Hành Trình Thoát Khỏi Viêm Da Dị Ứng Của Cô Dâu 28 Tuổi

Viêm da dị ứng là bệnh lý về da tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây khó chịu và nhiều phiền toái, cản trở cuộc sống của chúng ta. Vậy, phải làm sao để có thể xử lý được viêm da dị ứng an toàn mà vẫn có kết quả tốt? Hãy cùng nghe những chia sẻ của chị Hoài Thu – một bệnh nhân đã điều trị thành công viêm da cơ địa ngay dưới đây.

Lao vào cuộc chiến với viêm da dị ứng ngay trước thềm hôn lễ

Chào mọi người, mình là Hoài Thu, 28 tuổi. Năm ngoái mình từng mắc viêm da dị ứng. Lần đầu tiên mình phát hiện bệnh là năm 26 tuổi. Lúc đó mình đã bắt đầu có một số triệu chứng ngứa, da nổi ban đỏ khi thời tiết thay đổi thất thường. Thế nhưng, những lần đó mình thường chỉ mua thuốc uống tác dụng nhanh ở hiệu thuốc để dứt cơn ngứa. Mình uống thuốc thì khoảng 5 đến 10 phút sau không còn ngứa, các ban đỏ lặn và da dẻ lại bình thường. Cứ như vậy, mình đối phó với viêm da dị ứng ở những thời điểm mà bệnh phát triệu chứng ra ngoài.

Mùa hè năm ngoái, mình dự định tổ chức đám cưới. Chỉ còn khoảng 6 tháng thì đám cưới của mình sẽ diễn ra. Ấy vậy mà căn bệnh về da phiền toái và khó chịu này lại “ám” mình ngay thời điểm đó, triệu chứng thực sự khủng khiếp. Đối với một cô gái thì việc chuẩn bị mọi thứ thật hoàn hảo trước đám cưới là điều đương nhiên. Mình cũng vậy. 

Trước đám cưới, mình có mua một gói dưỡng da, nâng tone da toàn thân trong vòng 3 tháng. Thế nhưng sau tháng đầu tiên, mình cảm thấy da của mình yếu hơn trước. Thời điểm đó lại là đầu hè, thời tiết khá oi bức và nóng nực khiến da mình dễ bị kích ứng. Mình còn nhớ mỗi khi ra ngoài mà quên bôi kem chống nắng là da sẽ nổi mẩn đỏ và ngứa nhiều ở những vùng da mỏng, lộ ra ngoài như tay, cổ. 

Cô dâu trẻ bị viêm da dị ứng sau khi sử dụng dịch vụ nâng tone da
Cô dâu trẻ bị viêm da dị ứng sau khi sử dụng dịch vụ nâng tone da

Những lúc đi bơi cùng bạn bè xong, mình cũng bị kích ứng da. Ban đầu chỉ là ngứa và nổi ban đỏ. Dần dần, những vùng da đó còn dày lên, sờ vào không có cảm giác. Thời gian các triệu chứng mới quay lại, mình vẫn sử dụng thuốc uống tác dụng nhanh như mọi lần để kìm hãm. Thế nhưng khi tình trạng viêm da dị ứng thường xuyên xảy ra hơn, việc dùng thuốc gặp một số bất cập.

Thứ nhất, thường xuyên ngứa và nổi mẩn đỏ không lặn khiến mình phải uống thuốc nhiều hơn. Điều này không được khuyến khích bởi dược sĩ có nói với mình mỗi lần bị ngứa thì chỉ được uống 1 viên, ngày uống không quá 4 lần. Thuốc tân dược thường có liều lượng sử dụng, không tuân thủ sẽ gây hại cho cơ thể, đặc biệt là hại gan nên mình cũng không dám uống quá liều.

Thứ hai, việc dùng thuốc thường xuyên khiến mình cảm thấy bắt đầu có hiện tượng nhờn thuốc, tác dụng của thuốc giảm đi rõ rệt. Lúc đầu, như mình có nói, chỉ sau 5-10 phút uống thuốc thì cơn ngứa và ban đỏ sẽ giảm dần. Thế nhưng, sau một thời gian dùng qua nhiều, thuốc chỉ bắt đầu phát huy tác dụng sau 20-30 phút. Nhiều khi mình bị phát triệu chứng quá nặng, da bì cộm lên thì thuốc chỉ giảm ngứa chứ không thể giúp các vùng da bị sưng phù đó biến mất.

Mình đã rất căng thẳng thời gian đó, tạm thời phải bỏ đi gói chăm sóc da toàn thân. Quá nhiều công việc cần chuẩn bị, quá nhiều thứ phải lo cho đám cưới khiến mình căng thẳng. Vì vậy, tần suất các triệu chứng viêm da dị ứng lại càng tăng lên. Có lúc, chỉ cần thay đổi thời tiết một chút mình cũng bị nổi mẩn ngứa nhiều vùng trên cơ thể, đa phần là các vùng da mỏng. 

Mình đã tìm đến hiệu thuốc Tây để nhờ dược sĩ tư vấn cho loại thuốc có tác dụng mạnh hơn. Tuy nhiên, sau khi xem qua vùng da đang viêm đỏ của mình, chị dược sĩ có khuyên không nên dùng thuốc uống linh tinh nữa vì rất có hại mà hãy đi khám Da liễu. Chị ấy có bán cho mình lọ dung dịch hồ nước, nước muối sinh lý để bôi và vệ sinh da hàng ngày. 

Mình là đứa ngại đến bệnh viện khám. Đã vậy, công việc cùng những thứ phải chuẩn bị cho đám cưới sắp tới khiến mình bận ngập đầu. Đắn đo mãi, cuối cùng mình cũng quyết định dành hẳn một ngày đến bệnh viện Da liễu Trung ương khám. Mình đến từ sớm nhưng phải đợi mất gần nửa buổi sáng mới đến lượt. Khám cho mình xong, bác sĩ có kê đơn gồm dung dịch hồ nước, thuốc bôi Jetry 1%, thuốc uống Itracole capsule. 

Với hai loại thuốc này, trong quá trình sử dụng mình nhận thấy có một số vấn đề nên đã dừng sau 2 tháng. Đầu tiên là về thuốc bôi, bác sĩ có chỉ định tránh bôi vào vết thương hở vì có thể khiến da rát và tấy đỏ hơn. Tuy nhiên, khi bị ngứa thì mình thường xuyên không kiềm chế được, gãi rất nhiều gây trầy xước. Tác dụng giảm ngứa của thuốc lại không quá cao, chỉ làm giảm sưng, ban đỏ trên da và chống nhiễm trùng. Mình cũng được biết thuốc bôi này không nên sử dụng quá 4 tuần nếu triệu chứng không giảm nhiều. Vì vậy mình đã dừng bôi.

>> Xem thêm: Viêm da tiếp xúc do dùng kem trộn kích trắng, cô gái trẻ suýt phải trả giá đắt 

Thuốc Tây tuy tác dụng nhanh nhưng tồn tại nhiều hạn chế khó kiểm soát
Thuốc Tây tuy tác dụng nhanh nhưng tồn tại nhiều hạn chế khó kiểm soát

Về thuốc uống, mình cũng được bác sĩ khuyên không sử dụng quá thời gian chỉ định. Sau vài tuần uống thì mình thấy có hiện tượng khó tiêu. Tìm hiểu thì được biết thuốc có tác dụng phụ đến gan, làm tăng men gan nếu uống trong thời gian dài. Lo ngại vấn đề sức khỏe nên mình cũng đành “từ biệt” nó sau 2 tháng.

Tưởng chừng gấp rút nhưng lại thành công mỹ mãn với Y học cổ truyền

Chỉ còn chưa đầy 4 tháng nữa là mình sẽ tổ chức đám cưới. Vấn đề về da chưa được giải quyết ổn thỏa khiến mình rất lo. Mình có tâm sự chuyện này với mẹ chồng. Bà sinh được có mình anh nên cũng quý mến, xem mình như con gái trong nhà. 

Trước đây mẹ chồng mình bị chàm và đã từng điều trị bằng YHCT. Mẹ chồng mình nói bệnh về Da liễu cần xử lý cẩn thận, quan trọng nhất là an toàn và không để bệnh phát lại. Bà đưa mình đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội, nơi mà bà từng giải quyết bệnh chàm. 

Đến đây, mình thực sự rất bất ngờ. Mình không nghĩ rằng một địa chỉ khám chữa bằng YHCT lại hiện đại, sạch sẽ và có chất lượng phục vụ bệnh nhân tốt như vậy. Theo giới thiệu của lễ tân, Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam là đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện. Đây là một trong số ít cơ sở đi theo mô hình của Thái Y Viện triều Nguyễn từ kiến trúc, không gian tới công tác khám, chữa bệnh.

Vì đã hẹn lịch trước với bác sĩ nên mẹ con mình không phải chờ đợi lâu. Bác sĩ điều trị trực tiếp cho mình là bác sĩ Lê Phương, Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam.

Bác sĩ Lê Phương là một trong những "cây đại thụ" về lĩnh vực YHCT
Bác sĩ Lê Phương là một trong những “cây đại thụ” về lĩnh vực YHCT

Mẹ chồng mình có kể một chút về bác sĩ Lê Phương trước khi đến khám. Bà nói bác sĩ Lê Phương có kinh nghiệm và chuyên môn cao nên hoàn toàn có thể yên tâm.

Quả thực, sau khi gặp bác sĩ Lê Phương, các bạn sẽ không phải thất vọng đâu. Khác với kiểu khám bệnh qua loa, nhanh nhanh chóng chóng ở các viện công, đông bệnh nhân chờ đợi, bác sĩ Lê Phương khám cho mình rất cẩn thận. Sau khi bắt mạch, xem xét các tổn thương trên da của mình, bác sĩ có soi da và hỏi mình thêm một số vấn đề như bị phát triệu chứng từ bao giờ, mỗi lần ngứa, nổi ban đỏ, sưng phù kéo dài bao lâu thì lặn, có bị dị ứng với thực phẩm hay thời tiết hay không, đã từng sử dụng thuốc gì,…

Sau buổi thăm khám với bác sĩ Lê Phương, mình cũng nhận ra bản thân đã quá chủ quan và sai trong việc tự mua thuốc uống tác dụng nhanh về điều trị thời gian trước đây. Việc dùng thuốc như vậy ngoài nhờn thuốc còn khiến cho da của mình mất kháng thể tự nhiên, trở nên yếu và dễ bị kích ứng hơn. 

Bên cạnh đó, việc tác động hóa chất, các loại dưỡng chất không phù hợp trong quá trình nâng tone da đã kích thích hệ miễn dịch, khiến cho làn da trở nên nhạy cảm. Da yếu, mỏng nên mình mới liên tục gặp phải những triệu chứng nghiêm trọng, khó chịu như vậy.

Bác sĩ Lê Phương cũng cho biết dùng thuốc nhiều khiến dạ dày của mình và chức năng gan bị ảnh hưởng. Bởi vậy, thời gian dùng thuốc Tây mình dễ gặp phải tác dụng phụ, bị đầy bụng và ăn ngủ kém, sắc mặt vàng vọt. 

Bác sĩ phân tích rằng ngoài điều trị viêm da dị ứng bằng thảo dược, bài thuốc của cô cũng gồm một số vị giải độc, cải thiện chức năng gan, tuần hoàn máu tốt để cải thiện sức khỏe cho mình. Thuốc mình được bác sĩ Lê Phươngn chỉ định dùng là bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang gồm 3 chế phẩm là thuốc uống, thuốc bôi và thuốc rửa.

Nhất Nam An Bì Thang được phát triển từ bài thuốc chữa viêm da mà gần 200 năm trước các Ngự y Thái Y Viện đã dâng lên vua Gia Long. Biết được thông tin này, mình rất háo hức được sử dụng bài thuốc.

Liệu trình điều trị của mình bắt đầu, dự tính sẽ có kết quả sau 3 tháng dùng thuốc và làm theo chỉ định của bác sĩ.

Cải thiện các triệu chứng, làn da khỏe dần lên sau tháng đầu tiên sử dụng Nhất Nam An Bì Thang

Việc sử dụng thuốc Tây một thời gian khiến cho hệ miễn dịch tự nhiên của mình yếu đi, làn da từ đó cũng bị ảnh hưởng. Theo bác sĩ Lê Phương, mình cần được điều trị để cải thiện chức năng gan, thận, đào thải độc tố và nâng cao hệ miễn dịch của cơ thể. Trong thời gian đầu này, bài thuốc uống của Nhất Nam An Bì Thang có thể giúp mình giải độc, thanh nhiệt tốt, từ đó cũng cải thiện được tác nhân gây viêm da dị ứng của mình.

Mấy tuần đầu, mình cảm thấy các triệu chứng viêm da dị ứng như thường xuyên hơn và cũng phát ra nhiều hơn. Mình có thắc mắc với bác sĩ Lê Phương nhưng được bác sĩ giải đáp rằng thời gian này thuốc đang tác động vào cơ thể, hệ miễn dịch đang được cải thiện nên mới có hiện tượng như vậy. Mình cũng cảm thấy yên tâm hơn khi một vài ngày sau thấy khá hơn nhiều. Ngoài ra, việc được thoải mái trao đổi những thắc mắc với bác sĩ Lê Phương bất cứ lúc nào cũng giúp mình yên tâm hơn.

Cũng may, bên cạnh thuốc uống thì bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang còn có thuốc ngâm rửa và thuốc bôi. Mình sử dụng hai dạng thuốc này kết hợp với thuốc uống, vì vậy mà nhanh chóng kiểm soát được tình hình, giảm bớt khó chịu.

Sử dụng thuốc, mình cũng cảm nhận được tác động của thuốc khiến sức khỏe tốt lên nhiều. Vì bận bịu chuẩn bị đám cưới, stress với làn da nên mình thường xuyên khó ngủ, ăn uống cũng không theo giờ giấc. Mình thường xuyên bị đau đầu và buồn nôn. Sau một tháng dùng thuốc, mình thấy ngủ ngon và sâu giấc hơn, ăn uống theo lời dặn của bác sĩ nên nhìn sắc mặt cũng tươi tỉnh hẳn. Làn da của mình nhờ vậy cũng có những chuyển biến rất tốt và theo đúng tiến độ.

Đọc ngay: Đánh giá của chuyên gia về bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang chữa viêm da

Kết hợp 3 chế phẩm trong một bài thuốc, với nhiều thảo dược có tính đặc hiệu, mang lại hiệu quả tối ưu
Kết hợp 3 chế phẩm trong một bài thuốc, với nhiều thảo dược có tính đặc hiệu, mang lại hiệu quả tối ưu

Mình cũng muốn chia sẻ một chút về thuốc rửa và thuốc bôi trong bài Nhất Nam An Bì Thang. Hiệu quả của bộ đôi này rất tốt, đặc biệt là trong việc phục hồi da và cải thiện các triệu chứng khó chịu. Thuốc rửa được bác sĩ Lê Phương sử dụng thảo dược kháng khuẩn, kháng viêm. Việc dùng thuốc rửa này rất dịu nhẹ và nó giúp mình kiểm soát ngứa cũng như tránh nhiễm trùng, điều mà mình lo ngại nhất.

Dùng thuốc bôi, mình nhận thấy những vùng da bị tổn thương được phục hồi tốt hơn, không bị khô da. Da cũng mình trước đó đã bị mỏng đi. Bác sĩ Lê Phương cho biết điều trị với thuốc bôi bên ngoài, các dưỡng chất, khoáng chất từ thảo dược sẽ giúp hàng rào bảo vệ da được phục hồi, da mềm mại hơn. Nhờ đó, mình nhận thấy sau một tháng đầu, hiện tượng dị ứng không còn diễn ra thường xuyên nữa.

Thành công trong việc phục hồi làn da, thoát khỏi viêm da dị ứng

Hết tháng thứ hai, làn da của mình gần như đã bình phục và mình có thể yên tâm sử dụng một số loại mỹ phẩm lành tính để chăm sóc da tốt hơn. Da không còn dễ bị kích ứng nữa. Những vùng da viêm đỏ không còn xuất hiện, không còn bong tróc, ngứa ngáy. Đến tháng thứ 3, sức khỏe cũng như làn da của mình đều tốt lên rõ rệt. Da mình thậm chí mềm và sáng hơn trước. Đặc biệt, nhờ ăn uống, ngủ nghỉ theo chế độ mà bác sĩ Lê Phương tư vấn mà mình thấy rõ da đẹp hơn cũng như nhận được kết quả trước đám cưới. Điều này thực sự khiến mình vô cùng hài lòng.

Sau khi kết thúc liệu trình, mình vẫn thường xuyên trao đổi với bác sĩ Lê Phương một số vấn đề về việc chăm sóc da. Bên cạnh đó, mình quyết định dùng thêm Nhất Nam An Bì Thang 1 tháng tới theo lời khuyên của bác sĩ để da thêm khỏe. Nhờ có bác sĩ Lê Phương, mình nhận thấy được những cái sai trước đây khi tự mua thuốc điều trị viêm da dị ứng. Ngoài ra, mình cũng hiểu thêm được về việc sử dụng thảo dược thiên nhiên trong điều trị bệnh, một giải pháp an toàn và đem lại hiệu quả lâu dài.

Chia sẻ của Hoài Thu sau khi đã phục hồi được làn da nhờ bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang
Chia sẻ của Hoài Thu sau khi đã phục hồi được làn da nhờ bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Tuy nhiên, không phải sử dụng thuốc ở đâu cũng mang lại kết quả như mong muốn. Các bạn cần lưu ý rằng thuốc Y học cổ truyền là thảo dược thiên nhiên. Vì vậy, chúng cần có một thời gian để tác động từ từ vào từng vấn đề của bạn. Cần kiên nhẫn, không nên nóng vội. 

Bản thân mình cũng đã có nhiều lúc chán nản, nhưng nhờ có bác sĩ Lê Phương động viên cũng như hướng dẫn mọi thứ rất nhiệt tình, mình đã giữ được tinh thần và tiếp tục để có kết quả như bây giờ. Vì vậy, chọn được một bác sĩ tốt, chuyên nghiệp, có tâm cũng là điều kiện cần thiết để bạn có thể yên tâm trong suốt quá trình điều trị.

Hoài Thu, 28 tuổi

Với hiệu quả điều trị toàn diện, bền vững, ngăn tái phát, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã trở thành lựa chọn của nhiều bệnh nhân bị mắc các bệnh viêm da, trong đó có chàm, vảy nến, viêm da dị ứng, tổ đỉa, viêm da tiếp xúc, á sừng, viêm da cơ địa… Bài thuốc không chỉ giúp điều trị dứt điểm bệnh viêm da, mà còn nâng cao sức khỏe tổng thể, an toàn với nhiều đối tượng, trong đó có cả trẻ nhỏ, những bà mẹ đang cho con bú từ 6 tháng trở lên, người cao tuổi, người cơ địa yếu…

Nghệ sĩ Thu Huyền cũng đã điều trị viêm da cơ địa sau sinh thành công với bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang. Trong phóng sự của VTV social, nữ diễn viên cho biết: “Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang không những đem lại hiệu quả điều trị viêm da cơ địa rất tốt mà còn vô cùng an toàn và tiện lợi. Thu Huyền từng phát hoảng khi nhìn thấy bài thuốc có nhiều chế phẩm và sợ rằng sẽ điều trị phức tạp. Thế nhưng, sau khi được bác sĩ hướng dẫn, Thu Huyền đã yên tâm hơn nhiều. Hơn nữa, dùng thuốc không những không hại sữa, mà còn giúp lợi sữa, đây là điều mà Thu Huyền vô cùng tâm đắc về bài thuốc“.

Trong chương trình “Vì sức khỏe người Việt” phát sóng số đặc biệt ngày 28/4/2021 trên VTV2 bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã được giới thiệu là giải pháp an toàn cho người bệnh viêm da. Chương trình còn có sự tham gia của diễn viên Vân Anh (Phía trước là bầu trời, Một chuyến thăm quê…), đã từng bị viêm da suốt hơn 20 năm, áp dụng nhiều phương pháp nhưng không hiệu quả. Chỉ khi được giới thiệu và dùng Nhất Nam An Bì Thang, sau 4 tháng tình trạng viêm da của nữ diễn viên đã được cải thiện.

XEM THÊM VIDEO: VTV2 đánh giá cao hiệu quả của bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang

Để trở thành người may mắn tiếp theo thoát khỏi căn bệnh viêm da đáng ghét, người bệnh có thể liên lạc theo địa chỉ:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

ĐỪNG BỎ LỠ:

5/5 - (5 bình chọn)

Bình luận (35)

  1. Hải Anh says: Trả lời

    Bị viêm dị ứng 2 năm nay nhất là những hôm thay đổi thời tiết như trời nắng nóng cũng như lạnh quá thì chân tay lại nổi mẩn đỏ, ngứa khó chịu, có nhiều hôm bệnh nặng nó còn phù lên ấy thì nếu điều trị giống kiểu bạn này thì bao lâu thì khỏi nhỉ?

    1. Lê Chi says: Trả lời

      Thấy chịnày chia sẻ là điều trị chưa đầy 4 tháng này, cơ mà thế là hơi lâu, uống thuốc liên miên thế ai mà nhớ được ấy. Nhưng chắc cũng còn tùy tình trạng bệnh ấy nhỉ

    2. Nguyễn Ngọc Thiệp says: Trả lời

      Ừ, chắc thế thấy chị ấy chia sẻ là bị hơn 2 năm rồi, uống thuốc linh tinh nên nó thành bị nhờn thuốc với cả mạn tính nữa, nhưng mà uống thuốc đông y tận gần 4 tháng thì hãi quá, ai mà sắc thuốc suốt như vậy được, bận chết đi được

    3. Hồ Minh Anh says: Trả lời

      Nhất Nam An Bì Thang là của đơn vị nào nhỉ? Sao chia sẻ mà chả thấy để thông tin địa chỉ cụ thể với cách liên lạc sao mà biết được?

    4. Cao Hoàng Long says: Trả lời

      Bạn ý chia sẻ là Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội rồi đó thây bạn, mà đến khám là có được bác sĩ Lê Phương khám không hay là chỉ để bác sĩ trả lời phỏng vấn thôi

    5. Việt Trần says: Trả lời

      Thấy bạn ý chia sẻ là bác sĩ Lê Phương khám, nhưng tớ nghĩ là trung tâm thì phải có nhiều bác sĩ khám, nên chưa chắc mình đi khám được gặp bác sĩ Lê Phương để khám đâu

  2. Lee Hà says: Trả lời

    Làm sao để được bác sĩ Lê Phương khám bệnh nhỉ mọi người?

    1. Nguyễn Thị Hợp says: Trả lời

      Hình như phải đăt lịch trước với bệnh trung tâm ấy, vì trung tâm có nhiều bác sĩ khám ấy, phải đúng lịch khám của bác sĩ mới gặp được

    2. Nguyễn Ngà says: Trả lời

      Bạn liên hệ với trung tâm qua số điện thoại bạn ạ: 0972 196 616
      không thì bạn điền form mình để dưới đây cũng được nha https://www.trungtamdalieudongy.com/dat-lich-kham-online

    3. Lê Mai Hạnh says: Trả lời

      Nhà mình không ở HN ạ, thế có khám online k ạ

    4. Trần Anh Thư says: Trả lời

      Có khám online nhé. Mình thì ở ngày Hà Nội, toàn đến tận nơi khám nên cũng không rõ lắm, có gì bạn cứ gọi điện hỏi cho rõ

  3. Võ Quốc Hoàng says: Trả lời

    Bị viêm da có phải là do gan kém không mọi người, kiểu nếu chỉ bôi thuốc là không khỏi ấy phải dùng thuốc để bổ gan à, thế thì thiếu gì thực phẩm chức năng bổ gan đâu mà phải sắc thuốc uống cho nó mất công ra

    1. Pid hip hop says: Trả lời

      Đấy chỉ là 1 trong các lý do thôi, trước mình có đọc về y học cổ truyền thì mình thấy là Phế chủ bì mao cơ, nên là không hiểu là như nào

    2. Lê Giang says: Trả lời

      Haha lại đọc không đến nơi rồi, phế chủ bì mao là tà khí thông qua da xâm phạm vào phế gây ho chứ không phải là phế suy thì gây tình trạng viêm da đâu, viêm da là do bị tích tụ các độc tố nên gây ra đấy, bây giờ phải giải được các độc tố xong phải kích thích cơ thể sinh kháng thể tự nhiên để chống lại nó, nên dùng thuốc đông y mới lâu như vậy

    3. hoàng thị thúy hạnh says: Trả lời

      hầu như viêm da nếu đi khám da liễu ở bệnh viện thì người ta cũng chỉ điều trị triệu chứng thôi vì có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm da dị ứng mà mình khó mà xác định được ấy

    4. Trịnh Nam Thư says: Trả lời

      Nhưng mà uống thuốc sắc thì không có thời gian đi làm cả ngày chứ có ở nhà đâu mà dùng được ấy

    5. Đỗ thị liễu says: Trả lời

      Bây giờ cũng đơn giản không như ngày xưa, mua cái bình sắc tầm 200.000đ về sắc, bỏ vào cái bình giữ nhiệt đem đi làm, uống thay nước luôn, ban đầu thì hơi khó uống chứ uống nhiều thì cũng quen, nếu không quen uống đặc thì pha ra cho nó loãng thì dễ uống hơn ấy. Chứ uống thuốc tây riết sao được, thuốc tây uống lâu dễ nhờn thuốc lắm mà có điều trị tận gốc rễ vấn đề đâu

  4. Hậu Hoàng says: Trả lời

    cho hỏi có ai đang dùng nhất nam an bì thang mà cho hiệu quả tốt rồi em hỏi xíu được không? không hiểu sao em về dùng được hơn tuần rồi mà tình trạng vẫn không thuyên giảm mà còn nặng hơn ạ, hay em bị dị ứng với thuốc , có nên dừng thuốc không, trước em cũng có nghe bảo là giai đoạn đầu có bị như vậy nhưng em hơn tuần rồi

    1. Gimmy Trần says: Trả lời

      Tình trạng đó kéo dài từ vài ngày đến 2 tuần nên bạn yên tâm nhé, nếu mà băn khoăn quá thì có thể gọi điện cho bên trung tâm để tư vấn, tùy tình trạng thải độc của mỗi người mà thời gian sẽ khác nhau bạn ạ

    2. ĐỘ says: Trả lời

      bình thường bạn ạ, đợt trước mình dùng cũng phải gần 2 tuần mới giảm các triệu chứng, mình còn gọi điện luôn cho trung tâm để thắc mắc cơ, thì được nghe giải thích là giai đoạn đầu: đây là giai đoạn thuốc hấp thu vào cơ thể và phát huy tính năng giải độc, tiêu viêm, thanh lọc cơ thể. Triệu chứng mẩn ngứa, khô rát, khó chịu sẽ bắt đầu thuyên giảm.

    3. Lê Hoàng Linh says: Trả lời

      Nhưng mà bị ngứa như vậy thì sao mà chịu nổi,bạn có dùng gì để hạn chế tình trạng ngứa không bạn?

    4. Đào Hạnh says: Trả lời

      “Có bạn ạ, đợt đầu ngứa quá nên mình có dùng thuốc tắm, tắm xong nó cũng đỡ ngứa hơn đấy bạn, phải chịu khó . Bạn lấy 2-4 gói thuốc, đun với 1 lít nước.
      Để ấm rồi rửa lên vùng da bị tổn thương, có thể pha loãng để tắm hoặc theo chỉ định của bác sỹ nha bạn

    5. Lưu Vân says: Trả lời

      Cái lá tắm ấy là cũng bên của Trung tâm à, bây giờ mình về nhà mất rồi, không có ở Hà Nội thì có mua được không bạn?

    6. Trần Mai Anh says: Trả lời

      Nếu ở nhà bạn có sài đất, lá khế nấu tắm cũng được bạn ạ.nhưng mà hơi mất công. Bên trung tâm người ta có dịch vụ ship về nhà cho khách tỉnh đó bạn, bạn thử liên hệ xem sao nha

  5. Quyết Đại Ca says: Trả lời

    Hôm bữa mình có thấy mấy người pass lại thuốc ở trên mấy hôi nhóm ấy, giá thì rẻ chỉ bằng nửa mình lấy ở Trung tâm thôi, nên mua không ta?

    1. Lê Anh Huy says: Trả lời

      Thôi tốt nhất không nên mua bạn ơi, mua thì mình uống vớ vẩn cũng đâu khỏi với cả thang thuốc của mỗi người là khác nhau mà, bác sĩ sẽ cắt thuốc theo tình trạng bệnh của bạn, đừng ham rẻ không khỏi được đâu, phải đến thăm khám cho đàng hoàng nha, với cả chỉ lấy thuốc bên trung tâm thôi không lại tiền mất tật mang

  6. Quý Trần says: Trả lời

    Mọi người ơi cho mình xin thông tin của bên trung tâm da liễu đông y việt nam với ạ, mình cũng muốn đi khám nhưng mà nhà xa nên không biết có qua khám được không ấy, với cả mình cũng chưa biết nhiều về trung tâm ạ

    1. Hoàng Mai Nhi says: Trả lời

      Bạn tìm hiểu qua webác site chính thức của trung tâm đây nha https://www.trungtamdalieudongy.com/, có gì thắc mắc thì bạn click chuột vào 2 cái vòng tròn zalo và mess trung tâm hướng dẫn cho bạn nhé!

    2. Thắng Nguyễn says: Trả lời

      cho mình hỏi đi khám bên trung tâm thủ tục như nào đấy ạ, có lấy số hay gì giống bên bệnh viện không? có phải đợi lâu lắm không ạ?

    3. Phạm Đình Vĩ says: Trả lời

      Quy trình khám bệnh thì theo các bước này nha
      B1. Gặp lễ tân làm thủ tục khám
      B2. Gặp bác sĩ khám + soi da => tư vấn liệu trình/sản phẩm phù hợp
      B3. Gặp lễ tân để thanh toán và nhận thuốc/sản phẩm
      B4. Trị liệu tại phòng trị liệu (nếu có)
      Nếu không muốn đợi thì đi ngày thứ trong tuần sẽ ít khác, còn đi cuối tuần thì bạn nên hẹn lịch khám trước nhé vì cuối tuần đông, nhưng hẹn lịch khám trước thì sẽ chủ động hơn đỡ phải chờ đợi lâu nha

  7. Quốc Anh says: Trả lời

    Dạo này mình hay bị nổi sẩn nhỏ, da sần, nhạy cảm và sưng lên do cào gãi, ngứa nhất là lúc vào chiều tối và tối, mình tra google thì thấy giống bị viêm da nhưng cũng giống bị dị ứng nữa không biết như nào?

    1. Trần Anh Đức says: Trả lời

      Chị bị tình trạng này lâu chưa ạ, chị thử bôi thuốc gentrison xem, ngày xưa em hay bị ngứa em bôi vào thấy ổn lắm ạ

  8. Đoàn Văn Chiến says: Trả lời

    Chưa chắc đã là pass đâu bạn vì thường bác sĩ cũng chỉ cắt thuốc theo tình trạng bệnh nên cũng chả có mấy mà thừa để pass, mà giá phân nửa thì cũng hơi băn khoăn đấy, có khi thuốc giả nha bạn, bạn chú ý logo của trung tâm nha

  9. Long PC says: Trả lời

    Thế sao bạn không đi khám đi, bây giờ các bệnh về da nó cứ na ná nhau ấy, mà nếu bị viêm da thì điều trị sớm đi không nó lại lan da, rồi để lâu nó thành mạn tính khó mà khỏi lắm

  10. Trần Mạnh Trường says: Trả lời

    Thôi, đi khám đi bạn ơi, bôi thuốc linh tinh là không có được đâu nha, cái thuốc gen gì đó bôi vào hiệu quả thật vì nó có chất kháng viêm với corticoid mà, nhưng mà nếu bạn bị nặng thì bôi hổng có khỏi đâu. Mình nói thật, nếu nặng thì đi khám đi, bôi thuốc ngoài ra nó cũng chỉ đỡ phần nào thôi, trước mình cũng bôi thuốc linh tinh không đi khám,sau nó bị nặng lên điều trị ốm luôn đó

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *