Bệnh liệt dương có tự khỏi không? Mất bao lâu?

Bệnh liệt dương có tự khỏi được không là vấn đề rất nhiều quý ông thắc mắc và mong muốn có câu trả lời. Liệt dương là căn bệnh khó nói nên nhiều người vẫn thường chần chừ đi khám. Dần dần, chứng bệnh này sẽ ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, đời sống tình dục. Để có được câu trả lời chi tiết nhất, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Liệt dương có tự khỏi không? Mất bao lâu?

Liệt dương là tình trạng rối loạn chức năng tình dục ở phái nam. Nó khiến dương vật khó cương cứng và nam giới gặp khó khăn khi giao hợp. Do đó, liệt dương có tự khỏi không là vấn đề được nhiều người quan tâm

Bệnh liệt dương tự khỏi không?

Ngay cả những người mắc bệnh cũng chưa hiểu hết về bệnh liệt dương là gì? Trước khi đến với câu trả lời cho câu hỏi “Liệt dương có tự khỏi không?” thì cần có cái nhìn đúng đắn về căn bệnh này.

Bệnh liệt dương được biết đến là một trong những bệnh thuộc về rối loạn chức năng tình dục ở nam giới. Một số biểu hiện của bệnh đó là: mất nhiều thời gian để cương cứng, thời gian cương cứng ngắn, thậm chí có những người dương vật không có khả năng cương cứng và rất khó để quan hệ tình dục.

Bệnh có thể xuất hiện ở nhiều độ tuổi khác nhau dù là già hay trẻ. Quan niệm chỉ những người lớn tuổi mới mắc bệnh liệt dương là hoàn toàn sai lầm. Đời sống tình dục sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều và nam giới không đủ tự tin để “lâm trận” cũng như thỏa mãn bạn tình. Về lâu dài, sẽ có tác động tiêu cực đến tâm lý, sức khoẻ và cả hạnh phúc gia đình.

Oral sex, Doggy, 69... bạn muốn nàng LÊN ĐỈNH với tư thế nào? Bạn có đủ sức chinh phục nếu như ...Yếu sinh lý? Hãy thử ngay Bí quyết sau đây....

Có thể phân loại liệt dương ra thành 2 đó là: liệt dương tạm thời và liệt dương vĩnh viễn. Với mỗi loại, liệt dương có tự khỏi không phụ thuộc rất nhiều vào sự kiên trì và điều trị đúng đắn. Đối với liệt dương vĩnh viễn là bệnh khá nghiêm trọng và khó điều trị. Vì thế càng cần đòi hỏi sự kiên trì, không chủ quan.

Liệt dương có tự khỏi không còn dựa vào tình trạng liệt dương tạm thời hay liệt dương vĩnh viễn
Liệt dương có tự khỏi không còn dựa vào tình trạng liệt dương tạm thời hay liệt dương vĩnh viễn

Tâm lý chung của rất nhiều quý ông khi bị liệt dương đó là e ngại không muốn chia sẻ với nhiều người, ngại đi khám bệnh. Với tâm lý như vậy, nam giới thường sẽ có chung một thắc mắc không biết liệu liệt dương có tự khỏi được không?

Chuyên gia nam khoa cho biết, trong giai đoạn đầu, nếu người bệnh biết cách áp dụng biện pháp tâm lý, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý và tập luyện thể dục thể thao thì bệnh có thể tự khỏi.

Tuy nhiên, ở giai đoạn tiếp theo hoặc không có đường lối đúng đắn, bệnh sẽ không thể tự khỏi khi không được khám và điều trị đúng cách. Thậm chí, nó còn gây ra biến chứng nguy hiểm như:

  • Ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý: Tự ti, mặc cảm có lẽ là điều dễ nhận thấy ở quý ông không may gặp chứng liệt dương. Khi mắc bệnh, đời sống tình dục bị ảnh hưởng nhiều, không làm bạn tình hài lòng, không tìm thấy khoái cảm tình dục. Nếu không nhận được sự đồng cảm từ bạn tình thì tâm lý lại càng đi theo chiều hướng tiêu cực. Lâu dần còn có thể bị trầm cảm.
  • Nguy cơ liệt dương vĩnh viễn: Liệt dương có tự khỏi là điều rất khó. Nếu không được điều trị đúng và kịp thời thì bệnh sẽ càng theo chiều hướng xấu, trở thành liệt dương vĩnh viễn. Lúc này cơ hội chữa khỏi bệnh là rất thấp.
  • Nguy cơ vô sinh hiếm muộn cao: Ảnh hưởng lớn nhất của liệt dương là gây vô sinh hiếm muộn. Như đã phân tích về bệnh liệt dương thì người đàn ông không thể cương cứng sẽ không thể quan hệ tình dục. Và tất nhiên khả năng thụ thai là rất thấp.

Liệt dương mất bao lâu để khỏi?

Tỉ lệ mắc bệnh liệt dương ở nam giới đang có nguy cơ tăng mạnh và trẻ hoá. Tình trạng này thực sự đáng báo động vì liệt dương ảnh hưởng đến vấn đề tình dục, tình yêu và hôn nhân. Như đã phân tích, bệnh liệt dương khó để tự khỏi.

Ngay khi thấy các biểu hiện của bệnh như: dương vật khó cương cứng, cương cứng trong thời gian ngắn, cương nhưng không đủ cứng,… Bạn nên đến ngay các cơ sở uy tín để được nhận sự trợ giúp từ bác sĩ chuyên khoa.

Bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp nhất. Thời gian khỏi bệnh liệt dương không có một con số chính xác mà phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau:

  • Phụ thuộc vào mức độ nặng hoặc nhẹ của bệnh: Tình trạng bệnh quyết định rất nhiều đến thời gian điều trị. Liệt dương có tự khỏi cùng với bệnh ở thể nhẹ sẽ càng dễ chữa trị hơn. Nếu bệnh phát hiện sớm, bệnh nhẹ thì thời gian điều trị sẽ nhanh hơn. Nếu bệnh ở giai đoạn nặng, thời gian điều trị sẽ lâu hơn và phác đồ điều trị cũng phức tạp hơn.
Thời gian chữa khỏi bệnh còn liên quan đến quá trình điều trị của bệnh nhân
Thời gian chữa khỏi bệnh còn liên quan đến quá trình điều trị của bệnh nhân
  • Phụ thuộc vào biện pháp điều trị: Sẽ có nhiều phương pháp điều trị bệnh liệt dương. Dựa vào nguyên nhân, tình trạng bệnh bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị sao cho phù hợp nhất. Mỗi phương pháp lại có thời gian khỏi bệnh khác nhau. Ví dụ: Những bài thuốc dân gian sẽ mất nhiều thời gian hơn, còn có những bệnh nhân điều trị tại các cơ sở chuyên khoa chỉ sau 1 tuần bệnh đã có biến chuyển.
  • Phụ thuộc vào tâm lý người bệnh: Tâm lý tác động rất nhiều đến thời gian điều trị liệt dương nhanh hay chậm. Trong thời gian chữa bệnh, nếu tâm lý thoải mái sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Đặc biệt, nếu ở thể nhẹ và biết điều chỉnh tâm lý cũng có những trường hợp liệt dương có tự khỏi mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.

Liệt dương có chữa được không?

Liệt dương có tự khỏi được không câu trả lời đã có. Nhưng liệt dương hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu bạn đi khám và áp dụng các cách chữa tích cực, đúng đắn. Chữa bệnh liệt dương đòi hỏi sự kiên trì và tuyệt đối không được chủ quan từ phía nam giới. Bạn có thể tham khảo một số cách sau đây để cải thiện tình trạng bệnh:

Chữa liệt dương không cần thuốc

Tuỳ vào mức độ bệnh của nam giới cùng với nguyên nhân gây bệnh, bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp phù hợp nhất. Trong đó có những cách chữa liệt dương không cần dùng thuốc mà vẫn mang lại hiệu quả cao giúp nam giới trở nên sung mãn hơn.

Chữa liệt dương bằng liệu pháp tâm lý

Một trong những nguyên nhân gây ra bệnh liệt dương chính là ảnh hưởng từ tâm lý. Vì thế, phái mạnh nên kết hợp điều trị bằng thuốc và các liệu pháp tâm lý.

Ngay từ chính bản thân người bệnh cũng cần tạo cho mình tâm lý thoải mái nhất, không nên vì tự ti, mặc cảm mà tự gây áp lực cho mình. Cũng không nên vì tâm lý ngại ngùng mà không thăm khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa.

Thường xuyên căng thẳng, mệt mỏi do công việc hay cuộc sống là nguyên nhân khiến nam giới không cương cứng được, ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Các chuyên gia khuyến cáo luôn tạo tâm lý thoải mái bằng những hoạt động vui vẻ trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, hãy chia sẻ với người bạn đời của bạn để được nhận sự hỗ trợ tốt nhất. Thấu hiểu, cảm thông và cùng nhau vượt qua những khó khăn là một trong những liều thuốc thực sự rất tốt.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng đóng một vai to lớn trong việc duy trì khả năng sinh lý nam. Sức khỏe tốt sẽ kéo theo hoạt động của cơ thể tốt hơn. Trong đó phải kể đến đời sống tình dục. Do đó, nam giới liệt dương cần chú ý hơn đến chế độ ăn uống. Thực đơn hàng ngày cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Đồng thời, phái mạnh nên bổ sung thêm thực phẩm nâng cao khả năng cường dương. Chẳng hạn như cà rốt, cá trạch, trai sông, hàu, chim cút,…

Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên

Liệt dương có tự khỏi được không là điều khó xảy ra. Vì thế để chữa bệnh, bạn nên áp dụng các bài tập vận động thường xuyên như các môn thể thao yêu thích. Điều này không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn hỗ trợ điều trị bệnh liệt dương rất hiệu quả.

Việc rèn luyện thân thể mỗi ngày sẽ giúp phái nam nhanh chóng khỏi bệnh
Việc rèn luyện thân thể mỗi ngày sẽ giúp phái nam nhanh chóng khỏi bệnh

Các bài tập sẽ tăng độ dẻo dai và thúc đẩy lưu thông máu đến dương vật. Nhờ vậy, khả năng cương dương được nâng cao. Một số bài tập hữu ích cho bạn gồm:

  • Bài tập Kegel: Đây được xem là bài tập hữu hiệu đối với những bệnh nhân liệt dương tác động từ xương mu đến xương đuôi. Đồng thời hỗ trợ các cơ quan vùng chậu và cách thực hiện rất đơn giản. Nam giới có thể thực hiện trong tư thế ngồi xuống, nằm, đứng lên đi lại.
  • Bài tập nâng cao chân: Đây là bài tập đơn giản, rất dễ để áp dụng. Bài tập được xây dựng dựa trên những cử động nhỏ của cơ thể và đầu gối. Nam giới thực hiện tập ở tư thế nằm sấp, đầu gối co cong lại và đặt bàn thân trên sàn. Hai cánh tay thả lỏng ép sát vào cơ thể. Tập hít thở sâu và nâng chân ra khỏi mặt đất sao cho chân duỗi thẳng góc 45 độ.

Giữ tư thế này trong vòng 3 – 5 giây và từ từ hạ chân xuống. Thực hiện các chân còn lại tương tự, mỗi bên 10 lần, mỗi ngày 3 lần.

Chữa liệt dương bằng thuốc

Bên cạnh các liệu pháp điều trị tâm lý, tập luyện thể dục thể thao, xây dựng chế độ ăn uống hợp lý thì cũng cần chữa liệt dương bằng thuốc. Trong đó phải kể đến các bài thuốc dân gian, Đông y, Tây y:

Chữa liệt dương bằng các bài thuốc dân gian

Trong dân gian có rất nhiều bài thuốc giúp chữa liệt dương hiệu quả được lưu truyền đến ngày nay. Bạn có thể tham khảo các bài thuốc sau bên cạnh đó cần tham khảo với tư vấn của bác sĩ có chuyên môn:

  • Chữa liệt dương bằng lá hẹ: Bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu 30g lá hẹ, thỏ ty thử 10g, kỉ tử 15g, sà sàng 16g. Bạn cho nguyên liệu đã sơ chế vào nồi, đun sôi cùng 400ml nước trong 30 phút. Để nước nguội chia thành 2 phần uống vào sáng và tối. Bạn nên uống đều đặn trong vòng 2 tuần và thăm khám bệnh thường xuyên.
Lá hẹ là một trong những dược liệu có thể đẩy lùi các bệnh nam khoa
Lá hẹ là một trong những dược liệu có thể đẩy lùi các bệnh nam khoa
  • Chữa liệt dương bằng gừng tươi: Cách chữa liệt dương bằng gừng tươi, trứng gà, mật ong. Gừng tươi 1 củ bạn đem gọt bỏ vỏ, giã lấy nước cốt. Trứng gà luộc chín bỏ vỏ. Sau đó bạn cho 2 nguyên liệu trên trộn đều cùng với mật ong để ăn hàng ngày. Ngoài ra, nên dùng gừng để chế biến các món ăn hàng ngày.

Chữa liệt dương bằng Đông y

Những bài thuốc nam chữa bệnh liệt dương nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các quý ông. Bởi lẽ, Đông y đúc kết từ kinh nghiệm lâu đời và mang lại hiệu quả cao. Do đó, thuốc nam vẫn được ưu ái lựa chọn.

Tuỳ vào từng trường hợp, lương y sẽ kê đơn phù hợp. Bạn nên tuân thủ theo chỉ định về liều lượng, thời gian dùng thuốc mà bác sĩ đưa ra. Điều trị bằng châm cứu là liệu pháp hút chân không và chân cứu kích thích huyệt. Châm cứu chữa bệnh liệt dương sẽ kích thích hệ thần kinh vận mạch dồn máu đến dương vật. Từ đó tạo sự cương cứng cho cậu bé, cải thiện đời sống tình dục.

Chữa liệt dương bằng Tây y

Không thể phủ nhận chữa liệt dương bằng Tây y mang lại hiệu quả cao. Một số loại thuốc thường sử dụng:

  • Thuốc tăng cường testosterone
  • Thuốc duy trì cương cứng
  • Thuốc ức chế men PDE5

Nam giới không nên lạm dụng mà hãy uống thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Những trường hợp mắc bệnh tim mạch hoặc tiểu đường cần cẩn trọng tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Phẫu thuật điều trị liệt dương

Việc thăm khám tại các cơ sở y tế giúp nam giới sớm tìm ra cách trị bệnh liệt dương. Tuỳ vào mức độ nặng nhẹ, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp hợp lý. Bên cạnh sử dụng thuốc Tây y, cũng có những trường hợp được chỉ định phẫu thuật liệt dương.

Trong đó phải kể đến cách cấy ghép vật giả vào “cậu bé”. Ngày nay, việc điều trị liệt dương đã có những chuyển biến tích cực. Có thể cấy ghép xương sụn vào “cậu bé” để nâng đỡ dương vật. Điều này đáp ứng được thoả mãn tình dục trong những lần giao hợp. Dương vật giả được chia theo nguyên liệu, kết cấu như: loại cứng, loại nở, loại cứng vừa,…

Phẫu thuật chữa liệt dương có thể tiềm ẩn những nguy cơ bất ổn cho sức khỏe
Phẫu thuật chữa liệt dương có thể tiềm ẩn những nguy cơ bất ổn cho sức khỏe

Phẫu thuật liệt dương được chỉ định dựa vào tính chất bệnh, mong muốn và điều kiện kinh tế. Chính vì thế, bạn không nên tự ý quyết định phương pháp điều trị. Ngoài ra nên lựa chọn những địa chỉ tin cậy, uy tín để trao gửi niềm tin.

Như vậy, liệt dương có tự khỏi không? Câu trả lời là bệnh không tự khỏi được. Nam giới cần áp dụng các phương pháp điều trị bệnh đúng đắn, kiên trì để mang lại hiệu quả. Thời gian chữa liệt dương phụ thuộc vào tình trạng bệnh và cách điều trị bệnh. Vì thế, bạn cần lựa chọn thăm khám tại cơ sở y tế uy tín để sớm tìm lại cảm giác trong tình dục.

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (3 bình chọn)

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *