốc phù hợp với cơ địa mà người bệnh còn nên áp dụng thêm các biện pháp châm cứu, bấm huyệt. Tôi dành rất nhiều thời gian nghiên cứu và tìm hiểu về phương pháp điều trị mà không dùng thuốc này. Thật sự hi vọng rằng tôi có thể giúp đỡ được nhiều người bệnh bị xương khớp hơn nữa khỏi bệnh và có một cuộc sống như người bình thường.”

Lương y Phùng Hải Đăng đã từng đảm nhiệm vị trí trưởng chuyên khoa xương khớp – Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam. Hiện nay, khi Trung tâm phát triển lên thành Bệnh viện YHCT Quân Dân 102 trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT, lương y Đăng cũng được bổ nhiệm là bác sĩ chuyên khoa xương khớp. 

Không chỉ là người thầy thuốc giỏi chuyên môn, lương y Đăng còn nhận được sự yêu quý của nhiều người bệnh bởi sự tận tâm, hết lòng trong khám và điều trị. Rất nhiều người bệnh theo lương y Đăng điều trị từ lâu và cho đến nay vẫn tiếp tục gắn bó vì sự tin tưởng mà họ dành cho người thầy thuốc ấy.

“Nhờ có bác sĩ Đăng, tôi không phải ngồi xe lăn nữa, sức khỏe cũng tốt hơn nhiều” – Chia sẻ của bệnh nhân Hồ Sỹ Nhiếp

“Tôi cũng đã đi khám ở nhiều nơi, bác sĩ ở đấy đều bảo tôi nhiều tuổi quá rồi nên muốn chữa cũng khó. May mắn cho tôi gặp được bác sĩ Phùng Hải Đăng, đến giờ không phải ngồi xe lăn nữa rồi.”. Đó là chia sẻ của bệnh nhân Hồ Sỹ Nhiếp (Nguyên Giám đốc Trung tâm Môi trường – Bộ xây dựng; Nguyên viện trưởng viện môi trường và sinh thái tại Đại học Nguyễn Trãi).

Mắc bệnh xương khớp từ năm 2015, triệu chứng của bệnh khiến bác Nhiếp đau đớn, cử động khó khăn nên đã quyết định đi khám tại Bệnh viện Việt Xô. Ở đây, các bác sĩ yêu cầu can thiệp ngoại khoa để điều trị. Nhắc đến khoảng thời gian này, bác Nhiếp kể:

“Tôi băn khoăn lắm. Tuổi mình cũng già rồi, không biết phẫu thuật xong có khỏi hẳn hay không. Chỉ sợ lại còn nặng thêm, nằm liệt giường thì khổ con khổ cháu. Nghe bác sĩ nói vậy, tôi chưa quyết định ngay và đi tham khảo ý kiến của GS. Phạm Gia Khải. Ông ấy cũng bảo phẫu thuật xương khớp tỷ lệ thành công chỉ được 50% thôi nên khuyên tôi suy nghĩ thật kỹ.”

==> Video: Ông Hồ Sỹ Nhiếp chia sẻ về hành trình chữa bệnh Xương khớp của mình

Cảm thấy có nhiều rủi ro tiềm ẩn, bác Nhiếp quyết định không điều trị bằng Tây y nữa mà tìm tới Đông y. Thời gian đầu, bác tìm đến viện y học cổ truyền ở Nguyễn Bỉnh Khiêm và nằm điều trị suốt 1 tháng. Trong khoảng thời gian đó, vừa uống thuốc kết hợp xoa bóp, bấm huyệt mà bác vẫn không khỏi. Tiếp tục hành trình tìm kiếm phương pháp chữa trị phù hợp, bác Nhiếp đi đến mọi bệnh viện, phòng khám y học cổ truyền trên địa bàn Hà Nội với mong muốn chữa khỏi bệnh.

Bản thân bác cũng đã nhiều tuổi nên việc điều trị càng khó khăn hơn. Hầu hết các bệnh viện và phòng khám mà bác Nhiếp tới đều không chắc chắn về khả năng hồi phục, có nơi còn từ chối điều trị. Cứ tưởng rằng sẽ phải gắn liền với bệnh và ngồi xe lăn suốt đời cho đến khi tìm đến Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam.

Lúc này, bác sĩ Phùng Hải Đăng đang đảm nhiệm vị trí Trưởng chuyên khoa Xương khớp. Bác sĩ Đăng có thăm khám qua và khẳng định rằng có thể chữa khỏi được cho bác Nhiếp. Nói đến đây, đột nhiên giọng bác có phần xúc động: 

“Tôi cứ tưởng sẽ không ai chịu chữa cho tôi. Vậy mà gặp được anh Đăng, anh ý bảo chữa được là tôi sướng lắm. Dù chưa biết thế nào nhưng lúc đó có người chịu điều trị cho mình là tôi vui rồi.”

Sự tận tụy của bác sĩ Đăng đã khiến bác Nhiếp hết sức tin tưởng và yên tâm điều trị. Năm 2017, bác Nhiếp bắt đầu điều trị theo liệu trình xương khớp của bác sĩ Đăng. Bác sĩ Đăng cho biết, muốn điều trị dứt điểm bệnh này phải đi từ căn nguyên. Cụ thể, các vị thuốc được kết hợp với nhau theo một liều lượng nhất định sẽ đem lại tác dụng tổng hòa của cả phương thuốc một cách hiệu quả nhất. Bài thuốc tập trung đi sâu vào trong cơ thể, điều hòa khí huyết, đả thông kinh mạch. Khi đó, khí huyết lưu thông đầy đủ đến các vị trí xương khớp bị đau và cải thiện triệu chứng.

Kết hợp với việc dùng thuốc, lương y Phùng Hải Đăng còn chỉ định cho bác Nhiếp điều trị với xoa bóp, bấm huyệt. 

Sau một thời gian dùng thuốc, các triệu chứng của bác Nhiếp thuyên giảm nhanh chóng. Cho đến nay, bác đã có thể nói lời tạm biệt với xe lăn – “người bạn đồng hành” suốt gần 10 năm. 

Bác cho biết: “Ban đầu, dùng hết 5 thang thuốc tôi thấy bệnh tình có tiến triển tích cực nên mừng lắm, yên tâm dùng tiếp liệu trình đầu tiên (10 thang thuốc). Sau khi dùng hết 60 thang thuốc của Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam, bệnh của tôi khỏi hẳn. Tôi khỏe hơn nhiều, ăn uống cũng ngon miệng, thậm chí còn tăng cân. Thời điểm đầu năm 2015, tôi chỉ nặng khoảng 54kg. Cho đến năm 2017, điều trị với bác sĩ Đăng, tôi tăng hơn 10kg, chính xác là nặng 67kg.

Người khỏe mạnh hơn nên tôi còn có thể ra ngoài gặp gỡ bạn bè. Mọi người nhìn thấy tôi cũng ngạc nhiên vì không ngờ tôi có thể hồi phục như chưa hề bị bệnh. Ai hỏi tôi điều trị ở đâu tôi đều giới thiệu đến gặp bác sĩ Đăng (tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam.”

Đánh giá của bệnh nhân đến thăm khám tại bệnh viện YHCT Quân Dân 102

Từ ngày 27/09/2020, Thương hiệu CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102 chính thức được công bố, có tiền thân là Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam. Trong số các chuyên khoa phát triển tại Quân Dân 102 thì Bệnh viện YHCT Xương Khớp Quân Dân 102 được chú trọng đầu tư, phát triển nhiều.

Bác sĩ Đăng cùng với lòng yêu nghề, tiếp tục gắn bó và trở thành bác sĩ chuyên khoa xương khớp tại đây. Trong ngày khai trương bệnh viện, chúng tôi đã gặp rất nhiều bệnh nhân cũ của trung tâm đến chúc mừng và khám bệnh với bác sĩ Đăng.

Đặc biệt nhất trong số đó phải kể đến chị Hoàng Thị Hường (Kim Môn, Hải Dương) với hành trình điều trị bệnh viêm đa khớp suốt nhiều năm. Vì cuộc sống mưu sinh, công việc chủ yếu là việc tay chân nên căn bệnh viêm đa khớp đã tìm đến chị. 

Bệnh nhân Nguyễn Thị Hường chia sẻ với phóng viên của vhea.vn
Bệnh nhân Nguyễn Thị Hường chia sẻ với phóng viên của vhea.vn

Cũng như nhiều bệnh nhân khác, ban đầu chị Hường cũng đi thăm khám và điều trị theo Tây y. Đằng đẵng suốt nhiều năm, bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm, thậm chí còn đau nhức nhiều hơn. 

Chị Hường chia sẻ: “Mình cứ nghĩ là bệnh gì thì điều trị Tây y cũng là phương pháp tốt nhất. Ai mà biết nó còn khiến bệnh mình nặng hơn. Mình dùng thuốc một thời gian thì tậu thêm được cả bệnh đau dạ dày. Sợ lắm, không dám dùng Tây y nữa. Sau đợt ấy, em gái mình có mách cho mình đi thăm khám tại Trung tâm Thừa kế & Ứng dụng Đông y Việt Nam nên mình cũng tới thử.”

Hỏi kỹ hơn về bác sĩ Đăng, chị Hường cho biết:

“Bác sĩ Đăng bảo bệnh của mình để lâu quá nên chuyển sang dạng mãn tính rồi. Bác cũng bảo điều trị với Tây y chỉ cải thiện được đau nhức một thời gian thôi, không đi sâu vào căn nguyên nên không dứt điểm được. Mình thấy bác nói đúng thật. Đợt ấy dùng thuốc Tây đỡ được vài tuần là lại đau như trước, còn đau nặng hơn.”

Chị Hường sau đấy tin tưởng và dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ Đăng. Vì sống và làm việc tận Hải Dương, không có nhiều thời gian lên Hà Nội thường xuyên nên chị lấy thuốc theo từng tháng, mỗi liệu trình 10 thang. Trong thời gian điều trị, bác sĩ Đăng cũng thường xuyên gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe và triệu chứng bệnh. 

Đến tháng thứ 2, chị Hường được nhận thuốc từ Trung tâm gửi trực tiếp về nhà mà không cần đến thăm khám. Các triệu chứng viêm đa khớp cũng cải thiện nhiều sau 2 tháng dùng thuốc. Chị Hường không còn đau nhức nhiều mà có thể đi làm bình thường, không phải nghỉ thường xuyên nữa

Nói về cơ duyên gặp gỡ hôm ấy, chị Hường khoe: “Nay sang tháng thuốc thứ 3 rồi, mình cũng cố gắng thu xếp lên gặp bác sĩ để khám lại và dùng tiếp thuốc. Gọi điện cho bác sĩ Đăng, bác sĩ bảo trung tâm chuyển sang địa chỉ mới ở làng Phú Đô. Đến mới biết trung tâm phát triển lên thành bệnh viện Xương khớp Quân dân 102. Nhìn sạch sẽ mà đẹp quá.

Mình vừa khám xong. Chụp chiếu, xét nghiệm thấy các ổ khớp viêm đỡ nhiều, không còn rõ nữa. Bác sĩ Đăng cũng bảo cố gắng dùng nốt đợt thuốc này có khả năng khỏi hoàn toàn. Mừng quá! Tưởng phải sống chung với bệnh suốt đời mà lại may mắn gặp được thầy thuốc tốt, bài thuốc hay. Mình phải cảm ơn bác sĩ nhiều lắm.”.

Lương y Phùng Hải Đăng là người thầy thuốc vừa có tâm vừa có tầm, đã chữa khỏi cho biết bao trường hợp bệnh nhân. Bác sĩ luôn chú trọng đến việc tìm và chữa trị từ căn nguyên nên không chỉ hiệu quả cải thiện triệu chứng mà còn dứt điểm hoàn toàn, ngăn ngừa tái phát. Để khám và tư vấn, điều trị bệnh xương khớp với lương y Phùng Hải Đăng người bệnh có thể liên hệ tới địa chỉ sau:

BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN XƯƠNG KHỚP QUÂN DÂN 102

Trực thuộc CTCP Bệnh viện Đa khoa YHCT Quân Dân 102

Địa chỉ: 

  • Số 7 ngách 8/11 Lê Quang đạo, Phú Đô, Nam Từ Liêm, HN
  • Số 179, đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP.HCM 

Điện thoại: 0888 598 102 

Facebook: https://www.facebook.com/benhvienxuongkhop102

Website: https://benhvienxuongkhop102.org/

4.5/5 - (6 bình chọn)

THÔNG TIN HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *