Hành trình thoát khỏi viêm da của chàng Gymer trẻ tuổi

Có lẽ chỉ những người mắc bệnh ngoài da mới thấm thía được sự khó chịu, ngứa ngáy do tình trạng này đem lại. Trần Ngọc Minh cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Từng rất tự ti, hoang mang khi bỗng dưng da vùng lưng và bắp tay nổi hàng loạt mụn nước nhỏ, ngứa và đau rát do viêm da, chàng trai này đã tìm được phương pháp hiệu quả, giúp da dẻ trở lại trắng đẹp bình thường? Vậy phương pháp đó là gì? Mời bạn đọc bài để có câu trả lời chi tiết.

Viêm da ửng đỏ, ngứa ngáy sau một thời gian đến phòng tập gym

Trần Ngọc Minh (24 tuổi, Hà Nội) là một chàng thanh niên trẻ với vóc dáng khỏe khoắn và gương mặt điển trai. Cũng như rất nhiều bạn nam khác, cậu chàng có thói quen đến phòng gym để tập luyện mỗi ngày. Thế nhưng, anh bạn này lại khá chủ quan khi không có thói quen mang theo khăn tắm riêng để sử dụng. 

Minh chia sẻ:

Thời gian đầu mẹ mình cũng nói nên mang theo khăn của mình để sử dụng khi đến phòng tập. Nhưng dần dần, lúc nhớ lúc quên, lúc vội thì lại không mang, khăn lại phải mang theo rồi giặt hàng ngày. Những lúc thời tiết ẩm ương thì không khô được nên mình quyết định không mang theo nữa. Dùng khăn ở phòng tập lúc nào cũng có sẵn, mình thấy tiện hơn”.

Chàng gymer lại là một người có tuyến mồ hôi mạnh, mỗi lần tập ra rất nhiều mồ hôi và thường phải sử dụng đến khăn. Khi tập, cơ thể nóng lên, lỗ chân lông mở ra khiến cho các tác nhân bên ngoài dễ làm ảnh hưởng đến da. Việc sử dụng khăn ở phòng tập đôi khi không đảm bảo sạch sẽ, vô tình sẽ khiến bạn gặp phải các vấn đề về da.

Kể về quá trình xuất hiện các vết mẩn đỏ, ngứa ngáy, Minh cho biết: 

Mình còn nhớ thời gian đó thời tiết có không được tốt cho lắm, thường xuyên nồm ẩm khó chịu. Nhiều hôm mình còn cảm thấy mệt mỏi đến mức không muốn đi tập. Nhưng nghĩ nghỉ dăm ba hôm lại lười nên mình vẫn đi. Đến phòng tập, mình cũng có cảm nhận được khăn ở đây có mùi hôi, sờ vào cũng thấy hơi ẩm nên có phản hồi lại với nhân viên. Họ nói khăn này sau khi đem giặt đã sấy rồi nhưng do thời tiết xấu nên có mùi như vậy. Nghĩ cũng nên thông cảm nên mình vẫn sử dụng mà không phàn nàn nữa”.

Đột nhiên thời gian đó Minh cảm thấy trên da bắt đầu có một số vùng ngứa ngáy, nhất là ở lưng và vùng bắp tay. Bản thân chàng trai này nhiều lúc cũng bị dị ứng với một số loại đồ ăn nên cậu cũng thường lo ngại mỗi khi có cảm giác ngứa. Sau một vài ngày, thấy không còn ngứa nữa nên cậu bạn cũng không bận tâm. Thế nhưng, vấn đề của Minh vẫn chưa kết thúc ở đó.

Minh kể lại: “Có một hôm mình không tập được nhiều nên quyết định vào phòng xông hơi. Sau hôm đó, đột nhiên những vùng da vài ngày trước cảm thấy ngứa lại nổi lên những mảng đỏ. Mình không nhịn được nên cũng đưa tay lên gãi, làm trầy xước da. Sau đó, có một vài hôm mình có xuống bể bơi. Vùng da tiếp tục lại có những mụn nước nhỏ. Ban đầu ít thôi nhưng dần dần chúng xuất hiện nhiều lên. Mình cũng có tìm mua một vài sản phẩm tẩy da chết cơ thể để loại bỏ chúng nhưng tình trạng có vẻ lại càng nghiêm trọng”.

Những vết mẩn ngứa bắt đầu xuất hiện ở vùng lưng của chàng gymer
Những vết mẩn ngứa bắt đầu xuất hiện ở vùng lưng của chàng gymer

Ngứa ngáy, mẩn đỏ như vậy được khoảng vài tuần, Minh quyết định đi khám da liễu để giải quyết vấn đề. Với một thanh niên thường xuyên lui tới phòng tập như cậu thì việc làn da không được hoàn hảo, ngứa ngáy cản trở hoạt động của cậu rất nhiều, hơn nữa còn khiến chàng trai trẻ cảm thấy tự ti.

Dùng kem bôi và mẹo dân gian nhưng chưa thực sự hài lòng

Sau khi thăm khám tại một phòng khám da liễu tư nhân, Minh được chẩn đoán bị viêm da do thời tiết và sử dụng khăn ở phòng tập. Sau đó, tình trạng nặng lên sau khi cậu tiếp xúc với nhiệt độ cao và nước ở bể bơi có chứa nhiều Clo. Chàng gymer được bác sĩ kê cho thuốc Betamethasone valerate để bôi ngoài da. Tuy nhiên, bác sĩ có khuyến cáo cậu không nên sử dụng quá nhiều, khi đỡ hơn thì dừng lại và chuyển sang một loại thuốc khác.

Những ưu và nhược điểm khi sử dụng thuốc tân dược, thuốc chống viêm khắc phục viêm da
Những ưu và nhược điểm khi sử dụng thuốc tân dược, thuốc chống viêm khắc phục viêm da

Sau khi bôi kem được một thời gian theo chỉ định của bác sĩ, Minh nhận thấy các triệu chứng có giảm đi nhiều, không còn ngứa. Cậu lại có thể tự tin đến phòng tập. Lần này, cậu rút kinh nghiệm sử dụng khăn cá nhân. Thế nhưng, có vẻ hiệu quả của loại thuốc bôi này chỉ khi Minh liên tục dùng nó. Sau khi được chuyển sang dùng một loại thuốc khác, Minh không cảm thấy ngứa nhưng những mụn nước vẫn xuất hiện. Mẹ của Minh cũng có tham khảo nhiều nơi và mua lá trầu không về, đun nước cho cậu sử dụng để rửa những vùng da đó hàng ngày nhưng hầu như đều không hiệu quả là bao.

Nhiều lần, chàng trai này cũng đánh liều mua thêm loại kem bôi ban đầu mà bác sĩ kê cho để sử dụng. Mặc dù dược sĩ bán thuốc cũng dặn không nên dùng loại này trong thời gian dài, nhưng tác dụng của nó thực sự khiến Minh không thể “cầm lòng”. Cậu chia sẻ:

Lúc dùng thuốc ấy để bôi, mình không nghĩ nhiều. Mình chỉ nghĩ đến hiệu quả của nó và muốn sử dụng. Nhưng sau một thời gian, mình thấy kem rất nhanh hết do phải bôi ở cả lưng và hai bắp tay, khá tốn kém. Mình lại tìm hiểu thì biết không nên sử dụng nhiều loại kem này vì nó là một dạng steroid khá mạnh, dùng nhiều sẽ gây ra những phản ứng không tốt cho da. Vậy nên mình đã ngưng sử dụng và tìm sang một giải pháp khác”.

Nước lá tắm… vẫn không phải là đáp án

Mẹ của Minh là người đã giúp đỡ cho cậu con trai rất nhiều trong quá trình điều trị viêm da. Sau khi tìm hiểu từ một vài người bạn, mẹ cậu tìm đến một nhà thuốc gia truyền ở phố Lãn Ông để mua lá tắm về cho con trai dùng. Minh sử dụng nước lá tắm thường xuyên và có một số chia sẻ như sau: 

Loại lá tắm đó được chia thành từng gói, như thuốc sắc vậy nhưng chỉ cần đun lên để tắm. Một bịch như vậy có rất nhiều loại lá, mình cũng không rõ là những lá gì. Sau khi tắm thì mình thấy những vùng da đó mềm hơn, không ngứa nhưng vẫn còn nổi mẩn mụn nước. Thế nhưng được một lúc da lại khô lại, cảm giác rất khô và đôi khi mình còn phải dùng thêm kem dưỡng ẩm chuyên dụng để bôi”.

Mỗi ngày Minh đều dùng lá tắm, hạn chế bớt việc sử dụng xà phòng như lời dặn của thầy thuốc. Thế nhưng, dùng đến hơn tháng trời mà tình hình vẫn cứ như vậy. Thương mẹ cứ mỗi tuần lại phải đến lấy lá tắm cho mình mà tình trạng viêm da vẫn không được cải thiện, cậu bạn quyết định dừng sử dụng lá tắm và gần như chỉ sống chung với mỡ chống viêm lành tính để khắc phục cơn ngứa.

Nhất Nam An Bì Thang: Bước đột phá giúp tôi thoát khỏi bệnh viêm da dai dẳng

Sau một thời gian, Minh gần như đã bỏ cuộc. Thế rồi một lần vô tình đọc được thông tin chia sẻ của bác sĩ Lê Phương – hiện đang là Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam (Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện) về vấn đề viêm da, cậu đã bị thuyết phục và bắt đầu tìm hiểu về vị bác sĩ này. Khi biết được bác sĩ Lê Phương, là một chuyên gia y học cổ truyền có hơn 40 năm kinh nghiệm và đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng tại các bệnh viện lớn, Minh cảm thấy khá yên tâm. Đọc thêm một số thông tin khác về phương pháp điều trị, lê la hỏi han trên các hội nhóm, diễn đàn, chàng gymer cuối cùng cũng quyết định tìm đến bác sĩ Lê Phương với hy vọng cuối cùng thoát khỏi các vấn đề của viêm da.

Bác sĩ Lê Phương là một trong những gương mặt được nhiều bệnh nhân tin tưởng
Thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Lê Phương – cây đại thụ của nền y học cổ truyền nước nhà

Tìm đến Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, do đã hẹn lịch trước nên Minh được dẫn lên khám trực tiếp cùng bác sĩ Lê Phương. Chia sẻ cảm nhận về lần đầu tiếp xúc với bác sĩ, Minh cho biết:

Mình cảm thấy bác sĩ Lê Phương thăm khám rất cẩn thận. Cũng giống như bác sĩ đã từng khám cho mình, bác sĩ Lê Phương xem xét kỹ các dấu hiệu, triệu chứng. Đặc biệt hơn, bác sĩ hỏi mình rất kỹ về những vấn đề thường ngày như ăn uống ra sao, bị dị ứng với thực phẩm gì, cảm giác ngứa như thế nào, đã từng sử dụng những biện pháp nào để điều trị,… Thái độ rất ôn hòa, từ tốn và vui vẻ của bác sĩ Lê Phương khiến mình cũng dễ trao đổi hơn. Trước khi đến, mình cũng khá là ngại vì là con trai mà, nhưng khi được bác sĩ thăm khám trực tiếp thì tâm lý cũng rất thoải mái và gần như quên hết việc ngại ngùng khi nghe bác sĩ phân tích vấn đề”.

Theo như bác sĩ Lê Phương cho biết thì tình trạng viêm da của Minh xuất hiện trên nền cơ địa dị ứng. Yếu tố Phong nhiệt, kết hợp với yếu tố môi trường, tác động bên ngoài do khuẩn khiến cho da bị kích ứng và viêm. Rút kinh nghiệm từ lần sử dụng lá tắm, Minh cũng cho biết có hỏi bác sĩ Lê Phương về các vị thuốc có tác dụng ra sao với trường hợp của mình:

Mình có kể với bác sĩ Lê Phương về việc sử dụng lá tắm. Bác sĩ Lê Phương cho biết loại lá tắm đó có tác dụng, nhưng chỉ là tác dụng ngoài da giống như kem bôi vậy. Còn vấn đề do nhiệt thì mình cần được điều trị từ cả bên trong bằng một số vị thuốc thanh nhiệt, thải độc tốt như là: Kim ngân hoa, bồ công anh, sài đất, liên kiều, đương quy; thục địa…

Ngoài ra, bác sĩ Lê Phương cũng nói việc điều trị nên được kết hợp cả bên trong lẫn bên ngoài để cho hiệu quả giảm viêm, ngứa cũng như ngăn ngừa tình trạng tái phát. Bác sĩ nói đây là bệnh lý về da mang tính mãn tính, khả năng tái phát cao và cần được điều trị từ từ. Bên cạnh thuốc uống, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mà bác sĩ chỉ định cho mình còn có thuốc rửa ngoài da để giúp làm sạch, thuốc bôi giúp làm mềm, nuôi dưỡng, chống viêm hiệu quả”.

Kể về hiệu quả sau 3 tháng dùng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang, Minh cho biết:

Bạn có thể nhìn da mình hiện tại, rất bình thường đúng không. Sau một vài tuần đầu mình không nghĩ sẽ được như vậy đâu, lúc ấy các triệu chứng phát ra ngoài khiến mình hoang mang vô cùng. Nhưng sau đó, được bác sĩ Lê Phương cho biết hiện tượng này là do thuốc đang tác động lên cơ thể, một thời gian nữa các triệu chứng sẽ giảm thì mình yên tâm hơn. 

Quả thật, sau 2 tháng mình thấy các vùng da bị viêm như giảm đi nhiều, ngứa ngáy đỡ hơn hẳn, mụn nước cũng se lại và dần biến mất. Thuốc rửa khiến cho da mình sạch hơn, cảm giác sạch mà không bị khô như hồi dùng lá tắm. Mình nghe bác sĩ Lê Phương nói thuốc uống còn giúp hỗ trợ gan bài độc, bởi vậy nên mới thấy ăn ngủ tốt, da dẻ cũng ổn hơn, mụn cũng không thấy bị luôn. Đối với thuốc bôi, nó khiến da mình giữ được độ ẩm, cải thiện được hàng rào bảo vệ da nên mới không bị khô và da được cải thiện, phục hồi dịu nhẹ”.

Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với sự kết hợp của 3 chế phẩm cùng nhiều thảo dược đặc hiệu đã giúp cậu thanh niên lấy lại làn da bình thường
Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang với sự kết hợp của 3 chế phẩm cùng nhiều thảo dược đặc hiệu đã giúp cậu thanh niên lấy lại làn da bình thường

Minh cho biết việc sử dụng thảo dược thiên nhiên khiến cậu bạn cảm thấy yên tâm rất nhiều vì không phải lo lắng gây hại cho da như những loại kem bôi có thành phần hóa chất mạnh. Trong thời gian dùng thuốc, Minh cũng được bác sĩ Lê Phương tận tình theo sát cả quá trình, tư vấn chế độ ăn uống và sinh hoạt. Giờ đây, cậu thanh niên lại có thể tự tin đến phòng tập và không còn lo ngại về vấn đề viêm da tái diễn.

Thông qua trường hợp của bản thân, chàng trai trẻ này cũng muốn nhắn gửi đến bạn đọc không nên chủ quan khi xuất hiện những vấn đề về da. Đồng thời, cậu bạn cũng mong muốn qua đây giúp được cho nhiều người gặp vấn đề viêm da có thêm một gợi ý để điều trị căn bệnh này thực sự hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn, dịu nhẹ, tái tạo làn da thật tốt.

Theo thống kê của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, mỗi năm, bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang đã giúp hàng người bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh viêm da dai dẳng, nhận được sự tin tưởng và phản hồi tốt của người bệnh.

Công thức gốc của Nhất Nam An Bì Thang đã có tuổi đời gần 200 năm, chính là bài thuốc được các Ngự y Thái Y Viện triều Nguyễn bào chế để chữa bệnh viêm da cho vua Gia Long. Với tiềm lực về “thiên thời, địa lợi, nhân hòa”, các chuyên gia của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Nhất Nam Y Viện đã phục dựng thành công bài thuốc Cùng đình đó. Nhờ vậy, lần đầu tiên, những người bệnh viêm da hiện đại có thể được tiếp cận với giải pháp điều trị hoàng gia, không chỉ hiệu quả mà còn tuyệt đối an toàn.

Nghệ sĩ Thu Huyền – diễn viên chủ lực của Nhà hát Kịch Hà Nội và được khán giả nhớ tới qua nhiều bộ phim giờ “vàng”, là một trong nhiều người bệnh may mắn đã điều trị khỏi bệnh viêm da nhờ bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm: “Sau 1 liệu trình điều trị bằng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang của Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam, các dấu vết của viêm da cơ địa của Thu Huyền đã biến mất hoàn toàn. Thu Huyền cực kỳ hài lòng vì đã tìm ra được vũ khí chống lại viêm da cơ địa đáng ghét. Tuyệt vời hơn nữa là ngay cả khi ngưng dùng thuốc, bệnh cũng không bùng phát trở lại. Nhờ vậy mà cuộc sống dễ thở hơn, Thu Huyền thêm tự tin để có thể cống hiến cho gia đình và nghệ thuật“.

>>> XEM NGAY: Hành trình điều trị dứt điểm viêm da cơ địa sau sinh của nghệ sĩ Thu Huyền

Cũng để đáp ứng nhu cầu được tư vấn của một số bạn đọc, chúng tôi xin đưa đến thông tin liên hệ với bác sĩ Lê Phương – Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam sau đây:

Trung tâm Da liễu Đông y Việt Nam – Đơn vị trực thuộc Nhất Nam Y Viện

Đừng bỏ lỡ:

5/5 - (3 bình chọn)

Bình luận (73)

  1. Trần Thị Hồng says: Trả lời

    Trước mình có đọc trên mạng là nếu bị viêm da do tiếp xúc thì chỉ cần cách ly yếu tố gây viêm da với bôi thuốc kháng viêm là khỏi, cơ mà gần đây cũng không rõ có phải là do lông mèo bạn cùng phòng không mình chuyển sang phòng khác ở rồi, cộng với có bôi kem mà vẫn bị ngứa,phát ban trên da, da khô nứt nẻ, bong tróc vảy, nổi nhiều vết sưng mụn nước kèm theo cảm giác ngứa, sưng, nóng, khó chịu ấy, mà dùng thuốc đông y thì lâu lắm, sao mà bạn gymer kia kiên trì vậy được nhở

    1. Hà Mai says: Trả lời

      Đúng là dùng thuốc đông y thì hiệu quả chậm hơn, cơ mà bạn tự nghĩ lại xem bạn đã bôi thuốc mà không khỏi, nên là phải điều trị từ bên trong nữa, chứ mà cứ để như thế bôi thuốc không nó thành mạn tính ấy chứ chả đùa

    2. Hoàng đỗ cúc says: Trả lời

      Nhưng 2 tháng là hơi lâu, chưa kể con gái thì mất thẩm mỹ lắm chứ chẳng đùa, mà đi khám cũng chỉ được cho thuốc dị ứng đỡ ngứa thôi chứ liền các vết khó vô cùng

    3. Nguyễn Thị Tuyết says: Trả lời

      Mình từng dùng thuốc Nhất Nam An Bì Thang giống bạn gymer rồi bạn ạ, Hiệu quả điều trị của mỗi người là khác nhau tùy vào tình trạng bệnh đó, bạn ý bị lan khắp cả lưng thế cơ mà, mình chỉ bị ở 2 cánh tay, dùng được hơn 3 tuần các tình trạng ngứa gần như dứt hẳn mà các nốt sẩn cũng đã giảm được 70% rồi đó bạn, chứ dùng thuốc tây cũng không phải uống 1,2 hôm mà khỏi được viêm da đâu, dùng lâu thì cũng không tốt

    4. Bông Sún says: Trả lời

      Trước mình có đọc qua là lạm dụng dùng thuốc tây chống viêm loại gì nhiều gây rối loạn miễn dịch ấy, nhiều người cứ chủ quan uống thuốc linh tinh, như cô mình quen , không để ý đến lúc để nó sưng cả mặt lên phải nhập viện ấy chứ chẳng đùa

    5. Nguyễn thị ngọc mai says: Trả lời

      Nhiều người cứ chủ quan ấy, viêm da nhẹ thì chả làm sao, nhiều lúc viêm da do dị ứng, chả biết như nào không điều trị tử tế nó gây phù mạch luôn ấy, không đưa đi viện chả biết là lúc đấy ra sao nữa luôn

    6. Lê Thùy Dương says: Trả lời

      Thế ta mới nói, gần đây mấy cái thuốc mà thiên về y học cổ truyền hay là thiên về dược liệu được ưa chuộng, chứ các chất tổng hợp hóa học nhiều vấn đề lắm

  2. Hồng Đoan says: Trả lời

    mọi người ưi, em có bôi thuốc thì có đỡ nhưng có phương pháp cổ truyền nào dùng lá gì đó để tắm cho trẻ nhỏ không nhỉ? chứ nhỏ tí thì uống sao được thuốc đông y

    1. Đoàn quyết thắng says: Trả lời

      Bé nhà bạn bao tuổi rồi, thuốc đông y giờ cũng có nhiều dạng bào chế dễ dùng không có khó uống như ngày trước đâu

    2. Trần Văn Việt says: Trả lời

      Không biết bé nhà bạn mấy tuổi chứ bé nhà mình trước đợt gần 1 năm thì bị viêm da cơ địa, uống thuốc tây mình cũng ngại mà bác sĩ là người quen cũng khuyên là hạn chế dùng thuốc do các cơ quan như gan đang còn kém ấy, dùng nhiều sợ ảnh hưởng, nên có cho tắm bằng lá tắm trầu không, lá khế, đun lên, rửa lên vùng da viêm, còn đâu pha loãng với nước ấm để tắm, kèm với bôi thuốc cũng đỡ phết đó bạn

    3. Hồng Đoan says: Trả lời

      Dạ bé nhà mình nay học lớp 1, trước cũng có dùng sài đất tắm rồi mà chỉ thấy đỡ ngứa lúc đó thôi, chứ ban ngày đi học mặc quần áo vẫn ngứa ngáy, không tập trung được vào bài học ấy

    4. hoàng trọng hiếu says: Trả lời

      tắm nước lá cũng được lúc đó thôi, nó cũng lưu được trên da từng đó, mà chưa kể là dùng lá tươi thì sâu, rồi vi khuẩn các kiểu mình có rửa sạch cũng khó mà diệt hết được, da đang bị tổn thương cũng không nên dùng tươi đâu, mình nên dùng loại đã được chế biến thì nó mới hạn chế được tình trạng vi khuẩn phát triển được đó bạn

    5. TIM says: Trả lời

      nhất nam an bì thang có dạng lá tắm đó bạn, đóng gói sạch sẽ lắm, với cả thuốc giờ là dạng viên hoàn hoặc cao pha nước, pha nước ấm uống ù cái xong cũng tiện mà không có khó uống như thuốc sắc ngày xưa đâu, nghĩ đến uống thuốc ngày xưa mà hãi hùng, bạn cần thêm thông tin thì đọc qua bài này có khá đầy đủ thông tin về thuốc này này https://vhea.org.vn/hieu-qua-han-ky-cua-bai-thuoc-chua-viem-da-an-bi-thang-25418.html

  3. Thục Anh says: Trả lời

    Không rõ là dùng thuốc đông y điều trị thì giá cả như nào nhở, mình bị viêm da cơ địa mười mấy năm nay rồi ấy, xưa nghèo thì chịu khó còn hơn khó chịu chứ bây giờ cũng có chút kinh tế thì cũng muốn điều trị cho dứt điểm

    1. Nguyễn Văn Bằng says: Trả lời

      Viêm da cơ địa mà bảo điều trị khỏi thì khó lắm, vốn dĩ là do cơ địa dễ bị kích ứng nên mới gây viêm, thế sao mà khỏi hẳn được

    2. Đoãn Chí Trung says: Trả lời

      Trước mình có điều trị bên trung tâm da liễu đông y Việt Nam, dùng 1 liệu trình 3 tháng, giờ cũng được nửa năm rồi chưa thấy tái phát, chứ bình thường mùa lạnh như này là 2 cẳng chân ngứa điên ngứa dại rồi đó, mình dùng cả thuốc uống, thuốc bôi vị chi là khoảng tầm 2 triệu/1 tháng, cũng gọi là xứng đáng

    3. Mai Hạnh Lê says: Trả lời

      2 triệu/ tháng cơ á, cũng hơi căng đấy, tốt mấy thì tốt chứ ở quê 2 triệu/ tháng cũng hơi căng

    4. Rosie Lê says: Trả lời

      Nghe thì thấy thế chứ tính ra cũng không đắt, dùng mà hiệu quả lâu dài tốt thì còn rẻ hơn là dăm bữa nửa tháng mua thuốc này kia, chẳng qua là cả cục nên hơi xót, thiết nghĩ đầu tư 1 quả cho xong luôn cho đỡ lằng nhằng, chốt luôn, hôm sau đi khám

    5. Trần Công Lý says: Trả lời

      Dùng thuốc bổ, tăng thêm sức đề kháng là khỏi được chứ, dùng thuốc đông y giá cả cũng đắt hơn dùng thuốc tây, với lâu hơn, cơ mà được cái lành tính, an toàn

  4. Phúc Du says: Trả lời

    Trung tâm đông y da liễu Việt Nam mở cửa những hôm nào đấy mọi người, chủ nhật có làm việc không ạ? em làm đến tận thứ 7, muốn chở mẹ em đi qua khám xem như nào. Tình trạng của mẹ em như là dạng mạn tính á, cứ tái đi tái lại nhiều lần, nhiều lúc thấy chân tay mẹ gãi choe choét ra là thấy xót ruột

    1. Nguyễn Bá Hoàng says: Trả lời

      Có mở tất cả các ngày trong tuần luôn đó bạn, đấy con cái có hiểu bố mẹ là tốt, bố mẹ hy sinh cả đời cho mình rồi bây giờ là lúc báo hiếu đó bạn, cơ mà đi khám cuối tuần có lẽ sẽ hơi đông, nên bạn đặt lịch trước cho chủ động nha

    2. Phúc Du says: Trả lời

      em cám ưn ạ, nhưng mình đặt lịch khám như nào vậy ạ? chỉ em với

      1. M10 Fanướclub says: Trả lời

        Có nha bạn ơi, bạn đến tận trung tâm có bảo vệ ở ngoài người ta khắc chỉ cho bạn chỗ đậu xe nha, chứ bây giờ mình miêu tả bạn cũng không có hiểu, mà đến đó đằng nào cũng được hướng dẫn á

    3. Hoài Thanh Hoa says: Trả lời

      Gọi điện thoại trực tiếp cho bác sĩ hoặc inbox qua Fanpage hoặc điền form này nha https://www.trungtamdalieudongy.com/dat-lich-kham-online
      Đặt lịch khám, hẹn ngày đến khám, hôm sau đến ngày khám cứ đến trung tâm khắc có lễ tân hướng dẫn nha

    4. Xuân Bắc says: Trả lời

      bạn ơi, mình hỏi xíu là trung tâm có chỗ để xe ô tô không bạn? Nếu không thì mình gửi ở chỗ nào gần đó được ạ? chứ đi đâu ngại nhất việc kiếm chỗ đậu xe luôn đó

  5. Mia Nguyễn says: Trả lời

    Bố mình đang dùng thuốc tiểu đường thì dùng thuốc đông y có ảnh hưởng gì không nhỉ? liệu có tương phản nhau không

    1. Lê Đình Hòa says: Trả lời

      Mình nghĩ là không đâu, hai thuốc chả liên quan gì đến nhau ấy, ảnh hưởng sao được

    2. Triệu Tín says: Trả lời

      Bạn Hòa lại nhầm nha, mình không phải bác sĩ nên không phân đúng sai với bạn nhưng giải thích thế là thiếu khoa học, mình nghĩ bạn Mia Nguyễn cần phải được bác sĩ tư vấn bạn ạ, chứ hỏi như này không ai biết đâu, với cả cũng không biết bố bạn đang dùng thuốc gì, dùng thuốc phải cẩn thận

    3. Đỗ Thị Hợp says: Trả lời

      Vẫn dùng được bạn ạ, cơ mà các thuốc phải dùng cách nhau 1 khoảng thời gian độ 1-2h đó, tránh ảnh hưởng tương tác của các thuốc trong đường tiêu hóa đó bạn. Nhưng mình nghĩ bạn nên được tư vấn kĩ hơn, vì còn có nhiều lưu ý khác nhau đối với từng bệnh nhân chứ không phải mình dùng thuốc không đâu bạn ạ

  6. Thanh Tâm says: Trả lời

    Trung tâm có cở sở nào ở Huế không vậy mọi người? Em cũng bị viêm da dị ứng mấy năm nay cứ đợt nào thời tiết thay đổi thì y như là

    1. Bùi Văn Ga says: Trả lời

      bây giờ có một cách, bạn chuyển nơi ở đi, dị ứng nài là dị ứng thời tiết rồi, dạo trước mình ở Nghệ An mấy đợt gió lào, rồi trời nồm ẩm là bị liên á, từ hồi nhà mình chuyển vào Đà Nẵng thay đổi nơi sống mình cũng ít bị dị ứng đi đó, kiểu dị ứng, mình cách ly được với yếu tổ gây dị ứng là khỏi liền à:v

      1. Thanh Tâm says: Trả lời

        Không bạn ơi, trung tâm ở Hà Nội nhé, nhưng bạn đặt mua thuốc về được đó bạn
        Địa chỉ: Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội
        Số điện thoại/Zalo: 0972 196 616

    2. Lê Bá Thăng says: Trả lời

      Ủa rồi sao người ta biết tình trạng của mình mà lấy thuốc cho, chứ mua về mà không được hướng dẫn thì như ném tiền qua cửa sổ à chời….

    3. Yến Hoàng says: Trả lời

      Mình phải được tư vấn trước mới đặt mua thuốc chứ bạn, bạn hẹn lịch khám online,hoặc trao đổi qua inbox với bác sĩ ấy, toàn bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm tư vấn nên bạn yên tâm khỏi lo, có gì không rõ bạn cứ gọi điện trực tiếp đến để được tư vấn mà

  7. Trần Phương Anh says: Trả lời

    Bác sĩ Lê Phương làm việc những hôm nào vậy ạ? Muốn khám với bác sĩ thì phải làm như nào?

    1. nguyễn thị trang says: Trả lời

      lịch bác sĩ khám hình như hay thay đổi đấy nên mình không làm ở trung tâm nên không biết được làm hôm nào đâu :v, còn muốn khám với bác sĩ thì bạn cứ liên hệ gọi điện cho bên trung tâm hẹn lịch trước thì mới gặp được chứ bác sĩ cũng hay đi công tác nữa

    2. Ngọc Diệp says: Trả lời

      Bác sĩ Lê Phương k biết có lịch làm việc thế nào ạ

    3. Phạm Toàn Thắng says: Trả lời

      Bác sĩ hiện đang công tác tại cơ sở Hà Nội bạn ạ

  8. Tuấn Anh says: Trả lời

    Dạo gần đây da của tôi cứ hay nổi mẩn, cũng kiểu mụn nước giống với bạn trên bài viết này. Cơ mà nổi lác đác vùng cánh tay, ban đầu không ngứa ngáy gì cả, cứ mỗi lần ra nhiều mồ hôi, hay tiếp xúc với môi trường ẩm thấp thì lại hay bị. Gần đây thì thấy mẩn nước ý nó xuất hiện nhiều hơn với cả cũng ngứa ngứa, không biết là có phải bị viêm da hay gì không nữa?

    1. Hoài An says: Trả lời

      Bị như này không sao đâu bạn, mình cũng hay bị suốt ý mà, mà mẩn nước ý nó cứ liti liti thôi mà nổi lác đác với cả nó màu trong suốt phải không? Bị vài ngày sau nó tự hết, không phải vấn đề gì nghiêm trọng đâu

    2. Tuấn Anh says: Trả lời

      Hoài An, không phải nổi mẩn trắng liti đâu bạn ơi, nó nổi mẩn mầu đỏ luôn ý, với nó cứ nổi thành cụm chứ không đứng riêng lẻ gì cả. Dạo gần đây mới thấy ngứa ngứa chút. Với cả cơ địa da tôi cũng là loại da dầu nữa nên cũng không biết là do bệnh lý về da hay là do làm việc với môi trường khói bụi nhiều nên da nó bị như vầy nữa

    3. Mỹ Duyên says: Trả lời

      Thế thì anh nên đi khám bác sĩ da liễu thôi anh Tuấn Anh, như anh nói thì da anh là da dầu thì dễ bị bệnh lý viêm da lắm đấy. Trước ở công ty em cũng có anh da vốn là da dầu như anh cũng hay bị nổi mẩn nhưng không đi chữa gì cả, cứ nghĩ là không sao vì nó cứ lên rồi lại lặn cũng không ảnh hưởng gì mấy. Xong sau bị nặng hơn đi khám chữa mãi mới ổn định được đấy ạ

    4. Hà Thu TN says: Trả lời

      Này thì bị viêm da rồi đấy Tuấn Anh, mình cũng bị y như bạn đấy, nhưng mà mình chữa thuốc tây nhiều rồi không thấy đỡ mấy đâu bạn, ban đầu dùng thuốc có đỡ được mấy tháng sau thì lại bị lại, cứ phải dùng thuốc nhưng mà số lần mà tái lại nhanh với nhiều lắm. Mình hiện đang chuyển qua dùng thuốc lá theo dân gian thấy hiệu quả hơn nhiều mà không tốn kém mấy

  9. Tuấn Anh says: Trả lời

    Hà Thu ơi, mình hỏi chút với, hồi bạn đi khám bác sĩ bảo bị viêm da gì thế bạn ơi, mà viêm da này khó chữa vậy cơ à?

    1. Hà Thu TN says: Trả lời

      Như bác sĩ nói thì là bị viêm da dị ứng bạn ạ, với cả da cũng là da dầu nữa nên là tình trạng viêm da cũng sẽ khó chữa ổn định hơn. Mình cũng không biết sao, nhưng mà ban đầu dùng thuốc tây y thì dùng hết 1 đợt thuốc thì thấy ổn định, tưởng khỏi ai dè mấy tháng sau lại bị lại, rồi sau lại đi khám rồi dùng thuốc, cứ như vầy hoài luôn. Không thấy khá khẩm mấy nên là mình chuyển hướng sang dùng thuốc lá thấy dùng thuốc lá ổn hơn với cả cũng tiết kiệm chi phí

    2. Tuấn Anh says: Trả lời

      Thế bạn dùng lá gì với dùng như nào vậy? Với cả ổn hơn như bạn nói tức là sao?

    3. Hà Thu TN says: Trả lời

      Mình dùng lá chè xanh bạn ạ. Bạn chỉ cần dùng 1 nắm lá chè xanh tưới ngâm với nước muối, sau rửa sạch. Cho vào nồi + nước +1 ít muối đun sôi, sau đổ thêm nước nguội vào cho ấm ấm rồi tắm
      Mình dùng thuốc lá chè xanh này thấy rất tiện, da vừa sạch mà mẩn ngứa lâu lâu mới bị lại, nhưng bị lại thì thời gian lâu hơn, mà không nhiều như khi sử dụng thuốc tây đâu

  10. Ngoan Trần says: Trả lời

    Em bị viêm da cơ địa đã 2 năm nay rồi, dùng thuốc tây y nhiều rồi nhưng mà không thấy hiệu quả gì nhiều cả. Không biết là giờ nếu mà chuyển sang thuốc đông y thì có hiệu quả gì cho điều trị căn bệnh này không nhỉ mọi người?

    1. Hưng Bin says: Trả lời

      Nếu mà bị viêm da cơ địa đã chữa theo tây y không hiệu quả thì dùng thuốc đông y chắc cũng không hiệu qảu gì đâu bạn. Với cra tôi thấy thuốc đông y thì chỉ chữa hiệu quả mấy bệnh về xương khớp với bệnh mạn tính như mất ngủ gì đấy mới hiệu quả thôi chứ nhỉ

    2. Mai Hoàng says: Trả lời

      Đấy là bạn chưa biết thôi chứ thuốc đông y cũng chữa được bệnh lý viêm da cơ địa đấy bạn, chứ đâu phải bệnh gì tây y chữa không ổn thì đông y cũng bó tay đâu?

    3. Ngoan Trần says: Trả lời

      Mai Hoàng, chị ơi thuốc đông y mà chị nói là chữa được bệnh viêm da cơ địa là thật ạ? Chị cũng chữa thuốc gì khỏi rồi ạ, chị mách em với

    4. Mai Hoàng says: Trả lời

      Tại trước tôi cũng đã từng chữa bệnh viêm da cơ địa bằng thuốc đông y và ổn định đã 3 năm rồi. Tôi dùng bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang mà bài viết trên đang nói tới đấy. Trước ý tôi bị thì da cứ bị khô ráp rồi dầy sần đỏ hết cả, nào thì tróc vảy khô, chảy cả dịch nữa, khó chịu mà ngứa ngáy lắm, dùng bao thuốc không ăn thua mấy. Từ ngày chuyển sang dùng thuốc đông y Nhất Nam An Bì Thang thì thấy dùng thuốc tầm 1 tháng thì tình trạng ngứa cũng giảm dần, mà da thì cũng bớt khô ráp hơn tầm 30%, dùng hết 3 tháng thì da dẻ trở về ổn định về bình thường luôn

    5. Ngoan Trần says: Trả lời

      Bài thuốc Nhất Nam An Bì Thang này ý thì nguyên liệu hoàn toàn là từ tự nhiên thật à chị? Hay là có cả thành phần thuốc tây y nữa?

    6. Mai Hoàng says: Trả lời

      Đúng rồi đấy bạn, hoàn toàn là tự nhiên đấy, làm gì có chuyện có thành phần tây y thêm vào hay gì đâu, với cả thuốc này bên Trung tâm họ có cả vườn chuyên canh để trồng và thu hái để làm thuốc đấy, trên tạp chí đông y họ có bài viết đây này: https://www.tapchidongy.org/bai-thuoc-an-bi-thang.html

  11. Thanh Thanh says: Trả lời

    Mai Hoàng ơi, thế thuốc đông y này có khó uống không vậy bạn, với cả dùng thuốc thì cứ dùng 3 tháng là bệnh mới ổn định được à bạn? Mình cũng muốn dùng thử nhưng trước cũng có đợt dùng 1 loại thuốc bắc rồi ôi chao, đắng không thể uống được. May đợt đấy mua có mấy thang thôi chứ bỏ chỗ đấy là tiếc đứt hết ruột

    1. Mai Hoàng says: Trả lời

      Thuốc đông y mình thấy ban đầu không uống quen lắm, nhưng mà thấy cũng không khó uống gì đâu, với cả uống lâu thì cũng thấy bình thường ý mà. Còn về thời gian điều trị thì theo như bác sĩ nới thì cũng tùy theo tình trạng bệnh của bệnh nhân là nặng hay nhẹ thì thời gian điều trị sẽ không giống nhau đâu, nhưng thường tầm thì 2-3 tháng, còn muốn biết rõ hơn thì phải đi khám bác sĩ xem tùy bệnh nhân cụ thể điều trị thfi mới biết rõ được

  12. Hoàng Anh says: Trả lời

    Mọi người ơi, đã ai đến Trung tâm Da liễu đông y Việt Nam cơ sở Hà Nội mà bài viết trên có giới thiệu chữa bệnh viêm da dị ứng tiếp xúc chưa vậy? Ở đây họ khám bệnh ok không mọi người?

    1. Hoa says: Trả lời

      Bên này khám ok đó, đợt tui khám là từ hồi đầu tháng 1, chữa viêm da hết 3 tháng trời thì cuối cùng cũng khỏi đến gần 1 năm rồi đây

    2. Gin9 says: Trả lời

      Mình thì khám viêm da tiếp xúc ở bên trung tâm da liễu rồi này, bên Trung tâm mình thấy Bác sĩ họ khám và chữa bệnh tận tình mà tốt lắm, hỏi bệnh rất kỹ với phòng cách làm việc chuyên nghiệp lắm

    3. Hoàng Anh says: Trả lời

      Thế bên Trung tâm khám thì họ có lấy máu xét nghiệm hay là chụp chiếu gì giống bên tây y không thế?

    4. Gin9 says: Trả lời

      À không hề giống bên tây y phải lấy máu này nọ, rồi đi xét nghiệm hàng loạt gì đâu bạn. Bên Trung tâm khi mình đến thì bác sĩ hỏi bệnh kỹ lắm, sau hỏi bệnh thì họ quan sát vùng mình bị bệnh như nào, sau cùng là họ sẽ xem lưỡi rồi bắt mạch. Mình cũng không rõ lắm cách khám bệnh này, nhưng mà không xét nghiệm hay gì cả mà vẫn chữa trị bệnh ổn định được đúng là tài tình thật

  13. Hoàng Anh says: Trả lời

    Bên Trung tâm này họ có khám với chữa bệnh vào cuối tuần không nhỉ? Tại công việc mình cũng bận rộn nên không đi khám trong tuần được

    1. Gin9 says: Trả lời

      Cái này thì mình cũng không tìm hiểu nên cũng không rõ lắm, tại mình đi khám bệnh thì toàn đi trong tuần không, tranh thủ đi trong tuần cho được việc luôn. Nếu muốn biết thì bạn cứ gọi điện đến Trung tâm rồi hỏi xem sao, trên bài viết có ghi rõ số rồi đấy

    2. Trang Huyền says: Trả lời

      Có nhé anh Hoàng Anh, trước em có đi khám bên Trung tâm vào cuối tuần rồi, cơ mà khám cuối tuần thì khá đông đấy, vì mọi người toàn tranh thủ cuối tuần được nghỉ mới đi khám, với cả bên này còn có cả dịch vụ chăm sóc da nên khách đến cũng đông phết

    3. Hoàng Anh says: Trả lời

      Thế bên Trung Tâm họ có lịch khám bệnh có giống như trong bệnh viện từ 8h- 17h30 không thế bạn?

    4. Trang Huyền says: Trả lời

      Chuẩn rồi đấy anh. Với cả em thấy nếu đi khám thì mình nên đi sáng thì hơn, khám nhanh còn về nhanh

  14. Bảo Bình says: Trả lời

    Đã có ai khám và điều trị bệnh viêm da bác sĩ Lê Phương mà bài viết trên có nói đến ở Trung tâm da liễu chưa thế, bác sĩ khám và chữa bệnh thế nào, cho tôi xin thông tin với?

    1. Hoàng Ngân says: Trả lời

      Bác Sĩ Lê Phương này trước có làm tại bệnh viện y cổ truyền Hà Đông, chắc nay nghỉ hưu thì về công tác tại Trung tâm da liễu này làm. Bác sĩ vừa có chuyên môn vừa chữa bệnh giỏi nữa

    2. Nguyễn Vi says: Trả lời

      Em vừa mới đi khám bác sỹ Lê Phương cách đây mấy tuần đấy. Em thấy tuy là giám đốc chuyên môn tại Trung tâm nhưng bác sĩ lại không như các bác sĩ khác đâu, bác sĩ rất thân thiện với cả khám bệnh rất là kỹ lưỡng tận tình nữa, nói chung từ lần gặp đầu đã thấy rất có thiện cảm. Bác sỹ kê đơn chữa bệnh viêm da cho em dùng được 3 tuần thì thấy các triệu chứng bắt đầu có biến chuyển rồi đấy

    3. Bảo Bình says: Trả lời

      À mà bác sĩ Lê Phương là khám và chữa bệnh tại HN ạ

    4. NguyễnVi says: Trả lời

      Đúng rồi anh, bác sỹ Lê Phương khám, chữa bệnh tại địa chỉ Biệt thự 16, Ngõ 168 Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội

    5. Bảo Bình says: Trả lời

      Với cả bạn đến khám thì có cần đặt lịch hẹn trước bác sĩ gì không, chắc là bác sĩ giữ chức vụ cao thế thì thời gian làm việc cũng không cố định

    6. Nguyễn Vi says: Trả lời

      Có chứ, em cũng có suy nghĩ như anh nên là có tìm hiểu rồi đặt lịch hẹn khám trước bác sĩ tại đây này: https://www.trungtamdalieudongy.com/dat-lich-kham-online ở link này có cả chọn thời gian khám với cả bác sĩ khám nữa, nên em thấy rất là tiện lợi, mà không phải cạch rạch giấy giấy tờ tờ gì nhiều cả

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *