TOP 5 kem trị thâm mụn cho nam tốt nhất 2021

Keshimin, Oxy Acne Clear Gel, Yoosun rau má,… là một số loại kem trị thâm mụn cho nam được ưa chuộng trên thị trường. Để dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của da, bạn đọc có thể tìm hiểu thêm về thành phần, công dụng, cách dùng,… của các sản phẩm này trong bài viết sau.

kem trị thâm mụn cho nam
Tìm hiểu các loại kem trị thâm mụn cho nam giới có chất lượng tốt trên thị trường

TOP 5 Kem trị thâm mụn cho nam tốt nhất trên thị trường

Thâm mụn là hệ quả do sự tăng sinh quá mức của tế bào melanin ở vùng da tổn thương. Tình trạng này không chỉ xảy ra ở nữ giới mà còn ảnh hướng đến phái mạnh – đặc biệt là nam giới trong độ tuổi dậy thì. Mặc dù không ảnh hưởng nhiều như phái nữ nhưng trên thực tế, nam giới cũng có tâm lý kém tự tin về ngoại hình khi da xuất hiện nhiều mụn và vết thâm.

Trong trường hợp thâm mụn có mức độ nhẹ, nam giới có thể sử dụng một số sản phẩm đặc trị để làm mờ vết thâm và phục hồi vùng da tổn thương. Nếu đang tìm kiếm các loại kem trị thâm mụn dành riêng cho nam có chất lượng tốt, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm được tổng hợp trong nội dung sau:

1. Keshimin – Kem trị thâm mụn, nám và tàn nhang cho nam

Kem trị thâm mụn Keshimin là sản phẩm dành riêng cho nam giới. Sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản với công thức an toàn, lành tính và đã được kiểm định da liễu đối với làn da nhạy cảm. Sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và không gây ra tình trạng bết rít.

Với hơn 40 năm khám và điều trị da liễu, bác sĩ Nguyễn Thị Nhuần - Nguyên PGĐ Chuyên môn kiêm Trưởng khoa Khám bệnh BV YHCT TƯ đã được VTV2 mời xuất hiện trong chương trình "Vì sức khỏe người Việt" để tư vấn cách trị mụn trứng cá hiệu quả.

Thành phần chính của kem trị thâm mụn Keshimin dành cho nam là vitamin C (ascorbic acid) – thành phần này có tác dụng ức chế tế bào melanin, làm mờ vết thâm, đốm nâu và kích thích da tổng hợp collagen.

kem trị thâm mụn cho nam
Kem trị thâm mụn Keshimin – Nhật Bản là sản phẩm được sản xuất dành riêng cho nam giới

Ngoài ra, sản phẩm còn được bổ sung vitamin E để làm mềm da, dưỡng ẩm và thúc đẩy tốc độ phục hồi của các tế bào. Đặc biệt, kem dưỡng Keshimin còn chứa chất chống viêm Dipotassium glycyrrhizinate. Bên cạnh tác dụng ngừa thâm, sản phẩm còn giúp làm dịu da sau khi cạo râu hoặc bị cháy nắng.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thoa lên da mặt đã được làm sạch
  • Sử dụng đều đặn 2 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị thâm mụn cho nam Keshimin có giá 250 – 270.000 đồng/ tuýp 20g

2. Kem trị thâm mụn Yoosun rau má dành cho cả nam và nữ

Yoosun rau má là sản phẩm của Công ty TNHH Đại Bắc. Sản phẩm có tác dụng ngừa mụn, làm dịu da, giảm sẹo và thâm. Sản phẩm được đánh giá có công thức an toàn, lành tính, có thể sử dụng cho trẻ nhỏ và người lớn. Kem Yoosun rau má được dùng để giảm mề đay mẩn ngứa, rôm sảy, dưỡng ẩm da, hỗ trợ kiểm soát mụn, giảm thâm và sẹo lõm.

Sản phẩm chứa thành phần chính là dịch chiết rau má (Centella asiatica extract) có khả năng làm dịu da, giảm ngứa và tăng tốc độ phục hồi vết thương. Kem Yoosun rau mà còn chứa Chlorhexidin có đặc tính kháng khuẩn, ngăn ngừa mụn tái phát; D-Panthenol giúp làm mềm da, dưỡng ẩm và Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa, giữ da mềm mại và mịn màng.

Kem trị mụn cho nam da dầu
Yoosun rau má có thể sử dụng để làm dịu da, dưỡng ẩm, làm mờ thâm và giảm sẹo

Kem Yoosun có thể sử dụng cho cả nam và nữ giới. Ngoài khả năng trị thâm, sản phẩm còn giúp dưỡng ẩm, giảm ngứa và vùng da tổn thương. Vì vậy, nam giới cũng có thể kem Yoosun rau má khi bị dị ứng, phát ban hoặc bị côn trùng cắn.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Làm sạch da mặt và lau khô trước khi sử dụng
  • Sau đó, thoa một lượng kem vừa đủ lên toàn bộ da mặt
  • Dùng đều đặn 2 – 3 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị thâm mụn Yoosun rau má cho cả nam và nữ giới có giá 22 – 25.000 đồng/ tuýp 25g

3. Gel trị mụn, làm mờ thâm cho nam Oxy Acne Clear Gel

Oxy Acne Clear Gel là gel trị mụn và làm mờ thâm có công thức dành riêng cho phái mạnh. Sản phẩm này được sản xuất bởi thương hiệu Oxy – thuộc sở hữu của tập đoàn Rohto Mentholatum. Với dạng gel, sản phẩm có khả năng thẩm thấu nhanh, không gây bết rít và có thể dùng cả khi đi học, đi làm.

Sản phẩm chứa hoạt chất Acid salicylic có tác dụng làm tiêu lớp sừng, giảm viêm và đẩy nhân mụn. Kết hợp với vitamin B3 (Niacinamide) có khả năng phục hồi làn da tổn thương, dưỡng ẩm và làm mờ thâm mụn. Để tăng hiệu quả trị thâm, Oxy Acne Clear Gel còn được bổ sung Ascorbyl glucoside (dẫn xuất của vitamin C) – hoạt chất có tác dụng trị thâm, ngừa sẹo và kích thích da tổng hợp collagen.

Kem trị mụn cho nam da dầu
Kem trị mụn Oxy Acne Clear Gel thích hợp với nam giới có làn da dầu và hỗn hợp

Thành phần cuối cùng trong công thức của sản phẩm là Dipotassium Glycyrrhizate – hoạt chất chiết xuất từ cây cam thảo có đặc tính chống viêm, làm đều màu da và ngăn ngừa lão hóa. Ngoài ra, thành phần này còn hỗ trợ cải thiện các thương tổn do mụn gây ra.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Làm sạch da và lau khô trước khi sử dụng
  • Thoa một lượng nhỏ gel lên vùng da cần chăm sóc
  • Dùng đều đặn 2 – 3 lần/ ngày trong thời gian dài

Giá bán tham khảo:

  • Gel trị mụn, ngừa thâm Oxy Acne Clear Gel có giá 60 – 70.000 đồng/ tuýp 12g

4. Hiruscar – Gel giảm thâm và sẹo mụn cho nam và nữ giới

Hiruscar Post Acne là gel trị thâm, giảm sẹo và hỗ trợ ngăn ngừa mụn tái phát. Đây là sản phẩm của thương hiệu Medinova – Thụy Sỹ và được sản xuất tại Thái Lan. Sản phẩm có kết cấu dạng gel trong suốt, kết cấu lỏng và thẩm thấu nhanh. Gel trị thâm Hiruscar không chứa hương liệu và chất bảo quản, phù hợp với làn da của cả nam và nữ giới.

Thành phần của sản phẩm là Allatoin có khả năng phục hồi da, dưỡng ẩm và cải thiện tình trạng khô căng; Allium cepa có tác dụng giảm viêm, ngừa sẹo và làm mờ vết thâm sau mụn; Pionin có đặc tính kháng khuẩn và ức chế sự phát triển quá mức của vi khuẩn P. acnes. Bên cạnh đó, công thức của Hiruscar Post Acne còn chứa vitamin B3 và MPS để tăng hiệu quả phục hồi vùng da tổn thương, giảm thâm và ngừa sẹo.

Kem trị mụn cho nam da dầu
Hiruscar Post Acne có tác dụng làm mờ thâm, giảm sẹo và ngăn ngừa mụn tái phát

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 2 – 3 lần/ ngày sau khi làm sạch da
  • Nên sử dụng đều đặn trong ít nhất 2 – 4 tuần và cần dùng liên tục trong 4 – 8 tuần để nhận thấy hiệu quả tối ưu

Giá bán tham khảo:

  • Gel làm mờ thâm Hiruscar có giá 150.000 đồng/ tuýp 5g và 220.000 đồng/ tuýp 10g

5. La Roche Posay Duo+ – Kem trị mụn, mờ thâm

La Roche Posay Duo+ là sản phẩm đa năng với 3 tác dụng chính: Kiểm soát mụn – Làm mờ thâm – Ngăn ngừa mụn tái pháy. Công thức của sản phẩm được nghiên cứu bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ da liễu của thương hiệu dược mỹ phẩm La Roche Posay và đã được kiểm chứng về độ an toàn đối với làn da nhạy cảm.

Sản phẩm chứa Salicylic acid + LHP có tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ, làm tiêu lớp sừng, loại bỏ bã nhờn và hỗ trợ đẩy nhân mụn; Piroctone olamine có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, Zinc PCA giúp kiểm soát bã nhờn và làm dịu da. Bên cạnh các thành phần điều trị mụn, kem La Roche Posay Duo+ còn chứa các hợp chất giúp phục hồi, tái tạo da như Niacinamide, Aqua Posae Fiiliformis và Mannose.

Kem trị mụn cho nam da dầu
La Roche Posay Duo+ là sản phẩm điều trị mụn, giảm thâm và tái thiết lập hệ vi sinh trên da

Kem trị mụn, giảm thâm La Roche Posay Duo+ thích hợp với cả nam và nữ giới. Sau khi điều trị mụn, nam giới cũng có thể duy trì sản phẩm để ngăn ngừa mụn tái phát, phục hồi và tái tạo vùng da bị tổn thương.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng sau bước làm sạch với tần suất 2 lần/ ngày
  • Có thể sử dụng cho vùng da bị mụn, thâm hoặc dùng cho toàn bộ da mặt

Giá bán tham khảo:

  • Kem trị mụn, giảm thâm La Roche Posay Duo+ có giá 425.000 đồng/ tuýp 40ml

Một số lưu ý khi dùng kem trị thâm mụn cho nam

Sử dụng kem trị thâm mụn có thể làm mờ các đốm nâu, giảm sẹo, phục hồi tế bào tổn thương và tái thiết lập hệ vi sinh của da. Tuy nhiên trước khi sử dụng các sản phẩm trị thâm, nam giới cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Nếu có làn da nhạy cảm và tình trạng thâm, sẹo quá nặng, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm nào. Đối với trường hợp da bị tổn thương nặng, bác sĩ có thể đề nghị sử dụng thuốc bôi và can thiệp một số phương pháp thẩm mỹ (laser, chemical peeling,…) để tăng hiệu quả điều trị.
  • Hầu hết các sản phẩm trị thâm dạng bôi ngoài đều cho tác dụng chậm. Vì vậy, nên kiên trì sử dụng đều đặn trong ít nhất 2 tháng để nhận thấy những chuyển biến tích cực.
  • Không sử dụng kem trị thâm mụn lên vùng da có vết thương hở, da bị lở loét hoặc mắc các vấn đề da liễu khác như chàm, viêm da tiết bã nhờn,… (trừ một số sản phẩm đa công dụng).
  • Thâm mụn có xu hướng sạm đen hơn khi tiếp xúc với ánh nắng. Để đảm bảo hiệu quả của các sản phẩm trị thâm, nên chống nắng cho da đầy đủ và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khung giờ 10:00 – 16:00 hằng ngày.
  • Bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm đặc trị, nam giới cũng có thể kết hợp với các cách trị thâm mụn tại nhà để đẩy nhanh quá trình tái tạo và làm mờ vết thâm nhanh chóng.

Trên đây là TOP 5 kem trị thâm mụn cho nam giới được đánh giá cao trên thị trường. Hy vọng qua thông tin trên, nam giới có thể dễ dàng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với loại da và “túi tiền”. Tuy nhiên nếu thâm mụn có số lượng nhiều và mức độ nặng, nên chủ động tìm gặp bác sĩ Da liễu để được thăm khám và tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Tham khảo thêm:

3.7/5 - (18 bình chọn)

Cách trị mụn bằng thảo dược thiên nhiên được VTV2 giới thiệu đã giúp hàng nghìn người dứt điểm tình trạng mụn chỉ từ 30 ngày. Cam kết hoàn tiền 100% nếu không khỏi!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *